Đồng Nai: Tìm nguồn vật liệu để thực hiện các công trình giao thông trên địa bàn
Ông Hồ Thanh Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tỉnh Đồng vừa có buổi làm việc với các ban, ngành, địa phương và cơ quan liên quan để nghe báo cáo giải pháp đáp ứng nguồn vật liệu phục vụ thi công các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh.
Theo báo cáo của Uỷ ban nhân dân (UBND) tỉnh Đồng Nai, từ năm 2023 - 2025, để thực hiện thi công 7 dự án quan trọng quốc gia và 8 dự án trọng điểm của tỉnh thì phải có: hơn 7,1 triệu m3 đá; 25 triệu m3 đất san lấp và gần 3,4 triệu m3 cát. Trong đó, sản lượng đá khai thác tại các mỏ trên địa bàn cơ bản đáp ứng nhu cầu, riêng cát và nguồn đất san lấp đang rất thiếu.
Để thực hiện các dự án giao thông trên địa bàn, tỉnh Đồng Nai đang cần một khối lượng vật liệu rất lớn. |
Nhằm chuẩn bị nguồn đất làm vật liệu san lấp phục vụ các dự án trên địa bàn tỉnh đến năm 2030 và thực hiện Luật Quy hoạch, qua rà soát, hiện nay, với đất làm vật liệu san lấp, tổng diện tích đề nghị quy hoạch thăm dò khai thác là 973ha, tài nguyên dự báo 109 triệu m3. Tuy nhiên, khó khăn hiện nay là các dự án khai thác các mỏ đất san lấp rất khó thu hút nhà đầu tư tham gia thực hiện dự án.
Do đó, ông Hồ Thanh Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tỉnh Đồng Nai yêu cầu các ban, ngành, UBND các địa phương cần tổ chức thực hiện đúng các chỉ thị, kế hoạch về quản lý tài nguyên khoáng sản trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là quy hoạch, tổ chức các mỏ để khai thác vật liệu san lấp phục vụ các dự án.
Đối với 7 dự án quan trọng quốc gia trên địa bàn tỉnh, hiện đã và sắp triển khai thực hiện với nhu cầu vật liệu khá lớn. Do đó, yêu cầu các cơ quan chức năng phải tính toán để đảm bảo nhu cầu về vật liệu san lấp.
Đặc biệt, đối với dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, ông Sơn cho rằng UBND tỉnh Đồng Nai cần làm việc cụ thể với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam để triển khai chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ sử dụng nguồn đất đắp tại dự án Cảng hàng không Quốc tế Long Thành để phục vụ thi công dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu. Còn đối với các dự án của tỉnh thì cần nghiên cứu phương án khai thác các mỏ vật liệu đảm bảo thuận lợi nhất cho quá trình thi công các dự án, giảm giá thành, nhất là đối với nguồn đất đắp, phải chủ động tính toán để đáp ứng nhu cầu, đảm bảo tiến độ các dự án.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Vinhomes ra mắt hàng loạt điểm vui chơi - giải trí - mua sắm mới nhân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức cao tới 30%
Tiến độ 6 dự án BOT cửa ngõ TP.HCM hiện ra sao?
Khai trương đoàn tàu chất lượng cao Sài Gòn - Đà Nẵng
Rộ tin đồn Sơn Tùng M-TP tham gia "Anh trai vượt ngàn chông gai" tại Trung Quốc
Giữ tỷ lệ đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc như hiện hành
Cảnh báo tai nạn đuối nước mùa nắng nóng
Tin khác
Tiến độ 6 dự án BOT cửa ngõ TP.HCM hiện ra sao?
Giao thông 27/04/2024 13:21
Kiểm tra ma túy, nồng độ cồn các lái xe trước khi xuất bến
Giao thông 27/04/2024 12:19
Người dân bắt đầu rời Hà Nội về quê nghỉ lễ: Các hướng ra cửa ngõ Thủ đô đông "như nêm"
Giao thông 26/04/2024 21:14
Bất chấp nắng nóng, nhiều người ra bến xe về quê sớm
Giao thông 26/04/2024 21:07
Người dân ra vào Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 cần biết
Giao thông 26/04/2024 21:07
Tổng kết Chương trình "Vì an toàn giao thông Thủ đô"
Giao thông 25/04/2024 13:52
TP.HCM: Phòng tránh ùn tắc tại các trung tâm đăng kiểm
Giao thông 25/04/2024 13:47
Nguyên nhân khiến các bến xe “đìu hiu”?
Giao thông 25/04/2024 07:23
10 trường học tại quận Ba Đình đồng loạt triển khai “Cổng trường an toàn giao thông”
Giao thông 24/04/2024 17:22
Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm khi tham gia giao thông
Giao thông 23/04/2024 22:29