Hà Nội đẹp, thân thiện trong mắt du khách nước ngoài

(LĐTĐ) Hà Nội vẫn luôn tấp nập, sôi động, vội vã nhưng trong từng hơi thở của cuộc sống vẫn còn đó những giá trị đậm nét Hà thành, thanh lịch và tinh tế. Hà Nội với chợ Đồng Xuân, với món phở, bún chả, ly cà phê trứng hay lòng mến khách... Đó chính là những gì đượm lại trong lòng du khách nước ngoài về Hà Nội.
Du lịch làng nghề - ẩm thực Hà Nội hấp dẫn du khách và người dân Thủ đô Lễ hội Quà tặng du lịch Hà Nội 2022 thu hút 65 nghìn du khách trong nước và quốc tế Phố đi bộ Trịnh Công Sơn thu hút du khách trong ngày mở cửa trở lại

Theo báo cáo của Sở Du lịch Hà Nội, 3 tháng đầu năm 2022, khách du lịch đến Hà Nội tăng đáng kể, lượng khách đạt 2,8 triệu lượt, tăng 45,3% so cùng kỳ năm 2021. Đối với hoạt động lưu trú, trong quý I/2022, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn 1 - 5 sao ước đạt khoảng 19,3%.

Hà Nội đẹp, thân thiện trong mắt du khách nước ngoài
Đến với Thủ đô những ngày này, du khách được tham gia Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm Thủ đô năm 2022, được chiêm ngưỡng các sản phẩm, tác phẩm mang dấu ấn tiêu biểu của Thủ đô

Để du lịch “tăng tốc”, ngành du lịch Thành phố đã cải tiến, nâng cấp nhiều sản phẩm du lịch cũ, khai thác thêm những sản phẩm du lịch mới như một số tour tham quan kiến trúc Pháp, tour du lịch đêm hay tour đạp xe khám phá các di sản, khám phá, trải nghiệm các làng nghề tại vùng ngoại thành, trải nghiệm dịch vụ xe buýt du lịch 2 tầng “Hanoi City tour”.

Bên cạnh đó, Sở Du lịch tiếp tục triển khai hướng dẫn bộ tiêu chí đánh giá điểm du lịch, khu du lịch chất lượng cao trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2021-2025 cho Ủy ban nhân dân các quận, huyện, thị xã, các tổ chức cá nhân quản lý khu, điểm tham quan du lịch trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Đặc biệt nhằm hưởng ứng sự kiện Việt Nam đăng cai tổ chức SEA Games 31, Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm Thủ đô năm 2022 được tổ chức tại thành phố Hà Nội. Đến với hội chợ, du khách sẽ được chiêm ngưỡng các sản phẩm, tác phẩm mang dấu ấn tiêu biểu của Thủ đô - nơi hội tụ 47/52 nghề truyền thống của cả nước...

Những sự cải tiến, nâng cấp của ngành du lịch đã đem đến nhiều trải nghiệm thú vị, tạo ấn tượng hấp dẫn hơn trong mỗi khách du lịch, nhất là khách quốc tế khi đến với Thủ đô.

Ông Wan Ashrul, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Malaysia tại Hà Nội cho biết ông và phu nhân ở Việt Nam được 3 năm. Vừa qua, ông cùng phu nhân tham gia Ngày hội thanh niên Đông Nam Á 2022, chào mừng Đại hội Thể thao Đông Nam Á - SEA Games lần thứ 31, sự kiện đã để lại cho ông nhiều ấn tượng.

Hà Nội đẹp, thân thiện trong mắt du khách nước ngoài
Ông Wan Ashrul, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Malaysia tại Hà Nội cho biết ông và phu nhân đã có những trải nghiệm tuyệt vời khi tham gia Ngày hội thanh niên Đông Nam Á 2022, chào mừng SEA Games 31.

