Hanoi Gift Show - Điểm hẹn của sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt

(LĐTĐ) Hôm nay (11/10) là ngày thứ 2 diễn ra chuỗi hoạt động Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội lần thứ 14, năm 2024 (Hanoi Gift Show 2024). Dù mới khai mạc chiều tối ngày 10/10 nhưng ngày hôm nay Hội chợ đã thu hút rất nhiều khách đến tham quan, mua sắm.
Nâng cao chuỗi giá trị ngành Thủ công mỹ nghệ trước Hiệp định CPTPP Hanoi Gift Show 2024: Thúc đẩy hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội vươn xa

Hanoi Gift Show là sự kiện thường niên do UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo, Sở Công Thương Hà Nội chủ trì, Trung tâm Khuyến công & Tư vấn phát triển công nghiệp (IDC) tổ chức thực hiện. Diễn ra tại Cung Triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch xây dựng Quốc gia, Hội chợ quy tụ tới 450 gian hàng thủ công mỹ nghệ từ nhiều doanh nghiệp trên cả nước, hứa hẹn sẽ thu hút hàng trăm nghìn lượt khách tham quan và mua sắm. Đây cũng là một trong những hoạt động chào mừng Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

Hanoi Gift Show - Điểm hẹn của sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt
Khách tham quan và mua sắm tấp nập ở Hanoi Gift Show 2024. (Ảnh: Phương Mai)

Với 14 lần tổ chức liên tiếp, Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội đã khẳng định vai trò, vị thế của mình là một hội chợ chuyên về ngành thủ công mỹ nghệ uy tín của khu vực, thu hút không chỉ khách tham quan mua sắm ở trong nước mà còn đông đảo khách quốc tế. Các kỳ Hội chợ đã ghi nhận trên 130.000 lượt khách tham quan, giao dịch mua sắm, trong đó có trên 8.500 lượt nhà nhập khẩu, khách thương mại quốc tế tham gia các hoạt động kết nối giao thương, hàng nghìn hợp đồng, biên bản ghi nhớ tiêu thụ sản phẩm có giá trị xuất khẩu lớn đã được giao dịch ký kết, đóng góp tích cực vào sự tăng trưởng xuất khẩu ngành hàng thủ công mỹ nghệ từ 6-8%/ năm.

Các sản phẩm ở Hội chợ vô cùng đa dạng, nhiều ngành nghề, chủng loại, mẫu mã đẹp, chất lượng tốt và có thế mạnh cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế như: sản phẩm may mặc, gốm sứ, dệt và thêu truyền thống, đồ mây tre đan, đồ gỗ, tinh dầu, hương liệu, các sản phẩm nông sản, đồ trang trí, trang sức,... Nhiều sản phẩm đã được xuất đi các thị trường chất lượng cao như Nhật, Mỹ, EU, Dubai và nhiều nước ở châu Á.

Hanoi Gift Show - Điểm hẹn của sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt
Chị Mayu đang chọn đồ từ một gian hàng của Hanoi Gift Show. (Ảnh: Phương Mai)

Chị Mayu, một khách tham quan đến từ Nhật Bản và hiện đang sinh sống tại Việt Nam, đã hào hứng chia sẻ cảm nhận của mình về Hội chợ: “Tôi biết đến Hội chợ này thông qua một người bạn. Tôi đã tham dự Hội chợ 3 lần liên tiếp và mỗi lần đến nơi đây đều cảm thấy rất thích thú với các sản phẩm thủ công mỹ nghệ độc đáo. Ở đây, tôi có thể ngắm nhìn và mua sắm một số đồ trang sức cho bản thân, cũng như tìm mua những món quà ý nghĩa cho bạn bè, gia đình và con cái. Mọi người đều rất thích những món quà này. Nếu tôi biết ở đâu có tổ chức những hội chợ như thế này, chắc chắn tôi sẽ đến”.

