Cục Hàng không VN bác bỏ thông tin cơ trưởng xô xát với hành khách
Theo phản ánh của hành khách trên một số trang mạng xã hội, sau khi lên máy bay ngồi gần 1 giờ, máy bay không cất cánh trong khi điều hòa không mở. Nhiều hành khách đã la ó kêu tiếp viên mở cửa, nhưng tiếp viên không mở. Có thông tin cho rằng phi công Vietjet xô xát với khách.
Chiều qua, Cục Hàng không Việt Nam đã gửi thông cáo báo chí cho biết, đã nhận được báo cáo ban đầu về vụ việc mất an ninh trật tự trên chuyến bay VJ197, đường bay Hà Nội – Tp.Hồ Chí Minh khởi hành ngày 03/08/2015.
![]() |
| Hình ảnh minh họa |
Trong thông cáo báo chí, Cục Hàng không thừa nhận chuyến bay VJ197 của Hãng hàng không Vietjet Air đã bị chậm chuyến chuyến kéo dài gây bức xúc cho hành khách. Tuy nhiên, không có chuyện cơ trưởng của chuyến bay có hành vi xô xát với hành khách,
Hiện Cục Hàng không Việt Nam đang phối hợp với cơ quan chức năng để điều tra, xác minh làm rõ vụ việc.
Trước đó, Vietjet cũng gửi thông cáo báo chí cho biết, chuyến bay VJ197 từ Hà Nội đi TP HCM dự kiến cất cánh lúc 1 giờ ngày 4/8. Sau khi hành khách lên tàu bay để chuẩn bị khởi hành, vì điều kiện khai thác, hãng phải tiến hành đổi tàu bay.
Trong quá trình đợi hoàn tất các thủ tục đổi tàu bay, tổ bay thông báo và yêu cầu hành khách ngồi tại chỗ trong khoang và giữ trật tự. Lúc này, một số hành khách yêu cầu được ra khỏi máy bay.
Tiếp viên trưởng giải thích các quy định liên quan của ngành hàng không đồng thời yêu cầu hành khách đợi trong cabin để chờ hướng dẫn tiếp theo. Tuy nhiên, một số hành khách đã tiến lên khu vực bếp, cửa ra tàu bay và xô ngã tiếp viên trưởng để đi ra ngoài.
Trước tình huống đó, một phi công của Vietjet, tình cờ cũng là hành khách của chuyến bay ngồi ở ghế 1B đã đứng lên giải thích và ngăn các hành khách muốn ra khỏi máy bay, tránh cho hành khách tiếp tục va chạm với tiếp viên. Vietjet cũng gửi lời xin lỗi đến hành khách bị ảnh hưởng bởi chuyến bay này.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Hội đồng nhân dân xã Gia Lâm thông qua 10 Nghị quyết quan trọng
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ triển khai thí điểm vùng phát thải thấp trong khu vực Vành đai 1
Lễ tôn vinh doanh nhân - doanh nghiệp Thăng Long 2025 sẽ diễn ra vào ngày 28/12
Giải thưởng “Vinh danh người truyền lửa”: Tôn vinh những con người bình dị mà phi thường
Đại hội Công đoàn Bệnh viện Phục hồi chức năng nhiệm kỳ 2025 - 2030
Những quy định mới về xử phạt vi phạm thuế và hóa đơn
Nhận định Aston Villa vs Arsenal: Thử thách lớn cho đội đầu bảng
Tin khác
Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt
Giao thông 05/12/2025 14:00
Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh
Giao thông 05/12/2025 13:11
Cảnh sát đường thủy Hà Nội "mạnh tay" xử lý lỗi chở quá tải
Giao thông 05/12/2025 13:09
Hình thành “vùng an toàn” cho học sinh: Bắt đầu từ quy hoạch
Giao thông 02/12/2025 18:53
Tăng cường tuyên truyền kiến thức pháp luật và kỹ năng lái xe cho doanh nghiệp vận tải
Giao thông 02/12/2025 17:25
Quyết liệt xử lý ô tô dừng đỗ trái phép, tài xế đủ "chiêu trò" đối phó
Giao thông 02/12/2025 16:43
Nhân lên hình ảnh đẹp, thân thiện của xe buýt Thủ đô
Giao thông 02/12/2025 13:14
Đào tạo nhân lực phục vụ mạng lưới đường sắt đô thị tại TP.HCM
Giao thông 02/12/2025 13:11
Mối lo từ nhóm tuổi "vàng" vi phạm nồng độ cồn
Giao thông 01/12/2025 22:27
Hà Nội quyết liệt xử lý xe ba, bốn bánh tự chế, xe chở hàng cồng kềnh
Giao thông 01/12/2025 19:16

