Hà Nội nỗ lực chung tay “giải cứu” nông sản cho nông dân Hải Dương

(LĐTĐ) Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch Covid-19 bùng phát tại Hải Dương, những ngày qua, hàng nghìn tấn nông sản đến thời điểm thu hoạch của nông dân Hải Dương đã gặp khó trong vấn đề tiêu thụ. Nhằm chung tay hỗ trợ cùng Hải Dương tiêu thụ nông sản, ngành Công Thương Hà Nội cùng các đơn vị, doanh nghiệp đã kịp thời triển khai các kế hoạch hỗ trợ Hải Dương kết nối, tiêu thụ nông sản, đồng thời đảm bảo công tác phòng chống dịch an toàn.
Bộ Công Thương nỗ lực tháo gỡ khó khăn cho nông sản các tỉnh vùng dịch Hà Nội: Hơn 40.600 mẫu xét nghiệm người về từ Hải Dương đều âm tính Ấm lòng người Hà Nội giải cứu nông sản cho nông dân Hải Dương từ tờ mờ sáng

Đẩy mạnh hoạt động kết nối – tiêu thụ nông sản

Trước tình hình nông sản tiêu thụ tại Hải Dương gặp khó khăn, những ngày này, trên một số tuyến đường tại Thủ đô Hà Nội như Trần Phú (Hà Đông); Hoàng Cầu, Giải Phóng (Đống Đa); Trần Đăng Ninh (Cầu Giấy), hay tại một số khu đô thị lớn trên địa bàn Thành phố, không khó để bắt gặp hình ảnh các điểm bán hàng “giải cứu” nông sản giúp người dân Hải Dương. Theo ghi nhận của phóng viên, tại các điểm bán hàng này, nông sản được bán với giá thấp hơn nhiều so với giá nông sản trên thị trường.

Hà Nội nỗ lực chung tay “giải cứu” nông sản cho nông dân Hải Dương
Người dân đến mua nông sản tại điểm bán hàng của siêu thị Co.op mart trên địa bàn quận Hà Đông

Đơn cử như với bắp cải, nếu như trên thị trường hiện có giá bán dao động ở mức từ 10-15 nghìn đồng/1kg; thì tại các điểm bán hàng nông sản “giải cứu” giúp người dân Hải Dương giá bắp cải chỉ còn 3 – 4 nghìn đồng/1kg; su su có giá từ 15 – 20 nghìn đồng/kg, nay chỉ còn 10 nghìn đồng/kg; cà chua có giá 5 nghìn đồng/kg… Tại các điểm bán hàng “giải cứu” nông sản, rất đông người dân Thủ đô đến ủng hộ, chung tay tiêu thụ nông sản nhằm hỗ trợ người dân tại Hải Dương và một số địa phương giáp ranh vượt qua giai đoạn khó khăn.

Đặc biệt, trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19, cũng như những khó khăn trong việc tiêu thụ nông sản của người dân tỉnh Hải Dương và một số địa phương giáp ranh, thực hiện sự chỉ đạo của Bộ Công Thương, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, Sở Công Thương Hà Nội đã triển khai và ban hành các văn bản chỉ đạo đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố triển khai kịp thời các kế hoạch, chương trình hỗ trợ, kết nối tiêu thụ nông sản giúp người dân Hải Dương.

Cụ thể, Sở Công Thương Hà Nội đề nghị các doanh nghiệp, các đơn vị phân phối, siêu thị chủ động kết nối với các đầu mối thu gom tại Hải Dương, hỗ trợ mở mã hàng mới, bán hàng không lợi nhuận,…

Theo báo cáo của ngành Công Thương, đến thời điểm này, Central Group đã thu mua lượng lớn rau, củ, quả của tỉnh Hải Dương tiêu thụ trong hệ thống, khoảng 100 tấn/tuần, dự kiến tăng lên 200 tấn/tuần; MM Mega Market Việt Nam đã có văn bản cam kết ngày 18/2/2021 về việc hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho tỉnh Hải Dương, đã đặt mua 24,3 tấn rau quả/ngày từ Hải Dương (bao gồm su hào, cải bắp và ổi) và sẽ tiếp tục tăng sản lượng trong những ngày tới để phân phối về các trung tâm của MM Mega Market tại miền Trung và miền Nam; Hệ thống Vinmart cũng đã liên hệ và đặt hàng một số loại nông sản an toàn.

