Chuyên gia lý giải làn sóng dịch chuyển mua nhà ngoại ô

(LĐTĐ) Khả năng chi trả khiêm tốn khiến nhiều gia đình trẻ lựa chọn nơi an cư tại các khu đô thị mới ở ngoại ô. Các chuyên gia cho rằng, xu hướng dịch chuyển này là tất yếu trong bối cảnh đất nội đô co hẹp, chi phí gia tăng, trong khi, thị hiếu của gia đình trẻ hướng tới những khu đô thị có thiết kế cảnh quan rộng rãi, đầy đủ tiện ích hiện đại, tiện nghi.
Dự án hạng sang đã hoàn thiện tại trung tâm Ba Đình chuẩn bị mở bán Văn Phú - Invest tổ chức lễ cất nóc dự án The Terra - An Hưng Không gian sống - Điều kiện góp phần xây dựng gia đình hạnh phúc The Terra - An Hưng cho con khoảng trời tuổi thơ trọn vẹn

Nội đô đắt đỏ, người trẻ chuộng mua nhà ngoại ô

Báo cáo trước đó của CBRE đã nhận định, làn sóng dịch chuyển mua nhà ngoại ô gia tăng mạnh trong 5 năm trở lại đây, đặc biệt bùng nổ mạnh trong giai đoạn 2018-2020. Lý giải điều này, đại diện CBRE cho rằng, nguyên nhân của sự xê dịch về ngoại ô đến từ giá bán của những căn hộ trung tâm tăng mạnh khi quỹ đất vùng nội đô đang dần cạn kiệt. Với khả năng chi trả khiêm tốn, nhiều người dân, đặc biệt là những gia đình trẻ sẽ lựa chọn dịch chuyển ra ngoài trung tâm.

Chuyên gia lý giải làn sóng dịch chuyển mua nhà ngoại ô
Các khu đô thị mới đang ngày càng thu hút người dân thành phố (Minh họa dự án The Terra - An Hưng)

Một nguyên nhân khác mà vị đại diện CBRE chỉ ra, đó là sự cải thiện cơ sở hạ tầng với hệ thống đường kết nối giữa khu vực trung tâm, vùng ven cũng như các khu vực ven Hà Nội đã kéo hẹp khoảng cách di chuyển của người dân tới trung tâm. Mặt khác, sự hấp thụ của những khu đô thị ngoại ô tốt với tỷ lệ cư dân lấp đầy lớn đã thúc đẩy nhu cầu ở thực gia tăng. Chính bởi vậy, có những khu đô thị về khoảng cách rất xa nhưng thời gian đi lại chỉ khoảng 30 phút đến trung tâm sở hữu tỷ lệ lấp đầy rất lớn.

Đặc biệt, với vị trí xa khu trung tâm, quỹ đất rộng giúp các chủ đầu tư có thể kiến tạo nhiều tiện ích tốt, không gian thoáng đãng, là điểm thu hút nhu cầu mua nhà để ở tại ngoại ô. “Đây là xu hướng đã thấy và trong tương lai sẽ là xu hướng định hình thói quen mua nhà của nhiều người”, đại diện CBRE nhấn mạnh.

Trong khi đó, bà Nguyễn Hồng Vân, Giám đốc JLL Việt Nam thị trường Hà Nội cũng cho rằng, sự phát triển vùng ven là điều tự nhiên khi nội đô đã quá chật chội, quỹ đất hạn chế, giá cao. Cũng theo bà Vân, dân số Việt Nam là dân số trẻ, nếu cặp vợ chồng mới kết hôn, chưa có tích lũy nhiều thì gặp khó khăn nhất định trong việc mua một căn nhà trong nội đô. Do đó, phát triển ra ven đô là diễn biến tất yếu của thị trường, chỉ là đến nhanh hay chậm.

Dự án xanh đón đầu làn sóng dịch chuyển

Khảo sát của nhiều tổ chức nghiên cứu thị trường bất động sản đều chung nhận định, thị trường bất động sản nhà ở ngoại ô diễn ra rất sôi động trong những năm trở lại đây với tỷ lệ hấp thụ cao. Một công bố mới đây của Văn Phú – Invest cho thấy, nhà phát triển bất động sản này liên tiếp giành chiến thắng trong các dự án nhà ở ngoại ô. Nổi bật là dự án cao tầng The Van Phu – Victoria nằm trong Khu đô thị mới Văn Phú, quận Hà Đông.

