Công đoàn khối trường huyện Thanh Trì: Bám sát các nhiệm vụ trọng tâm năm học mới

(LĐTĐ) Sáng nay (26/8), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Trì tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác công đoàn khối trường học năm học 2021-2022; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm học 2022-2023.
LĐLĐ huyện Đan Phượng: Tổng kết hoạt động công đoàn trường học Khen thưởng gần 100 tập thể, cá nhân xuất sắc trong hoạt động Công đoàn trường học LĐLĐ huyện Đan Phượng tổng kết hoạt động Công đoàn trường học năm học 2020-2021

Dự và chỉ đạo Hội nghị có Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Phạm Bá Vĩnh; Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy Thanh Trì Nguyễn Thị Thu Huyền; Huyện ủy viên, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phạm Văn Ngát; cùng sự có mặt của hơn 200 cán bộ, đoàn viên, giáo viên khối trường học trên địa bàn huyện Thanh Trì.

Báo cáo Tổng kết công tác công đoàn khối trường năm học 2021-2022, Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Thanh Trì Nguyễn Thị Thắm cho biết: Toàn ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Trì có 84 trường học (72 trường công lập, 12 trường ngoài công lập), 1 Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên và 125 nhóm lớp mầm non độc lập tư thục; tổng số trên 4.800 cán bộ, giáo viên, nhân viên và có 92 công đoàn cơ sở (CĐCS) khối trường học.

Hội nghị Tổng kết công tác công đoàn khối trường năm học 2021-2022
Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Phạm Bá Vĩnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Trong năm học vừa qua, LĐLĐ huyện Thanh Trì luôn nhận được sự quan tâm và chỉ đạo sâu sát của LĐLĐ Thành phố, Huyện ủy Thanh Trì, sự phối hợp chặt chẽ của Công đoàn ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện; sự quan tâm của các cấp ủy Đảng và chính quyền các đơn vị. CĐCS khối trường huyện Thanh Trì phần lớn là các trường công lập; đội ngũ cán bộ, đoàn viên công đoàn có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, yêu nghề, có tinh thần trách nhiệm cao, có ý thức tự bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ đổi mới phương pháp nâng cao chất lượng giáo dục.

Năm học 2021-2022 dưới sự chỉ đạo của LĐLĐ Thành phố và Huyện ủy Thanh Trì, với sự quyết tâm, nỗ lực của CĐCS các trường, của cán bộ, giáo viên, nhân viên, các nhiệm vụ trọng tâm của LĐLĐ huyện cơ bản được triển khai thực hiện hiệu quả. Trong đó, LĐLĐ huyện đã tập trung đổi mới nội dung, phương thức chỉ đạo hoạt động; nắm chắc tình hình, có nhiều giải pháp thiết thực, tổ chức triển khai các chương trình, kế hoạch công tác.

Hoạt động công đoàn linh hoạt, kịp thời và phù hợp, nhất là trong điều kiện phòng, chống dịch Covid-19. Đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, giáo viên, nhân viên được quan tâm, chăm lo và cải thiện. Việc động viên, hỗ trợ cho các nhà trường và cán bộ, giáo viên, nhân viên khó khăn được thực hiện kịp thời, duy trì trợ cấp giáo viên khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán; hỗ trợ các giáo viên xây dựng nhà ở theo chương trình Mái ấm Công đoàn; trợ cấp các đoàn viên khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Hội nghị Tổng kết công tác công đoàn khối trường năm học 2021-2022
Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Phạm Bá Vĩnh trao Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh

Trong năm học, LĐLĐ huyện quan tâm đổi mới công tác thi đua, khen thưởng; việc tổ chức, chỉ đạo các phong trào thi đua, các cuộc vận động được các đơn vị hưởng ứng và bước đầu đạt được kết quả tốt. Phong trào ủng hộ nhân đạo, từ thiện tiếp tục được triển khai hiệu quả, đặc biệt ủng hộ quỹ phòng, chống dịch Covid-19, Quỹ Vắc xin, Quỹ Vì người nghèo; Quỹ Biển đảo Việt Nam; Quỹ Tình nghĩa và công tác trợ cấp cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Công đoàn các trường đã phối hợp với chính quyền tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ theo kế hoạch góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị của đơn vị, địa phương và toàn ngành.

