Đẩy mạnh hợp tác du lịch liên vùng Ninh Bình - Hà Nội với các tỉnh Tây Nguyên

(LĐTĐ) Ngày 10/11, tại thành phố Pleiku tỉnh Gia La, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình tổ chức Hội nghị xúc tiến điểm đến du lịch liên vùng Ninh Bình - Thành phố Hà Nội với các tỉnh Tây Nguyên với chủ đề “Liên kết - Hợp tác - Cùng phát triển”.
Thúc đẩy kết nối liên vùng vì tương lai phát triển Thủ đô và đất nước Hà Nội: Đẩy nhanh thực hiện các công trình kết nối vùng và liên vùng

Tỉnh Ninh Bình và thành phố Hà Nội là các địa phương có tài nguyên du lịch phong phú, đa dạng, là những điểm đến hấp dẫn nhất không chỉ trong nước mà của khu vực và quốc tế, là hành trình không thể thiếu của khách du lịch khi tới miền Bắc (Việt Nam). Nơi đây hội tụ đầy đủ các loại hình du lịch với nhiều di tích lịch sử văn hóa có giá trị, danh lam thắng cảnh nổi tiếng, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, con người thân thiện, mến khách, là điểm đến an toàn, hấp dẫn đối với du khách.

Đẩy mạnh hợp tác du lịch liên vùng Ninh Bình - Hà Nội với các tỉnh Tây Nguyên
Toàn cảnh Hội nghị.

Trong những năm qua, hoạt động liên kết phát triển du lịch giữa tỉnh Ninh Bình - thành phố Hà Nội với các tỉnh Đồng bằng sông Hồng ngày càng được quan tâm, đặc biệt là sự phối hợp trong công tác quảng bá các sản phẩm du lịch đặc trưng cũng như các sản phẩm du lịch mới của các địa phương thông qua các hoạt động cụ thể như phối hợp tổ chức Hội nghị quảng bá, xúc tiến du lịch; đón đoàn famtrip các tỉnh đến khảo sát, phối hợp tổ chức nhiều chương trình như (Một hành trình - Bốn điểm đến - Nhiều trải nghiệm; Hội nghị Liên kết hợp tác xây dựng sản phẩm du lịch giữa các tỉnh Đồng Bằng Sông Hồng…).

Các hoạt động được sự quan tâm, lãnh đạo chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Bình; của Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội; Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Hiệp hội Du lịch Việt Nam và sự vào cuộc chủ động, tích cực của doanh nghiệp tỉnh Ninh Bình và thành phố Hà Nội.

Đẩy mạnh hợp tác du lịch liên vùng Ninh Bình - Hà Nội với các tỉnh Tây Nguyên

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Phạm Hương Giang phát biểu tại Hội nghị.

Kể từ khi hoạt động du lịch được mở cửa trở lại đến nay, tỉnh Ninh Bình và thành phố Hà Nội đã chủ động triển khai nhiều hoạt động phục hồi và phát triển du lịch với những con số ấn tượng. Để đẩy mạnh hơn nữa sự liên kết hợp tác kết nối phát triển thị trường khách du lịch miền Trung - Tây nguyên, tỉnh Ninh Bình và thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức “Hội nghị xúc tiến điểm đến du lịch liên vùng Ninh Bình - Thành phố Hà Nội với các tỉnh Tây Nguyên”.

Thông qua hội nghị, nhằm quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh du lịch của tỉnh Ninh Bình, thành phố Hà Nội, các sự kiện du lịch tiêu biểu, chương trình kích cầu du lịch năm 2024 đồng thời tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch của tỉnh Ninh Bình, thành phố Hà Nội gặp gỡ, giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, thiết lập quan hệ hợp tác với doanh nghiệp du lịch các tỉnh Tây Nguyên.

Thông điệp của tỉnh Ninh Bình tại Hội nghị là “Ninh Bình - Tuyệt sắc miền Cố Đô” và của Thành phố Hà Nội là “Hà Nội - Đến để yêu”.

Đẩy mạnh hợp tác du lịch liên vùng Ninh Bình - Hà Nội với các tỉnh Tây Nguyên
Các đại biểu chụp hình lưu niệm.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tham gia kết nối kinh doanh, hợp tác giữa các doanh nghiệp và tham quan không gian trưng bày ấn phẩm, tài liệu, tờ rơi, tập gấp, vật phẩm, sản vật giới thiệu về du lịch các tỉnh, sản phẩm quà tặng du lịch, các đặc sản vùng miền của các địa phương. Bên cạnh đó là những trao đổi, đóng góp tích cực, ý tưởng sáng tạo cũng như những trăn trở của những người làm du lịch, mong muốn phát triển vùng trong hợp tác du lịch phát triển.

Đồng thời, các chuyên gia du lịch, các cơ quan quản lý, các hiệp hội, các doanh nghiệp và điểm đến du lịch đã sôi nổi tham gia đóng góp ý kiến, chia sẻ các kinh nghiệm, góc nhìn thực tế.

