Cơ hội tăng trưởng mạnh mẽ cho ngành Du lịch TP.Hồ Chí Minh

Nhiều doanh nghiệp tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) lần thứ 17 năm 2023 (ITE HCMC 2023) kỳ vọng sẽ kết nối được với các đối tác, đặc biệt là các đối tác nước ngoài để có thể giới thiệu, quảng bá, kết nối nhiều khách quốc tế đến với địa phương.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gặp gỡ, biểu dương các thế hệ chiến sĩ tình nguyện TP.HCM TP.HCM gấp rút tìm tác nhân gây bệnh đau mắt đỏ ở trẻ em Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Cần có thêm nhiều Đại học Quốc gia

Ngày 7/9, Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.Hồ Chí Minh lần thứ 17 năm 2023 (ITE HCMC 2023) với chủ đề "Tăng cường liên kết, phát triển du lịch bền vững" đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7. Hội chợ sẽ diễn ra đến ngày 9/9/2023, dự kiến sẽ thu hút 25.000 khách tham quan với chuỗi hoạt động hội nghị, hội thảo, kết nối giao thương đa dạng, phong phú.

Năm nay, ITE HCMC 2023 đã lựa chọn và mời 199 người mua quốc tế từ 42 quốc gia và vùng lãnh thổ là các thị trường du lịch inbound trọng điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam, gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Úc, New Zealand, Singapore, Thái Lan, Mỹ... Qua đó, ITE HCMC 2023 kỳ vọng mở ra hơn 9.000 cuộc hẹn thương mại B2B giữa người mua và các đơn vị triển lãm.

Cơ hội tăng trưởng mạnh mẽ cho ngành Du lịch TP.Hồ Chí Minh

ITE HCMC 2023 dự kiến sẽ thu hút 25.000 khách tham quan.

Mang nhiều sản vật Sơn La đến với hội chợ, chị Nguyễn Lê Hoa, Trung tâm xúc tiến đầu tư tỉnh Sơn La cho biết, qua ITE HCMC 2023 chị mong muốn có thể truyền tải những hình ảnh đẹp của núi rừng Sơn La cho các du khách TP.Hồ Chí Minh nói riêng và du khách cả nước nói chung. Ngoài những hình ảnh về núi rừng, các nông sản của Sơn La cũng là điểm nhấn để hút khách du lịch trong hội chợ lần này, điển hình như: chè xanh, hồng, mãng cầu, nhãn...

"Vì khoảng cách giữa TP.Hồ Chí Minh và Sơn La khá xa, nên nhiều du khách tại đây vẫn chưa biết đến về hình ảnh, văn hóa, đặc sản của Sơn La, do đó, hi vọng qua hội chợ lần này các khách du lịch có thể biết về đôi nét về Sơn La. Qua những lần tham gia ITE HCMC trước đó, tôi nhận thấy hiệu quả mang lại cho du lịch địa phương rất cao, nên tôi mong lần này cũng sẽ gặt hái được những thành quả như vậy", chị Hoa cho biết.

Cơ hội tăng trưởng mạnh mẽ cho ngành Du lịch TP.Hồ Chí Minh

Chị Nguyễn Lê Hoa, Trung tâm xúc tiến đầu tư tỉnh Sơn La giới thiệu nhiều sản vật địa phương cho khách tham quan.

Chị Cao Thị Khánh Chi, Chuyên gia du lịch sinh thái, Helvetas VietNam cho biết, đến với ITE HCMC 2023 chị kỳ vọng sẽ kết nối được với nhiều đối tác, đặc biệt là đối tác nước ngoài để có thể giới thiệu, quảng bá, kết nối nhiều khách quốc tế đến với vùng sâu, vùng xa của Thừa Thiên Huế.

"Loại hình du lịch cộng đồng ở các vùng Nam Đông và A Lưới đang rất phát triển, đó cũng là một trong những thế mạnh du lịch của Thừa Thiên Huế bên cạnh những sản phẩm du lịch nổi tiếng trước đó. Ngoài ra, loại hình du lịch cộng đồng còn khá mới và có nhiều khách nội địa vẫn chưa biết đến, do đó, qua ITE HCMC 2023 nhiều người sẽ có cơ hội tìm hiểu và biết nhiều hơn về loại hình du lịch này", chị Khánh Chi cho biết.