Thành công của dự án này đến từ việc Văn Phú – Invest đã nghiên cứu rất kỹ địa hình, địa thế khu đất, từ đó mang đến một thiết kế độc đáo với ba tòa tháp có hình elip xoay nghiêng 45 độ, có thể tránh nắng chiếu trực tiếp vào từng căn hộ và tăng cường hút gió, lưu thông không khí. Nhờ đó, dự án đã tạo nên một nơi an cư dài lâu cho cư dân với không gian sống tối ưu, cuộc sống trong lành, khoẻ mạnh. Năm 2019, dự án này còn được vinh danh ở hạng mục Dự án thu hút dòng tiền tiêu biểu do độc giả Báo đầu tư bình chọn.

Chuyên gia lý giải làn sóng dịch chuyển mua nhà ngoại ô
Dự án The Van Phu - Victoria tại Khu đô thị mới Văn Phú, quận Hà Đông

Không chỉ khu cao tầng, khu vực thấp tầng Nhà phố thương mại The Victoria nằm trong khu đô thị cũng nhận được nhiều đánh giá tích cực từ khách hàng và nhà đầu tư nhờ thiết kế hiện đại, sang trọng, với các dãy phố rợp cây xanh, mặt tiền rộng thoáng đã góp phần tạo nên thành công cho dự án đầu tay của Văn Phú - Invest. Nối tiếp thành công của khu đô thị mới Văn Phú – Hà Đông, dự án The Terra - An Hưng được ra mắt vào giữa năm 2019 cũng ghi nhận tỷ lệ giao dịch lớn, bất chấp biến động của nền kinh tế dưới ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Kết quả khảo sát từ các đơn vị bán hàng của Văn Phú – Invest về nhóm khách hàng mua dự án The Terra – An Hưng để ở cho thấy đa phần lượng khách là các gia đình trẻ. Nhiều gia đình trẻ cho rằng, họ bị chinh phục bởi sự quan tâm của chủ đầu tư đến cuộc sống của cư dân khi dành rất nhiều diện tích không gian dự án để thiết kế cảnh quan và mang đến những tiện ích, trải nghiệm độc đáo như cây cầu kính nối ba tòa tháp nằm trên tầng 33, có khả năng thu trọn cảnh quan thành phố là một điểm nhấn đặc biệt của dự án, hay các dịch vụ vui chơi, giải trí thú vị khác như bể bơi bốn mùa, trung tâm gym, yoga, phòng sinh hoạt cộng đồng, karaoke, phòng chơi game…

Ngoài ra, dự án có vị trí khá thuận lợi khi nằm ở khu vực có không gian thoáng đãng, gần hồ điều hòa, là một trong những yếu tố được nhiều người trẻ ưu tiên lựa chọn.

Kết quả kinh doanh khả quan của Văn Phú - Invest được đánh giá là sự tất yếu trong quy luật phát triển thị trường, nhất là khi tác động của dịch bệnh khiến nhu cầu của nhiều gia đình trẻ hướng tới dự án xanh nằm trong khu vực có mật độ dân số trung bình, không gian cảnh quan rộng lớn.

Tuy nhiên, Văn Phú - Invest cho biết, thực tế, ngoài The Terra – An Hưng, các dự án cùng phân khúc tầm trung như The Terra- Hào Nam nằm trong nội đô và Grandeur Palace - Giảng Võ, dòng sản phẩm bất động sản hạng sang vẫn thu hút khách mua để ở.

Chuyên gia lý giải làn sóng dịch chuyển mua nhà ngoại ô
Dự án The Terra - Hào Nam nằm trên mặt phố lớn khu trung tâm

Đại diện của doanh nghiệp bất động sản này khẳng định, vũ khí chiến lược của từng dự án chính là việc chủ đầu tư chú trọng đến thiết kế trong từng căn hộ, chuỗi tiện ích hiện đại, không gian cộng đồng nhằm đảm bảo môi trường sống chất lượng, đáp ứng thị hiếu cho mỗi nhóm khách hàng khác nhau.

Đánh giá và dự báo về làn sóng dịch chuyển ra ngoại ô, TS.Nguyễn Văn Đính, Tổng Thư ký Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam nhấn mạnh, sự đầu tư chất lượng tốt về môi trường sống của những khu đô thị ngoại ô kết hợp với khoảng cách di chuyển thuận lợi là điểm cộng lớn để tạo ra làn sóng dịch chuyển an cư ra ngoại ô. Nhóm khách hàng trẻ với ngân sách khiêm tốn thì nhu cầu tập trung vào những khu đô thị mới, hiện đại. Xu hướng này sẽ còn tiếp tục gia tăng mạnh trong thời gian tới.

Tuy nhiên, vị lãnh đạo của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam vẫn cho rằng, xu hướng dịch chuyển ra ngoại ô sẽ không làm mất đi sức hút lớn những căn hộ hạng sang, bởi đây là phân khúc dành cho khách hàng có thu nhập cao. Diện tích trung tâm càng thu hẹp thì giá trị của những căn hộ hạng sang càng gia tăng. Sự phân bổ về nhu cầu nhà ở trên thị trường đang diễn ra theo chiều hướng tích cực. Và những doanh nghiệp biết tạo ra sản phẩm đa dạng, đáp ứng thị hiếu của từng nhóm khách hàng sẽ thu được kết quả kinh doanh khả quan.

