Đà Nẵng: Tăng cường quảng bá, thu hút khách du lịch quốc tế

Từ tháng 6/2022 đến nay, thành phố Đà Nẵng không ngừng quảng bá, thu hút khách du lịch quốc tế qua các chuyến công tác của lãnh đạo thành phố ở nước ngoài và đón đoàn famtrip đến khảo sát. Đồng thời, thành phố ban hành các chính sách hỗ trợ hấp dẫn, cạnh tranh để khách du lịch lựa chọn Đà Nẵng là điểm đến của mình.
Đà Nẵng: Tổ chức hội thi tìm hiểu kiến thức về an toàn thực phẩm năm 2022 Đà Nẵng: Phát động chương trình “Thông điệp Xanh” giúp học sinh nâng cao ý thức bảo vệ môi trường

Đà Nẵng nhắm thị trường Ấn Độ, mục tiêu 3 triệu khách trong 2 năm tới

Bà Nguyễn Thị Dinh, chuyên viên Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng cho biết: Mới đây, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Đà Nẵng Trần Phước Sơn dẫn đầu Đoàn công tác đã có chuyến thăm và làm việc tại Ấn Độ.

Sau khi ông Sơn thông tin về tình hình kinh tế - xã hội và định hướng phát triển của thành phố tại các cuộc hội nghị và tọa đàm, các doanh nghiệp Ấn Độ đã bày tỏ sự quan tâm đặc biệt đến Đà Nẵng bởi thấy thành phố có nhiều nét đặc sắc về văn hoá, ẩm thực, trải nghiệm, du lịch biển, du lịch sinh thái, du lịch đám cưới.

"Các doanh nghiệp Ấn Độ mong muốn các thủ tục về thị thực dành cho khách du lịch cần được tạo điều kiện thông thoáng hơn nữa mới có thể tạo sức hút đối với khách Ấn độ. Đồng thời, họ cũng quan tâm đến hệ sinh thái du lịch dành cho du khách Ấn Độ, mong muốn tạo điều kiện mở các nhà hàng ẩm thực Ấn Độ tại Đà Nẵng", bà Dinh thông tin.

Cũng theo chuyên viên Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng, trong chương trình công tác, Đoàn cũng đã trao đổi làm việc với các công ty tổ chức sự kiện của Ấn Độ, tập trung thảo luận về việc kết nối các sự kiện, đưa các đám cưới của người Ấn Độ đến Đà Nẵng.

Dự kiến trong tháng 1/2023, sẽ có hai tiệc cưới của gia đình tỷ phú Ấn Độ diễn ra tại thành phố Đà Nẵng.

Đà Nẵng: Tăng cường quảng bá, thu hút khách du lịch quốc tế
Lãnh đạo Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng tiếp đón đoàn famtrip là các nhà sáng lập và giám đốc của các lữ hành hàng đầu Mumbai, Ấn Độ đến khảo sát

Trước đó, từ ngày 5-6/8, đoàn famtrip là các nhà sáng lập và giám đốc của các lữ hành hàng đầu Mumbai, Ấn Độ chuyên dòng khách cao cấp, MICE và khách lẻ FIT gồm: One Above, In Time, Tourister, Vinnaayak Holidays, Kesari Travels,... đã khảo sát thành phố Đà Nẵng, tìm hiểu sản phẩm du lịch về đêm, khám phá Cầu Vàng, Bà Nà Hills.

Theo Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng, ông Basheer Adul Rahim, Giám đốc One Above, trưởng đoàn, cho biết đoàn famtrip ấn tượng với sự chào đón và dịch vụ sang trọng hướng đến dòng khách chi tiêu cao ở thành phố Đà Nẵng.

Thành phố Đà Nẵng đang rất tích cực quảng bá thành phố đến thị trường Ấn Độ và doanh nghiệp cũng rất hào hứng để chào bán sản phẩm, dịch vụ du lịch của Đà Nẵng. Cùng với mạng đường bay trực tiếp từ Ấn Độ đến với Đà Nẵng, ông Basheer Adul Rahim tin rằng Đà Nẵng sẽ sớm đạt được cột mốc 3 triệu khách Ấn Độ trong vòng 2 năm tới.

