Công đoàn Bệnh viện Tâm thần Mỹ Đức chú trọng bảo vệ quyền lợi người lao động

(LĐTĐ) Trong thời gian qua, mặc dù đối diện với không ít khó khăn, đặc biệt ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Công đoàn Bệnh viện Tâm thần Mỹ Đức vẫn luôn bám sát kế hoạch công tác và yêu cầu nhiệm vụ thực tế của Bệnh viện, đồng thời triển khai các chương trình, hoạt động thiết thực nhằm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên, người lao động.
Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội tiếp lửa cho đoàn viên khu vực miền Trung Khuyến cáo đoàn viên, người lao động tăng cường phòng, chống bệnh Đậu mùa khỉ Tiếp tục hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên khó khăn

Là bệnh viện chuyên khoa hạng III của Sở Y tế Hà Nội, Bệnh viện Tâm thần Mỹ Đức có chức năng, nhiệm vụ là khám bệnh và điều trị các bệnh chuyên khoa tâm thần trên địa bàn Thành phố, Bệnh viện được giao chỉ tiêu 220 giường bệnh nội trú, tiếp nhận điều trị ngọai trú 200 người bệnh; đồng thời Bệnh viện giám sát và hỗ trợ chuyên môn cho 9 huyện thị của phía nam Thành phố.

Công đoàn Bệnh viện Tâm thần Mỹ Đức bảo vệ quyền lợi người lao động
Ngoài công tác chuyên môn, nhân viên y tế còn chăm sóc vệ sinh cá nhân cho bệnh nhân tại bệnh viện.

Tuy nhiên để đáp ứng cho nhu cầu khám bệnh, chữa bệnh cho nhân dân trên địa bàn huyện bệnh viện còn triển khai khám cấp thuốc Bảo hiểm y tế, điều trị ngoại trú cho gần 400 người bệnh huyết áp, tiểu đường; sơ cấp cứu các tai nạn lao động, giao thông,...

Theo Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Tâm thần Mỹ Đức Khuất Thị Chiêm: Không những thực hiện tốt các hoạt động chuyên môn y tế, trong thời gian qua, Ban Giám đốc đã phối hợp cùng Ban chấp hành Công đoàn Bệnh viện luôn chú trọng nhiệm vụ đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động tại đơn vị.

Xác định việc thực hiện mục tiêu chăm lo cho con người, giá trị cốt lõi của đơn vị, hàng năm Công đoàn đều tham mưu và phối hợp với lãnh đạo nhằm đảm bảo đầy đủ các chế độ lương, phụ cấp, Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, thu nhập tăng thêm cho cán bộ, người lao động. Đoàn viên được tham gia học tập năng cao trình độ, kỹ năng giao tiếp; khám sức khỏe định kỳ, tiêm phòng cho các đoàn viên làm việc tại các bộ phận có nguy cơ lây nhiễm cao...

Đặc biệt, khi dịch bệnh Covid-19 có những diễn biến phức tạp, toàn bộ nhân viên y tế phải cách ly và làm việc tại đơn vị, Bệnh viện đã đảm bảo đầy đủ tiện nghi trong sinh hoạt để họ yên tâm thực hiện nhiệm vụ. Đồng thời có các hoạt động khen thưởng động viên kịp thời để các đoàn viên, người lao động tích cực tham gia công tác phòng chống dich bệnh; tổ chức khen thưởng các cháu là con đoàn viên Công đoàn có thành tích xuất sắc trong học tập; tổ chức liên hoan, chơi trò chơi, tặng quà các cháu khuyết tật nhân dịp tết thiếu nhi; hàng quý tổ chức sinh nhật cho đoàn viên Công đoàn.

Song song với nhiệm vụ bảo vệ quyền và lợi hợp pháp, thời gian qua Bệnh viện Tâm thần Mỹ Đức còn chú trọng công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động tích cực tham gia các hoạt động nâng cao đời sống tinh thần.

Theo đó, phong trào văn hóa, văn nghệ trong cán bộ, người lao động được lồng ghép hiệu quả với công tác tuyên truyền, vận động và các hoạt động chăm lo, bảo vệ người lao động của tổ chức Công đoàn. Qua đó, người lao động có cơ hội được nâng cao kiến thức pháp luật, ứng xử văn hóa, hình thành nếp sống văn minh, hiện đại, tác phong lao động công nghiệp, ý thức chấp hành pháp luật…

Công đoàn Bệnh viện còn đẩy mạnh công tác thi đua, tuyên truyền, phổ biến về vai trò, ý nghĩa của các phong trào thi đua do Công đoàn ngành Y tế Hà Nội phát động, được đoàn viên hưởng ứng tích cực. Điển hình các phong trào "Người tốt, việc tốt”; “Đổi mới phong cách thái độ phục vụ của nhân viên y tế hướng tới sự hài lòng người bệnh”, “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”; “Bệnh viện xanh, sạch đẹp”, “Nghiên cứu khoa học, sáng kiến, sáng tạo”… Từ đó, tạo không khí làm việc nghiêm túc, khoa học, rèn luyện tác phong chuẩn mực, thái độ văn minh, lối sống văn hóa, tinh thần trách nhiệm với nhân dân.