Thu Nga

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Liên thông kết quả khám để phục vụ người bệnh tốt hơn

Liên thông kết quả khám để phục vụ người bệnh tốt hơn

(LĐTĐ) Tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV đang xem xét sửa đổi Luật Bảo hiểm y tế (BHYT), với nhiều đề xuất sửa đổi, bổ sung quan trọng, nhằm tháo gỡ khó khăn từ thực tiễn, giúp cho chính sách bảo hiểm này thật sự phát huy được hiệu quả trong chăm sóc sức khỏe nhân dân.
Giúp người thu nhập thấp tiếp cận tài chính số

Giúp người thu nhập thấp tiếp cận tài chính số

(LĐTĐ) Thực tế, các quốc gia đang phát triển muốn bao phủ nhanh và hiệu quả dịch vụ tài chính chính thức. Theo đó, cần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số để hiện đại hóa các kênh cung ứng dịch vụ tài chính hiện đại. Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu trong ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số dịch vụ tài chính, song thực trạng bức tranh tiếp cận dịch vụ cho thấy vẫn còn dư địa lớn để cải thiện, đặc biệt là với nhóm thu nhập thấp.
Phối hợp nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn khối Giáo dục

Phối hợp nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn khối Giáo dục

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) và Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Đông Anh đã và đang triển khai hiệu quả chương trình phối hợp công tác. Từ đó, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn và thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của ngành Giáo dục.
Cần quyết liệt xử lý nạn “quái xế”

Cần quyết liệt xử lý nạn “quái xế”

(LĐTĐ) Thời gian qua, tình trạnh thanh, thiếu niên thường xuyên tụ tập điều khiển mô tô xe gắn máy chạy tốc độ cao, lạng lách, đánh võng, liên tục hò hét đã gây hoang mang, khiếp sợ cho người tham gia giao thông ở Hà Nội. Mới đây nhất, vụ việc nhóm “quái xế” tông tử vong người phụ nữ đang dừng chờ đèn đỏ trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo. Nhiều người dân tỏ rõ sự bất bình với hành vi của nhóm đối tượng trên và đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc xác minh, xử lý triệt để tình trạng này.
Bông mua tím

Bông mua tím

(LĐTĐ) Con mương xẻ miếng đất của nhà tôi ra làm hai phần. Một nửa kêu là vườn tạp. Bên còn lại thì làm rẫy khóm. Mùa đến, bên này lẫn phía kia đều tím hồng một màu bông mua. Ngoại nói, loại cây này nhiều công dụng, chữa bệnh hay lắm. Nghe vậy nhưng bọn con nít tụi tôi đâu hiểu ý tứ bởi còn mải chơi.
Sức khỏe người lao động là “vốn quý” của doanh nghiệp

Sức khỏe người lao động là “vốn quý” của doanh nghiệp

(LĐTĐ) Thời gian qua, người lao động được các cấp Công đoàn quan tâm, chăm lo về mọi mặt, đặc biệt là việc đảm bảo sức khỏe để ổn định lao động sản xuất. Qua các hoạt động chăm lo đó đã tạo niềm tin đối với người lao động vào tổ chức Công đoàn và giúp người lao động có động lực để gắn bó lâu dài, nỗ lực đóng góp vào sự phát triển chung của doanh nghiệp.
Giữ gìn giá trị truyền thống từ phong trào xây dựng gia đình văn hóa

Giữ gìn giá trị truyền thống từ phong trào xây dựng gia đình văn hóa

(LĐTĐ) Xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh là mục tiêu của Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030. Nhận thức sâu sắc điều đó, thời gian qua, Hà Nội đã triển khai phong trào xây dựng Gia đình văn hóa với những cách làm bài bản. Thông qua phong trào, những giá trị tốt đẹp của gia đình truyền thống như hiếu thảo, chung thủy, đoàn kết được duy trì và lan tỏa rộng rãi trong xã hội.

Tin khác

Bộ đôi cao tầng đầu tiên tại The Global City “tăng nhiệt” thị trường bất động sản khu Đông TP. Hồ Chí Minh

Bộ đôi cao tầng đầu tiên tại The Global City “tăng nhiệt” thị trường bất động sản khu Đông TP. Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Masterise Homes vừa tiết lộ thông tin về bộ đôi tòa tháp cao tầng đầu tiên sắp ra mắt tại The Global City, trung tâm mới của TP. Hồ Chí Minh. Sở hữu vị trí đắc địa và thừa hưởng hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án đang thu hút sự quan tâm mạnh mẽ từ giới đầu tư và khách hàng.
Khánh Hòa hưởng lợi trực tiếp gì từ 2 sân bay Quốc tế sắp mở rộng và khánh thành?

