Hà Nội: Đảm bảo an ninh trật tự trong ngày khai giảng năm học mới

(LĐTĐ) Cùng với sự chuẩn bị của các trường học trên địa bàn, Công an Hà Nội và các lực lượng chức năng đã sẵn sàng phương án đảm bảo tuyệt đối an ninh trật tự, an toàn giao thông trong ngày lễ khai giảng năm học mới 2023 - 2024.
Tăng cường xe buýt phục vụ dịp lễ Quốc khánh 2/9 Sẵn sàng cho năm học 2023 - 2024 thành công

Ngày 5/9, hàng triệu phụ huynh và học sinh các cấp trên địa bàn Thủ đô sẽ tham dự lễ khai giảng năm học mới 2023 - 2024. Dự báo mật độ người và phương tiện tham gia giao thông tăng cao nên Công an Hà Nội và lực lượng chức năng các địa phương đã chủ động lên kế hoạch bảo đảm an toàn giao thông, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân được an toàn, thông suốt...

Theo Công an Hà Nội, yêu cầu đảm bảo an ninh, an toàn ngày khai giảng năm học mới 2023 - 2024 trên địa bàn Thành phố được Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an Thành phố đặt ra và chỉ đạo các đơn vị trong toàn Công an Thành phố nghiêm túc thực hiện ngay từ những ngày cuối tháng 8, đầu tháng 9/2023. Do vậy, các đơn vị Công an các quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố đã xây dựng, triển khai nhiều kế hoạch trọng tâm, cụ thể và nghiêm túc thực hiện.

Hà Nội: Sẵn sàng các phương án đảm bảo ANTT lễ khai giảng năm học mới 2023-2024
Công an Hà Nội và lực lượng chức năng các địa phương đã chủ động lên kế hoạch bảo đảm an toàn giao thông, an ninh trật tự lễ khai giảng năm học mới.

Chỉ huy Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) cho biết, để hỗ trợ các em học sinh và phụ huynh trong quá trình di chuyển trên đường phố thuận lợi, Phòng Cảnh sát giao thông đã huy động 100% quân số ứng trực trên toàn tuyến, phối hợp cùng Công an các phường, xã, thị trấn bảo đảm an toàn giao thông tại các điểm trường; các nút giao thông gần với khu vực điểm trường có nguy cơ ùn ứ vào giờ cao điểm.

Theo Thiếu tá Phạm Văn Chiến - Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông số 6 (Cảnh sát giao thông - Công an thành phố Hà Nội), để thuận lợi cho phụ huynh và học sinh trong quá trình di chuyển đến trường, đơn vị đã triển khai phương án phân luồng, phối hợp cùng các lực lượng chức năng khác, tiếp ứng, xử lý các tình huống đột xuất, bất ngờ có thể xảy ra và hỗ trợ địa bàn giáp ranh khi xảy ra ùn tắc giao thông, sẵn sàng bảo đảm giao thông thông suốt.

Tại quận Đống Đa, Công an quận đã chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương chủ động nắm chắc tình hình, triển khai đồng bộ các mặt công tác, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông cho lễ khai giảng năm học mới. Theo đó, lực lượng Công an phối hợp với ngành Giáo dục, các trường đẩy mạnh giáo dục kiến thức pháp luật, quy định về an toàn giao thông cho học sinh, sinh viên, ký cam kết chấp hành quy định an toàn giao thông giữa nhà trường, gia đình và học sinh; phối hợp cơ quan chức năng, chính quyền địa phương bảo đảm trật tự, an toàn giao thông khu vực cổng trường học, không để xảy ra ùn tắc giao thông trong ngày khai giảng năm học mới...

Ghi nhận tại Trường THCS Phúc Xá (phường Phúc Xá, quận Ba Đình), Công an phường Phúc Xá đã sẵn sàng phối hợp các lực lượng trên địa bàn duy trì trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, không để xảy ra các vụ việc phức tạp về an ninh trật tự xung quanh các điểm trường.

Trung tá Phạm Thế Anh - Trưởng Công an phường Phúc Xá, cho biết, là địa bàn đông dân cư, nhiều tuyến đường nhỏ hẹp, vì vậy Ban chỉ đạo 197 phường đặt ra yêu cầu đối với cán bộ, chiến sĩ Công an và các lực lượng chức năng không chỉ đảm bảo an ninh an toàn cho phụ huynh và học sinh, mà còn phải chống ùn tắc để nhân dân đi lại thuận tiện. Xử lý kịp thời các hành vi vi ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông.

