Công đoàn góp phần xây dựng nếp sống văn hóa công nghiệp

(LĐTĐ) Trong những năm qua, Công đoàn Quỹ tín dụng Nhân dân thị trấn Phú Xuyên (huyện Phú Xuyên, Hà Nội) luôn chú trọng vận động công nhân, viên chức, lao động xây dựng “Nếp sống văn hóa công nghiệp”, “Xây dựng cơ quan, đơn vị đạt chuẩn văn hóa”.
Trao kinh phí hỗ trợ xây nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên khó khăn huyện Phú Xuyên LĐLĐ huyện Phú Xuyên tổng kết hoạt động công đoàn khối giáo dục LĐLĐ huyện Phú Xuyên tập huấn nghiệp vụ công tác Công đoàn năm 2023

Quỹ tín dụng Nhân dân thị trấn Phú Xuyên (gọi tắt là Quỹ tín dụng) là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực tiền tệ - tín dụng với mục tiêu là tương trợ thành viên, hợp tác cùng phát triển. Hàng năm, Ban giám đốc Quỹ tín dụng đã phối hợp với Công đoàn tổ chức Hội nghị Người lao động để phát động, ký kết giao ước thi đua trong đơn vị; góp phần hoàn thành xuất sắc kế hoạch kinh doanh đề ra.

Kết quả, trên 90% cán bộ nhân viên và người lao động hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Thường xuyên tiến hành rà soát sửa đổi, bổ sung ban hành Quy chế chi tiêu nội bộ; Quy chế dân chủ ở cơ sở, đã ban hành và tổ chức thực hiện quy tắc ứng xử nơi làm việc, nội quy giao dịch đối với cán bộ nhân viên. Đặc biệt, Quỹ tín dụng còn ban hành quy chế đạo đức nghề nghiệp để làm cơ sở cho cán bộ, nhân viên, người lao động thực hiện tu dưỡng rèn luyện phẩm chất đạo đức của cán bộ ngành ngân hàng.

Thông qua thực hiện dân chủ ở cơ sở, những tâm tư, nguyện vọng, những khó khăn vướng mắc, kiến nghị của công nhân viên chức lao động được kịp thời phản ánh và giải quyết, góp phần giúp Quỹ tín dụng khắc phục khó khăn, ổn định phát triển sản xuất kinh doanh, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp.

Công đoàn góp phần xây dựng nếp sống văn hóa công nghiệp
Công đoàn Quỹ tín dụng Nhân dân thị trấn Phú Xuyên giao lưu thể thao với các đơn vị

Công đoàn Quỹ tín dụng phối hợp với chuyên môn, tổ chức tốt các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ, ngày Môi trường thế giới; thường xuyên tổ chức tổng vệ sinh vào chiều thứ sáu hằng tuần, trồng và chăm sóc cây xanh tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp; góc làm việc xanh.

Công tác tuyên truyền phòng chống HIV/AIDS, phòng, chống tội phạm và các tệ nạn xã hội trong công nhân, viên chức, lao động gắn với việc thực hiện “Xây dựng nếp sống văn minh tại cơ quan, doanh nghiệp” được đẩy mạnh. Hàng năm, Công đoàn đã tổ chức cho 100% số đoàn viên công đoàn và người lao động ký cam kết thực hiện.

Bên cạnh đó, để rèn luyện sức khoẻ và xây dựng mối quan hệ đoàn kết nội bộ, Công đoàn Quỹ tín dụng đã không ngừng phát động, hưởng ứng các phong trào thi đua, phong trào văn hóa, thể thao như: Phối hợp, tham gia chương trình giao lưu văn nghệ do Hội liên hiệp Phụ nữ thị trấn Phú Xuyên tổ chức nhân các ngày kỷ niệm 8/3 và 20/10, tổ chức giao lưu cầu lông với Công đoàn thị trấn Phú Xuyên để chào mừng ngày sinh nhật Bác 19/5… góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động.

Công đoàn cũng phối hợp với Ban điều hành Quỹ tín dụng tổ chức các đợt nghỉ dưỡng, thăm quan học tập kinh nghiệm tại các Quỹ tín dụng trong và ngoài huyện Phú Xuyên. Tổ chức may trang phục giao dịch cho cán bộ nhân viên, người lao động đảm bảo lịch sự, chuyên nghiệp.

Ngoài hoạt động chuyên môn, Ban Chấp hành Công đoàn phối hợp với Ban giám đốc Quỹ tích cực vận động cán bộ, nhân viên, người lao động tham gia các hoạt động từ thiện xã hội như: Ủng hộ Quỹ phòng chống Covid-19, Quỹ vì người nghèo, Quỹ khuyến học, Chương trình sóng và máy tính cho em, ủng hộ đồng bào lũ lụt… và các hoạt động từ thiện xã hội khác do các cấp phát động.