Cũng trong khuôn khổ các hoạt động xúc tiến thị trường Ấn Độ, Trung tâm Xúc tiến du lịch và Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cũng đã tổ chức thành công Chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại New Delhi, Ấn Độ.

Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng dẫn lời ông Jay Lingeswara, Giám đốc Thương mại Vietjet cho biết, hành khách từ 5 thành phố lớn nhất của Ấn Độ có thể bay trực tiếp đến Đà Nẵng, từ đây kết nối đến cụm di sản văn hoá miền Trung Việt Nam như phố cổ Hội An, thánh địa Mỹ Sơn, quần thể di tích cố đô Huế, hang Sơn Đoòng,...

Theo lịch, hai đường bay thẳng đầu tiên từ Mumbai và New Delhi đến Đà Nẵng sẽ được Vietjet khai trương ngày 17 và 18/10. Hãng Vietjet cũng sẽ khai thác 3 đường bay mới đến Đà Nằng từ Bengaluru, Hyderabad và Ahmedabad lần lượt các ngày 28/11, 29/11 và 1/12/2022.

Đà Nẵng: Tăng cường quảng bá, thu hút khách du lịch quốc tế
Các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch Malaysia đến Đà Nẵng khảo sát

Ngoài thị trường Ấn Độ, trước đó, từ ngày 15 - 18/6, đại diện các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch Malaysia đã tham dự chương trình famtrip do Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng phối hợp Hiệp Hội Du lịch và Chi nhánh Tổng công ty Hàng không Vietnam Airlines tại Malaysia tổ chức.

Lãnh đạo Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng đã cam kết sẽ luôn đồng hành, chia sẻ và sẵn sàng hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất để kết nối nguồn khách giữa 2 thị trường, tiếp tục đa dạng hóa các sản phẩm, chuẩn bị cơ sở vật chất, dịch vụ, đảm bảo an ninh, an toàn, vệ sinh môi trường, đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách.

Bên cạnh thị trường Ấn Độ, Malaysia, Đoàn công tác UBND thành phố Đà Nẵng cho biết, hồi giữa tháng 9, Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố Lương Nguyễn Minh Triết cũng đã gửi lời chúc mừng Tập đoàn TUI với việc ra mắt khách sạn đầu tiên tại Việt Nam mang thương hiệu TUI BLUE Nam Hội An.

Ông Triết đề xuất Tập đoàn TUI phối hợp và hỗ trợ thành phố xây dựng và triển khai chiến lược quảng bá điểm đến Đà Nẵng và miền Trung, Việt Nam tới thị trường khách du lịch châu Âu; xúc tiến các chuyến bay charter từ các nước Bắc Âu đến Đà Nẵng và nghiên cứu triển khai, mở thêm thương hiệu TUI tại Đà Nẵng, Việt Nam.

Theo Đoàn công tác, lãnh đạo Tập đoàn TUI nhận định, với thế mạnh về du lịch biển, hạ tầng sân bay được đầu tiên hiện đại, Đà Nẵng sở hữu tiềm năng thu hút sự quan tâm của các khách du lịch châu Âu.

Lãnh đạo tập đoàn này cho biết, trong thời gian tới sẽ làm việc, kết nối với các cơ quan có liên quan của Đà Nẵng để cùng nhau xây dựng giải pháp, chiến lược quảng bá điểm đến Đà Nẵng với mục tiêu gia tăng thị phần khách châu Âu tại thành phố. Bên cạnh đó, TUI cũng sẽ nghiên cứu về đề xuất khai thác các chuyến bay trực tiếp từ các thị trường Bắc Âu… đến Đà Nẵng trong thời gian đến.

Đà Nẵng ban hành chương trình hỗ trợ thu hút khách MICE nội địa và quốc tế

Đà Nẵng: Tăng cường quảng bá, thu hút khách du lịch quốc tế
Khách du lịch quốc tế đến sân bay Đà Nẵng

Bên cạnh việc tăng cường quảng bá điểm đến, xác định chính sách rất quan trọng để thu hút khách du lịch quốc tế, đặc biệt là khách du lịch MICE (loại hình du lịch kết hợp sự kiện, hội nghị, hội thảo, khen thưởng) đến với thành phố Đà Nẵng vào cuối năm 2022 và năm 2023, UBND thành phố Đà Nẵng đã ban hành chương trình hỗ trợ thu hút khách MICE nội địa và quốc tế.

