Đà Nẵng: Tăng cường quảng bá, thu hút khách du lịch quốc tế

(LĐTĐ) Từ tháng 6/2022 đến nay, thành phố Đà Nẵng không ngừng quảng bá, thu hút khách du lịch quốc tế qua các chuyến công tác của lãnh đạo thành phố ở nước ngoài và đón đoàn famtrip đến khảo sát. Đồng thời, thành phố ban hành các chính sách hỗ trợ hấp dẫn, cạnh tranh để khách du lịch lựa chọn Đà Nẵng là điểm đến của mình.
Đà Nẵng: Tổ chức hội thi tìm hiểu kiến thức về an toàn thực phẩm năm 2022 Đà Nẵng: Phát động chương trình “Thông điệp Xanh” giúp học sinh nâng cao ý thức bảo vệ môi trường

Đà Nẵng nhắm thị trường Ấn Độ, mục tiêu 3 triệu khách trong 2 năm tới

Bà Nguyễn Thị Dinh, chuyên viên Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng cho biết: Mới đây, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Đà Nẵng Trần Phước Sơn dẫn đầu Đoàn công tác đã có chuyến thăm và làm việc tại Ấn Độ.

Sau khi ông Sơn thông tin về tình hình kinh tế - xã hội và định hướng phát triển của thành phố tại các cuộc hội nghị và tọa đàm, các doanh nghiệp Ấn Độ đã bày tỏ sự quan tâm đặc biệt đến Đà Nẵng bởi thấy thành phố có nhiều nét đặc sắc về văn hoá, ẩm thực, trải nghiệm, du lịch biển, du lịch sinh thái, du lịch đám cưới.

"Các doanh nghiệp Ấn Độ mong muốn các thủ tục về thị thực dành cho khách du lịch cần được tạo điều kiện thông thoáng hơn nữa mới có thể tạo sức hút đối với khách Ấn độ. Đồng thời, họ cũng quan tâm đến hệ sinh thái du lịch dành cho du khách Ấn Độ, mong muốn tạo điều kiện mở các nhà hàng ẩm thực Ấn Độ tại Đà Nẵng", bà Dinh thông tin.

Cũng theo chuyên viên Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng, trong chương trình công tác, Đoàn cũng đã trao đổi làm việc với các công ty tổ chức sự kiện của Ấn Độ, tập trung thảo luận về việc kết nối các sự kiện, đưa các đám cưới của người Ấn Độ đến Đà Nẵng.

Dự kiến trong tháng 1/2023, sẽ có hai tiệc cưới của gia đình tỷ phú Ấn Độ diễn ra tại thành phố Đà Nẵng.

Đà Nẵng: Tăng cường quảng bá, thu hút khách du lịch quốc tế
Lãnh đạo Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng tiếp đón đoàn famtrip là các nhà sáng lập và giám đốc của các lữ hành hàng đầu Mumbai, Ấn Độ đến khảo sát

Trước đó, từ ngày 5-6/8, đoàn famtrip là các nhà sáng lập và giám đốc của các lữ hành hàng đầu Mumbai, Ấn Độ chuyên dòng khách cao cấp, MICE và khách lẻ FIT gồm: One Above, In Time, Tourister, Vinnaayak Holidays, Kesari Travels,... đã khảo sát thành phố Đà Nẵng, tìm hiểu sản phẩm du lịch về đêm, khám phá Cầu Vàng, Bà Nà Hills.

Theo Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng, ông Basheer Adul Rahim, Giám đốc One Above, trưởng đoàn, cho biết đoàn famtrip ấn tượng với sự chào đón và dịch vụ sang trọng hướng đến dòng khách chi tiêu cao ở thành phố Đà Nẵng.

Thành phố Đà Nẵng đang rất tích cực quảng bá thành phố đến thị trường Ấn Độ và doanh nghiệp cũng rất hào hứng để chào bán sản phẩm, dịch vụ du lịch của Đà Nẵng. Cùng với mạng đường bay trực tiếp từ Ấn Độ đến với Đà Nẵng, ông Basheer Adul Rahim tin rằng Đà Nẵng sẽ sớm đạt được cột mốc 3 triệu khách Ấn Độ trong vòng 2 năm tới.

Cũng trong khuôn khổ các hoạt động xúc tiến thị trường Ấn Độ, Trung tâm Xúc tiến du lịch và Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cũng đã tổ chức thành công Chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại New Delhi, Ấn Độ.

Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng dẫn lời ông Jay Lingeswara, Giám đốc Thương mại Vietjet cho biết, hành khách từ 5 thành phố lớn nhất của Ấn Độ có thể bay trực tiếp đến Đà Nẵng, từ đây kết nối đến cụm di sản văn hoá miền Trung Việt Nam như phố cổ Hội An, thánh địa Mỹ Sơn, quần thể di tích cố đô Huế, hang Sơn Đoòng,...

