Hà Nội tiếp tục khẳng định thương hiệu điểm đến du lịch hàng đầu

Sáng 30/12, Sở Du lịch Hà Nội tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành Du lịch năm 2025.
Tôn vinh 70 năm Giải phóng Thủ đô qua Lễ hội Áo dài Du lịch 2024 Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024 khép lại thành công rực rỡ Du lịch Hà Nội phấn đấu thu hút 30 triệu lượt khách năm 2025

Các chỉ tiêu tăng trưởng cao

Theo báo cáo của Sở Du lịch Hà Nội, trong bối cảnh kinh tế trong nước và quốc tế còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, ngành Du lịch Thủ đô vẫn có sự phục hồi và phát triển. Các chỉ tiêu phát triển của ngành trong năm 2024 đều có mức tăng trưởng cao, vượt các mục tiêu, kế hoạch đề ra, khách du lịch tăng 40,8% so với cùng kỳ năm 2023.

Cụ thể, tổng lượng khách du lịch đến Hà Nội năm 2024 đạt 27,86 triệu lượt khách, tăng 12,7% so với năm 2023, trong đó gồm 6,35 triệu lượt khách quốc tế (có 4,47 triệu lượt khách quốc tế có lưu trú), tăng 34,4% so với năm 2023 và 21,51 triệu lượt khách nội địa, tăng 7,5% so với năm 2023. Tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 110,52 nghìn tỷ đồng, tăng 18,3% so với năm 2023.

Hệ thống cơ sở lưu trú các cơ sở (đặc biệt là lưu trú cao cấp 4-5 sao), dịch vụ mua sắm, ăn uống, vui chơi giải trí đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch tiếp tục đảm bảo cả về số lượng và chất lượng. Năm 2024, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn đạt 62%; tăng 2,9% so với cùng kỳ năm 2023.

Hà Nội tiếp tục khẳng định thương hiệu điểm đến du lịch hàng đầu
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Theo Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang, Hà Nội tiếp tục khẳng định là một trong hai trung tâm phân phối khách du lịch lớn nhất cả nước, là đầu tàu thúc đẩy sự phát triển du lịch của vùng Đồng bằng sông Hồng, miền Bắc cũng như cả nước. Ngành Du lịch Thủ đô đã chủ động, sáng tạo xây dựng Kế hoạch phát triển du lịch đêm kết hợp khai thác các yếu tố văn hóa đặc sắc, riêng có của Thủ đô, coi đây là sản phẩm du lịch mới, chủ đạo.

Đến nay, Hà Nội đã khai trương hơn 20 sản phẩm du lịch ban đêm, hình thành 7 không gian, tuyến phố đi bộ kết hợp dịch vụ, ẩm thực ban đêm, thu hút hàng trăm nghìn lượt khách mỗi năm như: Phố đi bộ khu vực Hồ Hoàn Kiếm và phụ cận, Phố đi bộ Trần Nhân Tông,… Nhiều mô hình sản phẩm du lịch đã được các địa phương trong nước đến học tập.

Đối với thị trường quốc tế, Thủ đô Hà Nội tiếp tục khẳng định được vị trí, hình ảnh, thương hiệu là một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn, đặc sắc hàng đầu trong khu vực cũng như trên thế giới. Thành phố Hà Nội được vinh dự đón nhận nhiều giải thưởng lớn, nổi bật như giải thưởng “Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu châu Á”; “Điểm đến Thành phố golf tốt nhất thế giới năm 2024” do Tổ chức World Travel Awards trao tặng; nằm trong nhóm “100 điểm đến thành phố hấp dẫn nhất thế giới năm 2024” do trang nghiên cứu Euromonitor International bình chọn... thông qua đó, khẳng định sự hấp dẫn, thương hiệu của Hà Nội đối với du khách trong và ngoài nước…

Phấn đấu thu hút trên 30 triệu lượt khách

Hà Nội tiếp tục khẳng định thương hiệu điểm đến du lịch hàng đầu
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong trao Bằng khen của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội cho các tập thể, cá nhân đã có nhiều đóng góp cho phát triển du lịch Thủ đô.

