Hà Nội thúc đẩy chuyển đổi số, lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm

(LĐTĐ) Chiều 10/10, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Mê Linh tổ chức hội nghị hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số thành phố Hà Nội và phát động “Thi đua nước rút hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ chuyển đổi số năm 2023” hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia (10/10).
Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2023: Khai thác dữ liệu số để tạo ra giá trị Người dân và doanh nghiệp là trung tâm, động lực của chuyển đổi số Viettel tăng tốc trên hành trình chuyển đổi số quốc gia

Phát biểu khai mạc hội nghị, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Việt Hùng cho biết: Thực hiện Kế hoạch số 238/KH-UBND, ngày 25/9/2023, về tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Chuyển đổi số quốc gia trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2023, Thành phố đã tích cực hưởng ứng và triển khai nhiều hoạt động, sự kiện thiết thực, ý nghĩa nhằm thúc đẩy chuyển đổi số của Thành phố trên cả 3 trụ cột: Chính quyền số, kinh tế số và xã hội số.

Hà Nội thúc đẩy chuyển đổi số, lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm
Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, UBND huyện Mê Linh và các doanh nghiệp công nghệ thông tin Thành phố ký kết biên bản ghi nhớ thúc đẩy chuyển đổi số.

Theo đó, Hà Nội đã tổ chức các cuộc thi, hội thảo, sự kiện nổi bật về chuyển đổi số như: Cuộc thi thử thách lập trình viên công nghệ số, hội thảo về khoa học ứng dụng công nghệ thông tin thực tại ảo, thực tại tăng cường, sự kiện “Phát động thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn quận Hoàn Kiếm”.

Tại Hội nghị, trình bày về một số định hướng của Chính phủ, Thành ủy, UBND Thành phố về chuyển đổi số và một số nội dung quan trọng về triển khai mô hình quận, huyện chuyển đổi số điển hình theo chỉ đạo của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội mong muốn các quận, huyện, thị xã của Thành phố cùng mạnh dạn, đề xuất, phát động các mô hình thí điểm chuyển đổi số tại địa phương. Sở Thông tin và Truyền thông cùng các Sở, ban, ngành Thành phố và cộng đồng doanh nghiệp công nghệ thông tin, công nghệ số sẽ đồng hành cùng các địa phương trong tiến trình chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xã hội số…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Hà Minh Hải nhấn mạnh: UBND Thành phố ghi nhận và đánh giá cao sự vào cuộc quyết liệt, hiệu quả của các quận, huyện, xã, phường, thôn, tổ dân phố trên địa bàn Thành phố, của Sở Thông tin và Truyền thông, UBND huyện Mê Linh và các Sở, ngành, đơn vị, địa phương.

Hà Nội thúc đẩy chuyển đổi số, lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Hà Minh Hải phát biểu tại hội nghị.

Để thúc đẩy mạnh mẽ chuyển đổi số, hướng tới xây dựng nền kinh tế số, chính quyền số, xã hội số và Thành phố thông minh, với mục tiêu lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm, làm chủ thể để phục vụ và người dân, doanh nghiệp dù ở bất kỳ đâu, đều có thể tiếp cận nhanh, dễ dàng các dịch vụ công, các ứng dụng số, nền tảng số, được cung cấp thông tin đầy đủ, được phục vụ kịp thời, thay mặt lãnh đạo UBND Thành phố, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Minh Hải phát động đợt “Thi đua nước rút hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ chuyển đổi số năm 2023”.

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Minh Hải đề nghị người đứng đầu, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị cần tiếp tục quán triệt, phổ biến và thực hiện tốt về nhận thức, vai trò của chuyển đổi số trong cơ quan, đơn vị, địa phương; thực hiện tốt công tác tuyên truyền “Biết - Hiểu - Đồng thuận - Tự nguyện - Lan tỏa” để cùng thống nhất phương châm phấn đấu của chuyển đổi số là “Nhận thức đầy đủ - Tầm nhìn dài hạn - Tư duy sáng tạo - Giải pháp thông minh - Hành động quyết liệt - Kết quả thực chất - Phục vụ nhân dân”.