Hà Nội: Sẵn sàng các phương án đảm bảo ANTT lễ khai giảng năm học mới 2023-2024
Cô và trò Trường THCS Phúc Xá đã sẵn sàng cho năm học mới

Đặc biệt, để đảm bảo an toàn cho học sinh đến trường, Cảnh sát khu vực tại các địa bàn cũng đã làm việc với các hộ gia đình kinh doanh xung quanh cổng trường học chấp hành các quy định về trật tự giao thông, trật tự đô thị, vệ sinh môi trường, không lấn chiếm lòng đường, hè phố.

Cảnh sát trật tự tuần tra xử lý các trường hợp dừng đỗ xe sai quy định, lấn chiếm hè phố, hàng rong tại khu vực quanh trường học và đường vào các trường; làm việc với Nhà trường tổ chức sắp xếp nơi để xe cho cha mẹ học sinh; bố trí nhân viên nhà trường hướng dẫn, nhắc nhở và tuyên truyền trên loa phóng thanh của nhà trường khu vực xung quanh cổng trường học.

Tương tự, tại thị trấn Vân Đình, huyện Ứng Hòa, Công an thị trấn cũng đã có kế hoạch bố trí 100% cán bộ, chiến sĩ ứng trực, kịp thời xử lý những phát sinh trên địa bàn, đặc biệt tại các khu vực trường học. Công tác điều tiết, phân luồng từ xa của lực lượng chức năng, tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông gần trường học được lên phương án nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối cho phụ huynh và học sinh trong ngày hội đến trường.

Chỉ huy Công an thị trấn Vân Đình cho biết, trong các khung giờ cao điểm để đảm bảo an toàn, thông suốt phục vụ nhu cầu đi lại của phụ huynh đưa, đón con, em tham dự lễ khai giảng, Công an thị trấn sẽ tăng cường tuần tra kiểm soát trên các tuyến quốc lộ, có phương án bố trí lực lượng, tổ chức phân luồng giao thông, giải quyết ùn tắc. Cùng với đó, chủ động phương án cử lực lượng ứng trực, sẵn sàng xử lý các tình huống đột xuất và hỗ trợ các địa phương giáp ranh khi xảy ra ùn tắc giao thông...

Theo Trung tá Trương Song Thành - Đội trưởng Đội Chỉ huy và điều khiển đèn tín hiệu (Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội) cho biết, thời điểm diễn ra lễ khai giảng năm học 2023 - 2024 trùng với giờ cao điểm đi làm của cán bộ, công chức, lại vào ngày thường. Để có những mệnh lệnh chỉ huy giao thông chính xác nhất, khoảng 600 camera theo dõi lưu lượng phương tiện, phục vụ xử phạt vi phạm giao thông và gần 100 thiết bị giám sát giao thông… của Trung tâm Chỉ huy giao thông và điều khiển tín hiệu đèn giao thông Thành phố sẽ được phát huy tối đa.

Trước đó, ngày 29/8, Bộ Công an có công điện gửi Cục Cảnh sát giao thông và Công an các đơn vị địa phương về tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, và tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường.

Bộ Công an yêu cầu, Cục Cảnh sát giao thông và Công an các đơn vị địa phương chủ động xây dựng phương án tổ chức giao thông an toàn, thông suốt, nhất là trên tuyến, khu vực có nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông.

Bộ Công an cũng yêu cầu, lực lượng chức năng phải đảm bảo tuyệt đối an toàn cho học sinh đến trường, nhất là trong những ngày khai giảng, không được để xảy ra các vụ tai nạn giao thông liên quan đến học sinh trong ngày đầu đến trường. Nắm bắt tình hình tại các cổng trường học, việc chấp hành của học sinh, sinh viên đặc biệt là việc giao xe của phụ huynh cho học sinh, sinh viên chưa đủ điều kiện điều khiển phương tiện.

Chủ động phối hợp với ngành giáo dục để tăng cường tuyên truyền tại các cơ sở giáo dục, trường học, với các hình thức phù hợp như: Đăng tải các bài viết trên các trang mạng xã hội của các cơ sở giáo dục, báo cáo trực tiếp tại các chương trình ngoại khóa, chương trình học, tuyên truyền tại khu vực cổng trường cho phụ huynh học sinh, gửi tin nhắn qua các ứng dụng mạng xã hội...