Công tác nữ công có nhiều đổi mới. Công tác quản lý tài chính, tài sản công đoàn được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định. Nhiều hoạt động do LĐLĐ huyện tổ chức đã có sức lan tỏa đóng góp tích cực cho sự nghiệp đổi mới của tổ chức Công đoàn, củng cố và nâng cao vị thế của tổ chức Công đoàn huyện.

Tuy nhiên, Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Thanh Trì cũng nêu lên một số hạn chế cần khắc phục: Ở một số đơn vị, công đoàn chưa chủ động đổi mới, chưa linh hoạt, nhạy bén, chưa bám sát chỉ đạo của công đoàn cấp trên; việc nắm bắt tình hình, phát hiện vấn đề và phối hợp giải quyết, bảo vệ quyền lợi cho cán bộ, giáo viên, nhân viên còn chưa kịp thời. Công tác phối hợp giữa CĐCS và chuyên môn cùng cấp ở một số đơn vị chưa chặt chẽ.

Về phương hướng nhiệm vụ năm học 2022-2023, Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Thanh Trì cũng nhấn mạnh: Ban Chấp hành LĐLĐ huyện Thanh Trì xác định phương hướng, nhiệm vụ năm học 2022-2023 với 9 nội dung trọng tâm, nhằm tiếp tục thực hiện chủ đề của Tổng LĐLĐ Việt Nam là “Chăm lo việc làm, đời sống cho người lao động; phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp và Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam”, thực hiện tốt công tác giáo dục với chủ đề “Đoàn kết, nỗ lực vượt khó khăn, đổi mới sáng tạo, củng cố, nâng cao chất lượng các hoạt động giáo dục và đào tạo”.

Tại Hội nghị, đại diện công đoàn một số trường học đã tham luận sôi nổi với nhiều chủ đề phong phú. Qua tham luận, công đoàn các trường đã chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay, đồng thời nêu bật các vấn đề đáng quan tâm trong công tác giáo dục và công tác công đoàn.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Phạm Bá Vĩnh đã biểu dương những thành tích mà công đoàn khối trường huyện Thanh Trì đạt được trong năm qua, cũng như đồng tình, nhất trí với phương hướng nhiệm vụ năm học 2022-2023.

Hội nghị Tổng kết công tác công đoàn khối trường năm học 2021-2022
LĐLĐ huyện Thanh Trì trao Giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động Công đoàn năm học 2021-2022

Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố đánh giá: Dưới sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy Thanh Trì, đồng loạt 92 trường có tổ chức Công đoàn đã xây dựng bộ quy chế theo chuẩn của huyện ban hành. Đây là điểm sáng đáng ghi nhận của LĐLĐ huyện Thanh Trì và các CĐCS khối trường. Bên cạnh đó, các cấp công đoàn khối trường cũng phát huy tốt vai trò của Ban Thanh tra nhân dân trong việc kiểm tra, giám sát việc thực hiện Nghị quyết của Hội nghị can bộ, công chức, viên chức hàng năm.

Đối với công tác chăm lo, công đoàn các trường đã phối hợp tốt với chuyên môn, thực hiện thăm hỏi, động viên, trợ cấp cho các bộ giáo viên có hoàn cảnh khó khăn bằng nhiều việc làm cụ thể, thiết thực. Các phong trào mang tính đặc thù của ngành Giáo dục đều được Ban Chấp hành công đoàn các trường tổ chức sâu rộng và phát động trong các nhà trường.

Đặc biệt, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố đánh giá cao việc triển khai chương trình “1 triệu sáng kiến nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động. Qua phong trào, giai đoạn 1 đã có 1.585 sáng kiến sáng tạo; các sáng kiến kinh nghiệm trong giảng dạy của cán bộ, giáo viên được hội đồng xét tuyển đánh giá khen thưởng kịp thời.

