Công đoàn huyện Thanh Trì: Tự hào với chặng đường vẻ vang của tổ chức Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) 95 năm qua, Công đoàn Việt Nam đã không ngừng xây dựng tổ chức lớn mạnh về mọi mặt, là tổ chức chính trị - xã hội rộng lớn của giai cấp công nhân Việt Nam, tập hợp động viên đội ngũ cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tổ chức triển khai thực hiện thắng lợi các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Ra đời từ năm 1979, Công đoàn huyện Thanh Trì đã trải qua 45 năm trưởng thành và đồng hành cùng Công đoàn Việt Nam. Báo Lao động Thủ đô ghi lại chặng đường này cùng đồng chí Nguyễn Danh Huy - Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Trì.
Công đoàn huyện Thanh Trì đóng góp quan trọng vào sự phát triển của địa phương Công đoàn huyện Thanh Trì: Nhiều hoạt động chăm lo cho người lao động trong 6 tháng đầu năm Đẩy mạnh công tác xây dựng Công đoàn cơ sở và công tác Nữ công Ấn tượng những bài ca của công nhân, viên chức, lao động huyện Thanh Trì

PV: Cùng với sự lớn mạnh của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam, thời gian qua, các cấp Công đoàn huyện Thanh Trì đã có những bước phát triển như thế nào, thưa đồng chí?

Công đoàn huyện Thanh Trì: Tự hào với chặng đường vẻ vang của tổ chức Công đoàn Việt Nam
Đồng chí Nguyễn Danh Huy - Chủ tịch LĐLĐ huyện Thanh Trì.

Đồng chí Nguyễn Danh Huy: Có thể khẳng định, trong suốt chiều dài lịch sử, đồng hành với sự phát triển của đất nước, Công đoàn Việt Nam đã chứng tỏ là tổ chức duy nhất có đủ bản lĩnh và năng lực đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động. Nhiều thế hệ cán bộ đoàn viên, người lao động đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, góp phần viết lên trang sử hào hùng dựng nước, giữ nước của dân tộc, của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam, xứng đáng với lòng tin yêu của Đảng, của nhân dân.

Cùng với sự lớn mạnh của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam, để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện, ngày 2/1/1979 Công đoàn huyện Thanh Trì được thành lập theo quyết định 01/TC-QĐ của Liên hiệp Công đoàn Thành phố Hà Nội (nay là Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội) gồm 15 thành viên trong Ban Chấp hành lâm thời.

45 năm qua với sự phấn đấu nỗ lực của tập thể Ban Chấp hành LĐLĐ huyện từ khoá I đến khóa XI, của các Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở (CĐCS), cùng hàng nghìn cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ huyện nhà. Hoạt động Công đoàn và phong trào CNVCLĐ huyện đã thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục về chính trị, tư tưởng, ý thức tổ chức kỷ luật cho đoàn viên, tuyên truyền về Đảng, về lịch sử truyền thống cách mạng của giai cấp công nhân. Động viên CNVCLĐ tích cực học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, của Công đoàn, chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực học tập nâng cao trình độ văn hoá, chuyên môn nghiệp vụ.

Công đoàn huyện Thanh Trì: Tự hào với chặng đường vẻ vang của tổ chức Công đoàn Việt Nam
Đồng chí Lê Đình Hùng - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn” cho cán bộ, lãnh đạo huyện Thanh Trì.

Nhân kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, LĐLĐ thành phố Hà Nội đã trao 6 Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn” cho 6 đồng chí cán bộ, lãnh đạo huyện Thanh Trì; trong đó có đồng chí Nguyễn Tiến Cường - Bí thư Huyện ủy Thanh Trì.

Cùng dịp, LĐLĐ huyện Thanh Trì đã tổ chức biểu dương khen thưởng 50 cán bộ CĐCS xuất sắc, 141 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu năm 202

Xin đồng chí cho biết, trong những năm qua, các cấp Công đoàn huyện đã thực hiện thi đua và thực hiện công tác chăm lo, bảo vệ người lao động như thế nào?

Đồng chí Nguyễn Danh Huy: Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “thi đua là yêu nước, yêu nước phải thi đua”, trong những năm qua LĐLĐ huyện đã chỉ đạo các CĐCS tổ chức nhiều phong trào thi đua với những nội dung, hình thức phong phú, thiết thực, nổi bật là các phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” phong trào phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”, phong trào “Dạy tốt, học tốt”, “Sáng kiến, sáng tạo”, phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, phong trào “xanh - sạch - đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động” đã trở thành động lực thúc đẩy, thu hút đông đảo CNVCLĐ ở các ngành nghề tham gia.