Hà Nội nỗ lực chung tay “giải cứu” nông sản cho nông dân Hải Dương
Nông sản tại các điểm bán hàng "giải cứu" giúp người dân Hải Dương có giá bán thấp hơn nhiều so với giá bán trên thị trường

Trong khi đó, theo đại diện siêu thị Co.op mart Hà Đông cho biết, đơn vị này đang phối hợp hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm nông sản của các hợp tác xã trong vùng dịch Covid-19, trong đó có tỉnh Hải Dương. Trước mắt, hệ thống Co.opmart dự kiến sẽ hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm tại 10 điểm do Liên minh Hợp tác xã Việt Nam hỗ trợ tại Hà Nội.

Đảm bảo an toàn trong quá trình tiêu thụ nông sản

Song song với những nỗ lực của các sở, nganh, các đoàn thể trong việc hỗ trợ người dân tỉnh Hải Dương tiêu thụ, kết nối nông sản; để đảm bảo công tác tiêu thụ nông sản được an toàn, lãnh đạo Sở Công Thương Hà Nội đã chỉ đạo phòng Quản lý Thương mại đảm bảo hàng hóa phục vụ công tác phòng chống dịch trên địa bàn thành phố,… tham mưu và báo cáo với Ủy ban nhân dân thành phố chỉ đạo đối với trường hợp tổ chức, cá nhân tự phát tham gia hỗ trợ tiêu thụ nông sản các địa phương vùng dịch, đồng thời dự thảo văn bản chỉ đạo của Thành phố giao Sở Y tế hướng dẫn phòng chống dịch; chỉ đạo các quận, huyện, thị xã chịu trách nhiệm đảm bảo công tác an ninh trật tự và phòng chống dịch trên địa bàn; bố trí các điểm bán hàng cho các tổ chức thiện nguyện, không bán hàng tại các điểm tiếp giáp đường giao thông tránh ùn tắc giao thông và đảm bảo công tác phòng chống dịch theo quy định...

Trước sự chỉ đạo của ngành Công Thương, không chỉ riêng các hệ thống phân phối, siêu thị,… đảm bảo đầy đủ công tác phòng chống dịch bệnh; mà ngay tại các điểm bán hàng “giải cứu” nông sản trên địa bàn thành phố Hà Nội, theo ghi nhận của phóng viên, công tác phòng chống dịch bệnh được các đơn vị, tổ chức thực hiện rất đầy đủ, an toàn.

Đặc biệt, trong quá trình thu mua, vận chuyển nông sản, các đơn vị, tổ chức thiện nguyện đảm bảo đầy đủ theo hướng dẫn của các cơ quan, ban ngành trong công tác phòng chống dịch Covid-19 như: Các xe chuyên chở hàng hóa thiết yếu phải có đủ xét nghiệm PCR trong vòng 3 ngày (đối với lái xe, nhân viên đi theo xe hàng,…), phun khử khuẩn toàn bộ xe chở hàng và phương tiện, đảm bảo tuân thủ nghiêm quy tắc 5K…

Hà Nội nỗ lực chung tay “giải cứu” nông sản cho nông dân Hải Dương
Công tác đảm bảo an toàn phòng chống dịch được các đơn vị, doanh nghiệp và người dân thực hiện nghiêm túc tại các điểm bán hàng "giải cứu" nông sản Hải Dương

Chia sẻ về công tác đảm bảo an toàn tại điểm “giải cứu” nông sản của siêu thị Co.op mart Hà Đông trên đường Trần Phú (Hà Đông), bà Nguyễn Thị Nguyệt cho biết, bà không cảm thấy lo lắng vì công tác đảm bảo an toàn phòng chống dịch được thực hiện rất tốt.

