Giải mã sức hút từ bất động sản dòng tiền

(LĐTĐ) Những xu hướng tiêu dùng mới cùng sự quay trở lại của một số thói quen truyền thống đã giúp thị trường văn phòng - nhà đất cho thuê trở thành điểm sáng trong bức tranh chung của thị trường bất động sản.
Bộ Tư pháp thông tin về vấn đề bỏ cọc sau khi trúng đấu giá biển đẹp Cần rà soát tổng thể để giải quyết khó khăn cho lĩnh vực bất động sản Quyết tâm hơn nữa thực hiện các giải pháp phát triển thị trường bất động sản

Đánh giá về thị trường văn phòng cho thuê của khu vực châu Á, nhiều kết quả nghiên cứu thị trường đều cho thấy Hà Nội và TP.HCM vẫn duy trì được sức hút của mình trước nhà đầu tư với tỷ lệ lấp đầy duy trì ở mức cao.

Báo cáo của Savills Việt Nam về chỉ số giá bất động sản cho thấy, quý II/2023 ở Hà Nội, tỷ lệ lấp đầy văn phòng hạng A đạt 82%, hạng B đạt 85%, hạng C đạt 92%; còn TP.HCM, tỷ lệ lấp đầy trung bình ở các phân khúc là 92%. Riêng diện tích cho thuê mới trong quý III/2023 đạt mức cao nhất kể từ năm 2020 với 44.500m2. Báo cáo này cũng thống kê giá thuê gộp toàn thị trường trong quý III/2023 tăng nhẹ 2% theo quý và theo năm.

Còn theo dự báo của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, đến cuối năm 2023, nguồn cung văn phòng – trung tâm thương mại tiếp tục được bổ sung từ các dự án đang triển khai với tổng diện tích ước tính 214.000m2. Giá thuê mặt bằng thuộc trung tâm thương mại và các tòa nhà được đầu tư chất lượng hoặc cải tạo mới sẽ có xu hướng ổn định, thậm chí tăng nhẹ.

Giải mã sức hút từ bất động sản dòng tiền

Những mảng sáng trên thị trường văn phòng cho thuê và trung tâm thương mại đã mang đến tông màu tươi mới đầy hy vọng cho bức tranh chung của thị trường bất động sản. Giải mã cho sức hút của thị trường văn phòng cho thuê và trung tâm thương mại, các chuyên gia cho rằng đến từ 3 yếu tố:

Sự quay trở lại của những “nề nếp cũ” sau đại dịch

Từ sau khi đại dịch Covid-19 được khống chế, thói quen mua sắm trực tiếp dần khôi phục. Người tiêu dùng dần vẫn đánh giá cao việc mua sắm trực tiếp bởi mức độ đảm bảo cao cho chất lượng sản phẩm.

Kết quả khảo sát thói quen tiêu dùng tại Việt Nam do PwC thực hiện tháng 4/2023 cho thấy 74% người tiêu dùng ưu tiên việc có thể kiểm tra được chất lượng sản phẩm; 58% mong muốn được trực tiếp lựa chọn/ kiểm tra sản phẩm trước khi mua.

Nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam cũng đã quay trở lại hình thức làm việc ở văn phòng. Khảo sát của PwC cho thấy 40% số người được hỏi làm việc kết hợp ở văn phòng và tại nhà và 48% làm việc thường xuyên tại văn phòng.

Chi phí thuê cạnh tranh

Sở dĩ Hà Nội và TP.HCM lọt top các địa điểm thuê văn phòng hấp dẫn của châu Á, theo các nhà phân tích, đó là do chi phí thuê cạnh tranh. Giá thuê trung bình mặt bằng hạng A tại Hà Nội nửa đầu năm 2023 đạt 41,6 USD/m2/tháng, thấp hơn khoảng 50% so các thị trường khác như: Seoul (97,6 USD/m2/tháng), Singapore (100,1 USD/m2/tháng), Bắc Kinh (101,7 USD/m2/tháng), theo Savills.

