Chung tay vì sự phát triển của Thủ đô

(LĐTĐ) Kể từ ngày Giải phóng Thủ đô, đến thời kỳ xây dựng chủ nghĩa xã hội ở miền Bắc làm hậu phương vững chắc cho chặng đường đấu tranh thống nhất đất nước và thời kỳ thực hiện công cuộc đổi mới nền kinh tế, giai cấp công nhân, tổ chức Công đoàn Thủ đô luôn có những đóng góp xứng đáng. Để thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng Thủ đô Văn hiến - Văn minh - Hiện đại mỗi cán bộ, đoàn viên, công nhân lao động nêu cao tinh thần trách nhiệm, không ngừng nỗ lực trong lao động - sản xuất để viết tiếp hào khí tháng Mười.
Chung tay xây dựng Thủ đô ngày càng phát triển Chung tay tháo gỡ khó khăn, vướng mắc pháp lý cho doanh nghiệp

Cô giáo Nguyễn Thị Kim Lan (giáo viên Trường THCS Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm):

Nếu được chọn lại, tôi vẫn chọn nghề giáo

Công tác trong ngành Giáo dục nhiều năm, tôi đã chứng kiến sự cố gắng không ngừng nghỉ của Thủ đô nói chung và ngành Giáo dục Hà Nội nói riêng trong công cuộc xây dựng Thủ đô Hà Nội thực sự trở thành thành phố “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”.

Chung tay vì sự phát triển của Thủ đô

Cùng với sự phát triển bền vững của Thủ đô, sự nghiệp giáo dục và đào tạo Hà Nội có nhiều khởi sắc với những kết quả đạt được toàn diện ở các cấp học, ngành học. Quy mô giáo dục tiếp tục phát triển. Mạng lưới trường, lớp được mở rộng. Cơ sở vật chất được tăng cường đầu tư xây dựng theo hướng kiên cố hóa, chuẩn hóa và hiện đại. Chất lượng giáo dục đại trà được giữ vững. Công tác giáo dục mũi nhọn được quan tâm. Học sinh Thủ đô đã khẳng định vị trí dẫn đầu cả nước trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, quốc tế…

Ngày nay, nhìn các thế hệ học sinh ngày một trưởng thành, bản lĩnh, năng động và sáng tạo hơn, tôi luôn cảm thấy tự hào về công việc của mình. Trong bối cảnh tất cả ngành nghề lao động trong xã hội đều hướng đến việc tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, phát huy tối đa trí thông minh nhân tạo, chúng tôi chính là những người truyền lửa, truyền kiến thức và kỹ năng để tạo ra một lực lượng lao động trẻ có khả năng phát triển các dự án nghiên cứu khoa học theo hướng thông minh, tăng khả năng ứng dụng vào thực tiễn, góp sức để xây dựng Thủ đô mạnh giàu.

---------------------

Anh Phan Thanh Hải (Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Điện tử Meiko Việt Nam):

Cùng tổ chức dựng xây tương lai

Trong sự phát triển chung của Thủ đô Hà Nội, không thể không nhắc tới những đóng góp của giai cấp công nhân lao động, đặc biệt là giai cấp công nhân lao động trong các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội. Hà Nội hiện nay có tới trên 9 khu công nghiệp lớn nhỏ đang hàng ngày sản sinh ra một khối lượng khổng lồ các sản phẩm và của cải cho đất nước Việt Nam và Thủ đô Hà Nội.

Chung tay vì sự phát triển của Thủ đô

Hàng năm, các khu công nghiệp đóng góp vào sự phát triển của Hà Nội cũng như ngân sách của Thủ đô Hà Nội một tỷ trọng lớn. Trong dòng chảy phát triển đó, không thể không kể đến sự đóng góp trực tiếp tới từ đông đảo đoàn viên, người lao động trong các khu công nghiệp… Hiện nay, trên địa bàn thành phố Hà Nội, có trên 170.000 lao động, đoàn viên đang làm việc trong các khu công nghiệp. Hàng ngày họ tạo ra rất nhiều các sản phẩm, của cải cho xã hội,… Họ cũng tích cực nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn, nghề nghiệp, giác ngộ về lợi ích giai cấp, vững vàng về chính trị tư tưởng và rèn luyện tác phong lao động công nghiệp để đáp ứng đòi hỏi của thời đại mới.

