Hà Nội: Khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt lên đến 99,71%

(LĐTĐ) Với mong muốn tạo thuận lợi cho khách hàng trong việc thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi, ngoài việc đẩy mạnh các kênh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVN Hà Nội) còn hợp tác với 18 ngân hàng và 13 tổ chức trung gian thanh toán. Đến nay, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt tại Hà Nội lên đến 99,71%.
EVN Hà Nội đã giảm 1.850 tỷ đồng tiền điện cho khách hàng trong 4 đợt Thanh toán tiền điện qua ZaloPay: Nhanh chóng, an toàn và tiện ích Thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt: Nhiều ưu đãi hấp dẫn từ EVN Hà Nội

Nếu như trước đây, nhân viên ngành điện phải tới tận nhà khách hàng để thu tiền điện, thì nay, hơn 99% số tiền điện hàng năm đã được EVN Hà Nội thu qua hình thức thanh toán không tiền mặt. Ông Nguyễn Văn Hải (52 tuổi, Thanh Xuân, Hà Nội) là chủ sở hữu 5 cơ sở kinh doanh lưu trú tại các quận của thành phố Hà Nội. Do điểm kinh doanh và nhà ở cách xa nhau, trước đây, ông Hải thường xuyên phải di chuyển rất nhiều lần trong ngày mỗi dịp đóng tiền điện.

Hà Nội: Khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt lên đến 99,71%
Khách hàng có thể ngồi ở nhà và thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi.

“Thời điểm trước, có ngày tôi phải di chuyển 30 đến 40 km chỉ để đóng tiền điện các khu nhà đang cho thuê, sáng thì ở Cầu Giấy, trưa lại phải có mặt ở Tây Hồ. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, mọi giao dịch thanh toán tiền điện của gia đình và các khu cho thuê đều được thực hiện trên điện thoại”, ông Hải chia sẻ.

Với hàng chục năm sinh sống và kinh doanh tại Hà Nội, ông Hải là một trong những người chứng kiến rõ sự thay đổi về thanh toán tiền điện, từ thời nhân viên điện lực đến gõ cửa từng nhà để gửi hóa đơn thu tiền, đến khi phần lớn giao dịch được thanh toán qua di động. Đây là một trong những thay đổi lớn nhất mà EVN Hà Nội đã và đang cải thiện trong hoạt động thanh toán tiền điện của khách hàng.

Hà Nội: Khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt lên đến 99,71%
Việc sử dụng hóa đơn điện tử đã đặt nền móng cho các giao dịch trực tuyến của EVN Hà Nội.

Việc sử dụng hóa đơn điện tử từ năm 2013 đã cho thấy EVN Hà Nội đã có những chiến lược, tầm nhìn nhằm tạo tiền đề cho các giao dịch điện tử và mang đến sự tiện lợi cho khách hàng khi thanh toán tiền điện. Thay vì phải chờ hóa đơn giấy của thu ngân viên, khách hàng chỉ cần tra cứu hóa đơn điện tử trên các ứng dụng, phần mềm của ngành điện Thủ đô như: Website evnhanoi.vn, App EVNHANOI, trang EVNHANOI trên ứng dụng Zalo…

Tính đến thời điểm hiện tại, EVN Hà Nội đã hợp tác với 18 ngân hàng và 13 tổ chức trung gian thanh toán. Khách hàng khi thanh toán tiền điện trực tuyến có thể sử dụng một trong các hình thức sau: thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công trực tuyến: dichvucong.gov.vn; Cổng giao tiếp điện tử Thành phố: hanoi.gov.vn; Mobile/SMS banking, Internet banking; thanh toán trích nợ tự động tài khoản.

Hà Nội: Khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt lên đến 99,71%
Các ngân hàng và tổ chức trung gian thanh toán hợp tác với EVN Hà Nội.

Với mong muốn mang đến trải nghiệm khách hàng tốt nhất trong việc thanh toán hóa đơn điện, tháng 8 năm 2021, EVN Hà Nội đã chính thức ra mắt tính năng mới bằng việc sử dụng mã QR EVN với Ngân hàng Sacombank, ví điện tử ZaloPay, Momo, Vimo, Payoo.

Theo đó, khi thanh toán tiền điện, khách hàng chỉ cần tải ứng dụng của các đơn vị liên kết với EVN Hà Nội, quét mã QR và nhập số tiền, giao dịch thanh toán sẽ hoàn thành mà không cần khai báo thông tin người dùng. Bên cạnh đó, khách hàng còn có thể lưu trữ thông tin trên điện thoại di động cá nhân để thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi.

Đại diện EVN Hà Nội cho biết, thời gian tới, để đẩy mạnh việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, Tổng công ty sẽ tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin truyền thông để phát triển những phương thức thanh toán điện tử mới, đầu tư đào tạo nguồn nhân lực về công nghệ thông tin, tăng cường hợp tác, trao đổi và học tập kinh nghiệm của các đối tác để hoàn chỉnh hạ tầng thanh toán.

