Giám đốc quản lý rủi ro Home Credit Việt Nam vinh dự đạt giải thưởng C-Suite Award
CEO Review là tạp chí có trụ sở tại Anh, chuyên cung cấp đến bạn đọc thông tin liên quan đến các CEO và nhà quản lý - những người nắm giữ trách nhiệm cũng như quyền lực trong doanh nghiệp. Đây là năm đầu tiên tạp chí này tiến hành trao giải C-Suite Award.
Đại diện ban tổ chức giải thưởng nhấn mạnh: Trong nền kinh tế đầy cạnh tranh hiện nay, điều quan trọng đối với các tổ chức và doanh nghiệp hàng đầu thế giới là được dẫn dắt bởi những nhân tố có kinh nghiệm và chuyên môn để bước lên tầm cao mới. Hơn thế nữa, những gì diễn ra trong vài năm gần đây đã định nghĩa càng rõ ràng những yêu cầu đối với nhà lãnh đạo doanh nghiệp. Đó là việc tìm ra những cách thức mới để vượt qua những thách thức mà đại dịch đưa tới.
Ông Fabien Sanchez - giám đốc rủi ro Home Credit Việt Nam, giành được giải thưởng C-Suite Award của tạp chí CEO Review. |
Ông Fabien Sanchez (quốc tịch Pháp), gia nhập Home Credit Việt Nam giữa năm 2020 với vai trò Giám đốc Quản lý Rủi ro (CRO). Ông từng đảm nhiệm vị trí quản lý rủi ro cho một công ty tài chính tiêu dùng ở Paris năm 2003, sau đó ông tiếp tục sang Argentina, Đức và quay lại Pháp làm việc trong cùng lĩnh vực. Năm 2014, ông gia nhập một ngân hàng liên doanh mới thành lập ở Tây Ban Nha, phụ trách mảng quản lý rủi ro và điều hành. Tiếp đó là vị trí CRO tại một liên doanh giữa một hãng xe hơi và hai ngân hàng Trung Quốc, chuyên về tài chính doanh nghiệp và bán lẻ xe hơi.
“Tôi tin rằng sự đa dạng văn hóa, môi trường làm việc và kinh nghiệm tích lũy trong gần 20 năm công tác ở nhiều nước cho tôi phương thức tiếp cận cân bằng hơn trong việc quản lý rủi ro. Tôi luôn xem lợi ích chung của công ty là động lực chính cho các quyết định của mình”, ông Fabien Sanchez nói.
Tuy nhiên, ông Sanchez chia sẻ rằng ông luôn nghĩ đến khách hàng trước tiên khi có những sáng kiến hay cơ hội mới. “Tôi luôn tự hỏi rằng đây có phải là điều khách hàng mong đợi, hoặc các văn bản của chúng tôi có đơn giản và minh bạch để khách hàng hiểu hoàn toàn các nghĩa vụ hợp đồng không. Và rồi, khách hàng cần gì sau khi hợp đồng đã ký”, ông Sanchez giải thích.
Như các ngành khác, tài chính tiêu dùng đang trải qua sự chuyển đổi mô hình kinh doanh từ trực tiếp sang trực tuyến. Trên thị trường Việt Nam cũng xuất nhiều công ty tài chính mới, có mô hình kinh doanh riêng đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, trong đó có sự nổi lên của các công ty tài chính công nghệ cũng tạo ra nhiều sự cạnh tranh.
Home Credit vào thị trường Việt Nam năm 2008. Sau 13 năm hoạt động, công ty đã xây dựng mạng lưới với 9.000 điểm bán lẻ ở khắp 63 tỉnh thành, phục vụ gần 13 triệu khách hàng. Trong số đó, nhiều khách đã quay lại sử dụng các dịch vụ của Home Credit hay giới thiệu với người thân và bạn bè.
Ông Sanchez nói rằng một trong những yếu tố giúp Home Credit là một trong những công ty tài chính tiêu dùng được yêu thích nhất trong 2 năm gần đây (Theo báo cáo IPSOS), chính là sự tin tưởng và niềm tin có được từ những khách hàng trung thành. Những công ty phát triển quá nhanh thường bỏ qua khâu dịch vụ khách hàng. Ông Sanchez cho biết Home Credit luôn thúc đẩy mối quan hệ từ hai phía và phát triển các dịch vụ đạt chất lượng cao nhất để luôn là sự lựa chọn đồng hành của khách hàng.
Ông đúc kết sự thành công của doanh nghiệp dựa trên ba trụ cột chính: khách hàng, đối tác và nhân tài. Nhờ vào ba yếu tố cốt lõi này, Home Credit đã tiến hành chuyển đổi số nhanh hơn, thay đổi nhận thức của nhân viên là “theo sát và đáp ứng các mong đợi của khách hàng và đối tác”.
Ông Sanchez là người yêu môn tennis. Ông nói thể thao đã rèn luyện cho ông những phẩm chất tốt. “Khi còn trẻ, tôi chơi tennis nhiều hơn bây giờ. Những lúc tôi than phiền trời gió, hoặc nóng hay lạnh quá, huấn luyện viên thường nói rằng đối thủ cũng đang trong hoàn cảnh tương tự. Vì thế hãy tận dụng những điều đó để có ích cho mình”.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Mối đe dọa từ những vật lạ rơi xuống từ nhà cao tầng
Đặc sắc các sản phẩm tại Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024
Tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với công nghệ OCR thế hệ mới
Tứ kết UEFA Nations League: Mong chờ cuộc đối đầu giữa Đức và Italy
“Manifest” được chọn là từ của năm 2024
Bảo tồn và phát huy di sản văn hóa quận Bắc Từ Liêm
Cụm thi đua số 7 LĐLĐ thành phố Hà Nội: Làm tốt công tác đại diện, bảo vệ người lao động
Tin khác
Tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với công nghệ OCR thế hệ mới
Thông tin doanh nghiệp 22/11/2024 23:27
Bật mí công nghệ sản xuất tạo nên nước uống Sữa trái cây Mãng Cầu vạn người mê
Thông tin doanh nghiệp 22/11/2024 17:49
Hàng không Việt Nam tăng thêm hơn 650.000 chỗ phục vụ dịp Tết Ất Tỵ 2025
Thông tin doanh nghiệp 22/11/2024 11:05
Công nghệ AI liệu có thể thay thế giáo viên giảng dạy?
Thông tin doanh nghiệp 21/11/2024 19:24
Sun Group 5 năm liên tiếp đạt giải “Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam”
Thông tin doanh nghiệp 20/11/2024 22:42
Hội thảo “Hạnh phúc trong Giáo dục”: Cơ hội khám phá phương pháp giáo dục toàn diện
Thông tin doanh nghiệp 20/11/2024 16:15
Central Retail Việt Nam đẩy mạnh kết nối giao thương tại tỉnh Cà Mau và Hòa Bình
Thông tin doanh nghiệp 16/11/2024 10:18
Vietjet SkyJoy được vinh danh tại ASOCIO DX Award 2024
Thông tin doanh nghiệp 14/11/2024 11:33
Cháo tươi TH true FOOD: Hợp khẩu vị trẻ em, ngon lành như mẹ tự nấu tại nhà
Thông tin doanh nghiệp 13/11/2024 16:26
Special Night - Cả thế giới uống mừng khoảnh khắc đầu tiên đặc biệt của bạn
Thông tin doanh nghiệp 12/11/2024 10:35