Gia Lâm: Biểu dương 24 Chủ tịch Công đoàn cơ sở tiêu biểu

(LĐTĐ) 24 Chủ tịch Công đoàn cơ sở được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm biểu dương là 24 gương mặt xuất sắc, tiêu biểu, dù đảm nhận những cương vị công tác khác nhau nhưng đều có điểm chung là luôn nêu cao ý thức trách nhiệm, lòng nhiệt tình, đồng hành cùng đội ngũ đoàn viên, người lao động trong học tập, lao động, sản xuất kinh doanh…
Lãnh đạo LĐLĐ huyện Gia Lâm động viên công nhân môi trường làm việc đêm Giao thừa LĐLĐ huyện Gia Lâm: Thành lập Công đoàn cơ sở và kết nạp “Lớp đoàn viên tháng 5” LĐLĐ quận Long Biên chuyển giao Công đoàn cơ sở về LĐLĐ huyện Gia Lâm

Sáng 8/8, tại Hội trường Huyện ủy Gia Lâm, LĐLĐ huyện Gia Lâm trang trọng tổ chức Hội nghị biểu dương Chủ tịch Công đoàn cơ sở tiêu biểu năm 2024. Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Chính Hữu và Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân (HĐND) huyện Gia Lâm Nguyễn Tiến Việt tới dự hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Đức Thể - Chủ tịch LĐLĐ huyện Gia Lâm cho biết, những năm qua, phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động Công đoàn huyện Gia Lâm luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của huyện và Thành phố trong tình hình mới, triển khai toàn diện, đạt được nhiều kết quả thiết thực và có bước phát triển vững chắc.

Gia Lâm: Biểu dương 24 Chủ tịch Công đoàn cơ sở tiêu biểu
Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Chính Hữu và Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Gia Lâm Nguyễn Tiến Việt trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn cho các cá nhân có thành tích.

Với tinh thần “Đổi mới, dân chủ, đoàn kết, phát triển” các cấp Công đoàn huyện Gia Lâm đã tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước gắn với đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với những nội dung, chỉ tiêu cụ thể, thiết thực, phù hợp với thực tiễn nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Các phong trào thi đua của tổ chức Công đoàn đã góp phần cổ vũ, động viên đội ngũ cán bộ, đoàn viên công đoàn, người lao động ra sức thi đua lập nhiều thành tích trên tất cả các lĩnh vực công tác, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Đáng chú ý, các cấp Công đoàn huyện Gia Lâm đã làm tốt vai trò đại điện, chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động thể hiện ở những hoạt động nổi bật như: Tổ chức hiệu quả các hoạt động “Tháng Công nhân” gắn với “Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động”; thực hiện tốt quy chế dân chủ thông qua tổ chức tốt Hội nghị cán bộ công chức, viên chức; Hội nghị người lao động; tổ chức đối thoại kịp thời giải quyết các vướng mắc, kiến nghị của đoàn viên, người lao động. Các hoạt động xã hội, từ thiện như thăm hỏi, trợ cấp đột xuất đối với đoàn viên, người lao động gặp tai nạn rủi ro, lũ lụt, hỏa hoạn, dịch bệnh, mắc bệnh hiểm nghèo, có hoàn cảnh khó khăn... được quan tâm.

Ông Nguyễn Đức Thể nhìn nhận, những thành tích, kết quả đạt được trong trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn huyện Gia Lâm đạt được thời gian qua có sự đóng góp trực tiếp, quan trọng của các Chủ tịch Công đoàn cơ sở - những thủ lĩnh của người lao động.

Gia Lâm: Biểu dương 24 Chủ tịch Công đoàn cơ sở tiêu biểu
Các Chủ tịch Công đoàn cơ sở tiêu biểu được tuyên dương, khen thưởng.

“Mỗi cán bộ Công đoàn trên từng cương vị công tác luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức trách nhiệm, lòng nhiệt tình, đồng hành cùng đội ngũ đoàn viên, người lao động trong học tập, lao động, sản xuất kinh doanh”, ông Nguyễn Đức Thể nhấn mạnh.