Để có được sự phát triển chung của Thủ đô, ngoài những đóng góp trực tiếp từ người lao động, đoàn viên trong các khu công nghiệp còn có vai trò không nhỏ của tổ chức Công đoàn cơ sở và cấp trên cơ sở. Qua 95 năm ra đời và phát triển, các cấp Công đoàn đã trở thành chỗ dựa vững chắc, đại diện chăm lo đời sống, bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp cho người lao động, nòng cốt trong việc ổn định hài hòa mối quan hệ lao động trong các khu công nghiệp.

Công tác tuyên truyền phổ biến hướng dẫn thực hiện pháp luật cho người lao động của Công đoàn đã góp phần giảm thiểu tranh chấp lao động phát sinh, giữ vững ổn định tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội, phục vụ yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội; Người lao động tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, chấp hành pháp luật của Nhà nước, góp phần tăng giá trị sản xuất công nghiệp, giá trị xuất khẩu, nộp ngân sách của Thành phố và thu hút giải quyết việc làm cho nhiều lao động.

---------------------

Anh Đỗ Văn Hảo (Công ty cổ phần Hà Yến):

Tiếp tục thêm nhiều sáng kiến, sáng tạo

Chung tay vì sự phát triển của Thủ đô

Dù đi lên với xuất phát điểm thấp hay là người được đào tạo chuyên môn bài bản nhưng với niềm hăng say lao động và đam mê sáng tạo, thời gian qua, đội ngũ công nhân trên địa bàn thành phố Hà Nội đã có nhiều đóng góp cho doanh nghiệp và góp phần phát triển kinh tế chung của Thủ đô.

Trong hơn 13 năm gắn bó và làm việc tại Hà Nội, trong công việc tôi luôn nỗ lực làm việc, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ thuật, có nhiều sáng kiến giúp nâng cao chất lượng sản phẩm, tiết kiệm kinh phí cho cơ quan. Việc tạo ra những sản phẩm chất lượng, đáp ứng nhu cầu của khách hàng nội địa cũng như nước ngoài, tạo uy tín trên trường quốc tế cho doanh nghiệp Việt chính mà mình chứng rõ ràng nhất thể hiện vai trò , cống hiến của người công nhân trong sự phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô, đất nước.

Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10, ngay từ đầu năm, Công đoàn và Ban Giám đốc Công ty cổ phần Hà Yến đã tập trung chỉ đạo, tổ chức phát động phong trào thi đua hăng say lao động sản xuất, đặc biệt là phong trào phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật. Nhờ đó, đã có nhiều sáng kiến, cải tiến được người lao động mạnh dạn đề xuất áp dụng, mang lại hiệu quả cho sản xuất, giảm chi phí giá thành sản phẩm.

Để động viên đoàn viên, người lao động tích cực tham gia phong trào, định kỳ hàng tháng, Công đoàn đã phối hợp với Ban Giám đốc, tổ chức đánh giá, khen thưởng các cá nhân ưu tú và các sáng kiến cải tiến kỹ thuật xuất sắc. Qua đó đã tạo động lực cho người lao động thi đua, say mê sáng tạo đem lại lợi ích cho bản thân, cho doanh nghiệp, Thủ đô tạo niềm tin và sự gắn bó của người lao động với tổ chức Công đoàn và Công ty.

---------------------

Anh Nguyễn Đình Thiết (Công ty TNHH Motor N.A Việt Nam):

Sống, làm việc xứng đáng là công dân Thủ đô

Chung tay vì sự phát triển của Thủ đô

Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10/1954 là một mốc son trong lịch sử xây dựng và phát triển của Thủ đô nói riêng, đất nước nói chung, đánh dấu một bước ngoặt có ý nghĩa to lớn, mở ra thời kỳ phát triển mới. Từ một Thành phố đã chịu nhiều tổn thương từ chiến tranh, giờ đây sau 70 năm Hà Nội đã và đang chuyển mình vươn lên mạnh mẽ để xứng đáng là trái tim của cả nước; trung tâm kinh tế, văn hoá, giáo dục và khoa học có vị trí hàng đầu của cả nước.