Minh Phương

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hà Nội tổ chức Hội thi “Dân vận khéo” chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Hà Nội tổ chức Hội thi “Dân vận khéo” chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Thông qua việc tổ chức Hội thi “Dân vận khéo” năm 2024 nhằm tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân Thủ đô về vị trí, vai trò công tác dân vận; huy động sự tham gia của cả hệ thống chính trị trong thực hiện công tác dân vận của Đảng…
Khai mạc Giải thi đấu các môn thể thao hè thành phố Hà Nội năm 2024

Khai mạc Giải thi đấu các môn thể thao hè thành phố Hà Nội năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 1/7, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức khai mạc Giải thi đấu các môn thể thao hè thành phố Hà Nội năm 2024, nhằm thực hiện kế hoạch hoạt động thể dục thể thao phong trào thành phố Hà Nội năm 2024 và kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Mức lương tối thiểu theo vùng tăng bình quân 200.000 - 280.000 đồng/tháng từ 1/7

Mức lương tối thiểu theo vùng tăng bình quân 200.000 - 280.000 đồng/tháng từ 1/7

Vừa qua, Chính phủ ban hành Nghị định số 74/2024/NĐ-CP quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động, thay thế Nghị định số 38/2022/NĐ-CP ngày 12/6/2022 và bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Theo đó, mức lương tối thiểu theo các vùng từ 1/7/2024 tăng bình quân từ 200.000 đồng đến 280.000 đồng.
Chính thức tăng lương cơ sở lên 2,34 triệu đồng/tháng với công chức, viên chức và lực lượng vũ trang

Chính thức tăng lương cơ sở lên 2,34 triệu đồng/tháng với công chức, viên chức và lực lượng vũ trang

Chính phủ đã ban hành Nghị định 73/2024/NĐ-CP quy định mức lương cơ sở và chế độ tiền thưởng đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang. Theo đó, từ ngày 1/7/2024, mức lương cơ sở là 2,34 triệu đồng/tháng thay cho mức 1,8 triệu đồng/tháng như hiện tại.
Cấp căn cước cho công dân Việt Nam trở về từ nước ngoài tại sân bay

Cấp căn cước cho công dân Việt Nam trở về từ nước ngoài tại sân bay

(LĐTĐ) 7h sáng hôm nay (1/7), Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội - Công an thành phố Hà Nội và Công an 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thủ đô đã đồng loạt triển khai cấp thẻ căn cước cho trẻ từ 0-6 tuổi và người từ 6 tuổi trở lên.
100% các ngõ nhỏ, ngõ sâu sẽ được đầu tư, bổ sung họng nước phục vụ chữa cháy

100% các ngõ nhỏ, ngõ sâu sẽ được đầu tư, bổ sung họng nước phục vụ chữa cháy

(LĐTĐ) Đề án nâng cao năng lực và bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn Thủ đô giai đoạn đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 đề ra nhiều nhiệm vụ, giải pháp nhằm tăng cường hiệu quả công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Trong đó có giải pháp 100% các ngõ nhỏ, ngõ sâu sẽ được rà soát, đầu tư, bổ sung họng nước phục vụ chữa cháy.
Chủ tịch nước Tô Lâm dự Lễ ra mắt Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở

Chủ tịch nước Tô Lâm dự Lễ ra mắt Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở

(LĐTĐ) Ngày 1/7, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước đã tới dự, chỉ đạo và động viên lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự (ANTT) ở cơ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM).

Tin khác

Hà Nội: Người phụ nữ đầu tiên bị tạm giữ giấy phép lái xe trên VNeID

Hà Nội: Người phụ nữ đầu tiên bị tạm giữ giấy phép lái xe trên VNeID

(LĐTĐ) Sáng 1/7, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 3 - Phòng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Hà Nội đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với chị B.T.H do có hành vi vi phạm "không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông"; và tạm giữ giấy phép lái xe (GPLX) trên môi trường điện tử. Người vi phạm không bị giữ GPLX bản giấy như trước đây.
Giấy phép lái xe được tích hợp trên VNeID có giá trị như giấy tờ trực tiếp