Để ghi nhận, tôn vinh những đóng góp của đội ngũ cán bộ Công đoàn cơ sở với phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn, tại Hội nghị, LĐLĐ huyện Gia Lâm đã biểu dương, khen thưởng 24 Chủ tịch Công đoàn cơ sở tiêu biểu; tổ chức trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho 16 cá nhân có thành tích.

Chủ tịch LĐLĐ huyện Gia Lâm Nguyễn Đức Thể đề nghị 16 cá nhân được tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn”, 24 Chủ tịch Công đoàn cơ sở tiêu biểu cùng toàn thể cán bộ Công đoàn của huyện Gia Lâm không ngừng tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị; tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, trau dồi kỹ năng công tác; có tinh thần khắc phục khó khăn, đổi mới, sáng tạo trong lao động, sản xuất; chủ động trong đấu tranh bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên và người lao động.

Dịp này, LĐLĐ huyện Gia Lâm cũng tổ chức tổng kết phong trào “Sáng kiến, sáng tạo” trong CNVCLĐ năm 2024, phổ biến các sáng kiến, giải pháp công tác tiêu biểu, khen thưởng 52 gương sáng kiến, sáng tạo trong đội ngũ đoàn viên, CNVCLĐ.

Đặc biệt, xác định tầm quan trọng của công tác phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở, dịp này, LĐLĐ huyện Gia Lâm cũng phát động “Tháng cao điểm phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở, giới thiệu đoàn viên công đoàn ưu tú cho Đảng” từ nay đến ngày 7/9/2024 với chỉ tiêu kết nạp 500 đoàn viên công đoàn, thành lập 15 Công đoàn cơ sở và giới thiệu 35 đoàn viên công đoàn ưu tú cho Đảng xem xét bồi dưỡng, kết nạp.

Gia Lâm: Biểu dương 24 Chủ tịch Công đoàn cơ sở tiêu biểu
LĐLĐ huyện Gia Lâm khen thưởng các gương sáng kiến, sáng tạo.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Gia Lâm Nguyễn Tiến Việt ghi nhận, đánh giá cao các kết quả đạt được trong phong trào CNVCLĐ, hoạt động Công đoàn huyện Gia Lâm trong thời gian vừa qua, trong đó có những kết quả thiết thực của các phong trào thi đua yêu nước, nhất là phong trào thi đua phát huy sáng kiến, sáng tạo của đội ngũ cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Gia Lâm Nguyễn Tiến Việt cũng nhiệt liệt chúc mừng, biểu dương thành tích của các cá nhân được nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn, các Chủ tịch Công đoàn cơ sở tiêu biểu và các gương sáng kiến, sáng tạo được biểu dương, tôn vinh.

Lãnh đạo Huyện ủy, HĐND huyện Gia Lâm đề nghị, trong thời gian tới, các cấp Công đoàn huyện Gia Lâm tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, thực hiện tốt hơn nữa các chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn như: Tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục trong đội ngũ cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ; thực hiện tốt dân chủ ở cơ sở; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước; làm tốt chức năng đại diện chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động; quan tâm phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở, nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở đáp ứng được nguyện vọng của đoàn viên, người lao động…

“Hoạt động công đoàn, phong trào CNVCLĐ phải thật sự góp phần vào thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, then chốt của huyện Gia Lâm trong năm 2024 và những năm tiếp theo, đó là: Tiếp tục hoàn thiện, xứng đáng với các tiêu chí huyện nông thôn mới nâng cao; tiếp tục hoàn thiện và sớm thực hiện chủ trương các xã trở thành phường, huyện Gia Lâm trở thành quận, xây dựng huyện Gia Lâm phát triển thành đô thị văn hiến, văn minh, hiện đại…”, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Gia Lâm Nguyễn Tiến Việt nhấn mạnh.