Ngoài ra, EVN Hà Nội sẽ tiếp tục phối hợp với các ngân hàng và tổ chức trung gian thanh toán xây dựng và hoàn thiện dịch vụ đăng ký thanh toán trích nợ tự động trực tuyến, áp dụng chính sách ưu đãi như miễn, giảm phí dịch vụ thanh toán, hoàn tiền, quay số, tích điểm thưởng… để khuyến khích và tạo lập thói quen đối với tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ thanh toán điện tử.

Đỗ Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tổng thống đắc cử Colombia Gustavo Petro tuyên thệ nhậm chức

Tổng thống đắc cử Colombia Gustavo Petro tuyên thệ nhậm chức

Ông Gustavo Petro trở thành nhà lãnh đạo theo đường lối cánh tả đầu tiên tại Colombia lên nắm quyền và sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức trong ...
U16 Việt Nam có thể gặp Thái Lan ở bán kết U16 Đông Nam Á 2022

U16 Việt Nam có thể gặp Thái Lan ở bán kết U16 Đông Nam Á 2022

Nếu giành quyền vào bán kết U16 Đông Nam Á 2022, U16 Việt Nam sẽ đối đầu U16 Thái Lan.
Công chức, viên chức nghỉ việc: Nguyên nhân chủ yếu do thu nhập thấp

Công chức, viên chức nghỉ việc: Nguyên nhân chủ yếu do thu nhập thấp

Thu nhập thấp, không đảm bảo cuộc sống chính là nguyên nhân chủ yếu khiến nhiều công chức, viên chức nghỉ việc để tìm vị trí việc làm có thu ...
Thắng lợi quan trọng của Tổng thống Mỹ Joe Biden trước thềm bầu cử giữa nhiệm kỳ

Thắng lợi quan trọng của Tổng thống Mỹ Joe Biden trước thềm bầu cử giữa nhiệm kỳ

Ngày 7/8, sau nhiều tháng đàm phán và tranh luận, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật về kế hoạch đầy tham vọng của Tổng thống Joe Biden liên ...
Đoàn đại biểu cấp cao Liên hiệp Công đoàn thành phố Seoul thăm, làm việc tại Công ty TNHH MTV Kinh Đô

Đoàn đại biểu cấp cao Liên hiệp Công đoàn thành phố Seoul thăm, làm việc tại Công ty TNHH MTV Kinh Đô

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ chuyến thăm, làm việc tại Thủ đô Hà Nội, sáng ngày 7/8, Đoàn đại biểu cấp cao Liên hiệp Công đoàn (LHCĐ) thành phố Seoul (Hàn Quốc) ...
Mê Linh: Phấn đấu hoàn thành thu ngân sách Nhà nước năm 2022

Mê Linh: Phấn đấu hoàn thành thu ngân sách Nhà nước năm 2022

(LĐTĐ) Trong 6 tháng đầu năm 2022, kinh tế huyện Mê Linh tiếp tục đạt mức tăng trưởng cao so với cùng kỳ năm trước. Phát huy những kết quả đã ...
Trên 26,3 triệu tài khoản đã đăng ký, sử dụng ứng dụng VssID

Trên 26,3 triệu tài khoản đã đăng ký, sử dụng ứng dụng VssID

(LĐTĐ) Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam cho biết, tính đến ngày 31/7/2022, trên toàn quốc đã có trên 26,3 triệu tài khoản giao dịch điện tử cá nhân được ...

Tin khác

Giá thịt lợn tăng cao, người mua 10.000 đồng cũng bán

Giá thịt lợn tăng cao, người mua 10.000 đồng cũng bán

Giá bán thịt lợn neo cao khiến người tiêu dùng chấp nhận “bóp bụng” khi chi tiêu. Ở chiều ngược lại, tiểu thương cũng gặp khó vì đã giảm hàng nhập về nhưng đôi khi không thể bán hết.
Giá xăng dầu giảm mạnh, vì sao giá thực phẩm vẫn cao?

Giá xăng dầu giảm mạnh, vì sao giá thực phẩm vẫn cao?

