Giá kit test nhanh Covid-19 hạ nhiệt, người ôm hàng méo mặt xả lỗ

(LĐTĐ) Sau một thời gian cháy hàng, những ngày gần đây giá kit test nhanh Covid-19 đang dần hạ nhiệt, quay về đúng mức giá ban đầu. Tuy nhiên, bên cạnh sự thở phảo nhẹ nhõm của đa số người dân thì nhiều tiểu thương lỡ “ôm hàng” trước đó đang phải đau đầu tìm cách xả lỗ.
Xử phạt cơ sở kinh doanh kit test nhanh Covid 19 không rõ nguồn gốc Phát hiện cơ sở thu mua 3.030 sản phẩm “hỗ trợ điều trị Covid-19” trôi nổi trên mạng Phát hiện 3.000 bộ kit test nhanh Covid-19 không hoá đơn chứng từ

Nguồn cung dồi dào

Theo khảo sát, hiện nay, giá kit test nhanh Covid-19 ở chợ thuốc Hapulico (quận Thanh Xuân) đang là 75.000 đồng/bộ. Các nhà thuốc tuy bán khoảng 2-3 loại kit test khác nhau nhưng đều chung mức giá này. Trước đó khoảng 5 ngày, kit test nhanh Covid-19 ở đây được bán với giá từ 85.000 - 95.000 đồng/bộ. Như vậy, giá kit test nhanh Covid-19 đã giảm 10.000 - 20.000 đồng/bộ.

Theo chủ một số nhà thuốc cho biết: Đợt này nguồn cung dồi dào hơn nên giá cũng ổn định hơn. So với thời gian trước thì vài ngày gần đây, lượng người hỏi mua kit test cũng không còn đông, có thể mọi người đã test gộp để tiết kiệm chi phí hoặc họ chỉ test khi có dấu hiệu chứ không test tràn lan như trước.

Giá kit test nhanh Covid-19 hạ nhiệt, người ôm hàng méo mặt xả lỗ
Tình trạng người dân xếp hàng mua kit test Covid-19 đã không còn.

Tương tự, tại nhiều cửa hàng thuốc khác cũng ghi nhận giá kit test nhanh “mềm” hơn hẳn trước kia. Chị Ngọc, chủ một cửa hàng thuốc trên đường Trần Đăng Ninh (quận Cầu Giấy) chia sẻ: “Hiện tại các mối buôn không còn nâng giá kit test nhanh quá cao nữa, mức giá đã dễ chịu như thời điểm dịch bệnh chưa bùng phát mạnh. Do đó, giá bán của sản phẩm này hiện ở mức 65.000 - 75.000 đồng/bộ”.

Một nhà thuốc khác ở phường Láng Thượng (quận Đống Đa) bán duy nhất kit test Labnovation xuất xứ Trung Quốc cũng cho biết đã giảm từ 85.000 đồng/bộ xuống còn 70.000 đồng/bộ. Khi được hỏi về lý do giá kit test giảm, chủ nhà thuốc này cho hay, với sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng quản lý thị trường, tình trạng om hàng để đẩy giá lên cao không còn, lượng kit test cũng dồi dào nên giá thành hạ xuống.

Cùng với các hiệu thuốc, thị trường kit test Covid-19 online cũng đang hạ nhiệt, thậm chí, nhiều tiểu thương còn đăng bài xả lỗ với mức giá thấp hơn trước đó rất nhiều. Trên một nhóm chuyên buôn bán sỉ, lẻ kit test Covid-19, một ngày có đến hàng chục người đăng tin xả lỗ hoặc bán kit test với giá rẻ.

Đặc biệt, nhiều người cách đó 1 tuần còn đăng giá bán kit xét nghiệm nhanh của Đức với giá 70.000 đồng/bộ thì nay chỉ bán với giá 47.000 đồng/bộ khi mua 1.000 bộ. Nói về sự chênh lệch giá cả, các tiểu thương trên chợ mạng cũng chỉ giải thích chung là do hàng về nhiều và nhấn mạnh, nhân lúc giá rẻ nên mua “ôm” sẵn để phòng những ngày sau giá tăng trở lại…

Nhu cầu mua giảm, nhiều người phải xả lỗ

Khi nguồn cung trở nên dồi dào, giá kit test nhanh Covid-19 cũng theo đó giảm mạnh. Điều này khiến cho không ít người buộc phải ngậm đắng nuốt cay xả lỗ đến cả chục triệu đồng.