Bên cạnh đó, công tác chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động luôn được các cấp Công đoàn coi trọng, mang ý nghĩa trung tâm, mục tiêu của hoạt động Công đoàn. Trong những năm qua LĐLĐ huyện đã chỉ đạo CĐCS tổ chức cho đông đảo cán bộ, đoàn viên tham gia xây dựng các dự án luật, pháp lệnh và nhiều văn bản chế độ chính sách có liên quan trực tiếp đến người lao động và tổ chức Công đoàn.

Phối hợp với chính quyền cùng cấp tổ chức Hội nghị Cán bộ công chức, viên chức, Hội nghị Người lao động trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp nhằm thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở. Hướng dẫn các CĐCS đại diện người lao động ký thỏa ước lao động tập thể, giúp người lao động ký hợp đồng lao động theo đúng pháp luật. Thường xuyên làm tốt công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của CNVCLĐ như bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, tiền lương, tiền thưởng, công tác bảo hộ lao động.

Giải quyết kịp thời đơn thư khiếu nại của CNVCLĐ, các tranh chấp lao động ngay tại cơ sở, góp phần tích cực trong việc xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong các doanh nghiệp. Trong những năm qua, không có cuộc tranh chấp lao động tập thể, lãn công, đình công nào xảy ra trên địa bàn.

Công đoàn huyện Thanh Trì: Tự hào với chặng đường cách mạng vẻ vang của tổ chức Công đoàn Việt Nam
Nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày Thành lập Công đoàn Việt Nam, LĐLĐ huyện Thanh Trì đã biểu dương 50 Chủ tịch CĐCS xuất sắc

Vậy các cấp Công đoàn huyện đã lớn mạnh như thế nào, thưa đồng chí?

Đồng chí Nguyễn Danh Huy: Công tác phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức Công đoàn, xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh luôn được các cấp Công đoàn huyện quan tâm. Theo phân cấp, hiện nay LĐLĐ huyện đang quản lý 293 CĐCS với 13.526 đoàn viên, CNVCLĐ. Hoạt động Công đoàn không ngừng được đổi mới về nội dung, phương thức nhằm tập hợp đông đảo người lao động tự nguyện gia nhập tổ chức Công đoàn, đội ngũ cán bộ, đoàn viên ngày một trưởng thành về số lượng và chất lượng. Riêng từ đầu năm đến nay, đã thành lập 5 CĐCS và giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng bồi dưỡng xem xét kết nạp Đảng.

Thông qua hoạt động Công đoàn và phong trào CNVCLĐ, các CĐCS đã thường xuyên làm tốt công tác phát triển Đảng viên trong CNVCLĐ. Hoạt động xã hội của Công đoàn được triển khai thường xuyên và sâu rộng, với nhiều nội dung và hình thức phong phú, đa dạng. Những kết quả đạt được đã góp phần xây dựng giai cấp công nhân, xây dựng tổ chức Công đoàn, xây dựng Đảng, chính quyền ngày càng vững mạnh đồng thời góp phần xây dựng huyện sớm phát triển thành quận.

Với những thành tích đã đạt được trong những năm qua, LĐLĐ huyện Thanh Trì đã được Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tặng 2 Huân chương lao động hạng Nhì, 2 Huân chương lao động hạng Ba; Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; liên tục nhiều năm được Tổng LĐLĐ Việt Nam, Ủy ban nhân dân, LĐLĐ thành phố Hà Nội tặng Cờ thi đua xuất sắc và Bằng khen, giấy khen; nhiều tập thể, cá nhân được tặng các danh hiệu cao quý khác.

Công đoàn huyện Thanh Trì: Tự hào với chặng đường cách mạng vẻ vang của tổ chức Công đoàn Việt Nam
Nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, LĐLĐ huyện Thanh Trì tổ chức gặp mặt, tri ân các đồng chí nguyên lãnh đạo LĐLĐ huyện qua các thời kỳ.

Năm 2024 là năm diễn ra sự kiện lớn kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam. Từ đầu năm đến nay, các cấp Công đoàn huyện đã phấn đấu như thế nào nhân dấu mốc quan trọng này, thưa đồng chí?