Để đóng góp vào phong trào thi đua, xây dựng Thủ đô ngày càng giàu mạnh, cá nhân tôi và các công nhân lao động luôn chủ động rèn luyện, nâng cao kiến thức chuyên môn, tay nghề để kịp thích nghi với công nghệ mới, phong cách, tác phong làm việc mới nhằm không bị “bỏ lại” trong làn sóng cách mạng công nghiệp 4.0. Cá nhân tôi sẽ luôn không ngừng nỗ lực học tập, nghiên cứu, sáng tạo, hăng say lao động, cư xử có văn hóa để xứng đáng là công dân, là người đang sinh sống, làm việc tại Thủ đô - trái tim của cả nước”.

---------------------

Chị Phạm Thị Lê Na (Công ty Cổ phần Traphaco):

Tích cực lao động, góp sức dựng xây

Chung tay vì sự phát triển của Thủ đô

Hà Nội đang “thay da, đổi thịt” từng ngày. Tiềm năng, tiềm lực của Hà Nội về mọi mặt đều lớn mạnh hơn so với trước. Để có được điều này, theo tôi không thể không kể đến những đóng góp của đội ngũ công nhân lao động. Công nhân lao động, nhất là lực lượng công nhân lao động trẻ đã luôn nỗ lực vượt mọi khó khăn, năng động, ham học hỏi, tiếp cận nhanh với khoa học, công nghệ tiên tiến để từng bước làm chủ kỹ thuật, công nghệ cao, bước đầu hình thành đội ngũ công nhân trí thức, thích ứng nhanh với cơ chế thị trường và hội nhập quốc tế...

Đối với Hà Nội, đóng góp của đội ngũ công nhân lao động thể hiện rõ nét nhất trong hoạt động lao động sản xuất và công tác. Những năm qua, được sự ủng hộ, tạo điều kiện của chính quyền, chuyên môn cùng sự tuyên truyền, vận động, phát động của tổ chức Công đoàn, đội ngũ công nhân lao động đã tích cực tham gia các phong trào thi đua, trọng tâm là thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, phấn đấu trở thành công nhân giỏi, thi đua phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, thực hành tiết kiệm… tạo khí thế lao động sản xuất sôi nổi trong công nhân lao động đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua mọi khó khăn, nâng cao năng suất để duy trì sự tăng trưởng, phát triển.

---------------------

Anh Trần Văn Tiềm (Công ty TNHH Canon Việt Nam):

Hãy luôn làm tốt công việc

Mỗi dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng Thủ đô, trong tội lại ngập tràn cảm xúc hào hùng về truyền thống lịch sử. Với công nhân chúng tôi nói chung, công nhân các doanh nghiệp FDI nói riêng cũng có phần tự hào vì đã có những đóng góp cho sự phát triển Thủ đô.

Chung tay vì sự phát triển của Thủ đô

Bản thân tôi luôn ý thức, muốn nâng cao thu nhập phải chăm chỉ làm việc; muốn góp phần làm cho doanh nghiệp nâng cao giá trị sản xuất - kinh doanh phải không ngừng nỗ lực học hỏi, học tập, luyện tay nghề để nâng cao năng suất lao động. May mắn năm 2022, tôi đã đạt giải Nhất Hội thi Thợ giỏi môn Phay vạn năng cấp Công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội. Cùng năm, tôi đạt giải Nhì cấp Thành phố và được nhận bằng khen từ LĐLĐ thành phố Hà Nội. Đến năm 2023, tôi tiếp tục vinh dự nhận giải Ba Hội thi Thợ giỏi Thành phố. Nói như thế không phải để khoe thành tích, mà chỉ muốn gửi gắp thông điệp, dù ở bất kỳ lĩnh vực, vị trí công tác nào nếu chúng ta làm tốt nhiệm vụ sẽ là mắt xích quan trọng đóng góp vào thành tựu chung cho toàn xã hội.

Trong xu thế toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế, đặc biệt là cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang đặt ra cho đất nước nói chung cũng như Thủ đô Hà Nội nói riêng nhiều thuận lợi, song cũng không ít khó khăn, tôi mong muốn tổ chức Công đoàn Thủ đô sẽ tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, thi đua luyện tay nghề để công nhân Thủ đô ngày càng vững vàng, “nhất nghệ tinh, nhất thân vinh”.