Cùng chung tâm trạng háo hức, chị Uyên, một người yêu thích nghệ thuật thủ công đến từ Hà Nội, vui vẻ cho biết: “Mình cũng đã biết đến hội chợ từ các năm trước nên năm nay nghe tin hội chợ có tổ chức là mình đến ngay. Mình rất thích những hội chợ như thế này, ở đây có rất nhiều hàng thủ công mỹ nghệ đẹp, sáng tạo, không cần phải đi quá xa mà vẫn có thể nhìn ngắm và mua các sản phẩm. Dường như mỗi năm các sản phẩm lại càng phong phú hơn, sáng tạo hơn, nên mình rất háo hức mỗi lần đến hội chợ. Mình cũng mua được một số đồ thêu tay và trang sức mà mình thấy rất ổn về cả giá cả lẫn chất lượng”.

Hanoi Gift Show - Điểm hẹn của sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt
Chị Uyên - khách tham quan mua sắm tại Hanoi Gift Show 2024. (Ảnh: Phương Mai)

Năm nay, mục tiêu của Hanoi Gift Show là tạo cầu nối giúp các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất thủ công mỹ nghệ của Hà Nội và cả nước gặp gỡ, giao dịch, kết nối kinh doanh trên nhiều nền tảng để đẩy mạnh tiêu thụ và xuất khẩu các sản phẩm của Việt Nam.

Do đó, Hanoi Gift Show 2024 sẽ là một cơ hội tốt để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đồ thủ công mỹ nghệ trực tiếp quảng bá, giới thiệu các sản phẩm của mình, tìm kiếm các đối tác để mở rộng tệp khách hàng và mở rộng thị trường, phục hồi cũng như đẩy mạnh sản xuất.

Chị Dương Thị Thùy Linh, chủ cửa hàng Thùy Linh Rosequilt tại Hà Nội, đang nỗ lực khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực thủ công mỹ nghệ với các sản phẩm ghép vải độc đáo. Chị chia sẻ: “Lần này là lần thứ 3 mình tham gia hội chợ Hàng thủ công mỹ nghệ, và mỗi lần tham gia mình đều chuẩn bị kỹ lưỡng trước cả tháng. Mình mang đến đây những sản phẩm đẹp nhất của cửa hàng đến đây trưng bày, mục đích chính là muốn tìm hiểu, liên kết với các đối tác chuyên về mảng xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam ra thế giới. Nhờ có Hội chợ, mình đã tạo được liên hệ với một số đối tác tiềm năng và đang hướng tới việc hợp tác lâu dài”.

Hanoi Gift Show - Điểm hẹn của sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt
Chị Dương Thị Thùy Linh cùng hai chiếc cúp cho giải Nhất và giải Nhì cuộc thi Thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội năm 2024. (Ảnh: Phương Mai)

Cũng nhân dịp này, Sở Công Thương Hà Nội đã trao giải cho cuộc thi thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội năm 2024. Cửa hàng của chị Thùy Linh vinh dự đón nhận hai giải thưởng, bao gồm giải nhất cho bộ túi ghép vải hoa hồng và giải nhì cho bức tranh ghép vải An Nhiên.

Chị không giấu được hạnh phúc và vui mừng khi nhận giải: “Mình không ngờ các sản phẩm của mình đạt giải cao như vậy, nhất là khi cuộc thi quy tụ rất nhiều sản phẩm tinh xảo và đẹp mắt. Đây thực sự là một niềm vinh dự lớn giúp sản phẩm của tôi được biết đến rộng rãi hơn. Qua giải thưởng này, tôi cũng hiểu rõ hơn về nhu cầu và thị hiếu của thị trường, từ đó có thể cải thiện sản phẩm của mình. Hơn nữa, với sự công nhận này, khách hàng sẽ tin tưởng hơn vào thương hiệu của tôi và tạo cơ hội tiếp cận với nhiều tệp khách hàng mới, bao gồm cả trong nước, quốc tế và trên các sàn thương mại điện tử”.

Hanoi Gift Show - Điểm hẹn của sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt
Chị Linh bên tác phẩm tranh ghép vải An Nhiên đạt giải Nhì cuộc thi. (Ảnh: nhân vật cung cấp)

Hội chợ được xem là một sự kiện quan trọng, mang đến cơ hội cho các doanh nghiệp từ khắp nơi trên cả nước trưng bày, triển lãm những sản phẩm mới mẻ, độc đáo và sáng tạo, đồng thời khẳng định giá trị kinh tế và tính mỹ thuật cao của mình.

