Đoàn viên Công đoàn Trường THCS Bồ Đề chung sức xây dựng trường học Hạnh phúc

(LĐTĐ) Thực hiện Hướng dẫn liên tịch số 03/HD-UBND-LĐLĐ của Ủy ban nhân dân và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên về việc tổ chức Hội nghị viên chức và Hội nghị người lao động năm 2024, chiều 28/9, 51/51 cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường THCS Bồ Đề đã tham dự và tham gia đóng góp ý kiến tại Hội nghị viên chức, người lao động năm học 2024 - 2025.
Ra mắt Công đoàn Trường liên cấp Marie Curie Long Biên với 127 đoàn viên Đoàn viên Công đoàn Trường THCS Chu Văn An thi đua hoàn thành tốt các chỉ tiêu năm học 2024 - 2025 Thành lập Công đoàn cơ sở thứ 377 trên địa bàn quận Long Biên

Công khai việc thực hiện các chế độ, quyền lợi của CBGVNV

Báo cáo kết quả xây dựng quy chế dân chủ nhà trường năm học 2023 - 2024, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THCS Bồ Đề Lý Thị Như Hoa cho biết: Trong năm học vừa qua, nhà trường đã phổ biến và quán triệt việc thực hiện quy chế dân chủ trong cơ quan, đồng thời tăng cường phổ biến pháp luật tới cán bộ, giáo viên, nhân viên (CBGVNV).

Đoàn viên Công đoàn Trường THCS Bồ Đề chung sức xây dựng trường học Hạnh phúc
Chủ tịch LĐLĐ quận Long Biên Nguyễn Trường Giang phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Cụ thể, nhà trường đã tổ chức cho CBGVNV bàn bạc và xây dựng quy chế dân chủ; xây dựng Ban thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, có phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. Chi bộ, Ban Giám hiệu, Ban Chấp hành Công đoàn nhà trường đã tuyên truyền phổ biến những quy định về quyền và nghĩa vụ của CBGVNV đến 100% CBGVNV được biết; công khai những vấn đề liên quan đến lợi ích và đời sống của CBGVNV; có chế độ và hình thức báo cáo công khai trước tập thể trường.

Cùng đó, thông qua các đoàn thể, Ban Thanh tra nhân dân để giám sát hoạt động của trường, kết quả giám sát đều được lãnh đạo nhà trường tiếp thu nghiêm túc.

Về các chế độ, quyền lợi của CBGVNV, trường đã triển khai đầy đủ các văn bản có liên quan, niêm yết tại văn phòng thông tin, danh sách CBGVNV được hưởng các quyền lợi đúng theo quy định của pháp luật. Chi trả lương hằng tháng, giải quyết các chế độ nghỉ sinh, làm thêm giờ, tiền thưởng, bảo hiểm… đúng thời gian, đúng quy định và các khoản chi đều được công khai tới CBGVNV. Việc nâng lương trước thời hạn được làm đúng thủ tục, đúng đối tượng và được thực hiện công khai…

Đoàn viên Công đoàn Trường THCS Bồ Đề chung sức xây dựng trường học Hạnh phúc
Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THCS Bồ Đề Lý Thị Như Hoa báo cáo và kiểm điểm trách nhiệm của người đứng đầu tại Hội nghị.

“Công tác tổ chức thực hiện quy chế dân chủ đồng bộ, rộng khắp và thường xuyên, đã tạo ra những hình thức sinh hoạt mới, thiết thực, nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của CBGVNV trong việc thực hiện quy chế dân chủ”, Hiệu trưởng Trường THCS Bồ Đề Lý Thị Như Hoa đánh giá.

