Đưa quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Công đoàn hai Thủ đô Hà Nội và Viêng Chăn đi vào chiều sâu, thực chất

(LĐTĐ) Chiều 14/8, tại trụ sở Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã diễn ra buổi hội đàm và ký biên bản ghi nhớ quan hệ hợp tác hữu nghị, giai đoạn 2022-2027, giữa LĐLĐ thành phố Hà Nội với Liên hiệp Công đoàn (LHCĐ) Thủ đô Viêng Chăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Đoàn đại biểu cấp cao Liên hiệp Công đoàn thành phố Seoul thăm, làm việc với LĐLĐ quận Ba Đình Đoàn đại biểu cấp cao Liên hiệp Công đoàn thành phố Seoul thăm, làm việc tại Công ty TNHH MTV Kinh Đô Cán bộ chủ chốt Công đoàn Thủ đô học tập, quán triệt các Kết luận, Nghị quyết chiến lược của Bộ Chính trị

Đồng chí Nguyễn Phi Thường - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội và đồng chí Đao Phet Aroune - Thành ủy viên, Chủ tịch LHCĐ Thủ đô Viêng Chăn đồng chủ trì buổi hội đàm.

Cùng dự buổi hội đàm, về phía LĐLĐ thành phố Hà Nội có các Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố: Phạm Bá Vĩnh, Nguyễn Chính Hữu, Nguyễn Huy Khánh; lãnh đạo các Ban LĐLĐ thành phố Hà Nội.

Đưa quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Công đoàn hai Thủ đô Hà Nội và Viêng Chăn đi vào chiều sâu, thực chất
Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Phi Thường phát biểu tại buổi hội đàm.

Về phía LHCĐ Thủ đô Viêng Chăn có các đồng chí Phó Chủ tịch: Bouala Phanh Thi Lack; Chan Mala Kousonh và đồng chí Khan Xai Luang Phanh - Phó Chủ tịch LHCĐ tỉnh Viêng Chăn.

Phát biểu tại buổi hội đàm, thay mặt Ban Thường vụ LĐLĐ thành phố Hà Nội, đồng chí Nguyễn Phi Thường nhiệt liệt chào mừng Đoàn đại biểu cấp cao LHCĐ thành phố Viêng Chăn sang thăm và làm việc với LĐLĐ thành phố Hà Nội.

Đồng chí Nguyễn Phi Thường nhấn mạnh, Việt Nam - Lào không chỉ là mối quan hệ của hai nước láng giềng như các quốc gia khác mà giống như tình anh em trong một gia đình, là mối quan hệ mẫu mực cho quan hệ quốc tế hiếm có. LĐLĐ thành phố Hà Nội và LHCĐ thành phố Viêng Chăn thiết lập mối quan hệ từ năm 1995. Hai bên đã ký Bản ghi nhớ về quan hệ hợp tác, gần đây là Bản ghi nhớ giai đoạn 2016 - 2021.

Hàng năm, hai bên đều tổ chức trao đổi đoàn nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm hoạt động công đoàn, nhất là trong giai đoạn toàn cầu hóa hiện nay. Đặc biệt từ năm 2009 đến nay, cứ 2 năm 1 lần, LĐLĐ thành phố Hà Nội đều phối hợp với Trường Đại học Công đoàn Việt Nam tổ chức Lớp đào tạo lý luận nghiệp vụ công tác Công đoàn cho cán bộ chủ chốt LHCĐ thành phố Viêng Chăn, tỉnh Viêng Chăn và tỉnh Luông Phar Băng.

Tại buổi hội đàm, đồng chí Nguyễn Phi Thường đã thông tin một số nét nổi bật và tình hình kinh tế - xã hội và hoạt động Công đoàn Thủ đô những tháng đầu năm 2022.

Đưa quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Công đoàn hai Thủ đô Hà Nội và Viêng Chăn đi vào chiều sâu, thực chất
Chủ tịch LHCĐ Thủ đô Viêng Chăn Đao Phet Aroune phát biểu tại buổi hội đàm.