Theo lịch, hai đường bay thẳng đầu tiên từ Mumbai và New Delhi đến Đà Nẵng sẽ được Vietjet khai trương ngày 17 và 18/10. Hãng Vietjet cũng sẽ khai thác 3 đường bay mới đến Đà Nằng từ Bengaluru, Hyderabad và Ahmedabad lần lượt các ngày 28/11, 29/11 và 1/12/2022.

Đà Nẵng: Tăng cường quảng bá, thu hút khách du lịch quốc tế
Các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch Malaysia đến Đà Nẵng khảo sát

Ngoài thị trường Ấn Độ, trước đó, từ ngày 15 - 18/6, đại diện các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch Malaysia đã tham dự chương trình famtrip do Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng phối hợp Hiệp Hội Du lịch và Chi nhánh Tổng công ty Hàng không Vietnam Airlines tại Malaysia tổ chức.

Lãnh đạo Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng đã cam kết sẽ luôn đồng hành, chia sẻ và sẵn sàng hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất để kết nối nguồn khách giữa 2 thị trường, tiếp tục đa dạng hóa các sản phẩm, chuẩn bị cơ sở vật chất, dịch vụ, đảm bảo an ninh, an toàn, vệ sinh môi trường, đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách.

Bên cạnh thị trường Ấn Độ, Malaysia, Đoàn công tác UBND thành phố Đà Nẵng cho biết, hồi giữa tháng 9, Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố Lương Nguyễn Minh Triết cũng đã gửi lời chúc mừng Tập đoàn TUI với việc ra mắt khách sạn đầu tiên tại Việt Nam mang thương hiệu TUI BLUE Nam Hội An.

Ông Triết đề xuất Tập đoàn TUI phối hợp và hỗ trợ thành phố xây dựng và triển khai chiến lược quảng bá điểm đến Đà Nẵng và miền Trung, Việt Nam tới thị trường khách du lịch châu Âu; xúc tiến các chuyến bay charter từ các nước Bắc Âu đến Đà Nẵng và nghiên cứu triển khai, mở thêm thương hiệu TUI tại Đà Nẵng, Việt Nam.

Theo Đoàn công tác, lãnh đạo Tập đoàn TUI nhận định, với thế mạnh về du lịch biển, hạ tầng sân bay được đầu tiên hiện đại, Đà Nẵng sở hữu tiềm năng thu hút sự quan tâm của các khách du lịch châu Âu.

Lãnh đạo tập đoàn này cho biết, trong thời gian tới sẽ làm việc, kết nối với các cơ quan có liên quan của Đà Nẵng để cùng nhau xây dựng giải pháp, chiến lược quảng bá điểm đến Đà Nẵng với mục tiêu gia tăng thị phần khách châu Âu tại thành phố. Bên cạnh đó, TUI cũng sẽ nghiên cứu về đề xuất khai thác các chuyến bay trực tiếp từ các thị trường Bắc Âu… đến Đà Nẵng trong thời gian đến.

Đà Nẵng ban hành chương trình hỗ trợ thu hút khách MICE nội địa và quốc tế

Đà Nẵng: Tăng cường quảng bá, thu hút khách du lịch quốc tế
Khách du lịch quốc tế đến sân bay Đà Nẵng

Bên cạnh việc tăng cường quảng bá điểm đến, xác định chính sách rất quan trọng để thu hút khách du lịch quốc tế, đặc biệt là khách du lịch MICE (loại hình du lịch kết hợp sự kiện, hội nghị, hội thảo, khen thưởng) đến với thành phố Đà Nẵng vào cuối năm 2022 và năm 2023, UBND thành phố Đà Nẵng đã ban hành chương trình hỗ trợ thu hút khách MICE nội địa và quốc tế.

Theo Sở Du lịch, ưu đãi từ chương trình hỗ trợ thu hút khách MICE quốc tế như: lãnh đạo ngành du lịch Đà Nẵng chào đón và tặng quà đoàn khách tại sân bay, hỗ trợ công tác truyền thông cho đoàn khách, hỗ trợ tư vấn đoàn khách, đăng thông tin chào đón đoàn khách trên màn hình LED của nhà ga quốc tế Đà Nẵng - Sân bay quốc tế Đà Nẵng và biểu diễn nghệ thuật chào đón đoàn,...

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng chia sẻ: “Chương trình hỗ trợ thu hút khách MICE Đà Nẵng được thí điểm từ năm 2020 là một điểm nhấn, tạo động lực cho du lịch nội địa trong bối cảnh Covid-19. Ngay khi du lịch mở cửa trở lại, Đà Nẵng muốn tiếp tục mở rộng đến thị trường quốc tế để tạo điều kiện thuận lợi cho các đoàn khách đến với Đà Nẵng.

