Cùng Trung Nguyên Legend, Cà phê Robusta Buôn Ma Thuột đi khắp toàn cầu

(LĐTĐ) Chính thức mở văn phòng quốc tế tại Seoul, Hàn Quốc, tiếp nối những thành công đầy ấn tượng tại Thượng Hải, Trung Quốc - Trung Nguyên Legend tiếp tục nỗ lực hiện thực hóa tầm nhìn thương hiệu toàn cầu tại các thị trường quốc tế: Đông Nam Á, Châu Á, Châu Âu, Mỹ…, nâng cao giá trị cà phê Robusta Buôn Ma Thuột ngon nhất thế giới, xác lập vị thế của cường quốc cà phê Việt Nam trên bản đồ thế giới.
Trung Nguyên Legend chính thức mở văn phòng đại diện tại Hàn Quốc

Tầm nhìn thương hiệu toàn cầu

Tại Hội nghị kết nối giao thương quốc tế năm 2023 trong khuôn khổ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8, Tập đoàn Trung Nguyên Legend đã chia sẻ những sáng kiến và kinh nghiệm hiện thực hóa tầm nhìn xây dựng thương hiệu Trung Nguyên Legend toàn cầu, góp phần hiện thực hóa tiềm năng 20 tỷ USD cho ngành cà phê Việt Nam theo “7 sáng kiến cho ngành cà phê toàn cầu” do Nhà sáng lập - Chủ Tịch tập đoàn Trung Nguyên Legend Đặng Lê Nguyên Vũ đề xuất hơn một thập kỷ trước.

Năm 2012, “7 sáng kiến cho ngành cà phê toàn cầu” của Nhà sáng lập - Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend Đặng Lê Nguyên Vũ được đề xướng tại diễn đàn Kinh tế Thế giới (World Economic Forum) và nhận được sự hưởng ứng nhiệt thành của các chuyên gia thuộc nhiều lĩnh vực trên thế giới. Đặc biệt, sáng kiến “Tư duy lại khái niệm về cà phê” và “Đa dạng hóa về các phong cách, thói quen, chuẩn mực, và văn hóa thưởng thức cà phê” đã được Trung Nguyên Legend tiên phong nhận lãnh trọng trách hiện thực hóa.

Cùng Trung Nguyên Legend, Cà phê Robusta Buôn Ma Thuột đi khắp toàn cầu

Cà phê Trung Nguyên, G7 và Trung Nguyên Legend hiện diện trên 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn cầu, góp phần đưa cà phê Việt Nam chinh phục thế giới.

Với những tri thức đúc kết từ nguồn gốc, lịch sử, vai trò của cà phê trong sự phát triển của nhân loại đến ngày nay, Trung Nguyên Legend đã định hình cà phê là di sản của nhân loại; là năng lượng tỉnh thức và sáng tạo có trách nhiệm. Đồng thời, cà phê thế giới cần nhìn nhận: không chỉ là Arabica mà còn là Robusta; không chỉ phong cách thưởng thức cà phê Ý kiểu Mỹ, mà còn có phong cách của Việt Nam, Thổ Nhĩ Kỳ, Ethiopia…; không chỉ là các thương hiệu cà phê đến từ Âu Mỹ mà phải ưu tiên cho các thương hiệu đến từ các quốc gia trồng cà phê để tạo ra tính đa dạng trong thống nhất của văn hóa cà phê toàn cầu; không chỉ là một thức uống, mà còn là trị liệu, trải nghiệm…

Theo đó, thông qua hệ sản phẩm - mô hình - dự án khác biệt, đặc biệt, duy nhất, Trung Nguyên Legend đang từng bước sáng tạo và xây dựng một hệ sinh thái cà phê toàn diện cho cà phê thế giới theo ba trụ cột: Cà Phê Vật Lý (toàn bộ chuỗi giá trị vật lý của ngành cà phê từ nghiên cứu, trồng trọt, chế biến, thưởng lãm; từ cà phê thô tới cà phê tinh; từ cà phê đóng gói cho đến không gian thưởng lãm cà phê hay thưởng thức tiêu dùng cà phê tại nhà,…), Cà Phê Tinh Thần (toàn bộ các yếu tố mỹ thuật và nghệ thuật để thể hiện và đi kèm với cà phê; các giá trị văn hoá – tinh thần tạo nên cà phê và từ cà phê mà có) và Cà Phê Xã Hội (sự kết nối và sáng tạo của những người dùng cà phê và tác động tích cực hay tiêu cực của họ đến với sự phát triển chung của xã hội).