Theo đó, về tình hình kinh tế - xã hội của Thủ đô Hà Nội, bước vào năm 2022, nền kinh tế được mở cửa trong trạng thái bình thường mới, dịch bệnh Covid-19 cơ bản được kiểm soát, tạo tiền đề quan trọng để phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội; các hoạt động văn hóa - xã hội và du lịch dần trở lại bình thường.

Tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) tăng 7,79% - gấp 1,29 lần mức tăng trưởng cùng kỳ năm 2021 (6,02%). Các hoạt động văn hoá - xã hội được bảo đảm an toàn; đặc biệt trong tháng 5/2022, Thủ đô Hà Nội được vinh dự chọn là địa điểm tổ chức Lễ khai mạc, Lễ bế mạc Đại hội Thể thao Đông Nam Á-SEA Games 31 và đã được tổ chức thành công tốt đẹp, để lại nhiều ấn tượng với nhân dân và bạn bè quốc tế.

Về hoạt động Công đoàn, những tháng đầu năm 2022, các cấp Công đoàn Thủ đô đã tập trung làm tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thông qua việc tổ chức Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố với công nhân lao động, chủ doanh nghiệp; đối thoại giữa Công đoàn - Người sử dụng lao động - Người lao động tại các doanh nghiệp để nắm diễn biến, tình hình tư tưởng, giải quyết những kiến nghị, những vấn đề liên quan đến quyền và nghĩa vụ của đoàn viên, CNVCLĐ.

Các cấp Công đoàn Thủ đô cũng đã tham gia kiểm tra việc thực hiện Bộ luật Lao động, Luật Công đoàn và việc thực hiện chế độ, chính sách đối với người lao động. LĐLĐ Thành phố đã chỉ đạo thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở với 100% đơn vị tổ chức Hội nghị cán bộ công chức, viên chức; 65,52% đơn vị tổ chức Hội nghị người lao động. Đây là diễn đàn để người lao động được phát huy quyền làm chủ trong việc tham gia kiểm tra, giám sát, xây dựng cơ quan, doanh nghiệp ngày càng phát triển; đồng thời phát huy vai trò đại diện chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho CNVCLĐ của tổ chức Công đoàn.

Đưa quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Công đoàn hai Thủ đô Hà Nội và Viêng Chăn đi vào chiều sâu, thực chất
Quang cảnh buổi hội đàm.

Công đoàn Thủ đô cũng đặc biệt quan tâm đến việc hướng dẫn Công đoàn cơ sở ký kết Thỏa ước lao động tập thể (TƯLĐTT). LĐLĐ Thành phố đã xây dựng Đề án “Nâng cao chất lượng TƯLĐTT”; “Quy chế thí điểm hỗ trợ kinh phí đối thoại, thương lượng, ký kết và chấm điểm, phân loại TƯLĐTT” triển khai đến các cấp Công đoàn. Kết quả đã có hơn 68% doanh nghiệp có tổ chức Công đoàn ký TƯLĐTT; trong 6 tháng đầu năm 2022 đã có 526 bản TƯLĐTT được ký mới, nhiều bản TƯLĐTT đã có những nội dung cao hơn pháp luật, có lợi cho người lao động.

Từ đầu năm đến nay, các cấp Công đoàn Thủ đô cũng đã tập trung đẩy mạnh phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở (CĐCS); thành lập Ban Chỉ đạo, giao chỉ tiêu cho các Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, phân công cán bộ phụ trách, theo dõi; đến nay đã thành lập mới 306 CĐCS, phát triển 24.396 đoàn viên.