Đây cũng là hai thành phố có giá thuê mặt bằng bán lẻ cao cấp cạnh tranh so các thị trường khác thuộc châu Á – Thái Bình Dương. Theo đó, giá thuê trung bình mặt bằng bán lẻ cao cấp Hà Nội đạt mức 75 USD/m2/tháng; TP.HCM là 152,8 USD/m2/tháng, thấp hơn một số thị trường như: Seoul (152,8 USD/m2/tháng), Singapore (365 USD/m2/tháng); Hong Kong (787,8 USD/m2/tháng).

Xu hướng đề cao trải nghiệm

Theo một khảo sát của RWS, các chiến lược cung cấp trải nghiệm khách hàng đa kênh hiệu quả sẽ giúp giữ chân khách hàng lên đến 89%. Chính điều này đang thôi thúc các doanh nghiệp tìm đến các địa điểm phù hợp để tổ chức các hoạt động để gia tăng trải nghiệm cho khách hàng.

Các hoạt động trải nghiệm có thể hướng đến kết hợp đa kênh trực tuyến và trực tiếp. Đơn cử như khách hàng của IKEA có thể đặt hàng trực tuyến, nhận đơn hàng qua tin nhắn văn bản và sau đó chuyển sang chế độ nhận sản phẩm tại cửa hàng.

Từ mô hình của IKEA cho thấy các cửa hàng trực tiếp cũng dần mở rộng chức năng sang kết hợp các triển lãm hay các sự kiện trải nghiệm giúp người tham gia hiểu hơn về đặc tính của sản phẩm dù chưa sở hữu nhằm thỏa mãn phần nào tâm lý tò mò, quan tâm của khách hàng.

“Nhu cầu thuê văn phòng sẽ tiếp tục tăng bởi hoạt động kinh doanh năng động của doanh nghiệp cùng với sự phát triển bùng nổ trên nhiều lĩnh vực mới”, đại diện Công ty tư vấn và phát triển bất động sản Grand M nhận định.

Một trong những khu vực minh chứng cho sức hấp dẫn của các khu văn phòng – trung tâm thương mại tích hợp tại Hà Nội là tòa nhà Gold Season tại 47 Nguyễn Tuân. Các tầng thương mại với hệ thống nhà hàng, siêu thị, nhà thuốc cận kề khu dân cư, trường đại học trở thành không gian lý tưởng để tổ chức các sự kiện, các hoạt động cộng đồng.

Cùng với các hoạt động truyền thông và marketing quảng bá hình ảnh dự án được truyền tải sâu rộng đến người tiêu dùng, Grand M đơn vị vận hành và quản lý chiến lược cho thuê đã thu hút lượng khách đông đảo đến đây. Được biết, diện tích lấp đầy tại đây luôn đạt trên 90%.

Với lợi thế về khả năng tạo ra nguồn thu nhập ổn định, dự báo bất động sản dòng tiền tiếp tục là phân khúc hấp dẫn nhà đầu tư trong thời gian tới.

Phương Linh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Dấu ấn khác biệt của Vinamilk với hành trình 16 năm liền là thương hiệu Quốc gia

Dấu ấn khác biệt của Vinamilk với hành trình 16 năm liền là thương hiệu Quốc gia

(LĐTĐ) Thương hiệu sữa có giá trị thứ 6 toàn cầu - Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.
Hà Nội sẵn sàng cho Liên hoan phim quốc tế Hà Nội HANIFF VII

Hà Nội sẵn sàng cho Liên hoan phim quốc tế Hà Nội HANIFF VII

(LĐTĐ) Sáng 5/11, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp cùng Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội chỉ đạo Cục Điện ảnh chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao thành phố Hà Nội tổ chức họp báo giới thiệu Liên hoan phim quốc tế Hà Nội HANIFF VII.
Sắc màu hầu đồng trong nghệ thuật trang điểm

Sắc màu hầu đồng trong nghệ thuật trang điểm

(LĐTĐ) Hầu đồng là một nghi lễ trong tín ngưỡng thờ Mẫu tam phủ, cuối năm 2016, "Thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu tam phủ của người Việt" đã được UNESCO vinh danh là di sản văn hóa phi vật thể. Với tình yêu mãnh liệt đối với văn hóa, tín ngưỡng của người Việt, Makeup Artist Trần Quỳnh Hoa đã thổi hồn vào từng nét cọ, mang đến cho khán giả một cái nhìn đầy màu sắc về nghệ thuật hầu đồng.
Sơn Tây: Thông tin về vụ sập nhà ở phường Quang Trung