Phát biểu bế mạc Hội nghị, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Phạm Hương Giang nhấn mạnh, Hà Nội, Ninh Bình và các tỉnh khu vực Tây Nguyên là ba điểm đến có nguồn tài nguyên du lịch văn hóa, du lịch sinh thái đa dạng, phong phú và còn nhiều dư địa để khai thác. Tây Nguyên được biết là một điểm đến hấp dẫn, mới mẻ, khác lạ. Với vẻ đẹp tự nhiên vốn có, khí hậu tuyệt vời, ẩm thực đặc sắc, giá trị văn hóa gắn với cồng chiêng, người dân nồng hậu, chất phác… Những năm gần đây, du lịch Tây Nguyên đang là điểm đến mới trong chương trình du lịch với vẻ đẹp hoang sơ, tự nhiên đã thu hút được đông đảo du khách, đặc biệt là giới trẻ và khách du lịch ưa thích du lịch sinh thái - văn hóa.

Đặc biệt, cảng hàng không Pleiku, Buôn Ma Thuật và hệ thống giao thông kết nối đến các tỉnh Tây Nguyên là điều kiện thuận lợi thu hút khách du lịch. Lượng du khách từ Thủ đô Hà Nội, Ninh Bình đến Tây Nguyên ngày một tăng lên. Việc tạo sân chơi kết nối cho các doanh nghiệp du lịch của các địa phương liên kết hợp tác xây dựng tuyến du lịch giữa Tây Nguyên với tỉnh Ninh Bình và Thành phố Hà Nội rất thuận lợi.

"Trên cơ sở tiếp thu các nội dung trong báo cáo tham luận và các ý kiến tham gia góp ý của các đại biểu ngày hôm nay, thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục tăng cường phối hợp chặt chẽ với tỉnh Ninh Bình và các tỉnh Tây Nguyên trong việc xây dựng và triển khai các chương trình liên kết, phát triển du lịch đảm bảo đi vào thực chất, hiệu quả. Qua đó, hình thành và phát triển các tour, tuyến, sản phẩm du lịch liên kết thực sự chất lượng phục vụ đa dạng nhu cầu của khách du lịch trong nước và quốc tế", Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Phạm Hương Giang cho biết.

Phương Bùi

Nên xem

Thu hút nhân tài, nhân lực chất lượng cao để xây dựng và phát triển Thủ đô

Thu hút nhân tài, nhân lực chất lượng cao để xây dựng và phát triển Thủ đô

(LĐTĐ) Kết luận số 80-KL/TW của Bộ Chính trị về “Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2023, tầm nhìn đến năm 2050 và Đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2024, tầm nhìn đến năm 2065” nhấn mạnh việc xác định giáo dục, khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, nguồn nhân lực chất lượng cao và nhân tài là trụ cột mang tính nền tảng, nội dung cốt lỗi trong chiến lược xây dựng và phát triển Thủ đô.
Sôi nổi Ngày hội đồng hành cùng thanh niên công nhân

Sôi nổi Ngày hội đồng hành cùng thanh niên công nhân

(LĐTĐ) Ngày 26/5, tại Khu Công nghiệp Phú Nghĩa (huyện Chương Mỹ), Thành đoàn Hà Nội phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố tổ chức Ngày hội đồng hành cùng thanh niên công nhân. Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024. Hoạt động đã thu hút sự tham gia của hơn 500 thanh niên và gia đình công nhân trên địa bàn thành phố.
Nỗ lực bảo vệ môi trường Thủ đô

Nỗ lực bảo vệ môi trường Thủ đô

(LĐTĐ) Tại kết luận số 80 của Bộ Chính trị về Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, nêu rõ, một trong những yêu cầu cấp bách, cần thực hiện là bảo vệ môi trường.
Vừa tạo ra định hướng phát triển, vừa đưa ra các phương án để thực thi...

Vừa tạo ra định hướng phát triển, vừa đưa ra các phương án để thực thi...

(LĐTĐ) Theo GS.TS Hoàng Văn Cường, việc Quốc hội xem xét dự án Luật Thủ đô (sửa đổi), Quy hoạch Thủ đô và Quy hoạch chung Thủ đô đồng thời với nhau vừa tạo ra định hướng phát triển, vừa đưa ra các phương án để thực thi...
Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi): Hà Nội được bầu 125 đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố

Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi): Hà Nội được bầu 125 đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố

(LĐTĐ) Thành phố Hà Nội được bầu 125 đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố, trong đó có ít nhất là 25% tổng số đại biểu hoạt động chuyên trách.
Chung kết FA Cup: Đánh bại Man City, Quỷ đỏ đăng quang

Chung kết FA Cup: Đánh bại Man City, Quỷ đỏ đăng quang

(LĐTĐ) Phòng ngự chắc chắn và tận dụng tốt sai lầm của đối thủ, Man Utd khiến tất cả bất ngờ khi thắng kình địch Man City 2-1 để giành Cup FA, qua đó đoạt vé dự Europa League.
Xây dựng các làng nghề nông thôn thành không gian văn hóa

Xây dựng các làng nghề nông thôn thành không gian văn hóa

(LĐTĐ) Kết luận 80-KL/TW của Bộ Chính trị về “Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2023, tầm nhìn đến 2050 và Đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2024, tầm nhìn đến năm 2065” nhấn mạnh việc xây dựng các khu vực nông thôn với các tiêu chí tiệm cận với tiêu chí đô thị, xây dựng các làng nghề thành không gian văn hóa phục vụ phát triển du lịch sinh thái, du lịch làng nghề, phát triển mô hình du lịch nông thôn, du lịch nông nghiệp. Làng nghề đã và đang góp phần phát triển kinh tế nông thôn, tạo công ăn việc làm, tăng thu nhập cho người dân các địa phương.