Kết quả, năm học 2023 - 2024, trường đã phấn đấu đạt các chỉ tiêu thi đua đề ra: Chi bộ Hoàn thành tốt nhiệm vụ; Trường đạt danh hiệu Lao động Tiên tiến cấp quận; Công đoàn xếp loại Hoàn thành tốt cấp quận; phong trào thể dục thể thao đạt tiên tiến cấp quận; 5 CBGVNV đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở…

Báo cáo về việc triển khai các phong trào thi đua trong năm học 2023 - 2024, Chủ tịch Công đoàn Trường THCS Bồ Đề Nguyễn Thùy Trang cho biết: Trong năm qua, Công đoàn Trường luôn hưởng ứng các phong trào thi đua của LĐLĐ quận và ngành Giáo dục; phối hợp với chuyên môn tổ chức phát động các phong trào một cách tích cực.

Đoàn viên Công đoàn Trường THCS Bồ Đề chung sức xây dựng trường học Hạnh phúc
Chủ tịch Công đoàn Trường THCS Bồ Đề Nguyễn Thùy Trang báo cáo về các hoạt động thi đua trong CBGVNV năm học 2023 - 2024.

Cụ thể: Duy trì tổ chức các hội thi “Giáo viên dạy giỏi”, trong năm qua đã có 6 đồng chí đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi cấp quận, 1 giáo viên đạt giải Nhì cấp quận; có nhiều sáng kiến kinh nghiệm được công nhận cấp quận; 2 giải cấp quận về thiết kế bài giảng Elearning…

Tại Hội nghị, đại diện các tổ chuyên môn, khối văn phòng đã tham luận, đề xuất: Biện pháp nâng cao chất lượng ôn tập thi vào lớp 10 THPT; đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng đại trà, nâng cao chất lượng dạy môn khoa học tự nhiên; nâng cao chất lượng quản lý hồ sơ, thực hiện công khai minh bạch; biện pháp đẩy mạnh các phong trào thi đua trong nhà trường; xây dựng trường học Xanh - sạch - đẹp - văn minh - hạnh phúc.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả các phong trào thi đua

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Trường Giang - Ủy viên Ban Chấp hành LĐLĐ thành phố Hà Nội, Quận ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ quận Long Biên ghi nhận và đánh giá cao việc thực hiện quy chế dân chủ theo Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở tại Trường THCS Bồ Đề. Đồng thời ghi nhận, mặc dù trong điều kiện còn nhiều khó khăn, nhưng Ban Giám hiệu - Ban Chấp hành Công đoàn nhà trường đã phối hợp hiệu quả, động viên đoàn viên, CBGVNV vượt qua khó khăn đạt được nhiều thành tích, được các cấp ghi nhận; quan tâm, chăm lo tốt đời sống CBGVNV.

Đoàn viên Công đoàn Trường THCS Bồ Đề chung sức xây dựng trường học Hạnh phúc
Đoàn viên Công đoàn Trường THCS Bồ Đề chung sức xây dựng trường học Hạnh phúc
Đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2024 - 2026.
Đoàn viên Công đoàn Trường THCS Bồ Đề chung sức xây dựng trường học Hạnh phúc
Lãnh đạo LĐLĐ quận Long Biên và Ban Giám hiệu Trường THCS Bồ Đề chúc mừng Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2024 - 2026 ra mắt tại Hội nghị.

Nhấn mạnh Hội nghị viên chức, người lao động là dịp để CBGVNV, đoàn viên công đoàn được bàn, được tham gia đóng góp ý kiến, quyết định những vấn đề liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của mình, cũng như những chỉ tiêu, nhiệm vụ sẽ được triển khai trong năm học mới; đồng chí Nguyễn Trường Giang đề nghị mỗi CBGVNV tích cực tham gia thảo luận, qua đó nâng cao chất lượng dân chủ trong nhà trường, xây dựng nhà trường ngày càng phát triển.