Sơn Tây: Thông tin về vụ sập nhà ở phường Quang Trung

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) phường Quang Trung đã kịp thời chỉ đạo các lực lượng và tuyên truyền vận động các hộ dân di chuyển ra khỏi nhà. Do đó, khi nhà sập không có thương vong về người.
Quận Bắc Từ Liêm trao Huy hiệu Đảng tặng 220 đảng viên lão thành cách mạng

Quận Bắc Từ Liêm trao Huy hiệu Đảng tặng 220 đảng viên lão thành cách mạng

(LĐTĐ) Ngày 5/11, Đảng bộ quận Bắc Từ Liêm tổ chức Lễ kỷ niệm 107 năm Cách mạng Tháng Mười Nga (7/11/1917 - 7/11/2024) và trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 7/11 cho các đảng viên lão thành cách mạng.
Huyện Thường Tín nỗ lực chuyển đổi số để phát triển toàn diện

Huyện Thường Tín nỗ lực chuyển đổi số để phát triển toàn diện

(LĐTĐ) Trong những năm qua, huyện Thường Tín (Hà Nội) đẩy mạnh đầu tư hạ tầng công nghệ, ứng dụng toàn diện chuyển đổi số trong hoạt động của bộ máy hành chính, an sinh xã hội và phát triển kinh tế; góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả, chất lượng phục vụ người dân.
TP.HCM: Nhiều vướng mắc về thanh toán không dùng tiền mặt để chi trả BHXH

TP.HCM: Nhiều vướng mắc về thanh toán không dùng tiền mặt để chi trả BHXH

(LĐTĐ) Bên cạnh kết quả đạt được cũng như những ưu điểm của phương thức thanh toán không dùng tiền mặt đối với chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội (BHXH), trợ cấp thất nghiệp (TCTN) tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) cũng đã xuất hiện nhiều tồn tại, vướng mắc cần kịp thời tháo gỡ.

Tin khác

Techcombank Visa Eco: Thẻ xanh đầu tiên theo dõi dấu chân carbon cho bạn

Techcombank Visa Eco: Thẻ xanh đầu tiên theo dõi dấu chân carbon cho bạn

(LĐTĐ) Ngày 4/11, thực thi cam kết phát triển bền vững, Ngân hàng Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) chính thức ra mắt Thẻ thanh toán Techcombank Visa Eco (thẻ Eco) - Thẻ xanh đầu tiên cho khách hàng sống xanh mỗi ngày cùng Techcombank.
Giới trẻ đổi mới thói quen tiêu dùng và quản lý tài chính cùng ngân hàng số MyVIB

Giới trẻ đổi mới thói quen tiêu dùng và quản lý tài chính cùng ngân hàng số MyVIB

(LĐTĐ) Sự phát triển mạnh mẽ của các ứng dụng ngân hàng số đã mang đến một cuộc cách mạng trong cách quản lý tài chính của giới trẻ. Với giao diện trực quan và các tính năng đa dạng, ngân hàng số không chỉ là công cụ giao dịch, mà còn là người bạn đồng hành thông minh, giúp giới trẻ thể hiện phong cách cá nhân và quản lý tài chính hiệu quả, ngân hàng số MyVIB là một ví dụ điển hình.
Giới trẻ tặng nhau chai nước uống sữa trái cây mãng cầu cho ngày mới đầy năng lượng

Giới trẻ tặng nhau chai nước uống sữa trái cây mãng cầu cho ngày mới đầy năng lượng

(LĐTĐ) Không chỉ là thức uống thơm ngon, dinh dưỡng, mỗi chai nước uống sữa trái cây mãng cầu còn là món quà ý nghĩa mà giới trẻ dành tặng nhau, thể hiện sự quan tâm và sẻ chia nguồn năng lượng tích cực.
"Anh trai vượt ngàn chông gai": Góp phần định vị điểm đến du lịch âm nhạc Việt Nam