Tại Hội nghị, LĐLĐ huyện Thanh Trì đã trao Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh; LĐLĐ thành phố Hà Nội tặng Cờ Thi đua cho 1 tập thể; tặng Bằng khen cho 4 tập thể và 11 cá nhân; Công đoàn ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tặng giấy khen cho 1 tập thể và 1 cá nhân; LĐLĐ huyện Thanh Trì tặng giấy khen cho 24 tập thể và 55 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động Công đoàn năm học 2021-2022.

Đặc biệt, LĐLĐ Thành phố tặng Bằng khen cho 1 tập thể, 1 cá nhân và LĐLĐ huyện tặng Giấy khen cho 14 tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình “1 triệu sáng kiến nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả tích cực, vẫn còn có những tồn tại hạn chế được Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Phạm Bá Vĩnh lưu ý. Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố đề nghị Ban Chấp hành Công đoàn các trường tiếp tục rà soát những tồn tại trong năm học vừa qua và những năm trước đó để rút kinh nghiệm. Đồng thời đề nghị Ban Chấp hành LĐLĐ huyện xem xét cơ chế phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo để tìm ra các phần việc chưa hiệu quả, tiếp tục cố gắng để có giải pháp thiết thực hơn trong thời gian tới.

“Trong năm học tới các cấp Công đoàn cần bám sát 9 nhóm nhiệm vụ trọng tâm. Tiếp tục thực hiện tốt chức năng tham gia quản lý của tổ chức Công đoàn, trên cơ sở đó đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho cán bộ, giáo viên, người lao động, đặc biệt là nhóm ngoài công lập”, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố nhấn mạnh.

Chủ tịch LĐLĐ huyện Thanh Trì Lương Anh Dũng đã tiếp thu chỉ đạo của Lãnh đạo LĐLĐ thành phố Hà Nội và cho biết sẽ bổ sung vào phương hướng nhiệm vụ năm học 2022-2023; đồng thời chỉ đạo công đoàn các trường học tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động; tổ chức tốt các phong trào thi đua; đẩy mạnh công tác chăm lo cho cán bộ, đoàn viên, giáo viên tại đơn vị.

Bảo Thoa

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hà Nội: 2 trường THPT tuyển sinh lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài

Hà Nội: 2 trường THPT tuyển sinh lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài

(LĐTĐ) Theo Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024-2025 đã được Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội phê duyệt, để được trúng tuyển vào lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài học chương trình THPT quốc gia Việt Nam và tú tài Anh quốc (chứng chỉ A-level), thí sinh sẽ phải trải qua 2 vòng thi tuyển.
Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường công lập

Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường công lập

(LĐTĐ) Trong kỳ tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) công lập không chuyên năm học 2024 - 2025 tại Hà Nội, mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường THPT công lập.
Khen thưởng nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách nước ngoài

Khen thưởng nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách nước ngoài

(LĐTĐ) Chiều 28/3, điều dưỡng Đặng Thị Hạ, 29 tuổi, người ép tim cứu sống du khách nước ngoài bị ngừng tim trong nhà hàng, được lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai khen thưởng.
Tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội: Thí sinh thi các môn chuyên vào ngày 10/6

Tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội: Thí sinh thi các môn chuyên vào ngày 10/6

Theo Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024 - 2025 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, ngay sau khi kết thúc hai ngày thi vào các trường THPT công lập không chuyên (ngày 8 - 9/6), các thí sinh đăng ký dự tuyển vào lớp 10 chuyên thuộc các trường THPT chuyên và có lớp chuyên sẽ làm bài thi các môn chuyên vào ngày 10/6.
Yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

(LĐTĐ) Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện hỏa tốc số 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) và Cục QLTT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.
Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Chiều 28/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức đã tổ chức Hội nghị công bố quyết định giải thể Công đoàn cơ quan Dân Đảng, Công đoàn UBND huyện; trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở (CĐCS).
TP.HCM: 90% chó mèo đã được tiêm phòng bệnh dại

TP.HCM: 90% chó mèo đã được tiêm phòng bệnh dại

(LĐTĐ) TP.HCM là địa phương duy nhất đạt chứng nhận vùng an toàn dịch bệnh động vật đối với bệnh dại ở cấp tỉnh (toàn bộ thành phố, với tỷ lệ tiêm phòng bệnh dại đạt trên 90% tổng đàn chó mèo).