Về nhiệm vụ trong năm học 2024 - 2025, Chủ tịch LĐLĐ quận Long Biên đề nghị: Nhà trường cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục CBGVNV; phát động các phong trào thi đua gắn với sơ, tổng kết, khen thưởng kịp thời qua đó khơi dậy tinh thần hăng hái thi đua; mỗi CBGVNV cần thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, nội quy, quy chế của nhà trường; tích cực ứng dụng chuyển đổi số, thực hiện tốt chủ đề công tác năm 2024 của quận Long Biên là “Năm hành động vì cảnh quan, môi trường đô thị và chuyển đổi số” và chủ đề công tác năm 2024 của LĐLĐ quận là “Năm đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; hướng hoạt động về cơ sở, lấy đoàn viên làm trung tâm của mọi hoạt động”.

Đoàn viên Công đoàn Trường THCS Bồ Đề chung sức xây dựng trường học Hạnh phúc
Dưới sự chứng kiến của lãnh đạo LĐLĐ quận Long Biên, Ban Giám hiệu với Ban Chấp hành Công đoàn và các tổ chuyên môn đã ký giao ước thi đua, phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra trong năm học 2024 - 2025.

Cùng đó, Ban Chấp hành Công đoàn cần chỉ đạo Ban Thanh tra nhân dân hoạt động hiệu quả, Ban Chấp hành Công đoàn thực sự là chỗ dựa tin cậy của đoàn viên, CBGVNV.

Nhắc đến mục tiêu xây dựng trường học Hạnh phúc, đồng chí Nguyễn Trường Giang mong rằng, nhà trường cần quan tâm xây dựng môi trường sư phạm Hạnh phúc, không chỉ là nơi học sinh cảm thấy Hạnh phúc, phụ huynh cảm thấy tin tưởng, Hạnh phúc khi gửi con, mà còn là nơi mỗi CBGVNV, đoàn viên công đoàn cùng cảm thấy Hạnh phúc, mỗi ngày đến trường là một ngày vui, qua đó tạo khí thế, tinh thần phấn khởi, tích cực đóng góp vào sự phát triển và không ngừng lớn mạnh của Trường THCS Bồ Đề.

Đoàn viên Công đoàn Trường THCS Bồ Đề chung sức xây dựng trường học Hạnh phúc
Tập thể CBGVNV Trường THCS Bồ Đề.

Tại Hội nghị, Hiệu trưởng Trường THCS Bồ Đề Lý Thị Như Hoa đã trực tiếp giải đáp và tiếp thu ý kiến đóng góp của đại diện các tổ chuyên môn; trong đó: Nhất trí với việc tăng cường về công tác hướng nghiệp cho học sinh phù hợp với năng lực, trình độ học sinh khi thi vào lớp 10 THPT; Ban Giám hiệu và Ban Chấp hành Công đoàn nhà trường sẽ xây dựng các chỉ tiêu, tiêu chí thi đua đi liền với việc tổng kết, đánh giá, khen thưởng; có kế hoạch xây dựng trường học Hạnh phúc với những tiêu chí cụ thể; xây dựng cảnh quan cảnh quan môi trường nhà trường Xanh - sạch - đẹp…

Hội nghị cũng đã tiến hành bỏ phiếu bầu Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2024 - 2026; phát động thi đua trong CBGVNV và tổ chức ký kết giao ước thi đua giữa Ban Giám hiệu với Ban Chấp hành Công đoàn và các tổ chuyên môn, biểu quyết thông qua các chỉ tiêu thi đua trong năm học 2024 - 2025.

Bảo Duy

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Lan tỏa những giá trị văn hóa tốt đẹp của Thăng Long - Hà Nội ngàn năm văn hiến

Lan tỏa những giá trị văn hóa tốt đẹp của Thăng Long - Hà Nội ngàn năm văn hiến

(LĐTĐ) Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong cho biết, thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục tập trung triển khai toàn diện, đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp để phát triển văn hóa Thủ đô vừa bảo đảm tính bảo tồn, kế thừa, vừa tiếp thu tinh hoa văn hóa nhân loại để văn hoá Thăng Long - Hà Nội thực sự trở thành một nguồn lực quan trọng, đóng góp vào mục tiêu xây dựng Thủ đô trở thành Thành phố: Văn hiến - Văn minh - Hiện đại, người dân hạnh phúc.
Những kết quả chính trong chuyến công tác của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hoa Kỳ

