Đà Nẵng: Tăng cường quảng bá, thu hút khách du lịch quốc tế

(LĐTĐ) Từ tháng 6/2022 đến nay, thành phố Đà Nẵng không ngừng quảng bá, thu hút khách du lịch quốc tế qua các chuyến công tác của lãnh đạo thành phố ở nước ngoài và đón đoàn famtrip đến khảo sát. Đồng thời, thành phố ban hành các chính sách hỗ trợ hấp dẫn, cạnh tranh để khách du lịch lựa chọn Đà Nẵng là điểm đến của mình.
Đà Nẵng: Tổ chức hội thi tìm hiểu kiến thức về an toàn thực phẩm năm 2022 Đà Nẵng: Phát động chương trình “Thông điệp Xanh” giúp học sinh nâng cao ý thức bảo vệ môi trường

Đà Nẵng nhắm thị trường Ấn Độ, mục tiêu 3 triệu khách trong 2 năm tới

Bà Nguyễn Thị Dinh, chuyên viên Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng cho biết: Mới đây, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Đà Nẵng Trần Phước Sơn dẫn đầu Đoàn công tác đã có chuyến thăm và làm việc tại Ấn Độ.

Sau khi ông Sơn thông tin về tình hình kinh tế - xã hội và định hướng phát triển của thành phố tại các cuộc hội nghị và tọa đàm, các doanh nghiệp Ấn Độ đã bày tỏ sự quan tâm đặc biệt đến Đà Nẵng bởi thấy thành phố có nhiều nét đặc sắc về văn hoá, ẩm thực, trải nghiệm, du lịch biển, du lịch sinh thái, du lịch đám cưới.

"Các doanh nghiệp Ấn Độ mong muốn các thủ tục về thị thực dành cho khách du lịch cần được tạo điều kiện thông thoáng hơn nữa mới có thể tạo sức hút đối với khách Ấn độ. Đồng thời, họ cũng quan tâm đến hệ sinh thái du lịch dành cho du khách Ấn Độ, mong muốn tạo điều kiện mở các nhà hàng ẩm thực Ấn Độ tại Đà Nẵng", bà Dinh thông tin.

Cũng theo chuyên viên Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng, trong chương trình công tác, Đoàn cũng đã trao đổi làm việc với các công ty tổ chức sự kiện của Ấn Độ, tập trung thảo luận về việc kết nối các sự kiện, đưa các đám cưới của người Ấn Độ đến Đà Nẵng.

Dự kiến trong tháng 1/2023, sẽ có hai tiệc cưới của gia đình tỷ phú Ấn Độ diễn ra tại thành phố Đà Nẵng.

Đà Nẵng: Tăng cường quảng bá, thu hút khách du lịch quốc tế
Lãnh đạo Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng tiếp đón đoàn famtrip là các nhà sáng lập và giám đốc của các lữ hành hàng đầu Mumbai, Ấn Độ đến khảo sát

Trước đó, từ ngày 5-6/8, đoàn famtrip là các nhà sáng lập và giám đốc của các lữ hành hàng đầu Mumbai, Ấn Độ chuyên dòng khách cao cấp, MICE và khách lẻ FIT gồm: One Above, In Time, Tourister, Vinnaayak Holidays, Kesari Travels,... đã khảo sát thành phố Đà Nẵng, tìm hiểu sản phẩm du lịch về đêm, khám phá Cầu Vàng, Bà Nà Hills.

Theo Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng, ông Basheer Adul Rahim, Giám đốc One Above, trưởng đoàn, cho biết đoàn famtrip ấn tượng với sự chào đón và dịch vụ sang trọng hướng đến dòng khách chi tiêu cao ở thành phố Đà Nẵng.

Thành phố Đà Nẵng đang rất tích cực quảng bá thành phố đến thị trường Ấn Độ và doanh nghiệp cũng rất hào hứng để chào bán sản phẩm, dịch vụ du lịch của Đà Nẵng. Cùng với mạng đường bay trực tiếp từ Ấn Độ đến với Đà Nẵng, ông Basheer Adul Rahim tin rằng Đà Nẵng sẽ sớm đạt được cột mốc 3 triệu khách Ấn Độ trong vòng 2 năm tới.

