Dấu ấn phong trào “Tết Nhân ái” Xuân Giáp Thìn 2024 với giá trị vận động hơn 72 tỷ đồng

(LĐTĐ) Ngày 6/4, tại Trung tâm Văn hóa Thông tin Thể thao quận Bắc Từ Liêm, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội tổ chức tổng kết phong trào “Tết Nhân ái” Xuân Giáp Thìn 2024 và mít tinh kỷ niệm Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện 7/4/2024.
Ấm áp "Tết Nhân ái - Chợ Tết 0 đồng" với 1.000 hộ gia đình nghèo Thủ đô Ấm lòng “Chợ Tết nhân ái” Hội Chữ thập đỏ huyện Thanh Trì Gia Lâm: Phong trào “Tết Nhân ái” đạt hiệu quả thiết thực

Chương trình nhằm đánh giá lại những kết quả nổi bật trong phong trào “Tết Nhân ái” năm 2024 và hưởng ứng Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện 7/4/2024.

Dự chương trình có: Ông Lê Gia Tiến, Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo quốc gia Vận động hiến máu tình nguyện; TS.BS Trần Ngọc Quế, Giám đốc Trung tâm Máu Quốc gia; bà Nguyễn Thị Huệ, Phó Trưởng ban Dân vận Thành ủy Hà Nội; bà Đặng Thị Phương Hoa, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội; ông Đào Đức Việt, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội. Về phía Hội Chữ thập đỏ Thành phố có ông Đào Ngọc Triệu, Chủ tịch Hội.

Dấu ấn phong trào “Tết Nhân ái” Xuân Giáp Thìn 2024 với giá trị vận động hơn 72 tỷ đồng
Dịp này, 4 tập thể và 3 cá nhân được nhận Bằng khen của Ủy ban nhân dân Thành phố vì có thành tích xuất sắc trong phong trào “Tết Nhân ái” 2024.

Tại Chương trình, Hội Chữ thập đỏ Thành phố đã đánh giá, tổng kết phong trào “Tết Nhân ái” năm 2024 trên địa bàn thành phố. Ông Đào Ngọc Triệu, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội cho biết: Thực hiện chỉ đạo Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Thành ủy - Ủy ban nhân dân Thành phố, phong trào “Tết Nhân ái” Giáp Thìn 2024 được Hội Chữ thập đỏ Thành phố triển khai từ sớm.

Phong trào “Tết Nhân ái” đã được Hội triển khai bài bản, thu hút sự tham dự đông đảo của các tầng lớp nhân dân. Kết quả, sau hơn 20 ngày tập trung thực hiện phong trào, các cấp Hội trên địa bàn Thành phố đã hỗ trợ, trao tặng 127.538 suất quà, đạt trị giá 72.180.246.000 đồng. Các đơn vị đạt giá trị vận động nguồn lực cao như: Gia Lâm, Đông Anh (4,7 tỷ đồng), Nam Từ Liêm (3,3 tỷ đồng), Cầu Giấy, Ứng Hoà, Đống Đa (2,7 tỷ đồng)...

Dấu ấn phong trào “Tết Nhân ái” Xuân Giáp Thìn 2024 với giá trị vận động hơn 72 tỷ đồng
Ông Đào Ngọc Triệu, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội phát biểu tại Chương trình.

Một trong những điểm nhấn trong phong trào “Tết Nhân ái” do Hội thực hiện đó chính là các chương trình “Chợ Tết Nhân ái”, Chợ Tết 0 đồng được tổ chức theo mô hình “Hội Chợ - Tặng quà - Vui Tết”. Dịp này, đã có 57 Chợ Tết nhân ái được tổ chức rộng khắp trên địa bàn các quận, huyện, thị xã. Riêng Hội Chữ thập đỏ Thành phố đã phối hợp tổ chức thành công 2 chương trình Chợ Tết nhân ái cấp Trung ương.

Hai chương trình trên đã hỗ trợ cho 2.200 lượt người khó khăn trên địa bàn thành phố với trị giá 1.652.290.000 đồng do Công ty Coca-Cola Việt Nam và Công ty TNHH Nhà máy bia Heineken tài trợ. Ngoài ra, tổ chức 5 chương trình Chợ Tết nhân ái cấp Thành phố tại các quận Đống Đa, Thanh Xuân, Cầu Giấy, huyện Gia Lâm và Thạch Thất, đã hỗ trợ cho 2.900 người khó khăn trên địa bàn các đơn vị với trị giá trên 2,4 tỷ đồng.

Dấu ấn phong trào “Tết Nhân ái” Xuân Giáp Thìn 2024 với giá trị vận động hơn 72 tỷ đồng
Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Bắc Từ Liêm Nguyễn Hữu Tuyên vận động nhân dân trên địa bàn quận tham gia hiến máu tình nguyện.