Chị Khánh Chi cho biết, loại hình du lịch cộng đồng cũng là một trong những cách để giúp cho đồng bào dân tộc thiểu số có thể sống dựa vào rừng, có nguồn thu nhập ổn định và gia tăng chất lượng cuộc sống. Từ đó, hạn chế được nạn phá rừng, bảo vệ rừng nguyên sinh và trồng thêm rừng mới. Hiện nay, Công ty Connect Travel là đối tác cùng với Dự án VFBC hỗ trợ cộng đồng xây dựng sản phẩm, kết nối thị trường và đưa khách đến các khu du lịch cộng đồng tại Thừa Thiên Huế.

TP.HCM: Cơ hội tăng trưởng mạnh mẽ cho ngành du lịch

Hình ảnh du khách trải nghiệm du lịch cộng đồng tại huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Trong khi đó, chị Dương Kim Chuyển, Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Cà Mau cho biết, với hai điểm du lịch sinh thái Đất Mũi - Hoàng Hôn và điểm du lịch sinh thái Mười Ngọt nổi tiếng tại Cà Mau, các doanh nghiệp của tỉnh đến ITE HCMC 2023 với mong muốn có thể kết nối và phát triển sản phẩm với các doanh nghiệp lữ hành để từ đó phát triển các tour, tuyến thu hút thêm du khách đến với cà mau.

Từ sau dịch Covid-19 đến nay, lượng khách du lịch đến với Cà Mau đã có sự phục hồi rõ rệt. Với vị trí là ở cực nam của Tổ quốc, Cà Mau luôn luôn hấp dẫn du khách đến tham quan, du lịch. Do đó, qua hội chợ lần này hy vọng những hình ảnh của Cà Mau sẽ càng được phổ biến hơn cho du khách cả nước.

Là một đơn vị quốc tế, ông Uchida Shusuke, Phó Trưởng đại diện Cơ quan xúc tiến du lịch Nhật Bản tại Việt Nam cho biết, không chỉ ở Đông Nam Á mà ở trên toàn cầu, Việt Nam là một thị trường du lịch trọng điểm của Nhật Bản, nhất là khi dân số Việt Nam đang cao và nhu cầu đi du lịch của người dân cũng tăng mạnh qua các năm. Do đó, ngành du lịch Nhật Bản đang xây dựng nhiều chương trình chào đón, hỗ trợ khách du lịch Việt Nam khi đến với Nhật Bản.

Cơ hội tăng trưởng mạnh mẽ cho ngành Du lịch TP.Hồ Chí Minh

ITE HCMC là cơ hội cho các doanh nghiệp tìm kiếm đối tác tiềm năng.

"Số lượng khách du lịch Việt Nam đến với Nhật Bản đã có sự tăng mạnh so với thời điểm trước dịch Covid-19. Do đó, ngành Du lịch Nhật Bản đang hỗ trợ nhiều chương trình tặng quà cho khách lẻ cũng như các chương trình chào đón đặc biệt cho khách MICE từ Việt Nam đến với Nhật Bản. Qua 3 lần tham gia ITE HCMC, chúng tôi hi vọng sẽ tìm thêm được nhiều đối tác hơn nữa, để hỗ trợ kết nối du lịch giữa hai nước", ông Uchida Shusuke cho biết.

Tại hội chợ, ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP.Hồ Chí Minh cho biết, trong giai đoạn tăng tốc phục hồi sau đại dịch Covid-19, ITE HCMC 2023 được xem là giải pháp quan trọng để thúc đẩy tăng trưởng thị trường khách quốc tế đến Việt Nam, tăng dòng khách lưu chuyển giữa các quốc gia và tối ưu hoá thu nhập du lịch thông qua việc kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp du lịch Việt Nam, doanh nghiệp du lịch các nước hạ nguồn sông Mê Kông với doanh nghiệp các thị trường truyền thống, thị trường tiềm năng trong khu vực và thế giới.

Bên cạnh đó, ITE HCMC 2023 rất có ý nghĩa khi được tổ chức trong bối cảnh ngành Du lịch và các địa phương của Việt Nam đang triển khai mạnh mẽ các giải pháp để thực hiện Nghị quyết số 82 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững, nhất là chính sách thị thực mới có hiệu lực từ ngày 15/8/2023.

"Riêng đối với TP.Hồ Chí Minh, ITE HCMC 2023 còn mở ra cơ hội cho những cơ chế, chính sách mang tính động lực để phát triển ngành Du lịch khi được tổ chức trong giai đoạn Thành phố đang tập trung triển khai Nghị quyết 98 của Quốc hội về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP.Hồ Chí Minh", ông Phan Văn Mãi chia biết thêm.