Phạm Diệp

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Ấm áp “Bữa cơm Công đoàn” tại Công ty cổ phần Tập đoàn Thái Bình Dương

Ấm áp “Bữa cơm Công đoàn” tại Công ty cổ phần Tập đoàn Thái Bình Dương

(LĐTĐ) Ngày 8/8, Công đoàn Công ty cổ phần Tập đoàn Thái Bình Dương (thuộc Liên đoàn Lao động quận Hoàn Kiếm) đã tổ chức chương trình “Bữa cơm Công đoàn”, nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).
Mức hưởng bảo hiểm đối với người ốm đau nửa ngày

Mức hưởng bảo hiểm đối với người ốm đau nửa ngày

(LĐTĐ) Chị Nguyễn Thị Hạnh ở quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội hỏi: Theo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) mới được thông qua, quyền lợi và mức hưởng của người lao động khi bị ốm đau có thay đổi gì không? Tôi nghe nói, người lao động ốm đau nghỉ nửa ngày cũng được hưởng chế độ, có đúng không?
Bộ Ngoại giao thông tin về tình hình công dân Việt Nam tại Trung Đông

Bộ Ngoại giao thông tin về tình hình công dân Việt Nam tại Trung Đông

(LĐTĐ) Theo Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Đoàn Khắc Việt, hiện tình hình công dân Việt Nam tại khu vực Trung Đông, Băng-la-đét và Mi-an-ma vẫn an toàn và ổn định.
Đề xuất sửa đổi, bổ sung quy định lộ trình nâng chuẩn trình độ giáo viên

Đề xuất sửa đổi, bổ sung quy định lộ trình nâng chuẩn trình độ giáo viên

(LĐTĐ) Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đang lấy ý kiến góp ý về dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 71/2020/NĐ-CP ngày 30/6/2020 của Chính phủ quy định lộ trình thực hiện nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở.
Hơn 500 lao động Công ty TNHH Hanwha Aero Engines cùng ăn “Bữa cơm Công đoàn”

Hơn 500 lao động Công ty TNHH Hanwha Aero Engines cùng ăn “Bữa cơm Công đoàn”

(LĐTĐ) Ngày 8/8, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty TNHH Hanwha Aero Engines, thuộc Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thạch Thất, đã phối hợp với Ban Giám đốc Công ty tổ chức chương trình “Bữa cơm Công đoàn” với sự tham gia của 542 đoàn viên, người lao động trong Công ty.
Gần 3.200 công nhân lao động thưởng thức “Bữa cơm Công đoàn”

Gần 3.200 công nhân lao động thưởng thức “Bữa cơm Công đoàn”

(LĐTĐ) Bữa trưa ngày 8/8, gần 3.200 công nhân ở Công ty Panasonic Việt Nam (thuộc Công đoàn các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội) không khỏi ấm lòng bữa cơm Công đoàn chất lượng trị giá 73.000 đồng/phần ăn. Với suất ăn đầy đặn, ai nấy đều vui mừng, hào hứng thưởng thức.
Sau 7 giờ khai thác, hơn 12.000 hành khách đã trải nghiệm tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội

Sau 7 giờ khai thác, hơn 12.000 hành khách đã trải nghiệm tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội

(LĐTĐ) Ông Vũ Hồng Trường - Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) cho biết, trong 7 giờ đầu vận hành tuyến Metro Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao đã có hơn 12.000 hành khách tham gia trải nghiệm.

Tin khác

"Điểm sinh hoạt Công đoàn" mang làn gió mới đến cán bộ, đoàn viên phường Đại Mỗ

"Điểm sinh hoạt Công đoàn" mang làn gió mới đến cán bộ, đoàn viên phường Đại Mỗ

(LĐTĐ) Sau 4 tháng triển khai, Công đoàn Ủy ban nhân dân phường Đại Mỗ (trực thuộc Liên đoàn Lao động quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã hoàn thành việc xây dựng "Điểm sinh hoạt Công đoàn", tạo ra một làn gió mới cho đời sống văn hóa tinh thần của cán bộ, công chức địa phương. Dự án này không chỉ là một công trình cải tạo đơn thuần, mà còn là minh chứng cho sự đoàn kết, sáng tạo của tập thể Công đoàn phường.
Nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động qua “Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân”

Nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động qua “Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân”

(LĐTĐ) Thiết thực kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), ngày 8/8, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Đống Đa, đã tổ chức ra mắt “Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân” tại Công ty Cổ phần Hanel Xốp nhựa (Khu Công nghiệp Sài Đồng B, Long Biên).
Ghi nhận, vinh danh nỗ lực của Chủ tịch Công đoàn cơ sở