Hơn 1 tháng qua, giá xăng dầu và giá lợn hơi - hai mặt hàng chiếm tỉ trọng khá lớn trong “rổ” hàng hóa tác động đến chỉ số giá tiêu dùng - đã liên tiếp được điều chỉnh giảm. Tuy nhiên, giá hàng hóa, thực phẩm vẫn “cố thủ” ở mức cao vô lý khiến công nhân, người lao động nghèo loay hoay với bài toán chi tiêu.
Đẩy mạnh quảng bá hàng Việt Nam chất lượng cao đến người tiêu dùng

Đẩy mạnh quảng bá hàng Việt Nam chất lượng cao đến người tiêu dùng

(LĐTĐ) 6 tháng đầu năm, Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội đã chỉ đạo các sở, ban, ngành, các tổ chức thành viên, Ban chỉ đạo quận, huyện, thị xã tích cực tuyên truyền Cuộc vận động, đưa hàng Việt đến cán bộ, đảng viên, công nhân, viên chức, đoàn viên, hội viên, các tầng lớp nhân dân với nhiều hình thức đa dạng, phong phú.
Central Retail khai trương siêu thị Tops Market phiên bản mới đầu tiên tại Việt Nam

Central Retail khai trương siêu thị Tops Market phiên bản mới đầu tiên tại Việt Nam

(LĐTĐ) Ngày 28/7, tập đoàn Central Retail tại Việt Nam chính thức khai trương và đưa vào vận hành siêu thị Tops Market Moonlight, tọa lạc tại đường Đặng Văn Bi, một trong những trục đường chính của thành phố Thủ Đức (thành phố Hồ Chí Minh). Đây là siêu thị Tops Market phiên bản mới đầu tiên tại Việt Nam được đưa vào hoạt động sau quá trình chuyển đổi hoàn tất 7 siêu thị Big C thành Tops Market trong năm 2021.
Chung tay bình ổn giá, Central Retail giảm giá mạnh các mặt hàng thực phẩm tươi sống

Chung tay bình ổn giá, Central Retail giảm giá mạnh các mặt hàng thực phẩm tươi sống

(LĐTĐ) Từ ngày 25/7, hàng chục sản phẩm thực phẩm tươi sống bao gồm: Thịt, cá, hải sản, rau củ và trái cây tiếp tục được hệ thống siêu thị GO!, Big C của Central Retail áp dụng giảm giá 10% trong khuôn khổ chương trình “Chợ sớm giảm sung”, áp dụng từ khi mở cửa siêu thị tới 10h sáng hàng tuần.
6 tháng đầu năm Vinataba nộp ngân sách Nhà nước trên 6.800 tỷ đồng

6 tháng đầu năm Vinataba nộp ngân sách Nhà nước trên 6.800 tỷ đồng

(LĐTĐ) 6 tháng đầu năm 2022, Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam (Vinataba) và các đơn vị thành viên đã cơ bản ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh, đảm bảo đời sống và việc làm người lao động. Qua đó, đưa tổng doanh thu hợp nhất Công ty mẹ và các đơn vị thành viên đạt 12.838 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước đạt 6.851 tỷ đồng, kim ngạch xuất khẩu đạt 94 triệu USD.
Nỗi lòng người tiêu dùng thời “bão giá”

Nỗi lòng người tiêu dùng thời “bão giá”

(LĐTĐ) “Nước nổi, bèo nổi”, hệ lụy của đại dịch Covid-19 trên quy mô toàn cầu, đặc biệt là giá xăng dầu liên tục tăng cao đã đẩy giá cả trên thị trường lên một nấc mới khiến người tiêu dùng phải “thắt lưng buộc bụng”. Nhưng vài tuần nay, giá xăng dầu đã điều chỉnh giảm đến 2 lần, các mặt hàng tiêu dùng, sản phẩm dịch vụ vẫn không chịu giảm giá. Thu nhập không tăng, nhưng giá cả cứ tăng, người tiêu dùng đành phải làm thêm chức năng là “kế toán” chi tiêu của chính mình.
Tránh biến mình thành “gà” khi mua hàng online

Tránh biến mình thành “gà” khi mua hàng online

(LĐTĐ) Các sàn giao dịch thương mại điện tử (TMĐT) đều có chính sách hoàn trả tiền, đổi hàng, nhưng đó là khi bạn mua tại các shop chính hãng, người bán tử tế, còn với các shop cố tình gian lận, thì chuyện này vô cùng gian nan. Khách hàng không những mất tiền mà còn chuốc thêm sự bực mình.
Mở bán sớm vé máy bay Tết 2023

Mở bán sớm vé máy bay Tết 2023

(LĐTĐ) Mặc dù, đang giai đoạn hè nhưng vé máy bay giai đoạn Tết Nguyên đán 2023 đã được bán ra. Vé được bán sớm hơn mọi năm nhưng giá lại rất cao.
Home Credit Việt Nam "bắt tay" cùng công ty bảo hiểm hàng đầu Nhật Bản Mitsui Sumitomo

Home Credit Việt Nam "bắt tay" cùng công ty bảo hiểm hàng đầu Nhật Bản Mitsui Sumitomo

(LĐTĐ) Mới đây Home Credit Việt Nam (HCVN) và Công ty TNHH Bảo hiểm Mitsui Sumitomo (MSIG) tại thị trường Đông Nam Á đã bắt tay thỏa thuận hợp tác chiến lược, nhằm đem đến những giải pháp bảo hiểm phù hợp và gia tăng các dịch vụ số mang lại nhiều giá trị cho khách hàng.
Xem thêm
Phiên bản di động