“Đây là lần đầu tiên tôi có mặt tại một Ngày hội liên quan đến SEA Games và tôi cảm nhận được rất nhiều nhiệt huyết và nó đã được khắc họa trong Ngày hội. Những màn biểu diễn múa, sự tham gia và năng lượng của các bạn trẻ tại đây, tất cả những điều đó đều thật tuyệt vời.

Tôi thấy rằng các bạn trẻ đang là những đại diện của thanh niên Việt Nam và đây đúng là một tín hiệu tích cực cho Việt Nam vì tôi tin các bạn sẽ đưa đất nước này đến với sự tiến bộ hơn nữa. Tôi muốn gửi gắm thông điệp rằng các bạn hãy tiếp tục theo đuổi sự ưu tú và tôi tin rằng chính các bạn sẽ đưa đất nước đi lên”, ông Wan Ashrul chia sẻ.

Cùng chung sự hài lòng, có những ấn tượng riêng đối với Việt Nam nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng, Nilanya Philachan đến từ đoàn nước bạn Lào chia sẻ: “Hà Nội là nơi thật đặc biệt, có nhiều cảnh đẹp, món ăn ngon, người Thủ đô thân thiện, mến khách. Chắc chắn tôi sẽ quay trở lại Việt Nam để tìm hiểu sâu hơn về nền văn hoá và con người nơi đây.

Tôi mong rằng kỳ SEA Games lần thứ 31 sẽ thành công rực rỡ, đồng thời mang tiếng vang của Hà Nội, Việt Nam cũng như đất nước Lào của tôi đến gần hơn với bạn bè trong khu vực và cả thế giới. Qua sự kiện này, bản thân tôi thêm tình cảm gắn kết với các bạn thanh niên Đông Nam Á”.

Còn đối với Gienilda đến từ đất nước Đông Timor, cô luôn rất vui vì có cơ hội được dạo quanh Hà Nội. Gienilda mới đến Việt Nam du học được một tháng. Gienilda học tại trường Đại học Quốc gia Hà Nội. Cô có dự định trong thời gian học tập ở đây sẽ tiếp tục khám phá Thủ đô cũng như các tỉnh, thành của Việt Nam.

Với Gienilda, ấn tượng và kỷ niệm về mảnh đất ngàn năm văn hiến Hà Nội đã và đang trở nên nhiều lên trong hành trình trưởng thành của mình. Vừa qua, Gienilda được tham gia Ngày hội thanh niên Đông Nam Á năm 2022, lần trải nghiệm này thật sự đáng nhớ đối với cô.

“Lần đầu tiên đến Việt Nam tôi đã rất ấn tượng với con người nơi đây. Tôi không muốn bỏ lỡ cơ hội tham gia cùng các bạn Đông Nam Á đi vòng quanh Hà Nội, đi đến những địa danh nổi tiếng và di tích lịch sử của Thủ đô này. Còn gì vui hơn khi được tìm hiểu và hoà mình vào không khí nhộn nhịp, thân tình trên nước bạn”, Gienilda bày tỏ.

Câu chuyện của những vị khách du lịch quốc tế đến Hà Nội là minh chứng cho thấy Hà Nội thật sự là điểm đến hấp dẫn, an toàn, thân thiện với các du khách. Với những đánh giá đó, có thể thấy rằng, con số phấn đấu đón và phục vụ từ 9 - 10 triệu lượt khách, trong đó có 1,2 - 2 triệu lượt khách quốc tế mà ngành du lịch Hà Nội đặt ra trong năm 2022 không phải là điều quá khó.

