Hà Nội: Khắc phục tình trạng cây xanh gãy đổ, ứng trực sớm tại các điểm ngập úng trước khi bão số 3 đổ bộ

(LĐTĐ) Tính đến trưa 7/9, các sự cố cây gãy đổ do bão số 3 gây ra đã được địa phương của Hà Nội xử lý kịp thời, không gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự, trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn. Các xí nghiệp thoát nước cũng đã triển khai lực lượng ứng trực tại các điểm tiềm ẩn úng ngập trên địa bàn.
Tổng công ty Điện lực miền Bắc sẵn sàng các phương án phòng chống bão Yagi Lãnh đạo quận Hoàng Mai thăm hỏi nạn nhân bị cây đè do bão số 3 Tin bão mới nhất: Bão Yagi giật cấp 15 - 16 đang tiến gần vào đất liền

Theo thông tin từ Ban Chỉ huy quân sự quận Đống Đa, do ảnh hưởng của Bão số 3 (bão Yagi) từ 15 giờ ngày 6/9/2024 đến 10 giờ ngày 7/9/2023 trên địa bàn quận Đống Đa xảy ra mưa kèm theo gió giật. Trên địa bàn 10 phường (Thổ Quan, Láng Hạ, Phương Liên, Kim Liên, Thịnh Quang, Quốc Tử Giám, Phương Mai, Láng Thượng, Ngã Tư Sở và Ô Chợ Dừa) đã có 20 cây đổ gãy gây ảnh hưởng đến người tham gia giao thông.

Ban Chỉ huy quân sự quận Đống Đa đã chỉ đạo Ban Chỉ huy quân sự các phường huy động hơn 70 lượt cán bộ, chiến sĩ dân quân phối hợp với các lực lượng công an, dân phòng tham gia kịp thời khắc phục hậu quả cây đổ gãy.

Hà Nội: Khắc phục tình trạng cây xanh gãy đổ, ứng trực sớm tại các điểm ngập úng trước khi bão số 3 đổ bộ
Lực lượng dân quân phường Ô Chợ Dừa khắc phục sự cố cây xanh gãy đổ do mưa bão.

Do có sự chuẩn bị chu đáo từ trước nên các lực lượng đã nhanh chóng khắc phục hậu quả do mưa bão gây ra, tạo thuận lợi cho người dân tham gia giao thông. Sơ bộ, tình hình thiệt hại tính đến 7 giờ ngày 7/9/2024: có 31 cây gẫy cành và 3 cây chết; cây xanh đổ, gẫy 20 cây; đổ 1 biển quảng cáo tại dải phân cách phố Xã Đàn; chưa xảy ra ngập úng. Lực lượng tại chỗ của UBND các phường đã phối hợp với Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh đã xử lý, giải tỏa xong, đảm bảo an toàn giao thông.

Trước đó Ban Chỉ huy quân sự quận Đống Đa đã chủ động cấp bổ sung 11 cưa máy, 100 đôi ủng, 100 áo mưa, 100 mũ cứng cho 10 Tiểu đội Dân quân thường trực để chủ động ứng phó với mưa bão.

Tại quận Ba Đình, tính đến 7h ngày 7/9, địa bàn quận xảy ra 10 sự cố đổ cây, 1 sự cố tốc mái; quận cũng tiến hành tháo dỡ 20 pano, biển quảng cáo có nguy cơ gây nguy hiểm. Các sự cố đổ cây trên địa bàn đã được Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các phường, Xí nghiệp Quản lý cắt sửa cây xanh và các lực lượng tại chỗ xử lý kịp thời, không gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Hà Nội: Khắc phục tình trạng cây xanh gãy đổ, ứng trực sớm tại các điểm ngập úng trước khi bão số 3 đổ bộ
ực lượng dân quân khắc phục sự cố cây xanh gãy đổ tại số 129 Ô Chợ Dừa sáng 7/9.

Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn quận và 14 phường duy trì nghiêm túc chế độ trực 24/24 giờ, đảm bảo chế độ thông tin báo cáo thường xuyên, liên tục; kịp thời xử lý các sự cố phát sinh trên địa bàn; lực lượng Ban Chỉ huy quân sự quận bảo đảm 100% quân số ứng trực.

Đặc biệt, thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thành ủy, UBND thành phố, UBND quận và Công an quận Ba Đình đã chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai khẩn cấp việc rà soát xác định vị trí nơi ở của nhân dân thuộc diện tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn trong khi bão đổ bộ. Ngay trong chiều 6/9, qua tuyên truyền, vận động, hỗ trợ của UBND và CAP Thành Công, các hộ dân đã chủ động di chuyển, bố trí đến nơi sinh hoạt khác an toàn hơn.

