Hàng loạt công trình hạ tầng trọng điểm kích hoạt tiềm năng bất động sản phía Đông TP. HCM

(LĐTĐ) Đóng vai trò mắt xích quan trọng kết nối vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, khu Đông TP.HCM với hạ tầng giao thông đang được triển khai quyết liệt, kì vọng sẽ thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển vượt trội, tạo sức bật cho thị trường bất động sản (BĐS).
Chính sách bán hàng tăng sức hấp dẫn cho căn hộ The Zurich tại “Quận Ocean” Đặc quyền chăm sóc sức khỏe và giáo dục tại Vinhomes Ocean Park

Hàng loạt công trình trọng điểm khởi công mạnh mẽ

Cuối tháng 9, cầu Nhơn Trạch, cây cầu đóng vai trò đặc biệt quan trọng, mở ra hướng kết nối mới giữa TP.HCM và các tỉnh Đông Nam Bộ thuộc dự án 1A (đường Vành đai 3) đã chính thức khởi công. Cùng với đó, toàn tuyến Vành đai 3 đang được đẩy nhanh tiến độ để thi công trong năm 2023.

Tới đây, công trình trọng điểm - nút giao An Phú sẽ tiếp tục khởi công, bắt đầu với cầu Bà Dạt hướng về nút giao cao tốc TP.HCM - Long Thành, tiếp sau đó là các gói thầu về phía đường hầm và cầu Giồng Ông Tố cũng sẽ được triển khai đồng loạt. Đây được xem là một trong những công trình trọng điểm tại TP.HCM nhằm thúc đẩy liên kết vùng, đồng thời là nút giao lớn ở cửa ngõ phía Đông thành phố, kết nối trực tiếp cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, đại lộ Mai Chí Thọ và đường Lương Định Của.

Hàng loạt công trình hạ tầng trọng điểm kích hoạt tiềm năng bất động sản phía Đông TP. HCM
Loạt dự án trọng điểm hạ tầng khởi động tạo đột phá cho kinh tế khu Đông TP.HCM

Từ đó hình thành mạng lưới kết nối các vùng kinh tế trọng điểm (Đông Nam Bộ, Nam Trung Bộ) với các thành phố lớn như TP.HCM, Biên Hòa, Bình Dương với các địa điểm du lịch như Vũng Tàu, Phan Thiết, Nha Trang…

Bên cạnh đó, chiến lược xây dựng mạng lưới giao thông nhiều tầng bao gồm cả hệ thống đường sắt (metro Bến Thành - Suối Tiên), đường bộ cao tốc Long Thành - Dầu Giây, Bến Lức - Long Thành) và đường hàng không (sân bay Long Thành) là tiền đề để tạo ra một vành đai kinh tế với trọng tâm là TP.Thủ Đức.

Phát triển hạ tầng tập trung, có chiến lược sẽ đưa thành phố Thủ Đức thành trục liên kết với nhiều hướng kết nối, tạo nên nền tảng vững chắc để thúc đẩy kinh tế - xã hội tăng tốc. Với lĩnh vực đóng vai trò đặt biệt quan trọng như bất động sản, sự đột phá hạ tầng sẽ tác động trực tiếp tới khả năng tăng trưởng thị trường nhà đất khu Đông.

Tâm điểm giao lộ kết nối Vinhomes Grand Park nắm ưu thế phát triển

Ông Dương Anh Quân - Tổng giám đốc một sàn giao dịch BĐS tại TP.Thủ Đức cho rằng, hạ tầng luôn là yếu tố then chốt giúp các dự án BĐS trong khu vực luôn có thanh khoản tốt.

Một trong những dự án hưởng lợi từ sự phát triển hạ tầng mạnh mẽ tại TP. Thủ Đức là đại đô thị Vinhomes Grand Park. Dự án này được xây dựng ngay ở giao lộ kết nối với mạng lưới giao thông đa dạng. Trong đó, đường Vành đai 3 chạy xuyên tâm dự án mở ra trục dọc kết nối tới cao tốc Long Thành - Dầu Giây trong 15 phút di chuyển, tới sân bay Long Thành chỉ 40 phút hay khoảng 30 phút để tới hầm Thủ Thiêm vào trung tâm thành phố.