Đồng chí Nguyễn Danh Huy: Trong 6 tháng đầu năm 2024 mặc dù còn nhiều khó khăn, song LĐLĐ huyện đã bám sát sự chỉ đạo của LĐLĐ Thành phố và Huyện ủy Thanh Trì để chỉ đạo CĐCS thực hiện chủ đề năm 2024 của LĐLĐ Thành phố và chủ đề năm của Tổng LĐLĐ Việt Nam “Tập trung phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS”.

Thực hiện tốt Chỉ thị 05-CT/TW, quy định 08-QĐ/TW, quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức người lao động trong cơ quan và quy tắc ứng xử nơi công cộng; cuộc vận động “Nếp sống văn hóa công nghiệp”; “Người Việt nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; phong trào thi đua “Lao động giỏi”; “Sáng kiến sáng tạo”. Tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ”.

Đặc biệt, Hội thi “Bày mâm ngũ quả” tại chương trình “Tết Sum vầy - Xuân chia sẻ” đã thu hút 16 cụm tham gia. LĐLĐ huyện cũng phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện tổ chức Chợ Tết Công đoàn cho đoàn viên với nhiều gian hàng, mặt hàng phong phú; đồng thời tổ chức chương trình tặng hơn 1.000 áo dài miễn phí cho đoàn viên, người lao động. Cùng với các hoạt động bốc thăm trúng thưởng đã tạo nên không khí vui tươi đón Tết và khích lệ đoàn viên hăng say lao động sản xuất.

Công đoàn huyện Thanh Trì: Tự hào với chặng đường cách mạng vẻ vang của tổ chức Công đoàn Việt Nam
Chăm lo cho người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán là một trong những hoạt động đồng hành rất có ý nghĩa của LĐLĐ huyện Thanh Trì với tổ chức Công đoàn Việt Nam.

Cùng với đó, 100% đơn vị, doanh nghiệp đã tổ chức Hội nghị Cán bộ công chức, Hội nghị Người lao động. Phối hợp với Báo Lao động Thủ đô tổ chức Đối thoại, giao lưu trực tuyến - truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề “Nâng cao kiến thức pháp luật, chế độ bảo hiểm và chăm sóc sức khỏe người lao động” với sự tham gia của hơn 300 đoàn viên; qua đó giúp cho đoàn viên hiểu rõ về các quy định của pháp luật liên quan đến người lao động.

Ngay từ đầu năm, LĐLĐ huyện đã xây dựng, triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Tháng Công nhân”; “Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động”, “Công nhân giỏi” và “Sáng kiến Thủ đô” trong CNVCLĐ đến 100% CĐCS. Qua các phong trào đã biểu dương 11 tập thể và 106 nữ CNVCLĐ “Giỏi việc nước đảm việc nhà” năm 2023. Biểu dương 30 Công nhân giỏi năm 2024 và được LĐLĐ Thành phố biểu dương 3 “Công nhân giỏi Thủ đô”.

Trưởng thành cùng tổ chức Công đoàn Việt Nam 45 năm qua, và để tiếp nối chặng đường trong thời gian tới, các cấp Công đoàn huyện Thanh Trì sẽ phấn đấu như thế nào trong thời gian tới?

Đồng chí Nguyễn Danh Huy: Đội ngũ cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ huyện Thanh Trì với tinh thần đổi mới, dân chủ, đoàn kết và phát triển, sẽ tiếp tục thực hiện tốt chức năng đại diện chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động.

Các cấp Công đoàn huyện sẽ tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục CNVCLĐ, vững vàng về chính trị, nâng cao trình độ văn hoá, chuyên môn, nghiệp vụ, có ý thức tổ chức kỷ luật, có tác phong công nghiệp, có đạo đức lối sống lành mạnh, đáp ứng với yêu cầu sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Tổ chức có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, trọng tâm là phong trào “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức Công đoàn, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh. Góp phần xây dựng Thủ đô, xây dựng quê hương huyện Thanh Trì ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Nhân ngày hội truyền thống của cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ, Ban Thường vụ LĐLĐ huyện hy vọng rằng, mỗi CNVCLĐ, đoàn viên Công đoàn phấn khởi tự hào với chặng đường cách mạng vẻ vang của tổ chức Công đoàn Việt Nam 95 năm qua, hướng tới tương lai với những quyết tâm mới, nỗ lực mới, xác định rõ trách nhiệm của mình, ra sức phấn đấu góp phần cùng nhân dân huyện hoàn thành tốt các nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2024 và những năm tiếp theo; thực hiện thắng lợi các chương trình của Huyện ủy, của LĐLĐ thành phố Hà Nội, góp phần vào sự phát triển của huyện sớm trở thành quận trong thời gian tới.