Thực hiện chỉ đạo của LĐLĐ Thành phố, các cấp Công đoàn đã tập trung làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục trong CNVCLĐ về Bộ luật Lao động, Luật Công đoàn, các chế độ chính sách liên quan đến người lao động; làm tốt công tác tư vấn pháp luật để người lao động nắm chắc quyền và nghĩa vụ của mình khi tham gia quan hệ lao động; tuyên truyền về những cơ hội, thách thức khi Việt Nam tham gia ký kết Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP); tập trung phát động các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ, động viên CNVCLĐ chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp để doanh nghiệp ổn định, phát triển và người lao động có việc làm, thu nhập ổn định.

Công đoàn Thủ đô cũng chú trọng làm tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Công đoàn, đặc biệt về kỹ năng thương lượng, ký kết TƯLĐTT, kỹ năng vận động phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS đối với Chủ tịch Công đoàn cơ sở khu vực ngoài doanh nghiệp nhà nước.

Đưa quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Công đoàn hai Thủ đô Hà Nội và Viêng Chăn đi vào chiều sâu, thực chất
LĐLĐ thành phố Hà Nội và LHCĐ Thủ đô Viêng Chăn ký Bản ghi nhớ quan hệ hợp tác hữu nghị, giai đoạn 2022-2027

“Hoạt động của LĐLĐ Thành phố hàng năm đều được Tổng LĐLĐ Việt Nam và Thành ủy Hà Nội đánh giá, ghi nhận, tặng Cờ Thi đua xuất sắc”, đồng chí Nguyễn Phi Thường nhấn mạnh.

Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội đã chia sẻ những giải pháp của LĐLĐ Thành phố để triển khai hiệu quả các nhiệm vụ, hoạt động của tổ chức Công đoàn. Theo đó, Đảng đoàn, Thường trực LĐLĐ Thành phố đã ký Quy chế phối hợp công tác giai đoạn 2022-2025 với 30 Ban Thường vụ Quận, Huyện, Thị ủy và 02 Đảng ủy trực thuộc Thành ủy Hà Nội nhằm tăng cường vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn. Đây chính là việc cụ thể hóa Nghị quyết số 02-NQ/TW ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”.

LĐLĐ Thành phố cũng đã ký Chương trình phối hợp với Ủy ban nhân dân Thành phố và các Sở, ban, ngành của Thành phố; xây dựng 10 hoạt động trọng tâm, 10 nhiệm vụ trọng điểm để triển khai thực hiện trong năm 2022.

Đặc biệt, các cấp Công đoàn Thủ đô luôn chủ động đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động Công đoàn; bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu thời kỳ hội nhập và phát triển; quan tâm tổ chức các hội thảo, tập huấn, chia sẻ kinh nghiệm hoạt động Công đoàn với Công đoàn các nước nhằm nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn, phong trào CNVCLĐ Thủ đô.

Phát biểu tại buổi hội đàm, đồng chí Đao Phet Aroune đã giới thiệu về mô hình tổ chức của LHCĐ Thủ đô Viêng Chăn; chia sẻ kinh nghiệm triển khai công tác giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách đối với đoàn viên, người lao động; công tác tuyên truyền, vận động, phát triển đoàn viên, thương lượng, ký kết TƯLĐTT và gia hạn TƯLĐTT; đồng thời chia sẻ về vai trò của LĐCĐ Thủ đô Viêng Chăn trong việc đánh giá tác động của đại dịch Covid-19 đối với đoàn viên, người lao động, doanh nghiệp từ đó có những giải pháp hỗ trợ thiết thực, hiệu quả.

Đưa quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Công đoàn hai Thủ đô Hà Nội và Viêng Chăn đi vào chiều sâu, thực chất
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Đồng chí Đao Phet Aroune cũng cho biết, mới đây, LHCĐ Thủ đô Viêng Chăn đã tổ chức đánh giá tình hình, hiệu quả hoạt động của các Công đoàn cơ sở dựa trên các tiêu chí như: Đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; tổ chức các phong trào thi đua; kết quả thực hiện nhiệm vụ… Qua khảo sát, đánh giá, có trên 80% Công đoàn cơ sở đạt được các tiêu chí đề ra.