Chị Nguyễn Thị Hồng Ngọc, chủ cửa hàng LiLiw chuyên cung cấp các sản phẩm thủ công từ chất liệu sợi tự nhiên như giày, mũ và túi, đã bày tỏ niềm trân trọng với sự kiện này: “Chúng tôi đã có cửa hàng tại Thành phố Hồ Chí Minh, nhưng mỗi lần hội chợ diễn ra, chúng tôi đều cảm thấy hào hứng. Đây là cơ hội để chúng tôi gặp gỡ và trao đổi với khách hàng cũ, đồng thời mở rộng tệp khách hàng quốc tế, đặc biệt là khách Nhật Bản và Hàn Quốc. Tại hội chợ, chúng tôi có thể bán trực tiếp cho khách hàng, nhưng nếu họ chưa hài lòng với những sản phẩm có sẵn, chúng tôi cũng sẵn sàng mời họ đặt hàng online - một phương thức hiệu quả để quảng bá thương hiệu của mình đến đông đảo người tiêu dùng hơn”.

Hanoi Gift Show - Điểm hẹn của sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt
Chị Nguyễn Thị Hồng Ngọc - chủ cửa hàng Liliw bên các sản phẩm trưng bày tại gian hàng. (Ảnh: Phương Mai)

Chị Ngọc cũng chia sẻ thêm về những cải tiến của hội chợ trong những năm gần đây: “Sau nhiều lần tham gia, tôi nhận thấy cách tổ chức của hội chợ ngày càng tốt hơn. Việc sắp xếp gian hàng theo nhóm sản phẩm và mức giá rất hợp lý, không chỉ giúp cửa hàng chúng tôi kinh doanh thuận lợi hơn mà còn hỗ trợ khách hàng trong việc tham quan và mua sắm.”

Với sự hỗ trợ tích cực từ ngành Công Thương, UBND thành phố Hà Nội và sự tham gia đóng góp của các doanh nghiệp, Hanoi Gift Show 2024 chính là bước tiến vững chắc, khẳng định bản sắc văn hóa và tài năng sáng tạo của con người Việt Nam trong từng sản phẩm thủ công mỹ nghệ. Với sự chỉn chu từ khâu tổ chức và đa dạng hóa sản phẩm, hội chợ đã và đang góp phần thúc đẩy sự phát triển và khẳng định vị thế của ngành thủ công mỹ nghệ nước nhà. Hội chợ sẽ diễn ra cho tới hết ngày 13/10/2024.

Phương Mai

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Amway Việt Nam nhận giải thưởng Thương hiệu vàng phát triển bền vững

Amway Việt Nam nhận giải thưởng Thương hiệu vàng phát triển bền vững

(LĐTĐ) Nhãn hiệu Nutrilite thuộc thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp Amway, vinh dự nhận giải thưởng Thương hiệu vàng phát triển bền vững. Giải thưởng do Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm phối hợp tổ chức thực hiện, trao giải dưới sự bảo trợ của Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam, Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam.
VinFast trở thành hãng xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam

VinFast trở thành hãng xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam

(LĐTĐ) VinFast công bố đã bàn giao hơn 9.300 xe cho khách hàng trong tháng 9, cao gần gấp rưỡi so với hãng xe xếp thứ hai và vươn lên thành vị trí số 1 Việt Nam trong tháng 9. Đây là lần đầu tiên một thương hiệu ô tô điện vươn lên dẫn đầu thị trường và đang tiếp tục đà tăng trưởng mạnh mẽ, đánh dấu bước tiến mới của công nghiệp ô tô nội địa.
Công ty Hải Phát PSP vô địch Giải bóng đá CNVCLĐ quận Hà Đông năm 2024

