Công an Hà Nội bảo đảm an toàn kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 28/6, cùng với thí sinh cả nước, các thí sinh tại Hà Nội đã hoàn tất môn thi cuối cùng, kết thúc kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) quốc gia năm 2024. Công an thành phố Hà Nội, Công an của 30 quận, huyện, thị xã đã tập trung nguồn lực, ưu tiên những điều kiện tốt nhất, bảo đảm an toàn, thuận lợi cho kỳ thi.
Công an thành phố Hà Nội đồng hành cùng thí sinh thi vào lớp 10 Trung học phổ thông Cảnh sát giao thông Hà Nội bảo đảm trật tự an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Công an thành phố Hà Nội thông tin, trong 2 ngày thi tốt nghiệp THPT năm 2024 (ngày 27, 28/6), tình hình trật tự an toàn giao thông toàn thành phố được duy trì tốt, không xảy ra tai nạn, ùn tắc giao thông; an ninh trật tự tốt cả trong và ngoài phòng thi.

Theo số liệu của Bộ Giáo dục và Đào tạo, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, thành phố Hà Nội có gần 108.000 thí sinh tham dự, chiếm hơn 1/10 tổng số thí sinh cả nước đăng ký dự thi và là địa phương có số lượng thí sinh nhiều nhất. Để đảm bảo an ninh, an toàn cho kỳ thi, Ban Giám đốc Công an Thành phố đã tập trung chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, Công an các địa phương xây dựng kế hoạch, phân công lực lượng triển khai đồng bộ các biện pháp công tác bảo đảm an toàn tại các điểm thi và các khâu tổ chức kỳ thi.

Công an Hà Nội bảo đảm an toàn kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội huy động 100% quân số, chốt trực tại các nút giao thông quan trọng, phân luồng, điều tiết giao thông.

Công an Thành phố đã huy động các lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát cơ động và nhiều lực lượng khác ứng trực với tinh thần vì nhân dân phục vụ, "không để thí sinh nào bị bỏ lại phía sau". Không chỉ duy trì an ninh trật tự tại các điểm thi, trên các tuyến đường…, các lực lượng ứng trực còn chủ động giúp đỡ thí sinh và người nhà khi cần thiết.

Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội huy động 100% quân số, chốt trực tại các nút giao thông quan trọng, phân luồng, điều tiết giao thông để đảm bảo các thí sinh đến điểm thi an toàn và đúng giờ. Trung tâm Chỉ huy giao thông và điều khiển đèn tín hiệu giao thông đã kiểm soát tình hình qua hệ thống camera giám sát, kịp thời thông báo cho các đơn vị xử lý các tình huống ùn tắc.

Theo Đại tá Trần Đình Nghĩa - Trưởng phòng Cảnh sát giao thông, đơn vị đã huy động tối đa cán bộ, chiến sĩ bảo đảm không để thí sinh nào lỡ hẹn "mùa thi" vì lý do giao thông. Các phương án ứng trực trên toàn tuyến, tại các điểm thi linh hoạt cùng với phương án tuần tra chủ động giúp đỡ người nhà thí sinh. Kết quả, toàn thành phố không xảy ra tai nạn, ùn tắc giao thông.

Công an Hà Nội bảo đảm an toàn kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Công an Thành phố đã huy động các lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát cơ động và nhiều lực lượng khác ứng trực duy trì an ninh trật tự tại các điểm thi, trên các tuyến đường…

Ghi nhận tại các điểm thi như Trường THPT Việt Đức, Trường THCS Ngô Sĩ Liên, Trường THPT Trần Phú và Trường THCS Nguyễn Du (quận Hoàn Kiếm), những ngày qua, Công an các phường Hàng Bài, Hàng Gai, Trần Hưng Đạo, Tràng Tiền đã phối hợp với lực lượng chức năng đảm bảo an ninh trật tự, trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông khu vực có điểm thi tốt nghiệp THPT.

Trung tá Vũ Thanh Thảo - Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông, Trật tự - Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, đơn vị đã bố trí lực lượng phối hợp với Công an địa bàn chốt tại các ngã ba, ngã tư tại những điểm thi, tuyến đường có lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông lớn điều tiết giao thông để đảm bảo việc đi lại của các em học sinh và phụ huynh được an toàn thông suốt.

Công an Hà Nội bảo đảm an toàn kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Công an huyện Đan Phượng và các đơn vị liên quan đồng hành cùng sĩ tử vượt "vũ môn".