Cùng Trung Nguyên Legend, Cà phê Robusta Buôn Ma Thuột đi khắp toàn cầu
Hoa hậu Tiểu Vy và Á hậu Kim Duyên trải nghiệm Cà phê Thiền – một phong cách thưởng lãm cà phê do Trung Nguyên Legend sáng tạo, góp phần nâng tầm cà phê trở thành cà phê văn hóa, cà phê nghệ thuật, cà phê tinh thần.

Đây là những cam kết của Trung Nguyên Legend để góp phần thay đổi nghịch lý của ngành cà phê Việt Nam, điều mà Nhà sáng lập - Chủ Tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend đã luôn trăn trở từ những ngày đầu thành lập Tập đoàn. Tầm nhìn về một thương hiệu cà phê toàn cầu của Trung Nguyên Legend sẽ góp phần đưa Việt Nam không chỉ là cường quốc xuất khẩu cà phê Robusta hàng đầu thế giới về sản lượng, chất lượng, mà còn là trung tâm khởi xướng tư tưởng, triết lý, văn hóa cà phê đặc sắc cho cà phê thế giới.

Tiên phong chinh phục thế giới, tạo dựng vị thế cường quốc Robusta

Với tầm nhìn tập đoàn toàn cầu của Nhà sáng lập - Chủ Tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend Đặng Lê Nguyên Vũ, trong tiến trình gần 27 năm phát triển, Trung Nguyên Legend từng bước xây dựng và hoàn thiện hệ sinh thái cà phê toàn diện từ Cà phê vật chất – Cà phê tinh thần – Cà phê xã hội, tạo nên những dấu ấn đặc biệt trên thế giới.

Chất lượng cà phê Robusta Việt Nam đã được các cường quốc tiêu thụ cà phê hàng đầu công nhận trong những năm gần đây như Đức, Pháp, Canada... Đặc biệt, tại Ý – quốc gia xếp hạng nhất về tiêu thụ và sành cà phê, gần đây cũng tăng nhập khẩu cà phê từ Việt Nam. Trong tháng 1/2023, xuất khẩu cà phê của Việt Nam sang thị trường Ý đạt 17.270 tấn, trị giá gần 36 triệu USD, tăng 79% về lượng và tăng 81,5% về trị giá so với tháng 12/2022.

Gian hàng chính thức của Trung Nguyên Legend trên Amazon – nơi người yêu cà phê toàn cầu có thể tìm mua đầy đủ hệ sản phẩm cà phê năng lượng Trung Nguyên – G7 – Trung Nguyên Legend.
Gian hàng chính thức của Trung Nguyên Legend trên Amazon – nơi người yêu cà phê toàn cầu có thể tìm mua đầy đủ hệ sản phẩm cà phê năng lượng Trung Nguyên – G7 – Trung Nguyên Legend.

Một hệ sản phẩm cà phê năng lượng đặc biệt Trung Nguyên, G7, Trung Nguyên Legend được tạo tác từ những hạt cà phê Robusta Buôn Ma Thuột ngon nhất thế giới đã được Trung Nguyên Legend sáng tạo, đóng gói hương vị đặc biệt của cà phê Việt Nam ra với thế giới, mang đến cho người yêu cà phê trải nghiệm pha chế và thưởng thức ly cà phê năng lượng tuyệt ngon tại bất cứ nơi đâu. Phát triển trên tinh thần trách nhiệm, tôn tạo những giá trị di sản của cà phê Việt Nam, Trung Nguyên Legend đã trở thành thương hiệu quốc gia, biểu trưng cho ngành cà phê Việt Nam. Không chỉ là món quà tặng đặc trưng của Việt Nam được khách quốc tế yêu thích, các sản phẩm cà phê của Trung Nguyên Legend được chọn làm món quà ngoại giao cũng như xuất hiện trong các hội nghị quốc gia, quốc tế ASEM, APEC, WEF,…

Trung Nguyên Legend cũng tiên phong ứng dụng công nghệ Nano để giữ trọn vẹn hương vị tươi mới, đặc trưng của hạt cà phê Robusta Buôn Ma Thuột, kết hợp phong cách thưởng lãm của thế giới, tạo nên dòng sản phẩm thế hệ mới, chinh phục gu cà phê sành điệu của người yêu cà phê toàn cầu. Đặc biệt, từ năm 2018, Trung Nguyên Legend đã tinh lọc và định vị tất cả hệ sản phẩm cà phê năng lượng, các bộ công cụ dụng cụ pha chế cùng không gian thưởng lãm cà phê theo tinh hoa của 3 nền văn minh cà phê tiêu biểu của thế giới: Ottoman - Roman - Thiền.

