Hàng vạn khách có thể phải huỷ tour dịp 30.4 vì sân bay sửa

Hội đồng này cho rằng, sân bay Tân Sơn Nhất hiện đã đạt đến trần cất/hạ cánh từ 30 - 32 lần/giờ, trong các khung giờ từ 6 - 18 giờ hàng ngày. Do đó, từ ngày 10.4 - 25.6, tại Cảng hàng không sân bay Tân Sơn Nhất sẽ chỉ còn cất, hạ cánh tối đa được 25 lằn/giờ, đồng nghĩa mỗi giờ giảm 5 - 7 chuyến bay.
“Nếu theo đúng thông báo này thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc đi lại bằng đường không. Cứ lấy số chuyến bay nhân với số giờ (12) mỗi ngày, sẽ có khoảng 80 chuyến bị cắt giảm mỗi ngày, tương đương hơn 10 máy bay phải nằm ở bãi đỗ và khoảng hơn 10.000 khách hàng không được bay/ngày”, hãng Vietjet tính toán.
Theo Vietjet, hãng sẽ chịu nhiều thiệt hại nhất do slot được cấp theo thứ tự ưu tiên số 1 là dựa vào lịch bay cùng mùa năm trước (mùa hè năm ngoái bay bao nhiêu chuyến thì hè năm nay sẽ được ưu tiên phân bổ bấy nhiêu trước), sau đó mới phân bổ đến các chuyến tăng thêm, mà Vietjer năm nay tăng gần gấp đôi năm trước nên về nguyên tắc là sẽ bị phân bổ slot sau cùng và nếu số lần cất hạ cánh tối đa bị cắt giảm, khả năng nhiều chuyến bay của hãng này sẽ không được cấp phép bay, trong khi lịch bay đã được mở bán từ trước.
Cũng theo nguồn tin trên, ngoài sân bay Tân Sơn Nhất thì các sân bay lớn khác cũng đang sửa chữa và hạn chế bay..., hạn chế năng lực phục vụ nên sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến các hãng hàng không.
Theo đại diện hãng Vietjet, mùa cao điểm hè nhưng lại sửa chữa đường băng là không thực sự hợp lý và nên dời sang tháng 8 để người dân được phục vụ và các hãng hàng không không bị mất doanh thu, đồng thời, Cảng hàng không cũng thu được nhiều phí hơn do lượng khách tăng.
Theo hãng này, sẽ có tổng cộng 1 triệu khách hàng không có cơ hội bay trong giai đoạn 2 tháng sửa chữa các sân bay. Nếu tính mỗi hành khách nộp phí 120.000 đồng thì sân bay sẽ mất nguồn thu khoảng 120 tỉ đồng và các hãng hàng không mất doanh thu khoảng 1.500 tỉ đồng.
1.5.
Theo Mạnh Quân/ TNO
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Triển khai dự án Khu đô thị thể thao Olympic: Tạo động lực phát triển mới cho khu vực phía Nam Thủ đô
Thi đua yêu nước trong công nhân, viên chức, lao động: Sức mạnh nội lực kiến tạo Thủ đô phát triển
Công bố Nghị quyết của HĐND thành phố Hà Nội về công tác cán bộ
Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra công tác chuẩn bị Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI
Hà Nội bắn pháo hoa tại 6 điểm trong dịp Tết Dương lịch năm 2026
Lễ trao Giải ảnh "Khoảnh khắc Báo chí" 2025: Tôn vinh các tác giả xuất sắc, đi cùng đất nước và đồng hành với nhân dân
Hà Nội tái cấu trúc 293 thủ tục hành chính, giúp tiết kiệm chi phí xã hội hàng ngàn tỷ đồng
Tin khác
Xây dựng văn hóa giao thông cho tài xế xe công nghệ: Yêu cầu từ thực tiễn đô thị
Giao thông 26/12/2025 10:08
Vun bồi an toàn giao thông học đường
Giao thông 26/12/2025 10:05
Đề xuất bỏ sổ kiểm định xe cơ giới, xe máy chuyên dùng
Giao thông 25/12/2025 22:24
Đẩy nhanh tiến độ thi công cầu Mễ Sở thuộc dự án Vành đai 4 vùng Thủ đô
Giao thông 25/12/2025 12:02
Hà Nội phân luồng giao thông phục vụ Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI
Giao thông 25/12/2025 07:21
Công an Hà Nội giữ bình yên trên những cung đường đêm Noel 2025
Giao thông 25/12/2025 07:18
Ngày mai (25/12), điều chỉnh giao thông nút Giải Phóng - Kim Đồng phục vụ thi công hầm chui Vành đai 2,5
Giao thông 24/12/2025 18:58
Hà Nội đầu tư xây dựng tuyến đường nối đường tránh Quốc lộ 32 với tỉnh lộ 413
Giao thông 23/12/2025 22:19
Hà Nội: Hạn chế xe tải, xe container hướng vào đường Vành đai 3
Giao thông 23/12/2025 22:18
Văn hóa giao thông - Trách nhiệm và ý thức của người cầm lái
Giao thông 23/12/2025 15:42