“Đòn bẩy” cho doanh nghiệp phục hồi sản xuất, kinh doanh

(LĐTĐ) Chính thức được phát động từ ngày 18/5, Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội 2023 được các chuyên gia, doanh nghiệp kỳ vọng sẽ là đòn bẩy kích cầu tiêu dùng mua sắm, qua đó hỗ trợ các doanh nghiệp tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm. Đây cũng là hoạt động thiết thực nhằm thực hiện hiệu quả chương trình hành động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Khoảng 2.000 doanh nghiệp tham gia khuyến mại, kích cầu tiêu dùng Hà Nội: Phát động chương trình Khuyến mại tập trung năm 2023

Kích cầu mua sắm

Bà Trần Thị Phương Lan - Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2023 sẽ thu hút khoảng 20.000 thông báo khuyến mại của 3.000 doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực sản xuất công nghiệp, thương mại, nông nghiệp, du lịch, dịch vụ, xây dựng...

Chương trình gồm nhiều hình thức khuyến mại, giảm giá cao nhất đến 100% với giá trị khuyến mại lên tới 25.000 tỉ đồng.“Trọng tâm của Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2023 sẽ là các tháng 5, 7, 11/2023. Trong thời gian diễn ra, các doanh nghiệp sẽ tổ chức nhiều chương trình khuyến mại quy mô lớn. Cụ thể từ ngày 19 - 21/5 diễn ra sự kiện “Ngày hội Khuyến mại hàng tiêu dùng và nông sản”. Các điểm bán hàng tham gia sự kiện với mức giảm giá từ 30% lên tới 100% cho các sản phẩm đăng ký tham gia khuyến mại; khung giờ “Flash Sale” với các sản phẩm giảm giá trên 50%”, bà Trần Thị Phương Lan cho biết.

“Đòn bẩy” cho doanh nghiệp phục hồi sản xuất, kinh doanh
Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội 2023 là đòn bẩy kích cầu tiêu dùng. ảnh: Đ.Đ

Theo kế hoạch Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2023, ngoài sự kiện “Ngày hội Khuyến mại hàng tiêu dùng và nông sản”, trong tháng 5 sẽ diễn ra sự kiện “Ngày hội Khuyến mại thời trang và làm đẹp - Fashion and Beauty Promotion day”; tháng 7 diễn ra sự kiện “Ngày hội Khuyến mại điện tử, công nghệ - Electric & Technology promotion day” tại chuỗi các hệ thống siêu thị điện máy, viễn thông… Các điểm bán hàng tham gia sự kiện triển khai Chương trình kích cầu, giảm giá từ 30 - 100% cho các sản phẩm đăng ký tham gia khuyến mại. Tiếp đó, tháng 11/2023 sẽ diễn ra sự kiện Tháng Khuyến mại năm 2023 và sự kiện Hà Nội đêm không ngủ - Ha Noi Midnight Sale 2023 (diễn ra từ 24 - 25/11), dự kiến sẽ thu hút khoảng 200 doanh nghiệp, siêu thị, cơ sở sản xuất, kinh doanh… tham gia hưởng ứng kích hoạt Chương trình. Trong thời gian tổ chức các chương trình khuyến mại, doanh nghiệp sẽ thực hiện cam kết giảm giá từ 30-100% cho các sản phẩm đăng ký tham gia khuyến mại qua đó kích thích mua sắm của người dân.

Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội 2023 được các chuyên gia kỳ vọng sẽ đạt được những kết quả cao, góp phần triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, hoàn thành các chỉ tiêu thành phố Hà Nội đề ra.“Với vai trò là “đầu tàu” trong kết nối cung cầu cả nước.

Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2023” với nhiều hoạt động khuyến mại hấp dẫn, thiết thực lên đến 100% sẽ là đòn bẩy hiệu quả, thúc đẩy tăng trưởng tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ trên địa bàn thành phố Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung. Qua đó, giúp người tiêu dùng có cơ hội được tiếp cận với các sản phẩm đảm bảo với mức giá rẻ, tạo cơ hội cho doanh nghiệp phát triển thương hiệu, khôi phục, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, góp phần phát triển kinh tế của cả nước”, ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho hay.