Tại địa bàn huyện Đan Phượng, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, toàn huyện có tổng số thí sinh đăng ký dự thi là 2.781 với 5 điểm thi gồm: THPT Đan Phượng, THPT Hồng Thái, THPT Tân Lập, THCS Lương Thế Vinh và THCS Tân Hội với tổng số 127 phòng thi (trong đó có 10 phòng thi dự phòng).

Công an huyện Đan Phượng đã bố trí lực lượng tham gia đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn phòng chống cháy nổ tại các điểm thi. Phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức phân luồng giao thông, không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông trên địa bàn và các điểm thi, tạo điều kiện để phụ huynh và thí sinh đến địa điểm thi đúng thời gian quy định.

Công an các xã cũng bố trí cán bộ, chiến sĩ, ứng trực 100% quân số, tăng cường kiểm tra công tác an toàn phòng cháy chữa cháy tại các điểm thi và các cơ sở lân cận, bảo đảm an toàn tuyệt đối. Chuẩn bị lực lượng, phương tiện sẵn sàng xử lý các sự cố (nếu có) xảy ra.

Công an Hà Nội bảo đảm an toàn kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Nam sinh được chiến sĩ Công an phường Quan Hoa hỗ trợ kịp thời.

Mỗi mùa thi tốt nghiệp THPT, bên ngoài cánh cổng trường thi là hình ảnh các bậc phụ huynh với muôn vàn nỗi lo lắng và hi vọng con mình có một kỳ thi an toàn, trọn vẹn. Các sĩ tử và phụ huynh luôn nhận được sự giúp đỡ, hỗ trợ kịp thời từ phía lực lượng chức năng và sinh viên tình nguyện.

Trong quá trình làm nhiệm vụ, đã có không ít những câu chuyện cảm động về sự hỗ trợ kịp thời, tận tình của các chiến sĩ Công an. Đơn cử như, chiều 28/6, tại điểm thi Trường THPT Cầu Giấy, Thượng úy Vũ Hoàng Nam - cán bộ Công an phường Quan Hoa đã hỗ trợ một thí sinh bị gãy chân phải ngồi xe lăn. Anh đã nhanh chóng ra tín hiệu nhường đường, giúp thí sinh đến điểm thi an toàn và không quên gửi lời động viên, lời chúc thi tốt đến nam sinh.

Công an Hà Nội bảo đảm an toàn kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Thiếu tá Vũ Thị Thanh Nga - Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 4 động viên tinh thần thí sinh trước khi vào phòng thi.

Thiếu tá Vũ Thị Thanh Nga - Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 4 cho biết, quá trình làm nhiệm vụ, cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị sẵn sàng các phương án hỗ trợ thí sinh không may gặp sự cố... với tinh thần "lúc dân cần là Cảnh sát giao thông có, đâu dân khó có Cảnh sát giao thông", những việc làm, món quà giá trị vật chất tuy không lớn nhưng chứa đựng nhiều tình cảm của lực lượng Cảnh sát giao thông với mong muốn tạo nên nguồn động viên tinh thần cho các em tự tin bước vào kỳ thi; đồng thời gửi tới các sĩ tử những phần quà nhỏ như lời chúc các em đã hoàn thành kỳ thi quan trọng nhất sau 12 năm đèn sách.

Công an Hà Nội bảo đảm an toàn kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Gần 108.000 thí sinh tại Hà Nội đã hoàn tất môn thi cuối cùng trong an toàn.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đã đi đến chặng cuối cùng với bài thi môn Ngoại ngữ. Đúng 15h30, khi tiếng trống ở điểm thi báo hiệu kết thúc thời gian làm bài, nhiều thí sinh nhanh chóng nộp bài và rời khỏi điểm thi với tâm trạng vui vẻ, bởi đã hoàn thành kỳ thi quan trọng này.

Gần 108.000 thí sinh tại Hà Nội đã hoàn tất môn thi cuối cùng trong an toàn. Không có trường hợp tai nạn giao thông liên quan đến thi sinh trên địa bàn toàn Thành phố; không xảy ra ùn tắc tại các điểm thi; không có trường hợp thí sinh gặp sự cố ảnh hưởng tới kỳ thi,…

Minh Phương

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Nghệ An: Xúc động chương trình tuyên dương học sinh có hoàn cảnh mồ côi vượt khó, học giỏi

Nghệ An: Xúc động chương trình tuyên dương học sinh có hoàn cảnh mồ côi vượt khó, học giỏi