Hàng loạt công trình hạ tầng trọng điểm kích hoạt tiềm năng bất động sản phía Đông TP. HCM
Vinhomes Grand Park ở ngay giao lộ kết nối của khu Đông thành phố

Từ đại đô thị cũng có thể tới các địa điểm trọng yếu như metro Bến Thành - Suối Tiên trong 7 phút, 5 phút tới khu công nghệ cao, 15 phút đến khu thể thao, sân golf Rạch Chiếc. “Khi hạ tầng quanh Vinhomes Grand Park được phát triển đầy đủ thì cơ hội cho cả người mua lẫn người bán còn nhiều hơn nữa, nhu cầu gia tăng và giá trị BĐS vì thế cũng sẽ tăng theo” - ông Quân nhìn nhận.

Bên cạnh đó, các chuyên gia cho rằng, các dự án hạ tầng giao thông lớn luôn có điểm rơi kéo dài, điều đó có nghĩa khả năng tăng giá sẽ diễn ra trong dài hạn, mang tới tiềm năng tăng trưởng xuyên suốt cho nhà đầu tư. Không chỉ hạ tầng giao thông, tiềm năng phát triển hạ tầng xã hội của Vinhomes Grand Park cũng vượt trội so với mặt bằng chung.

Hàng loạt công trình hạ tầng trọng điểm kích hoạt tiềm năng bất động sản phía Đông TP. HCM
Đại đô thị nghỉ dưỡng sầm uất, nhộn nhịp thúc đẩy giá trị BĐS tăng theo

Hiện dự án này đã đón hàng chục ngàn cư dân về sinh sống trong mô hình đại đô thị “all in one” sầm uất đang từng ngày hoàn thiện với đầy đủ các tiện ích phục vụ đời sống. Có thể kể tới Công viên 36ha, chuỗi tiện ích 15 công viên chủ đề khác nhau đáp ứng trọn vẹn nhu cầu của mọi lứa tuổi và sở thích như Công viên ánh sáng lấy cảm hứng từ Garden By The Bay (Singapore); Công viên gym ngoài trời với hơn 800 máy tập; Công viên BBQ với gần 100 điểm nướng… đã đi vào hoạt động.

Đặc biệt, hạ tầng giáo dục, y tế, mua sắm cao cấp như trường phổ thông liên cấp Vinschool (chính thức khai giảng trong năm nay), cùng với sự xuất hiện của trường phổ thông quốc tế danh tiếng Anh quốc Brighton College, Vincom Mega Mall, Bệnh viện đa khoa Quốc tế Vinmec đang tăng tốc hoàn thiện… sẽ mang đến một đại đô thị “all in one” đồng bộ hiếm có, thúc đẩy giá trị bất động sản tại đây tăng lên nhanh chóng.

Nằm gọn trong tâm mạch vàng kết nối, Vinhomes Grand Park hội tụ đầy đủ các yếu tố để làm nên một đại đô thị tiện nghi, đẳng cấp, đáng sống với dư địa tăng giá dồi dào giữa lòng thành phố phía Đông.

PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thanh Trì nâng cao chất lượng phong trào thi đua đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”

Thanh Trì nâng cao chất lượng phong trào thi đua đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”

(LĐTĐ) Bằng việc đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động hiệu quả, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Trì đã tạo nên không khí thi đua sôi nổi đến người lao động để đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” năm 2024. Từ kết quả đạt được, LĐLĐ huyện tiếp tục rút kinh nghiệm để nâng cao chất lượng hoạt động của phong trào trong năm tới.
Cảnh sát giao thông hỗ trợ người dân trên cao tốc

