“Fast & Furious” chật vật với dàn “tay đua” thế hệ 6x, 7x

(LĐTĐ) "Fast & Furious 9" vừa hoàn thiện nhưng gặp phải đại dịch Covid-19 nên phải hoãn chiếu đến năm 2021. Tuy nhiên, sau 19 năm trải qua 9 phần của bộ phim, nhiều người hâm mộ tỏ ra nghi ngờ sự hấp dẫn ở các phần tiếp theo của bom tấn kéo dài hai thập kỷ này khi bản giới thiệu phim cho ra mắt loạt diễn viên thế hệ 6x, 7x.    
fast furious chat vat voi dan tay dua the he 6x 7x Đi tìm những địa danh đẹp nín thở trong Fast & Furious: Hobbs & Shaw
fast furious chat vat voi dan tay dua the he 6x 7x Cha ruột Paul Walker kiện hãng ô tô Porsche sau khi con trai qua đời
fast furious chat vat voi dan tay dua the he 6x 7x ‘Fast & Furious 7’ - bom tấn của nụ cười và nước mắt

Với Vin Diesel sinh năm 1967, John Cena 1977, Sung Kang 1972, Charlize Theron 1972, Michelle Rodriguez 1978… dàn diễn viên "Fast & Furious 9" được cho là những gương mặt đã quá “nhầu” trên màn ảnh. Hơn thế nữa, cũng là những gương mặt “không thể cũ hơn” của điện ảnh Mỹ. Trong khi đó, những “lính mới” mới trẻ hơn như Nathalie Emmanuel sinh năm 1989 hay sự thử sức của nữ ca sĩ đình đám Cardi B sinh năm 1992 lại quá mờ nhạt, không át được những gương mặt “gạo cội”.

fast furious chat vat voi dan tay dua the he 6x 7x
Những gương mặt "cũ" có còn hấp dẫn khán giả?

Năm 2001, bộ phim đầu tiên của loạt phim "Fast & Furious" xoay quanh chàng cảnh sát ngầm Brian O'conner do Paul Walker thủ vai. Anh được giao nhiệm vụ nằm vùng trong tổ chức đua xe trái phép của ông hoàng tốc độ Dominic Toretto (Vin Diesel), khi càng thân thiết với Toretto, Brian mới nhận ra anh là người tốt và hành động của anh chỉ để bảo vệ gia đình. Nhưng ngoài phần nội dung không mấy nổi bật, thì “đặc sản” của của "Fast & Furious" là những màn đua tốc độ đến rợn người với những khuôn hình khiến khán giả phải “ngạt thở” vì kịch tính.

Nhắc đến series "Fast & Furious" thì không thể không nhắc đến trai đẹp, gái xinh và những pha biểu diễn tốc độ vô tiền khoáng hậu của các siêu xe trong phim. Tuy vậy, công thức làm phim của "Fast & Furious" những phần tiếp theo đã được chế biến lạ miệng hơn và “đại chúng” hơn thay vì chỉ tập trung vào đối tượng khán giả trẻ.

Là một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất của dòng phim đua xe, cái tên "Fast & Furious" đã trở thành con gà đẻ trứng vàng của hãng Universal với hàng loạt kỷ lục phòng vé. Các phân cảnh hành động tuyệt đỉnh đã trở thành một thương hiệu nhất quyết phải xem của người hâm mộ mỗi khi có một phần phim mới ra rạp.

Tuy nhiên, trải qua 19 năm, có rất nhiều thay đổi trong nền công nghiệp điện ảnh thế giới trong chừng ấy thời gian, thế nhưng Fast & Furious vẫn thể hiện được một chuẩn mực của phim về tốc độ, lấy những màn đua xe làm điểm nhấn, và dần chuyển hướng khai thác sâu hơn về khía cạnh tâm lý con người.

Theo cách nào đó, Fast & Furious đi qua giai đoạn tuổi trẻ sôi nổi, bồng bột và giờ là giai đoạn để sống chín chắn, trưởng thành và chiêm nghiệm hơn với mọi thứ xung quanh. Vẻ điển trai, "body" chuẩn của Vin Diesel qua thời gian không còn giữ mãi được sự thanh xuân. Trong phần 6, Vin Diesel đã chậm chạp và béo lên thấy rõ, kể cả Paul Walker cũng già đi rất nhiều. Và sau khi Paul mất bởi tai nạn năm 2013 thì Vin Diesel vẫn tiếp tục với lời hứa làm đến phần thứ 10.

fast furious chat vat voi dan tay dua the he 6x 7x
Lần lượt từ trái qua phải: John Cena sinh năm 1977, Vin Diesel sinh năm 1967, Sung Kang sinh năm 1972

Tuy nhiên, Universal vẫn muốn tiếp tục giữ chân “người quen cũ” bằng lớp diễn viên gạo cội của Hollywood mà quên mất rằng những khán giả của 19 năm trước đã không còn quá hào hứng với những gương mặt “U50”,thậm chí là “U60” nữa, thay vào đó, họ ở nhà xem phim truyền hình nhiều hơn là dắt nhau đến rạp. Có vẻ như "Fast & Furious" khá tham lam khi cho rằng, trẻ thì thích tốc độ, già hơn một chút thì tâm đắc với những ý nghĩa của tình yêu và gia đình mà không cần chú ý đến yếu tố “thiếu sức trẻ” trong bộ phim.

