Công đoàn KKT Đông Nam Nghệ An hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2023

(LĐTĐ) Sáng 19/1, Công đoàn Khu kinh tế (KKT) Đông Nam Nghệ An tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.
Nghệ An: Thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp ở huyện sẽ tạo thuận lợi cho người lao động Công đoàn Giáo dục Nghệ An hỗ trợ gần 1,3 tỷ đồng cho người lao động trong dịp Tết Giáp Thìn Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự Chương trình "Tết nhân ái" tại Nghệ An

Tham dự hội nghị, có ông Lê Tiến Trị - Trưởng Ban quản lý KKT Đông Nam, ông Nguyễn Chí Công – Phó Chủ tịchThường trực Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh; đại diện lãnh đạo các Ban LĐLĐ tỉnh, Ban quản lý KKT Đông Nam và các Công đoàn cơ sở (CĐCS).

Công đoàn KKT Đông Nam Nghệ An hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2023
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Công đoàn KKT Đông Nam quản lý 62 CĐCS, với tổng số 25.626 đoàn viên. Trong năm 2023, Công đoàn KKT Đông Nam đã bám sát, triển khai các chỉ tiêu được giao và nhiều chỉ tiêu vượt kế hoạch đề ra với tỷ lệ cao.

Đơn cử một số kết quả đạt được trên chỉ tiêu đề ra như sau: Có 43/37 đơn vị tổ chức hội nghị người lao động; 43/37 đơn vị tổ chức đối thoại tại nơi làm việc; 6/3 đơn vị ký mới thoả ước lao động tập thể; 6/5 đơn vị thương lượng giá trị bữa ăn ca hơn 18.000 đồng đối với đơn vị tự nấu và 22.000 đồng đối với đơn vị thuê nấu; giới thiệu được 40/38 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét; thành lập được 11/8 CĐCS, kết nạp được 5.676 đoàn viên;….

Trong năm, Công đoàn KKT Đông Nam đã hướng dẫn, chỉ đạo các CĐCS tổ chức Đại hội công đoàn đúng thời gian, đúng quy định, đảm bảo chất lượng; tổ chức Đại hội Công đoàn KKT trang trọng, ý nghĩa, để lại dấu ấn tốt đẹp trong cán bộ công đoàn, đoàn viên, người lao động.

Chuỗi hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động tiếp tục được triển khai kịp thời, sát thực, ý nghĩa. Trong dịp Tết nguyên đán 2023, Công đoàn KKT đã hướng dẫn các CĐCS phối hợp với chuyên môn tổ chức các chương trình “Tết sum vầy”, vui Xuân, đón Tết, tri ân đoàn viên, người lao động, đảm bảo đầm ấm, vui tươi, tiếp thêm động lực. Trong Tháng Công nhân, Công đoàn KKT và các CĐCS triển khai các hoạt động sôi nổi, có sự lan tỏa mạnh mẽ, được LĐLĐ tỉnh xếp loại xuất sắc trong việc triển khai Tháng Công nhân năm 2023.

Trong năm, Công đoàn KKT đã trao 709 suất quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, với số tiền trị giá 345,5 triệu đồng. Triển khai hỗ trợ của Công ty Melatec về khám tầm soát ung thư gan cho 250 công nhân lao động. Chỉ đạo các CĐCS tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” nhân ngày thành lập Công đoàn Việt Nam 28/7, đã có 45/60 đơn vị tham gia. Đẩy mạnh chương trình phúc lợi đoàn viên, Công đoàn KKT đã ký kết hợp tác với Công ty TNHH thực phẩm Orion Vina, Công ty CP Mía đường Lam Sơn và Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Nghệ An để ưu đãi giảm giá sản phẩm cho đoàn viên, người lao động.

Công đoàn KKT Đông Nam Nghệ An hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2023
Trưởng Ban quản lý KKT Đông Nam Lê Tiến Trị phát biểu tại hội nghị.

Đi cùng với chăm lo đời sống vật chất, Công đoàn KKT Đông Nam chú trọng chăm lo đời sống tinh thần cho người lao động. Trong đó, tập trung chỉ đạo các CĐCS tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao cho người lao động. Năm 2023, Giải thể thao KKT Đông Nam và các Khu công nghiệp (KCN) tỉnh Nghệ An đã thu hút sự tham gia của 1.107 vận động viên đến từ 33 doanh nghiệp, 15 doanh nghiệp tham gia teambuiding tạo dấu ấn tốt đẹp cho người lao động. Đoàn viên, người lao động trong KKT, KCN cũng tích cực tham gia chương trình "Hiến máu tình nguyện", với hơn 600 tình nguyện viên đăng ký, thu được 483 đơn vị máu.