Cũng trong khuôn khổ các hoạt động xúc tiến thị trường Ấn Độ, Trung tâm Xúc tiến du lịch và Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cũng đã tổ chức thành công Chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại New Delhi, Ấn Độ.

Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng dẫn lời ông Jay Lingeswara, Giám đốc Thương mại Vietjet cho biết, hành khách từ 5 thành phố lớn nhất của Ấn Độ có thể bay trực tiếp đến Đà Nẵng, từ đây kết nối đến cụm di sản văn hoá miền Trung Việt Nam như phố cổ Hội An, thánh địa Mỹ Sơn, quần thể di tích cố đô Huế, hang Sơn Đoòng,...

Theo lịch, hai đường bay thẳng đầu tiên từ Mumbai và New Delhi đến Đà Nẵng sẽ được Vietjet khai trương ngày 17 và 18/10. Hãng Vietjet cũng sẽ khai thác 3 đường bay mới đến Đà Nằng từ Bengaluru, Hyderabad và Ahmedabad lần lượt các ngày 28/11, 29/11 và 1/12/2022.

Đà Nẵng: Tăng cường quảng bá, thu hút khách du lịch quốc tế
Các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch Malaysia đến Đà Nẵng khảo sát

Ngoài thị trường Ấn Độ, trước đó, từ ngày 15 - 18/6, đại diện các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch Malaysia đã tham dự chương trình famtrip do Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng phối hợp Hiệp Hội Du lịch và Chi nhánh Tổng công ty Hàng không Vietnam Airlines tại Malaysia tổ chức.

Lãnh đạo Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng đã cam kết sẽ luôn đồng hành, chia sẻ và sẵn sàng hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất để kết nối nguồn khách giữa 2 thị trường, tiếp tục đa dạng hóa các sản phẩm, chuẩn bị cơ sở vật chất, dịch vụ, đảm bảo an ninh, an toàn, vệ sinh môi trường, đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách.

Bên cạnh thị trường Ấn Độ, Malaysia, Đoàn công tác UBND thành phố Đà Nẵng cho biết, hồi giữa tháng 9, Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố Lương Nguyễn Minh Triết cũng đã gửi lời chúc mừng Tập đoàn TUI với việc ra mắt khách sạn đầu tiên tại Việt Nam mang thương hiệu TUI BLUE Nam Hội An.

Ông Triết đề xuất Tập đoàn TUI phối hợp và hỗ trợ thành phố xây dựng và triển khai chiến lược quảng bá điểm đến Đà Nẵng và miền Trung, Việt Nam tới thị trường khách du lịch châu Âu; xúc tiến các chuyến bay charter từ các nước Bắc Âu đến Đà Nẵng và nghiên cứu triển khai, mở thêm thương hiệu TUI tại Đà Nẵng, Việt Nam.

Theo Đoàn công tác, lãnh đạo Tập đoàn TUI nhận định, với thế mạnh về du lịch biển, hạ tầng sân bay được đầu tiên hiện đại, Đà Nẵng sở hữu tiềm năng thu hút sự quan tâm của các khách du lịch châu Âu.

Lãnh đạo tập đoàn này cho biết, trong thời gian tới sẽ làm việc, kết nối với các cơ quan có liên quan của Đà Nẵng để cùng nhau xây dựng giải pháp, chiến lược quảng bá điểm đến Đà Nẵng với mục tiêu gia tăng thị phần khách châu Âu tại thành phố. Bên cạnh đó, TUI cũng sẽ nghiên cứu về đề xuất khai thác các chuyến bay trực tiếp từ các thị trường Bắc Âu… đến Đà Nẵng trong thời gian đến.