Công ty Hải Phát PSP vô địch Giải bóng đá CNVCLĐ quận Hà Đông năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 11/10, Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Hà Đông năm 2024 đã chính thức khép lại sau 10 ngày thi đấu sôi nổi, hào hứng. Sau loạt đá luân lưu đầy may rủi trong trận chung kết, đội bóng đến từ Công đoàn Công ty Cổ phần Dịch vụ Đô thị Hải Phát PSP đã xuất sắc vượt qua các cầu thủ đến từ Công đoàn khối Giáo dục quận Hà Đông để lên ngôi vô địch.
Vận dụng tối đa Luật Thủ đô để hỗ trợ người dân bị thiệt hại do thiên tai

Vận dụng tối đa Luật Thủ đô để hỗ trợ người dân bị thiệt hại do thiên tai

(LĐTĐ) Tiếp xúc cử tri huyện Mê Linh, Sóc Sơn, liên quan cử tri kiến nghị nâng mức hỗ trợ cho người dân bị thiệt hại do thiên tai, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh cho hay, Hà Nội đã vận dụng tối đa các văn bản hiện hành để có mức hỗ trợ người dân ở mức cao nhất. Từ nay đến cuối năm 2024, Thành phố đang đợi việc triển khai Luật Thủ đô để có thể nâng cao mức hỗ trợ thêm cho người dân…
Thi đua thúc đẩy năng suất, việc làm tốt hơn cho người lao động

Thi đua thúc đẩy năng suất, việc làm tốt hơn cho người lao động

Với phương châm “Công đoàn đồng hành vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, vì đời sống, việc làm của người lao động”, tổ chức Công đoàn Thủ đô đã triển khai hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) nhằm khích lệ tinh thần sáng tạo, cống hiến của người lao động. Bên cạnh đó, Công đoàn cũng phối hợp chặt chẽ với người sử dụng lao động để đảm bảo đời sống, việc làm, giúp người lao động yên tâm lao động sản xuất.
Thực hiện có hiệu quả cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử

Thực hiện có hiệu quả cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử

(LĐTĐ) Phát biểu kết luận Hội nghị giao ban quý III/2024 với lãnh đạo các quận, huyện, thị xã theo hình thức trực tuyến, chiều 11/10, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến yêu cầu tiếp tục thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Chỉ thị số 24-CT/TU và Kế hoạch số 171-KH/TU ngày 14/8/2023 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội; thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử và chuyển đổi số, tổ chức vận hành hiệu quả Trung tâm phục vụ Hành chính công Thành phố.
Hội LHPN quận Hai Bà Trưng: Giúp hội viên nâng cao đời sống vật chất và tinh thần

Hội LHPN quận Hai Bà Trưng: Giúp hội viên nâng cao đời sống vật chất và tinh thần

(LĐTĐ) Hôm nay (11/10), Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) quận Hai Bà Trưng tổ chức Lễ kỷ niệm 94 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, tổng kết đợt thi đua chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024).

Tin khác

Giá xăng dầu hôm nay (11/10): Giá dầu thế giới tăng 4%

Giá xăng dầu hôm nay (11/10): Giá dầu thế giới tăng 4%

(LĐTĐ) Hôm nay 11/10/2024, giá dầu thế giới tăng 4% do nhu cầu sử dụng nhiên liệu tại Hoa Kỳ tăng đột biến trước khi cơn bão Milton và lo ngại về Israel - Iran. Trong nước, xăng E5RON92 tăng 996 đồng/lít; xăng RON95-III tăng 1.258 đồng/lít.
Tỷ giá USD hôm nay (11/10): Đồng USD thị trường tự do quay đầu giảm

Tỷ giá USD hôm nay (11/10): Đồng USD thị trường tự do quay đầu giảm

(LĐTĐ) Sáng nay 11/10/2024, tỷ giá trung tâm đồng Việt Nam với USD tại Ngân hàng Nhà nước công bố mức 24.172 VND/USD, tăng 4 VND. Trên thị trường Mỹ, chỉ số USD Index (DXY) hiện ở mức 102,47 điểm - giảm 0,06%.
Giá vàng thế giới tăng nhẹ sau 5 phiên giảm liên tiếp

Giá vàng thế giới tăng nhẹ sau 5 phiên giảm liên tiếp

(LĐTĐ) Hôm nay (11/10), giá vàng thế giới tăng 16,41 USD/Ounce so với hôm qua.
Giá vàng hôm nay (11/10): Vàng nhẫn, vàng miếng ồ ạt sụt giảm