“Khâu vận chuyển và thực hiện an toàn trong thu hoạch đã được các cơ quan chức năng giám sát, thực hiện theo đúng các quy định của Nhà nước về công tác phòng chống dịch. Trong khi đó, tại điểm mua bán “giải cứu” nông sản, các đơn vị, tổ chức cá nhân cũng trang bị đầy đủ nước sát khuẩn, khẩu trang, đảm bảo giãn cách hợp lý cho người dân mua hàng”, bà Nguyệt cho hay.

Được biết, cùng với nỗ lực của ngành Công Thương Hà Nội, các doanh nghiệp, tổ chức thiện nguyện trên địa bàn Thủ đô chung tay “giải cứu” nông sản cho người dân tỉnh Hải Dương và các địa phương giáp ranh, mới đây, Bộ Công Thương đã ban hành các văn bản yêu cầu các địa phương và hệ thống phân phối thực hiện việc đảm bảo lưu thông hàng hoá và đẩy mạnh tiêu thụ nông sản giúp các địa phương gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, trong đó có tỉnh Hải Dương và các địa phương giáp ranh.

Đỗ Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 15 và 16/7/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 43. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:
Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã tiếp xúc cử tri huyện Chương Mỹ sau Kỳ họp thứ 17, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

(LĐTĐ) Ngày 16/7, tại Quận ủy Hai Bà Trưng, Cụm thi đua số 1 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.
Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Trung tâm Văn hoá - Thông tin, Thể thao và Du lịch quận Cầu Giấy, Hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024 chính thức bế mạc. Hội khỏe đã để lại dấu ấn, khơi dậy khí thế, nhiệt huyết của đông đảo đoàn viên, người lao động quận Cầu Giấy.
Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

(LĐTĐ) Tính đến ngày 15/7/2024, ứng dụng iHanoi đã hơn 52.000 tài khoản, tiếp nhận 338 phản ánh kiến nghị của người dân. Hiện ứng dụng đã lọt top 7 trên Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Apple và top 12 Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Android.
Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ban Chỉ đạo Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội (khóa XVII) về “Tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị thành phố trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2025”, tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Hoài Đức tổ chức Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 45 năm thành lập Công đoàn huyện Hoài Đức (28/7/1979 - 28/7/2024) và phát hành cuốn "Lịch sử phong trào công nhân viên chức lao động và Công đoàn huyện Hoài Đức giai đoạn 1979 - 2024".

Tin khác

Hà Nội: Doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng 6 tháng năm 2024 tăng 10,7%

Hà Nội: Doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng 6 tháng năm 2024 tăng 10,7%

(LĐTĐ) Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng quý II/2024 của Hà Nội ước đạt 208,8 nghìn tỷ đồng, tăng 4,6% so với quý trước, tăng 12,2% so với cùng kỳ năm 2023. Tính chung 6 tháng đầu năm 2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ trên địa bàn Hà Nội đạt 408,4 nghìn tỷ đồng, tăng 10,7% so với cùng kỳ.
Hà Nội: Chỉ số giá tiêu dùng 6 tháng đầu năm tăng hơn 5,32%

Hà Nội: Chỉ số giá tiêu dùng 6 tháng đầu năm tăng hơn 5,32%

(LĐTĐ) Theo số liệu từ Cục Thống kê Hà Nội, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 6/2024 của thành phố Hà Nội tăng 0,07% so với tháng 5 và tăng 5,39% so với cùng kỳ năm 2023. Bình quân 6 tháng đầu năm 2024, CPI của Thành phố tăng 5,32% so với bình quân cùng kỳ năm trước.
Doanh nghiệp, hộ kinh doanh thích ứng nhanh với các nền tảng bán hàng số