Tăng cường kiểm tra, kiểm soát doanh nghiệp khuyến mại

Có thể thấy, mặc dù chương trình khuyến mại tập trung sẽ tạo cơ hội cho người dân tiếp cận nhiều mặt hàng giá rẻ, nhưng không ít người tiêu dùng lo ngại về việc, liệu các doanh nghiệp có lợi dụng hoạt động này để bán hàng kém chất lượng, tổ chức khuyến mại “ảo”? Chị Thu Huyền (ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết, chưa khi nào thấy các chương trình khuyến mại, giảm giá diễn ra rầm rộ, liên tục như hiện nay. Không chỉ có các tuần hàng, chương trình khuyến mại do ngành Công Thương tổ chức, mà ngành Nông nghiệp cũng có rất nhiều chương trình, hội chợ giới thiệu sản phẩm, nông sản các loại. “Các chương trình đều được quảng cáo, truyền thông rầm rộ với nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá sâu, tuy nhiên người tiêu dùng chưa chắc đã được hưởng lợi”, chị Huyền nói.

“Đòn bẩy” cho doanh nghiệp phục hồi sản xuất, kinh doanh
Các sản phẩm tham gia chương trình khuyến mại tập trung được kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ về chất lượng (Ảnh: Đ.Đ)

Thực tế cho thấy, nhằm kích cầu tiêu dùng, thu hút sự quan tâm của khách hàng, hiện nay rất nhiều các cửa hàng, doanh nghiệp (không đăng ký tham gia chương trình khuyến mại tập trung) sử dụng hình thức khuyến mại, giảm giá sâu từ 30 - 50% tại cửa hàng, hay trên các trang thương mại điện tử, bất kể ngày thường hay các ngày lễ, Tết. Tuy nhiên, không ít trường hợp khách hàng đã phải “ngậm đắng” với các chương trình khuyến mại, bởi không ít cửa hàng đã âm thầm “đẩy” giá sản phẩm lên cao trước khi “tung” ra chương trình khuyến mại.

Trước những nghi ngại của người tiêu dùng, để đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng, đặc biệt là tại Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2023, theo Ban tổ chức, tất cả hàng hóa tham gia chương trình khuyến mại đều được truy xuất nguồn gốc qua mã code; xác thực niêm yết giá trên từng sản phẩm, dịch vụ giảm giá và triển khai các hoạt động mua sắm thông minh qua ứng dụng di động, website của doanh nghiệp... Đồng thời, để đảm bảo tính công khai, minh bạch, tuân thủ đầy đủ quy định của pháp luật, đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng; Ban tổ chức phối hợp với các cơ quan chức năng, các hiệp hội ngành hàng tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động khuyến mại của các doanh nghiệp tham gia Chương trình.

Cũng đề cập đến nội dung này, ông Vũ Vinh Phú, nguyên Chủ tịch Hội siêu thị Hà Nội, cho rằng, trước khi mua hàng hóa, sản phẩm khuyến mại, người tiêu dùng cần tìm hiểu kỹ về chương trình, lựa chọn các cơ sở có uy tín, đảm bảo chất lượng khi mua bán. Khi phát hiện có dấu hiệu vi phạm, lừa đảo khuyến mại ảnh hưởng đến quyền lợi của mình, người tiêu dùng cần phải yêu cầu cửa hàng, doanh nghiệp giải quyết, bồi thường thiệt hại. Đồng thời, thông báo cho Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các cơ quan chức năng để bảo vệ quyền lợi theo quy định của pháp luật.

Đồng quan điểm với ông Phú, các chuyên gia kinh tế cũng cho rằng, giảm giá, khuyến mại được xem là giải pháp để kích thích sức mua. Tuy nhiên, để các chương trình giảm giá, khuyến mại đi vào thực chất, các đơn vị kinh doanh cần phải đảm bảo chất lượng hàng hóa khi giảm giá, tránh tình trạng nâng giá rồi giảm. Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng cũng cần có biện pháp kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ, xử phạt mạnh tay với các trường hợp vi phạm quy định về khuyến mại, qua đó đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng, cũng như uy tín và thương hiệu của các chương trình khuyến mại.