Cán bộ, nhân viên và người lao động trong cơ quan đã nghiêm chỉnh chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy chế của đơn vị. Thường xuyên chú trọng thực hiện các chuẩn mực trong giao tiếp, ứng xử. Toàn bộ cán bộ, nhân viên, người lao động và gia đình đều gương mẫu, chấp hành tốt chủ trương của cấp ủy, chính quyền nơi cư trú. 100% gia đình cán bộ nhân viên, người lao động đạt gia đình văn hoá…

Công đoàn góp phần xây dựng nếp sống văn hóa công nghiệp
Công đoàn Quỹ tín dụng thị trấn Phú Xuyên tổ chức lễ kỷ niệm chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

Để thực hiện nếp sống văn hoá công nghiệp và xây dựng doanh nghiệp đạt chuẩn văn hoá, theo bà Nguyễn Thị Hương Nhài - Chủ tịch Công đoàn Quỹ tín dụng Nhân dân thị trấn Phú Xuyên, trong thời gian tới Quỹ tín dụng sẽ tuyên truyền nâng cao nhận thức, thực hiện tốt các quy định, hướng dẫn của Trung ương, của Thành phố về nếp sống văn hoá công nghiệp cho cán bộ, nhân viên và người lao động.

Cụ thể, lồng ghép, đưa nội dung tuyên truyền nâng cao nhận thức về văn hóa công sở trong các kỳ sinh hoạt chuyên môn, của các ban, đoàn thể cơ quan; qua đó hiểu được vai trò, trách nhiệm của mình và từ đó thực hiện nghiêm túc các quy định của cơ quan, thực hiện nghiêm các quy định về đạo đức của công chức, viên chức trong cơ quan theo tiêu chuẩn đạo đức Hồ Chí Minh, nâng cao tinh thần trách nhiệm trước công việc và ý thức chấp hành những nội quy, quy chế, quy định mà cơ quan ban hành.

Bên cạnh đó, ban hành và triển khai thực hiện quy chế nếp sống văn hoá công nghiệp với những nội dung cụ thể, rõ ràng mang tính khả thi cao; có tiêu chí và biện pháp đảm bảo thực hiện để mọi người phấn đấu, có bản cam kết thực hiện, thưởng phạt công khai những người làm tốt và chưa tốt, có kiểm tra, tổng kết, đánh giá định kỳ.

Quỹ tín dụng cũng sẽ phát huy vai trò của các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội trong việc xây dựng và thực hiện nếp sống văn hoá công nghiệp. Các tổ chức đoàn thể phải bám sát các tiêu chỉ, nội dung quy định cụ thể trong Quy chế nếp sống văn hoá công nghiệp; bám sát sự chỉ đạo của Đảng ủy; chủ động phối hợp với Thủ trưởng cơ quan quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, công chức, người lao động và gia đình; phát động, tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, du lịch...

Nếp sống văn hoá công nghiệp bị ảnh hưởng rất nhiều từ người đứng đầu tổ chức, do đó, thủ trưởng các đơn vị, doanh nghiệp cần phải gương mẫu thực hiện quy chế nếp sống văn hoá công nghiệp và tăng cường công tác kiểm tra, giám sát cán bộ, nhân viên và người lao động trong đơn vị.

H.D

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP. Hồ Chí Minh) vừa công bố điểm chất lượng của 120 bệnh viện, trong đó Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP. Hồ Chí Minh ở vị trí thứ 7. Đây là năm thứ 3 liên tiếp bệnh viện này có mặt trong top 10 của bảng xếp hạng.
Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

(LĐTĐ) Thành phố Hà Nội đặt ra yêu cầu, 100% Ủy ban nhân dân (UBND) các quận, huyện, thị xã ban hành kế hoạch chỉ đạo và tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.
Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

(LĐTĐ) Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua có nhiều thay đổi nhằm đảm bảo chính sách an sinh xã hội, tăng độ bao phủ toàn dân, trong đó đáng chú ý là quy định điều kiện hưởng lương hưu, điều chỉnh giảm dần độ tuổi hưởng trợ cấp hưu trí xã hội, và tăng trợ cấp một lần khi nghỉ hưu.
Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

(LĐTĐ) Thực hiện nhiệm vụ tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng của đất nước và Thủ đô năm 2024, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghệ thuật trực thuộc tổ chức các đêm diễn phục vụ nhân dân một số quận, huyện trên địa bàn thành phố trong dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

(LĐTĐ) Được phát động từ ngày 14/6 đến ngày 10/7, cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen" năm 2024 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và 500 thí sinh nữ tham gia.
Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