Đơn cử như trường hợp của anh Phạm Đình Chiến. Theo đó, cách đây 2 tuần, thấy bộ kit xét nghiệm nhanh Covid-19 luôn trong tình trạng “cháy hàng”, anh Chiến (một nhân viên văn phòng) cũng mày mò tìm hiểu rồi đổ vốn đi nhập que test với giá 1,8 triệu đồng/hộp 30 bộ về bán với giá lẻ 80.000 đồng/bộ.

Giá kit test nhanh Covid-19 hạ nhiệt, người ôm hàng méo mặt xả lỗ
Nhiều người mua hàng chục bộ kit test về để test cho gia đình nhưng phải thanh lý lại với giá rẻ do không dùng hết.

“Mấy lần ra hiệu thuốc hỏi mua đều thấy người ta bán với giá cả trăm nghìn đồng/bộ, thậm chí có lúc còn lên đến 120.000 đồng nên tôi đã lên các hội nhóm trên mạng tìm hiểu. Ở nhiều trang bán sỉ, tôi được chào mời mua kit test nhanh với giá 1.8 triệu đồng/hộp 30 bộ. Tôi tính, nếu bán lại với giá 80.000 đồng/bộ vẫn có lãi mà người mua sẽ mua được rẻ hơn so với nhiều chỗ nên đã quyết định nhập về 5 hộp”, anh Chiến cho hay.

Sau khi anh nhập về chỉ trong 1 ngày, toàn bộ 5 hộp kit test với 150 bộ đã được khách hàng nhanh chóng mua hết, mang về cho anh Chiến số lãi 2.5 triệu đồng (đã trừ chi các chi phí). Thấy nhu cầu của người mua vẫn không suy giảm anh Chiến tiếp tục nhập thêm 1.000 bộ.

“Biết buôn bán trong lúc khan hàng giá sẽ bị đội lên nên tôi vẫn chấp nhận nhập với mức giá tăng thêm 3.000 đồng /bộ dù nhập cả nghìn bộ. Thế nhưng thời điểm đó, người ta bảo chưa có hàng sẵn và phải cọc, chuyển khoản trước, một tuần sau mới có. Đến lúc hàng về, chưa bán được bao nhiêu thì tôi thấy trên chợ mạng người ta đã đua nhau bán với giá còn rẻ hơn cả giá tôi nhập”, anh Chiến thở dài.

Hiểu rõ tình hình, anh Chiến đã chủ động hạ giá bán xuống còn 55.000 nghìn/bộ nhưng cũng chỉ bán được vài hộp.

Về phía chị Ngô Lan Anh (quận Thanh Xuân) dù không có ý định buôn bán nhưng lại phải bán xả lỗ do mua quá nhiều kit test về để dự phòng. Chị Lan Anh chia sẻ, giữa tháng 2 số ca F0 ở Hà Nội bùng nổ. Tại khu nhà chị sống, đồng nghiệp bạn bè liên tục dương tính với Covid-19 nên chị vội đi mua 10 bộ kit test xét nghiệm nhanh cho các thành viên trong gia đình. Cứ 2-3 ngày test một lần, dù không có triệu chứng gì để yên tâm.

Đến cuối tháng kit test hết, lại thấy trên thị trường sốt giá, khan hàng nên chị vét sạch túi tiền mua luôn 3 hộp (tổng cộng 60 bộ) về dùng dần. Lúc đó giá cao ngất ngưởng, chị vẫn đặt mua với giá 85.000 đồng/bộ. 3 hộp kit với giá 1.7 triệu/hộp đã ngốn của chị hơn 5 triệu đồng.

Đầu tháng 3, gia đình chị chính thức có thành viên nhiễm Covid-19. Bác sĩ tư vấn F0 cách ly để theo dõi và điều trị tại nhà, 7 ngày sau mới cần test lại. Còn các thành viên khác trong gia đình là F1 cũng không cần phải test nhanh liên tục, chỉ xét nghiệm khi có triệu chứng.

“Nghe xong tư vấn, tôi mới thấy mình đã mua quá nhiều và quá lãng phí nên đành đăng tin lên nhóm chợ chung cư online để thanh lý kit test nhanh với giá rẻ”, chị Lan Anh ngậm ngùi.

