EVN Hà Nội mang đến tiện lợi cho khách hàng bằng dịch vụ điện trực tuyến

(LĐTĐ) Nhờ ứng dụng nền tảng khoa học công nghệ theo hướng chuyển đổi số toàn diện trong ngành điện thì những khách hàng sử dụng điện chính là đối tượng được hưởng lợi nhiều nhất.
Công nhân ngành Điện Hà Nội: Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn Hưởng ứng Giờ Trái đất 2023: Tiết kiệm điện - Thành thói quen EVN Hà Nội khuyến nghị khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm trong các giờ cao điểm

Ngay cả đối với dịch vụ cấp điện trung áp, một trong những dịch vụ với những đặc tính kỹ thuật phức tạp, liên quan tới nhiều thủ tục, hồ sơ kèm theo… nhưng trên môi trường số, đã có nhiều thay đổi đáng ghi nhận.

Đa kênh tiếp cận trên môi trường mạng internet

Chỉ cần một kết nối internet, việc thực hiện các dịch vụ điện chưa bao giờ dễ dàng như thế. Là một đơn vị chuyên thi công các công trình điện uy tín, có nhiều năm kinh nghiệm trên địa bàn thành phố Hà Nội, ông Nguyễn Văn Trung - Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển công trình cho biết: Kể từ khi biết ngành điện chuyển đổi cung cấp các dịch vụ điện trên môi trường mạng internet, chúng tôi đã dễ dàng tìm kiếm thông tin và triển khai thực hiện đăng ký cấp điện trung áp cho công trình trên Cổng dịch vụ công quốc gia và website của ngành điện.

Mọi thủ tục đều được hướng dẫn chi tiết, công khai và minh bạch. Điều này giúp chúng tôi có thể thực hiện ở bất kỳ đâu, bất kỳ lúc nào. Việc ngành điện sử dụng các dịch vụ trực tuyến, điện tử cũng đã giúp ích rất nhiều cho chúng tôi trong các khâu hồ sơ thủ tục liên quan.

EVN Hà Nội mang đến tiện lợi cho khách hàng bằng dịch vụ điện trực tuyến
Hướng dẫn đăng ký cấp điện mới từ lưới điện trung áp trên Cổng dịch vụ công quốc gia

Được biết, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVN Hà Nội) đã cho ra mắt hệ sinh thái chăm sóc khách hàng số đa kênh, đa nền tảng như website: evnhanoi.com.vn, App EVNHANOI, Email: evnhanoi@evnhanoi.vn, Fanpage: EVN HANOI, Trang EVNHANOI trên ứng dụng Zalo, Chatbot EVNHANOI trên ứng dụng Messenger, Tổng đài chăm sóc khách hàng (24/7): 19001288, Phòng giao dịch khách hàng đặt tại các công ty điện lực, Dịch vụ nhắn tin truy vấn các thông tin về điện qua đầu số 8088, Cổng dịch vụ công Quốc gia: dichvucong.gov.vn, giúp khách hàng tiếp cận dịch vụ điện dễ dàng, nhanh chóng.

Dịch vụ cấp điện trung áp được đưa lên nền tảng trực tuyến, không những công khai minh bạch thủ tục mà còn giúp khách hàng Dễ tiếp cận - Dễ tham gia - Dễ giám sát trong toàn bộ quá trình thực hiện.

Đem đến tiện lợi cho khách hàng bằng dịch vụ điện trực tuyến

Ông Nguyễn Ngọc Tú - đại diện Công ty Cổ phần đầu tư phát triển công nghiệp và hạ tầng chia sẻ, trước đây để đăng ký cấp điện trung áp, đơn vị phải mất rất nhiều thời gian công sức đi lại nhiều lần đến các cơ sở điện lực trong quá trình hoàn thiện hồ sơ thì giờ đây đã hoàn toàn thực hiện trên môi trường mạng; các thủ tục, hướng dẫn, biểu mẫu, giấy tờ... đều có thể tải và nộp trực tuyến; Việc này mang đến sự thuận tiện và giảm cả chi phí cho đơn vị trong việc triển khai thực hiện. Và tôi đánh giá cao những nỗ lực, sự thay đổi trong phục vụ khách hàng của ngành điện trong những năm qua!