Tuấn Minh

Nên xem

Tủ sách Công đoàn góp phần nâng cao đời sống văn hóa cho công nhân lao động

Tủ sách Công đoàn góp phần nâng cao đời sống văn hóa cho công nhân lao động

(LĐTĐ) Thiết thực kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), ngày 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức lễ ra mắt Tủ sách Công đoàn tại Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Hà Nội.
Phát động Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”

Phát động Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”

(LĐTĐ) Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam, Cổng Thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400, Nền tảng thiện nguyện MB và các cơ quan, đơn vị phối hợp thực hiện chương trình kêu gọi đồng bào, chiến sĩ cả nước, với trách nhiệm, nghĩa tình hãy đồng hành, ủng hộ Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”.
Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP. Hồ Chí Minh) vừa công bố điểm chất lượng của 120 bệnh viện, trong đó Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP. Hồ Chí Minh ở vị trí thứ 7. Đây là năm thứ 3 liên tiếp bệnh viện này có mặt trong top 10 của bảng xếp hạng.
Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

(LĐTĐ) Thành phố Hà Nội đặt ra yêu cầu, 100% Ủy ban nhân dân (UBND) các quận, huyện, thị xã ban hành kế hoạch chỉ đạo và tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.
Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

(LĐTĐ) Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua có nhiều thay đổi nhằm đảm bảo chính sách an sinh xã hội, tăng độ bao phủ toàn dân, trong đó đáng chú ý là quy định điều kiện hưởng lương hưu, điều chỉnh giảm dần độ tuổi hưởng trợ cấp hưu trí xã hội, và tăng trợ cấp một lần khi nghỉ hưu.
Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

(LĐTĐ) Thực hiện nhiệm vụ tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng của đất nước và Thủ đô năm 2024, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghệ thuật trực thuộc tổ chức các đêm diễn phục vụ nhân dân một số quận, huyện trên địa bàn thành phố trong dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

(LĐTĐ) Được phát động từ ngày 14/6 đến ngày 10/7, cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen" năm 2024 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và 500 thí sinh nữ tham gia.

Tin khác

Hiện thực khát vọng xanh hóa ngành logistics

Hiện thực khát vọng xanh hóa ngành logistics

(LĐTĐ) Hiện nay, ngành Vận tải nói chung đóng góp 24% lượng khí thải toàn cầu. Hành trình tiến tới logistics xanh và thích ứng nhanh sẽ đóng góp vào quá trình giảm thải carbon của ngành logistics Việt Nam nói riêng và toàn cầu nói chung, qua đó thúc đẩy mạnh mẽ hơn cam kết của Chính phủ Việt Nam về hành trình tiến tới Netzero được Thủ tướng Chính phủ đưa ra tại COP26.
Đẩy mạnh phát triển chuỗi cung ứng xanh

Đẩy mạnh phát triển chuỗi cung ứng xanh

(LĐTĐ) Tăng trưởng xanh, phát triển bền vững là yêu cầu tất yếu, không thể đảo ngược và là xu thế chung toàn cầu trong giai đoạn hiện nay. Với ngành logistics, xanh hóa không còn là xu hướng mà đã trở thành yêu cầu bắt buộc với các doanh nghiệp.
Hưng Yên trao Quyết định chấp thuận đầu tư dự án Trung tâm thương mại GO!

Hưng Yên trao Quyết định chấp thuận đầu tư dự án Trung tâm thương mại GO!