Theo Sở Du lịch, ưu đãi từ chương trình hỗ trợ thu hút khách MICE quốc tế như: lãnh đạo ngành du lịch Đà Nẵng chào đón và tặng quà đoàn khách tại sân bay, hỗ trợ công tác truyền thông cho đoàn khách, hỗ trợ tư vấn đoàn khách, đăng thông tin chào đón đoàn khách trên màn hình LED của nhà ga quốc tế Đà Nẵng - Sân bay quốc tế Đà Nẵng và biểu diễn nghệ thuật chào đón đoàn,...

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng chia sẻ: “Chương trình hỗ trợ thu hút khách MICE Đà Nẵng được thí điểm từ năm 2020 là một điểm nhấn, tạo động lực cho du lịch nội địa trong bối cảnh Covid-19. Ngay khi du lịch mở cửa trở lại, Đà Nẵng muốn tiếp tục mở rộng đến thị trường quốc tế để tạo điều kiện thuận lợi cho các đoàn khách đến với Đà Nẵng.

Cùng với sự trở lại của các chuyến bay trực tiếp quốc tế và dấu hiệu tăng trưởng tích cực từ các thị trường Đông Nam Á như Singapore, Thái Lan, Malaysia, chúng tôi hi vọng chương trình hỗ trợ thu hút khách MICE quốc tế năm 2023 sẽ được doanh nghiệp lữ hành quốc tế hưởng ứng và góp phần vào sự khôi phục thị trường quốc tế đến Đà Nẵng".

Theo diện Công ty lữ hành Malaysia, chuyên khai thác dòng khách du lịch MICE, trong tương lai, công ty sẽ khai thác nhiều đoàn khách công vụ đến với Đà Nẵng, bởi nơi đây có đầy đủ các yếu tố cần thiết để đáp ứng nhu cầu về du lịch MICE như cơ sở vật chất hiện đại, giá thành phù hợp, giao thông thuận tiện. Đặc biệt là sự quan tâm, hỗ trợ và chào đón của chính quyền thành phố.

Báo cáo của Công ty Cổ phần Đầu tư khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng AHT, đến cuối tháng 10/2022 dự kiến sẽ có hơn 1.200 chuyến bay quốc tế đến Đà Nẵng với khoảng hơn 180.000 lượt khách. Còn từ cuối tháng 10/2022 đến cuối tháng 3/2023 có 9 hãng hàng không khai thác với khoảng 2.700 chuyến bay quốc tế đến Đà Nẵng, dự kiến khoảng 360.000 lượt khách.

Theo Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng, trong 8 tháng đầu năm 2022, lượng khách đến Đà Nẵng đã có xu hướng tăng mạnh và đang trên đà khôi phục với tổng lượt khách cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt gần 2,4 triệu lượt, tăng 125,7% so với cùng kỳ. Trong đó, khách quốc tế đạt 221 nghìn lượt, tăng 144,9%; khách nội địa hơn 2,14 triệu lượt, tăng 123,9%.

Doanh thu dịch vụ lưu trú và lữ hành ước đạt 4.939,3 tỷ đồng, tăng 2,4 lần so với cùng kỳ năm 2021. Từ tháng 8/2022 đến các tháng cuối năm nay, lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng đã và đang có xu hướng tăng hứa hẹn nhiều dấu hiệu khởi sắc bù đắp lượng khách nội địa mùa thấp điểm.

Văn Luận

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Vận tải hành khách công cộng đóng vai trò huyết mạch tại Thủ đô, nhưng không ít trường hợp lái xe, phụ xe buýt vi phạm quy định bảm đảm trật tự giao thông và an toàn của hành khách. Thực tế này đòi hỏi phải có sự kết hợp đồng bộ giữa việc xử lý nghiêm minh các hành vi sai phạm và bồi dưỡng, nâng cao trách nhiệm, văn hóa ứng xử, kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ này. Đây là yêu cầu cấp thiết, nhất là khi các quy định pháp luật mới về an toàn giao thông đã được triển khai nhằm thiết lập lại trật tự đô thị.
Điều tra nguyên nhân vụ cháy làm chết 4 người tại quán bún ốc TP.HCM