Bài học nhãn tiền có lẽ phải kể đến series “Kế hoạch đào tẩu” của điện ảnh Mỹ. Sau phần 1 thành công vào năm 2013, hai phần tiếp theo đã lần lượt được ra rạp vào năm 2017 và 2019 đã khiến khán giả vô cùng thất vọng, thậm chí một vài kênh phê bình phim đã từ chối không viết review “Kế hoạch đào tẩu 3” sau khi bước chân ra khỏi rạp. Rạp chiếu phim cũng là một trong số rất nhiều khán giả bất mãn và đánh giá thấp chất lượng bộ phim. Nhiều người cho rằng, hai phần thất bại này là do nội dung đầy chất “kungfu” khiến fan của điện ảnh Âu Mỹ thất vọng, ngoài ra còn do nhà sản xuất đã rất khiên cưỡng khi để hai cây đại thụ là “kẻ hủy diệt” Arnold Schwarzenegger (sinh năm 1947) cùng “người hùng” Sylvester Stallone (sinh năm 1946) vào vai chính trong khi cả hai đã ở độ tuổi gần 80 với những pha hành động chạm chạp và gương mặt già nua.

Quay trở lại với "Fast and Furious 9" sắp ra mắt tới đây, khi trình làng với dàn diễn viên thế hệ U50 và U60, nhiều khán giả đã cảm thấy “bối rối” với hình ảnh “phát phì” của Vin Diesel, linh hồn của bộ phim trong suốt series "Fast and Furious". Đồng thời, cũng không hề cảm thấy lạc quan với sự xuất hiện của hai đã nữ Charlize Theron và Michelle Rodriguez. Chưa kể, màn tái sinh hết sức vô lý của Sung Kang và những pha “nâng cấp” kỹ xảo cùng nội dung lên mức chiến đấu cấp “hành tinh” cũng khiến khán giả đặt dấu chấm hỏi lớn cho thương hiệu "Fast and Furious".

Bảo Thoa

Ảnh trailer

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm. Sau khi xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư nhận thấy:
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Bắc Từ Liêm

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Bắc Từ Liêm

(LĐTĐ) Thời gian qua, bên cạnh việc quan tâm chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm luôn chú trọng đến công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên, người lao động.
Thành đoàn Hà Nội công bố 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

Thành đoàn Hà Nội công bố 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

(LĐTĐ) Ngày 19/4, Thành đoàn Hà Nội công bố danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023. Đây là giải thưởng cao quý của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội. Dự kiến, Lễ tuyên dương sẽ tổ chức vào ngày 11/5 trong khuôn khổ “Ngày hội Thanh niên Thủ đô”.
Tiếp tục bàn để sửa Luật Đất đai

Tiếp tục bàn để sửa Luật Đất đai

(LĐTĐ) Thời gian qua, chính sách thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất đã từng bước được thể chế hoá theo nguyên tắc thị trường, góp phần định hướng và khuyến khích thị trường bất động sản phát triển. Tuy nhiên, cũng qua quá trình thực hiện, các văn bản quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất đã bộc lộ một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục.
Duyệt đồ án quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 1 quy mô 629,34ha

Duyệt đồ án quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 1 quy mô 629,34ha

(LĐTĐ) UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định phê duyệt đồ án Quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 1, tỷ lệ 1/2000 gồm địa giới hành chính các xã: Tiên Dược, Mai Đình, Phù Linh và thị trấn Sóc Sơn, với quy mô dân số dự báo đến năm 2030 khoảng 49.560 người.
Nâng cao kỹ năng phòng chống tội phạm lừa đảo trên không gian mạng cho phụ nữ

Nâng cao kỹ năng phòng chống tội phạm lừa đảo trên không gian mạng cho phụ nữ

(LĐTĐ) Sáng nay (19/4), Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho hơn 100 cán bộ Hội.
Nâng cao ý thức đảm bảo an toàn lao động

Nâng cao ý thức đảm bảo an toàn lao động

(LĐTĐ) Xác định việc đảm bảo an toàn vệ sinh lao động là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, giúp doanh nghiệp ổn định sản xuất, những năm qua, các cấp Công đoàn Thủ đô đã quan tâm triển khai nhiều giải pháp, nhằm ngăn chặn, phòng ngừa các sự cố trong quá trình làm việc, lao động, bảo vệ tính mạng, tài sản cho người lao động.