EVN Hà Nội mang đến tiện lợi cho khách hàng bằng dịch vụ điện trực tuyến
Cán bộ công nhân viên EVN Hà Nội thao tác tại máy biến áp

Không những thế, ngay sau khi hoàn tất các thủ tục cần thiết, tiến độ giải quyết các khâu trong quá trình cấp điện cũng được cập nhật một cách đầy đủ, kịp thời, cũng ngay trên ứng dụng trực tuyến. Điều này đã thay đổi cơ bản những khái niệm khi yêu cầu dịch vụ điện. Giúp khách hàng giảm công sức, thời gian và cả chi phí, đồng thời tăng sự hài lòng khi trải nghiệm các dịch vụ.

Theo đại diện EVN Hà Nội cho biết, đối với lưới trung áp, EVN Hà Nội phối hợp với Sở Công Thương thực hiện liên thông giải quyết một số thủ tục hành chính giữa cơ quan nhà nước và EVN Hà Nội trong lĩnh vực đầu tư xây dựng công trình điện trung áp trên địa bàn thành phố Hà Nội. Thời gian trung bình giải quyết cấp điện trung áp luôn đảm bảo thấp hơn với quy định hiện hành cụ thể: nếu như năm 2015, thời gian trung bình cấp điện trung áp với 2 ngày cho các bước tiếp nhận yêu cầu, khảo sát hiện trường, thỏa thuận đấu nối và 5 ngày cho bước ký kết hợp đồng mua bán điện, nghiệm thu, đóng điện thì cho đến nay, thời gian trung bình giải quyết cấp điện trung áp cho khách hàng đối với phần việc thuộc trách nhiệm của EVN Hà Nội là dưới 4 ngày (giảm hơn 3 ngày so với quy định).

Kênh tiếp nhận đăng ký dịch vụ điện trung áp tại Hà Nội:

- Đăng ký trực tuyến:

+ Cổng dịch vụ công quốc gia (https://dichvucong.gov.vn/)

+ Cổng thông tin Điện tử thành phố Hà Nội (https://hanoi.gov.vn/)

+ Website của Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội

+ Ứng dụng chatbot;

+ Ứng dụng EVNHANOI trên thiết bị di động

+ Zalo official EVNHANOI;

- Gọi điện tới Trung tâm Chăm sóc khách hàng (Tổng đài 19001288)

- Đến trực tiếp tại các Phòng giao dịch khách hàng của các Công ty Điện lực.

EVN Hà Nội khuyến khích khách hàng đăng ký bằng các hình thức trực tuyến.

Sau khi khách hàng đăng ký bằng một trong các hình thức trên, nhân viên ngành điện sẽ liên hệ hướng dẫn và xác nhận yêu cầu cấp điện mới của khách hàng. Tổng đài trung tâm chăm sóc khách hàng 19001288 (phục vụ 24/7).

Đỗ Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Ấn tượng màn trình diễn drone light khai mạc Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023

Ấn tượng màn trình diễn drone light khai mạc Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023

(LĐTĐ) Tối 3/6, hơn 1.600 chiếc drone light (thiết bị không người lái) đã có màn trình diễn nghệ thuật đặc sắc trong đêm khai mạc Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023.
Đủ điều kiện chuyển Covid-19 từ bệnh truyền nhiễm nhóm A sang nhóm B

Đủ điều kiện chuyển Covid-19 từ bệnh truyền nhiễm nhóm A sang nhóm B

Kết luận phiên họp Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 chiều 3/6, Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ, Ban Chỉ đạo quốc gia thống nhất đánh giá bệnh Covid-19 đã đủ điều kiện đáp ứng các tiêu chí của nhóm bệnh truyễn nhiễm nhóm B theo quy định tại Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm.
Bộ Công Thương làm rõ các giải pháp để cung ứng đủ điện