Tại Hội nghị, Sở Du lịch Hà Nội đặt mục tiêu lớn cho năm 2025. Theo đó, ngành Du lịch Thủ đô phấn đấu năm 2025, ngành Du lịch Thủ đô thu hút được trên 30 triệu lượt khách, tăng 11,1% so với ước thực hiện năm 2024 với trên 7 triệu lượt khách du lịch quốc tế (gồm 5 triệu lượt khách có lưu trú), tăng 27,3% so với ước thực hiện năm 2024 và 23 triệu lượt khách nội địa, tăng 7 % so với ước thực hiện năm 2024. Tổng thu từ khách du lịch đạt trên 130 nghìn tỷ đồng, tăng 26,1% so với ước thực hiện năm 2024.

Để thực hiện mục tiêu này, ngành Du lịch Hà Nội sẽ tổ chức nghiên cứu, đánh giá thị trường khách du lịch (nội địa và quốc tế) để xây dựng và phát triển dịch vụ, sản phẩm, cơ sở hạ tầng du lịch chuyên nghiệp, phục vụ nhu cầu đa dạng của du khách; triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý nhà nước về du lịch; triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 đối với các thủ tục hành chính của Sở Du lịch.

Hà Nội tiếp tục khẳng định thương hiệu điểm đến du lịch hàng đầu
Sở Du lịch Hà Nội tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân.

Về công tác xây dựng sản phẩm, Sở Du lịch tiếp tục ưu tiên hỗ trợ các đơn vị quản lý điểm đến di sản, di tích văn hóa đầu tư, nghiên cứu xây dựng các tour, sản phẩm du lịch văn hóa trải nghiệm gắn với du lịch đêm trên cơ sở khai thác các giá trị văn hóa truyền thống; xây dựng, hoàn thiện các tuyến mới hướng phía Bắc từ trung tâm thành phố; nâng cấp các dịch vụ du lịch tại các không gian, tuyến phố đi bộ; tổ chức một số chương trình, nội dung, hình thức nhằm tiếp tục đẩy mạnh, phát triển các sản phẩm du lịch là thế mạnh của Hà Nội như du lịch ẩm thực, du lịch MICE, du lịch chăm sóc sức khỏe…

Trong đó, ngành Du lịch sẽ đẩy mạnh phát triển sản phẩm du lịch đường sông kết nối các điểm đến du lịch dọc khu vực sông Hồng, sông Đuống, tiến tới mở rộng tuyến du lịch từ bến Chương Dương Độ đi khu vực Sơn Tây, Ba Vì.

Về công tác tuyên truyền, quảng bá, ngành Du lịch Thủ đô tiếp tục đẩy mạnh liên kết, quảng bá tới các tỉnh, thành phố. Đối với thị trường quốc tế, ngành Du lịch Thủ tập trung xúc tiến thu hút các thị trường khách quốc tế trọng điểm, truyền thống như: Đông Bắc Á, ASEAN, EU và tổ chức xúc tiến tại các thị trường mới, tiềm năng cao như: Ấn Độ, Đông Âu, các quốc gia hồi giáo Halal...

Tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong đề nghị, Du lịch Hà Nội cần giữ vai trò đầu tàu du lịch cả nước; tăng cường liên kết thị trường, xây dựng các sản phẩm có phân khúc nhiều thị trường khác nhau như: du lịch golf, du lịch văn hoá, du lịch ẩm thực… gắn phát triển du lịch với công nghiệp văn hoá của Thủ đô.

Tại hội nghị, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân của Sở Du lịch Hà Nội đã có nhiều đóng góp cho phát triển du lịch Thủ đô. Sở Du lịch Hà Nội tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân.

Phương Bùi

Có thể bạn quan tâm

Ý kiến bạn đọc

Nên xem

Sắp cải tạo đường 70 đoạn Hà Đông - Văn Điển - nút giao Tứ Hiệp

Sắp cải tạo đường 70 đoạn Hà Đông - Văn Điển - nút giao Tứ Hiệp

Hà Nội vừa phê duyệt phương án, vị trí tuyến đường thuộc Dự án cải tạo, nâng cấp tuyến đường 70 đoạn Hà Đông - Văn Điển - nút giao Tứ Hiệp.
Lịch thi đấu và phát trực tiếp bóng đá hôm nay 9/3