Hà Nội thúc đẩy chuyển đổi số, lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm
Các doanh nghiệp công nghệ thông tin trao tặng một số sản phẩm, giải pháp nền tảng số cho các tổ chức, doanh nghiệp và người lao động trên địa bàn huyện Mê Linh.

Bên cạnh đó, các cơ quan, đơn vị cần tiếp tục đẩy mạnh hoạt động chuyển đổi số, xây dựng chính quyền số và thành phố thông minh trên địa bàn, đơn vị quản lý; phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã được Thành phố giao, trong đó, tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm: Xây dựng và hoàn thiện cơ sở dữ liệu số, quy trình số; phát triển nền tảng, hệ thống số; phát triển ứng dụng, dịch vụ số, thanh toán không dùng tiền mặt; hoàn thiện, kết nối liên thông, đồng bộ hệ thống dịch vụ công trực tuyến…

Lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội cũng đề nghị các cơ quan đẩy mạnh chuyển đổi xanh và chuyển đổi số; tiếp tục tăng cường hợp tác giữa khu vực công và khu vực tư; tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi; phát triển các mô hình kinh tế tuần hoàn, kinh tế chia sẻ. Khuyến khích và hỗ trợ các doanh nghiệp, hộ kinh doanh thực hiện chuyển đổi số trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh, phấn đấu Hà Nội là một trong những địa phương đi đầu trong chuyển đối số với các hộ kinh doanh, trong sử dụng hóa đơn điện tử của các hộ kinh doanh…

Hà Nội thúc đẩy chuyển đổi số, lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm
Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Việt Hùng khen thưởng doanh nghiệp triển khai cung cấp chữ ký số miễn phí trên địa bàn Thành phố.

Hưởng ứng phát động của Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Minh Hải, tại hội nghị, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, UBND huyện Mê Linh và đại diện một số doanh nghiệp công nghệ thông tin Thành phố đã ký kết biên bản ghi nhớ thúc đẩy chuyển đổi số, xây dựng thành phố Hà Nội thông minh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Nhân dịp này, các doanh nghiệp đã trao tặng một số sản phẩm, giải pháp nền tảng số cho các tổ chức, doanh nghiệp và người lao động trên địa bàn huyện Mê Linh để khuyến khích cộng đồng doanh nghiệp, người dân, người lao động trên địa bàn huyện tích cực hưởng ứng các hoạt động giao dịch điện tử, chuyển đổi số. Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cũng đã trao Giấy khen cho đại diện các doanh nghiệp có thành tích cung cấp chữ ký số miễn phí trên địa bàn Thành phố.

N.Hoa

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Mở thêm chi nhánh tại Quảng Ninh, HDBank tăng đầu tư vào khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc

Mở thêm chi nhánh tại Quảng Ninh, HDBank tăng đầu tư vào khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc

(LĐTĐ) Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ cán bộ, nhân viên (CBNV) nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.
SHB: Lợi nhuận quý I cao nhất lịch sử, mục tiêu 2024 tăng 22% và chia cổ tức 18%

SHB: Lợi nhuận quý I cao nhất lịch sử, mục tiêu 2024 tăng 22% và chia cổ tức 18%

(LĐTĐ) Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu TOP 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.
Vụ giết người, phân xác phi tang tại Đồng Nai: Công an đang làm rõ nhiều tình tiết liên quan đến vụ án

Vụ giết người, phân xác phi tang tại Đồng Nai: Công an đang làm rõ nhiều tình tiết liên quan đến vụ án