Đà Nẵng ban hành chương trình hỗ trợ thu hút khách MICE nội địa và quốc tế

Đà Nẵng: Tăng cường quảng bá, thu hút khách du lịch quốc tế
Khách du lịch quốc tế đến sân bay Đà Nẵng

Bên cạnh việc tăng cường quảng bá điểm đến, xác định chính sách rất quan trọng để thu hút khách du lịch quốc tế, đặc biệt là khách du lịch MICE (loại hình du lịch kết hợp sự kiện, hội nghị, hội thảo, khen thưởng) đến với thành phố Đà Nẵng vào cuối năm 2022 và năm 2023, UBND thành phố Đà Nẵng đã ban hành chương trình hỗ trợ thu hút khách MICE nội địa và quốc tế.

Theo Sở Du lịch, ưu đãi từ chương trình hỗ trợ thu hút khách MICE quốc tế như: lãnh đạo ngành du lịch Đà Nẵng chào đón và tặng quà đoàn khách tại sân bay, hỗ trợ công tác truyền thông cho đoàn khách, hỗ trợ tư vấn đoàn khách, đăng thông tin chào đón đoàn khách trên màn hình LED của nhà ga quốc tế Đà Nẵng - Sân bay quốc tế Đà Nẵng và biểu diễn nghệ thuật chào đón đoàn,...

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng chia sẻ: “Chương trình hỗ trợ thu hút khách MICE Đà Nẵng được thí điểm từ năm 2020 là một điểm nhấn, tạo động lực cho du lịch nội địa trong bối cảnh Covid-19. Ngay khi du lịch mở cửa trở lại, Đà Nẵng muốn tiếp tục mở rộng đến thị trường quốc tế để tạo điều kiện thuận lợi cho các đoàn khách đến với Đà Nẵng.

Cùng với sự trở lại của các chuyến bay trực tiếp quốc tế và dấu hiệu tăng trưởng tích cực từ các thị trường Đông Nam Á như Singapore, Thái Lan, Malaysia, chúng tôi hi vọng chương trình hỗ trợ thu hút khách MICE quốc tế năm 2023 sẽ được doanh nghiệp lữ hành quốc tế hưởng ứng và góp phần vào sự khôi phục thị trường quốc tế đến Đà Nẵng".

Theo diện Công ty lữ hành Malaysia, chuyên khai thác dòng khách du lịch MICE, trong tương lai, công ty sẽ khai thác nhiều đoàn khách công vụ đến với Đà Nẵng, bởi nơi đây có đầy đủ các yếu tố cần thiết để đáp ứng nhu cầu về du lịch MICE như cơ sở vật chất hiện đại, giá thành phù hợp, giao thông thuận tiện. Đặc biệt là sự quan tâm, hỗ trợ và chào đón của chính quyền thành phố.

Báo cáo của Công ty Cổ phần Đầu tư khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng AHT, đến cuối tháng 10/2022 dự kiến sẽ có hơn 1.200 chuyến bay quốc tế đến Đà Nẵng với khoảng hơn 180.000 lượt khách. Còn từ cuối tháng 10/2022 đến cuối tháng 3/2023 có 9 hãng hàng không khai thác với khoảng 2.700 chuyến bay quốc tế đến Đà Nẵng, dự kiến khoảng 360.000 lượt khách.

Theo Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng, trong 8 tháng đầu năm 2022, lượng khách đến Đà Nẵng đã có xu hướng tăng mạnh và đang trên đà khôi phục với tổng lượt khách cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt gần 2,4 triệu lượt, tăng 125,7% so với cùng kỳ. Trong đó, khách quốc tế đạt 221 nghìn lượt, tăng 144,9%; khách nội địa hơn 2,14 triệu lượt, tăng 123,9%.

Doanh thu dịch vụ lưu trú và lữ hành ước đạt 4.939,3 tỷ đồng, tăng 2,4 lần so với cùng kỳ năm 2021. Từ tháng 8/2022 đến các tháng cuối năm nay, lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng đã và đang có xu hướng tăng hứa hẹn nhiều dấu hiệu khởi sắc bù đắp lượng khách nội địa mùa thấp điểm.