Xin cảm ơn đồng chí!

Bảo Thoa (thực hiện)

Nên xem

Tiếp tục đổi mới công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho học sinh, sinh viên

Tiếp tục đổi mới công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho học sinh, sinh viên

(LĐTĐ) Để các nhiệm vụ giáo dục chính trị và công tác học sinh, sinh viên được thực hiện hiệu quả, năm học 2024 - 2025, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) sẽ tiếp tục rà soát, hoàn thiện các chính sách, quy định; nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác truyền thông; tăng cường công tác quản lý, hỗ trợ người học...
Thêm bệnh nhân nhiễm ký sinh trùng do ăn thịt chua nhiều năm

Thêm bệnh nhân nhiễm ký sinh trùng do ăn thịt chua nhiều năm

(LĐTĐ) Nữ bệnh nhân Bùi Thị H (58 tuổi, ở Hòa Bình) tới Phòng khám Đa khoa Medlatec Cầu Giấy khám trong tình trạng ngứa kèm ban mày đay nổi khắp toàn thân. Sau khi kiểm tra sức khỏe bất ngờ phát hiện bệnh nhân nhiễm ấu trùng giun đũa chó mèo. Nguyên nhân nhiễm được xác định là thói quen ăn thịt chua - món ăn chế biến từ thịt lợn chưa được nấu chín.
Phúc Thọ: Biểu dương 37 gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu

Phúc Thọ: Biểu dương 37 gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phúc Thọ đã tổ chức biểu dương, khen thưởng 37 gia đình công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tiêu biểu năm 2024.
Hà Nội dành hơn 6 tỷ đồng tặng quà người có công dịp Lễ Quốc khánh 2/9

Hà Nội dành hơn 6 tỷ đồng tặng quà người có công dịp Lễ Quốc khánh 2/9

(LĐTĐ) Gần 2.900 suất quà sẽ được thành phố Hà Nội dành tặng cho các đối tượng chính sách là người có công, cơ sở cách mạng trên địa bàn trong dịp Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay...
Thí sinh phải xác nhận nhập học trực tuyến trước khi nhập học tại cơ sở đào tạo

Thí sinh phải xác nhận nhập học trực tuyến trước khi nhập học tại cơ sở đào tạo

(LĐTĐ) Các cơ sở đào tạo không được yêu cầu thí sinh xác nhận nhập học hoặc nhập học trước ngày 19/8, và không được kết thúc xác nhận nhập học hoặc kết thúc nhập học trước 17h ngày 27/8 (kể cả đối với các chương trình liên kết đào tạo với nước ngoài).
11 trường hợp được miễn, giảm tiền sử dụng đất, tiền thuê đất mới nhất

11 trường hợp được miễn, giảm tiền sử dụng đất, tiền thuê đất mới nhất

(LĐTĐ) 11 trường hợp miễn, giảm tiền sử dụng đất, tiền thuê đất theo Luật Đất đai 2024, bao gồm: Đầu tư ưu đãi, dự án nhà ở xã hội, hỗ trợ người có công, đồng bào dân tộc, phát triển hạ tầng, đất ở cho hộ gia đình di dời...
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 11/8: Nền nhiệt giảm nhẹ, nhiều nơi có mưa rào và dông

Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 11/8: Nền nhiệt giảm nhẹ, nhiều nơi có mưa rào và dông

(LĐTĐ) Dự báo ngày 11/8, khu vực Hà Nội có mây, có lúc mưa rào và dông, nhiệt độ cao nhất 35 độ.

