Đa dạng giỏ quà Tết tại thị trường TP.HCM
Để công nhân có cái Tết đủ, đầy Dành hơn 449 tỷ đồng tặng quà người có công dịp Tết Giáp Thìn 2024 Thường Tín: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị dịp Tết Dương lịch |
Ghi nhận của phóng viên Báo Lao động Thủ đô, ngày 14/12 tại chợ Bình Tây (quận 6), các tiểu thương đã bắt đầu bày bán giỏ quà Tết với mẫu mã bắt mắt đi kèm nhiều mức giá khác nhau. Theo một số tiểu thương, do năm nay kinh tế khó khăn, người tiêu dùng có xu hướng thắt chặt chi tiêu nên mức giá giỏ quà Tết sẽ thấp hơn mọi năm, dao động từ 100.000 đồng đến vài triệu đồng.
Chị Kim Thảo, chủ cửa hàng bánh kẹo tại chợ Bình Tây cho biết: Năm nay các loại giỏ quà Tết phân khúc bình dân được chọn mua nhiều nhất với giá từ 150.000 - 250.000 đồng/giỏ. Tính đến nay, cửa hàng đã bán được 600 giỏ quà Tết với giá 150.000 - 300.000 đồng/giỏ.
Nhiều giỏ quà Tết, hộp quà Tết được bày bán tại chợ Bình Tây. |
Theo bà Lâm Ngọc Tú, Phó Giám đốc Công ty TNHH Chế biến Dừa sáp Cầu Kè (Vicosap): Thị trường giỏ quà Tết năm 2024 đang bị ảnh hưởng bởi khủng hoảng kinh tế, do đó sức mua giảm mạnh hơn so với các năm. Thường các năm vào giai đoạn này sẽ có nhiều đơn vị gói quà Tết đẩy mạnh tìm kiếm sản phẩm đóng gói nhưng hiện nay đang thưa thớt.
"Với tình hình thị trường như hiện tại, Vicosap chọn ra những sản phẩm đặc trưng bán chạy mùa Tết để tập trung sản xuất, tối ưu giá thành, thay đổi bao bì nhỏ gọn, giảm trọng lượng để khách hàng dễ dàng chi trả, chuyển đổi từ túi nhựa sang bao bì giấy thân thiện môi trường", bà Tú nói.
Với hộp quà Tết "Vàng trắng Trà Vinh", công ty cố gắng làm nổi bật cả 3 yếu tố, gồm: Bao bì mang nội dung ý nghĩa; sản phẩm đạt tiểu chuẩn OCOP; giá thành hợp lý, phù hợp túi tiền của đại đa số người tiêu dùng.
Sản phẩm dừa sáp của Vicosap có mẫu mã nhỏ gọn, tiện lợi trong quá trình vận chuyển. |
Tuy nhiên bà Tú cũng cho biết, sản phẩm của Vicosap là đặc sản vùng miền, mang yếu tố bản địa và phù hợp với nhu cầu mua quà Tết như kẹo dừa sáp, kẹo chuối gân, sữa chua, dừa sáp sấy giòn tan... nên mỗi năm công ty đều cung cấp hàng chục ngàn đơn vị sản phẩm. Đặc biệt năm nay, Vicosap ra mắt dòng kẹo dừa sáp phô mai kem và kẹo dừa sáp cà phê muối, bước đầu được người tiêu dùng đón nhận nồng nhiệt.
Trong khi đó, theo chị Nguyễn Kiều Bảo Hân, CEO Hapinut, tình hình kinh tế hiện nay đang rơi vào tình trạng khó khăn và dự kiến sẽ kéo dài nên doanh nghiệp đang tập trung tối ưu giá trị sản phẩm thay vì tung ra nhiều mẫu sản phẩm mới vào mùa Tết.