Văn Luận

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

(LĐTĐ) Quán cà phê và bánh ngọt mang tên “Tacerla Cafe & Bakery” tọa lạc trong khuôn viên Khu du lịch Trân Châu tại Phước Hải (Bà Rịa - Vũng Tàu) chính thức mở cửa phục vụ du khách. Tuy vừa ra mắt, nhưng hứa hẹn sẽ nhanh chóng trở thành tọa độ sống ảo được các tín đồ du lịch săn đón.
Kỳ họp thứ 16, 17 của HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết nghị gần 60 nội dung quan trọng

Kỳ họp thứ 16, 17 của HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết nghị gần 60 nội dung quan trọng

(LĐTĐ) Sáng 26/4, Thường trực HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị thống nhất nội dung kỳ họp chuyên đề, kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 của HĐND Thành phố khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Trong đó Kỳ họp thứ 16 dự kiến xem xét 8 nội dung, Kỳ họp thứ 17 sẽ xem xét 50 nội dung.
Quận Tây Hồ sẵn sàng các phương án đảm bảo an toàn mùa mưa bão

Quận Tây Hồ sẵn sàng các phương án đảm bảo an toàn mùa mưa bão

(LĐTĐ) Trong năm 2023, bám sát chỉ đạo của Trung ương, Thành phố, Quận ủy, Ủy ban nhân dân quận, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn quận Tây Hồ đã quán triệt công tác chỉ đạo, điều hành theo nguyên tắc cơ bản “phòng ngừa chủ động, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và hiệu quả”.
VTV thực hiện hàng loạt chương trình trọng điểm kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

VTV thực hiện hàng loạt chương trình trọng điểm kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Ngày 26/4, tại Hà Nội, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tổ chức họp báo công bố các chương trình trọng điểm kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, được phát sóng đa nền tảng trên các kênh và nền tảng số của VTV.
Quận Đống Đa gắn biển công trình xây dựng Trường THCS Nguyễn Trường Tộ

Quận Đống Đa gắn biển công trình xây dựng Trường THCS Nguyễn Trường Tộ

(LĐTĐ) Ngày 26/4, quận Đống Đa tổ chức gắn biển công trình xây dựng Trường Trung học cơ sở (THCS) Nguyễn Trường Tộ (phường Ô Chợ Dừa), chào mừng “Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Dịp lễ 30/4 và 1/5, người lao động có được thưởng không?

Dịp lễ 30/4 và 1/5, người lao động có được thưởng không?

(LĐTĐ) Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay cán bộ, công chức, viên chức được nghỉ liền 5 ngày (từ thứ Bảy ngày 27/4 đến hết thứ Tư ngày 1/5).
Làm việc dịp lễ 30/4 và 1/5, tiền lương được tính thế nào?

Làm việc dịp lễ 30/4 và 1/5, tiền lương được tính thế nào?

(LĐTĐ) Theo quy định tại Điều 98 và Điều 112 Bộ luật Lao động năm 2019, nếu đi làm đúng ngày 30/4 và 1/5 thì ngoài tiền lương ngày nghỉ lễ, người lao động còn được trả thêm lương làm thêm giờ.

Tin khác

Du lịch xanh, hướng phát triển bền vững của ngành Du lịch Khánh Hoà

Du lịch xanh, hướng phát triển bền vững của ngành Du lịch Khánh Hoà

(LĐTĐ) Tại Diễn đàn, nhiều diễn giả, chuyên gia đầu ngành về du lịch và môi trường đã thảo luận, đưa ra nhiều ý kiến, giải pháp để xây dựng du lịch Khánh Hòa là một ngành du lịch xanh, phát triển bền vững trong thời gian tới.
Du lịch Thủ đô triển khai nhiều hoạt động, chương trình hấp dẫn dịp 30/4 - 1/5