Với tốc độ sáng tạo trung bình hơn 10 sản phẩm/ năm, đến nay, hơn 300 sản phẩm mang thương hiệu Trung Nguyên, G7, Trung Nguyên Legend đã được Trung Nguyên Legend giới thiệu đến người yêu cà phê toàn cầu, hiện diện tại hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Cùng Trung Nguyên Legend, Cà phê Robusta Buôn Ma Thuột đi khắp toàn cầu
Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend tại Thượng Hải thu hút đông đảo cộng đồng yêu cà phê quốc tế đến trải nghiệm văn hóa cà phê Việt Nam.

Các không gian hàng quán Trung Nguyên Legend, Trung Nguyên E-Coffee và mới đây Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend được xây dựng với định vị khác biệt, là không gian cà phê văn hóa, cà phê nghệ thuật. Nơi đây, toàn bộ hệ sản phẩm cà phê năng lượng tuyệt ngon, hệ sản phẩm cà phê bán lẻ đa dạng, các công cụ dụng cụ, cùng không gian thưởng lãm khác biệt, đặc biệt theo 3 nền văn minh cà phê Ottoman - Roman - Thiền, đem đến những trải nghiệm thú vị về văn hóa cà phê Việt Nam. Với sự khác biệt đó, sau hơn 6 tháng ra mắt tại Thượng Hải, Trung Quốc, Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend luôn nhận được sự yêu thích của người yêu cà phê tại thị trưởng tỷ đô này.

Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend đạt Top 1 quán cà phê toàn Thượng Hải hạng mục “Must Try” – Nhất định phải thử; Top 1 cửa hàng cà phê hot nhất tại đường Tây Nam Kinh trên ứng dụng Dazhongdianpin (ứng dụng số 1 tại Trung Quốc đánh giá dịch vụ, địa điểm ăn uống). Cuối năm 2022, Thế giới Cà phê Trung Nguyên Legend đạt 02 giải thưởng danh giá của thị trường Trung Quốc là “Quán Cà Phê tốt nhất năm 2022” và “Quán Cà Phê nổi tiếng của năm”.

Cùng Trung Nguyên Legend, Cà phê Robusta Buôn Ma Thuột đi khắp toàn cầu
Những phong cách thưởng lãm khác biệt như Cà phê Thiền, được sáng tạo từ di sản văn hóa cà phê phin Việt Nam đã gây ấn tượng đặc biệt với người yêu cà phê tại Hàn Quốc.

Đặc biệt, dự án Thành phố Cà phê với công trình biểu tượng Bảo tàng thế giới cà phê được Trung Nguyên Legend triển khai trong nhiều năm qua đang dần hiện thực hóa theo đúng tầm nhìn đưa Buôn Ma Thuột trở thành thủ phủ cà phê toàn cầu, xứng đáng là Thành phố cà phê của thế giới. Bảo tàng Thế giới Cà phê là điểm đến không thể thiếu trên bản đồ du lịch Buôn Ma Thuột và Việt Nam, trở thành trung tâm cà phê nghệ thuật đầu tiên trên thế giới, nơi bảo tồn văn hóa và phát triển cộng đồng.

Cùng Trung Nguyên Legend, Cà phê Robusta Buôn Ma Thuột đi khắp toàn cầu
“Bảo tàng Thế giới Cà phê ở Buôn Ma Thuột là nơi bạn có thể chìm đắm trong văn hóa cà phê” - Theo Tạp chí hàng đầu thế giới National Geographic.

Với tầm nhìn thương hiệu toàn cầu, góp phần nâng cao giá trị của ngành cà phê Việt Nam, trong gần 27 năm qua Trung Nguyên Legend đã không ngừng xây dựng hệ sinh thái cà phê toàn diện, khởi tạo những xu hướng tiêu dùng và trải nghiệm văn hóa cà phê đặc sắc – khác biệt mang bản sắc riêng của Việt Nam, đóng góp vào thế giới cà phê toàn cầu.