Tại các quận, huyện, thị xã tổ chức được 50 chương trình Chợ Tết với quy mô từ cấp quận, huyện cho đến cấp xã. Qua các Chợ Tết, đã hỗ trợ cho 12.357 lượt người khó khăn với trị giá trên 8 tỷ đồng.

Cùng với đó, các cấp Hội còn phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tổ chức các hoạt động chăm lo, hỗ trợ về nhà ở, hỗ trợ về sinh kế,...tới người khó khăn trong dịp Tết không chỉ trên địa bàn Thành phố mà còn tới người dân của các tỉnh, thành còn khó khăn. Hội Chữ thập đỏ các cấp đã bàn giao 23 công trình, phần việc nhân đạo như trao tặng 1 công trình vệ sinh, vận động xây, sửa chữa, cải tạo 21 nhà ở, khánh thành 1 trường mầm non.

Dấu ấn phong trào “Tết Nhân ái” Xuân Giáp Thìn 2024 với giá trị vận động hơn 72 tỷ đồng
Bà Đặng Thị Phương Hoa, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội động viên người dân tham gia hiến máu.

Song song với đó, các cấp Hội hỗ trợ sinh kế cho 31 trường hợp, tặng 239 suất học bổng, trao 191 xe đạp, tặng 9 con bò sinh sản, tặng 15 sổ tiết kiệm, tặng 40 thẻ bảo hiểm y tế; tặng 1.677 suất quà, trị giá 343.812.000 đồng cho bệnh nhân nghèo tại các bệnh viện không có điều kiện về quê ăn Tết, bệnh nhân chạy thận có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tặng 297 suất quà, trị giá 171 triệu đồng cho người vô gia cư... Kết quả thực hiện phong trào “Tết Nhân ái”, các cấp Hội đã trao tặng 127.538 suất quà, đạt trị giá 72.180.246.000 đồng (vượt chỉ tiêu đặt ra).

Trong đó, phong trào đã nhận được sự đồng hành, ủng hộ tích cực của các đơn vị, nhà hảo tâm như: Gia đình bà Nguyễn Thị Minh Tuyết; Quỹ tấm lòng vàng cộng đồng bà con người Việt tại Hungary; Công ty Hà Nội Xanh; Tổ chức “Chiến thắng Thắp sáng Tương lai”; gia đình con cháu ông bà Lan Toản tại số 8 ngõ Dã Tượng, phố Dã Tượng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội; Công ty cổ phần Rich Invest; Nhóm Mùa Thu và những người bạn... Cùng rất nhiều những tấm lòng nhân ái khác trong cộng đồng.

Dấu ấn phong trào “Tết Nhân ái” Xuân Giáp Thìn 2024 với giá trị vận động hơn 72 tỷ đồng
Ngày hội hiến máu tình nguyện thu hút sự tham gia đông đảo của người dân trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm.

Qua báo cáo, có thể thấy phong trào đã để lại những dấu ấn tốt đẹp trong cộng đồng, tạo điểm tựa mang lại niềm vui, hạnh phúc đến với những người nghèo, người khó khăn, kém may mắn khi Tết đến, Xuân về. Hiệu quả của phong trào đã góp phần vào công tác chăm lo tới người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn của Đảng, Nhà nước mỗi khi Tết đến, Xuân về.

Bên cạnh những mặt đạt được, việc triển khai phong trào tại các cơ sở vẫn còn gặp một số hạn chế về công tác vận động nguồn lực, số lượng, chất lượng quà Tết còn chưa phong phú, đa dạng... Và để tiếp tục triển khai thành công phong trào trong những năm sau, Hội Chữ thập đỏ Thành phố xác định, cần tiếp tục làm tốt công tác tham mưu với lãnh đạo cấp ủy, chính quyền về triển khai các hoạt động của phong trào. Bên cạnh đó, phối hợp chặt chẽ với Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, các ban, ngành của địa phương để đa dạng hóa các hình thức kêu gọi, vận động và tiếp nhận nguồn lực cho phong trào; có sự phối hợp, động viên nhà tài trợ; đa dạng hóa hình thức hoạt động, hoạt động tổ chức phù hợp với thực tiễn.

Cũng tại Chương trình, ghi nhận những thành tích, đóng góp trong phong trào “Tết Nhân ái” 2024, Hội Chữ thập đỏ Thành phố trao khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích với các hình thức: Trao tặng Bằng khen của Ủy ban nhân dân Thành phố cho 4 tập thể và 3 cá nhân, Trao tặng Giấy khen của Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội cho 21 tập thể và 4 cá nhân.