Giấy phép lái xe được tích hợp trên VNeID có giá trị như giấy tờ trực tiếp

(LĐTĐ) Từ 1/7, việc kiểm tra thông tin các loại giấy tờ như: Giấy phép lái xe; giấy đăng ký xe; giấy chứng nhận kiểm định, tem kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường; giấy chứng nhận bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới... được tích hợp trên Ứng dụng định danh quốc gia (VNeID) có giá trị như kiểm tra trực tiếp giấy tờ đó.
Xử phạt tài xế đi vào đường cấm, bỏ chạy khi gặp Cảnh sát giao thông

Xử phạt tài xế đi vào đường cấm, bỏ chạy khi gặp Cảnh sát giao thông

(LĐTĐ) Chiều 29/6, Phòng Cảnh sát Giao thông Hà Nội cho biết, đơn vị chức năng vừa xử lý một tài xế ô tô có hành vi vi phạm đi vào đường cấm ô tô. Đáng chú ý, khi lực lượng chức năng ra hiệu lệnh dừng xe, lái xe đã không chấp hành mà điều khiển xe bỏ chạy.
Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt sẽ thông xe toàn tuyến vào ngày 30/6

Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt sẽ thông xe toàn tuyến vào ngày 30/6

(LĐTĐ) Toàn tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt dài 49 km sẽ được khai thác kể từ 7 giờ sáng 30/6 với tốc độ tối đa là 90 km/giờ, giúp rút ngắn thời gian di chuyển từ Hà Nội đi Nghệ An chỉ còn khoảng 3,5 giờ.
Giao thông thông suốt trong những ngày thi tốt nghiệp THPT 2024

Giao thông thông suốt trong những ngày thi tốt nghiệp THPT 2024

(LĐTĐ) Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024 diễn ra trong 2 ngày 27 và 28/6. Hà Nội là địa phương có quy mô thí sinh dự thi lớn nhất cả nước. Đáng chú ý, lực lượng chức năng đã xây dựng kế hoạch, phân công lực lượng triển khai đồng bộ các biện pháp, nhờ vậy, trong những ngày diễn ra kỳ thi, giao thông tại các khu vực thi được thông suốt.
Xử phạt tài xế xe chở phế liệu chất cao gần chạm nóc hầm chui Thanh Xuân

Xử phạt tài xế xe chở phế liệu chất cao gần chạm nóc hầm chui Thanh Xuân

(LĐTĐ) Chiều 27/6, Phòng Cảnh sát giao thông - Công an thành phố Hà Nội cho biết, đơn vị vừa lập biên bản xử phạt tài xế điều khiển xe chở phế liệu quá khổ di chuyển trên đường Nguyễn Trãi, Trần Phú. Đáng nói, tài xế còn ngang nhiên vượt đèn đỏ, gây nguy hiểm cho các phương tiện giao thông khác.
Nhiều tuyến buýt sẽ kết nối với đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

Nhiều tuyến buýt sẽ kết nối với đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

(LĐTĐ) Tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội sẽ được kết nối trực tiếp với nhiều tuyến xe buýt. Đây là phương án được Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông Hà Nội vừa hoàn thiện nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách đi lại.
Trình phương án đầu tư cao tốc TP.HCM - Mộc Bài

Trình phương án đầu tư cao tốc TP.HCM - Mộc Bài

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) vừa trình Thủ tướng Chính phủ chủ trương đầu tư xây dựng dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài (giai đoạn 1).
Gấp rút thi công dự án nhà ga T3 và sân bay Long Thành

Gấp rút thi công dự án nhà ga T3 và sân bay Long Thành

(LĐTĐ) Dự án nhà ga T3 - Cảng Hàng không quốc tế (CHKQT) Tân Sơn Nhất và Cảng HKQT Long Thành đang được các đơn vị hối hả thi công để đảm bảo tiến độ đề ra.
Đảm bảo an toàn giao thông khu vực nút giao thông An Phú

Đảm bảo an toàn giao thông khu vực nút giao thông An Phú

(LĐTĐ) Trong quá trình thi công xây dựng dự án xây dựng nút giao thông An Phú, thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã xảy ra ùn tắc kéo dài, thường xuyên, nhất là kết nối phương tiện từ đường Mai Chí Thọ vào cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, gây bức xúc trong nhân dân.
Xem thêm
Phiên bản di động