Công đoàn Bệnh viện Tâm thần Mỹ Đức bảo vệ quyền lợi người lao động
Bệnh viện thường xuyên tổ chức các cuộc thi thể dục, thể thao nhằm gắn kết các đoàn viên Công đoàn

Bên cạnh đó, hàng năm Công đoàn Bệnh viện thường xuyên kêu gọi các đoàn viên Công đoàn, các mạnh thường quân giúp đỡ tặng quà, nấu cơm cho người bệnh.

Vượt qua mọi khó khăn, áp lực trong công việc toàn thể cán bộ, người lao động Bệnh viện Tâm thần Mỹ Đức đã luôn cố gắng hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, Công đoàn Bệnh viện được nhận Bằng khen của Công đoàn Y tế Việt Nam các năm 2020, 2021... Bên cạnh đó, 8 đoàn viên Công đoàn tại đơn vị được nhận bằng khen của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội và của Hội Tâm thần học Việt Nam.

Để tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ Công đoàn, nhất là năng lực hoạt động của các Tổ Công đoàn trong thời gian tới đạt hiệu quả hơn, bà Khuất Thị Chiêm cho biết: Công đoàn Bệnh viện sẽ tăng cường kiểm tra giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách, chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, người lao động, chăm lo phát triển đoàn viên, xây dựng các tổ Công đoàn vững mạnh.

Đồng thời, đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết Công đoàn cấp trên; tổ chức tốt các phong trào thi đua, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Vận động cán bộ, nhân viên, người lao động tiếp tục tham gia cải cách hành chính thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí, quan liêu.

Cùng với đó, Công đoàn Bệnh viện sẽ tiếp tục triển khai, tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao nhằm nâng cao tinh thần đoàn kết, gắn bó giữa các đoàn viên Công đoàn Bệnh viện...

Minh Khuê - Hồng Hạnh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hà Nội: 2 trường THPT tuyển sinh lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài

Hà Nội: 2 trường THPT tuyển sinh lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài

(LĐTĐ) Theo Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024-2025 đã được Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội phê duyệt, để được trúng tuyển vào lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài học chương trình THPT quốc gia Việt Nam và tú tài Anh quốc (chứng chỉ A-level), thí sinh sẽ phải trải qua 2 vòng thi tuyển.
Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường công lập

Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường công lập

(LĐTĐ) Trong kỳ tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) công lập không chuyên năm học 2024 - 2025 tại Hà Nội, mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường THPT công lập.
Khen thưởng nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách nước ngoài

Khen thưởng nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách nước ngoài

(LĐTĐ) Chiều 28/3, điều dưỡng Đặng Thị Hạ, 29 tuổi, người ép tim cứu sống du khách nước ngoài bị ngừng tim trong nhà hàng, được lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai khen thưởng.
Tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội: Thí sinh thi các môn chuyên vào ngày 10/6

Tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội: Thí sinh thi các môn chuyên vào ngày 10/6

Theo Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024 - 2025 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, ngay sau khi kết thúc hai ngày thi vào các trường THPT công lập không chuyên (ngày 8 - 9/6), các thí sinh đăng ký dự tuyển vào lớp 10 chuyên thuộc các trường THPT chuyên và có lớp chuyên sẽ làm bài thi các môn chuyên vào ngày 10/6.
Yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

(LĐTĐ) Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện hỏa tốc số 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) và Cục QLTT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.
Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Chiều 28/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức đã tổ chức Hội nghị công bố quyết định giải thể Công đoàn cơ quan Dân Đảng, Công đoàn UBND huyện; trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở (CĐCS).
TP.HCM: 90% chó mèo đã được tiêm phòng bệnh dại

TP.HCM: 90% chó mèo đã được tiêm phòng bệnh dại

(LĐTĐ) TP.HCM là địa phương duy nhất đạt chứng nhận vùng an toàn dịch bệnh động vật đối với bệnh dại ở cấp tỉnh (toàn bộ thành phố, với tỷ lệ tiêm phòng bệnh dại đạt trên 90% tổng đàn chó mèo).