Dịp này, hưởng ứng Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện 7/4, Hội Chữ thập đỏ Thành phố - đơn vị thường trực Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện Thành phố tổ chức mít tinh kỷ niệm ngày 7/4, phát động, tuyên truyền, vận động mọi người dân (có sức khỏe đảm bảo) hãy tham gia hiến máu tình nguyện, cùng lan tỏa những nghĩa cử cao đẹp để mỗi giọt máu trao đi là mở ra những cơ hội mới tới người bệnh cần máu.

Phát biểu hưởng ứng tại Chương trình, Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Bắc Từ Liêm Nguyễn Hữu Tuyên cho biết, công tác hiến máu tình nguyện trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm những năm qua luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao đưa phong trào hiến máu ngày càng đạt hiệu quả cao, số lượng máu tiếp nhận năm sau cao hơn năm trước. Các chương trình, sự kiện, ngày hội hiến máu lớn được tổ chức đã thu hút sự tham gia đông đảo của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn. Để phong trào hiến máu ngày càng phát triển sâu rộng và bền vững, Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Bắc Từ Liêm Nguyễn Hữu Tuyên kêu gọi các nhà quản lý, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn quận quan tâm, tích cực hưởng ứng tham gia hiến máu nhân đạo, đăng ký hiến mô, tạng nhân đạo.

Trong khuôn khổ Chương trình, Ngày hội hiến máu tình nguyện do Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện Thành phố, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện quận Bắc Từ Liêm tổ chức đã thu hút sự tham gia đông đảo của người dân trên địa bàn. Dự kiến, Ngày hội sẽ tiếp nhận được trên 300 đơn vị máu an toàn.

Phương Bùi

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Bộ LĐTBXH yêu cầu nhanh chóng điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn nổ lò hơi

Bộ LĐTBXH yêu cầu nhanh chóng điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn nổ lò hơi

(LĐTĐ) Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) yêu cầu Sở LĐTBXH tỉnh Đồng Nai phối hợp với các cơ quan có liên quan nhanh chóng điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động nổ lò hơi để phòng ngừa tai nạn tái diễn.
Ngày cuối kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 giao thông Hà Nội thông thoáng

Ngày cuối kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 giao thông Hà Nội thông thoáng

(LĐTĐ) Chiều 1/5, ngày cuối cùng của kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, nhiều người dân từ các địa phương trở về Hà Nội học tập, lao động. Theo ghi nhận của phóng viên vào cuối giờ chiều cùng ngày, mật độ giao thông tại các cửa ngõ ra - vào Hà Nội có đông hơn so với những ngày thường, tuy nhiên vẫn đảm bảo, thông thoáng.
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong

Thủ tướng yêu cầu khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong

(LĐTĐ) Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ban hành Công điện số 42/CĐ-TTg chỉ đạo làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi khiến 6 người tử vong.
Chăm sóc sức khoẻ cho nữ đoàn viên, người lao động

Chăm sóc sức khoẻ cho nữ đoàn viên, người lao động

Chào mừng Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn Thủ đô đã và đang tập trung triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa để chăm lo, đảm bảo quyền lợi và phúc lợi tốt hơn cho lao động nữ, giúp họ yên tâm lao động sản xuất, gắn bó và cống hiến cho sự phát triển chung của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.
Quận Thanh Xuân: Thiết thực hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động

Quận Thanh Xuân: Thiết thực hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Thanh Xuân đề nghị các Công đoàn cơ sở tổ chức động viên, khen thưởng kịp thời đoàn viên, người lao động có các sáng kiến, giải pháp cải tiến kỹ thuật, cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao năng suất lao động và bảo đảm An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ).
Ba Vì: Đưa bản dân tộc Dao thành điểm du lịch cộng đồng

Ba Vì: Đưa bản dân tộc Dao thành điểm du lịch cộng đồng

(LĐTĐ) Theo Chủ tịch UBND huyện Ba Vì Đỗ Mạnh Hưng, trong bức tranh du lịch của huyện Ba Vì, bên cạnh các khu điểm du lịch đã hoạt động lâu năm như Ao Vua, Khoang Xanh, Thiên Sơn - Suối Ngà, Tản Đà resort… thì bản Miền (thôn Hợp Sơn, xã Ba Vì) là điểm du lịch cộng đồng đầu tiên của Hà Nội gắn với dân tộc thiểu số.
Đồng bộ các giải pháp để Tháng Công nhân đi vào chiều sâu

Đồng bộ các giải pháp để Tháng Công nhân đi vào chiều sâu

(LĐTĐ) Trong những năm qua, Tháng Công nhân đã thực sự trở thành chuỗi ngày hội của công nhân lao động cả nước nói chung và thị xã Sơn Tây nói riêng với nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực tri ân, hướng về người lao động. Các cấp Công đoàn thị xã cũng đã phối hợp với chính quyền đồng cấp, đẩy mạnh triển khai nhiều hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân, lao động, qua đó khẳng định vai trò, vị thế và đóng góp của đội ngũ công nhân lao động trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Tin khác