Những kết quả chính trong chuyến công tác của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hoa Kỳ

Sau chuyến công tác của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hoa Kỳ, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã trả lời báo chí về những kết quả nổi bật của chuyến công tác và phương hướng triển khai những kết quả của chuyến công tác.
Đoàn viên Công đoàn Trường THCS Bồ Đề chung sức xây dựng trường học Hạnh phúc

Đoàn viên Công đoàn Trường THCS Bồ Đề chung sức xây dựng trường học Hạnh phúc

(LĐTĐ) Thực hiện Hướng dẫn liên tịch số 03/HD-UBND-LĐLĐ của Ủy ban nhân dân và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên về việc tổ chức Hội nghị viên chức và Hội nghị người lao động năm 2024, chiều 28/9, 51/51 cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường THCS Bồ Đề đã tham dự và tham gia đóng góp ý kiến tại Hội nghị viên chức, người lao động năm học 2024 - 2025.
Khẳng định sự trưởng thành, chính quy, tinh nhuệ của lực lượng vũ trang Thủ đô

Khẳng định sự trưởng thành, chính quy, tinh nhuệ của lực lượng vũ trang Thủ đô

(LĐTĐ) Chiều 28/9, Ban Chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ diễn tập Khu vực phòng thủ thành phố Hà Nội năm 2024 tổ chức diễn tập thực binh phương án A2 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia. Thông qua thực binh cho thấy sự trưởng thành, chính quy, tinh nhuệ của lực lượng vũ trang Thủ đô.
Công an Thành phố Hồ Chí Minh triệt phá hàng loạt đường dây buôn bán ma túy “khủng”

Công an Thành phố Hồ Chí Minh triệt phá hàng loạt đường dây buôn bán ma túy “khủng”

(LĐTĐ) Trong 9 tháng đầu năm 2024, Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã phát hiện 2.430 vụ và 6.137 đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật về ma túy.
Nghệ An: Truyền thông pháp luật cho CNVCLĐ huyện Nam Đàn

Nghệ An: Truyền thông pháp luật cho CNVCLĐ huyện Nam Đàn

(LĐTĐ) Chiều 28/9, tại Công ty TNHH Đỉnh Vàng - Chi nhánh Nghệ An, Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Nghệ An phối hợp với Liên đoàn Lao động huyện Nam Đàn tổ chức Chương trình truyền thông pháp luật và giao lưu văn hóa, văn nghệ trong công nhân, viên chức, lao động
13 tỉnh, thành phố sẽ giảm 87 đơn vị hành chính cấp xã sau sắp xếp

13 tỉnh, thành phố sẽ giảm 87 đơn vị hành chính cấp xã sau sắp xếp

(LĐTĐ) Tiếp tục Phiên họp thứ 37, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thông qua 13 Nghị quyết về việc sắp xếp đơn vị hành chính (ĐVHC) cấp huyện, cấp xã của 13 tỉnh, thành phố.

Tin khác

Nghệ An: Truyền thông pháp luật cho CNVCLĐ huyện Nam Đàn

Nghệ An: Truyền thông pháp luật cho CNVCLĐ huyện Nam Đàn

(LĐTĐ) Chiều 28/9, tại Công ty TNHH Đỉnh Vàng - Chi nhánh Nghệ An, Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Nghệ An phối hợp với Liên đoàn Lao động huyện Nam Đàn tổ chức Chương trình truyền thông pháp luật và giao lưu văn hóa, văn nghệ trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) huyện Nam Đàn.
Đoàn viên ngành Giao thông vận tải sôi nổi tranh tài lái xe mô tô giỏi, an toàn

