Cơ hội tăng trưởng mạnh mẽ cho ngành Du lịch TP.Hồ Chí Minh

Nhiều doanh nghiệp tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) lần thứ 17 năm 2023 (ITE HCMC 2023) kỳ vọng sẽ kết nối được với các đối tác, đặc biệt là các đối tác nước ngoài để có thể giới thiệu, quảng bá, kết nối nhiều khách quốc tế đến với địa phương.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gặp gỡ, biểu dương các thế hệ chiến sĩ tình nguyện TP.HCM TP.HCM gấp rút tìm tác nhân gây bệnh đau mắt đỏ ở trẻ em Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Cần có thêm nhiều Đại học Quốc gia

Ngày 7/9, Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.Hồ Chí Minh lần thứ 17 năm 2023 (ITE HCMC 2023) với chủ đề "Tăng cường liên kết, phát triển du lịch bền vững" đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7. Hội chợ sẽ diễn ra đến ngày 9/9/2023, dự kiến sẽ thu hút 25.000 khách tham quan với chuỗi hoạt động hội nghị, hội thảo, kết nối giao thương đa dạng, phong phú.

Năm nay, ITE HCMC 2023 đã lựa chọn và mời 199 người mua quốc tế từ 42 quốc gia và vùng lãnh thổ là các thị trường du lịch inbound trọng điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam, gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Úc, New Zealand, Singapore, Thái Lan, Mỹ... Qua đó, ITE HCMC 2023 kỳ vọng mở ra hơn 9.000 cuộc hẹn thương mại B2B giữa người mua và các đơn vị triển lãm.

Cơ hội tăng trưởng mạnh mẽ cho ngành Du lịch TP.Hồ Chí Minh

ITE HCMC 2023 dự kiến sẽ thu hút 25.000 khách tham quan.

Mang nhiều sản vật Sơn La đến với hội chợ, chị Nguyễn Lê Hoa, Trung tâm xúc tiến đầu tư tỉnh Sơn La cho biết, qua ITE HCMC 2023 chị mong muốn có thể truyền tải những hình ảnh đẹp của núi rừng Sơn La cho các du khách TP.Hồ Chí Minh nói riêng và du khách cả nước nói chung. Ngoài những hình ảnh về núi rừng, các nông sản của Sơn La cũng là điểm nhấn để hút khách du lịch trong hội chợ lần này, điển hình như: chè xanh, hồng, mãng cầu, nhãn...

"Vì khoảng cách giữa TP.Hồ Chí Minh và Sơn La khá xa, nên nhiều du khách tại đây vẫn chưa biết đến về hình ảnh, văn hóa, đặc sản của Sơn La, do đó, hi vọng qua hội chợ lần này các khách du lịch có thể biết về đôi nét về Sơn La. Qua những lần tham gia ITE HCMC trước đó, tôi nhận thấy hiệu quả mang lại cho du lịch địa phương rất cao, nên tôi mong lần này cũng sẽ gặt hái được những thành quả như vậy", chị Hoa cho biết.

Cơ hội tăng trưởng mạnh mẽ cho ngành Du lịch TP.Hồ Chí Minh

Chị Nguyễn Lê Hoa, Trung tâm xúc tiến đầu tư tỉnh Sơn La giới thiệu nhiều sản vật địa phương cho khách tham quan.

Chị Cao Thị Khánh Chi, Chuyên gia du lịch sinh thái, Helvetas VietNam cho biết, đến với ITE HCMC 2023 chị kỳ vọng sẽ kết nối được với nhiều đối tác, đặc biệt là đối tác nước ngoài để có thể giới thiệu, quảng bá, kết nối nhiều khách quốc tế đến với vùng sâu, vùng xa của Thừa Thiên Huế.

"Loại hình du lịch cộng đồng ở các vùng Nam Đông và A Lưới đang rất phát triển, đó cũng là một trong những thế mạnh du lịch của Thừa Thiên Huế bên cạnh những sản phẩm du lịch nổi tiếng trước đó. Ngoài ra, loại hình du lịch cộng đồng còn khá mới và có nhiều khách nội địa vẫn chưa biết đến, do đó, qua ITE HCMC 2023 nhiều người sẽ có cơ hội tìm hiểu và biết nhiều hơn về loại hình du lịch này", chị Khánh Chi cho biết.

