M
24/10/2020 08:18

Gần 100 gian hàng tham gia Tuần hàng “Made in Vietnam – Tinh hoa Việt Nam”

(LĐTĐ) Tối ngày 23/10, tại vườn hoa Tượng đài Vua Lý Thái Tổ, Tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam”, sự kiện lớn đầu tiên được Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam phối hợp cùng Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông Thôn và Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội tổ chức, đã chính thức được khai mạc. Sự kiện thu hút sự tham gia của gần 100 gian hàng là các doanh nghiệp đến từ các ngành hàng chủ lực của Việt Nam.

Tuần hàng Made in Việt Nam – Tinh hoa Việt Nam diễn ra tại Hà Nội từ ngày 23 - 25/10 Hơn 300 nông sản, đặc sản cá tra Đồng Tháp được giới thiệu tại Hà Nội Tuần hàng nông sản Hà Nội: Tăng cường kết nối cung, cầu

Dự lễ khai mạc có các đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội; Chu Ngọc Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội; Nguyễn Thị Tuyến, Phó Bí thư Thành ủy, Trương ban Dân vận Thành ủy; Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân Thành phố; Nguyễn Thị Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội, cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ngành và thành phố Hà Nội.

Gần 100 gian hàng tham gia Tuần hàng “Made in Vietnam – Tinh hoa Việt Nam”
Các lãnh đạo thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc Tuần hàng "Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam"

Sự kiện “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam” được tổ chức nhằm tôn vinh giá trị của các sản phẩm được làm nên bởi đôi bàn tay Việt với chất lượng hàng đầu, mang trong mình hàm lượng văn hóa, trí tuệ, bản sắc dân tộc. Thông qua sự kiện này, Ban tổ chức mong muốn góp phần khơi dậy tiềm năng tiêu thụ sản phẩm Việt tại thị trường trong nước, góp phần thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động năm 2009; đồng thời giúp doanh nghiệp Việt mở mang, tìm kiếm cơ hội đưa các sản phẩm tinh hoa của đất nước đến với thị trường nước ngoài.

Phát biểu khai mạc Tuần hàng “Made in Vietnam – Tinh hoa Việt Nam”, bà Nguyễn Thị Phương, Phó Tổng Giám đốc tập đoàn Central Retail cho biết, Việt Nam là một quốc gia phong phú về hàng hóa, sản phẩm, tuy nhiên doanh nghiệp sản xuất của Việt Nam chưa biết cách tiêu thụ hàng hóa hiệu quả. Do đó, thông qua chương trình Tuần hàng "Made in Vietnam" tập đoàn Central Retail mong muốn hỗ trợ các nhà sản xuất cách thức tiếp cận doanh nghiệp bán lẻ để tiêu thụ sản phẩm.

“Sự thành công của chương trình lần này sẽ làm tiền đề để năm 2021, Central Retail thực hiện cả 2 sự kiện: Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan và Tuần hàng “Made in Vietnam” tại Việt Nam. Qua đó, thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt tại thị trường trong nước, cũng như nâng tầm cho hàng Việt tại thị trường quốc tế”, bà Nguyễn Thị Phương nhấn mạnh.

Gần 100 gian hàng tham gia Tuần hàng “Made in Vietnam – Tinh hoa Việt Nam”
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ và các lãnh đạo Bộ, ngành thăm quan các gian hàng tại Tuần hàng

Với quy mô lên đến 100 gian hàng, Tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam” trưng bày và giới thiệu các sản phẩm thuộc các ngành hàng chủ lực của Việt Nam, như: Cà phê, chè, hạt điều, hồ tiêu, thủy sản, dệt may, da giày, túi xách…Cũng trong khuôn khổ Tuần hàng sẽ diễn ra nhiều hoạt động nổi bật như: Chương trình kết nối tiêu thụ sản phẩm Việt vào chuỗi bán lẻ hiện đại của tập đoàn Central Retail tại Việt Nam và Thái Lan dành cho các doanh nghiệp Việt Nam với hơn 100 doanh nghiệp Việt tham gia; Trình diễn bộ sưu tập áo dài, biểu diễn nghệ thuật múa lụa “Tinh hoa Việt Nam”…Sự kiện sẽ diễn ra từ 23-25/10/2020 tại khu vực sân Vườn hoa Tượng đài Vua Lý Thái Tổ, khu vực hồ Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.