---------------------

Chị Nguyễn Thị Mai Loan (Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Kenmec Việt Nam):

Viết tiếp trang sử hào hùng

Chung tay vì sự phát triển của Thủ đô

Những ngày tháng 10 lịch sử, hình ảnh Thủ đô trong Ngày Giải phóng lại sống dậy trong tâm thức đội ngũ công nhân, viên chức, lao động Thủ đô. Đối với chúng tôi, những năm tháng oanh liệt và sự hi sinh của cha ông luôn sống mãi trong trái tim. Trong suốt 70 năm qua, cùng với các cấp, ban, ngành, đoàn thể, các cấp Công đoàn trên địa bàn Thủ đô đã có nhiều đóng góp quan trọng vào phong trào thi đua, xây dựng Thủ đô giàu mạnh.

Là cán bộ Công đoàn của Thủ đô, bản thân tôi luôn ý thức được trách nhiệm của mình là phải giữ gìn, phát huy sự nghiệp cách mạng vĩ đại của thế hệ cha ông. Tự hào quá khứ của cha ông, cá nhân tôi mong muốn có thể nỗ lực hết mình, đem tất cả tinh thần, trí tuệ, lòng nhiệt huyết của mình góp phần cùng đội ngũ đoàn viên, người lao động viết tiếp nên trang sử hào hùng của Thủ đô, của dân tộc.

Với tổ chức Công đoàn , tôi mong muốn cần tiếp tục tập trung thực hiện chức năng cốt lõi là chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động… Đây là tiền đề xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ, thực chất trong doanh nghiệp, từ đó góp phần thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, góp đưa Thủ đô phát triển ngày càng giàu mạnh, văn minh”.

---------------------

Chị Nguyễn Thị Lâm (Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội - Chi nhánh Đống Đa):

Nỗ lực vì Thủ đô sáng - xanh - sạch - đẹp

Chung tay vì sự phát triển của Thủ đô

Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội - Chi nhánh Đống Đa đã lập kế hoạch đảm bảo vệ sinh môi trường trên địa bàn quận, tăng cường nhân lực, trang thiết bị cho công tác thu gom trong những ngày kỷ niệm của Thủ đô. Trong đó, thực hiện phân công của đơn vị, tôi sẽ tăng cường công tác quét dọn, thu gom sinh đảm bảo sạch sẽ các tuyến đường phố, cụm dân cư, các điểm thăm quan du lịch, vui chơi công cộng và các khu vực phục vụ các khu vực chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10.

Xác định dẫu nghề mình đang làm là một công việc đặc thù, nên dù có nhiều vất vả, khó khăn, song tôi vẫn cố gắng khắc phục để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao. Dù công việc dọn rác vào những dịp quan trọng, ngày lễ lớn sẽ vất vả và mệt mỏi hơn những ngày thường nhưng đối với chúng tôi, được làm việc, làm sạch đường phố là điều đáng tự hào. Tôi vui vì góp sức cho Thủ đô sáng - xanh - sạch - đẹp.

Nhóm phóng viên

Nên xem

Biểu dương, tôn vinh điển hình tiên tiến trong công tác thông tin cơ sở

Biểu dương, tôn vinh điển hình tiên tiến trong công tác thông tin cơ sở

(LĐTĐ) Nhằm biểu dương, tôn vinh kịp thời những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động thông tin cơ sở, tạo diễn đàn để người làm công tác thông tin cơ sở giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, ngày 8/10, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức hội nghị biểu dương, tôn vinh điển hình tiên tiến toàn quốc trong công tác thông tin cơ sở năm 2024.
Cần tăng biên chế cán bộ Công đoàn để chăm lo tốt hơn cho người lao động

Cần tăng biên chế cán bộ Công đoàn để chăm lo tốt hơn cho người lao động

(LĐTĐ) Ngày 8/10, tại tỉnh Thái Nguyên, Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam đã tổ chức gặp mặt báo chí thông tin về tình hình công nhân, Công đoàn và dự án Luật Công đoàn (sửa đổi).
Gia Lâm: Ra mắt Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân và Không gian văn hóa Hồ Chí Minh