Đoàn viên ngành Giao thông vận tải sôi nổi tranh tài lái xe mô tô giỏi, an toàn

(LĐTĐ) Ngày 28/9, Công đoàn ngành Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội phối hợp với Ban An toàn giao thông, Sở GTVT Hà Nội tổ chức Hội thi “Tìm hiểu Luật giao thông đường bộ và Kỹ năng lái xe mô tô giỏi, an toàn” trong công nhân, viên chức, lao động ngành GTVT Hà Nội năm 2024.
Sôi nổi Hội khỏe Công đoàn UBND huyện Thanh Trì chào mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô

Sôi nổi Hội khỏe Công đoàn UBND huyện Thanh Trì chào mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Sáng nay (28/9), Công đoàn Cơ quan Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Thanh Trì khai mạc Hội khỏe UBND huyện mở rộng năm 2024. Đây là sự kiện văn hóa thể thao chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và 70 năm Giải phóng huyện Thanh Trì (6/10/1954 - 6/10/2024).
Trên 550.000 lượt đoàn viên, người lao động Thủ đô được chăm lo, hỗ trợ

Trên 550.000 lượt đoàn viên, người lao động Thủ đô được chăm lo, hỗ trợ

(LĐTĐ) Theo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, trong 9 tháng đầu năm 2024, các cấp Công đoàn Thủ đô đã tổ chức chăm lo, hỗ trợ cho trên 550.000 lượt đoàn viên, người lao động, với số tiền hơn 202 tỷ đồng.
Phát huy tốt vai trò đại diện của tổ chức Công đoàn

Phát huy tốt vai trò đại diện của tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Thanh Xuân vừa tổng kết hoạt động công đoàn và phong trào công nhân, viên chức, lao động khối giáo dục, sơ kết chương trình phối hợp giữa LĐLĐ và Phòng Giáo dục - Đào tạo quận.
Thanh Trì: 130 đoàn viên, người lao động được khám sức khoẻ, tầm soát ung thư miễn phí

Thanh Trì: 130 đoàn viên, người lao động được khám sức khoẻ, tầm soát ung thư miễn phí

(LĐTĐ) Sáng nay (27/9), Liên đoàn Lao động huyện Thanh Trì phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) tổ chức khám sức khoẻ sinh sản, tầm soát ung thư miễn phí cho cán bộ, công nhân, viên chức, lao động năm 2024.
LĐLĐ huyện Mỹ Đức: Nhiều nhiệm vụ trọng tâm trong những tháng cuối năm

LĐLĐ huyện Mỹ Đức: Nhiều nhiệm vụ trọng tâm trong những tháng cuối năm

(LĐTĐ) Chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô; phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức đã đặt ra mục tiêu hoàn thành những nhiệm vụ trọng tâm trong 3 tháng cuối năm.
Công đoàn khối Giáo dục huyện Phú Xuyên: Đảm bảo công tác chăm lo cho người lao động

Công đoàn khối Giáo dục huyện Phú Xuyên: Đảm bảo công tác chăm lo cho người lao động

(LĐTĐ) Năm học 2023 - 2024 là năm học mà toàn ngành giáo dục huyện Phú Xuyên (Hà Nội) tiếp tục thi đua thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 4/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”; quy mô giáo dục của huyện tiếp tục ổn định và có bước phát triển mạnh…
Hướng tới mục tiêu "Thấu hiểu tận tâm - Nâng tầm đổi mới" của ngành Y tế

Hướng tới mục tiêu "Thấu hiểu tận tâm - Nâng tầm đổi mới" của ngành Y tế

(LĐTĐ) Cuộc thi video "Tuyên truyền kết quả triển khai thực hiện Quyết định 2151" do Công đoàn Y tế Việt Nam phát động, đã thu hút được đông đảo Công đoàn cơ sở tham gia.
LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn khối giáo dục

LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn khối giáo dục

(LĐTĐ) Năm học 2023 - 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Sóc Sơn luôn chủ động, sáng tạo trong triển khai các hoạt động, duy trì ổn định nề nếp hoạt động của Công đoàn cơ sở các nhà trường. Thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm, chương trình, kế hoạch đã đề ra trong năm học...
Xem thêm
Phiên bản di động