Tin khác

Phúc Thọ: Biểu dương 37 gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu

Phúc Thọ: Biểu dương 37 gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phúc Thọ đã tổ chức biểu dương, khen thưởng 37 gia đình công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tiêu biểu năm 2024.
Quận Hai Bà Trưng: Biểu dương 95 cán bộ Công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu

Quận Hai Bà Trưng: Biểu dương 95 cán bộ Công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu

(LĐTĐ) Sáng 10/8, tại Hội trường Trung tâm Chính trị quận Hai Bà Trưng, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hai Bà Trưng trang trọng tổ chức Hội nghị Biểu dương cán bộ Công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu. Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Huy Khánh tới dự hội nghị.
Tưng bừng liên hoan văn nghệ trong cán bộ, công chức, người lao động

Tưng bừng liên hoan văn nghệ trong cán bộ, công chức, người lao động

(LĐTĐ) Sáng 10/8, tại hội trường Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) Hà Nội tưng bừng diễn ra liên hoan văn nghệ trong cán bộ, công chức, người lao động do Công đoàn Sở LĐTBXH Hà Nội tổ chức. Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội Phạm Thị Nguyên Hạnh và Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội Vũ Quỳnh Hương tới dự chương trình.
Đoàn viên, người lao động tin yêu tổ chức Công đoàn

Đoàn viên, người lao động tin yêu tổ chức Công đoàn

Với phương châm “hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên và người lao động”, thời gian qua các cấp Công đoàn quận Bắc từ Liêm đã thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức hoạt động. Từ đó, nâng cao uy tín, vị thế của tổ Chức công đoàn trong hệ thống chính trị, giúp người lao động yên tâm lao động, sản xuất, đóng góp vào sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.
Nâng cao nhận thức pháp luật cho đoàn viên, người lao động huyện Thường Tín

Nâng cao nhận thức pháp luật cho đoàn viên, người lao động huyện Thường Tín

(LĐTĐ) Những năm qua, hoạt động tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật cho người lao động luôn được các cấp Công đoàn huyện Thường Tín quan tâm đẩy mạnh, góp phần giúp người lao động nâng cao nhận thức, ý thức tổ chức kỷ luật, tác phong công nghiệp, có kiến thức để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho bản thân trong quá trình tham gia lao động, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ.
LĐLĐ huyện Thạch Thất tập trung phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở

LĐLĐ huyện Thạch Thất tập trung phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở (CĐCS) là một nhiệm vụ quan trọng nhằm tập hợp đông đảo người lao động vào tổ chức Công đoàn để chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp. Với ý nghĩa đó, từ đầu năm 2024 đến nay, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thạch Thất đã có nhiều nỗ lực, sáng tạo để thực hiện tốt nội dung này.
Khởi động Cuộc thi sáng tạo các sản phẩm truyền thông về phòng, chống ma túy

Khởi động Cuộc thi sáng tạo các sản phẩm truyền thông về phòng, chống ma túy

(LĐTĐ) Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam bắt đầu nhận tác phẩm dự thi "Cuộc thi sáng tạo các sản phẩm truyền thông về phòng, chống ma túy".
Thi đua “Sáng kiến, sáng tạo” mang lại hiệu quả thiết thực

Thi đua “Sáng kiến, sáng tạo” mang lại hiệu quả thiết thực

(LĐTĐ) Phong trào thi đua “Sáng kiến, sáng tạo” trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm duy trì, triển khai sâu rộng ở tất cả các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần tích cực giúp doanh nghiệp phát huy nội lực, nâng cao năng suất, chất lượng, tăng khả năng cạnh tranh trong thời kỳ hội nhập đồng thời cũng góp phần nâng cao thu nhập, đời sống cho người lao động.
Đoàn viên huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa sử dụng hiệu quả nguồn vốn vay Công đoàn

Đoàn viên huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa sử dụng hiệu quả nguồn vốn vay Công đoàn

(LĐTĐ) Được vay vốn từ Quỹ Trợ vốn công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) nghèo Thủ đô phát triển kinh tế gia đình (Quỹ Trợ vốn), đoàn viên, CNVCLĐ tại các huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa đã sử dụng hiệu quả nguồn vốn vay để phát triển kinh tế gia đình, tạo thêm việc làm, thu nhập và cải thiện cuộc sống.
Quận Hoàng Mai: Tuyên dương cán bộ Công đoàn xuất sắc

Quận Hoàng Mai: Tuyên dương cán bộ Công đoàn xuất sắc

(LĐTĐ) Ngày 9/8, LĐLĐ quận Hoàng Mai tổ chức Hội nghị biểu dương cán bộ Công đoàn xuất sắc; nữ đoàn viên giỏi việc nước, đảm việc nhà; gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu và khen thưởng con của người lao động có thành tích cao, vượt khó học giỏi.
Xem thêm
Phiên bản di động