N.Hoa

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đổi mới truyền thông, thu hút người tham gia BHYT

Đổi mới truyền thông, thu hút người tham gia BHYT

(LĐTĐ) Số người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) trên địa bàn Thủ đô tăng nhanh qua các năm; quyền lợi của người tham gia BHYT được đảm bảo và ngày càng mở rộng, chất lượng khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn Thủ đô được nâng cao… Đó là kết quả nổi bật của Thủ đô Hà Nội sau 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về “Đẩy mạnh công tác BHYT trong tình hình mới”.
Đưa chính sách pháp luật đến với người lao động

Đưa chính sách pháp luật đến với người lao động

(LĐTĐ) Với mục đích thiết thực vì quyền lợi của người lao động, hằng năm báo Lao động Thủ đô đều phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) các quận, huyện, Công đoàn ngành tổ chức các buổi Đối thoại, giao lưu trực tuyến về chính sách pháp luật, các kiến thức liên quan thiết thân tới người lao động. Đây là phương pháp tuyên truyền thực sự hữu ích, cách làm sáng tạo, mang lại những kết quả bổ ích, được công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), cán bộ Công đoàn các cấp đánh giá cao.
Hạ độ tuổi hưởng trợ cấp hưu trí: Vừa hợp lý, vừa nhân văn

Hạ độ tuổi hưởng trợ cấp hưu trí: Vừa hợp lý, vừa nhân văn

(LĐTĐ) Không chỉ mong giảm độ tuổi được hưởng trợ cấp hưu trí xã hội, nhiều người cao tuổi còn mong muốn được tăng số tiền trợ cấp để giúp họ đỡ phần nào khó khăn khi tuổi cao, sức yếu.
Nơi làm việc ấm áp tình thân

Nơi làm việc ấm áp tình thân

(LĐTĐ) 8 năm qua, Công ty Cổ phần (CP) Lương thực vật tư nông nghiệp Nghệ An thực hiện chính sách cho người lao động vay tiền để trang trải cuộc sống, để rồi người lao động nơi đây luôn cảm thấy may mắn khi có thêm một ngôi nhà ấm áp, đó là công ty.
“Thổi giá” chung cư, phải xử lý!

“Thổi giá” chung cư, phải xử lý!

(LĐTĐ) Bộ Xây dựng đề nghị UBND thành phố Hà Nội kiểm tra, rà soát hoạt động giao dịch kinh doanh bất động sản, đặc biệt các chung cư có dấu hiệu tăng giá bất thường.
Phát triển giao thông công cộng để giảm ùn tắc: Biến quyết tâm thành hành động

Phát triển giao thông công cộng để giảm ùn tắc: Biến quyết tâm thành hành động

(LĐTĐ) Vấn đề hạn chế xe cá nhân tại các đô thị lớn như Hà Nội đã được các ngành chức năng đặt ra từ lâu nhưng đến thời điểm này vẫn chưa đạt được bước tiến nào rõ rệt. Đáng lo ngại hơn, vấn nạn ùn tắc giao thông tại Thủ đô đang có dấu hiệu phức tạp hơn. Nhiều chuyên gia giao thông cho rằng, ngoài mở rộng hạ tầng thì giải pháp cốt lõi cho vấn đề này nằm ở việc phát triển giao thông công cộng.
Ảnh lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Nhân dân dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

Ảnh lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Nhân dân dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Sáng 18/4 (tức mùng 10/3 âm lịch năm Giáp Thìn), tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Phú Thọ thay mặt đồng bào, chiến sĩ cả nước và kiều bào ta ở nước ngoài, tổ chức trọng thể Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng. Thủ tướng Phạm Minh Chính và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng đông đảo người dân, đồng bào ta ở nước ngoài dự và dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương.

Tin khác

Man City và Arsenal cả hai cùng bị loại

Man City và Arsenal cả hai cùng bị loại

(LĐTĐ) Real biến Man City thành cựu vương Champions League. Trong khi đó, Arsenal cũng bị loại bởi Bayern.
Real Madrid đấu với Bayern Munich ở bán kết Champions League

Real Madrid đấu với Bayern Munich ở bán kết Champions League

(LĐTĐ) Lượt về tứ kết Cúp C1 - Champions League 2023/2024, Real Madrid thắng Manchester City ở loạt luân lưu “cân não”, còn Bayern Munich đánh bại Arsenal tại Allianz Arena. Như vậy trận bán kết Cúp C1, Real Madrid đấu với Bayern Munich.
Man City, Arsenal - liệu có làm nên chuyện?

