Cổ động viên SEA Games 31 người nước ngoài xúc động khi được trả lại ví đánh rơi

(LĐTĐ) “Nhặt được của rơi trả lại người mất” là nét đẹp văn hóa của mỗi người dân Thủ đô nói riêng, Việt Nam nói chung. Nét đẹp văn hóa đó không phân biệt địa vị, tuổi tác và luôn được trân trọng, tuyên dương. Nhất là khi Hà Nội đang diễn ra SEA Games 31, hành động mang tính nhân văn ấy lại càng được bạn bè quốc tế trân trọng.
Đà Nẵng: CSGT trả lại ví cho người đánh mất Nam điều dưỡng trả lại ví tiền cho người nhà bệnh nhân Việc làm ý nghĩa đêm giao thừa

Tối ngày 19/5, trong quá trình làm nhiệm vụ, anh Bùi Minh Vương - Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an huyện Thanh Trì, Hà Nội) đã nhặt được chiếc ví của cổ động viên người nước ngoài làm rơi, anh quyết tâm tìm bằng được chủ sở hữu của chiếc ví để trao trả.

Lúc đó là khoảng 20h15, anh Bùi Minh Vương đang trong quá trình làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự tại Nhà thi đấu huyện Thanh Trì - địa điểm tổ chức đăng cai thi đấu bộ môn Bóng rổ tại SEA Games 31. Khi nhặt được chiếc ví, anh Bùi Minh Vương đã nhanh chóng kiểm tra thông tin để tìm người đánh rơi.

Cổ động viên SEA Games 31 người nước ngoài xúc động khi được trả lại ví đánh rơi
Chị Emie O. Lapure vui mừng khi nhận được chiếc ví của mình

Bên trong ví có giấy tờ cá nhân, một ít tiền mặt và thẻ ngân hàng đều mang tên Emie O. Lapure, Philippines. Nhận thấy đây là tài sản của một cổ động viên người nước ngoài đến cổ vũ đoàn thi đấu tại SEA Games 31, anh đã nhanh chóng thông báo tìm lại chủ sở hữu của chiếc ví. Sau khi xác minh, anh Bùi Mình Vương đã trao tận tay tài sản cho chị Emie O. Lapure trước sự chứng kiến của Chỉ huy đơn vị.

Khi Hà Nội đang đón nhiều đoàn thể thao và các cổ động viên tới tham dự và cổ vũ SEA Games 31, các chiến sĩ công an Thủ đô không chỉ làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, đảm bảo an toàn cho nhân dân, cho vận động viên, du khách nước ngoài, mà còn có những hành động đẹp mang tính nhân văn cao cả.

Nhận được tài sản quan trọng, chị Emie O. Lapure đã bày tỏ sự cảm kích trước tấm lòng tận tuỵ của các chiến sĩ công an nhân dân Thủ đô, vì nhân dân phục vụ trong SEA Games 31. Trong lá thư cảm ơn anh Bùi Minh Vương và Công an huyện Thanh Trì, chị Emie O. Lapure viết: “Tôi rất biết ơn cảnh sát Minh Vương đã tìm thấy ví cua tôi và tận tình trao trả. Tôi thực sự cảm thấy may mắn vì trong ví có rất nhiều thứ quan trọng. Cảm ơn bạn rất nhiều và cảm ơn Công an huyện Thanh Trì!”

Cổ động viên SEA Games 31 người nước ngoài xúc động khi được trả lại ví đánh rơi
Anh Đạt rất xúc động khi nhận lại chiếc ví bởi ngoài số tiền không nhỏ còn có nhiều giấy tờ tùy thân quan trọng.

Trước đó, vào ngày 11/5, anh Lê Quang Thanh - Cán bộ Đội An ninh Công an huyện Thanh Trì và anh Đinh Tiến Trách - Đội bảo vệ của Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể Thao huyện Thanh Trì cũng đã thể hiện hành động cao đẹp khi trao trả một chiếc ví cho người đánh mất.

