Hà Nội nỗ lực chung tay “giải cứu” nông sản cho nông dân Hải Dương

(LĐTĐ) Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch Covid-19 bùng phát tại Hải Dương, những ngày qua, hàng nghìn tấn nông sản đến thời điểm thu hoạch của nông dân Hải Dương đã gặp khó trong vấn đề tiêu thụ. Nhằm chung tay hỗ trợ cùng Hải Dương tiêu thụ nông sản, ngành Công Thương Hà Nội cùng các đơn vị, doanh nghiệp đã kịp thời triển khai các kế hoạch hỗ trợ Hải Dương kết nối, tiêu thụ nông sản, đồng thời đảm bảo công tác phòng chống dịch an toàn.
Bộ Công Thương nỗ lực tháo gỡ khó khăn cho nông sản các tỉnh vùng dịch Hà Nội: Hơn 40.600 mẫu xét nghiệm người về từ Hải Dương đều âm tính Ấm lòng người Hà Nội giải cứu nông sản cho nông dân Hải Dương từ tờ mờ sáng

Đẩy mạnh hoạt động kết nối – tiêu thụ nông sản

Trước tình hình nông sản tiêu thụ tại Hải Dương gặp khó khăn, những ngày này, trên một số tuyến đường tại Thủ đô Hà Nội như Trần Phú (Hà Đông); Hoàng Cầu, Giải Phóng (Đống Đa); Trần Đăng Ninh (Cầu Giấy), hay tại một số khu đô thị lớn trên địa bàn Thành phố, không khó để bắt gặp hình ảnh các điểm bán hàng “giải cứu” nông sản giúp người dân Hải Dương. Theo ghi nhận của phóng viên, tại các điểm bán hàng này, nông sản được bán với giá thấp hơn nhiều so với giá nông sản trên thị trường.

Hà Nội nỗ lực chung tay “giải cứu” nông sản cho nông dân Hải Dương
Người dân đến mua nông sản tại điểm bán hàng của siêu thị Co.op mart trên địa bàn quận Hà Đông

Đơn cử như với bắp cải, nếu như trên thị trường hiện có giá bán dao động ở mức từ 10-15 nghìn đồng/1kg; thì tại các điểm bán hàng nông sản “giải cứu” giúp người dân Hải Dương giá bắp cải chỉ còn 3 – 4 nghìn đồng/1kg; su su có giá từ 15 – 20 nghìn đồng/kg, nay chỉ còn 10 nghìn đồng/kg; cà chua có giá 5 nghìn đồng/kg… Tại các điểm bán hàng “giải cứu” nông sản, rất đông người dân Thủ đô đến ủng hộ, chung tay tiêu thụ nông sản nhằm hỗ trợ người dân tại Hải Dương và một số địa phương giáp ranh vượt qua giai đoạn khó khăn.

Đặc biệt, trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19, cũng như những khó khăn trong việc tiêu thụ nông sản của người dân tỉnh Hải Dương và một số địa phương giáp ranh, thực hiện sự chỉ đạo của Bộ Công Thương, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, Sở Công Thương Hà Nội đã triển khai và ban hành các văn bản chỉ đạo đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố triển khai kịp thời các kế hoạch, chương trình hỗ trợ, kết nối tiêu thụ nông sản giúp người dân Hải Dương.

Cụ thể, Sở Công Thương Hà Nội đề nghị các doanh nghiệp, các đơn vị phân phối, siêu thị chủ động kết nối với các đầu mối thu gom tại Hải Dương, hỗ trợ mở mã hàng mới, bán hàng không lợi nhuận,…

Theo báo cáo của ngành Công Thương, đến thời điểm này, Central Group đã thu mua lượng lớn rau, củ, quả của tỉnh Hải Dương tiêu thụ trong hệ thống, khoảng 100 tấn/tuần, dự kiến tăng lên 200 tấn/tuần; MM Mega Market Việt Nam đã có văn bản cam kết ngày 18/2/2021 về việc hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho tỉnh Hải Dương, đã đặt mua 24,3 tấn rau quả/ngày từ Hải Dương (bao gồm su hào, cải bắp và ổi) và sẽ tiếp tục tăng sản lượng trong những ngày tới để phân phối về các trung tâm của MM Mega Market tại miền Trung và miền Nam; Hệ thống Vinmart cũng đã liên hệ và đặt hàng một số loại nông sản an toàn.

Hà Nội nỗ lực chung tay “giải cứu” nông sản cho nông dân Hải Dương
Nông sản tại các điểm bán hàng "giải cứu" giúp người dân Hải Dương có giá bán thấp hơn nhiều so với giá bán trên thị trường

Trong khi đó, theo đại diện siêu thị Co.op mart Hà Đông cho biết, đơn vị này đang phối hợp hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm nông sản của các hợp tác xã trong vùng dịch Covid-19, trong đó có tỉnh Hải Dương. Trước mắt, hệ thống Co.opmart dự kiến sẽ hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm tại 10 điểm do Liên minh Hợp tác xã Việt Nam hỗ trợ tại Hà Nội.