(LĐTĐ) Ngày 7/7 vừa qua, tỉnh Hưng Yên đã tổ chức Hội nghị “Công bố Quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Hưng Yên giai đoạn 2021 - 2023, tầm nhìn 2050”. Tại sự kiện, tập đoàn Central Retail tại Việt Nam vinh dự được trao “Quyết định chấp thuận đầu tư thực hiện dự án Trung tâm thương mại GO! Hưng Yên".
Đồng Nai: Sắp đưa cảng Phước An vào hoạt động

Đồng Nai: Sắp đưa cảng Phước An vào hoạt động

(LĐTĐ) Khi đi vào hoạt động, cảng Phước An sẽ tạo cơ hội để Đồng Nai thu hút doanh nghiệp (DN) đầu tư và đăng ký thủ tục hải quan, vận chuyển hàng hóa xuất, nhập khẩu, góp phần tăng thu cho ngân sách và gắn kết, mở rộng hoạt động logistics.
Chuyển đổi kinh tế xanh: Mệnh lệnh thời hội nhập

Chuyển đổi kinh tế xanh: Mệnh lệnh thời hội nhập

(LĐTĐ) Chuyển đổi xanh không chỉ giúp doanh nghiệp phát triển, ứng dụng công nghệ mà còn thay đổi cả quy trình sản xuất, kinh doanh nhằm nâng cao tính hiệu quả hoạt động, giảm phát thải, hướng tới kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn. Nói ngắn gọn, đây là một trong những cam kết của Việt Nam với thế giới về giữ gìn màu xanh, môi trường sống cho nhân loại.
Doanh nghiệp vẫn muốn giảm lãi suất cho vay

Doanh nghiệp vẫn muốn giảm lãi suất cho vay

(LĐTĐ) Tăng trưởng Tổng sản phẩm trong nước (GDP) 6 tháng đầu năm 2024 có mức tăng trưởng ấn tượng trong điều kiện nhiều yếu tố bất lợi tác động, ước đạt khoảng 6,42% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, các doanh nghiệp đang gặp khó vì nhu cầu thị trường trong nước thấp.
Tập đoàn Dệt May Việt Nam giữ ổn định lực lượng lao động

Tập đoàn Dệt May Việt Nam giữ ổn định lực lượng lao động

(LĐTĐ) Điểm sáng trong năm 2023 và 6 tháng đầu năm 2024 của Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex) là ổn định lực lượng lao động với hơn 63 nghìn lao động cấp 1, nếu xét tới lao động cấp 2 là hơn 155 nghìn lao động. Thu nhập bình quân của người lao động trong 6 tháng đầu năm ước đạt 9,74 triệu đồng/người/tháng (tăng 4,7% so với năm 2023).
Vinamilk là doanh nghiệp duy nhất của ngành sữa Việt Nam trong danh sách Fortune 500 Đông Nam Á

Vinamilk là doanh nghiệp duy nhất của ngành sữa Việt Nam trong danh sách Fortune 500 Đông Nam Á

(LĐTĐ) Vinamilk nằm trong nhóm 150 doanh nghiệp đầu tiên của danh sách Fortune 500 Southeast Asia 2024 do Tạp chí Fortune (Mỹ) công bố lần đầu tiên, cũng là doanh nghiệp sữa duy nhất của Việt Nam trong bảng xếp hạng này.
Báo chí - doanh nghiệp: Cộng sinh để cùng phát triển

Báo chí - doanh nghiệp: Cộng sinh để cùng phát triển

(LĐTĐ) Trong thời gian qua, báo chí đã phát huy vai trò quan trọng, hiệu quả to lớn, luôn đồng hành, sát cánh cùng đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân. Luôn chia sẻ với doanh nghiệp về những khó khăn, cổ vũ và lan tỏa những kiến tạo phát triển, phê phán những hành vi làm trở ngại, phiền hà đối với quá trình sản xuất, kinh doanh. Báo chí - Doanh nghiệp hai lĩnh vực đã cộng sinh để cùng nhau phát triển.
Hệ sinh thái “Net Zero” đã vượt ra ngoài những trang trại xanh của Vinamilk

Hệ sinh thái “Net Zero” đã vượt ra ngoài những trang trại xanh của Vinamilk

(LĐTĐ) Lộ trình thực hiện mục tiêu Net Zero năm 2050 của doanh nghiệp điển hình, Vinamilk, đang không chỉ giúp doanh nghiệp có những bước đi đầu tiên bài bản, mà đã dần tạo ra tác động lên cả “hệ sinh thái” khi thay đổi tư duy về sản xuất xanh, nông nghiệp bền vững bên ngoài phạm vi các nhà máy, trang trại…
Xem thêm
Phiên bản di động