Công đoàn Công ty TNHH Lixil Việt Nam: Cầu nối hữu hiệu giữa doanh nghiệp và người lao động

(LĐTĐ) Tiếp tục thực hiện tốt chức năng đại diện chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; làm tốt vai trò cầu nối giữa doanh nghiệp với người lao động… Đó là một trong những mục tiêu Công đoàn Công ty TNHH Lixil Việt Nam (trực thuộc Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm) đặt ra trong nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Khai mạc ngày làm việc thứ nhất Đại hội Công đoàn cơ quan LĐLĐ thành phố Hà Nội lần thứ VII Đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Công đoàn Làm tốt công tác chăm lo cho đoàn viên, người lao động

Được sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm, mới đây, Công đoàn Công ty TNHH Lixil Việt Nam đã tổ chức thành công Đại hội Công đoàn lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Đại hội đã tập trung đánh giá một cách khách quan, toàn diện hoạt động Công đoàn Công ty trong nhiệm kỳ vừa qua. Theo đó, trong nhiệm kỳ qua, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty đã bám sát sự chỉ đạo của LĐLĐ huyện; xây dựng quy chế phối hợp giữa Công đoàn với lãnh đạo doanh nghiệp, thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, trong đó chức năng đại diện, chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động được chú trọng đặc biệt.

Công đoàn Công ty TNHH Lixil Việt Nam: Cầu nối hữu hiệu giữa doanh nghiệp và người lao động
Lãnh đạo LĐLĐ huyện Gia Lâm tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Công đoàn Công ty khóa mới ra mắt Đại hội.

Ban Chấp hành Công đoàn đã tham mưu với Ban lãnh đạo Công ty có các giải pháp ổn định việc làm, nâng cao thu nhập, đảm bảo các chế độ chính sách, quyền lợi cho người lao động. Tiền lương, thu nhập luôn được cải thiện. Lương bình quân của người lao động năm 2018 là 13,1 triệu đồng/người/tháng; năm 2022 là 16,6 triệu đồng/người/tháng, tăng 26% sau 5 năm.

100% cán bộ, công nhân viên, người lao động được tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp. Các chế độ làm ca được thực hiện trên luật với 30% cho ca 1 và ca 2, 35% cho ca 3. Trợ cấp môi trường làm việc, tiền ăn ca của người lao động được tăng hàng năm. Trang thiết bị bảo hộ lao động cho người lao động luôn được cấp phát đầy đủ, đúng quy định và đúng yêu cầu.

Công đoàn đã tham mưu, đề xuất, phối hợp với Công ty từng bước cải thiện điều kiện làm việc như: Trang bị các hệ thống cẩu sản phẩm cho tất cả các bộ phận đúc, men, lò, kiểm tra… Các dây chuyền đúc dần được thay thế bằng dây chuyền nâng hạ giúp cải thiện đáng kể điều kiện làm việc, môi trường lao động, phòng ngừa tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp.

Hàng năm, Công đoàn cũng tham mưu với Ban lãnh đạo Công ty tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho 100% người lao động, khám và phát hiện sớm bệnh nghề nghiệp cho tất cả các trường hợp có nguy cơ theo đúng quy định của pháp luật. Công đoàn còn tổ chức đi thăm quan, nghỉ mát tạo không khí phấn khởi cho công nhân viên, người lao động.

Công đoàn Công ty TNHH Lixil Việt Nam: Cầu nối hữu hiệu giữa doanh nghiệp và người lao động
Quang cảnh Đại hội

Có thể nói, hoạt động thiết thực của Công đoàn đã tạo được cầu nối hữu hiệu giữa doanh nghiệp với người lao động, giúp ổn định tư tưởng, khích lệ, động viên công nhân lao động hăng hái thi đua, đóng góp quan trọng cho sự phát triển sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Phát biểu tại Đại hội, ông Nguyễn Đức Thể - Chủ tịch LĐLĐ huyện Gia Lâm và bà Lê Thị Hòa - Giám đốc hành chính nhân sự Công ty đã ghi nhận, biểu dương những kết quả mà Công đoàn Công ty đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua.

Lãnh đạo LĐLĐ huyện và doanh nghiệp đề nghị trong nhiệm kỳ tới, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty tiếp tục làm tốt hơn nữa chức năng đại diện, chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, cán bộ, công nhân viên, người lao động; động viên cán bộ, công nhân viên, đoàn viên tích cực học tập nâng cao trình độ về mọi mặt, thi đua hoàn thành tốt các nhiệm vụ, mục tiêu đề ra.

Thực hiện Điều lệ Công đoàn Việt Nam, với tinh thần tập trung, dân chủ, Đại hội đã tiến hành bầu Ban Chấp hành Công đoàn Công ty nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm 15 người; bầu 4 đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn huyện Gia Lâm lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Trong nhiệm kỳ tới, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty TNHH Lixil Việt Nam sẽ tiếp tục bám sát sự chỉ đạo, hướng dẫn của LĐLĐ huyện Gia Lâm và sự tạo điều kiện, quan tâm hỗ trợ của Ban Giám đốc Công ty để làm tốt hơn nữa các chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, nhất là chức năng đại diện, chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, góp phần ổn định tư tưởng, động viên người lao động hăng hái thi đua lao động, sản xuất.

