“Đòn bẩy” cho doanh nghiệp phục hồi sản xuất, kinh doanh

(LĐTĐ) Chính thức được phát động từ ngày 18/5, Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội 2023 được các chuyên gia, doanh nghiệp kỳ vọng sẽ là đòn bẩy kích cầu tiêu dùng mua sắm, qua đó hỗ trợ các doanh nghiệp tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm. Đây cũng là hoạt động thiết thực nhằm thực hiện hiệu quả chương trình hành động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Khoảng 2.000 doanh nghiệp tham gia khuyến mại, kích cầu tiêu dùng Hà Nội: Phát động chương trình Khuyến mại tập trung năm 2023

Kích cầu mua sắm

Bà Trần Thị Phương Lan - Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2023 sẽ thu hút khoảng 20.000 thông báo khuyến mại của 3.000 doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực sản xuất công nghiệp, thương mại, nông nghiệp, du lịch, dịch vụ, xây dựng...

Chương trình gồm nhiều hình thức khuyến mại, giảm giá cao nhất đến 100% với giá trị khuyến mại lên tới 25.000 tỉ đồng.“Trọng tâm của Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2023 sẽ là các tháng 5, 7, 11/2023. Trong thời gian diễn ra, các doanh nghiệp sẽ tổ chức nhiều chương trình khuyến mại quy mô lớn. Cụ thể từ ngày 19 - 21/5 diễn ra sự kiện “Ngày hội Khuyến mại hàng tiêu dùng và nông sản”. Các điểm bán hàng tham gia sự kiện với mức giảm giá từ 30% lên tới 100% cho các sản phẩm đăng ký tham gia khuyến mại; khung giờ “Flash Sale” với các sản phẩm giảm giá trên 50%”, bà Trần Thị Phương Lan cho biết.

“Đòn bẩy” cho doanh nghiệp phục hồi sản xuất, kinh doanh
Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội 2023 là đòn bẩy kích cầu tiêu dùng. ảnh: Đ.Đ

Theo kế hoạch Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2023, ngoài sự kiện “Ngày hội Khuyến mại hàng tiêu dùng và nông sản”, trong tháng 5 sẽ diễn ra sự kiện “Ngày hội Khuyến mại thời trang và làm đẹp - Fashion and Beauty Promotion day”; tháng 7 diễn ra sự kiện “Ngày hội Khuyến mại điện tử, công nghệ - Electric & Technology promotion day” tại chuỗi các hệ thống siêu thị điện máy, viễn thông… Các điểm bán hàng tham gia sự kiện triển khai Chương trình kích cầu, giảm giá từ 30 - 100% cho các sản phẩm đăng ký tham gia khuyến mại. Tiếp đó, tháng 11/2023 sẽ diễn ra sự kiện Tháng Khuyến mại năm 2023 và sự kiện Hà Nội đêm không ngủ - Ha Noi Midnight Sale 2023 (diễn ra từ 24 - 25/11), dự kiến sẽ thu hút khoảng 200 doanh nghiệp, siêu thị, cơ sở sản xuất, kinh doanh… tham gia hưởng ứng kích hoạt Chương trình. Trong thời gian tổ chức các chương trình khuyến mại, doanh nghiệp sẽ thực hiện cam kết giảm giá từ 30-100% cho các sản phẩm đăng ký tham gia khuyến mại qua đó kích thích mua sắm của người dân.

Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội 2023 được các chuyên gia kỳ vọng sẽ đạt được những kết quả cao, góp phần triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, hoàn thành các chỉ tiêu thành phố Hà Nội đề ra.“Với vai trò là “đầu tàu” trong kết nối cung cầu cả nước.

Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2023” với nhiều hoạt động khuyến mại hấp dẫn, thiết thực lên đến 100% sẽ là đòn bẩy hiệu quả, thúc đẩy tăng trưởng tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ trên địa bàn thành phố Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung. Qua đó, giúp người tiêu dùng có cơ hội được tiếp cận với các sản phẩm đảm bảo với mức giá rẻ, tạo cơ hội cho doanh nghiệp phát triển thương hiệu, khôi phục, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, góp phần phát triển kinh tế của cả nước”, ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho hay.

Tăng cường kiểm tra, kiểm soát doanh nghiệp khuyến mại

Có thể thấy, mặc dù chương trình khuyến mại tập trung sẽ tạo cơ hội cho người dân tiếp cận nhiều mặt hàng giá rẻ, nhưng không ít người tiêu dùng lo ngại về việc, liệu các doanh nghiệp có lợi dụng hoạt động này để bán hàng kém chất lượng, tổ chức khuyến mại “ảo”? Chị Thu Huyền (ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết, chưa khi nào thấy các chương trình khuyến mại, giảm giá diễn ra rầm rộ, liên tục như hiện nay. Không chỉ có các tuần hàng, chương trình khuyến mại do ngành Công Thương tổ chức, mà ngành Nông nghiệp cũng có rất nhiều chương trình, hội chợ giới thiệu sản phẩm, nông sản các loại. “Các chương trình đều được quảng cáo, truyền thông rầm rộ với nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá sâu, tuy nhiên người tiêu dùng chưa chắc đã được hưởng lợi”, chị Huyền nói.