Một số hộ dân không chủ động được, các lực lượng phường Thành Công đã liên hệ, hỗ trợ di chuyển đến khách sạn trên địa bàn để sinh hoạt thuận lợi, tránh bão. “Hiện có 3 hộ gồm 11 nhân khẩu thuộc nhà G6A tập thể Thành Công được lực lượng chức năng phường hỗ trợ đến khách sạn, điều kiện sinh hoạt ăn ở đã ổn định, an toàn trong thời gian xảy ra bão”, Thượng tá Hoàng Hà Trung, Phó trưởng Công an quận Ba Đình thông tin.

Hà Nội: Khắc phục tình trạng cây xanh gãy đổ, ứng trực sớm tại các điểm ngập úng trước khi bão số 3 đổ bộ
Lực lượng cán bộ UBND và CAP tuyên truyền, vận động hộ dân di dời khỏi nhà G6A tập thể Thành Công.

Về công tác y tế, quận Ba Đình đã huy động, bố trí 6 xe cấp cứu để sẵn sàng đảm bảo sơ cấp cứu ban đầu: 1 xe của Trung tâm Y tế Ba Đình, 2 xe của Bệnh viện Đa khoa Hoè Nhai, 2 xe của Bệnh viện Hồng Ngọc và 1 xe của Bệnh viện Medlatec. UBND quận cũng đã chỉ đạo Phòng Y tế, Trung tâm Y tế phối hợp, hiệp đồng các lực lượng của 2 Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn và Bệnh viện 354 để sẵn sàng ứng phó khi có sự cố, thương tích...

Còn tại quận Tây Hồ, theo phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Thanh Tịnh, nhằm ứng phó với bão số 3, bám sát chỉ đạo của Thành ủy, UBND thành phố, Quận ủy, UBND quận, Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn quận Tây Hồ đã yêu cầu các lực lượng tăng cường tuần tra canh gác đê tại 6 điểm canh đê trên địa bàn. Đồng thời, quận Tây Hồ đã đặt lực lượng xung kích tập trung, lực lượng xung kích tuyến 2, lực lượng cứu nạn, cứu hộ và đội ngũ lái xuống máy… vào vị trí sẵn sàng làm nhiệm vụ khi có yêu cầu.

Đặc biệt, nhằm đảm bảo nguồn cung lương thực, thực phẩm trong những ngày mưa bão, Ban Quản lý chợ, Phòng Kinh tế quận Tây Hồ đã có yêu cầu với các tiểu thương tại các chợ, các siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn lên kế hoạch đảm bảo nguồn cung về thực phẩm; tuyệt đối không lợi dụng mưa bão để tăng giá lương thực, thực phẩm… để đảm bảo cuộc sống của Nhân dân.

Hà Nội: Khắc phục tình trạng cây xanh gãy đổ, ứng trực sớm tại các điểm ngập úng trước khi bão số 3 đổ bộ
Công nhân Xí nghiệp Thi công cơ giới, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội ứng trực tại ngã tư Phan Bội Châu.

Để chủ động ứng phó với bão số 3 Yagi, Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội yêu cầu các đơn vị trực ban 24/24h cho đến khi có thông báo tiếp theo. Các xí nghiệp trực thuộc được yêu cầu xây dựng kế hoạch ứng trực, triển khai bố trí 100% nhân lực, máy móc, thiết bị cơ giới để phòng, chống úng ngập.

Hiện, mực nước trên hệ thống các sông, hồ điều hòa đều được hạ về ngưỡng an toàn. Để ứng phó với bão số 3, các xí nghiệp thoát nước đã triển khai lực lượng ứng trực, giải quyết thoát nước, tua vớt rác tại miệng thu trên địa bàn quản lý.

Ngoài ra, các đơn vị vận hành các cửa phai của hồ điều hòa như Đống Đa, Bảy Mẫu, Đầm Chuối… và các trạm bơm đầu mối Yên Sở, Đồng Bông 1, Đồng Bông 2, Cổ Nhuế… hạ mực nước trên hệ thống theo đúng quy định.