Giá kit test nhanh Covid-19 hạ nhiệt, người ôm hàng méo mặt xả lỗ
Giá kit test giảm nhanh chóng trên chợ mạng (Ảnh chụp màn hình)

Còn theo chị Hoàng Tiền, một tiểu thương chuyên buôn bán sỉ các mặt hàng sức khỏe cho hay, giá của các kit test đã hạ nhiệt đi rất nhiều, Kit tets Vũ Hán hiện chỉ có giá 4x, Realy Teach của Thái hiện có giá 35.000/thùng 1.000 bộ, Gen Body chỉ 62.000 đồng/thùng 1.000 bộ... Bản thân chị nhập hàng từ chính các nhà phân phối trước đó đến nay cũng đang phải bán ngang giá nhập để xả hàng đi.

Chia sẻ lý do giá kit test bất ngờ quay đầu giảm mạnh, chị Tiền cho rằng, có nhiều người nhận thấy nhu cầu của người dân nên đã đổ xô đi buôn, om hàng hàng nhằm đẩy giá lên cao. Bây giờ khi lực lượng quản lý thị trường vào cuộc, yêu cầu các nhà thuốc niêm yết giá bán kit test công khai nên không ai giám “thổi giá” mà phải xả hàng bán gấp.

“Bên cạnh đó, sau một thời gian trên các phương tiện truyền thông liên tục tuyên truyền về việc không lạm dụng kit test gây lãng phí thì giờ đây tâm lý của mọi người cũng đã khác và không còn tình trạng đổ xô đi mua kit test như trước nữa. Một khi cầu thấp hơn cung thì giá của hàng hóa ắt phải giảm”, chị Tiền cho biết.

Lê Thắm

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đồng chí Nguyễn Duy Hiển giữ chức Chủ tịch LĐLĐ huyện Thường Tín

Đồng chí Nguyễn Duy Hiển giữ chức Chủ tịch LĐLĐ huyện Thường Tín

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thường Tín đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành để bầu bổ sung Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, chức danh Chủ tịch LĐLĐ huyện; ủy viên Ủy ban Kiểm tra và Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra LĐLĐ huyện Thường Tín khóa XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Gắn biển công trình chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII

Gắn biển công trình chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII

(LĐTĐ) Sáng 29/3, Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ tổ chức lễ gắn biển công trình nâng cấp, cải tạo Trường Trung học cơ sở (THCS) Quảng An. Đây là công trình được quận Tây Hồ lựa chọn gắn biển chào mừng Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII - nhiệm kỳ 2024 - 2029.
LĐLĐ huyện Đan Phượng sơ kết hoạt động công đoàn quý I/2024

LĐLĐ huyện Đan Phượng sơ kết hoạt động công đoàn quý I/2024

(LĐTĐ) Ngày 29/3, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn quý I/2024; triển khai nhiệm vụ, công tác công đoàn quý II/2024.
Tháng 3/2024, khách du lịch đến Hà Nội đạt 2,26 triệu lượt

Tháng 3/2024, khách du lịch đến Hà Nội đạt 2,26 triệu lượt

(LĐTĐ) Ngày 29/3, Sở Du lịch Hà Nội thông tin, tổng khách du lịch đến Hà Nội đạt 2,26 triệu lượt khách, tăng 7,1% so với cùng kỳ năm 2023.
Cần đẩy nhanh tiến độ lựa chọn nhà đầu tư dự án thành phần 3 Vành đai 4 Hà Nội

Cần đẩy nhanh tiến độ lựa chọn nhà đầu tư dự án thành phần 3 Vành đai 4 Hà Nội

(LĐTĐ) Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu thành phố Hà Nội đẩy nhanh tiến độ lựa chọn nhà đầu tư dự án thành phần 3 Vành đai 4 Hà Nội; khẩn trương hoàn thành rà soát lại một số nội dung về nguồn vốn Dự án đường sắt đô thị Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo để đủ điều kiện phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư.
Điều kiện để được miễn thi ngoại ngữ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Điều kiện để được miễn thi ngoại ngữ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

(LĐTĐ) Từ 22/4/2024, Thông tư 02/2024/TT-BGDĐT về sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT), chính thức có hiệu lực.
Hà Nội điều chỉnh tăng diện tích đất thu hồi tại 27 dự án

Hà Nội điều chỉnh tăng diện tích đất thu hồi tại 27 dự án

(LĐTĐ) Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội thống nhất điều chỉnh tăng diện tích đất thu hồi tại 27 dự án với tổng diện tích 53,21ha; điều chỉnh giảm diện tích đất thu hồi tại 11 dự án với tổng diện tích 33,18ha.

Tin khác

Vì sao SJC được chọn để sản xuất vàng miếng?

Vì sao SJC được chọn để sản xuất vàng miếng?