Minh Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Ý kiến bạn đọc

Nên xem

Bàn giao 85 Công đoàn cơ sở về Công đoàn UBND tỉnh Nghệ An

Bàn giao 85 Công đoàn cơ sở về Công đoàn UBND tỉnh Nghệ An

Chiều 14/3, Công đoàn Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị bàn giao, tiếp nhận công đoàn cơ sở.
Việt Nam - Hoa Kỳ ký kết nhiều thoả thuận hợp tác trong lĩnh vực kinh tế, thương mại

Việt Nam - Hoa Kỳ ký kết nhiều thoả thuận hợp tác trong lĩnh vực kinh tế, thương mại

Ngày 13/3 (theo giờ địa phương), trong khuôn khổ chuyến công tác tại Hoa Kỳ làm việc với Cơ quan Đại diện Thương mại Hoa Kỳ (USTR), Bộ Năng lượng (DOE) và các cơ quan liên quan, Đặc phái viên của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã chứng kiến lễ ký kết và công bố các thỏa thuận hợp tác, hợp đồng kinh tế - thương mại giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Hoa Kỳ.
Sẽ mở rộng hệ thống đồng hồ đếm ngược tín hiệu đèn

Sẽ mở rộng hệ thống đồng hồ đếm ngược tín hiệu đèn

Ngày 14/3, Cục Cảnh sát giao thông Bộ Công an thông tin về kết quả 2,5 tháng đầu năm 2025 thực hiện Nghị định 168/2024. Đồng thời, Cục sẽ tham mưu các đơn vị chức năng rà soát, sửa chữa, khắc phục hệ thống đèn tín hiệu giao thông, khôi phục hoặc mở rộng hệ thống đồng hồ đếm ngược tín hiệu đèn,...
Bộ Công Thương phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025

Bộ Công Thương phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025

Chiều 14/3, tại thành phố Hải Phòng, Bộ Công Thương phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hải Phòng, Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam tổ chức Lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm”.
Tổng Bí thư Tô Lâm tiếp Chủ tịch Tập đoàn Pacifico Energy

Tổng Bí thư Tô Lâm tiếp Chủ tịch Tập đoàn Pacifico Energy

Chiều 14/3, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Tô Lâm đã tiếp ông Nate Franklin, nhà sáng lập và Chủ tịch Tập đoàn Pacifico Energy (PE), Hoa Kỳ.
Herbalife Việt Nam gặp gỡ, động viên các đội tuyển Bóng đá Quốc gia Việt Nam trong mùa giải mới

Herbalife Việt Nam gặp gỡ, động viên các đội tuyển Bóng đá Quốc gia Việt Nam trong mùa giải mới

Chiều nay (14/3), Herbalife Việt Nam phối hợp cùng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức gặp gỡ Đội tuyển Bóng đá U22 Quốc gia Việt Nam để ủng hộ và động viên các cầu thủ trong quá trình tập luyện chuẩn bị cho các mùa giải diễn ra trong năm 2025.
LĐLĐ quận Đống Đa tập trung nguồn lực chăm lo phúc lợi cho đoàn viên, người lao động

LĐLĐ quận Đống Đa tập trung nguồn lực chăm lo phúc lợi cho đoàn viên, người lao động

Phát huy những thành tích đã đạt được, ngay từ đầu năm 2025, các cấp Công đoàn quận Đống Đa đã bắt tay xây kế hoạch công tác với quyết tâm hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ. Trong đó, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận tiếp tục đổi mới, sáng tạo, thích ứng, linh hoạt trong chỉ đạo, tổ chức thực hiện các mặt công tác.

Tin khác

Đoàn làm phim Hollywood chọn Cát Bà làm bối cảnh cho dự án phim mới

Đoàn làm phim Hollywood chọn Cát Bà làm bối cảnh cho dự án phim mới

Ngày 10/3, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Nguyễn Văn Hùng đã chủ trì buổi tiếp đón và làm việc với phái đoàn đạo diễn, nhà sản xuất phim Hollywood về kế hoạch sản xuất phim mới tại Việt Nam.
Việt Nam đón gần 4 triệu lượt khách quốc tế trong 2 tháng đầu năm