Hiện nay, Hapinut đang tung ra thị trường nhiều sản phẩm phục vụ Tết như Kit mì Quảng trọn vị, bánh tráng Đại Lộc, dầu đậu phộng sẻ Đại Lộc... Ngoài ra, vì sản phẩm là hàng tiêu dùng nhanh, thiết yếu nên năm nay sẽ còn có những mẫu mã bao bì tết cho từng loại sản phẩm như bún gạo lứt, mì quảng, bún, phở,...
Hapinut sẽ có nhiều sản phẩm truyền thống đến từ Quảng Nam phục vụ thị trường Tết. |
Còn theo ông Nguyễn Ngọc Luận, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Liên kết thương mại Toàn Cầu (thương hiệu cà phê Meet More): Dự đoán lượng quà Tết năm nay sẽ không có sự gia tăng đột biến, nhiều công ty cũng cắt giảm lượng quà tặng. Năm nay doanh nghiệp này vẫn giữ nguyên các giỏ quà truyền thống và không dự trữ lượng hàng lớn như những năm trước đây, đồng thời đẩy mạnh bán hàng online trên kênh TikTok, sàn thương mại điện tử để giữ được thị trường bán lẻ.
"Năm nay, chúng tôi sẽ giữ lại những combo giỏ quà với giá thích hợp có thể chấp nhận được trên thị trường, đặc biệt sẽ giảm 10% để kích cầu người tiêu dùng", ông Luận nói.
Thương hiệu Doha cũng sẽ ra mắt nhiều sản phẩm phục vụ mùa Tết. |
Mới đây, Công ty Doha JSC ra mắt sản phẩm tiêu dùng “Long Vân Hội Lộc” – Royal Darius XO trong đêm “Dạ tiệc cung đình” lấy cảm hứng từ hình ảnh rất quen thuộc với người Việt là Rồng và Mây.
"Long Vân Hội Lộc là hình ảnh khắc hoạ rồng vàng đang lướt trên mây, kìm mình nén lại chuẩn bị tung bay lên trời xanh. Hàm ý như trải qua một năm nhiều thử thách, khó khăn cũng không cản được ý chí con người khao khát vươn lên để rồi sẽ được hội lộc – đền đáp bằng những may mắn, tài lộc, thành công xứng đáng. Hình ảnh này có ý nghĩa đặc biệt, nhất là trong bối cảnh năm 2023 cực kỳ khó khăn và ai cũng đều mong có một sự khởi sắc, tiến lên cho năm mới", bà Trịnh Thị Phi Đoàn, CEO Doha cho biết.
Ở thị trường xuất khẩu với các loại bánh truyền thống, ông Lê Quốc Tuấn, Tổng Giám đốc Công ty Sông Hương Foods cho biết, đối tác tại Mỹ đặt hàng lên tới 300.000 USD, hiện sức mua tại Mỹ cũng chững lại. Tuy nhiên với sản phẩm đặc thù bánh truyền thống như bánh nậm, bánh giò, bánh gai,… doanh nghiệp này kì vọng có sự tăng trưởng. Tại thị trường nội địa, Sông Hương Foods sẽ giảm giá từ 5-20% ở nhiều mặt hàng Tết 2024.
Trong khi đó, thông tin từ nhà bán lẻ Saigon Co.op cho biết: Từ ngày 13/12/2023 đến 9/2/2024, tại hơn 800 điểm bán của Saigon Co.op trên toàn quốc gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.opOnline… sẽ thực hiện giảm giá cho 10.000 sản phẩm phục vụ cho Giáng sinh và Tết.
Chuỗi hoạt động giảm giá Tết của Saigon Co.op bắt đầu là chương trình “Giáng sinh”, từ ngày 13/12 với hơn 1.000 mặt hàng được giảm giá đến 50%, bao gồm nhóm hàng trang trí, thời trang, Noel, mỹ phẩm làm đẹp; nhóm hàng ẩm thực phục vụ các buổi tiệc liên hoan, họp mặt mùa cuối năm… Ngoài ra, nhiều giỏ quà Tết cũng được Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food giảm giá.