Cùng với sự trở lại của các chuyến bay trực tiếp quốc tế và dấu hiệu tăng trưởng tích cực từ các thị trường Đông Nam Á như Singapore, Thái Lan, Malaysia, chúng tôi hi vọng chương trình hỗ trợ thu hút khách MICE quốc tế năm 2023 sẽ được doanh nghiệp lữ hành quốc tế hưởng ứng và góp phần vào sự khôi phục thị trường quốc tế đến Đà Nẵng".

Theo diện Công ty lữ hành Malaysia, chuyên khai thác dòng khách du lịch MICE, trong tương lai, công ty sẽ khai thác nhiều đoàn khách công vụ đến với Đà Nẵng, bởi nơi đây có đầy đủ các yếu tố cần thiết để đáp ứng nhu cầu về du lịch MICE như cơ sở vật chất hiện đại, giá thành phù hợp, giao thông thuận tiện. Đặc biệt là sự quan tâm, hỗ trợ và chào đón của chính quyền thành phố.

Báo cáo của Công ty Cổ phần Đầu tư khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng AHT, đến cuối tháng 10/2022 dự kiến sẽ có hơn 1.200 chuyến bay quốc tế đến Đà Nẵng với khoảng hơn 180.000 lượt khách. Còn từ cuối tháng 10/2022 đến cuối tháng 3/2023 có 9 hãng hàng không khai thác với khoảng 2.700 chuyến bay quốc tế đến Đà Nẵng, dự kiến khoảng 360.000 lượt khách.

Theo Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng, trong 8 tháng đầu năm 2022, lượng khách đến Đà Nẵng đã có xu hướng tăng mạnh và đang trên đà khôi phục với tổng lượt khách cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt gần 2,4 triệu lượt, tăng 125,7% so với cùng kỳ. Trong đó, khách quốc tế đạt 221 nghìn lượt, tăng 144,9%; khách nội địa hơn 2,14 triệu lượt, tăng 123,9%.

Doanh thu dịch vụ lưu trú và lữ hành ước đạt 4.939,3 tỷ đồng, tăng 2,4 lần so với cùng kỳ năm 2021. Từ tháng 8/2022 đến các tháng cuối năm nay, lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng đã và đang có xu hướng tăng hứa hẹn nhiều dấu hiệu khởi sắc bù đắp lượng khách nội địa mùa thấp điểm.

Văn Luận

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

(LĐTĐ) Được phát động từ ngày 14/6 đến ngày 10/7, cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen" năm 2024 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và 500 thí sinh nữ tham gia.
Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

(LĐTĐ) Trong 6 tháng đầu năm 2024, có 20/23 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thạch Thất tổ chức chiến dịch cung cấp dịch vụ dân số. Các mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại cộng đồng; chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên... tiếp tục được nhân rộng qua đó góp phần nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn.
Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Hà Nội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Ban Tuyên giáo Trung ương và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách “Quốc hội trong tiến trình đổi mới đáp ứng yêu cầu xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam” của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Biểu dương 114 gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu

LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Biểu dương 114 gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Sóc Sơn đã tổ chức hội nghị biểu dương Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu; biểu dương gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu năm 2024; tặng quà cán bộ công đoàn là thương binh, con liệt sỹ năm 2024; kỷ niệm 95 năm Ngày Thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).
Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền thực hiện các Quy tắc ứng xử

Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền thực hiện các Quy tắc ứng xử

(LĐTĐ) Nhằm tuyên truyền sâu, rộng 2 bộ Quy tắc ứng xử trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Thủ đô, duy trì thành nề nếp, thường xuyên, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã ban hành kế hoạch 495/KH-SVHTT tổ chức các hoạt động tuyên truyền thực hiện Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc thành phố Hà Nội và Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024.
LĐLĐ thành phố Hà Nội gặp mặt cán bộ Công đoàn Thủ đô qua các thời kỳ

LĐLĐ thành phố Hà Nội gặp mặt cán bộ Công đoàn Thủ đô qua các thời kỳ

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), ngày 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức gặp mặt các thế hệ cán bộ Công đoàn Thủ đô qua các thời kỳ.
Đảm bảo an toàn tại các bể bơi trên địa bàn huyện Mỹ Đức

Đảm bảo an toàn tại các bể bơi trên địa bàn huyện Mỹ Đức

(LĐTĐ) Mới đây, đoàn kiểm tra liên ngành lĩnh vực văn hoá thông tin và thể thao huyện Mỹ Đức (Hà Nội) đã kiểm tra công tác đảm bảo an toàn, hoạt động kinh doanh bể bơi.