Tuấn Dũng

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đến 19h ngày 7/9, Hà Nội có thêm 1 người tử vong, 3 người bị thương do bão Yagi

Đến 19h ngày 7/9, Hà Nội có thêm 1 người tử vong, 3 người bị thương do bão Yagi

(LĐTĐ) Báo cáo nhanh từ Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai & Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) thành phố Hà Nội cho biết, tính đến 19h tối 7/9, trên địa bàn thành phố có thêm 1 người thiệt mạng do cây đổ trên đường Trần Duy Hưng.
Bão số 3 quần thảo Hà Nội, nhiều căn hộ chung cư  trần hỏng, nước tràn vào nhà

Bão số 3 quần thảo Hà Nội, nhiều căn hộ chung cư trần hỏng, nước tràn vào nhà

(LĐTĐ) Do ảnh hưởng của bão số 3, những cơn mưa lớn kéo dài ở Hà Nội trong ngày 7/9 gây nhiều khó khăn cho người dân. Nhiều cư dân ở chung cư cao tầng bị nước tạt, chảy vào nhà. Trên mạng xã hội, xuất hiện không ít cảnh người dân hì hục thấm nước, tát nước ra khỏi nhà. Một số căn hộ, toà nhà còn bị sập trần.
Bộ Công Thương chỉ đạo sớm cấp điện trở lại khu vực bị ảnh hưởng của bão số 3

Bộ Công Thương chỉ đạo sớm cấp điện trở lại khu vực bị ảnh hưởng của bão số 3

(LĐTĐ) Tối 7/9, Bộ Công Thương ngày đã có Công điện hỏa tốc số 6814/CĐ-BCT gửi Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Công ty Vận hành hệ thống điện và thị trường điện Quốc gia (NSMO), Sở Công Thương các tỉnh, thành... về việc ứng phó, khắc phục thiệt hại do bão số 3 (Yagi) để sớm cung cấp điện trở lại.
Ảnh hưởng bão số 3, Bắc Giang và Bắc Ninh mất điện trên diện rộng

Ảnh hưởng bão số 3, Bắc Giang và Bắc Ninh mất điện trên diện rộng

(LĐTĐ) Bão số 3 khiến 32 đường dây trung áp ở Bắc Giang gặp sự cố gây gián đoạn cung cấp điện cho hơn 300 nghìn khách hàng, chiếm khoảng 50% số khách hàng trên toàn tỉnh.
Bão số 3  gây thiệt hại nặng nề, đã có 4 người thiệt mạng, 78 người bị thương

Bão số 3 gây thiệt hại nặng nề, đã có 4 người thiệt mạng, 78 người bị thương

(LĐTĐ) Thông tin về thiệt hại sơ bộ do bão số 3 (bão Yagi), Cục Quản lý đê điều và phòng chống thiên tai cho biết, đến 17 giờ chiều nay, bão số 3 đã khiến 4 người thiệt mạng, 78 người bị thương. Trong số thiệt hại về người, Quảng Ninh có 3 người thiệt mạng và 58 người bị thương. Hải Dương có 1 người thiệt mạng và Hải Phòng có 20 người bị thương.
Lãnh đạo huyện Gia Lâm kiểm tra công tác ứng phó với cơn bão số 3

Lãnh đạo huyện Gia Lâm kiểm tra công tác ứng phó với cơn bão số 3

(LĐTĐ) Chiều 7/9, ông Nguyễn Việt Hà - Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy Gia Lâm đã có buổi kiểm tra công tác ứng phó với cơn bão số 3 (Bão YAGI) tại một số xã thuộc huyện Gia Lâm.
Quận Nam Từ Liêm: 140 cây đổ, gãy cành và 4 nhà tốc mái

Quận Nam Từ Liêm: 140 cây đổ, gãy cành và 4 nhà tốc mái

(LĐTĐ) Cơn bão số 3 đã để lại những thiệt hại đáng kể trên địa bàn quận Nam Từ Liêm. Theo báo cáo cập nhật đến 15h30 chiều nay (7/9), mặc dù chưa ghi nhận điểm ngập úng nào, nhưng quận Nam Từ Liêm đã có 140 cây bị đổ, gãy cành, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cảnh quan đô thị và tiềm ẩn nguy cơ về an toàn.

Tin khác

Đã giải quyết hơn 4,5 triệu hồ sơ dịch vụ công trực tuyến

Đã giải quyết hơn 4,5 triệu hồ sơ dịch vụ công trực tuyến

(LĐTĐ) Từ đầu năm đến nay, ngành Công an đã giải quyết hơn 4,5 triệu hồ sơ dịch vụ công trực tuyến, trong đó 8 tháng năm 2024 đã giải quyết 476.993 hồ sơ dịch vụ công trực tuyến, đạt tỷ lệ 99,01%.
Xử lý nhiều trường hợp trông xe trái phép khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm

Xử lý nhiều trường hợp trông xe trái phép khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm

(LĐTĐ) Trong 3 ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ Quốc khánh, từ 31/8 đến 2/9, Đội Cảnh sát giao thông, trật tự - Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã phát hiện và xử lý 94 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông. Trong đó có 15 trường hợp lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh buôn bán, 12 trường hợp chiếm dụng vỉa hè trông giữ xe trái phép...
Gìn giữ văn minh đô thị: Đồng lòng việc khó cũng thành công

Gìn giữ văn minh đô thị: Đồng lòng việc khó cũng thành công

Xây dựng văn minh đô thị đang trở thành phong trào lan tỏa sâu rộng tại các địa phương trên toàn thành phố Hà Nội. Tuy nhiên, bên cạnh những “điểm sáng” trên báo cáo vẫn còn đó những tồn tại mà nếu không có sự chuyển biến từ căn bản thì mọi phong trào, mọi nỗ lực sẽ không đạt được hiệu quả cao nhất. Ghi nhận thực tế trên địa bàn quận Đống Đa về sự đồng sức, đồng lòng người dân và chính quyền địa phương với mục tiêu thay đổi nhận thức trong việc giữ gìn văn minh đô thị.
Chấn chỉnh hoạt động của xe xích lô trong phố cổ Hà Nội

Chấn chỉnh hoạt động của xe xích lô trong phố cổ Hà Nội

(LĐTĐ) Thời gian qua, tình trạng xe xích lô phục vụ du khách trên địa bàn quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) hoạt động không đúng quy định khiến người dân bức xúc. Lực lượng chức năng quận Hoàn Kiếm đã và đang ra quân chấn chỉnh lại hoạt động của xe xích lô...
Quận Đống Đa: Đảm bảo an toàn trước cổng trường học

Quận Đống Đa: Đảm bảo an toàn trước cổng trường học

(LĐTĐ) Trước thềm năm học mới 2024 - 2025, lực lượng chức năng quận Đống Đa sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý các vi phạm, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng, vệ sinh môi trường các khu vực cổng trường.
Thành phố Hồ Chí Minh ứng phó như thế nào sau sự cố cây xanh gãy đổ gây chết người?

Thành phố Hồ Chí Minh ứng phó như thế nào sau sự cố cây xanh gãy đổ gây chết người?

(LĐTĐ) Sau sự cố một nhánh cây lớn ở công viên Tao Đàn, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) bị gãy rơi trúng nhóm người dân đi tập thể dục khiến 2 người chết, 3 người bị thương vào sáng 9/8, Ủy ban nhân dân (UBND) TP.HCM đã chỉ đạo các sở, ban ngành liên quan tiến hành kiểm tra, xử lý.
TP.HCM: Cây xanh cao hơn 10m gãy cành trong Công viên Tao Đàn, 2 người tử vong

TP.HCM: Cây xanh cao hơn 10m gãy cành trong Công viên Tao Đàn, 2 người tử vong

(LĐTĐ) Sáng 9/8, khi nhiều người đang tập thể dục trong Công viên Tao Đàn, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) thì bất ngờ một cây xanh cao hơn 10 m bị gãy cành rơi trúng. Hậu quả khiến 2 người tử vong tại chỗ, 3 người khác bị thương.
Đồng Nai: Cháy trong đêm, 13.000 m2 nhà xưởng bị thiêu rụi

Đồng Nai: Cháy trong đêm, 13.000 m2 nhà xưởng bị thiêu rụi

(LĐTĐ) Sau khi vụ cháy được khống chế, toàn bộ khung giàn thép, mái che đều bị đổ sập, nhiều hàng hóa, phương tiện... bị thiêu rụi.
Kiểm tra 5 công trình khách sạn, căn hộ lớn ở Nha Trang

Kiểm tra 5 công trình khách sạn, căn hộ lớn ở Nha Trang

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành Kế hoạch số 8155/KH-UBND về việc kiểm tra và thành phần đoàn kiểm tra việc tuân thủ quy định pháp luật trong hoạt động xây dựng đối với 5 công trình khách sạn, căn hộ trên địa bàn thành phố Nha Trang.
Nâng cao kỹ năng phòng cháy, chữa cháy cho các tiểu thương

Nâng cao kỹ năng phòng cháy, chữa cháy cho các tiểu thương

(LĐTĐ) Trung tâm thương mại, siêu thị, chợ là nơi tập trung nhiều hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân, nguy cơ cháy nổ cũng luôn ở mức độ cao. Vừa qua, Ủy ban nhân dân huyện Thanh Trì đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) cho các tiểu thương, hộ kinh doanh tại Trung tâm thương mại Thanh Trì.
Xem thêm
Phiên bản di động