Doanh nghiệp, hộ kinh doanh thích ứng nhanh với các nền tảng bán hàng số

(LĐTĐ) Không dừng lại ở một buổi bán hàng livestream (phát trực tiếp) giới thiệu các sản phẩm, nhiều doanh nghiệp, thương hiệu còn kết hợp với những người có ảnh hưởng (KOLs) để đạt được hiệu quả kinh doanh qua các nền tảng số như Facebook, YouTube, TikTok, hoặc trên các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo... Với phương thức này, nhiều doanh nghiệp Thủ đô nhanh chóng tiếp cận và mở rộng thị trường, nhất là với các doanh nghiệp khởi nghiệp.
Hà Nội: Tôn vinh, quảng bá và xúc tiến tiêu thụ giống mít đặc sản

Hà Nội: Tôn vinh, quảng bá và xúc tiến tiêu thụ giống mít đặc sản

(LĐTĐ) Ngày 5/7, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với UBND thị xã Sơn Tây tổ chức vòng Chung kết hội thi Tôn vinh, quảng bá và xúc tiến tiêu thụ các giống mít đặc sản Hà Nội năm 2024.
Nhận diện thực phẩm thật - giả với mặt hàng sữa, gạo, nước uống…

Nhận diện thực phẩm thật - giả với mặt hàng sữa, gạo, nước uống…

(LĐTĐ) Từ ngày mùng 3 - 7/7/2024, tại số 62 Tràng Tiền (Hà Nội), Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) mở cửa Phòng trưng bày “Nhận diện thực phẩm thật - giả”. Đây là lần thứ 12 Phòng trưng bày của Tổng cục QLTT mở cửa đón khách tham quan tìm hiểu thông tin về sản phẩm, trang bị kiến thức phân biệt hàng hóa thật - giả trên thị trường.
Vị trí khó “lung lay” của Vinamilk trong ngành sữa và toàn FMCG Việt Nam

Vị trí khó “lung lay” của Vinamilk trong ngành sữa và toàn FMCG Việt Nam

(LĐTĐ) Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.
Vinamilk tham luận về chiến lược đổi mới và Net Zero tại Hội nghị sữa

Vinamilk tham luận về chiến lược đổi mới và Net Zero tại Hội nghị sữa

(LĐTĐ) Vinamilk tiếp tục là đại diện duy nhất từ Việt Nam tham luận tại Hội nghị sữa toàn cầu năm 2024 với thông điệp “Care to change”. Trong lần thứ 4 tham dự, Vinamilk đã mang đến một hình ảnh hoàn toàn khác biệt với nhận diện thương hiệu mới, đồng thời chia sẻ về các bước tiến của ngành sữa Việt Nam với mục tiêu Net Zero và phát triển bền vững.
Đề xuất tăng chế tài nếu các nền tảng số lớn không bảo mật thông tin người tiêu dùng

Đề xuất tăng chế tài nếu các nền tảng số lớn không bảo mật thông tin người tiêu dùng

(LĐTĐ) Bộ Công Thương đề xuất tăng hình phạt nếu các nền tảng số lớn không bảo mật thông tin người tiêu dùng khi sửa đổi Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 98/2020/NĐ-CP.
Doanh nghiệp, người dân chung tay cùng ngành điện Thủ đô tiết kiệm điện cao điểm hè 2024

Doanh nghiệp, người dân chung tay cùng ngành điện Thủ đô tiết kiệm điện cao điểm hè 2024

(LĐTĐ) Nhận định những khó khăn trong nhu cầu sử dụng điện dịp cao điểm hè 2024, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng công tác quản lý kỹ thuật, vận hành lưới điện. Đồng thời, tăng cường triển khai các chương trình tiết kiệm điện, qua đó, nhận được sự đồng thuận lớn của doanh nghiệp và khách hàng sử dụng điện.
Văn hóa kinh doanh tốt sẽ có sản phẩm tốt

Văn hóa kinh doanh tốt sẽ có sản phẩm tốt

(LĐTĐ) Xu hướng tiêu dùng thường chịu sự tác động của nhiều yếu tố như văn hóa, xã hội, kinh tế, công nghệ và môi trường. Ở mỗi giai đoạn, mỗi thời kỳ có những xu hướng đặc trưng xuất hiện, định hình hành vi và tác động đến quyết định của người tiêu dùng.
Xem thêm
Phiên bản di động