Vào chiều ngày 11/5, trong quá trình làm nhiệm vụ bảo đảm an ninh trạt tự tại khu vực Nhà thi đấu môn Bóng rổ SEA Games 31, anh Lê Quang Thanh và anh Đinh Tiến Trách đã phát hiện một chiếc ví bị đánh rơi, bên trong có gần 7 triệu đồng, 390 USD và nhiều giấy tờ tùy thân khác.

Tổ công tác đã phối hợp bộ phận chuyên môn trong Nhà thi đấu và các gian hàng trưng bày tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao, thông báo để tìm chủ nhân của chiếc ví. Sau một thời gian nhiệt tình tìm kiếm, các anh đã tìm thấy chủ nhân của chiếc ví.

Đó là anh Nguyễn Duy Đạt (thường trú tại 400 đường Ngọc Hồi, thị trấn Văn Điển, Thanh Trì, Hà Nội), là người làm việc trong gian hàng trưng bày và giới thiệu sản phẩm phục vụ SEA Games 31. Anh Đạt rất xúc động khi nhận lại chiếc ví bởi ngoài số tiền không nhỏ còn có nhiều giấy tờ tùy thân quan trọng.

Cổ động viên SEA Games 31 người nước ngoài xúc động khi được trả lại ví đánh rơi
Thư cảm ơn của chị Emie O. Lapure và anh Nguyễn Duy Đạt gửi tới lực lượng an ninh.

Ngoài lời cảm ơn gửi tới anh Lê Quang Thanh và anh Đinh Tiến Trách, anh Đạt cũng gửi lời cảm ơn Công an huyện Thanh Trì và Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện đã đào tạo những người cán bộ tốt, có tinh thần trách nhiệm với công việc được giao và có hành động đẹp mang tính nhân văn cao cả.

Hành động đẹp của các anh không chỉ mang lại hạnh phúc cho người đánh rơi, mà còn là tấm gương để mọi người học tập và noi theo; qua đó, góp phần đảm bảo an ninh trật tự trong thời gian diễn ra SEA Games 31, tô thắm nét đẹp văn hóa của người dân Thủ đô trong mắt du khách và bạn bè quốc tế.

Bảo Thoa

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đưa chính sách pháp luật đến với người lao động

Đưa chính sách pháp luật đến với người lao động

(LĐTĐ) Với mục đích thiết thực vì quyền lợi của người lao động, hằng năm báo Lao động Thủ đô đều phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) các quận, huyện, Công đoàn ngành tổ chức các buổi Đối thoại, giao lưu trực tuyến về chính sách pháp luật, các kiến thức liên quan thiết thân tới người lao động. Đây là phương pháp tuyên truyền thực sự hữu ích, cách làm sáng tạo, mang lại những kết quả bổ ích, được công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), cán bộ Công đoàn các cấp đánh giá cao.
Hạ độ tuổi hưởng trợ cấp hưu trí: Vừa hợp lý, vừa nhân văn

Hạ độ tuổi hưởng trợ cấp hưu trí: Vừa hợp lý, vừa nhân văn

(LĐTĐ) Không chỉ mong giảm độ tuổi được hưởng trợ cấp hưu trí xã hội, nhiều người cao tuổi còn mong muốn được tăng số tiền trợ cấp để giúp họ đỡ phần nào khó khăn khi tuổi cao, sức yếu.
Nơi làm việc ấm áp tình thân

Nơi làm việc ấm áp tình thân

(LĐTĐ) 8 năm qua, Công ty Cổ phần (CP) Lương thực vật tư nông nghiệp Nghệ An thực hiện chính sách cho người lao động vay tiền để trang trải cuộc sống, để rồi người lao động nơi đây luôn cảm thấy may mắn khi có thêm một ngôi nhà ấm áp, đó là công ty.
“Thổi giá” chung cư, phải xử lý!

“Thổi giá” chung cư, phải xử lý!