“Đòn bẩy” cho doanh nghiệp phục hồi sản xuất, kinh doanh
Các sản phẩm tham gia chương trình khuyến mại tập trung được kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ về chất lượng (Ảnh: Đ.Đ)

Thực tế cho thấy, nhằm kích cầu tiêu dùng, thu hút sự quan tâm của khách hàng, hiện nay rất nhiều các cửa hàng, doanh nghiệp (không đăng ký tham gia chương trình khuyến mại tập trung) sử dụng hình thức khuyến mại, giảm giá sâu từ 30 - 50% tại cửa hàng, hay trên các trang thương mại điện tử, bất kể ngày thường hay các ngày lễ, Tết. Tuy nhiên, không ít trường hợp khách hàng đã phải “ngậm đắng” với các chương trình khuyến mại, bởi không ít cửa hàng đã âm thầm “đẩy” giá sản phẩm lên cao trước khi “tung” ra chương trình khuyến mại.

Trước những nghi ngại của người tiêu dùng, để đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng, đặc biệt là tại Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2023, theo Ban tổ chức, tất cả hàng hóa tham gia chương trình khuyến mại đều được truy xuất nguồn gốc qua mã code; xác thực niêm yết giá trên từng sản phẩm, dịch vụ giảm giá và triển khai các hoạt động mua sắm thông minh qua ứng dụng di động, website của doanh nghiệp... Đồng thời, để đảm bảo tính công khai, minh bạch, tuân thủ đầy đủ quy định của pháp luật, đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng; Ban tổ chức phối hợp với các cơ quan chức năng, các hiệp hội ngành hàng tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động khuyến mại của các doanh nghiệp tham gia Chương trình.

Cũng đề cập đến nội dung này, ông Vũ Vinh Phú, nguyên Chủ tịch Hội siêu thị Hà Nội, cho rằng, trước khi mua hàng hóa, sản phẩm khuyến mại, người tiêu dùng cần tìm hiểu kỹ về chương trình, lựa chọn các cơ sở có uy tín, đảm bảo chất lượng khi mua bán. Khi phát hiện có dấu hiệu vi phạm, lừa đảo khuyến mại ảnh hưởng đến quyền lợi của mình, người tiêu dùng cần phải yêu cầu cửa hàng, doanh nghiệp giải quyết, bồi thường thiệt hại. Đồng thời, thông báo cho Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các cơ quan chức năng để bảo vệ quyền lợi theo quy định của pháp luật.

Đồng quan điểm với ông Phú, các chuyên gia kinh tế cũng cho rằng, giảm giá, khuyến mại được xem là giải pháp để kích thích sức mua. Tuy nhiên, để các chương trình giảm giá, khuyến mại đi vào thực chất, các đơn vị kinh doanh cần phải đảm bảo chất lượng hàng hóa khi giảm giá, tránh tình trạng nâng giá rồi giảm. Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng cũng cần có biện pháp kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ, xử phạt mạnh tay với các trường hợp vi phạm quy định về khuyến mại, qua đó đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng, cũng như uy tín và thương hiệu của các chương trình khuyến mại.

Tuấn Minh

Nên xem

Việt Nam vô địch tại giải Futsal nữ Đông Nam Á 2024

Việt Nam vô địch tại giải Futsal nữ Đông Nam Á 2024

(LĐTĐ) Tối 21/11, tại Philippines, đội tuyển Việt Nam đã có trận tranh ngôi vô địch giải Futsal nữ Đông Nam Á 2024 với Thái Lan ở trận chung kết.
Ban Dân vận Trung ương làm việc với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam

Ban Dân vận Trung ương làm việc với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam

(LĐTĐ) Chiều 21/11, đoàn công tác của Ban Dân vận Trung ương do đồng chí Mai Văn Chính - Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với Đảng đoàn Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam.
Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt

Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt

(LĐTĐ) Giá vé lượt tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) từ 7.000đ - 20.000đ, nếu hành khách thanh toán không dùng tiền mặt, giá chỉ còn từ 6.000 - 19.000 đồng. Ngoài ra, hành khách có thể mua vé đi tháng với giái thấp hơn. Riêng học sinh, sinh viên được giảm 50%.
Hà Nội: Phát hiện hơn 100 bộ hài cốt vô danh khi thi công hệ thống thoát nước đã được dự đoán trước