Tin khác

Tình tiết phim "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh" ngày càng gay cấn và khó đoán

Tình tiết phim "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh" ngày càng gay cấn và khó đoán

(LĐTĐ) Không ngừng làm khán giả căm phẫn vì lòng tham vô đáy và việc làm tàn ác, những nhân vật phản diện của "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh" đang được K+ phát sóng song song với Hàn Quốc, cũng có lúc "quay xe" cực gắt, lần lượt bộc lộ ưu điểm.
Bế mạc Liên hoan phim Quốc tế TP.HCM lần 1

Bế mạc Liên hoan phim Quốc tế TP.HCM lần 1

(LĐTĐ) Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) lần 1 với chủ đề “Du hành thời gian - Time travel” vừa khép lại tại Nhà hát TP.HCM.
9 phim Anime hấp dẫn nhất tháng 4 này

9 phim Anime hấp dẫn nhất tháng 4 này

(LĐTĐ) Từ lâu thể loại phim Anime Nhật Bản đã thu hút được đông đảo người xem từ trẻ em, học sinh hay người lớn. Tháng 4 này có một sức hấp dẫn độc đáo với 9 phim Anime thú vị, mang đến nhiều bản phát hành mới mẻ.
"Đóa hoa mong manh" càn quét phòng vé Việt

"Đóa hoa mong manh" càn quét phòng vé Việt

(LĐTĐ) Phim “Đóa hoa mong manh” do Mai Thu Huyền làm đạo diễn được công chiếu ở Mỹ từ ngày 28/3 và giành được 9 giải thưởng quốc tế. Tại phòng vé Việt Nam, ngay trong buổi đầu ra mắt, những suất chiếu đầu tiên đã "quá tải" người xem khiến nhà sản xuất không khỏi bất ngờ.
Netflix không dừng phát hành game không phép sẽ bị xử lý

Netflix không dừng phát hành game không phép sẽ bị xử lý

(LĐTĐ) Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử đã có công văn gửi đến Công ty Netflix, yêu cầu tuân thủ quy định pháp luật Việt Nam khi cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng. Đồng thời, yêu cầu Công ty Netflix dừng việc quảng cáo, phát hành trò chơi điện tử trên ứng dụng Netflix và các kho ứng dụng trước ngày 25/4/2024.
"Dữ phượng hành" khuynh đảo mạng xã hội Việt

"Dữ phượng hành" khuynh đảo mạng xã hội Việt

(LĐTĐ) Bộ phim "Dữ phượng hành" do Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân đóng chính đang đứng ở vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng phim có độ thảo luận cao nhất mạng xã hội Việt Nam tháng 3, từ đó đến nay, cũng liên tục trụ hạng trong top 10, theo SocialTrend Ranking.
Phim cài cắm đường lưỡi bò phi pháp bị xử lý

Phim cài cắm đường lưỡi bò phi pháp bị xử lý

(LĐTĐ) Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) phối hợp với các cơ quan liên quan xử lý vi phạm cài cắm đường lưỡi bò phi pháp đối với các phim MH370: Chiếc máy bay mất tích (3 tập), Hướng gió mà đi (39 tập), yêu cầu báo cáo thông tin phản ánh phim Tình yêu 199 - Muốn mãi mãi yêu…
Khai mạc Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ nhất

Khai mạc Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ nhất

(LĐTĐ) Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) lần thứ nhất (HIFF 2024) do Ủy ban nhân dân (UBND) TP.HCM tổ chức đã chính thức khai mạc vào tối 6/4 tại Nhà hát Thành phố.
"Lật mặt 7: Một điều ước" sẽ công chiếu vào dịp nghỉ lễ 30/4

"Lật mặt 7: Một điều ước" sẽ công chiếu vào dịp nghỉ lễ 30/4

(LĐTĐ) Sau series thành công của "Lật mặt", Lý Hải đã chính thức tiết lộ tựa đề của phần thứ bảy. Phim "Lật mặt 7: Một điều ước", lấy cảm hứng từ những trải nghiệm hàng ngày và những câu chuyện thực tế trong cuộc sống gia đình của mình, Lý Hải đã quyết định mang những tình huống này vào kịch bản của phần mới, tạo nên một bức tranh sống động về cuộc sống và con người.
“Cuộc chiến sinh tồn” trở lại, dự báo cuộc đấu trí nghẹt thở trên màn ảnh

“Cuộc chiến sinh tồn” trở lại, dự báo cuộc đấu trí nghẹt thở trên màn ảnh

(LĐTĐ) Vừa trở lại với mùa 2, chuỗi phim ăn khách “Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh”, phát song song với Hàn Quốc trên K+, đã thu hút sự chú ý của công chúng với nhiều tình tiết bất ngờ, khó đoán từ những phút đầu.
Xem thêm
Phiên bản di động