Tin khác

Khai mạc Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024

Khai mạc Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024

(LĐTĐ) Tối 13/7, Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 đã chính thức khai mạc, khuấy động thành phố biển bằng những màn trình diễn drone light rực rỡ màu sắc với trận so tài của 2 đội thi Hàn Quốc và Trung Quốc. Đêm thi có chủ đề “Nha Trang bừng sáng - Glamour Nha Trang”.
Nha Trang: Nhiều khách sạn “cháy” phòng trước đêm Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế

Nha Trang: Nhiều khách sạn “cháy” phòng trước đêm Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế

(LĐTĐ) Tối nay (13/7), sẽ diễn ra Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 từ các màn tranh tài drone light các đội Hàn Quốc, Trung Quốc, Pháp, UAE khiến lượng khách du lịch đổ về Nha Trang tăng cao. Hàng loạt khách sạn từ 3-5 sao đều thông báo hết phòng.
Sáu tháng đầu năm 2024, Việt Nam đón hơn 8,8 triệu lượt khách quốc tế

Sáu tháng đầu năm 2024, Việt Nam đón hơn 8,8 triệu lượt khách quốc tế

(LĐTĐ) Sáu tháng đầu năm 2024, Việt Nam đón hơn 8,8 triệu lượt khách quốc tế; tăng 58,4% so với cùng kỳ năm 2023 và tăng 4,1% so với cùng kỳ năm 2019; phục vụ khoảng 66,5 triệu lượt khách du lịch nội địa. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt khoảng 436,5 nghìn tỷ đồng.
Phát triển làng nghề gắn với du lịch: Làm sao khơi gợi tiềm năng?

Phát triển làng nghề gắn với du lịch: Làm sao khơi gợi tiềm năng?

(LĐTĐ) Hà Nội là vùng đất có nhiều làng nghề được hình thành, tồn tại và phát triển từ rất sớm, tạo nên những nét đặc sắc riêng có. Ở các địa phương, trong quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế, các làng nghề không chỉ đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao thu nhập cho người dân mà còn góp phần đưa ngành du lịch phát triển ngày một đa dạng.
Trải nghiệm du lịch Cửa Lò

Trải nghiệm du lịch Cửa Lò

(LĐTĐ) Năm du lịch 2024, Cửa Lò đón du khách với cơ sở hạ tầng được xây dựng đồng bộ, khang trang, nhiều điểm du lịch mới được đưa vào khai thác. Rất đông du khách lựa chọn nghỉ dưỡng 3 ngày, hai đêm ở Cửa Lò để trải nghiệm không gian du lịch biển.
Tháng 6/2024: Khách du lịch quốc tế đến Thủ đô tăng mạnh

Tháng 6/2024: Khách du lịch quốc tế đến Thủ đô tăng mạnh

(LĐTĐ) Tháng 6 năm nay, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 2,49 triệu lượt khách, tăng 12,5% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt 496 nghìn lượt khách, tăng 55,9% so với cùng kỳ năm trước (bao gồm 350 nghìn lượt khách du lịch quốc tế có lưu trú).
Nha Trang: Cận cảnh dự án dở dang gây lãng phí trên đất vàng ven biển

Nha Trang: Cận cảnh dự án dở dang gây lãng phí trên đất vàng ven biển

(LĐTĐ) Dự án Khu phức hợp Thương mại - Khách sạn - Căn hộ Tropicana Nha Trang nằm trên tuyến đường biển Trần Phú (TP Nha Trang, Khánh Hoà) chậm tiến độ triển khai và chưa hẹn ngày đi vào hoạt động sau nhiều năm thi công, gây lãng phí tài nguyên đất ở vị trí đắc địa, mất mỹ quan đô thị.
Sẵn sàng thu hút du khách đến Đảo quốc với các dịch vụ du lịch hấp dẫn

Sẵn sàng thu hút du khách đến Đảo quốc với các dịch vụ du lịch hấp dẫn

(LĐTĐ) Singapore đã sẵn sàng thu hút thêm du khách quốc tế đến Đảo quốc với các sản phẩm và dịch vụ du lịch mới được ra mắt, hoặc được cải tiến, cùng với đó là kế hoạch dài hạn cho thập kỷ tới.
Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 sắp trở lại với nhiều hoạt động hấp dẫn

Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 sắp trở lại với nhiều hoạt động hấp dẫn

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), vào giữa tháng 9 tới đây, đơn vị tiếp tục tham mưu Thành phố tổ chức Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024.
1.500 phụ nữ diễu hành áo dài trên cung đường biển bằng xích lô

1.500 phụ nữ diễu hành áo dài trên cung đường biển bằng xích lô

(LĐTĐ) 1.500 phụ nữ đến từ các cơ quan, đơn vị tại địa phương đã diễu hành trong trang phục áo dài trên phố bằng xích lô chào mừng Liên hoan Du lịch Biển Nha Trang 2024 vào sáng 15/6.
Xem thêm
Phiên bản di động