Tin khác

Đoàn viên Công đoàn quận Long Biên được mua hàng giảm giá từ 30-42,8%

Đoàn viên Công đoàn quận Long Biên được mua hàng giảm giá từ 30-42,8%

(LĐTĐ) Thực hiện “Chương trình Phúc lợi cho đoàn viên công đoàn và người lao động", Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên vừa ký Thỏa thuận hợp tác với Công ty TNHH Bell Đức. Theo đó, Công ty TNHH Bell Đức sẽ hỗ trợ bán các sản phẩm giảm giá từ 30-42,8% so với giá niêm yết bán lẻ trên thị trường cho đoàn viên Công đoàn quận Long Biên.
Để công nhân có môi trường sống an toàn

Để công nhân có môi trường sống an toàn

(LĐTĐ) Các cấp Công đoàn Thủ đô đã và đang phối hợp với chính quyền đồng cấp, lực lượng Công an để triển khai các giải pháp nhằm đảm bảo an ninh trật tự tại những nơi có đông công nhân lao động sinh sống. Từ đó, tạo môi trường sống an toàn, giúp công nhân lao động ổn định cuộc sống, yên tâm lao động sản xuất.
LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Tăng cường chăm lo cho đoàn viên nữ

LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Tăng cường chăm lo cho đoàn viên nữ

(LĐTĐ) Thời gian qua, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây đã có nhiều hoạt động hướng trực tiếp tới nữ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ). Trong đó, các hoạt động như triển khai khám tầm soát ung thư miễn phí cho nữ CNVCLĐ, trao quà cho nữ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, quan tâm đến con của đoàn viên… đã mang lại hiệu quả tích cực và được đánh giá cao.
Hỗ trợ 2.000 lao động khó khăn nhân dịp Tháng Công nhân

Hỗ trợ 2.000 lao động khó khăn nhân dịp Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Nhân dịp Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội sẽ hỗ trợ 2.000 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn với mức hỗ trợ 1 triệu đồng/người.
Nâng cao chất lượng hoạt động nữ công gắn với lợi ích của nữ đoàn viên, người lao động

Nâng cao chất lượng hoạt động nữ công gắn với lợi ích của nữ đoàn viên, người lao động

Nhận thức tầm quan trọng của công tác vận động nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trong thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, Liên đoàn Lao động quận Đống Đa đã triển khai 8 nhiệm vụ công tác nữ công trong năm 2024.
Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động hướng đến đoàn viên

Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động hướng đến đoàn viên

(LĐTĐ) Thông tin tại Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn ngành Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội khóa VII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 (kỳ họp thứ 7), đồng chí Tạ Thị Mỹ Thanh - Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT Hà Nội cho biết, trong Quý II/2024, các hoạt động của Công đoàn ngành sẽ tập trung vào công tác phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở và khám sức khỏe miễn phí cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ).
Cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động

Cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động

(LĐTĐ) Mặc dù điều kiện hoạt động sản xuất kinh doanh còn khó khăn, nhưng nhờ việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã nâng cao hiệu quả công việc, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động...
Công đoàn Thủ đô chú trọng chăm lo đời sống cho lao động nữ

Công đoàn Thủ đô chú trọng chăm lo đời sống cho lao động nữ

(LĐTĐ) Các cấp Công đoàn Thủ đô đã và đang tập trung triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa để chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nữ đoàn viên, người lao động. Từ đó, giúp nữ đoàn viên, người lao động yên tâm lao động sản xuất, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống và tin tưởng, gắn bó với tổ chức Công đoàn.
Để người lao động tiếp cận hàng Việt Nam

Để người lao động tiếp cận hàng Việt Nam

(LĐTĐ) Các cấp Công đoàn Thủ đô đã và đang triển khai nhiều hình thức để giới thiệu, quảng bá hàng Việt Nam đến với đoàn viên, người lao động. Qua đó, góp phần thực hiện tốt Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Ra mắt Điểm sinh hoạt Công đoàn: Dấu ấn mới của LĐLĐ quận Nam Từ Liêm

Ra mắt Điểm sinh hoạt Công đoàn: Dấu ấn mới của LĐLĐ quận Nam Từ Liêm

(LĐTĐ) Việc nỗ lực đưa Điểm sinh hoạt Công đoàn vào khai thác, sử dụng là dấu ấn mới của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Nam Từ Liêm trong việc giúp người lao động có thêm điều kiện rèn luyện thể chất, nâng cao đời sống tinh thần, qua đó, tiếp thêm động lực mới, khí thế mới để họ phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Xem thêm
Phiên bản di động