(LĐTĐ) Căn cứ Nghị định 24, Ngân hàng Nhà nước đã triển khai tổ chức sản xuất vàng miếng thông qua việc thuê Công ty TNHH Vàng bạc đá quý Sài Gòn (Công ty SJC) trực thuộc Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh gia công vàng miếng SJC cho Ngân hàng Nhà nước.
Vàng tăng phi mã, lại vượt đỉnh lịch sử 2.200 USD/ounce

Vàng tăng phi mã, lại vượt đỉnh lịch sử 2.200 USD/ounce

(LĐTĐ) Hôm nay (29/3), giá vàng SJC nhích nhẹ, đưa giá vàng vượt mức 81 triệu đồng/lượng, vàng thế giới tăng phi mã, vượt đỉnh lịch sử hơn 2.200 USD/ounce.
Yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

(LĐTĐ) Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện hỏa tốc số 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) và Cục QLTT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.
Tăng chuyến bay phục vụ khách dịp nghỉ lễ 30/4 và cao điểm hè

Tăng chuyến bay phục vụ khách dịp nghỉ lễ 30/4 và cao điểm hè

(LĐTĐ) Để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp nghỉ lễ 30/4, Quốc tế Lao động 1/5 và cao điểm hè, một số cảng hàng không, hãng bay đồng loạt điều chỉnh tăng slot, chuyến bay.
Giá xăng tăng, tiến sát 25.000 đồng/lít

Giá xăng tăng, tiến sát 25.000 đồng/lít

(LĐTĐ) Liên Bộ Tài chính - Công Thương vừa phát đi thông báo cho biết, trong kỳ điều hành giá ngày 28/3, giá xăng E5RON92 được điều chỉnh tăng 406 đồng/lít và xăng RON95 tăng 532 đồng/lít. Trong khi đó, giá dầu diesel giảm 320 đồng/lít.
Gấp rút nâng thị phần vận tải hàng hải

Gấp rút nâng thị phần vận tải hàng hải

(LĐTĐ) Việt Nam có lợi thế lớn để phát triển vận tải hàng hải và đường thủy nội địa. Thế nhưng thời gian qua, thị phần vận tải trong lĩnh vực này so với đường bộ chỉ chiếm chưa tới 20%. Điều này đang đặt ra bài toán phải gấp rút nâng thị phần vận tải hàng hải và đường thủy nội địa để khai thác hiệu quả kinh tế, cũng như “chia lửa” cho vận tải đường bộ đang trong tình trạng quá tải, mất cân đối như hiện nay.
Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện xuất hóa đơn điện tử

Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện xuất hóa đơn điện tử

(LĐTĐ) Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Công Thương phối hợp với các đơn vị liên quan xem xét xử lý các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu không thực hiện đúng quy định về hóa đơn điện tử. Kể cả việc yêu cầu tạm dừng hoạt động kinh doanh và thu hồi giấy phép.
Xử phạt 12 cơ sở vi phạm trong hoạt động kinh doanh vàng

Xử phạt 12 cơ sở vi phạm trong hoạt động kinh doanh vàng

(LĐTĐ) Trên cơ sở rà soát, kiểm tra 127 cơ sở kinh doanh vàng, trong thời gian hơn 1 tháng, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã phát hiện 12 cơ sở vi phạm, xử phạt gần 222 triệu đồng.
Trước giờ "G", nhiều doanh nghiệp xăng dầu "chạy nước rút" xuất hóa đơn điện tử bán lẻ

Trước giờ "G", nhiều doanh nghiệp xăng dầu "chạy nước rút" xuất hóa đơn điện tử bán lẻ

(LĐTĐ) Sau khi Bộ Tài chính và Bộ Công Thương đề nghị, đến hết 31/3, sẽ xem xét tạm dừng hoạt động kinh doanh đối với các doanh nghiệp kinh doan xăng dầu chưa thực hiện xuất hóa đơn bán lẻ, nhiều doanh nghiệp đã "chạy nước rút" để hoàn thành tiến độ trước "giờ G".
Nguyên nhân từ đâu?

Nguyên nhân từ đâu?

(LĐTĐ) Thời gian qua, các chuyên gia và giới truyền thông tốn không biết bao nhiêu giấy mực cho câu chuyện về bất cập giữa mặt bằng thu nhập chung của người dân hiện nay với giá cả... song thực tế, nó vẫn cứ diễn ra “nghịch lý”: Việc làm, thu nhập khó khăn, giá vẫn… cứ tăng!
Xem thêm
Phiên bản di động