(LĐTĐ) Liên quan đến vụ án “bắt giữ đối tượng giết người, phân xác phi tang” tại tỉnh Đồng Nai mà Báo Lao động Thủ đô đã thông tin, đến chiều 28/4, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra công an tỉnh này tiếp tục điều tra làm rõ nhiều tình tiết liên quan đến vụ án.
LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Đẩy mạnh các hoạt động hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên

LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Đẩy mạnh các hoạt động hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên

(LĐTĐ) Hòa chung với công cuộc đổi mới của đất nước, những năm qua đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thị xã Sơn Tây luôn phát huy truyền thống yêu nước, tích cực thi đua lao động sản xuất và xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị - kinh tế xã hội của từng đơn vị và toàn thị xã.
Ứng trực đảm bảo tốt trật tự an toàn giao thông

Ứng trực đảm bảo tốt trật tự an toàn giao thông

(LĐTĐ) Thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội trong việc bố trí lực lượng đảm bảo tốt trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị trên địa bàn Thành phố, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết sẽ duy trì 112 vị trí chốt trực trong giờ cao điểm sáng, chiều; huy động 224 lượt người/ca trực.
Người dân muôn phương về quê Bác trong những ngày nghỉ lễ

Người dân muôn phương về quê Bác trong những ngày nghỉ lễ

(LĐTĐ) Trong hai ngày đầu dịp nghĩ lễ 30/4-1/5, rất đông người dân từ khắp mọi miền đất nước và nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức đã về với Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên - về với quê nội, quê ngoại của Bác.
Thị trường thiết bị làm mát tại Hà Nội: Nhiều chương trình giảm sâu, kích cầu mua sắm đầu hè

Thị trường thiết bị làm mát tại Hà Nội: Nhiều chương trình giảm sâu, kích cầu mua sắm đầu hè

(LĐTĐ) Những ngày đầu mùa hè, nền nhiệt độ ở khu vực miền Bắc, đặc biệt là tại Hà Nội đã xuất hiện nền nhiệt độ nắng nóng kéo dài. Trong đó, nhiều khu vực nhiệt độ đã lên tới hơn 40 độ C. Do vậy, nhiều hộ gia đình đã bắt đầu tìm đến cửa hàng điện máy để mua sắm thêm các thiết bị điện máy để làm mát, khiến thị trường thiết bị làm mát đầu hè trở nên sôi động hơn.

Tin khác

Khách du lịch nườm nượp đổ về Bà Rịa - Vũng Tàu "tránh nóng"

Khách du lịch nườm nượp đổ về Bà Rịa - Vũng Tàu "tránh nóng"

(LĐTĐ) Nam Bộ đang trải qua mùa nắng nóng gay gắt kéo dài nên các điểm vui chơi giải trí sinh thái, các điểm du lịch biển như Bà Rịa - Vũng Tàu luôn là lựa chọn hàng đầu của du khách trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Tính đến chiều 28/4, ghi nhận lượng người đổ về Bà Rịa - Vũng Tàu đã tăng đột biến.
Du lịch dịp nghỉ lễ, điểm đến không cần “bay”

Du lịch dịp nghỉ lễ, điểm đến không cần “bay”

(LĐTĐ) Dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam và Quốc tế Lao động 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày, Thủ đô Hà Nội là một trong những điểm đến lý tưởng để khám phá và trải nghiệm, với rất nhiều danh lam thắng cảnh mà du khách không cần phải di chuyển quá xa.
Nha Trang biển gọi hè

Nha Trang biển gọi hè

(LĐTĐ) Theo dự báo của ngành Du lịch tỉnh Khánh Hòa, lượng khách đến địa phương này nói chung, thành phố Nha Trang nói riêng dịp 30/4 và 1/5 và đặc biệt hè năm nay sẽ tăng mạnh. Để chuẩn bị cho kỳ nghỉ lễ lớn, các doanh nghiệp đang tích cực công tác chuẩn bị về dịch vụ lưu trú, ăn uống, kế hoạch cung cấp các tour, tuyến du lịch đa dạng với nhiều mức giá cho du khách.
Khi học sinh được giáo dục tình yêu quê hương