Gia Lâm: Ra mắt Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân và Không gian văn hóa Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), chiều 8/10, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội và LĐLĐ huyện Gia Lâm đã tổ chức lễ khánh thành, ra mắt Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân và Không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại Công ty TNHH Lixil Việt Nam.
Sôi nổi hội thi giữa những tổ hòa giải cơ sở quận Hà Đông

Sôi nổi hội thi giữa những tổ hòa giải cơ sở quận Hà Đông

(LĐTĐ) Ngày 8/10, UBND quận Hà Đông (Hà Nội) đã tổ chức Hội thi "Tìm hiểu kiến thức pháp luật và kỹ năng xử lý tình huống hòa giải" của các Tổ hòa giải cơ sở trên địa bàn quận. Thiếu tướng Nguyễn Hồng Ky, Phó Giám đốc Công an Thành phố dự và chỉ đạo hội thi.
Bắt "ông trùm" 9x tổ chức đánh bạc qua livestream "Liên minh huyền thoại"

Bắt "ông trùm" 9x tổ chức đánh bạc qua livestream "Liên minh huyền thoại"

(LĐTĐ) Ngày 8/10, Công an thành phố Hà Nội cho biết, lực ượng chức năng đã phát hiện ổ nhóm đối tượng có hành vi tổ chức đánh bạc thông qua việc livestream trò chơi điện tử "League Of Legends" (game Liên minh huyền thoại, chế độ chơi Teamfight Tactics - TFT) trên mạng xã hội Youtube.
Bí thư Thành ủy Hà Nội kiểm tra, tổng duyệt lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Bí thư Thành ủy Hà Nội kiểm tra, tổng duyệt lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Chiều 8/10, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài đi kiểm tra, dự tổng duyệt lễ kỷ niệm cấp quốc gia 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (số 1 Đại lộ Thăng Long, quận Nam Từ Liêm).
4 sẵn sàng để lan tỏa quá trình chuyển đổi số Thủ đô

4 sẵn sàng để lan tỏa quá trình chuyển đổi số Thủ đô

(LĐTĐ) Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Hà Minh Hải yêu cầu các cấp chính quyền cần đẩy mạnh phát triển 4 sẵn sàng tới từng người dân, nhằm lan tỏa sâu rộng hơn nữa quá trình chuyển đổi số. Cụ thể là: Điện thoại sẵn sàng kết nối mạng, tích hợp VNeID và iHanoi; định danh điện tử và đăng ký tài khoản ngân hàng; sẵn sàng kỹ năng sử dụng công nghệ và an toàn thông tin; sẵn sàng học hỏi và không ngừng đổi mới sáng tạo.

Tin khác

Nhà hoạt động xã hội tiêu biểu Châu Á - Thái Bình Dương Đào Thanh Hoàn và hành trình trở thành Công dân Thủ đô ưu tú

Nhà hoạt động xã hội tiêu biểu Châu Á - Thái Bình Dương Đào Thanh Hoàn và hành trình trở thành Công dân Thủ đô ưu tú

(LĐTĐ) Là thành viên Mạng lưới hỗ trợ phát triển nghề cho người khuyết tật Việt Nam, chị Đào Thanh Hoàn cũng là 1 trong 10 công dân được trao tặng danh hiệu “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024 sau những nỗ lực trên nhiều lĩnh vực hoạt động và hành trình vì trẻ tự kỷ, người khuyết tật.
Thu nhập của người lao động tiếp tục được cải thiện

Thu nhập của người lao động tiếp tục được cải thiện

Theo báo cáo về tình hình lao động, việc làm quý III và 9 tháng năm 2024 của Tổng cục Thống kê công bố mới đây, thu nhập bình quân tháng của người lao động quý III tiếp tục tăng, đời sống được cải thiện hơn.
Hành động đẹp giữa đời thường

Hành động đẹp giữa đời thường

(LĐTĐ) Khi phát hiện một cháu học sinh chẳng may gặp nạn, nhân viên xe buýt đã kịp thời hỗ trợ. Việc làm này khiến nhiều người đi đường và hành khách đi xe cảm phục.
Cô hiệu trưởng tâm huyết với chuyển đổi số