Hà Nội: Phát hiện hơn 100 bộ hài cốt vô danh khi thi công hệ thống thoát nước đã được dự đoán trước

(LĐTĐ) Khoảng 150 tiểu quách, bên trong có hài cốt, được phát hiện tại ngõ 167 Tây Sơn, phường Quang Trung, quận Đống Đa, Hà Nội. Theo lãnh đạo địa phương, việc phát hiện hài cốt vô danh ở khu vực này đã được dự đoán từ trước. Hiện toàn bộ số tiểu vô danh đang được làm các thủ tục cần thiết để di chuyển về nghĩa trang Yên Kỳ của Thành phố.
TP.HCM: Thành lập tổ công tác tháo gỡ vướng mắc cho các dự án nhằm chống lãng phí, thất thoát

TP.HCM: Thành lập tổ công tác tháo gỡ vướng mắc cho các dự án nhằm chống lãng phí, thất thoát

(LĐTĐ) Tổ công tác có nhiệm vụ chỉ đạo, triển khai thực hiện Công điện số 112/CĐ-TTg ngày 6/112024 của Thủ tướng Chính phủ, về tập trung giải quyết dứt điểm các dự án tồn đọng, dừng thi công, khẩn trương triển khai, hoàn thành, đưa vào sử dụng nhằm chống lãng phí, thất thoát.
Đích đến của Đề án 06 là người dân được hưởng thụ dịch vụ ở bất kỳ đâu, tạo công bằng xã hội

Đích đến của Đề án 06 là người dân được hưởng thụ dịch vụ ở bất kỳ đâu, tạo công bằng xã hội

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh cho rằng, phải lượng hóa được giá trị mà người dân được hưởng là gì, đây là đích cuối cùng của công cuộc chuyển đổi số và Đề án 06 của Chính phủ. Người dân phải được thụ hưởng dịch vụ như nhau ở các địa bàn khác nhau, xóa dần khoảng cách giàu nghèo, tạo công bằng xã hội.
Công nghệ AI liệu có thể thay thế giáo viên giảng dạy?

Công nghệ AI liệu có thể thay thế giáo viên giảng dạy?

(LĐTĐ) Chỉ với vài thao tác đặt câu hỏi, AI (trí tuệ nhân tạo) hoàn toàn có thể cung cấp và lý giải kiến thức mới, mở ra cơ hội học tập nhanh hơn. Tuy nhiên, với sự phát triển nhanh chóng này khiến nhiều người đặt câu hỏi, liệu AI có thể thay thế vai trò người thầy, người cô trên lớp, đặc biệt trong việc học ngoại ngữ?

Tin khác

Tiếp sức cho doanh nghiệp

Tiếp sức cho doanh nghiệp

(LĐTĐ) Theo Ngân hàng Nhà nước, tính đến ngày 31/10, tín dụng đã tăng 16,65% so với cùng kỳ 2023. Nhiều ngân hàng thương mại đã đạt mức tăng trưởng tín dụng từ 10%-17% trong 9 tháng đầu năm, tăng cao hơn tín dụng chung toàn ngành. Trong đó, các lĩnh vực sản xuất và tiêu dùng có sự hồi phục đáng kể, cùng với các gói tín dụng ưu đãi cũng góp phần thúc đẩy nhu cầu vay vốn.
Gỡ vướng cơ chế để doanh nghiệp bứt tốc trong chuyển đổi số

Gỡ vướng cơ chế để doanh nghiệp bứt tốc trong chuyển đổi số

(LĐTĐ) Thương mại điện tử được dự báo tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ và trở thành “sân chơi tỷ đô” giúp các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Hà Nội nâng cao hiệu quả kinh doanh, mở rộng thị trường trong và ngoài nước. Tuy nhiên, để tận dụng được những cơ hội này, buộc các doanh nghiệp phải bắt tay vào thực hiện chuyển đổi số…
Vạn Phúc City nhận cú đúp giải thưởng tại lễ trao giải PropertyGuru Vietnam Property Awards 2024

Vạn Phúc City nhận cú đúp giải thưởng tại lễ trao giải PropertyGuru Vietnam Property Awards 2024

(LĐTĐ) Tại lễ trao giải PropertyGuru Vietnam Property Awards 2024 diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) vào ngày 15/11, Vạn Phúc City đã nhận cú đúp giải thưởng khi được vinh danh ở 2 hạng mục là "Best Waterfront Township Development - dự án phát triển khu đô thị ven sông tốt nhất" và "Best Township Masterplan Design - dự án Khu đô thị có thiết kế quy hoạch tốt nhất".
Nỗ lực để 100% doanh nghiệp công nghiệp chủ lực được thụ hưởng chính sách hỗ trợ