"Anh trai vượt ngàn chông gai": Góp phần định vị điểm đến du lịch âm nhạc Việt Nam

(LĐTĐ) Concert âm nhạc "Anh trai vượt ngàn chông gai" do Techcombank là nhà tài trợ Kim cương tại Thành phố Hồ Chí Minh vừa qua đã góp phần định vị Việt Nam như một điểm đến đầy tiềm năng trong bản đồ phát triển du lịch gắn liền với âm nhạc tầm cỡ khu vực và thế giới.
SHB lãi hơn 9.048 tỷ đồng trong 9 tháng, đạt 80% kế hoạch năm 2024

SHB lãi hơn 9.048 tỷ đồng trong 9 tháng, đạt 80% kế hoạch năm 2024

(LĐTĐ) Sau 9 tháng, lợi nhuận trước thuế lũy kế của SHB đạt 9.048 tỷ đồng, thực hiện 80% kế hoạch năm 2024. Bên cạnh phát triển hoạt động kinh doanh, Ngân hàng tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, ủng hộ người nghèo, xóa nhà tạm theo chủ trương của Chính phủ, thực hiện tốt trách nhiệm cộng đồng, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.
Techcombank tạo dấu ấn tại Smart Banking 2024

Techcombank tạo dấu ấn tại Smart Banking 2024

(LĐTĐ) Hội thảo và triển lãm Smart Banking 2024 do Ngân hàng Nhà nước chủ trì, đã quy tụ nhiều giải pháp công nghệ tiên tiến nhằm thúc đẩy chuyển đổi số trong ngành Ngân hàng. Tại sự kiện, Techcombank một lần nữa khẳng định vị thế dẫn đầu trong ngành, với những giải pháp số hóa đột phá trên nền tảng Techcombank Mobile.
Niềm hy vọng cho bệnh nhân ung thư

Niềm hy vọng cho bệnh nhân ung thư

(LĐTĐ) Trong hành trình chiến đấu với ung thư, tìm kiếm một giải pháp hỗ trợ điều trị hiệu quả và an toàn là điều vô cùng quan trọng. Fucoidan, hợp chất được khoa học chứng minh có tác dụng tích cực với sức khỏe người bệnh, đã mở ra niềm hy vọng mới cho cộng đồng ung bướu. Đặc biệt, tại Việt Nam, K1-Fucoidan - sản phẩm đầu tiên được nghiên cứu bởi Viện Ung thư Quốc gia - Bệnh viện K, mang đến sự an tâm và hy vọng cho bệnh nhân ung thư.
Văn Phú - Invest báo lợi nhuận sau thuế quý 3 tăng gần 240%

Văn Phú - Invest báo lợi nhuận sau thuế quý 3 tăng gần 240%

(LĐTĐ) Với việc chuyển nhượng bất động sản tại dự án The Terra - Bắc Giang và tái cấu trúc hoạt động bước đầu mang lại những kết quả tích cực cho Công ty cổ phần đầu tư Văn Phú - Invest (mã chứng khoán: VPI), doanh nghiệp ghi nhận lợi nhuận sau thuế quý 3/2024 ở mức 109,9 tỷ đồng, tăng 239% so với cùng kỳ năm trước.
Home Credit chung tay xây trường cho trẻ em ở Nghệ An

Home Credit chung tay xây trường cho trẻ em ở Nghệ An

(LĐTĐ) Tiếp nối sứ mệnh sẻ chia với cộng đồng, Home Credit vừa công bố khoản đóng góp bổ sung 200 triệu đồng cho chương trình “Chuyến xe Home Love”, phối hợp cùng Quỹ Hy vọng, nhằm xây mới trường học tại huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An. Số tiền này được quyên góp từ sự đồng hành của hàng ngàn khách hàng trong chương trình “Ưu đãi mùa tựu trường”.
VIB: Cá nhân hóa là không có giới hạn

VIB: Cá nhân hóa là không có giới hạn

(LĐTĐ) Tích hợp công nghệ AI và sự sáng tạo cá nhân sẽ giúp đổi mới và mang lại không gian sáng tạo không giới hạn trong cá nhân hóa trải nghiệm người dùng thẻ tín dụng VIB.
Xem thêm
Phiên bản di động