Du lịch Thủ đô triển khai nhiều hoạt động, chương trình hấp dẫn dịp 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động du lịch trên địa bàn Thành phố nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch, xây dựng các sản phẩm mới phù hợp nhu cầu, thị hiếu, đáp ứng nhu cầu của du khách.
Công viên Nước Hồ Tây sẵn sàng đón khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Công viên Nước Hồ Tây sẵn sàng đón khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, Công viên Nước Hồ Tây được biết đến như một “Thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Cửa Lò: Khát vọng toả sáng

Cửa Lò: Khát vọng toả sáng

(LĐTĐ) Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, thị xã Cửa Lò, Uỷ ban nhân dân (UBND) tỉnh Nghê An tổ chức khai mạc Lễ hội Du lich Cửa Lò năm 2024 với chủ đề "Cửa Lò – Khát vọng toả sáng" và công bố Di sản phi vật thể Quốc gia Lễ hội Đền Yên Lương.
Lễ hội sông nước TP.HCM năm 2024 sẽ diễn ra trong 10 ngày

Lễ hội sông nước TP.HCM năm 2024 sẽ diễn ra trong 10 ngày

(LĐTĐ) Lễ hội sông nước Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) lần thứ 2 năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 31/5 đến ngày 9/6, với chủ đề “Chuyến tàu huyền thoại” nhằm quảng bá hình ảnh, vùng đất, con người, bản sắc văn hoá, du lịch đặc trưng của TP.HCM.
VITM Hà Nội 2024: Cơ hội săn tour giá rẻ

VITM Hà Nội 2024: Cơ hội săn tour giá rẻ

(LĐTĐ) Với sự tham gia của hàng ngàn doanh nghiệp đến từ 16 quốc gia, vùng lãnh thổ và 55 tỉnh, thành phố của Việt Nam, Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2024 đã thể hiện sự quyết tâm cao của Hiệp hội Du lịch Việt Nam và doanh nghiệp cả nước, đồng lòng chung tay phát triển du lịch nhanh, bền vững, hiệu quả, sớm trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.
Huế lọt 8 điểm du lịch rẻ nhất châu Á

Huế lọt 8 điểm du lịch rẻ nhất châu Á

(LĐTĐ) Nền tảng du lịch trực tuyến Agoda vừa chia sẻ các điểm đến có giá phòng trung bình thấp nhất châu Á, phù hợp với những tín đồ mê du lịch tiết kiệm. Trong đó, Huế là nơi du khách có thể tận hưởng mức giá phòng cạnh tranh nhất, đứng top 3 của danh sách này.
Gỡ khó, kích cầu phát triển du lịch phía Nam của Thủ đô

Gỡ khó, kích cầu phát triển du lịch phía Nam của Thủ đô

(LĐTĐ) Chiều 12/4, tại huyện Thanh Oai, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với Ủy ban nhân dân các huyện Thanh Oai, Ứng Hòa, Mỹ Đức tổ chức tọa đàm "Giải pháp phát triển tuyến du lịch trung tâm Hà Nội - Thanh Oai - Ứng Hòa - Mỹ Đức, thúc đẩy kết nối các điểm đến di tích - di sản và làng nghề trên địa bàn thành phố Hà Nội".
Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh 2024: Du lịch bền vững, kiến tạo tương lai

Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh 2024: Du lịch bền vững, kiến tạo tương lai

(LĐTĐ) Dự kiến, Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh 2024 sẽ diễn ra từ ngày 5 - 7/9, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh, mang tới một không gian kết nối và hàng ngàn cơ hội giao thương, hợp tác đầy hứa hẹn cho các doanh nghiệp, đối tác trong ngành Du lịch Việt Nam và quốc tế.
Phát huy tiềm năng du lịch Đồng bằng sông Cửu Long và Kiên Giang

Phát huy tiềm năng du lịch Đồng bằng sông Cửu Long và Kiên Giang

(LĐTĐ) Ngày 11/4, trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM Hà Nội 2024 đã diễn ra hội nghị “Xúc tiến, quảng bá du lịch Đồng bằng sông Cửu Long và Kiên Giang tại Hà Nội”.
Xem thêm
Phiên bản di động