(LĐTĐ) Bộ Xây dựng đề nghị UBND thành phố Hà Nội kiểm tra, rà soát hoạt động giao dịch kinh doanh bất động sản, đặc biệt các chung cư có dấu hiệu tăng giá bất thường.
Phát triển giao thông công cộng để giảm ùn tắc: Biến quyết tâm thành hành động

Phát triển giao thông công cộng để giảm ùn tắc: Biến quyết tâm thành hành động

(LĐTĐ) Vấn đề hạn chế xe cá nhân tại các đô thị lớn như Hà Nội đã được các ngành chức năng đặt ra từ lâu nhưng đến thời điểm này vẫn chưa đạt được bước tiến nào rõ rệt. Đáng lo ngại hơn, vấn nạn ùn tắc giao thông tại Thủ đô đang có dấu hiệu phức tạp hơn. Nhiều chuyên gia giao thông cho rằng, ngoài mở rộng hạ tầng thì giải pháp cốt lõi cho vấn đề này nằm ở việc phát triển giao thông công cộng.
Ảnh lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Nhân dân dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

Ảnh lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Nhân dân dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Sáng 18/4 (tức mùng 10/3 âm lịch năm Giáp Thìn), tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Phú Thọ thay mặt đồng bào, chiến sĩ cả nước và kiều bào ta ở nước ngoài, tổ chức trọng thể Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng. Thủ tướng Phạm Minh Chính và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng đông đảo người dân, đồng bào ta ở nước ngoài dự và dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương.
Kênh hỗ trợ người lao động thoát khỏi “tín dụng đen”

Kênh hỗ trợ người lao động thoát khỏi “tín dụng đen”

(LĐTĐ) Nhiều năm qua, tổ chức tài chính vi mô CEP (CEP) là bạn đồng hành của công nhân lao động. Nhờ CEP, nhiều hoàn cảnh khó khăn đã thoát khỏi “tín dụng đen”.

Tin khác

Vùng đất bãi "lột xác" nhờ gắn nông nghiệp với du lịch cộng đồng

Vùng đất bãi "lột xác" nhờ gắn nông nghiệp với du lịch cộng đồng

(LĐTĐ) Nhắc đến vùng bãi Giang Biên, quận Long Biên (Hà Nội) là nói tới vùng đất ven đô nổi tiếng với nghề trồng rau, bện thừng và đan võng. Tuy nhiên, đến Giang Biên thời điểm này, kinh tế của vùng đất bãi đã có nhiều sự đổi thay. Nơi đây, nhiều hộ nông dân đã biết cũng nhau xây dựng các sản phẩm, mô hình du lịch nông nghiệp xanh, mang đến trải nghiệm hấp dẫn cho du khách.
Đặc sắc Lễ hội chùa Tây Phương

Đặc sắc Lễ hội chùa Tây Phương

(LĐTĐ) Chùa Tây Phương (huyện Thạch Thất, Hà Nội) là một trong những di tích có kiến trúc đẹp nhất của xứ Đoài. Đặc biệt, từ xưa đến nay, Lễ hội chùa Tây Phương là một nét đẹp văn hóa truyền thống, một sinh hoạt tín ngưỡng tôn giáo có ý nghĩa hết sức quan trọng trong đời sống tinh thần của người Thạch Thất và du khách, phật tử thập phương.
Công an quận Hoàn Kiếm giúp du khách nước ngoài đi lạc tìm về nơi lưu trú

Công an quận Hoàn Kiếm giúp du khách nước ngoài đi lạc tìm về nơi lưu trú

(LĐTĐ) Chiều 13/4, Chỉ huy Công an phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm cho biết, đơn vị vừa giúp một nam du khách nước ngoài bị lạc, không nhớ khách sạn đang lưu trú. Nam du khách này tỏ cảm kích khi được Công an Việt Nam nói chung và Công an quận Hoàn Kiếm, phường Hàng Trống nói riêng tận tình giúp đỡ.
Đình Nhật Tảo - ngôi đình cổ hơn 600 tuổi tại đất kinh kỳ