Bộ Công Thương làm rõ các giải pháp để cung ứng đủ điện

(LĐTĐ) Chiều 3/6, Văn phòng Chính phủ tổ chức họp báo thường kỳ thông tin về tình hình kinh tế - xã hội tháng 5 và 5 tháng đầu năm. Tại đây, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải đã trả lời câu hỏi dư luận đang quan tâm về giải pháp nào cung ứng đủ điện.
Hội thi thợ giỏi thành phố Hà Nội năm 2023: Cơ hội để công nhân lao động nâng cao tay nghề

Hội thi thợ giỏi thành phố Hà Nội năm 2023: Cơ hội để công nhân lao động nâng cao tay nghề

(LĐTĐ) Hội thi thợ giỏi thành phố Hà Nội năm 2023 được tổ chức nhằm tạo cơ hội để công nhân lao động (CNLĐ) trong các doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm, nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ, tay nghề, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của Thủ đô.
Quận Hoàng Mai: Ứng phó thiên tai xảy ra theo phương châm “4 tại chỗ”

Quận Hoàng Mai: Ứng phó thiên tai xảy ra theo phương châm “4 tại chỗ”

(LĐTĐ) Theo thống kê năm 2022, trên địa bàn quận Hoàng Mai, thiên tai về cơ bản không gây thiệt hại nhiều đến người, tài sản của nhà nước và nhân dân. Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) quận Hoàng Mai Đàm Tiến Thắng đề nghị, các cơ quan, đơn vị chuẩn bị tốt mọi điều kiện để luôn sẵn sàng ứng phó thiên tai xảy ra theo phương châm “4 tại chỗ”.
Tuổi trẻ Thủ đô chung tay bảo vệ môi trường

Tuổi trẻ Thủ đô chung tay bảo vệ môi trường

(LĐTĐ) Với vai trò xung kích của tuổi trẻ, Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội đã có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa trong việc tuyên truyền, bảo đảm trật tự và văn minh đô thị trên địa bàn Thủ đô; đồng thời triển khai nhiều mô hình đạt hiệu quả, góp phần xây dựng Thủ đô sáng, xanh, sạch, đẹp.
Đã cơ bản tháo gỡ vướng mắc về thể chế cho thị trường bất động sản

Đã cơ bản tháo gỡ vướng mắc về thể chế cho thị trường bất động sản

(LĐTĐ) Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 3/6, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh đã làm rõ kết quả của việc tháo gỡ và thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững.

Tin khác

Công nghệ nghiên cứu bởi Viettel Solutions nhận loạt giải vàng tại IT World Awards 2023

Công nghệ nghiên cứu bởi Viettel Solutions nhận loạt giải vàng tại IT World Awards 2023

(LĐTĐ) Vừa qua, Ban tổ chức Giải thưởng công nghệ thông tin lớn nhất thế giới - IT World Awards 2023 đã công bố danh sách kết quả, trong đó Tổng Công ty Giải pháp Doanh nghiệp Viettel (Viettel Solutions) - thành viên Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội đã dành thành tích cao với 4 giải Vàng, 2 giải Bạc dành cho các sản phẩm công nghệ tự nghiên cứu như RPA, XR, Blockchain và các giải pháp chuyển đổi số.
E-Voucher Vietjet, quà tặng hấp dẫn nhất mùa hè

E-Voucher Vietjet, quà tặng hấp dẫn nhất mùa hè

(LĐTĐ) Mua ngay bay liền với E-Voucher Vietjet, phiếu quà tặng hấp dẫn nhất mùa hè, giảm giá lên đến 25%, bay muôn nơi tại https://evoucher.vietjetair.com.
Wake-up 247 'chơi lớn', tặng ngay 7 xe máy mỗi 24 giờ

Wake-up 247 'chơi lớn', tặng ngay 7 xe máy mỗi 24 giờ

(LĐTĐ) Hè 2023 này, Wake-up 247 hứa hẹn đập tan lờ đờ uể oải với 420 chiếc xe máy cùng hàng trăm ngàn thẻ điện thoại - Tổng giá trị giải thưởng tới hơn 11 tỉ đồng.
Dịch vụ kho hàng quy mô lớn tại miền Trung