Man City, Arsenal - liệu có làm nên chuyện?

(LĐTĐ) Rạng sáng mai (18/4) sẽ diễn ra 2 trận đấu tứ kết lượt về Champions League 2023/24, Man City sẽ gặp Real Madrid và Bayern sẽ gặp Arsenal. Cả hai trận đều được đánh giá là những trận cầu nảy lửa, những “cuộc chiến sống còn”.
HLV Hoàng Anh Tuấn: Toàn đội cần tập trung tối đa tại Vòng chung kết U23 châu Á 2024

HLV Hoàng Anh Tuấn: Toàn đội cần tập trung tối đa tại Vòng chung kết U23 châu Á 2024

(LĐTĐ) Chiều nay, tại Qatar, Huấn luyện viên (HLV) trưởng Đội tuyển U23 Việt Nam Hoàng Anh Tuấn đã tham dự buổi họp báo trước Vòng chung kết U23 châu Á 2024. HLV Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh giải đấu này là cơ hội tốt đối với các cầu thủ trẻ để hướng đến tương lai, vì vậy, toàn đội cần tập trung tối đa để thể hiện màn trình diễn tốt tại Qatar.
Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự Vòng chung kết U23 châu Á năm 2024

Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự Vòng chung kết U23 châu Á năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 15/4, Huấn luyện viên trưởng Hoàng Anh Tuấn đã chính thức đưa ra quyết định cuối cùng về danh sách 23 cầu thủ đội tuyển U23 Việt Nam tham dự Vòng chung kết U23 châu Á 2024.
Thanh Hằng làm đại sứ cho thương hiệu thời trang Elise

Thanh Hằng làm đại sứ cho thương hiệu thời trang Elise

(LĐTĐ) Thanh Hằng là một trong những siêu mẫu thành công và sức ảnh hưởng bậc nhất làng giải trí Việt. Bén duyên với ngành giải trí và đạt được danh hiệu Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh, Thanh Hằng đã bền bỉ khẳng định vị thế vững chắc một siêu mẫu hàng đầu.
Bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh “biến động” khi Arsenal thua Aston Villa

Bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh “biến động” khi Arsenal thua Aston Villa

(LĐTĐ) Thất bại của Liverpool trong trận đấu sớm tiếp thêm động lực cho Arsenal. Tuy nhiên, huấn luyện viên Mikel Arteta và các học trò lại đi vào “vết xe đổ” của chính đối thủ. Arsenal bị Aston Villa đánh bại ngay trên sân nhà. Bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh, top đầu đã thay đổi sau vòng 33.
Xabi Alonso giúp Leverkusen vô địch Bundesliga sớm 5 vòng đấu

Xabi Alonso giúp Leverkusen vô địch Bundesliga sớm 5 vòng đấu

(LĐTĐ) Bayer Leverkusen đối đầu Werder Bremen tại vòng 29 Bundesliga đêm 14/4 (theo giờ Việt Nam). Với chiến thắng tưng bừng 5-0, huấn luyện viên Xabi Alonso và Leverkusen vô địch Bundesliga 2023 - 2024 sớm 5 vòng đấu.
Arsenal "đừng ngã" đêm nay

Arsenal "đừng ngã" đêm nay

(LĐTĐ) Việc Man City giành chiến thắng đêm qua để tạm vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng giải Ngoại hạng Anh tạo sức ép quá lớn đối với Arsenal trong trận tiếp Aston Villa đang xếp thứ 4. Nếu muốn lên đỉnh bảng, buộc pháo thủ không chỉ phải thắng mà thắng nhiều bàn.
Bế mạc Liên hoan phim Quốc tế TP.HCM lần 1

Bế mạc Liên hoan phim Quốc tế TP.HCM lần 1

(LĐTĐ) Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) lần 1 với chủ đề “Du hành thời gian - Time travel” vừa khép lại tại Nhà hát TP.HCM.
Xem thêm
Phiên bản di động