Cũng trong năm, Công đoàn KKT đã thực hiện tốt việc tham gia xây dựng các chế độ, chính sách; thực hiện quy chế dân chủ tại cơ sở, ký kết thỏa ước lao động tập thể tại doanh nghiệp, góp phần xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ tại doanh nghiệp; thực hiện các chương trình, kế hoạch phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước, đoàn thể chính trị - xã hội; đẩy mạnh công tác truyền thông; triển khai kịp thời, sôi nổi hoạt động thi đua, biểu dương, khen thưởng cho đoàn viên, người lao động;...

Tại hội nghị, đại diện 10 CĐCS đã tham luận sôi nổi về những kết quả hoạt động công đoàn, những cách làm hay, đổi mới, những khó khăn, vướng mắc, các kiến nghị, đề xuất.

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Tiến Trị - Trưởng Ban quản lý KKT Đông Nam đánh giá cao các kết quả đã đạt được của Công đoàn KKT, ghi nhận các ý kiến tham luận tích cực của CĐCS. Đồng chí nhấn mạnh, hoạt động của Công đoàn KKT đã góp phần rất lớn trong xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, phát triển bền vững trong KKT và các KCN.

Trưởng Ban quản lý KKT Đông Nam chia sẻ với hội nghị về tình hình thu hút đầu tư của tỉnh, những điểm sáng nổi bật, về tiềm năng, vị thế sẽ đạt được trong thời gian tới. Qua đó khẳng định, quy mô của KKT và các KCN sẽ không ngừng mở rộng, nhiều doanh nghiệp lớn sẽ đi vào hoạt động, số lượng người lao động sẽ tăng nhanh, do đó, vai trò, nhiệm vụ của Công đoàn KKT cũng sẽ nâng lên.

Công đoàn KKT Đông Nam Nghệ An hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2023
Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Nghệ An Nguyễn Chí Công đánh giá cao những kết quả nổi bật Công đoàn KKT đã đạt được

Bước sang năm 2024, đồng chí Lê Tiến Trị nhấn mạnh những nhiệm vụ trọng tâm của Ban quản lý KKT, trong đó có những nhiệm vụ liên quan sát sườn, trực tiếp đến người lao động. Trong đó, Ban quản lý KKT sẽ tham mưu, triển khai và phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai các chính sách về đầu tư cơ sở vật chất tại các KCN, trong đó có các thiết chế hạ tầng xã hội, quy hoạch các khu nhà ở cho công nhân, chuyên gia, các khu thiết chế công đoàn; Phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, các cơ quan liên quan để kết nối cung cầu lao động và hỗ trợ tuyển dụng lao động cho doanh nghiệp; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật lao động tại các doanh nghiệp.

Đối với Công đoàn KKT, đồng chí đề nghị tiếp tục chủ động, sáng tạo, linh hoạt trong triển khai các hoạt động; phối hợp chặt chẽ hơn nữa với Ban quản lý KKT trong triển khai các hoạt động theo quy chế phối hợp, nhất là chủ động trao đổi, đề xuất giải quyết các khó khăn, vướng mắc, kiến nghị của người lao động các doanh nghiệp.

Chúc mừng Công đoàn KKT Đông Nam được LĐLĐ tỉnh xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023, ông Nguyễn Chí Công - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh nhấn mạnh vai trò, vị trí quan trọng của Công đoàn KKT trong hoạt động của công đoàn toàn tỉnh; phân tích những điểm nổi bật Công đoàn KKT đã đạt được trong thời gian qua; gợi mở một số nội dung cần tập trung triển khai trong năm 2024. Trong đó, đồng chí đề nghị Công đoàn KKT tập trung thực hiện công tác tài chính công đoàn bài bản, đúng quy định; nâng cao trách nhiệm đối với công tác an toàn vệ sinh lao động; xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định; triển khai chu đáo các hoạt động trong dịp Tết nguyên đán,...

Dịp này, Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, Ban quản lý KKT Đông Nam, Công đoàn KKT Đông Nam đã trao Bằng khen của Tổng LĐLĐ cho 01 tập thể và 8 cá nhân; trao Cờ thi đua xuất sắc của LĐLĐ tỉnh cho 1 tập thể; trao Bằng khen của LĐLĐ tỉnh cho 5 tập thể và 16 cá nhân; trao Giấy khen của Công đoàn KKT Đông Nam cho 33 tập thể và 276 cá nhân.

Công đoàn KKT Đông Nam Nghệ An hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2023
Trưởng Ban quản lý KKT Đông Nam Lê Tiến Trị và Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Nguyễn Chí Công trao Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho các tập thể và cá nhân.
Công đoàn KKT Đông Nam Nghệ An hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2023
Trao Bằng khen của LĐLĐ tỉnh cho các cá nhân.