Điều tra nguyên nhân vụ cháy làm chết 4 người tại quán bún ốc TP.HCM

Một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra sáng 5/12/2025 đã khiến 4 người trong quán bún ốc, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) thiệt mạng.
Dôi dư 17.496 cơ sở, nhà đất tại các địa phương sau sắp xếp

Dôi dư 17.496 cơ sở, nhà đất tại các địa phương sau sắp xếp

Thời gian qua, Bộ Tài chính đã ban hành nhiều công điện và văn bản hướng dẫn, đôn đốc các bộ, ngành và địa phương triển khai thực hiện công tác xắp xếp tài sản công sau sáp nhập. Nhờ đó, công tác bố trí, sắp xếp và xử lý cơ sở nhà, đất dôi dư đạt nhiều kết quả rõ rệt, tính đến ngày 1/12/2025, các địa phương đã xử lý được 17.496 cơ sở.
Thanh Trì: Tập huấn chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai

Thanh Trì: Tập huấn chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai

Vừa qua, Thuế cơ sở số 14 (thành phố Hà Nội) phối hợp với Ủy ban nhân dân xã Thanh Trì tổ chức hội nghị tập huấn, hướng dẫn chuyển đổi mô hình quản lý thuế từ thuế khoán sang kê khai cho các hộ kinh doanh trên địa bàn.
Chuyển đổi xanh: Xu hướng không thể đảo ngược

Chuyển đổi xanh: Xu hướng không thể đảo ngược

Hiện nay, trong bối cảnh quốc tế diễn biến phức tạp, các quốc gia đều đang chuyển mình mạnh mẽ trước làn sóng Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư và yêu cầu cấp bách về tăng trưởng xanh, trung hòa carbon. Đối với Việt Nam, đây vừa là thách thức, vừa là cơ hội để thúc đẩy đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia và khẳng định vị thế trong chuỗi giá trị toàn cầu.
Hà Nội kiến tạo tương lai với kinh nghiệm từ các Thành phố sáng tạo thế giới

Hà Nội kiến tạo tương lai với kinh nghiệm từ các Thành phố sáng tạo thế giới

Ngày 5/12, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức Hội nghị Lễ hội trong Thành phố Sáng tạo “Kiến tạo tương lai: Thực hành tốt và Khung phát triển từ Hà Nội và Mạng lưới các Thành phố Sáng tạo của UNESCO”.
Công đoàn phường Yên Nghĩa tập huấn công tác tài chính cho Chủ tịch, kế toán CĐCS

Công đoàn phường Yên Nghĩa tập huấn công tác tài chính cho Chủ tịch, kế toán CĐCS

Nhằm nâng cao năng lực, chuẩn hóa nghiệp vụ và tăng cường tính minh bạch trong công tác tài chính Công đoàn cơ sở (CĐCS), sáng 5/12, Công đoàn phường Yên Nghĩa (Hà Nội) tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác tài chính công đoàn năm 2025 dành cho đội ngũ Chủ tịch, kế toán công đoàn tại các CĐCS trên địa bàn phường.

Tin khác

11 tháng năm 2025: Hà Nội đón gần 31 triệu lượt khách du lịch

11 tháng năm 2025: Hà Nội đón gần 31 triệu lượt khách du lịch

Theo Sở Du lịch Hà Nội, 11 tháng năm 2025, Hà Nội đón 30,94 triệu lượt khách, tăng 22,1% so với cùng kỳ năm 2024. Trong số đó, khách du lịch quốc tế đạt 7,09 triệu lượt, tăng 25,2% so với cùng kỳ năm 2024 (bao gồm 5 triệu lượt khách du lịch quốc tế có lưu trú), khách du lịch nội địa đạt 23,84 triệu lượt, tăng 21,3% so với cùng kỳ năm 2024. Lượng khách du lịch tăng cao kéo theo tổng thu từ khách du lịch đạt 120,6 nghìn tỷ đồng, tăng 20,7% so với cùng kỳ năm 2024.
Khách quốc tế đến Hà Nội tăng mạnh trong tháng 11 năm 2025

Khách quốc tế đến Hà Nội tăng mạnh trong tháng 11 năm 2025

Sở Du lịch Hà Nội vừa cho biết, trong 11 tháng của năm 2025, Hà Nội ước đón 30,94 triệu lượt khách, tăng 22,1%. Doanh thu đạt 120,6 nghìn tỷ đồng, tăng 20,7% so với cùng kỳ.
Sun World Fansipan Legend tung ưu đãi “khủng” cho người dân Lào Cai mới