Công đoàn sẽ nỗ lực phấn đấu để thực sự là cầu nối quan trọng giữa Ban lãnh đạo doanh nghiệp với người lao động, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh và góp phần đưa doanh nghiệp ngày càng phát triển.

Phạm Diệp

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Công đoàn ngành NN&PTNT Hà Nội biểu dương 48 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu

Công đoàn ngành NN&PTNT Hà Nội biểu dương 48 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu

(LĐTĐ) Ngày 27/6, Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Hà Nội tổ chức Hội nghị biểu dương "Gia đình công nhân viên chức, lao động (CNVCLĐ) tiêu biểu" năm 2024 và khen thưởng con của CNVCLĐ đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2023-2024.
Chặt chẽ, đúng quy trình, tạo thuận lợi cho thí sinh

Chặt chẽ, đúng quy trình, tạo thuận lợi cho thí sinh

(LĐTĐ) Ngày 27/6, hơn 1 triệu thí sinh trên cả nước đã hoàn thành bài thi môn Ngữ văn và Toán của kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024. Trong đó, thành phố Hà Nội có số thí sinh chiếm 1/10, cũng là địa phương có số lượng thí sinh nhiều nhất. Toàn hệ thống chính trị của Thành phố và người dân đã chung sức nỗ lực bảo đảm an toàn và hỗ trợ các điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh.
EVNNPC: Gắn biển công trình TBA 110kV Yên Lạc, Vĩnh Phúc

EVNNPC: Gắn biển công trình TBA 110kV Yên Lạc, Vĩnh Phúc

(LĐTĐ) Ngày 27/6, tại xã Đồng Văn, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã gắn biển công trình Trạm biến áp 110kV Yên Lạc.
LĐLĐ quận Đống Đa biểu dương 121 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu

LĐLĐ quận Đống Đa biểu dương 121 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu

(LĐTĐ) Ngày 27/6, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Đống Đa tổ chức Hội nghị sơ kết công tác công đoàn và phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) 6 tháng đầu năm, đồng thời triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024; biểu dương gia đình CNVCLĐ tiêu biểu năm 2024, tặng quà cho con CNVCLĐ đạt giải các kỳ thi học sinh giỏi năm học 2023-2024; tổng kết Hội khỏe CNVCLĐ quận năm 2024.
Đề xuất tăng mức chuẩn trợ giúp xã hội lên 500.000 đồng/tháng

Đề xuất tăng mức chuẩn trợ giúp xã hội lên 500.000 đồng/tháng

(LĐTĐ) Mức chuẩn trợ giúp xã hội được đề xuất tăng lên 500.000 đồng/tháng, tương đương mức tăng 38,9%. Ước tính, nguồn kinh phí thực hiện trong 6 tháng cuối năm 2024 tăng thêm hơn 4.700 tỷ để trợ cấp xã hội cho hơn 3,3 triệu đối tượng bảo trợ xã hội và 349.000 đối tượng hưởng hỗ trợ kinh phí chăm sóc.
Nỗ lực thực hiện hiệu quả phúc lợi cho đoàn viên huyện Hoài Đức

Nỗ lực thực hiện hiệu quả phúc lợi cho đoàn viên huyện Hoài Đức

(LĐTĐ) Ngay sau hội nghị Ban Chấp hành LĐLĐ huyện Hoài Đức lần thứ 6, nhiệm kỳ 2023-2028, LĐLĐ huyện đã tổ chức ký kết chương trình phúc lợi với Công ty cổ phần đầu tư PA “Gạo Vian”.
Xử phạt tài xế xe chở phế liệu chất cao gần chạm nóc hầm chui Thanh Xuân

Xử phạt tài xế xe chở phế liệu chất cao gần chạm nóc hầm chui Thanh Xuân

(LĐTĐ) Chiều 27/6, Phòng Cảnh sát giao thông - Công an thành phố Hà Nội cho biết, đơn vị vừa lập biên bản xử phạt tài xế điều khiển xe chở phế liệu quá khổ di chuyển trên đường Nguyễn Trãi, Trần Phú. Đáng nói, tài xế còn ngang nhiên vượt đèn đỏ, gây nguy hiểm cho các phương tiện giao thông khác.