Đảm bảo nguồn hàng Tết Theo Sở Công Thương TP.HCM: Hiện Sở này cùng các đơn vị đang ráo riết chuẩn bị nguồn hàng, đảm bảo đa dạng hàng hóa cung ứng thị trường dịp Tết. Bên cạnh đó Sở sẽ phối hợp các tỉnh tổ chức hội nghị kết nối cung cầu phục vụ Tết, tổ chức chương trình khuyến mại tập trung để doanh nghiệp bán được số lượng hàng lớn và người tiêu dùng tiếp cận được hàng với giá cả hợp lý. Với hơn 22.000 tỷ đồng trữ hàng và đảm bảo lượng gạo, TP.HCM đảm bảo đủ hàng tiêu dùng, tránh sự thiếu hụt và tăng giá đột biến dịp Tết. Dự kiến vào thời điểm cận Tết, lượng hàng nhập về các chợ trên địa bàn TP.HCM tăng khoảng 80% so với ngày thường, lên đến 13.000 - 15.000 tấn/ngày. Trong khi đó, chương trình bình ổn thị trường năm nay sẽ có 45 doanh nghiệp tham gia cung ứng, phân phối các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu phục vụ Tết Nguyên đán. Đối với kênh phân phối hiện đại, hiện các đơn vị đã ký kết hợp đồng thu mua với nhà cung cấp, chuẩn bị nguồn hàng hóa phục vụ Tết. Những ngày cận Tết, các đơn vị sẵn sàng phương án tăng lượng hàng từ 2 - 3 lần so với ngày thường; đồng thời có phương án kéo giãn thời gian hoạt động để đảm bảo nhu cầu tăng đột biến của người tiêu dùng. |
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Cụm thi đua số 7 LĐLĐ thành phố Hà Nội: Làm tốt công tác đại diện, bảo vệ người lao động
Đánh giá kỹ tác động khi áp thuế tiêu thụ đặc biệt với nước giải khát có đường
Với đồ uống này, stress, áp lực công việc không làm khó được người trẻ
Phổ biến pháp luật cho cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài
Bình Dương: Điều động, bổ nhiệm nhiều cán bộ chủ chốt
Lịch thi đánh giá năng lực năm 2025 của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
Trao giải cuộc thi viết “Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường” năm 2024
Tin khác
“Hiểu hàng thật - Tránh hàng giả”: Trang bị kiến thức về sản phẩm để bảo vệ bản thân và gia đình
Thị trường 22/11/2024 18:50
Đặc sắc sản phẩm các vùng miền do phụ nữ sản xuất kinh doanh
Thị trường 22/11/2024 15:32
Giá xăng dầu hôm nay (22/11): Giá dầu thế giới tăng gần 2%, trong nước giảm
Thị trường 22/11/2024 07:16
Tỷ giá USD hôm nay (22/11): Đồng USD tăng mạnh trên thị trường tự do
Thị trường 22/11/2024 06:34
Giá vàng hôm nay (22/11): Vàng trong nước và thế giới vẫn tiếp tục "leo thang"
Thị trường 22/11/2024 06:08
Tỷ giá USD hôm nay 21/11: Giá USD trên thị trường tự do vẫn tiếp đà tăng
Thị trường 21/11/2024 07:02
Giá vàng hôm nay 21/11: Giá vàng thế giới sát mốc 2.640 USD/Ounce
Thị trường 21/11/2024 07:01
Giá xăng dầu hôm nay (21/11): Giá dầu thế giới quay đầu giảm
Thị trường 21/11/2024 06:27
Giá xăng dầu hôm nay (20/11): Giá dầu thế giới tiếp tục tăng
Thị trường 20/11/2024 07:08
Tỷ giá USD hôm nay 20/11: Giao dịch giữ mức 25.507 đồng/USD
Thị trường 20/11/2024 07:05