Cô hiệu trưởng tâm huyết với chuyển đổi số

(LĐTĐ) Lan tỏa tinh thần đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy tới nhiều trường học, với hành trình chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học, cô giáo Nguyễn Thị Kim Dung - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở Vân Canh, huyện Hoài Đức, Hà Nội, đã được vinh danh là chuyên gia giáo dục sáng tạo.
Nữ Chủ tịch Công đoàn tâm huyết, trách nhiệm

Nữ Chủ tịch Công đoàn tâm huyết, trách nhiệm

Gắn bó với sự nghiệp “trồng người” đến nay đã 27 năm, trong đó có 20 năm làm công tác Công đoàn, khoảng thời gian đó đủ để chị Nguyễn Thị Hương - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Vạn Bảo (Hà Đông, Hà Nội) hiểu về vai trò của tổ chức Công đoàn tại nhà trường. Từ đó, chị đã cùng Ban Chấp hành Công đoàn Nhà trường thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn để góp phần vào sự phát triển chung của nhà trường.
Bí thư chi bộ gương mẫu với phẩm chất truyền thống “Bộ đội cụ Hồ”

Bí thư chi bộ gương mẫu với phẩm chất truyền thống “Bộ đội cụ Hồ”

(LĐTĐ) Là cán bộ quân đội nghỉ hưu, nhiều năm qua, ông Trần Duy Hiển, Bí thư chi bộ kiêm Tổ trưởng Tổ dân phố số 20 (phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội) luôn giữ vững phẩm chất cao đẹp của một đảng viên gương mẫu; giữ đúng phẩm chất truyền thống của “Bộ đội Cụ Hồ”.
“Kém nhiệt” lao động thời vụ cuối năm tại TP. HCM

“Kém nhiệt” lao động thời vụ cuối năm tại TP. HCM

(LĐTĐ) “Đến hẹn lại lên”, vào dịp cuối năm, nhu cầu lao động thời vụ tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP. HCM) sẽ diễn ra sôi động. Tuy nhiên do kinh tế khó khăn nên dự báo việc làm thời vụ năm nay tại Thành phố sẽ “kém nhiệt” so với những năm trước.
Hàn Quốc ân hạn với lao động nước ngoài cư trú bất hợp pháp tự nguyện về nước

Hàn Quốc ân hạn với lao động nước ngoài cư trú bất hợp pháp tự nguyện về nước

(LĐTĐ) Thông tin từ Cục Quản lý lao động ngoài nước thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) cho biết, cuối tháng 9 vừa qua, Bộ Tư pháp Hàn Quốc đã thông báo thực hiện chính sách ân hạn lần thứ hai năm 2024 đối với đối tượng là người lao động nước ngoài cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc tự nguyện về nước.
Hà Nội: Hộ gia đình nuôi 2 con học đại học, cao đẳng được hỗ trợ vay vốn chính sách

Hà Nội: Hộ gia đình nuôi 2 con học đại học, cao đẳng được hỗ trợ vay vốn chính sách

(LĐTĐ) Tại Kỳ họp thứ 18, Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội, 100% đại biểu tham gia biểu quyết nhất trí tán thành thông qua Nghị quyết Quy định đối tượng đặc thù được vay vốn từ nguồn vốn ngân sách địa phương ủy thác qua Ngân hàng Chính sách xã hội của thành phố Hà Nội.
Bác sĩ sản khoa say mê sáng tạo vì sức khỏe nhân dân

Bác sĩ sản khoa say mê sáng tạo vì sức khỏe nhân dân

(LĐTĐ) Hơn 30 năm công tác trong ngành Y cũng là từng đó thời gian bác sĩ Chuyên khoa II Đỗ Xuân Vinh (Trưởng Khoa Đẻ thường A2, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội), gắn bó với chuyên ngành sản khoa. Luôn được đồng nghiệp, bệnh nhân yêu quý, kính trọng không chỉ bởi là người tận tụy trong công việc, vững vàng về chuyên môn, bác sĩ Vinh còn là tấm gương sáng về tinh thần tự học, có nhiều sáng kiến, sáng tạo mang lại giá trị thực tiễn cao, góp phần nâng cao công tác khám chữa bệnh, tạo niềm tin cho bệnh nhân.
Xem thêm
Phiên bản di động