Lịch thi đấu và phát trực tiếp bóng đá hôm nay 9/3

Cập nhật lịch thi đấu và kênh truyền hình trực tiếp các trận bóng đá trong nước và quốc tế hấp dẫn ngày 9/3, rạng sáng 10/3. Tâm điểm là những trận đấu tại Ngoại hạng Anh, La Liga, V-League,...
Mohamed Salah phá kỷ lục, trở thành chân sút ngoại vĩ đại nhất Premier League

Mohamed Salah phá kỷ lục, trở thành chân sút ngoại vĩ đại nhất Premier League

Tiền đạo Mohamed Salah đã đi vào lịch sử Premier League sau khi trở thành cầu thủ nước ngoài ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử giải đấu. Cú đúp vào lưới Southampton hôm thứ Bảy (8/3) đã giúp tiền đạo người Ai Cập san bằng kỷ lục 184 bàn thắng của Sergio Aguero, đưa anh lên đỉnh cao của danh sách những chân sút ngoại quốc vĩ đại nhất.
Harley-Davidson CVO Road Glide RR 2025: “Quái vật” đường trường mạnh nhất lịch sử

Harley-Davidson CVO Road Glide RR 2025: “Quái vật” đường trường mạnh nhất lịch sử

Khi nhắc đến mô tô đua hiệu suất cao, Harley-Davidson có thể không phải là cái tên đầu tiên xuất hiện trong tâm trí người yêu xe. Tuy nhiên, hãng xe huyền thoại của Mỹ đang dần thay đổi suy nghĩ đó. Với những bước tiến lớn trong giải đua King of the Baggers, Harley-Davidson đã khẳng định rằng những chiếc touring bike của họ không chỉ dành cho những chuyến đi dài mà còn có thể làm mưa làm gió trên đường đua.
Nhân rộng và lan tỏa tinh thần thi đua lao động sáng tạo

Nhân rộng và lan tỏa tinh thần thi đua lao động sáng tạo

Tại Công ty Cổ phần Ứng dụng công nghệ & CNC Việt Nam (CNC VINA), huyện Đan Phượng, Công đoàn luôn theo sát, phát hiện để động viên, khích lệ kịp thời, thúc đẩy phong trào thi đua “Lao động giỏi, sáng kiến sáng tạo”, góp phần tăng năng suất lao động, cải thiện đời sống cho người lao động; trong đó chú trọng quan tâm tới vận động đối tượng là công nhân trực tiếp phát huy sáng kiến.
TP.HCM khánh thành tuyến metro số 1 sau hơn 2 tháng vận hành thương mại

TP.HCM khánh thành tuyến metro số 1 sau hơn 2 tháng vận hành thương mại

Ngày 9/3, Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức lễ khánh thành tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) sau hơn 2 tháng vận hành thương mại toàn tuyến (22/12/2024).
Công ty Cổ phần May Sơn Hà: Phấn đấu tăng thu nhập cho người lao động

Công ty Cổ phần May Sơn Hà: Phấn đấu tăng thu nhập cho người lao động

Công ty Cổ phần May Sơn Hà đề ra 5 mục tiêu, 4 nhiệm vụ, giải pháp năm 2025, trong đó phấn đấu doanh thu gia công của Công ty đạt 17,86 triệu USD; thu nhập bình quân người lao động (NLĐ) đạt 10.75 triệu đồng/người/tháng.

Tin khác

Hà Nội: Không đưa du khách đến "Cà phê đường tàu" vì lý do an toàn

Hà Nội: Không đưa du khách đến "Cà phê đường tàu" vì lý do an toàn

Sở Du lịch Hà Nội vừa ban hành công văn số 221/SDL-QLLH về việc đảm bảo an toàn, trật tự an ninh giao thông đường sắt cho khách du lịch, yêu cầu các doanh nghiệp lữ hành, vận chuyển khách du lịch trên địa bàn không giới thiệu hoặc tổ chức tour đến khu vực kinh doanh "Cà phê đường tàu".
Mê mẩn với vẻ đẹp thần tiên của Bà Nà mùa săn mây

Mê mẩn với vẻ đẹp thần tiên của Bà Nà mùa săn mây

Ba Na Hills đang vào mùa mây, và đây là lúc du khách được lạc vào miền tiên cảnh đúng nghĩa, khi tận mắt thấy những lâu đài cổ ẩn hiện giữa biển mây bồng.
Hàn Quốc siết chặt quy định về việc đem pin lithium lên máy bay