Ba Vì: Đưa bản dân tộc Dao thành điểm du lịch cộng đồng

Ba Vì: Đưa bản dân tộc Dao thành điểm du lịch cộng đồng

(LĐTĐ) Theo Chủ tịch UBND huyện Ba Vì Đỗ Mạnh Hưng, trong bức tranh du lịch của huyện Ba Vì, bên cạnh các khu điểm du lịch đã hoạt động lâu năm như Ao Vua, Khoang Xanh, Thiên Sơn - Suối Ngà, Tản Đà resort… thì bản Miền (thôn Hợp Sơn, xã Ba Vì) là điểm du lịch cộng đồng đầu tiên của Hà Nội gắn với dân tộc thiểu số.
Hà Nội thông báo tuyển dụng 215 công chức làm việc tại các Sở, UBND quận, huyện, thị xã

Hà Nội thông báo tuyển dụng 215 công chức làm việc tại các Sở, UBND quận, huyện, thị xã

Sở Nội vụ Hà Nội vừa thông báo về việc tuyển dụng 215 công chức làm việc tại các sở, cơ quan tương đương sở, Ủy ban nhân dân (UBND) các quận, huyện, thị xã thuộc thành phố Hà Nội năm 2024.
Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng 30/4-1/5

Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng 30/4-1/5

(LĐTĐ) Những ngày này, trên nhiều tuyến phố ở Hà Nội đã rực rỡ sắc cờ, biểu ngữ, băng rôn, tranh cổ động chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024)
Bí thư Quận ủy Thanh Xuân thăm, tặng quà chiến sĩ Điện Biên

Bí thư Quận ủy Thanh Xuân thăm, tặng quà chiến sĩ Điện Biên

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Quận ủy Thanh Xuân Bùi Huyền Mai đã đến thăm, tặng quà ông Phạm Sơn (trú tại phường Khương Trung, quận Thanh Xuân) - chiến sĩ trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.
Hà Nội tăng cường tuyên truyền pháp luật an toàn giao thông

Hà Nội tăng cường tuyên truyền pháp luật an toàn giao thông

(LĐTĐ) Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) thành phố Hà Nội vừa ban hành văn bản đề nghị tăng cường tuyên truyền pháp luật về công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.
Quận Tây Hồ phát huy tính ưu việt từ trông giữ phương tiện không dùng tiền mặt

Quận Tây Hồ phát huy tính ưu việt từ trông giữ phương tiện không dùng tiền mặt

(LĐTĐ) UBND quận Tây Hồ đã yêu cầu các điểm trông giữ phương tiện chấp hành nghiêm việc niêm yết giá thu phí và sử dụng “Thu phí trông giữ xe không dùng tiền mặt”, vận động các cơ sở kinh doanh, người dân đẩy mạnh thanh toán “không dùng tiền mặt”.
Phố phường Hà Nội rợp cờ hoa dịp Lễ 30/4 - 1/5

Phố phường Hà Nội rợp cờ hoa dịp Lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Những ngày này, trên các tuyến phố ở Hà Nội tràn ngập sắc đỏ cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu chào mừng 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và Quốc tế lao động 1/5.
Quận Thanh Xuân hưởng ứng Cuộc thi tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Quận Thanh Xuân hưởng ứng Cuộc thi tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Quận ủy Thanh Xuân vừa ban hành Kế hoạch số 188-KH/QU về tuyên truyền và hưởng ứng Cuộc thi tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Những câu chuyện đẹp về các cựu chiến binh

Những câu chuyện đẹp về các cựu chiến binh

(LĐTĐ) Bước qua lằn ranh sinh tử của cuộc chiến bảo vệ Tổ quốc, những cựu chiến binh trở về cuộc sống đời thường mang trên mình nhiều thương tật, nhưng phẩm chất người lính bộ đội cụ Hồ vẫn ngời sáng trong họ. Trên địa bàn Hà Nội, nhiều cựu chiến binh đã nêu cao tinh thần gương mẫu, họ thầm lặng, cống hiến sức lực bản thân trong công cuộc xây dựng, đổi mới quê hương.
Nắng nóng như đổ lửa, Cảnh sát giao thông căng mình điều tiết giao thông ngày nghỉ lễ

Nắng nóng như đổ lửa, Cảnh sát giao thông căng mình điều tiết giao thông ngày nghỉ lễ

(LĐTĐ) Ngày nghỉ lễ đầu tiên trong dịp 30/4 - 1/5, thời tiết nắng nóng như đổ lửa. Nhiệt độ ngoài trời trên dưới 40 độ, song các chiến sĩ Cảnh sát giao thông Hà Nội vẫn thực hiện tốt nhiệm vụ, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên các tuyến phố.
Xem thêm
Phiên bản di động