Chị Khánh Chi cho biết, loại hình du lịch cộng đồng cũng là một trong những cách để giúp cho đồng bào dân tộc thiểu số có thể sống dựa vào rừng, có nguồn thu nhập ổn định và gia tăng chất lượng cuộc sống. Từ đó, hạn chế được nạn phá rừng, bảo vệ rừng nguyên sinh và trồng thêm rừng mới. Hiện nay, Công ty Connect Travel là đối tác cùng với Dự án VFBC hỗ trợ cộng đồng xây dựng sản phẩm, kết nối thị trường và đưa khách đến các khu du lịch cộng đồng tại Thừa Thiên Huế.

TP.HCM: Cơ hội tăng trưởng mạnh mẽ cho ngành du lịch

Hình ảnh du khách trải nghiệm du lịch cộng đồng tại huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Trong khi đó, chị Dương Kim Chuyển, Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Cà Mau cho biết, với hai điểm du lịch sinh thái Đất Mũi - Hoàng Hôn và điểm du lịch sinh thái Mười Ngọt nổi tiếng tại Cà Mau, các doanh nghiệp của tỉnh đến ITE HCMC 2023 với mong muốn có thể kết nối và phát triển sản phẩm với các doanh nghiệp lữ hành để từ đó phát triển các tour, tuyến thu hút thêm du khách đến với cà mau.

Từ sau dịch Covid-19 đến nay, lượng khách du lịch đến với Cà Mau đã có sự phục hồi rõ rệt. Với vị trí là ở cực nam của Tổ quốc, Cà Mau luôn luôn hấp dẫn du khách đến tham quan, du lịch. Do đó, qua hội chợ lần này hy vọng những hình ảnh của Cà Mau sẽ càng được phổ biến hơn cho du khách cả nước.

Là một đơn vị quốc tế, ông Uchida Shusuke, Phó Trưởng đại diện Cơ quan xúc tiến du lịch Nhật Bản tại Việt Nam cho biết, không chỉ ở Đông Nam Á mà ở trên toàn cầu, Việt Nam là một thị trường du lịch trọng điểm của Nhật Bản, nhất là khi dân số Việt Nam đang cao và nhu cầu đi du lịch của người dân cũng tăng mạnh qua các năm. Do đó, ngành du lịch Nhật Bản đang xây dựng nhiều chương trình chào đón, hỗ trợ khách du lịch Việt Nam khi đến với Nhật Bản.

Cơ hội tăng trưởng mạnh mẽ cho ngành Du lịch TP.Hồ Chí Minh

ITE HCMC là cơ hội cho các doanh nghiệp tìm kiếm đối tác tiềm năng.

"Số lượng khách du lịch Việt Nam đến với Nhật Bản đã có sự tăng mạnh so với thời điểm trước dịch Covid-19. Do đó, ngành Du lịch Nhật Bản đang hỗ trợ nhiều chương trình tặng quà cho khách lẻ cũng như các chương trình chào đón đặc biệt cho khách MICE từ Việt Nam đến với Nhật Bản. Qua 3 lần tham gia ITE HCMC, chúng tôi hi vọng sẽ tìm thêm được nhiều đối tác hơn nữa, để hỗ trợ kết nối du lịch giữa hai nước", ông Uchida Shusuke cho biết.

Tại hội chợ, ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP.Hồ Chí Minh cho biết, trong giai đoạn tăng tốc phục hồi sau đại dịch Covid-19, ITE HCMC 2023 được xem là giải pháp quan trọng để thúc đẩy tăng trưởng thị trường khách quốc tế đến Việt Nam, tăng dòng khách lưu chuyển giữa các quốc gia và tối ưu hoá thu nhập du lịch thông qua việc kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp du lịch Việt Nam, doanh nghiệp du lịch các nước hạ nguồn sông Mê Kông với doanh nghiệp các thị trường truyền thống, thị trường tiềm năng trong khu vực và thế giới.

Bên cạnh đó, ITE HCMC 2023 rất có ý nghĩa khi được tổ chức trong bối cảnh ngành Du lịch và các địa phương của Việt Nam đang triển khai mạnh mẽ các giải pháp để thực hiện Nghị quyết số 82 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững, nhất là chính sách thị thực mới có hiệu lực từ ngày 15/8/2023.

"Riêng đối với TP.Hồ Chí Minh, ITE HCMC 2023 còn mở ra cơ hội cho những cơ chế, chính sách mang tính động lực để phát triển ngành Du lịch khi được tổ chức trong giai đoạn Thành phố đang tập trung triển khai Nghị quyết 98 của Quốc hội về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP.Hồ Chí Minh", ông Phan Văn Mãi chia biết thêm.