Tin khác

Công đoàn quận Tây Hồ: Dấu ấn một nhiệm kỳ đổi mới

Công đoàn quận Tây Hồ: Dấu ấn một nhiệm kỳ đổi mới

(LĐTĐ) Nhiệm kỳ 2016 - 2023, Công đoàn quận Tây Hồ đã đạt được nhiều thành tựu đáng tự hào. Bước vào nhiệm kỳ mới, với tinh thần “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, các cấp Công đoàn quận quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, góp phần xây dựng quận phát triển thành trung tâm dịch vụ du lịch, văn hóa của Thủ đô.
Sôi nổi Liên hoan văn nghệ chào mừng Đại hội Công đoàn quận Ba Đình lần thứ XI

Sôi nổi Liên hoan văn nghệ chào mừng Đại hội Công đoàn quận Ba Đình lần thứ XI

(LĐTĐ) Tối 28/6, tại sân khấu ngoài trời Cung Thể thao tổng hợp Quần Ngựa, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Ba Đình phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận tổ chức Liên hoan văn nghệ chào mừng Đại hội Công đoàn quận Ba Đình lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Bầu 20 đồng chí vào Ban Chấp hành Công đoàn ngành Y tế Hà Nội khóa XVII, nhiệm kỳ 2023 - 2028

Bầu 20 đồng chí vào Ban Chấp hành Công đoàn ngành Y tế Hà Nội khóa XVII, nhiệm kỳ 2023 - 2028

(LĐTĐ) Chiều 28/6, Đại hội Công đoàn ngành Y tế Hà Nội lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã diễn ra ngày làm việc thứ nhất, với sự tham dự của 220 đại biểu, đại diện cho trên 27.000 đoàn viên, CNVCLĐ ngành Y tế Thủ đô.
Chuẩn bị kỹ lưỡng cho Đại hội Công đoàn quận Long Biên lần thứ V

Chuẩn bị kỹ lưỡng cho Đại hội Công đoàn quận Long Biên lần thứ V

(LĐTĐ) Ngày 27/6, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội do đồng chí Đặng Thị Phương Hoa - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố, Tổ trưởng Tổ công tác số 1 chỉ đạo Đại hội của LĐLĐ Thành phố làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với LĐLĐ quận Long Biên để duyệt chương trình Đại hội Công đoàn quận lần thứ V, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Tổ chức thành công Đại hội Công đoàn huyện Sóc Sơn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028

Tổ chức thành công Đại hội Công đoàn huyện Sóc Sơn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028

(LĐTĐ) Trong 2 ngày (26 - 27/6), Đại hội Công đoàn huyện Sóc Sơn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã long trọng được tổ chức với sự tham dự của 185 đại biểu chính thức đại diện cho gần 14.000 đoàn viên Công đoàn trong toàn huyện.
Công đoàn ngành Y tế Hà Nội: Dấu ấn một nhiệm kỳ đổi mới

Công đoàn ngành Y tế Hà Nội: Dấu ấn một nhiệm kỳ đổi mới

(LĐTĐ) Trong nhiệm kỳ 2018 - 2023, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội đã triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động trong đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Các chỉ tiêu chủ yếu của Nghị quyết Đại hội XVI đều đạt và vượt so với kế hoạch. Hoạt động công đoàn đã hướng mạnh về cơ sở, tập trung đại diện chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ.
Tổ chức thành công Đại hội Công đoàn thị xã Sơn Tây lần thứ XI

Tổ chức thành công Đại hội Công đoàn thị xã Sơn Tây lần thứ XI

(LĐTĐ) Ngày 24/6, Liên đoàn Lao động thị xã Sơn Tây đã long trọng tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Dự đại hội có 198 đại biểu ưu tú đại diện cho gần 8.000 đoàn viên Công đoàn thị xã Sơn Tây.
Đồng chí Hứa Đức Tuấn tái đắc cử Chủ tịch LĐLĐ thị xã Sơn Tây

Đồng chí Hứa Đức Tuấn tái đắc cử Chủ tịch LĐLĐ thị xã Sơn Tây

(LĐTĐ) Tại Hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây khóa XI, đồng chí Hứa Đức Tuấn - Ủy viên Ban Chấp hành LĐLĐ thành phố Hà Nội, Thị ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thị xã Sơn Tây khóa X tiếp tục được tín nhiệm, bầu giữ chức Chủ tịch LĐLĐ thị xã khóa XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
TRỰC TUYẾN: Quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng thị xã Sơn Tây ngày càng giàu đẹp

TRỰC TUYẾN: Quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng thị xã Sơn Tây ngày càng giàu đẹp

(LĐTĐ) Tiến tới Đại hội Công đoàn thành phố Hà Nội lần thứ XVII và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, sáng nay (24/6), Đại hội Công đoàn thị xã Sơn Tây lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã diễn ra trang trọng. Đại hội được truyền trực tuyến trên Báo Lao động Thủ đô điện tử laodongthudo.vn.
[HÌNH ẢNH]: Ngày hội lớn của đoàn viên Công đoàn thị xã Sơn Tây

[HÌNH ẢNH]: Ngày hội lớn của đoàn viên Công đoàn thị xã Sơn Tây

(LĐTĐ) Sáng nay (24/6), Liên đoàn Lao động thị xã Sơn Tây đã trang trọng khai mạc Đại hội Công đoàn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Với tinh thần “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, Đại hội là sự kiện chính trị trọng đại, là ngày hội lớn của tổ chức Công đoàn và toàn thể đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thị xã Sơn Tây. Đại hội được truyền trực tuyến trên Báo điện tử Lao động Thủ đô, tại địa chỉ laodongthudo.vn.
Xem thêm
Phiên bản di động