(LĐTĐ) Chiều ngày 30/6, tại Khách sạn ngành Giáo dục và Đào tạo (thị xã Cửa Lò), Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh và Công ty CP Sách và Thiết bị trường học Nghệ An tổ chức Tuyên dương học sinh có hoàn cảnh mồ côi vượt khó, học gi
TP.HCM: May mắn không có thương vong trong vụ cháy ở quận Bình Tân

TP.HCM: May mắn không có thương vong trong vụ cháy ở quận Bình Tân

(LĐTĐ) Một vụ cháy nhà 4 tầng ở quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã xảy ra vào trưa 30/6, rất may mắn không có thương vong về người.
Dàn hoa hậu quốc tế hội ngộ trong show diễn của nhà thiết kế Nguyễn Minh Tuấn tại Thái Lan

Dàn hoa hậu quốc tế hội ngộ trong show diễn của nhà thiết kế Nguyễn Minh Tuấn tại Thái Lan

(LĐTĐ) Vừa qua, các nàng hậu quốc tế đã có mặt trên sàn tập show thời trang mới của nhà thiết kế Nguyễn Minh Tuấn nằm trong khuôn khổ Thailand Fashion Week 2024.
Thu nhập của người lao động sụt giảm vì sao?

Thu nhập của người lao động sụt giảm vì sao?

(LĐTĐ) Theo Tổng cục Thống kê, thu nhập bình quân của người lao động quý II vừa qua là 7,5 triệu đồng/tháng, giảm 137.000 đồng so với quý trước. Nguyên nhân do quý II không còn các khoản thu nhập bổ sung từ tiền làm thêm cuối năm và thưởng Tết Nguyên đán.
Ngày mai (1/7): Nhiều người vẫn không quét được CCCD trên app ngân hàng, phải làm sao?

Ngày mai (1/7): Nhiều người vẫn không quét được CCCD trên app ngân hàng, phải làm sao?

(LĐTĐ) Đổi điện thoại, tìm vị trí nhận NFC ở máy là các cách để quét CCCD trên app ngân hàng, phục vụ chuyển tiền sau ngày 1/7.
Lỗi và cách khắc phục khi quét căn cước công dân để bổ sung sinh trắc học

Lỗi và cách khắc phục khi quét căn cước công dân để bổ sung sinh trắc học

(LĐTĐ) Nhiều người khi thực hiện bổ sung sinh trắc học đều thất bại ở bước quét căn cước công dân (CCCD) mà không rõ nguyên do.
HoREA kiến nghị giải pháp tăng nguồn cung, giảm giá thành nhà ở xã hội

HoREA kiến nghị giải pháp tăng nguồn cung, giảm giá thành nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) vừa đưa ra một loạt kiến nghị nhằm tăng nguồn cung và giảm giá thành nhà ở xã hội. Điểm nổi bật trong các đề xuất này là việc cho phép dự án nhà ở xã hội được điều chỉnh tăng hệ số sử dụng đất hoặc mật độ xây dựng lên tối đa 1,5 lần, nhằm tận dụng hiệu quả diện tích đất và tạo ra nhiều căn hộ hơn.

Tin khác

Quận Bắc Từ Liêm: Yêu cầu các nhà thuốc, phòng khám liên thông đơn thuốc điện tử

Quận Bắc Từ Liêm: Yêu cầu các nhà thuốc, phòng khám liên thông đơn thuốc điện tử

(LĐTĐ) Quận Bắc Từ Liêm vừa tổ chức Hội nghị giao ban công tác hành nghề y dược ngoài công lập quý II/2024; tập huấn triển khai ứng dụng phần mềm liên thông đơn thuốc điện tử tới hệ thống đơn thuốc quốc gia và hồ sơ sức khỏe điện tử.
Đặc sắc liên hoan Đồng ca - Hợp xướng “Hà Nội - Niềm tin và hy vọng”

Đặc sắc liên hoan Đồng ca - Hợp xướng “Hà Nội - Niềm tin và hy vọng”

(LĐTĐ) Tối 29/6, Ủy ban nhân dân (UBND) quận Tây Hồ tổ chức Liên hoan Đồng ca - Hợp xướng quận Tây Hồ năm 2024 với chủ đề “Hà Nội - Niềm tin và hy vọng”.
Lợi ích của việc sử dụng Hồ sơ sức khỏe điện tử