Sun World Fansipan Legend tung ưu đãi “khủng” cho người dân Lào Cai mới

Khu du lịch Sun World Fansipan Legend vừa tung ra chương trình ưu đãi lớn, đồng giá giá vé cáp treo chỉ còn 250 ngàn đồng, áp dụng cho toàn bộ công dân của tỉnh Lào Cai mới (hợp nhất từ Lào Cai và Yên Bái trước đây) từ ngày 18/11 đến hết ngày 23/11/2025.
Festival Thu Hà Nội lần thứ 3 năm 2025: Lan tỏa tinh thần tương thân tương ái

Festival Thu Hà Nội lần thứ 3 năm 2025: Lan tỏa tinh thần tương thân tương ái

Tối 23/11, tại phố đi bộ Trần Nhân Tông, Lễ bế mạc Festival Thu Hà Nội lần thứ 3 năm 2025 chính thức khép lại hành trình “Thu Hà Nội - Mùa thu ký ức” đầy cảm xúc.
Sắp diễn ra Festival Thu Hà Nội lần thứ 3 năm 2025

Sắp diễn ra Festival Thu Hà Nội lần thứ 3 năm 2025

Festival Thu Hà Nội lần thứ 3 năm 2025 sẽ diễn ra từ ngày 21 đến 23/11 tại phố đi bộ Trần Nhân Tông và Công viên Thống Nhất với chủ đề “Thu Hà Nội - Mùa thu ký ức”.
Bánh mì Việt Nam tiếp tục được vinh danh

Bánh mì Việt Nam tiếp tục được vinh danh

Bánh mì Việt Nam một lần nữa gây chú ý khi mới đây CNN Travel tiếp tục đưa món ăn này vào danh sách 25 loại bánh kẹp ngon nhất thế giới.
Diễu hành áo dài Hà Nội: Tôn vinh di sản, tăng sức hút du lịch Thủ đô

Diễu hành áo dài Hà Nội: Tôn vinh di sản, tăng sức hút du lịch Thủ đô

Chiều 15/11, trong không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, hoạt động diễu hành áo dài với quy mô lớn, có sự tham gia của 1.400 người đã thu hút nhiều người dân và du khách. Đây là sự kiện khép lại Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2025, đồng thời tôn vinh di sản áo dài Việt, góp phần tăng sức hút của du khách đến với Thủ đô.
Chiến lược phát triển du lịch nông thôn bền vững

Chiến lược phát triển du lịch nông thôn bền vững

Tại diễn đàn, các chuyên gia đã cùng bàn thảo các giải pháp phát triển du lịch nông thôn bền vững, gắn với văn minh sinh thái, bảo tồn văn hóa và tạo cầu nối doanh nghiệp với chủ thể kinh tế nông thôn.
Làng tre Phú An: Nơi tre kể chuyện đất - người Việt Nam

Làng tre Phú An: Nơi tre kể chuyện đất - người Việt Nam

Trong hành trình tìm kiếm những không gian văn hóa bền vững giữa thời đại đô thị hóa nhanh chóng, làng tre Phú An (thuộc phường Phú An, TP.HCM) nổi lên như một điểm sáng đặc biệt. Không đơn thuần là khu du lịch sinh thái, nơi đây còn được xem là trung tâm bảo tồn và nghiên cứu tre đầu tiên, lớn nhất Việt Nam, đồng thời là một “bảo tàng sống” - nơi tôn vinh hình ảnh cây tre như biểu tượng văn hóa, tâm hồn và sức sống của dân tộc Việt.
Áo dài Hà Nội - Tỏa sáng tinh hoa di sản 2025

Áo dài Hà Nội - Tỏa sáng tinh hoa di sản 2025

Tối 6/11, Lễ hội Áo dài Du lịch 2025 do Sở Du lịch Hà Nội tổ chức đã chính thức khai mạc tại Bảo tàng Hà Nội. Sự kiện mở đầu cho chuỗi hoạt động tôn vinh vẻ đẹp áo dài Việt và quảng bá hình ảnh du lịch Thủ đô.
Xem thêm
Phiên bản di động