Việt Nam đón gần 4 triệu lượt khách quốc tế trong 2 tháng đầu năm

Tiếp nối đà tăng trưởng, hai tháng đầu năm 2025, đã có gần 4 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam, tăng 30,2% so với cùng kỳ năm 2024.
Hà Nội: Không đưa du khách đến "Cà phê đường tàu" vì lý do an toàn

Hà Nội: Không đưa du khách đến "Cà phê đường tàu" vì lý do an toàn

Sở Du lịch Hà Nội vừa ban hành công văn số 221/SDL-QLLH về việc đảm bảo an toàn, trật tự an ninh giao thông đường sắt cho khách du lịch, yêu cầu các doanh nghiệp lữ hành, vận chuyển khách du lịch trên địa bàn không giới thiệu hoặc tổ chức tour đến khu vực kinh doanh "Cà phê đường tàu".
Núi Bà Đen đón cột mốc 2 triệu lượt khách đi cáp treo đúng ngày 8/3

Núi Bà Đen đón cột mốc 2 triệu lượt khách đi cáp treo đúng ngày 8/3

Khu du lịch Sun World Ba Den Mountain ghi dấu mốc 2 triệu lượt khách đi cáp treo từ đầu năm vào đúng ngày 8/3. Dịp này, nhiều trải nghiệm và phần quà hấp dẫn sẽ được dành tặng cho phái đẹp.
Du lịch Hà Nội chào 2025: Khởi động 60 sự kiện trong năm

Du lịch Hà Nội chào 2025: Khởi động 60 sự kiện trong năm

Tối 4/3, tại đình Hai Bà Trưng, Sở Du lịch Hà Nội khai mạc Chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2025 - Get on Hanoi 2025”. Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền dự và trao Quyết định công nhận điểm du lịch Cụm di tích Quốc gia đặc biệt Đền, Chùa, Đình Hai Bà Trưng.
Mê mẩn với vẻ đẹp thần tiên của Bà Nà mùa săn mây

Mê mẩn với vẻ đẹp thần tiên của Bà Nà mùa săn mây

Ba Na Hills đang vào mùa mây, và đây là lúc du khách được lạc vào miền tiên cảnh đúng nghĩa, khi tận mắt thấy những lâu đài cổ ẩn hiện giữa biển mây bồng.
Hàn Quốc siết chặt quy định về việc đem pin lithium lên máy bay

Hàn Quốc siết chặt quy định về việc đem pin lithium lên máy bay

Hàn Quốc siết chặt các quy định về việc mang theo pin lithium lên máy bay từ ngày 1/3, giữa nỗi lo lắng của công chúng về cháy nổ.
Quận Hoàn Kiếm ra mắt “App du lịch Hoàn Kiếm” và “Cẩm nang du lịch Hoàn Kiếm”

Quận Hoàn Kiếm ra mắt “App du lịch Hoàn Kiếm” và “Cẩm nang du lịch Hoàn Kiếm”

Tối 28/2 tại Trung tâm văn hóa nghệ thuật, 22 Hàng Buồm, Hiệp hội Du lịch phối hợp cùng Ủy ban nhân dân (UBND) quận Hoàn Kiếm tổ chức ra mắt “App du lịch Hoàn Kiếm” và “Cẩm nang du lịch Hoàn Kiếm”. Đây là sản phẩm ứng dụng số hóa để quảng bá, giới thiệu giúp du khách trong nước và quốc tế có thể tự khám phá, trải nghiệm về các điểm đến du lịch đặc sắc tại quận Hoàn Kiếm.
Du lịch Hà Nội khởi sắc, khách quốc tế tăng gần 30% trong tháng 2

Du lịch Hà Nội khởi sắc, khách quốc tế tăng gần 30% trong tháng 2

Theo báo cáo từ Sở Du lịch Hà Nội, trong tháng 2/2025, Thành phố đã đón 2,38 triệu lượt khách, tăng 9,6% so với cùng kỳ năm trước. Đáng chú ý là lượng khách quốc tế đạt gần 496,45 nghìn lượt, tăng mạnh 29,6% so với tháng 2/2024, trong khi khách du lịch nội địa đạt 1,89 triệu lượt, tăng 5,3%.
Miễn thị thực 45 ngày cho công dân 3 nước châu Âu từ 1/3

Miễn thị thực 45 ngày cho công dân 3 nước châu Âu từ 1/3

Ngày 26/2, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 15/01/2025 của Chính phủ và Chương trình kích cầu du lịch năm 2025 với chủ đề "Việt Nam - đi để yêu".
Xem thêm
Phiên bản di động