Đảm bảo an toàn trong quá trình tiêu thụ nông sản

Song song với những nỗ lực của các sở, nganh, các đoàn thể trong việc hỗ trợ người dân tỉnh Hải Dương tiêu thụ, kết nối nông sản; để đảm bảo công tác tiêu thụ nông sản được an toàn, lãnh đạo Sở Công Thương Hà Nội đã chỉ đạo phòng Quản lý Thương mại đảm bảo hàng hóa phục vụ công tác phòng chống dịch trên địa bàn thành phố,… tham mưu và báo cáo với Ủy ban nhân dân thành phố chỉ đạo đối với trường hợp tổ chức, cá nhân tự phát tham gia hỗ trợ tiêu thụ nông sản các địa phương vùng dịch, đồng thời dự thảo văn bản chỉ đạo của Thành phố giao Sở Y tế hướng dẫn phòng chống dịch; chỉ đạo các quận, huyện, thị xã chịu trách nhiệm đảm bảo công tác an ninh trật tự và phòng chống dịch trên địa bàn; bố trí các điểm bán hàng cho các tổ chức thiện nguyện, không bán hàng tại các điểm tiếp giáp đường giao thông tránh ùn tắc giao thông và đảm bảo công tác phòng chống dịch theo quy định...

Trước sự chỉ đạo của ngành Công Thương, không chỉ riêng các hệ thống phân phối, siêu thị,… đảm bảo đầy đủ công tác phòng chống dịch bệnh; mà ngay tại các điểm bán hàng “giải cứu” nông sản trên địa bàn thành phố Hà Nội, theo ghi nhận của phóng viên, công tác phòng chống dịch bệnh được các đơn vị, tổ chức thực hiện rất đầy đủ, an toàn.

Đặc biệt, trong quá trình thu mua, vận chuyển nông sản, các đơn vị, tổ chức thiện nguyện đảm bảo đầy đủ theo hướng dẫn của các cơ quan, ban ngành trong công tác phòng chống dịch Covid-19 như: Các xe chuyên chở hàng hóa thiết yếu phải có đủ xét nghiệm PCR trong vòng 3 ngày (đối với lái xe, nhân viên đi theo xe hàng,…), phun khử khuẩn toàn bộ xe chở hàng và phương tiện, đảm bảo tuân thủ nghiêm quy tắc 5K…

Hà Nội nỗ lực chung tay “giải cứu” nông sản cho nông dân Hải Dương
Công tác đảm bảo an toàn phòng chống dịch được các đơn vị, doanh nghiệp và người dân thực hiện nghiêm túc tại các điểm bán hàng "giải cứu" nông sản Hải Dương

Chia sẻ về công tác đảm bảo an toàn tại điểm “giải cứu” nông sản của siêu thị Co.op mart Hà Đông trên đường Trần Phú (Hà Đông), bà Nguyễn Thị Nguyệt cho biết, bà không cảm thấy lo lắng vì công tác đảm bảo an toàn phòng chống dịch được thực hiện rất tốt.

“Khâu vận chuyển và thực hiện an toàn trong thu hoạch đã được các cơ quan chức năng giám sát, thực hiện theo đúng các quy định của Nhà nước về công tác phòng chống dịch. Trong khi đó, tại điểm mua bán “giải cứu” nông sản, các đơn vị, tổ chức cá nhân cũng trang bị đầy đủ nước sát khuẩn, khẩu trang, đảm bảo giãn cách hợp lý cho người dân mua hàng”, bà Nguyệt cho hay.

Được biết, cùng với nỗ lực của ngành Công Thương Hà Nội, các doanh nghiệp, tổ chức thiện nguyện trên địa bàn Thủ đô chung tay “giải cứu” nông sản cho người dân tỉnh Hải Dương và các địa phương giáp ranh, mới đây, Bộ Công Thương đã ban hành các văn bản yêu cầu các địa phương và hệ thống phân phối thực hiện việc đảm bảo lưu thông hàng hoá và đẩy mạnh tiêu thụ nông sản giúp các địa phương gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, trong đó có tỉnh Hải Dương và các địa phương giáp ranh.