Khánh Hòa hưởng lợi trực tiếp gì từ 2 sân bay Quốc tế sắp mở rộng và khánh thành?

(LĐTĐ) Sở hữu sân bay Quốc tế Cam Ranh và kết nối thuận tiện đến sân bay quốc tế Long Thành qua cao tốc phía Đông đang giúp địa phương khẳng định vị thế vững chắc trên bản đồ du lịch Việt.
Hướng dẫn thủ tục chuyển từ đất nông nghiệp sang đất ở mới nhất năm 2024

Hướng dẫn thủ tục chuyển từ đất nông nghiệp sang đất ở mới nhất năm 2024

(LĐTĐ) Để chuyển đất nông nghiệp sang đất ở, bạn cần xin phép, chuẩn bị và nộp hồ sơ, thanh toán phí theo quy định, nhận kết quả trong vòng 20 ngày làm việc.
Thế hệ thủ lĩnh tiếp theo của ngành bất động sản chính thức lộ diện

Thế hệ thủ lĩnh tiếp theo của ngành bất động sản chính thức lộ diện

(LĐTĐ) Ngày 30/10/2024, Ngày hội tuyển dụng CaraWorld Career Day 2024 với chủ đề: The Nextgen Realty chính thức được tổ chức tại Nhà văn hóa Thanh Niên (Quận 1, TP.HCM). Đây là sự kiện tuyển dụng bất động sản lớn nhất năm 2024, quy tụ 80 đại lý uy tín hàng đầu thị trường tham gia tuyển dụng, cùng hàng nghìn tài năng trẻ tham gia ứng tuyển.
Quý III/2024, cả nước có 8 dự án nhà ở xã hội được triển khai

Quý III/2024, cả nước có 8 dự án nhà ở xã hội được triển khai

(LĐTĐ) Đại diện Bộ Xây dựng cho biết, trong quý III/2024, cả nước có 8 dự án nhà ở xã hội với quy mô khoảng 4.960 căn hộ đã được triển khai.
Căn hộ Sun Group dưới 1 tỷ tạo "địa chấn": 93% hết hàng ngay khi mở bán

Căn hộ Sun Group dưới 1 tỷ tạo "địa chấn": 93% hết hàng ngay khi mở bán

(LĐTĐ) 93% quỹ hàng trong số 1.104 căn hộ Art Residence của đợt ra hàng đầu tiên (gồm 4 tòa căn hộ 9 tầng) thuộc Đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã hết bay ngay sau khi mở bán vào sáng 26/10.
CaraWorld Career Day 2024 - cơ hội cho thế hệ mới trong ngành bất động sản

CaraWorld Career Day 2024 - cơ hội cho thế hệ mới trong ngành bất động sản

(LĐTĐ) CaraWorld mở đợt tuyển dụng lớn nhất năm, tìm kiếm hàng nghìn nhân tài tiếp theo của ngành bất động sản.
Cao Bằng: Đầu tư khách sạn nhà hàng đón dòng khách du lịch Trung Quốc

Cao Bằng: Đầu tư khách sạn nhà hàng đón dòng khách du lịch Trung Quốc

(LĐTĐ) Việc hợp tác xuyên biên giới giữa Việt Nam và Trung Quốc tại khu cảnh quan thác Bản Giốc - Đức Thiên từ 15/10/2024 được kỳ vọng sẽ thu hút hàng triệu du khách Trung Quốc đến với Cao Bằng.
Sống thông minh, sống tiện nghi: Xu hướng thuê căn hộ cao cấp của giới trẻ thành đạt

Sống thông minh, sống tiện nghi: Xu hướng thuê căn hộ cao cấp của giới trẻ thành đạt

(LĐTĐ) Nhờ sự am hiểu về các nền tảng online, nhiều bạn trẻ Gen Z dễ dàng có được một công việc với thu nhập cao từ việc kinh doanh online. Họ cũng đề cao không gian sống, giúp tái tạo năng lượng và kích hoạt đam mê.
Dấu ấn lấn biển và kỳ tích kinh tế của “nước siêu giàu Trung Đông”

Dấu ấn lấn biển và kỳ tích kinh tế của “nước siêu giàu Trung Đông”

(LĐTĐ) Mọc lên giữa biển khơi, quần đảo nhân tạo Palm Jumeirah hay tòa tháp khách sạn 7 sao chọc trời Burj Al Arab đã trở thành hình ảnh đại diện cho sự phát triển thần kỳ và rực rỡ của nền kinh tế phi dầu mỏ tại UAE.
Xem thêm
Phiên bản di động