Ghi nhận, vinh danh nỗ lực của Chủ tịch Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, Liên đoàn Lao động quận Thanh Xuân đã tổ chức vinh danh, biểu dương 95 Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu.
Tuyên dương 95 cán bộ Công đoàn cơ sở tiêu biểu quận Long Biên năm 2024

Tuyên dương 95 cán bộ Công đoàn cơ sở tiêu biểu quận Long Biên năm 2024

(LĐTĐ) Sáng nay (8/8), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên tổ chức Hội nghị trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Công đoàn”; tuyên dương cán bộ Công đoàn cơ sở tiêu biểu; tổng kết đợt thi đua 95 ngày cao điểm và Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Công đoàn Việt Nam; ra mắt mô hình 3 tuyến đường tuyên truyền về giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam; trao tặng ghế đá; ký thỏa thuận ưu đãi cho đoàn viên, người lao động.
4.000 công nhân Công ty TOTO ăn “Bữa cơm Công đoàn”

4.000 công nhân Công ty TOTO ăn “Bữa cơm Công đoàn”

(LĐTĐ) Trưa 8/8, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty TNHH TOTO Việt Nam đã phối hợp với Ban lãnh đạo Công ty tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” với sự tham gia của 4.000 đoàn viên, người lao động của Công ty, mỗi suất ăn trị giá 60.000 đồng.
Nâng cao hiệu quả công tác Công đoàn khối giáo dục

Nâng cao hiệu quả công tác Công đoàn khối giáo dục

(LĐTĐ) Hoạt động công đoàn và phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) khối giáo dục huyện Phúc Thọ đã và đang được tập trung triển khai hiệu quả, góp phần nâng cao vị thế, vai trò của tổ chức Công đoàn tại các nhà trường.
Những sân chơi gắn kết người lao động

Những sân chơi gắn kết người lao động

(LĐTĐ) Các phong trào tập thể có vai trò quan trọng, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) cũng như tạo không khí phấn khởi, vui tươi, đoàn kết. Chính vì vậy, những hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, thi nấu ăn giỏi, hoạt động trải nghiệm… vốn được các cấp Công đoàn của thành phố Hà Nội duy trì đều đặn hàng năm chính là cầu nối, là sợi dây tình cảm gắn kết giữa người lao động và người sử dụng lao động, giữa những người lao động trong các đơn vị với nhau.
Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong hoạt động tuyên truyền

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong hoạt động tuyên truyền

(LĐTĐ) Thời gian qua, các cấp Công đoàn quận Hai Bà Trưng luôn tập trung đẩy mạnh đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục trong đoàn viên, người lao động, thông qua việc ứng dụng rộng rãi công nghệ số, internet và mạng xã hội, do đó đã thu được kết quả tích cực.
Công đoàn quận Hà Đông dâng hương tưởng niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh và các Anh hùng liệt sĩ

Công đoàn quận Hà Đông dâng hương tưởng niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh và các Anh hùng liệt sĩ

(LĐTĐ) Mới đây, đoàn cán bộ, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tiêu biểu quận Hà Đông; cùng các đồng chí cụm trưởng, cụm phó 6 cụm thi đua Công đoàn khối Giáo dục và trưởng 3 cấp học của khối Giáo dục quận Hà Đông đã tổ chức Lễ dâng hương, dâng hoa tưởng niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh và các anh hùng liệt sĩ tại nhà tưởng niệm xã An Đồng, huyện An Dương (Hải Phòng).
Công đoàn khối Giáo dục huyện Mỹ Đức: Hướng hoạt động công đoàn về cơ sở

Công đoàn khối Giáo dục huyện Mỹ Đức: Hướng hoạt động công đoàn về cơ sở

(LĐTĐ) Năm học 2023-2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức, Hà Nội đã chỉ đạo Công đoàn các nhà trường phối hợp với chuyên môn triển khai, thực hiện tốt các chương trình, kế hoạch, nhiệm vụ của tố chức Công đoàn và của các nhà trường.
Xem thêm
Phiên bản di động