Sự kiện mở văn phòng đại diện quốc tế thứ hai tại Gangnam, Seoul, Hàn Quốc, sau thị trường tỷ đô Trung Quốc mới đây, Trung Nguyên Legend cho thấy quyết tâm chinh phục những thị trường cà phê hàng đầu thế giới tại Đông Nam Á, Châu Á, Châu Âu, Mỹ…, tiếp tục hiện thực hóa tầm nhìn thương hiệu toàn cầu, xác lập vị thế của cường quốc cà phê Robusta trên thế giới.

PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Chủ tịch nước dự Ngày hội sắc xuân trên mọi miền Tổ quốc

Chủ tịch nước dự Ngày hội sắc xuân trên mọi miền Tổ quốc

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự và chung vui cùng cùng đồng bào các dân tộc trong Ngày hội sắc xuân trên mọi miền Tổ quốc Xuân Giáp Thìn 2024.
Tiếp tục hoàn thiện cơ chế, chính sách giảm nghèo

Tiếp tục hoàn thiện cơ chế, chính sách giảm nghèo

(LĐTĐ) Để thực hiện giảm nghèo bền vững, trong năm nay, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) tiếp tục hoàn thiện cơ chế, chính sách giảm nghèo theo hướng hỗ trợ có điều kiện, từng bước xóa bỏ chính sách "cho không", phát huy nội lực vươn lên thoát nghèo của người dân và cộng đồng.
Lương hưu sẽ tăng thêm bao nhiêu trong năm 2024?

Lương hưu sẽ tăng thêm bao nhiêu trong năm 2024?

(LĐTĐ) Cùng với thực hiện cải cách chính sách tiền lương, ngành Lao động - Thương binh và Xã hội sẽ cố gắng tham mưu để mức lương hưu tăng tối thiểu đạt 15%.
Giá vàng trong nước bất ngờ giảm

Giá vàng trong nước bất ngờ giảm

(LĐTĐ) Sáng nay (24/2), giá vàng trong nước bất ngờ giảm 200 nghìn đồng/lượng, về mức 78,5 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng thế giới tăng trở lại, lên mốc 2.035 USD/ounce.
Cần đẩy mạnh bản lĩnh, trình độ và y đức của nhân viên y tế

Cần đẩy mạnh bản lĩnh, trình độ và y đức của nhân viên y tế

(LĐTĐ) Chiều 23/2, tại thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2), ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đã đến thăm và chúc mừng Bệnh viện Nhi đồng Thành phố.
Xử lý nghiêm cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp vi phạm pháp luật về an toàn thông tin mạng

Xử lý nghiêm cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp vi phạm pháp luật về an toàn thông tin mạng

(LĐTĐ) Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị số 09/CT-TTg, ngày 23/2/2024 yêu cầu tuân thủ quy định pháp luật và tăng cường bảo đảm an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ.
Việt Nam có vắc xin thế hệ mới phòng viêm màng não do vi khuẩn não mô cầu nhóm B

Việt Nam có vắc xin thế hệ mới phòng viêm màng não do vi khuẩn não mô cầu nhóm B

(LĐTĐ) Vừa qua, hệ thống Trung tâm tiêm chủng VNVC cùng Tập đoàn Dược phẩm GSK (Anh) chính thức ra mắt và triển khai tiêm vắc xin thế hệ mới phòng viêm màng não do vi khuẩn não mô cầu nhóm B (Neisseria meningitidis B) gây ra.

Tin khác

VIB triển khai dự án Core banking Temenos trên nền tảng đám mây AWS

VIB triển khai dự án Core banking Temenos trên nền tảng đám mây AWS

(LĐTĐ) Ngân hàng Quốc tế (VIB) cùng đối tác là Tập đoàn Temenos vừa chính thức thông báo triển khai Dự án hiện đại hóa hệ thống ngân hàng lõi (Core banking) của VIB trên nền tảng điện toán đám mây của Amazon Web Services (AWS). Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam, một ngân hàng triển khai Core banking Temenos trên nền tảng điện toán đám mây.
Hà Nội thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ từ ngày 29/2