Hàn Quốc siết chặt quy định về việc đem pin lithium lên máy bay

Hàn Quốc siết chặt các quy định về việc mang theo pin lithium lên máy bay từ ngày 1/3, giữa nỗi lo lắng của công chúng về cháy nổ.
Quận Hoàn Kiếm ra mắt “App du lịch Hoàn Kiếm” và “Cẩm nang du lịch Hoàn Kiếm”

Quận Hoàn Kiếm ra mắt “App du lịch Hoàn Kiếm” và “Cẩm nang du lịch Hoàn Kiếm”

Tối 28/2 tại Trung tâm văn hóa nghệ thuật, 22 Hàng Buồm, Hiệp hội Du lịch phối hợp cùng Ủy ban nhân dân (UBND) quận Hoàn Kiếm tổ chức ra mắt “App du lịch Hoàn Kiếm” và “Cẩm nang du lịch Hoàn Kiếm”. Đây là sản phẩm ứng dụng số hóa để quảng bá, giới thiệu giúp du khách trong nước và quốc tế có thể tự khám phá, trải nghiệm về các điểm đến du lịch đặc sắc tại quận Hoàn Kiếm.
Miễn thị thực 45 ngày cho công dân 3 nước châu Âu từ 1/3

Miễn thị thực 45 ngày cho công dân 3 nước châu Âu từ 1/3

Ngày 26/2, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 15/01/2025 của Chính phủ và Chương trình kích cầu du lịch năm 2025 với chủ đề "Việt Nam - đi để yêu".
Hợp tác du lịch ba nước Việt Nam - Lào - Campuchia

Hợp tác du lịch ba nước Việt Nam - Lào - Campuchia

Ba Thủ tướng Việt Nam - Lào - Campuchia vừa nhất trí thành lập cơ chế hợp tác ba bộ trưởng văn hóa, du lịch để thống nhất kế hoạch hợp tác du lịch giữa ba nước, triển khai mô hình du lịch "Một hành trình, ba điểm đến".
Hơn 1 triệu khách quốc tế đến TP.HCM trong 2 tháng đầu năm

Hơn 1 triệu khách quốc tế đến TP.HCM trong 2 tháng đầu năm

Trong 2 tháng năm 2025, tổng lượng khách quốc tế đến Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) ước hơn 1 triệu lượt, trong khi đó, khách du lịch nội địa đến TP.HCM trong 2 tháng năm 2025 ước đạt 5,5 triệu lượt, tăng 8,3% so cùng kỳ năm 2024, đạt 12,4% so với kế hoạch năm 2025.
Biên giới tráng lệ, Sùng Tả quyến rũ: Hành trình kết nối du lịch, văn hóa Việt - Trung

Biên giới tráng lệ, Sùng Tả quyến rũ: Hành trình kết nối du lịch, văn hóa Việt - Trung

Ngày 22/2, tại Hà Nội, đã diễn ra chương trình quảng bá du lịch văn hóa thành phố Sùng Tả, Quảng Tây, Trung Quốc với chủ đề "Biên giới tráng lệ, Sùng Tả quyến rũ", thu hút khoảng 150 đại biểu từ cả hai nước tham dự.
Hà Nội ở vị trí dẫn đầu cả nước về thu hút khách du lịch quốc tế

Hà Nội ở vị trí dẫn đầu cả nước về thu hút khách du lịch quốc tế

Cục Du lịch quốc gia Việt Nam vừa công bố thông tin đánh giá tín nhiệm của khách du lịch quốc tế khi đến Việt Nam. Theo đó, Hà Nội được đánh giá có vị trí đứng thứ hai trong số 10 địa phương thu hút khách du lịch quốc tế tại Việt Nam.
Lượng tìm kiếm quốc tế về cơ sở lưu trú du lịch tại Việt Nam tăng 30%

Lượng tìm kiếm quốc tế về cơ sở lưu trú du lịch tại Việt Nam tăng 30%

Theo dữ liệu từ Google vừa công bố, lượng tìm kiếm quốc tế về cơ sở lưu trú du lịch tại Việt Nam (từ cuối tháng 11/2024 tới hết tháng 1/2025) tăng đến 30% so với cùng kỳ năm trước.
Xem thêm
Phiên bản di động