Nỗ lực để 100% doanh nghiệp công nghiệp chủ lực được thụ hưởng chính sách hỗ trợ

(LĐTĐ) Để thúc đẩy tăng trưởng sản xuất công nghiệp nói chung, công nghiệp chế biến, chế tạo nói riêng, thành phố Hà Nội đã giao Sở Công Thương chủ trì, đôn đốc các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan, các doanh nghiệp trên địa bàn triển khai đồng bộ các giải pháp. Trong đó, Hà Nội đã đưa ra những cam kết và khẳng định sẽ tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp, trong đó, phấn đấu 100% doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực được thụ hưởng các chính sách hỗ trợ của Thành phố.
Hà Nội: Nâng cao hiệu suất quản trị về chuyển đổi số cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Hà Nội: Nâng cao hiệu suất quản trị về chuyển đổi số cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

(LĐTĐ) Thời gian qua, hầu hết các doanh nghiệp ở Hà Nội đã thể hiện sự quan tâm đến việc chuyển đổi số, đặc biệt là sau đại dịch Covid-19. Điều này được cụ thể hóa khi có đến 45% doanh nghiệp Hà Nội đã có dự toán ngân sách đầu tư cho chuyển đổi số. Tuy nhiên, theo đánh giá của các chuyên gia, việc chuyển đổi số của các doanh nghiệp ở Hà Nội hiệu suất thấp và chưa đáp ứng được nhu cầu thực tế.
Để tránh việc ra sân bay bị hoãn xuất cảnh, người nộp thuế cần làm gì?

Để tránh việc ra sân bay bị hoãn xuất cảnh, người nộp thuế cần làm gì?

(LĐTĐ) Để tránh trường hợp ra đến sân bay, cửa khẩu mới biết mình nợ thuế và bị cơ quan thuế tạm hoãn xuất cảnh, cơ quan thuế khuyến cáo, người nộp thuế nên thường xuyên tra cứu nghĩa vụ thuế của mình để có kế hoạch nộp thuế đúng hạn, không để tình trạng nợ thuế dây dưa, kéo dài.
Hơn 40 doanh nghiệp Đức tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh Đồng Nai

Hơn 40 doanh nghiệp Đức tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh Đồng Nai

(LĐTĐ) Ông Võ Văn Phi, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Đồng Nai hy vọng, Hiệp hội doanh nghiệp Đức sẽ tiếp tục là cầu nối hiệu quả, giới thiệu các đối tác Đức đến tìm hiểu, kinh doanh và đầu tư cũng như các tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa tại tỉnh Đồng Nai.
Để FTA không “ngủ quên” với doanh nghiệp nội

Để FTA không “ngủ quên” với doanh nghiệp nội

(LĐTĐ) Việc tham gia 16 Hiệp định thương mại tự do (FTA) đã mở ra cơ hội lớn đối với hàng hóa xuất nhập khẩu Việt Nam. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, việc tận dụng cơ hội từ FTA mới chỉ diễn ra với các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài, còn doanh nghiệp nội, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ, việc tận dụng thời cơ còn hạn chế. Vì thế, để hỗ trợ doanh nghiệp, theo các chuyên gia, cần thiết có những chương trình hỗ trợ riêng cho từng thị trường, từng hiệp định.
Dấu ấn khác biệt của Vinamilk với hành trình 16 năm liền là thương hiệu Quốc gia

Dấu ấn khác biệt của Vinamilk với hành trình 16 năm liền là thương hiệu Quốc gia

(LĐTĐ) Thương hiệu sữa có giá trị thứ 6 toàn cầu - Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.
Doanh thu 9 tháng đầu năm 2024 của Bamboo Capital đạt 3.238 tỷ đồng

Doanh thu 9 tháng đầu năm 2024 của Bamboo Capital đạt 3.238 tỷ đồng

(LĐTĐ) Ngày 30/10, Công ty Cổ phần Tập đoàn Bamboo Capital (HoSE: BCG) công bố báo cáo tài chính quý 3/2024 với doanh thu 1.137,9 tỷ đồng, tăng 11,8% so với cùng kỳ năm 2023; lợi nhuận sau thuế quý 3/2024 đạt 331,2 tỷ đồng, tăng mạnh 3.521,8% so với cùng kỳ. Lũy kế 9 tháng đầu năm 2024, doanh thu thuần hợp nhất đạt của BCG đạt 3.238,1 tỷ đồng, tăng 14,3%; lợi nhuận sau thuế đạt 748,3 tỷ đồng, tăng gấp 4 lần so với cùng kỳ năm 2023.
Xem thêm
Phiên bản di động