Tại buổi hội đàm, hai bên bày tỏ mong muốn tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống giữa Công đoàn Thủ đô hai nước, góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy tình đoàn kết gắn bó, sự hợp tác toàn diện giữa Thủ đô Hà Nội và Thủ đô Viêng Chăn, giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và LHCĐ Lào, cũng như Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam và Nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.

Đồng thời hai bên cũng đã đề cập tới các vấn đề hợp tác hữu nghị toàn diện và trao đổi kinh nghiệm công tác Công đoàn giữa Công đoàn Thủ đô hai nước nhằm nâng cao chất lượng trong việc bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng đối với người lao động.

Để triển khai tổ chức thực hiện Bản ghi nhớ hợp tác giữa chính quyền Thủ đô Hà Nội và Thủ đô Viêng Chăn, ký ngày 4/4/2022; đồng thời tiếp tục hợp tác giữa LĐLĐ thành phố Hà Nội và LHCĐ Thủ đô Viêng Chăn vốn đã có từ trước đi vào chiều sâu, có bước tiến mới; đồng thời tăng cường chia sẻ bài học kinh nghiệm, giúp đỡ lẫn nhau trên tinh thần đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa LĐLĐ thành phố Hà Nội và LHCĐ Thủ đô Viêng Chăn.

Nhận lời mời của Ban Thường vụ LĐLĐ thành phố Hà Nội, Đoàn Đại biểu cấp cao LHCĐ Thủ đô Viêng Chăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào) do đồng chí Đao Phết A Lun - Thành ủy viên, Chủ tịch LHCĐ Thủ đô Viêng Chăn làm trưởng đoàn sang thăm, làm việc tại Thủ đô Hà Nội trong thời gian từ ngày 14/8 đến ngày 18/8.

Trên cơ sở đó, hai bên đã quyết định ký kết Bản ghi nhớ quan hệ hợp tác hữu nghị, giai đoạn 2022-2027 giữa Công đoàn Thủ đô hai nước. Cụ thể, về cơ chế hợp tác, hàng năm luân phiên hai bên cử Đoàn Đại biểu Công đoàn Thủ đô sang thăm, làm việc và trao đổi kinh nghiệm về công tác hoạt động Công đoàn. LĐLĐ thành phố Hà Nội sẽ tổ chức Lớp đào tạo Lý luận nghiệp vụ công tác Công đoàn đối với cán bộ chủ chốt của LHCĐ Thủ đô Viêng Chăn theo phương thức 02 năm/lần tại Thủ đô Hà Nội.

Về lĩnh vực hợp tác, hai bên tiến hành trao đổi những thông tin về hoạt động Công đoàn của Thủ đô hai nước, liên quan đến phong trào CNVCLĐ, hoạt động Công đoàn và phong trào công nhân quốc tế. Nội dung hoạt động của các tổ chức Công đoàn thành viên trực thuộc Công đoàn Thủ đô hai nước; trao đổi và học tập kinh nghiệm công tác Công đoàn trong lĩnh vực bảo vệ lợi ích kinh tế - xã hội đối với người lao động, cũng như các vấn đề liên quan đến hợp tác toàn diện giữa hai Thủ đô Hà Nội và Thủ đô Viêng Chăn.

Hợp tác giữa LĐLĐ thành phố Hà Nội và LHCĐ Thủ đô Viêng Chăn sẽ tiếp tục được mở rộng và phát triển theo thỏa thuận đối với những vấn đề mà hai bên cùng quan tâm, nhằm đáp ứng yêu cầu chung của phong trào Công đoàn Quốc tế. Hai bên cam kết thực hiện những nội dung của Bản ghi nhớ quan hệ hợp tác hữu nghị trên cơ sở các thỏa thuận đã đạt được giữa Lãnh đạo Công đoàn Thủ đô hai nước.