Mai Liễu

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thành lập mới nhiều Công đoàn cơ sở để chăm lo tốt hơn cho người lao động

Thành lập mới nhiều Công đoàn cơ sở để chăm lo tốt hơn cho người lao động

(LĐTĐ) Với phương châm “Ở đâu có người lao động, ở đó có tổ chức Công đoàn”, thời gian qua, các cấp Công đoàn Thủ đô đã triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở. Chính vì vậy, số lượng đoàn viên được kết nạp và số công đoàn được thành lập mới đã tăng đáng kể, quyền lợi của người lao động ngày càng được đảm bảo.
Đa dạng hóa tuyên truyền về an toàn, vệ sinh lao động

Đa dạng hóa tuyên truyền về an toàn, vệ sinh lao động

(LĐTĐ) Các nội dung về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) đang được các cấp Công đoàn Thủ đô tuyên truyền tới đoàn viên, người lao động bằng nhiều hình thức, nhằm giúp đoàn viên, người lao động nắm vững các quy trình an toàn và các biện pháp bảo vệ bản thân để giảm thiểu nguy cơ bị tai nạn lao động và chấn thương trong quá trình làm việc.
Sân chơi thể thao sôi động, bổ ích của đoàn viên, người lao động quận Đống Đa

Sân chơi thể thao sôi động, bổ ích của đoàn viên, người lao động quận Đống Đa

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ Hội khỏe công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Đống Đa năm 2024, những ngày vừa qua, Liên đoàn Lao động quận Đống Đa phối hợp với Trung tâm Văn hóa thông tin và thể thao quận tổ chức các giải: Bơi, Bóng bàn, Bóng đá, Kéo co và Cầu lông. Các Giải thi đấu đã và đang diễn ra sôi nổi, hấp dẫn, thực sự là sân chơi bổ ích của đoàn viên, người lao động.
Sôi nổi Hội thi Tiếng hát CNVCLĐ ngành Công Thương Nghệ An năm 2024

Sôi nổi Hội thi Tiếng hát CNVCLĐ ngành Công Thương Nghệ An năm 2024

(LĐTĐ) Chiều ngày 19/5, tại Khách sạn Sài Gòn – Kim Liên, Công đoàn ngành Công Thương tỉnh Nghệ An tổ chức Hội thi Tiếng hát Karaoke công nhân, viên chức, lao động ngành Công Thương năm 2024.
Nâng cao kiến thức về an toàn trong quá trình làm việc cho đoàn viên, người lao động

Nâng cao kiến thức về an toàn trong quá trình làm việc cho đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Gần đây, các cấp Công đoàn Thủ đô đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm trang bị thêm kiến thức về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) cho đoàn viên, người lao động tại các đơn vị, doanh nghiệp. Qua đó, nhằm giúp đoàn viên, người lao động nắm vững các quy trình an toàn và các biện pháp bảo vệ bản thân để giảm thiểu nguy cơ bị tai nạn lao động và chấn thương trong quá trình làm việc.
Dự báo đêm nay và sáng sớm mai có nơi mưa to đến rất to

Dự báo đêm nay và sáng sớm mai có nơi mưa to đến rất to

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, đêm 19/5, khu vực phía Đông Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 30-60mm.
Nhà ga T2 Nội Bài sẽ đạt công suất 15 triệu khách/năm khi đầu tư gần 5.000 tỷ đồng

Nhà ga T2 Nội Bài sẽ đạt công suất 15 triệu khách/năm khi đầu tư gần 5.000 tỷ đồng

(LĐTĐ) Dự lễ khởi công mở rộng Nhà ga hành khách T2, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu quy hoạch phát triển Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài với tư duy đột phá, tầm nhìn chiến lược, phát triển theo hướng xanh, thông minh, hiện đại...

Tin khác

Thành lập mới nhiều Công đoàn cơ sở để chăm lo tốt hơn cho người lao động

Thành lập mới nhiều Công đoàn cơ sở để chăm lo tốt hơn cho người lao động

(LĐTĐ) Với phương châm “Ở đâu có người lao động, ở đó có tổ chức Công đoàn”, thời gian qua, các cấp Công đoàn Thủ đô đã triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở. Chính vì vậy, số lượng đoàn viên được kết nạp và số công đoàn được thành lập mới đã tăng đáng kể, quyền lợi của người lao động ngày càng được đảm bảo.
Đa dạng hóa tuyên truyền về an toàn, vệ sinh lao động

Đa dạng hóa tuyên truyền về an toàn, vệ sinh lao động

(LĐTĐ) Các nội dung về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) đang được các cấp Công đoàn Thủ đô tuyên truyền tới đoàn viên, người lao động bằng nhiều hình thức, nhằm giúp đoàn viên, người lao động nắm vững các quy trình an toàn và các biện pháp bảo vệ bản thân để giảm thiểu nguy cơ bị tai nạn lao động và chấn thương trong quá trình làm việc.
Sân chơi thể thao sôi động, bổ ích của đoàn viên, người lao động quận Đống Đa