Cảnh sát giao thông hỗ trợ người dân trên cao tốc

(LĐTĐ) Trong quá trình tuần lưu trên tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, tổ công tác của Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ số 3, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) đã phát hiện 1 xe ô tô hiệu Transit 16 chỗ, màu trắng, dừng đỗ bên đường khẩn cấp. Ngay tại đó, có 10 người dân đang đứng chờ.
LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Một số hoạt động nổi bật trong quý I/2024

LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Một số hoạt động nổi bật trong quý I/2024

(LĐTĐ) Quý I/2024, bên cạnh công tác đại diện, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho đoàn viên, người lao động, Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng còn triển khai nhiều hoạt động và đạt được một số kết quả nổi bật.
Tặng 13.000 bản đồ Việt Nam cho các trường học trong cả nước

Tặng 13.000 bản đồ Việt Nam cho các trường học trong cả nước

(LĐTĐ) 13.000 bản đồ Việt Nam đã được trao cho các trường học trên cả nước, giúp các bạn học sinh nắm rõ về thông tin địa lý, địa hình, dân cư, biển, đảo Trường Sa, Hoàng Sa… và chủ quyền của đất nước Việt Nam.
Nghỉ lễ 30/4-1/5, biến "bão táp" nghịch ngợm thành kỷ niệm gia đình

Nghỉ lễ 30/4-1/5, biến "bão táp" nghịch ngợm thành kỷ niệm gia đình

(LĐTĐ) Khi tiếng cười trẻ thơ vang lên khắp nhà cửa, liệu chúng ta có tìm thấy niềm vui hay chỉ là lo lắng không nguôi? Mỗi dịp nghỉ lễ kéo dài, các bậc phụ huynh lại đứng trước thách thức giữ gìn hòa bình gia đình trước "cơn bão" năng lượng của các bé. Nhưng đừng lo, kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 này sẽ là cơ hội để mọi người cùng nhau tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ thông qua những trò chơi gắn kết yêu thương.
13 thủ tục hành chính được ủy quyền cho Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội

13 thủ tục hành chính được ủy quyền cho Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội

(LĐTĐ) Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội được ủy quyền thực hiện giải quyết 13 thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực GD&ĐT thuộc thẩm quyền giải quyết của Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố.
Nâng cao nhận thức về bảo vệ nguồn nước sạch, giữ gìn vệ sinh môi trường

Nâng cao nhận thức về bảo vệ nguồn nước sạch, giữ gìn vệ sinh môi trường

(LĐTĐ) Các đơn vị, trường học hướng ứng Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường bằng cách lồng ghép các hoạt động giáo dục, tuyên truyền về nước sạch, vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân cho người học trong môn học chính khóa, hoạt động giáo dục và hoạt động ngoại khóa.

Tin khác

Bà Rịa - Vũng Tàu: “Đường lớn đã mở, đi tới tương lai”

Bà Rịa - Vũng Tàu: “Đường lớn đã mở, đi tới tương lai”

(LĐTĐ) Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BRVT) Phạm Viết Thanh đã mượn lời bài hát như trên để nói về quyết tâm phát triển tỉnh nhà tại Hội nghị triển khai quy hoạch thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 diễn ra vừa qua.
Khẩn trương xây dựng các nghị định để Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản thi hành từ 1/7

Khẩn trương xây dựng các nghị định để Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản thi hành từ 1/7

(LĐTĐ) Tại họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 3/2024 chiều 3/4, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh thông tin về lộ trình xây dựng các nghị định triển khai 2 dự án Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản vừa được Quốc hội thông qua.
Khu đô thị đầu tiên của Việt Nam có trung tâm chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi

Khu đô thị đầu tiên của Việt Nam có trung tâm chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi

(LĐTĐ) Ngày 27/3, Tập đoàn Vingroup đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Y tế Well Group (Nhật Bản) để phát triển mô hình Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cao cấp tại Việt Nam. Theo đó, Vinhomes Ocean Park 2 sẽ là nơi đầu tiên trong toàn chuỗi đô thị Vinhomes triển khai, tiên phong mở ra mô hình dưỡng lão tiêu chuẩn quốc tế ngay trong lòng các khu đô thị tại Việt Nam.
Ra mắt Vinhomes Royal Island  - “Thành phố đảo Hoàng Gia” đẳng cấp bậc nhất châu lục