Mai Quý

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tăng cường chế tài xử lý chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội

Tăng cường chế tài xử lý chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội

(LĐTĐ) Để nâng cao trách nhiệm đóng bảo hiểm xã hội của người sử dụng lao động, đại biểu Nguyễn Đại Thắng đề xuất bổ sung các chế tài: Không được đấu thầu, thi công, mua sắm vật tư, hàng hóa, trang thiết bị bằng nguồn vốn của Nhà nước.
HĐND thành phố Hà Nội xem xét bổ sung biên chế viên chức ngành giáo dục

HĐND thành phố Hà Nội xem xét bổ sung biên chế viên chức ngành giáo dục

(LĐTĐ) Kỳ họp thứ 15, Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội xem xét, quyết định các nội dung quan trọng như: Bổ sung biên chế viên chức giáo dục của Thành phố; quy định mức thu học phí, dịch vụ hỗ trợ hoạt động giáo dục, đào tạo; chế độ chăm sóc sức khoẻ cán bộ; giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh…
Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 4,0%/năm

Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 4,0%/năm

(LĐTĐ) Với mong muốn hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của Agribank để phục vụ nhu cầu đời sống, Agribank dành khoảng 10.000 tỷ đồng triển khai chương trình cho vay ngắn hạn ưu đãi đối với khách hàng cá nhân phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.
Trường Đại học Khoa học Tự nhiên tuyển sinh lớp 10 THPT chuyên năm 2024

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên tuyển sinh lớp 10 THPT chuyên năm 2024

(LĐTĐ) Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội), vừa công bố thông tin tuyển sinh vào lớp 10 của Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên (KHTN) cho năm học 2024.
Làm thế nào để tránh nợ xấu khi vay tiêu dùng?

Làm thế nào để tránh nợ xấu khi vay tiêu dùng?

(LĐTĐ) Vay tiêu dùng là hình thức được nhiều người lựa chọn khi cần vốn nhưng vay tiêu dùng thế nào để tránh nợ xấu là vấn đề không phải ai cũng biết.
Nỗ lực đưa thương hiệu tương truyền thống vươn xa

Nỗ lực đưa thương hiệu tương truyền thống vươn xa

(LĐTĐ) Với mong muốn giữ nghề truyền thống của quê hương, tạo thêm việc làm cho lao động tại địa phương và đưa thương hiệu tương Việt Hùng (Đông Anh) trở thành sản phẩm uy tín, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Việt Hùng đã chủ động thành lập mô hình hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế hộ gia đình thông qua việc thành lập Tổ liên kết sản xuất tương.
Vàng tăng phi mã, lại vượt đỉnh lịch sử 2.200 USD/ounce

Vàng tăng phi mã, lại vượt đỉnh lịch sử 2.200 USD/ounce

(LĐTĐ) Hôm nay (29/3), giá vàng SJC nhích nhẹ, đưa giá vàng vượt mức 81 triệu đồng/lượng, vàng thế giới tăng phi mã, vượt đỉnh lịch sử hơn 2.200 USD/ounce.

Tin khác

Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội có tân Phó Chủ tịch

Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội có tân Phó Chủ tịch

(LĐTĐ) Chiều 20/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức Lễ công bố và trao quyết định Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Lê Anh Quân

Trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Lê Anh Quân

(LĐTĐ) Sáng 5/3, tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Nhà nước một thành viên (TNHH NN MTV) Du lịch Công đoàn Hà Nội, Đảng bộ Cơ quan Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội long trọng tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đảng viên Lê Anh Quân - Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Công ty TNHH NN MTV Du lịch Công đoàn Hà Nội kiêm Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Viên Quảng Bá.
Người lao động phấn chấn trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết

Người lao động phấn chấn trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết

(LĐTĐ) Tinh thần vui Xuân mới nhưng không quên nhiệm vụ, các cấp Công đoàn và người lao động huyện Hoài Đức khẩn trương bắt tay ngay vào công việc với những mục tiêu rõ ràng cho năm mới. Khí thế hăng say lao động, tinh thần phấn chấn là điều thấy rõ trong ngày trở lại làm việc sau đợt nghỉ Tết Nguyên đán.
Nhiệm kỳ mới, thành tựu mới

Nhiệm kỳ mới, thành tựu mới

(LĐTĐ) Với phương châm “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển” và tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, Đại hội XVII Công đoàn thành phố Hà Nội đã thống nhất các mục tiêu, chỉ tiêu và khâu đột phá trong nhiệm kỳ 2023 - 2028, đánh dấu sự khởi đầu của một nhiệm kỳ hứa hẹn nhiều bứt phá và thành công.
Xuân mới, quyết tâm cao

Xuân mới, quyết tâm cao

(LĐTĐ) Một mùa Xuân nữa lại về. Các cấp Công đoàn Thủ đô đón mùa Xuân trong niềm tin thắng lợi. Xuân mới, quyết tâm cao là những gì mà các đồng chí Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đặt ra nhằm thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội XVII Công đoàn Thành phố, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Tự tin tạo những đột phá mới

Tự tin tạo những đột phá mới

Nhiệm kỳ 2018 - 2023 đã khép lại với những kết quả đáng tự hào của tổ chức Công đoàn Thủ đô. Trong không khí chào Xuân Giáp Thìn 2024, đồng chí Phạm Quang Thanh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội đã dành cho Báo Lao động Thủ đô cuộc phỏng vấn về những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ qua cũng như tâm thế của tổ chức Công đoàn Thủ đô khi bước vào nhiệm kỳ mới với quyết tâm bứt phá ngay từ những ngày đầu.
Công đoàn Thủ đô: Đổi mới, sáng tạo, hoạt động hiệu quả

Công đoàn Thủ đô: Đổi mới, sáng tạo, hoạt động hiệu quả

Bám sát sự lãnh đạo của Thành ủy Hà Nội, sự chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động Công đoàn Thủ đô đã và đang không ngừng đổi mới, sáng tạo, hiệu quả hoạt động ngày càng được nâng cao. Từ đó, vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn tiếp tục được khẳng định, xứng đáng là điểm tựa vững chắc của đoàn viên, người lao động.
Khẳng định vai trò của tổ chức Công đoàn

Khẳng định vai trò của tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) Với phương châm hoạt động hướng về cơ sở, lấy đoàn viên, người lao động làm trung tâm, các cấp Công đoàn Thủ đô đã triển khai nhiều giải pháp thiết thực, hiệu quả để khẳng định vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động.
TRỰC TUYẾN: Những chuyến xe ấm tình Công đoàn đưa công nhân về quê đón Tết

TRỰC TUYẾN: Những chuyến xe ấm tình Công đoàn đưa công nhân về quê đón Tết

(LĐTĐ) Đúng 7h giờ sáng nay (ngày 7/2/2024, tức 28 tháng Chạp năm Quý Mão), trong không khí rộn ràng của những ngày giáp Tết, tại Nhà điều hành Khu công nghiệp Thăng Long, hàng chục chuyến xe ấm áp nghĩa tình của tổ chức Công đoàn Thủ đô đã khởi hành, đưa 1.200 công nhân lao động (CNLĐ) đang làm việc trong các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội về quê sum họp, vui Tết đoàn viên bên gia đình.
Công đoàn Thủ đô sẽ tổ chức các chuyến xe đón công nhân trở lại làm việc

Công đoàn Thủ đô sẽ tổ chức các chuyến xe đón công nhân trở lại làm việc

(LĐTĐ) Ngoài những chuyến xe đưa công nhân về quê ăn Tết đã thành thông lệ, Tết Nguyên đán năm nay, các cấp Công đoàn thành phố Hà Nội còn tổ chức 6 chuyến xe đón công nhân trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết.
Xem thêm
Phiên bản di động