Sân chơi thể thao sôi động, bổ ích của đoàn viên, người lao động quận Đống Đa

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ Hội khỏe công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Đống Đa năm 2024, những ngày vừa qua, Liên đoàn Lao động quận Đống Đa phối hợp với Trung tâm Văn hóa thông tin và thể thao quận tổ chức các giải: Bơi, Bóng bàn, Bóng đá, Kéo co và Cầu lông. Các Giải thi đấu đã và đang diễn ra sôi nổi, hấp dẫn, thực sự là sân chơi bổ ích của đoàn viên, người lao động.
Sôi nổi Hội thi Tiếng hát CNVCLĐ ngành Công Thương Nghệ An năm 2024

Sôi nổi Hội thi Tiếng hát CNVCLĐ ngành Công Thương Nghệ An năm 2024

(LĐTĐ) Chiều ngày 19/5, tại Khách sạn Sài Gòn - Kim Liên, Công đoàn ngành Công Thương tỉnh Nghệ An tổ chức Hội thi Tiếng hát Karaoke công nhân, viên chức, lao động ngành Công Thương năm 2024.
Tôn vinh 20 tập thể, cá nhân lan tỏa, khơi nguồn sức mạnh Việt Nam

Tôn vinh 20 tập thể, cá nhân lan tỏa, khơi nguồn sức mạnh Việt Nam

(LĐTĐ) Chiều nay (19/5), Chương trình Vinh quang Việt Nam năm 2024 với chủ đề “20 năm khơi nguồn sức mạnh Việt Nam”, tôn vinh 20 tập thể, cá nhân tiêu biểu, đã diễn ra trang trọng tại Nhà hát Lớn thành phố Hà Nội.
Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội: Triển khai nhiều hoạt động trọng tâm trong Tháng Công nhân

Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội: Triển khai nhiều hoạt động trọng tâm trong Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”, với mục tiêu “Năng suất, chất lượng, hiệu quả cao, bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động”; phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”; Tổ chức các hoạt động chăm sóc, khám sức khỏe định kỳ, thăm hỏi, động viên đoàn viên, công nhân lao động bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp… Đó là một trong những nội dung chính được Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội phát động đến các Công đoàn cơ sở trong Tháng Công Nhân năm 2024.
Công đoàn ngành Dệt - May Hà Nội: Nhiều hoạt động hướng về người lao động trong Tháng Công nhân

Công đoàn ngành Dệt - May Hà Nội: Nhiều hoạt động hướng về người lao động trong Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Công đoàn ngành Dệt - May Hà Nội cho biết, trong Tháng Công nhân năm 2024, Công đoàn ngành tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, hướng về đoàn viên, người lao động, qua đó góp phần quan tâm, chăm lo cho đoàn viên, người lao động và nâng cao vị thế của tổ chức Công đoàn.
Không gian văn hóa Hồ Chí Minh: Nơi học tập trực quan sinh động về Bác kính yêu

Không gian văn hóa Hồ Chí Minh: Nơi học tập trực quan sinh động về Bác kính yêu

Không gian văn hóa Hồ Chí Minh là công trình đặc biệt ý nghĩa, dành nhiều tâm huyết, tình cảm của đoàn viên Công đoàn Trường Tiểu học Đoàn Khuê (thuộc LĐLĐ quận Long Biên) dâng lên Bác kính yêu nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật của Người (19/5/1890 - 19/5/2024).
Những pha bóng đẹp tại Giải bóng chuyền hơi nữ Công đoàn khối trường tiểu học quận Long Biên

Những pha bóng đẹp tại Giải bóng chuyền hơi nữ Công đoàn khối trường tiểu học quận Long Biên

(LĐTĐ) Sáng nay (18/5), hàng trăm vận động viên và cổ động viên đến từ Công đoàn các trường tiểu học trên địa bàn quận Long Biên đã sôi nổi, hào hứng bước vào tranh tài tại Giải bóng chuyền hơi nữ CNVCLĐ khối trường các trường tiểu học quận Long Biên năm 2024.
444 vận động viên tham dự Hội khỏe cán bộ, công nhân, viên chức, lao động huyện Chương Mỹ

444 vận động viên tham dự Hội khỏe cán bộ, công nhân, viên chức, lao động huyện Chương Mỹ

(LĐTĐ) Sáng nay (18/5), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Chương Mỹ phối hợp với Trung tâm Văn hóa thông tin và Thể thao huyện tổ chức Hội khỏe cán bộ, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) huyện Chương Mỹ năm 2024. Tham gia Hội khỏe có 444 vận động là cán bộ, CNVCLĐ đến từ 95 Công đoàn cơ sở trên địa bàn huyện.
Xem thêm
Phiên bản di động