Minh Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Vận tải hành khách công cộng đóng vai trò huyết mạch tại Thủ đô, nhưng không ít trường hợp lái xe, phụ xe buýt vi phạm quy định bảm đảm trật tự giao thông và an toàn của hành khách. Thực tế này đòi hỏi phải có sự kết hợp đồng bộ giữa việc xử lý nghiêm minh các hành vi sai phạm và bồi dưỡng, nâng cao trách nhiệm, văn hóa ứng xử, kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ này. Đây là yêu cầu cấp thiết, nhất là khi các quy định pháp luật mới về an toàn giao thông đã được triển khai nhằm thiết lập lại trật tự đô thị.
Điều tra nguyên nhân vụ cháy làm chết 4 người tại quán bún ốc TP.HCM

Điều tra nguyên nhân vụ cháy làm chết 4 người tại quán bún ốc TP.HCM

Một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra sáng 5/12/2025 đã khiến 4 người trong quán bún ốc, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) thiệt mạng.
Dôi dư 17.496 cơ sở, nhà đất tại các địa phương sau sắp xếp

Dôi dư 17.496 cơ sở, nhà đất tại các địa phương sau sắp xếp

Thời gian qua, Bộ Tài chính đã ban hành nhiều công điện và văn bản hướng dẫn, đôn đốc các bộ, ngành và địa phương triển khai thực hiện công tác xắp xếp tài sản công sau sáp nhập. Nhờ đó, công tác bố trí, sắp xếp và xử lý cơ sở nhà, đất dôi dư đạt nhiều kết quả rõ rệt, tính đến ngày 1/12/2025, các địa phương đã xử lý được 17.496 cơ sở.
Thanh Trì: Tập huấn chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai

Thanh Trì: Tập huấn chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai

Vừa qua, Thuế cơ sở số 14 (thành phố Hà Nội) phối hợp với Ủy ban nhân dân xã Thanh Trì tổ chức hội nghị tập huấn, hướng dẫn chuyển đổi mô hình quản lý thuế từ thuế khoán sang kê khai cho các hộ kinh doanh trên địa bàn.
Chuyển đổi xanh: Xu hướng không thể đảo ngược

Chuyển đổi xanh: Xu hướng không thể đảo ngược

Hiện nay, trong bối cảnh quốc tế diễn biến phức tạp, các quốc gia đều đang chuyển mình mạnh mẽ trước làn sóng Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư và yêu cầu cấp bách về tăng trưởng xanh, trung hòa carbon. Đối với Việt Nam, đây vừa là thách thức, vừa là cơ hội để thúc đẩy đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia và khẳng định vị thế trong chuỗi giá trị toàn cầu.
Hà Nội kiến tạo tương lai với kinh nghiệm từ các Thành phố sáng tạo thế giới

Hà Nội kiến tạo tương lai với kinh nghiệm từ các Thành phố sáng tạo thế giới

Ngày 5/12, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức Hội nghị Lễ hội trong Thành phố Sáng tạo “Kiến tạo tương lai: Thực hành tốt và Khung phát triển từ Hà Nội và Mạng lưới các Thành phố Sáng tạo của UNESCO”.
Công đoàn phường Yên Nghĩa tập huấn công tác tài chính cho Chủ tịch, kế toán CĐCS

Công đoàn phường Yên Nghĩa tập huấn công tác tài chính cho Chủ tịch, kế toán CĐCS

Nhằm nâng cao năng lực, chuẩn hóa nghiệp vụ và tăng cường tính minh bạch trong công tác tài chính Công đoàn cơ sở (CĐCS), sáng 5/12, Công đoàn phường Yên Nghĩa (Hà Nội) tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác tài chính công đoàn năm 2025 dành cho đội ngũ Chủ tịch, kế toán công đoàn tại các CĐCS trên địa bàn phường.

Tin khác

11 tháng năm 2025: Hà Nội đón gần 31 triệu lượt khách du lịch

11 tháng năm 2025: Hà Nội đón gần 31 triệu lượt khách du lịch

Theo Sở Du lịch Hà Nội, 11 tháng năm 2025, Hà Nội đón 30,94 triệu lượt khách, tăng 22,1% so với cùng kỳ năm 2024. Trong số đó, khách du lịch quốc tế đạt 7,09 triệu lượt, tăng 25,2% so với cùng kỳ năm 2024 (bao gồm 5 triệu lượt khách du lịch quốc tế có lưu trú), khách du lịch nội địa đạt 23,84 triệu lượt, tăng 21,3% so với cùng kỳ năm 2024. Lượng khách du lịch tăng cao kéo theo tổng thu từ khách du lịch đạt 120,6 nghìn tỷ đồng, tăng 20,7% so với cùng kỳ năm 2024.
Khách quốc tế đến Hà Nội tăng mạnh trong tháng 11 năm 2025