Đồng thời, cũng trong thời gian diễn ra Tuần hàng, tại hệ thống hơn 200 siêu thị, cửa hàng bao gồm GO!, BigC, Robins, Nguyễn Kim, Lan Chi… của Central Retail tại Việt Nam sẽ đồng loạt triển khai khu trưng bày, quảng bá sản phẩm của các doanh nghiệp tham gia Tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam”.

Chia sẻ tại Lễ khai mạc Tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam”, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, Phó Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” cho biết: Từ đầu năm 2020 đến nay, đại dịch Covid-19 đã và đang ảnh hưởng đến tất cả các ngành, lĩnh vực kinh tế, xã hội của nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam. Nhiều doanh nghiệp Việt Nam bị đứt gãy thị trường xuất khẩu, đơn hàng bị đình trệ. Tuy nhiên, với quy mô gần 100 triệu dân đã góp phần giúp các doanh nghiệp Việt Nam đứng vững vượt qua khó khăn, thách thức.

Gần 100 gian hàng tham gia Tuần hàng “Made in Vietnam – Tinh hoa Việt Nam”
Gần 100 gian hàng là các doanh nghiệp tham gia Tuần hàng "Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam"

Do đó, chương trình sẽ góp phần thực hiện có hiệu quả các giải pháp kích thích tiêu dùng nội địa, đẩy mạnh Cuộc vận động theo nội dung Kết luận số 77-KL/TW ngày 5/6/2020 của Bộ Chính trị về chủ trương khắc phục tác động của đại dịch COVID-19 để phục hồi và phát triển nền kinh tế đất nước; triển khai thực hiện Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động giai đoạn 2014-2020, Đề án thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài giai đoạn đến năm 2020, Chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa năm 2020 tại Quyết định số 1457/QĐ-BCT ngày 3/6/2020 Bộ Công Thương về việc phê duyệt Kế hoạch hành động của ngành Công Thương nhằm khôi phục và đẩy mạnh phát triển công nghiệp, thương mại trong giai đoạn mới phòng, chống dịch Covid-19.

Đối với thị trường trong nước, các doanh nghiệp bán lẻ như Central Retail với hệ thống phân phối rộng khắp cả nước sẽ là kênh tiếp thị, quảng bá truyền thông thiết thực nhất, kênh lưu thông hàng hóa hiệu quả đối với hàng Việt Nam, từ đó không ngừng gia tăng tỷ lệ hàng Việt tại các hệ thống bán lẻ này. Cụ thể, hiện tỷ lệ hàng Việt được kinh doanh tại các siêu thị GO!/Big C của tập đoàn Central Retail vẫn được duy trì ở mức trên 90% trong mảng kinh doanh thực phẩm.

“Trong những năm vừa qua, kim ngạch hàng Việt Nam xuất khẩu qua Central Retail cũng có sự tăng trưởng đáng kể, từ kim ngạch xuất khẩu 46 triệu USD năm 2016, đến năm 2019 kim ngạch xuất khẩu đã tăng lên 205 triệu USD mặc dù các mặt hàng có lợi thế xuất khẩu của Việt Nam phải cạnh tranh với các mặt hàng cùng loại tại Thái Lan. Năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan không tổ chức được, tuy nhiên tôi hy vọng sẽ nhận được báo cáo xuất khẩu từ Central Retail Việt Nam, báo cáo tình hình xuất khẩu hàng Việt Nam ra nước ngoài trong năm nay với các thông tin khả quan”, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh.

Đỗ Đạt

Nguồn :