Dịch vụ kho hàng quy mô lớn tại miền Trung

(LĐTĐ) Cảng Chu Lai (Quảng Nam) thuộc công ty Giao nhận - Vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) sở hữu hệ thống kho hàng quy mô lớn với tổng diện tích gần 300.000m2, hoàn thiện chuỗi dịch vụ logistics trọn gói, hướng tới mục tiêu trở thành trung tâm giao nhận - vận chuyển hàng đầu tại miền Trung.
App EVNHANOI: Dễ dàng quản lý lượng điện tiêu thụ qua tính năng “Ước tính điện năng tiêu thụ của thiết bị”

App EVNHANOI: Dễ dàng quản lý lượng điện tiêu thụ qua tính năng “Ước tính điện năng tiêu thụ của thiết bị”

(LĐTĐ) Để tránh “méo mặt” khi nhận hóa đơn tiền điện lúc thời tiết chuyển mùa nắng nóng, khách hàng nên kiểm soát chỉ số tiêu thụ điện hằng ngày, sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả, tránh lãng phí và rơi vào bậc thang giá cao.
Manulife Việt Nam tiếp tục tri ân khách hàng

Manulife Việt Nam tiếp tục tri ân khách hàng

(LĐTĐ) Vừa qua, Manulife Việt Nam đã tiến hành trao thưởng cho những khách hàng may mắn trong khuôn khổ chương trình tri ân khách hàng tham gia bảo hiểm trong quý 1 năm 2023. Sự kiện thu hút sự tham dự của hơn 1.000 khách hàng và đại lý.
Vietnam Airlines lọt top 20 Hãng hàng không tốt nhất thế giới năm 2023

Vietnam Airlines lọt top 20 Hãng hàng không tốt nhất thế giới năm 2023

(LĐTĐ) Vietnam Airlines vinh dự được AirlineRatings.com bình chọn là 1 trong 20 hãng hàng không tốt nhất thế giới năm 2023. AirlineRatings.com đã căn cứ theo đánh giá tổng thể các yếu tố về an toàn, quản trị doanh nghiệp, cũng như xem xét độ tuổi đội bay, đánh giá của hành khách, xếp hạng đầu tư, chất lượng sản phẩm dịch vụ và việc làm để bình chọn các hãng hàng không tốt nhất thế giới năm 2023.
6 ngân hàng lọt Top 10 các công ty đại chúng uy tín và hiệu quả năm 2023

6 ngân hàng lọt Top 10 các công ty đại chúng uy tín và hiệu quả năm 2023

(LĐTĐ) Trong Top 10 công ty đại chúng uy tín và hiệu quả năm 2023, có 6 đại diện đến từ ngành ngân hàng là Vietcombank, Techcombank, MB, VIB, ACB và HDBank.
Vietjet dẫn đầu dịch vụ bay của hãng hàng không chi phí thấp toàn cầu năm 2023

Vietjet dẫn đầu dịch vụ bay của hãng hàng không chi phí thấp toàn cầu năm 2023

(LĐTĐ) Vietjet vừa được bình chọn là “Hãng hàng không chi phí thấp có dịch vụ trên tàu bay tốt nhất năm 2023” (World’s Best Low Cost Airline Onboard Hospitality 2023”) và tiếp tục được vinh danh là “Hãng hàng không siêu tiết kiệm tốt nhất thế giới năm 2023” (Best Ultra Low-Cost Airline 2023) lần thứ 5 liên tiếp.
Amway Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam - I4.0 Awards

Amway Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam - I4.0 Awards

(LĐTĐ) Amway Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam - I4.0 Awards ở hạng mục: Doanh nghiệp Khoa học - Công nghệ và Đổi mới sáng tạo do Liên hiệp các Hội Khoa học - Kỹ thuật Việt Nam, Hội Tự động hóa Việt Nam, Viện Sáng tạo và Chuyển đổi số phối hợp tổ chức thực hiện và trao giải dưới sự bảo trợ của Bộ Công Thương, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Thông tin và Truyền thông.
Xem thêm
Phiên bản di động