Hà Nội thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ từ ngày 29/2

(LĐTĐ) Với việc ứng dụng công nghệ số mạnh mẽ, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã và đang cung cấp các dịch vụ điện đến khách hàng một cách hiệu quả, tiện lợi. Đặc biệt, EVNHANOI đã lắp đặt 100% công tơ điện tử cho khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thủ đô. Theo đó, từ ngày 29/2, EVNHANOI sẽ triển khai thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ về ngày cuối tháng.
Amway Việt Nam khai trương chuỗi siêu thị và trung tâm trải nghiệm đầu năm mới

Amway Việt Nam khai trương chuỗi siêu thị và trung tâm trải nghiệm đầu năm mới

(LĐTĐ) Ngày 19/2, Amway Việt Nam - thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp đưa vào vận hành chuỗi siêu thị và trung tâm trải nghiệm (Amway Experience Center - AEC) tại Hải Phòng, An Giang và Tây Ninh nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm và sử dụng các sản phẩm và dịch vụ Amway của người tiêu dùng ngày càng tăng tại khu vực duyên hải Bắc Bộ, Đông Nam Bộ và Đồng bằng sông Cửu Long.
Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình trúng thầu 5 dự án tại Kenya

Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình trúng thầu 5 dự án tại Kenya

(LĐTĐ) Khai xuân đầu năm, Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình thông báo tin vui khi nhận được thư trúng thầu hàng loạt dự án tại Kenya.
4 kinh nghiệm dùng thẻ tín dụng hữu ích từ các Finfluencers

4 kinh nghiệm dùng thẻ tín dụng hữu ích từ các Finfluencers

(LĐTĐ) Finfluencers là các chuyên gia tài chính cá nhân có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội. Họ được hàng triệu người theo dõi nhờ mang đến nhiều lời khuyên dễ thực hiện về quản lý tiền bạc, bao gồm cả kinh nghiệm dùng thẻ tín dụng sao cho hiệu quả nhất.
Thẻ tín dụng VIB tăng cao về mức độ nhận diện và thu hút thương hiệu

Thẻ tín dụng VIB tăng cao về mức độ nhận diện và thu hút thương hiệu

(LĐTĐ) VIB được ghi nhận tăng trưởng tích cực trên tất cả chỉ số tìm kiếm về thẻ tín dụng trong năm 2023, nhờ các chiến dịch tiếp thị số sáng tạo, theo Google.
EVNHANOI hoàn thành lắp đặt 100% công tơ điện tử cho khách hàng sử dụng điện

EVNHANOI hoàn thành lắp đặt 100% công tơ điện tử cho khách hàng sử dụng điện

(LĐTĐ) Để mang đến các dịch vụ điện hiệu quả, tiện lợi nhất, mang lại sự hài lòng cho khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thủ đô, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã và đang ứng dụng công nghệ số vào công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Đặc biệt, EVNHANOI đã lắp đặt 100% công tơ điện tử cho hơn 2,8 triệu khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thủ đô.
Hà Nội: Đảm bảo cấp điện ổn định, liên tục phục vụ Tết Nguyên đán

Hà Nội: Đảm bảo cấp điện ổn định, liên tục phục vụ Tết Nguyên đán

(LĐTĐ) Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã lập phương án đảm bảo cấp điện ổn định và liên tục phục vụ nhân dân đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 trên địa bàn Thủ đô Hà Nội.
Tết an khang, rước xế sang, lãi suất siêu hời

Tết an khang, rước xế sang, lãi suất siêu hời

(LĐTĐ) Nhằm giúp khách hàng sở hữu một chiếc xe máy thời thượng đón xuân Giáp Thìn, từ nay đến hết ngày 29/2/2024, công ty tài chính tiêu dùng FE CREDIT sẽ triển khai sản phẩm vay mua xe máy trả góp với lãi suất ưu đãi cùng hàng ngàn phần quà đặc biệt.
VIB khẳng định vị thế top đầu với loạt giải thưởng từ Mastercard và Visa

VIB khẳng định vị thế top đầu với loạt giải thưởng từ Mastercard và Visa

(LĐTĐ) Với sự đầu tư và phát triển mạnh mẽ về công nghệ thanh toán qua thẻ tín dụng, VIB đã nhận được nhiều giải thưởng quốc tế uy tín từ Mastercard và Visa. Đây không chỉ là minh chứng cho sự sáng tạo, mà còn khẳng định vị trí dẫn đầu xu thế thẻ, cùng chất lượng dịch vụ và cam kết với khách hàng của VIB.
Xem thêm
Phiên bản di động