Tin khác

Sản phẩm làng nghề nâng tầm du lịch Thủ đô

Sản phẩm làng nghề nâng tầm du lịch Thủ đô

(LĐTĐ) Huyện Thanh Trì vừa phối hợp với Sở Công Thương Hà Nội tổ chức Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ, làng nghề kết hợp phát động xây dựng Tuyến phố thanh toán không dùng tiền mặt huyện Thanh Trì năm 2024.
Đồng Nai: Tổ chức Lễ hội Trái cây Long Khánh năm 2024

Đồng Nai: Tổ chức Lễ hội Trái cây Long Khánh năm 2024

(LĐTĐ) Lễ hội nhằm giới thiệu, quảng bá, kết nối các sản phẩm nông sản, trái cây và dịch vụ du lịch của thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai đến với người dân, du khách.
4 đội quốc tế đến Nha Trang tranh tài trình diễn drone light

4 đội quốc tế đến Nha Trang tranh tài trình diễn drone light

(LĐTĐ) Trong tháng 6 và tháng 7/2024, Nha Trang - Khánh Hòa sẽ tổ chức 2 sự kiện là Liên hoan Du lịch biển Nha Trang và Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 thu hút người dân và du khách.
Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng

Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng

(LĐTĐ) Khoảng 30 chương trình và các sự kiện hấp dẫn sẽ được tổ chức trong Tuần lễ Vàng Du lịch Lâm Đồng 2024, diễn ra từ ngày 31/5 - 6/6. Đây là lần thứ 3 trong 3 năm liên tiếp Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng tổ chức Tuần lễ vàng Du lịch, tiếp nối thành công của 2 kỳ trước đó.
Khách du lịch quốc tế đến Thành phố Hồ Chí Minh trong tháng 5 năm 2024 tiếp tục tăng

Khách du lịch quốc tế đến Thành phố Hồ Chí Minh trong tháng 5 năm 2024 tiếp tục tăng

(LĐTĐ) Trong tháng 5 năm 2024, dự báo khách du lịch quốc tế đến Thành phố Hồ Chí Minh đạt khoảng 394.424 luợt, tăng 28% so cùng kỳ năm 2023, tổng 5 tháng đầu năm 2024 ước đạt gần 2,3 triệu lượt, đạt 37% so với kế hoạch năm 2024.
Công bố quyết định công nhận Khu du lịch quốc gia Mộc Châu

Công bố quyết định công nhận Khu du lịch quốc gia Mộc Châu

(LĐTĐ) Tối 18/5, tại Quảng trường 8/5, Trung tâm hành chính huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La đã tổ chức trọng thể Lễ công bố quyết định công nhận Khu du lịch quốc gia Mộc Châu.
Những điểm đến lý tưởng để trải nghiệm du lịch bền vững

Những điểm đến lý tưởng để trải nghiệm du lịch bền vững

(LĐTĐ) Hà Giang, Đà Nẵng, Hội An (Quảng Nam), Quy Nhơn (Bình Định), Sông Cầu (Phú Yên) và Thành phố Hồ Chí Minh là những điểm đến lý tưởng để trải nghiệm du lịch bền vững trong năm 2024 theo lựa chọn của nền tảng du lịch trực tuyến Booking.com.
Rực rỡ sắc hoa cẩm tú cầu ở Đà Lạt

Rực rỡ sắc hoa cẩm tú cầu ở Đà Lạt

(LĐTĐ) Đến thành phố Đà Lạt vào những ngày đầu tháng 5, du khách sẽ không khỏi bất ngờ trước sự nở rộ của hàng ngàn bông hoa cẩm tú cầu rực rỡ khoe sắc, vẽ nên một bức tranh vô cùng thơ mộng, yên bình.
Thêm nhiều tour du lịch “độc, lạ” ở Lâm Đồng

Thêm nhiều tour du lịch “độc, lạ” ở Lâm Đồng

(LĐTĐ) Trong tuần lễ vàng với chủ đề “Lâm Đồng - điểm hẹn của hoa và âm nhạc”, một số tour, tuyến du lịch mới, lạ, hấp dẫn được triển khai.
Địa điểm du lịch nổi tiếng ở Ba Đình nhất định phải đến

Địa điểm du lịch nổi tiếng ở Ba Đình nhất định phải đến

(LĐTĐ) Ba Đình là một trong những quận nổi tiếng của Hà Nội, nơi tập trung rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng mà bất kỳ khách du lịch nào đến với Thủ đô chắc hẳn đều muốn đặt chân tới.
Xem thêm
Phiên bản di động