Tin khác

Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Chiều 28/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức đã tổ chức Hội nghị công bố quyết định giải thể Công đoàn cơ quan Dân Đảng, Công đoàn UBND huyện; trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở (CĐCS).
Urenco Hà Nội nỗ lực nâng cao thu nhập cho người lao động

Urenco Hà Nội nỗ lực nâng cao thu nhập cho người lao động

(LĐTĐ) Sáng 28/3, Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco) tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2024.
Liên đoàn Lao động quận Tây Hồ thành lập mới 31 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động quận Tây Hồ thành lập mới 31 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Ngày 28/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Tây Hồ tổ chức lễ công bố Quyết định giải thể Công đoàn cơ quan Dân, Đảng Quận ủy và Công đoàn cơ quan Ủy ban nhân dân (UBND) quận, thành lập mới Công đoàn cơ sở trong cơ quan Đảng, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội, cơ quan hành chính đơn vị sự nghiệp trực thuộc LĐLĐ quận.
LĐLĐ huyện Phúc Thọ tổ chức tập huấn công tác tài chính Công đoàn

LĐLĐ huyện Phúc Thọ tổ chức tập huấn công tác tài chính Công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 27/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phúc Thọ phối hợp với Trung tâm Chính trị huyện Phúc Thọ tổ chức lớp tập huấn công tác tài chính Công đoàn năm 2024.
Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội có tân Phó Chủ tịch

Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội có tân Phó Chủ tịch

(LĐTĐ) Mới đây Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ VII, khóa XIV, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội Nguyễn Chính Hữu dự và chỉ đạo tại hội nghị.
Mức hưởng trợ cấp thai sản khi sinh con đối với trường hợp BHXH tự nguyện là quá thấp

Mức hưởng trợ cấp thai sản khi sinh con đối với trường hợp BHXH tự nguyện là quá thấp

(LĐTĐ) Sáng nay (27/3), Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam tổ chức Hội thảo đóng góp ý kiến vào Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội dưới góc độ quyền của lao động nữ. Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu chủ trì Hội thảo.
Cụm thi đua số 2 LĐLĐ Thành phố: Ký giao ước thi đua, phấn đấu trở thành Cụm dẫn đầu

Cụm thi đua số 2 LĐLĐ Thành phố: Ký giao ước thi đua, phấn đấu trở thành Cụm dẫn đầu

(LĐTĐ) Chiều 26/3, Cụm thi đua số 2 - Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội triển khai kế hoạch hoạt động Cụm và ký giao ước thi đua năm 2024. Dự Hội nghị có đồng chí Lê Đình Hùng, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam.
Nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở

Nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Thời gian qua, các cấp Công đoàn huyện Thạch Thất đã có nhiều cách làm hay, hoạt động thiết thực trong công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp cho đoàn viên công đoàn, người lao động; giúp người lao động ổn định việc làm và xây dựng mối quan hệ hài hòa trong đơn vị, doanh nghiệp.
LĐLĐ huyện Đông Anh hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách

LĐLĐ huyện Đông Anh hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách

(LĐTĐ) Ngày 26/3, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đông Anh đã đến trao hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình bà Nguyễn Thị Nhâm (thôn Chợ, xã Cổ Loa) là cựu thanh niên xung phong, đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn; dâng hương tưởng niệm đồng chí Đào Duy Tùng - nguyên Thường trực Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng.
Cụm thi đua số 1 LĐLĐ Thành phố: Ký giao ước thi đua hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu năm 2024

Cụm thi đua số 1 LĐLĐ Thành phố: Ký giao ước thi đua hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 26/3, Cụm thi đua số 1 Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Triển khai kế hoạch công tác và ký kết giao ước thi đua năm 2024. Đồng chí Nguyễn Huy Khánh, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
Xem thêm
Phiên bản di động