Đỗ Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Luật Thủ đô năm 2024: Những đột phá trong phát triển văn hóa, thể thao và du lịch

Luật Thủ đô năm 2024: Những đột phá trong phát triển văn hóa, thể thao và du lịch

(LĐTĐ) Một trong những điểm nổi bật của Luật Thủ đô 2024 là các quy định về phát triển văn hóa, thể thao và du lịch được quy định tại Điều 21. Điều này thể hiện rõ mục tiêu xây dựng và phát triển Thủ đô trở thành "Văn hiến - Văn minh - Hiện đại", đồng thời là trung tâm hội tụ, kết tinh văn hoá của cả nước.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Việt Nam phấn đấu top 3 ASEAN về đổi mới sáng tạo toàn cầu

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Việt Nam phấn đấu top 3 ASEAN về đổi mới sáng tạo toàn cầu

(LĐTĐ) Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung cho rằng, bên cạnh việc chú trọng đào tạo nhân lực đại trà, thì phải chú trọng đào tạo nhân lực chất lượng cao gắn liền với đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, phát triển ứng dụng công nghệ, thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Phấn đấu đến cuối năm 2025, Việt Nam phải nằm trong top 3 các nước dẫn đầu ASEAN về đổi mới sáng tạo toàn cầu.
Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội 2024

Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội 2024

(LĐTĐ) Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 29/11 đến hết ngày 1/12/2024, tại Công viên Thống Nhất, với nhiều hoạt động hấp dẫn, qua đó, tăng cường giới thiệu, quảng bá các sản phẩm văn hóa ẩm thực, làng nghề truyền thống địa phương
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn nói về việc học sinh thi vào lớp 10

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn nói về việc học sinh thi vào lớp 10

(LĐTĐ) Giải trình, làm rõ một số vấn đề tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV, chiều 4/11, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn cho biết, hiện nay học sinh phải đối mặt với sức ép rất lớn khi thi vào lớp 10. Do vậy, đã đến lúc chúng ta cần phải đánh giá một cách đầy đủ sau một thời gian triển khai Quyết định 522/QĐ-TTg 2018, mức độ phù hợp còn đến đâu, bởi đây là căn cứ mà rất nhiều địa phương dựa vào.
Lương khởi điểm của công chức chỉ đủ thuê nhà bình dân và chi tiêu tằn tiện

Lương khởi điểm của công chức chỉ đủ thuê nhà bình dân và chi tiêu tằn tiện

(LĐTĐ) Đại biểu Hà Sỹ Đồng cho rằng, dù lương cơ sở tăng 30%, nhưng một cán bộ, công chức mới được tuyển dụng, dù xuất sắc đến đâu, lương cũng chỉ mới đủ tiền thuê nhà ở mức bình dân, và chi tiêu phải hết sức tằn tiện...
Hơn 1 triệu người đăng ký tài khoản “Công dân Thủ đô số” - iHanoi”

Hơn 1 triệu người đăng ký tài khoản “Công dân Thủ đô số” - iHanoi”

(LĐTĐ) Theo Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, tính đến ngày 31/10, sau 4 tháng đi vào hoạt động chính thức, ứng dụng “Công dân Thủ đô số” - iHanoi đã có khoảng 14 triệu lượt người dân truy cập khai thác, sử dụng. Tổng số người dùng đăng ký tài khoản trên ứng dụng là 1.043.724.
Đưa kiến thức pháp luật đến với học sinh Thủ đô

Đưa kiến thức pháp luật đến với học sinh Thủ đô

(LĐTĐ) Thời gian qua, công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật trong các trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội được đặc biệt chú trọng. Bám sát đặc điểm, điều kiện địa phương, nội dung, hình thức tuyên truyền từng bước được đổi mới theo hướng ngắn gọn, dễ hiểu, sinh động và phù hợp với tâm lý, nhận thức của học sinh.

Tin khác

359 sản phẩm được công nhận đạt Thương hiệu quốc gia năm 2024

359 sản phẩm được công nhận đạt Thương hiệu quốc gia năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 28/10, Bộ Công Thương tổ chức họp báo giới thiệu và cung cấp thông tin về lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia (THQG) Việt Nam lần thứ 9 năm 2024. Trong đó, 190 doanh nghiệp, với tổng số 359 sản phẩm được công nhận đạt THQG Việt Nam năm 2024. Đây là những doanh nghiệp đáp ứng hệ thống các tiêu chí của Chương trình THQG Việt Nam, là những doanh nghiệp tiêu biểu, đại diện cho Thương hiệu Việt Nam.
Tuần lễ kết nối chuỗi sản xuất - tiêu dùng làng nghề Hà Nội sẽ bắt đầu từ 28/10

Tuần lễ kết nối chuỗi sản xuất - tiêu dùng làng nghề Hà Nội sẽ bắt đầu từ 28/10

(LĐTĐ) Từ ngày 28/10 - 3/11, tại khu vực Quảng trường đối diện sân vận động quốc gia Mỹ Đình (phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), sẽ diễn ra “Tuần lễ kết nối chuỗi sản xuất - tiêu dùng bền vững cho cơ sở làng nghề truyền thống năm 2024; Mạng lưới liên kết hợp tác sản xuất và tiêu dùng bền vững trong chuỗi sản xuất sản phẩm làng nghề truyền thống và OCOP”.
Sắp diễn ra Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến

Sắp diễn ra Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến

(LĐTĐ) Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia sẽ diễn ra trên cả nước từ ngày 25/11 đến 1/12/2024 và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 cũng chính thức bắt đầu từ 0h thứ Sáu, ngày 29/1, đến 12h ngày 1/12.
Nâng cao chương trình liên kết vùng bảo đảm cung - cầu hàng hóa cho Thủ đô

Nâng cao chương trình liên kết vùng bảo đảm cung - cầu hàng hóa cho Thủ đô

(LĐTĐ) Thời gian qua, công tác liên kết vùng giữa Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên cả nước tiếp tục được quan tâm đẩy mạnh và thực sự mang lại rất nhiều kết quả tích cực. Hàng loạt sự kiện lớn trong và ngoài nước được tổ chức với hiệu quả cao về kích cầu và quảng bá hình ảnh, sản vật Thủ đô, qua đó Hà Nội đã khẳng định được vai trò là trung tâm kết nối với các tỉnh, thành phố trong cả nước.
Từ 15h ngày 24/10, giá xăng RON 95 giảm 68 đồng/lít

Từ 15h ngày 24/10, giá xăng RON 95 giảm 68 đồng/lít

(LĐTĐ) Liên Bộ Công Thương - Tài chính vừa phát đi thông báo cho biết, trong kỳ điều hành giá chiều 24/10, giá các mặt hàng bán lẻ xăng dầu được điều chỉnh giảm ở mức từ 38 đồng/lít đến 254 đồng/lít, tùy từng mặt hàng.
Thay đổi nhận thức về bảo vệ người tiêu dùng, hướng tới thương mại bền vững

Thay đổi nhận thức về bảo vệ người tiêu dùng, hướng tới thương mại bền vững

(LĐTĐ) Những năm gần đây, thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam ngày càng phát triển và trở thành phương thức kinh doanh phổ biến được nhiều doanh nghiệp, người dân biết đến. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại công tác bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử cần được quan tâm chú trọng hơn, từ đó hướng tới mục tiêu phát triển thương mại bền vững.
Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội 2025 diễn ra trong 3 tháng

Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội 2025 diễn ra trong 3 tháng

(LĐTĐ) Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội 2025 sẽ diễn ra trong các tháng 5, 7 và 11/2025. Dự kiến, chương trình sẽ thu hút 1.000 - 2.000 doanh nghiệp, đơn vị sản xuất, kinh doanh thuộc mọi thành phần kinh tế trên cả nước, trong đó có các trung tâm thương mại, siêu thị tổng hợp, siêu thị điện máy, chợ, cửa hàng tự chọn, các cửa hàng chuyên doanh, hệ thống ngân hàng...
Nâng cao năng lực tự bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng

Nâng cao năng lực tự bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng

(LĐTĐ) Thời gian qua, thương mại điện tử chứng kiến sự phát triển nhanh chóng nhưng cũng song hành với những nguy cơ tiềm ẩn. Do đó mỗi người dân sẽ phải có kiến thức tự bảo vệ mình, tránh “tiền mất tật mang” trong môi trường không gian mạng, góp phần nâng cao hiệu quả bảo vệ người tiêu dùng trong hoạt động thương mại điện tử thời gian tới.
Giá bán lẻ điện bình quân tăng từ 2.006 đồng lên 2.103 đồng/kWh từ 11/10

Giá bán lẻ điện bình quân tăng từ 2.006 đồng lên 2.103 đồng/kWh từ 11/10

(LĐTĐ) Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã có quyết định chính thức về việc điều chỉnh giá bán lẻ điện bình quân, theo đó, từ ngày 11/10/2024 mức giá bán lẻ điện bình quân sẽ được điều chỉnh tăng từ 2.006,79 đồng lên 2.103,1159 đồng/1kWh, tương đương với mức tăng 4,8%.
Chú trọng xây dựng văn hóa tiêu dùng lành mạnh

Chú trọng xây dựng văn hóa tiêu dùng lành mạnh

(LĐTĐ) Truy xuất nguồn gốc sản phẩm, đảm bảo chất lượng hàng hóa, niêm yết giá hàng hóa rõ ràng, xây dựng chương trình khuyến mại, chế độ hậu mãi… là những giải pháp mà các Sở, ngành, quận, huyện Hà Nội đã và đang tích cực triển khai nhằm bảo vệ quyền lợi cho người dân, xây dựng văn hóa tiêu dùng lành mạnh.
Xem thêm
Phiên bản di động