Khách quốc tế đến Hà Nội tăng mạnh trong tháng 11 năm 2025

Sở Du lịch Hà Nội vừa cho biết, trong 11 tháng của năm 2025, Hà Nội ước đón 30,94 triệu lượt khách, tăng 22,1%. Doanh thu đạt 120,6 nghìn tỷ đồng, tăng 20,7% so với cùng kỳ.
Sun World Fansipan Legend tung ưu đãi “khủng” cho người dân Lào Cai mới

Sun World Fansipan Legend tung ưu đãi “khủng” cho người dân Lào Cai mới

Khu du lịch Sun World Fansipan Legend vừa tung ra chương trình ưu đãi lớn, đồng giá giá vé cáp treo chỉ còn 250 ngàn đồng, áp dụng cho toàn bộ công dân của tỉnh Lào Cai mới (hợp nhất từ Lào Cai và Yên Bái trước đây) từ ngày 18/11 đến hết ngày 23/11/2025.
Festival Thu Hà Nội lần thứ 3 năm 2025: Lan tỏa tinh thần tương thân tương ái

Festival Thu Hà Nội lần thứ 3 năm 2025: Lan tỏa tinh thần tương thân tương ái

Tối 23/11, tại phố đi bộ Trần Nhân Tông, Lễ bế mạc Festival Thu Hà Nội lần thứ 3 năm 2025 chính thức khép lại hành trình “Thu Hà Nội - Mùa thu ký ức” đầy cảm xúc.
Sắp diễn ra Festival Thu Hà Nội lần thứ 3 năm 2025

Sắp diễn ra Festival Thu Hà Nội lần thứ 3 năm 2025

Festival Thu Hà Nội lần thứ 3 năm 2025 sẽ diễn ra từ ngày 21 đến 23/11 tại phố đi bộ Trần Nhân Tông và Công viên Thống Nhất với chủ đề “Thu Hà Nội - Mùa thu ký ức”.
Bánh mì Việt Nam tiếp tục được vinh danh

Bánh mì Việt Nam tiếp tục được vinh danh

Bánh mì Việt Nam một lần nữa gây chú ý khi mới đây CNN Travel tiếp tục đưa món ăn này vào danh sách 25 loại bánh kẹp ngon nhất thế giới.
Diễu hành áo dài Hà Nội: Tôn vinh di sản, tăng sức hút du lịch Thủ đô

Diễu hành áo dài Hà Nội: Tôn vinh di sản, tăng sức hút du lịch Thủ đô

Chiều 15/11, trong không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, hoạt động diễu hành áo dài với quy mô lớn, có sự tham gia của 1.400 người đã thu hút nhiều người dân và du khách. Đây là sự kiện khép lại Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2025, đồng thời tôn vinh di sản áo dài Việt, góp phần tăng sức hút của du khách đến với Thủ đô.
Tăng cường tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch Thủ đô

Tăng cường tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch Thủ đô

Chiều 13/11, Ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị thông tin chuyên đề và giao ban triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác báo chí Thành phố tháng 11/2025. Thành ủy viên, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy Vũ Hà chủ trì hội nghị.
Chiến lược phát triển du lịch nông thôn bền vững

Chiến lược phát triển du lịch nông thôn bền vững

Tại diễn đàn, các chuyên gia đã cùng bàn thảo các giải pháp phát triển du lịch nông thôn bền vững, gắn với văn minh sinh thái, bảo tồn văn hóa và tạo cầu nối doanh nghiệp với chủ thể kinh tế nông thôn.
Làng tre Phú An: Nơi tre kể chuyện đất - người Việt Nam

Làng tre Phú An: Nơi tre kể chuyện đất - người Việt Nam

Trong hành trình tìm kiếm những không gian văn hóa bền vững giữa thời đại đô thị hóa nhanh chóng, làng tre Phú An (thuộc phường Phú An, TP.HCM) nổi lên như một điểm sáng đặc biệt. Không đơn thuần là khu du lịch sinh thái, nơi đây còn được xem là trung tâm bảo tồn và nghiên cứu tre đầu tiên, lớn nhất Việt Nam, đồng thời là một “bảo tàng sống” - nơi tôn vinh hình ảnh cây tre như biểu tượng văn hóa, tâm hồn và sức sống của dân tộc Việt.
Xem thêm
Phiên bản di động