Ra mắt Vinhomes Royal Island - “Thành phố đảo Hoàng Gia” đẳng cấp bậc nhất châu lục

(LĐTĐ) Ngày 15/3/2024, Công ty Cổ phần Vinhomes chính thức ra mắt dự án “Thành phố đảo Hoàng Gia” - Vinhomes Royal Island tại đảo Vũ Yên, Hải Phòng - đô thị đảo đầu tiên giữa trung tâm thành phố. Được kiến tạo để trở thành “đặc khu mới” của giới tinh hoa quốc tế, Vinhomes Royal Island quy tụ hệ thống tiện ích và dịch vụ đẳng cấp hàng đầu thế giới, với những đặc quyền cư dân vượt trội, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.
Sau mùa xuân đầu tiên, nhiều gia đình “kéo cả họ” chuyển cư về Vinhomes Ocean Park 2

Sau mùa xuân đầu tiên, nhiều gia đình “kéo cả họ” chuyển cư về Vinhomes Ocean Park 2

(LĐTĐ) Là tâm điểm của “nơi đáng sống bậc nhất hành tinh” Ocean City, Vinhomes Ocean Park 2 sở hữu môi trường sống lý tưởng và hệ sinh thái tiện ích đáng mơ ước. Sau khi được trải nghiệm trọn vẹn ý nghĩa của từ “sống” tại đây, nhiều cư dân đang trở thành những nhân tố gây dựng cộng đồng lớn mạnh khi thuyết phục người thân, bạn bè cùng chuyển cư về đây.
Hà Nội dành hơn 400ha để phát triển nhà ở xã hội

Hà Nội dành hơn 400ha để phát triển nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Để hoàn thành các kế hoạch về phát triển nhà ở xã hội giai đoạn 2021 - 2030, thành phố Hà Nội đã chủ động dành hơn 400ha để phát triển nhà ở xã hội.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Rà soát, xử lý 14 dự án nhà ở chậm tiến độ

Bà Rịa - Vũng Tàu: Rà soát, xử lý 14 dự án nhà ở chậm tiến độ

(LĐTĐ) Trong năm 2024 có tới 14 dự án nhà ở chậm triển khai trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ bị kiểm tra, rà soát và xử lý theo quy định.
Cửa ngõ cho Thủ đô “cất cánh”

Cửa ngõ cho Thủ đô “cất cánh”

(LĐTĐ) 70 năm về trước, những cửa ngõ Hà Nội đã rộng mở để đón đoàn quân giải phóng tiến về trong hân hoan của tự do và niềm kỳ vọng tương lai. Giờ đây, vẫn với khí thế này, những “Thành phố trong Thủ đô” sẽ là chìa khóa, là “cửa ngõ” để Thủ đô bứt phá, cất cánh vươn xa.
Gieo lộc đầu năm, nhận nhà như ý tại Vinhomes Golden Avenue

Gieo lộc đầu năm, nhận nhà như ý tại Vinhomes Golden Avenue

(LĐTĐ) Với ưu thế vượt trội cùng chính sách bán hàng độc quyền và các chương trình tri ân giá trị, dự án Vinhomes Golden Avenue đã nhanh chóng trở thành “điểm nóng” của giới đầu tư bất động sản của thành phố biên mậu Móng Cái (Quảng Ninh) trong thời gian qua.
Dấu ấn Tập đoàn Geleximco qua những dự án khu đô thị được quy hoạch bài bản

Dấu ấn Tập đoàn Geleximco qua những dự án khu đô thị được quy hoạch bài bản

(LĐTĐ) Những khu đô thị được quy hoạch bài bản, đồng bộ, hiện đạị đã giúp Geleximco nhanh chóng ghi dấu ấn trên thị trường bất động sản.
Xem thêm
Phiên bản di động