Khi học sinh được giáo dục tình yêu quê hương

(LĐTĐ) Nhận thức được tầm quan trọng của việc giáo dục truyền thống, tình yêu quê hương, đất nước cho học sinh, thời gian qua, các trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội đã chú trọng lồng ghép tuyên truyền, giảng dạy trong một số môn học và hoạt động ngoại khóa, từ đó giáo dục truyền thống, khơi dậy tình yêu quê hương, đất nước trong học sinh.
Giá vé máy bay tăng: Kích cầu du lịch nội địa bị ảnh hưởng

Giá vé máy bay tăng: Kích cầu du lịch nội địa bị ảnh hưởng

(LĐTĐ) Thời gian gần đây, giá vé máy bay trong nước tăng cao liên tục đã và đang ảnh hưởng đến mục tiêu kích cầu du lịch của các địa phương, trước mắt là trong mùa hè này, đặc biệt là dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 sắp tới.
Chúng ta của sau này

Chúng ta của sau này

(LĐTĐ) Hà Nội đầu hạ bị cái oi bức của nắng chiếm giữ. Những tia sáng gắt gao oằn mình trên các khu nhà cao tầng của thành thị. Và tại một trong những tòa nhà cao tầng đầy ắp những người phải lao động trí óc không ngơi tay ấy, chiếc cà vạt khiến cho tôi càng như mắc kẹt trong không khí nóng bừng. Cả bộ tây trang này nữa. Chúng chẳng khiến tôi thấy mình trông trang trọng hơn tí nào, thay vào đó, tôi đâm ra lo ngay ngáy rằng liệu đối tác có để ý những vệt mồ hôi đầy mỏi mệt đang lăn trên cổ áo của tôi hay không.
Du lịch Hà Nội sôi động dịp 30/4, 1/5

Du lịch Hà Nội sôi động dịp 30/4, 1/5

(LĐTĐ) Dịp lễ 30/4-1/5 năm nay kéo dài 5 ngày là dịp để ngành Du lịch Thủ đô giới thiệu, quảng bá nhiều tuyến, sản phẩm du lịch mới, góp phần vào sự tăng trưởng chung của ngành công nghiệp không khói.
Nghỉ lễ 30/4-1/5, biến "bão táp" nghịch ngợm thành kỷ niệm gia đình

Nghỉ lễ 30/4-1/5, biến "bão táp" nghịch ngợm thành kỷ niệm gia đình

(LĐTĐ) Khi tiếng cười trẻ thơ vang lên khắp nhà cửa, liệu chúng ta có tìm thấy niềm vui hay chỉ là lo lắng không nguôi? Mỗi dịp nghỉ lễ kéo dài, các bậc phụ huynh lại đứng trước thách thức giữ gìn hòa bình gia đình trước "cơn bão" năng lượng của các bé. Nhưng đừng lo, kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 này sẽ là cơ hội để mọi người cùng nhau tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ thông qua những trò chơi gắn kết yêu thương.
13 thủ tục hành chính được ủy quyền cho Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội

13 thủ tục hành chính được ủy quyền cho Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội

(LĐTĐ) Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội được ủy quyền thực hiện giải quyết 13 thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực GD&ĐT thuộc thẩm quyền giải quyết của Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố.
Nâng cao nhận thức về bảo vệ nguồn nước sạch, giữ gìn vệ sinh môi trường

Nâng cao nhận thức về bảo vệ nguồn nước sạch, giữ gìn vệ sinh môi trường

(LĐTĐ) Các đơn vị, trường học hướng ứng Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường bằng cách lồng ghép các hoạt động giáo dục, tuyên truyền về nước sạch, vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân cho người học trong môn học chính khóa, hoạt động giáo dục và hoạt động ngoại khóa.
Xem thêm
Phiên bản di động