Lợi ích của việc sử dụng Hồ sơ sức khỏe điện tử

(LĐTĐ) Từ Hồ sơ sức khỏe điện tử, người dân sinh sống trên địa bàn thành phố Hà Nội có thể quản lý sức khỏe cá nhân của bản thân và gia đình trên sổ sức khỏe điện tử được chia sẻ trên ứng dụng iHanoi hướng tới phục vụ, hỗ trợ người dân trong quá trình thăm khám, điều trị và dự phòng bệnh. Đây là bước đột phá trong việc chăm sóc sức khỏe nhân dân của thành phố Hà Nội.
Ra mắt tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công ty Cổ phần Systematic Functions

Ra mắt tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công ty Cổ phần Systematic Functions

(LĐTĐ) Chiều ngày 28/6, Công ty Cổ phần Systematic Functions đã tổ chức Lễ công bố quyết định thành lập và ra mắt tổ chức Đoàn Thanh niên Cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh tại Công ty với hơn 70 đoàn viên.
Khai mạc Ngày hội “Chắp cánh ước mơ cho con”

Khai mạc Ngày hội “Chắp cánh ước mơ cho con”

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 23 năm Ngày Gia đình Việt Nam, hưởng ứng Tháng hành động Vì trẻ em năm 2024, sáng nay (28/6), Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Thành phố Hà Nội tổ chức Ngày hội “Chắp cánh ước mơ cho con”; Sơ kết 3 năm Chương trình “Mẹ đỡ đầu” giai đoạn 2021 - 2024.
Mẹ đỡ đầu: Điểm tựa của trẻ mồ côi

Mẹ đỡ đầu: Điểm tựa của trẻ mồ côi

Gia đình là điểm tựa tinh thần, là nơi nuôi dưỡng tâm hồn, nhân cách mỗi người từ thuở còn thơ cho đến khi trưởng thành. Là nơi để chúng ta tìm về trong suốt cuộc đời. Không gì hạnh phúc hơn khi tổ ấm có đầy đủ cả cha và mẹ. Thế nhưng thiên tai, tai nạn giao thông, rủi ro và dịch bệnh đã khiến cho không ít trẻ em phải chịu đựng những nỗi đau quá lớn, không thể bù đắp được khi mất đi cả cha và mẹ hoặc mất cha, mất mẹ. Với phương châm "Ở đâu có trẻ mồ côi, ở đó có mẹ đỡ đầu", Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Thanh Trì đã vận động xã hội hóa để xây dựng kế hoạch hỗ trợ, chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ mồ côi.
Hà Nội quyết tâm xây dựng thành công "Chính quyền số - Chính quyền phục vụ"

Hà Nội quyết tâm xây dựng thành công "Chính quyền số - Chính quyền phục vụ"

(LĐTĐ) Sáng 28/6, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2024, thực hiện thí điểm Đề án 06/Chính phủ; đánh giá kết quả lập Hồ sơ sức khoẻ điện tử, cấp Lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID và công bố vận hành một số nền tảng, ứng dụng của Đề án 06/Chính phủ trên địa bàn Thành phố.
“Chạm để kết nối” chính quyền và người dân, doanh nghiệp

“Chạm để kết nối” chính quyền và người dân, doanh nghiệp

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội chính thức vận hành một số ứng dụng nền tảng của Đề án 06 Chính phủ, gồm: Công dân Thủ đô số (iHaNoi); Hồ sơ sức khỏe điện tử thành phố Hà Nội trên ứng dụng VNeID; Cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID; Hệ thống Thông tin phục vụ họp và xử lý công việc (E-Cabinet) tích hợp với phòng họp thông minh.
Nỗ lực bảo tồn và phát triển các giống mít đặc sản

Nỗ lực bảo tồn và phát triển các giống mít đặc sản

(LĐTĐ) Nhằm quảng bá, giới thiệu các giống mít đặc sản Hà Nội, từ đó thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng, tạo đầu ra ổn định và nâng cao hiệu quả kinh tế cho các hộ trồng mít, dự kiến từ ngày 4 - 8/7/2024, tại thị xã Sơn Tây, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn Hà Nội sẽ tổ chức Hội thi tôn vinh, quảng bá và xúc tiến tiêu thụ các giống mít đặc sản Hà Nội năm 2024. Đây là Hội thi mít quy mô cấp Thành phố lần đầu tiên được tổ chức.
Huyện Gia Lâm: Đẩy mạnh chuyển đổi số để phát triển toàn diện

Huyện Gia Lâm: Đẩy mạnh chuyển đổi số để phát triển toàn diện

(LĐTĐ) Chiều 27/6, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội và Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Gia Lâm tổ chức hội nghị trao đổi kinh nghiệm, thúc đẩy chuyển đổi số trên địa bàn huyện Gia Lâm giai đoạn 2024 - 2025.
Xem thêm
Phiên bản di động