Giá vàng hôm nay (11/10): Vàng nhẫn, vàng miếng ồ ạt sụt giảm

(LĐTĐ) Theo khảo sát trong sáng nay (11/10), giá vàng trong nước đồng loạt giảm ở cả vàng miếng SJC và vàng nhẫn tròn trơn.
Từ 15h chiều nay (10/10), giá xăng tăng lên hơn 21.000 đồng/lít

Từ 15h chiều nay (10/10), giá xăng tăng lên hơn 21.000 đồng/lít

(LĐTĐ) Chiều 10/10, liên Bộ Tài chính - Công Thương thông báo thay đổi giá bán lẻ xăng dầu, thời gian áp dụng bắt đầu từ 15h cùng ngày. Cụ thể, giá xăng E5 RON 92 tăng 990 đồng/lít, còn xăng RON 95 tăng 1.260 đồng/lít.
Giá xăng dầu hôm nay (10/10): Giá dầu thế giới không biến động nhiều

Giá xăng dầu hôm nay (10/10): Giá dầu thế giới không biến động nhiều

(LĐTĐ) Sáng nay (10/10), giá xăng dầu thế giới không thay đổi đáng kể, có xu hướng giảm khi dữ liệu của Mỹ cho thấy, lượng dầu thô tồn kho tăng, nhưng sau đó mức giảm bị hạn chế bởi rủi ro gián đoạn nguồn cung của Iran do xung đột Trung Đông và bão Milton ở Mỹ. Chốt phiên giao dịch ngày hôm qua, cả giá dầu thô Brent và giá dầu thô WTI đều tăng khoảng 0,4%.
Tỷ giá USD hôm nay (10/10): Đồng USD thị trường tự do tiếp tục tăng

Tỷ giá USD hôm nay (10/10): Đồng USD thị trường tự do tiếp tục tăng

(LĐTĐ) Sáng nay 10/10, tỷ giá trung tâm đồng Việt Nam với USD tại Ngân hàng Nhà nước công bố mức 24.168 VND/USD. Trên thị trường Mỹ, chỉ số USD Index (DXY) hiện ở mức 102,89 điểm - tăng 0,4%.
Giá vàng hôm nay (10/10): Giá vàng nhẫn tiếp tục giảm

Giá vàng hôm nay (10/10): Giá vàng nhẫn tiếp tục giảm

(LĐTĐ) Giá vàng thế giới tiếp tục giảm, trong nước, vàng SJC đang được giao dịch ổn định với mức 83 - 85 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).
Giá xăng có thể tăng hơn 1.000 đồng/lít trong ngày 10/10

Giá xăng có thể tăng hơn 1.000 đồng/lít trong ngày 10/10

(LĐTĐ) Thị trường thế giới tuần qua ghi nhận tuần tăng giá mạnh, dựa vào diễn biến ra xăng dầu thế giới giới, chuyên gia kinh tế nhận định, trong kỳ điều hành giá ngày 10/10, nếu các nhà quản lý không tác động đến Quỹ bình ổn, thì giá xăng được dự báo có thể tăng từ 850 - 1.100 đồng/lít, giá dầu diesel có khả năng tăng 700 - 950 đồng/lít tùy loại.
Thương mại điện tử: Động lực cho doanh nghiệp Việt tăng tốc bứt phá

Thương mại điện tử: Động lực cho doanh nghiệp Việt tăng tốc bứt phá

(LĐTĐ) Sáng ngày 9/10, Amazon Global Selling Việt Nam tổ chức Hội nghị Thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới 2024 tại Hà Nội, với chủ đề “Tăng tốc - Vươn tầm - Bứt phá thành công”, hội nghị nhấn mạnh các xu hướng phát triển của TMĐT xuyên biên giới tại Việt Nam, cập nhật các kết quả mới nhất từ các đối tác bán hàng Việt Nam trên Amazon, và công bố trọng tâm chiến lược 2025 của Amazon Global Selling Việt Nam.
Xem thêm
Phiên bản di động