Đình Nhật Tảo - ngôi đình cổ hơn 600 tuổi tại đất kinh kỳ

(LĐTĐ) Nằm nép mình ngay dưới chân cầu Thăng Long, ven đê sông Hồng, đình làng Nhật Tảo - ngôi đình cổ hơn 600 năm tuổi là nhân chứng lịch sử của nhiều sự kiện trọng đại nơi mảnh đất Thăng Long Hà Nội. Ngoài ra đây còn là công trình kiến trúc tôn giáo tín ngưỡng có giá trị nhiều mặt trong kho tàng di sản văn hoá nước nhà.
Công an phường Hàng Trống trao trả tài sản bị thất lạc cho du khách nước ngoài

Công an phường Hàng Trống trao trả tài sản bị thất lạc cho du khách nước ngoài

(LĐTĐ) Ngay sau khi tiếp nhận thông tin du khách nước ngoài bị mất tài sản trên địa bàn, Công an phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, đã khẩn trương xác minh, tìm được chiếc điện thoại và trao trả cho du khách.
Xây dựng Tây Hồ thành trung tâm văn hóa, du lịch của Thủ đô

Xây dựng Tây Hồ thành trung tâm văn hóa, du lịch của Thủ đô

(LĐTĐ) Tây Hồ là một trong những trung tâm văn hóa của Thủ đô Hà Nội, dù nhịp độ đô thị hóa mạnh mẽ nhưng tại đây vẫn còn in đậm các dấu ấn của kinh thành Thăng Long xưa. Lấy trục trung tâm là Hồ Tây thì Tây Hồ là nơi lắng đọng nhiều trầm tích văn hóa với hàng loạt di tích lịch sử nổi tiếng, lễ hội đặc sắc và làng nghề truyền thống. Từ những lợi thế này, việc khơi thông nguồn lực về văn hóa, coi văn hóa là động lực phát triển là định hướng nền tảng đúng đắn để “đánh thức” các tiềm năng, giá trị của mảnh đất văn hiến.
Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào”

Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào”

(LĐTĐ) Chiều 28/3, Báo Hànộimới chính thức phát động cuộc thi viết Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào” trên báo điện tử Hànộimới và ấn phẩm Hànộmới Cuối tuần.
Linh Thiêng đình Vẽ

Linh Thiêng đình Vẽ

(LĐTĐ) Hằng năm, cứ đến ngày 9 và 10/2 Âm lịch, những người con làng Kẻ Vẽ trên mọi miền Tổ quốc lại trở về phường Đông Ngạc (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) tham dự lễ hội đình Vẽ để tưởng nhớ, tri ân các vị thần. Đây cũng là nét văn hóa tín ngưỡng truyền thống được người làng Kẻ Vẽ lưu giữ hàng trăm năm qua.
Người dân Hoài Đức nỗ lực xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao trong năm nay

Người dân Hoài Đức nỗ lực xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao trong năm nay

(LĐTĐ) Phấn khởi trước sự đổi mới toàn diện về cơ sở hạ tầng, giáo dục đào tạo, nhất là các hoạt động an sinh xã hội, đời sống vật chất, tinh thần, nhân dân huyện Hoài Đức quyết tâm phấn đấu xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao trong năm 2024.
Chung tay xây dựng xã hội hạnh phúc

Chung tay xây dựng xã hội hạnh phúc

(LĐTĐ) Ngày 20/3 hằng năm còn được gọi là ngày Quốc tế hạnh phúc, với thông điệp: Cân bằng, hài hoà là một trong những chìa khoá để mang đến hạnh phúc. Với mục tiêu không chỉ là ngày mang ý nghĩa biểu tượng đơn thuần, mà còn là ngày hành động, tích cực và nỗ lực nhiều hơn, Hà Nội đã tổ chức chuỗi hoạt động kỷ niệm 11 năm Ngày Quốc tế hạnh phúc (20/3/2013 - 20/3/2024) với các hình thức phong phú và đa dạng, hấp dẫn.
Xem thêm
Phiên bản di động