(LĐTĐ) Trong 6 tháng đầu năm 2024, có 20/23 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thạch Thất tổ chức chiến dịch cung cấp dịch vụ dân số. Các mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại cộng đồng; chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên... tiếp tục được nhân rộng qua đó góp phần nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn.
Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Hà Nội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Ban Tuyên giáo Trung ương và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách “Quốc hội trong tiến trình đổi mới đáp ứng yêu cầu xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam” của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tin khác

LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Biểu dương 114 gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu

LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Biểu dương 114 gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Sóc Sơn đã tổ chức hội nghị biểu dương Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu; biểu dương gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu năm 2024; tặng quà cán bộ công đoàn là thương binh, con liệt sỹ năm 2024; kỷ niệm 95 năm Ngày Thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).
LĐLĐ quận Hà Đông: Khen thưởng 63 nữ CNVCLĐ tiêu biểu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

LĐLĐ quận Hà Đông: Khen thưởng 63 nữ CNVCLĐ tiêu biểu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Thiết thực chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), sáng nay (16/7), tại trụ sở UBND quận Hà Đông, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận tổ chức gặp mặt kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam; biểu dương, khen thưởng 63 nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tiêu biểu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2023 và 85 gia đình “CNVCLĐ tiêu biểu” năm 2024.
Công đoàn khối Giáo dục huyện Mỹ Đức: Chú trọng tổ chức các phong trào thi đua yêu nước

Công đoàn khối Giáo dục huyện Mỹ Đức: Chú trọng tổ chức các phong trào thi đua yêu nước

(LĐTĐ) Trong năm học vừa qua, Công đoàn khối Giáo dục huyện Mỹ Đức (Hà Nội) đã chú trọng tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động mang tính xã hội rộng lớn trong đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên (CBGVNV), đoàn viên Công đoàn góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.
Khởi động Giải thể thao Khu kinh tế Đông Nam và các Khu công nghiệp tỉnh Nghệ An

Khởi động Giải thể thao Khu kinh tế Đông Nam và các Khu công nghiệp tỉnh Nghệ An

(LĐTĐ) Chiều ngày 15/7, Ban Tổ chức "Giải thể thao Khu kinh tế Đông Nam và các Khu công nghiệp tỉnh Nghệ An năm 2024" đã tổ chức Lễ bốc thăm, chia bảng và phổ biến một số nội dung liên quan đến Giải đấu.
Công đoàn khối Huyện ủy Mỹ Đức quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ đề ra

Công đoàn khối Huyện ủy Mỹ Đức quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ đề ra

(LĐTĐ) Công đoàn khối Huyện ủy Mỹ Đức (Hà Nội) vừa tổ chức thành công Đại hội Công đoàn lần thứ I, nhiệm kỳ 2024 - 2028.
Quan tâm công tác nữ công, thiết thực chăm lo cho lao động nữ

Quan tâm công tác nữ công, thiết thực chăm lo cho lao động nữ

(LĐTĐ) Luôn quan tâm đến công tác nữ công, trong 6 tháng đầu năm, Liên đoàn Lao động quận Thanh Xuân đã chỉ đạo Công đoàn cơ sở thành lập, kiện toàn Ban Nữ công quần chúng tại các đơn vị đủ điều kiện, thành lập 6 Ban Nữ công quần chúng.
Tưng bừng Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

Tưng bừng Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 15/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Cầu Giấy phối hợp với Ủy ban nhân dân quận tổ chức Lễ khai mạc Hội khỏe công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024.
5 bài học kinh nghiệm và nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn trong giai đoạn hiện nay

5 bài học kinh nghiệm và nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn trong giai đoạn hiện nay

(LĐTĐ) Chặng đường 95 năm xây dựng và phát triển, trải qua 13 kỳ Đại hội, Công đoàn Việt Nam, giai cấp công nhân Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng, đang có mặt trong tất cả các ngành nghề, các thành phần kinh tế, là lực lượng quan trọng, đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
Đoàn công tác Tổng LĐLĐ Việt Nam dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên

Đoàn công tác Tổng LĐLĐ Việt Nam dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024, ngày 14/7, Đoàn công tác của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam do đồng chí Nguyễn Xuân Hùng - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam làm Trưởng đoàn đã tới dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên và Đài hương 468 (tỉnh Hà Giang).
LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Kết nạp thêm 246 đoàn viên, thành lập 9 Công đoàn cơ sở

LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Kết nạp thêm 246 đoàn viên, thành lập 9 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Trong 6 tháng đầu năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hai Bà Trưng đã kết nạp được 246 đoàn viên công đoàn, tuyên truyền, vận động thành thành lập được 9 Công đoàn cơ sở.
Xem thêm
Phiên bản di động