Đồng Nai: Tìm nguồn vật liệu để thực hiện các công trình giao thông trên địa bàn
Ông Hồ Thanh Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tỉnh Đồng vừa có buổi làm việc với các ban, ngành, địa phương và cơ quan liên quan để nghe báo cáo giải pháp đáp ứng nguồn vật liệu phục vụ thi công các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh.
Theo báo cáo của Uỷ ban nhân dân (UBND) tỉnh Đồng Nai, từ năm 2023 - 2025, để thực hiện thi công 7 dự án quan trọng quốc gia và 8 dự án trọng điểm của tỉnh thì phải có: hơn 7,1 triệu m3 đá; 25 triệu m3 đất san lấp và gần 3,4 triệu m3 cát. Trong đó, sản lượng đá khai thác tại các mỏ trên địa bàn cơ bản đáp ứng nhu cầu, riêng cát và nguồn đất san lấp đang rất thiếu.
![]() |
| Để thực hiện các dự án giao thông trên địa bàn, tỉnh Đồng Nai đang cần một khối lượng vật liệu rất lớn. |
Nhằm chuẩn bị nguồn đất làm vật liệu san lấp phục vụ các dự án trên địa bàn tỉnh đến năm 2030 và thực hiện Luật Quy hoạch, qua rà soát, hiện nay, với đất làm vật liệu san lấp, tổng diện tích đề nghị quy hoạch thăm dò khai thác là 973ha, tài nguyên dự báo 109 triệu m3. Tuy nhiên, khó khăn hiện nay là các dự án khai thác các mỏ đất san lấp rất khó thu hút nhà đầu tư tham gia thực hiện dự án.
Do đó, ông Hồ Thanh Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tỉnh Đồng Nai yêu cầu các ban, ngành, UBND các địa phương cần tổ chức thực hiện đúng các chỉ thị, kế hoạch về quản lý tài nguyên khoáng sản trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là quy hoạch, tổ chức các mỏ để khai thác vật liệu san lấp phục vụ các dự án.
Đối với 7 dự án quan trọng quốc gia trên địa bàn tỉnh, hiện đã và sắp triển khai thực hiện với nhu cầu vật liệu khá lớn. Do đó, yêu cầu các cơ quan chức năng phải tính toán để đảm bảo nhu cầu về vật liệu san lấp.
Đặc biệt, đối với dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, ông Sơn cho rằng UBND tỉnh Đồng Nai cần làm việc cụ thể với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam để triển khai chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ sử dụng nguồn đất đắp tại dự án Cảng hàng không Quốc tế Long Thành để phục vụ thi công dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu. Còn đối với các dự án của tỉnh thì cần nghiên cứu phương án khai thác các mỏ vật liệu đảm bảo thuận lợi nhất cho quá trình thi công các dự án, giảm giá thành, nhất là đối với nguồn đất đắp, phải chủ động tính toán để đáp ứng nhu cầu, đảm bảo tiến độ các dự án.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Triển khai dự án Khu đô thị thể thao Olympic: Tạo động lực phát triển mới cho khu vực phía Nam Thủ đô
Thi đua yêu nước trong công nhân, viên chức, lao động: Sức mạnh nội lực kiến tạo Thủ đô phát triển
Công bố Nghị quyết của HĐND thành phố Hà Nội về công tác cán bộ
Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra công tác chuẩn bị Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI
Hà Nội bắn pháo hoa tại 6 điểm trong dịp Tết Dương lịch năm 2026
Lễ trao Giải ảnh "Khoảnh khắc Báo chí" 2025: Tôn vinh các tác giả xuất sắc, đi cùng đất nước và đồng hành với nhân dân
Hà Nội tái cấu trúc 293 thủ tục hành chính, giúp tiết kiệm chi phí xã hội hàng ngàn tỷ đồng
Tin khác
Xây dựng văn hóa giao thông cho tài xế xe công nghệ: Yêu cầu từ thực tiễn đô thị
Giao thông 26/12/2025 10:08
Vun bồi an toàn giao thông học đường
Giao thông 26/12/2025 10:05
Đề xuất bỏ sổ kiểm định xe cơ giới, xe máy chuyên dùng
Giao thông 25/12/2025 22:24
Đẩy nhanh tiến độ thi công cầu Mễ Sở thuộc dự án Vành đai 4 vùng Thủ đô
Giao thông 25/12/2025 12:02
Hà Nội phân luồng giao thông phục vụ Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI
Giao thông 25/12/2025 07:21
Công an Hà Nội giữ bình yên trên những cung đường đêm Noel 2025
Giao thông 25/12/2025 07:18
Ngày mai (25/12), điều chỉnh giao thông nút Giải Phóng - Kim Đồng phục vụ thi công hầm chui Vành đai 2,5
Giao thông 24/12/2025 18:58
Hà Nội đầu tư xây dựng tuyến đường nối đường tránh Quốc lộ 32 với tỉnh lộ 413
Giao thông 23/12/2025 22:19
Hà Nội: Hạn chế xe tải, xe container hướng vào đường Vành đai 3
Giao thông 23/12/2025 22:18
Văn hóa giao thông - Trách nhiệm và ý thức của người cầm lái
Giao thông 23/12/2025 15:42
