Chú trọng tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho đoàn viên

(LĐTĐ) Trong 3 tháng đầu năm, công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động quận Thanh Xuân đã đạt nhiều kết quả quan trọng.
Quận Thanh Xuân: Cử tri 4 phường đồng thuận cao việc sắp xếp đơn vị hành chính Quận Thanh Xuân: Quý I/2024, thành lập được 5 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động quận Thanh Xuân vừa báo cáo kết quả công tác Công đoàn và phong trào Công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) quý I, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2024. Trong đó, công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho đoàn viên, CNVCLĐ đã đạt nhiều kết quả quan trọng.

Từ đầu năm đến nay, các cấp Công đoàn quận Thanh Xuân đã tổ chức tuyên truyền sâu rộng việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn quận Thanh Xuân lần thứ VI, Nghị quyết Đại hội Công đoàn thành phố Hà Nội lần thứ XVII, Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam.

Tuyên truyền xây dựng giai cấp công nhân lớn mạnh theo Nghị quyết số 20-NQ/TW về “Tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước” và xây dựng tổ chức Công đoàn Việt Nam ngày càng vững mạnh theo Nghị quyết 02-NQ/TW của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”.

Đã có 268 Công đoàn cơ sở tổ chức tuyên truyền cho trên 17 nghìn đoàn viên, người lao động. Đồng thời, các cấp Công đoàn quận Thanh Xuân cũng tích cực tổ chức các hoạt động giáo dục truyền thống về giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam gắn liền với các ngày lễ lớn, như kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng, chăm lo Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 cho đoàn viên, CNVCLĐ; tuyên truyền cán bộ Công đoàn phối hợp với người sử dụng lao động thực hiện các hoạt động sát hợp với tình hình thực tế của doanh nghiệp theo hướng “Công nhân vì doanh nghiệp, doanh nghiệp vì công nhân” cho người lao động.

Chú trọng tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho đoàn viên
Liên đoàn Lao động quận Thanh Xuân tổ chức lễ kỷ niệm ngày 8/3, dâng hương, tham quan Hoàng thành Thăng Long cho nữ đoàn viên, CNVCLĐ "Giỏi việc nước, đảm việc nhà".

Tuyên truyền, phổ biến kịp thời tới CNVCLĐ về những chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, của thành phố Hà Nội gắn với các phong trào thi đua “Lao động giỏi”, “Sáng kiến - Sáng tạo Thủ đô”, phong trào “Người tốt, việc tốt”, “Công nhân giỏi Thủ đô”.

Tiếp tục triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” phù hợp với điều kiện, tình hình thực tiễn tại đơn vị, có tiêu chí cụ thể gắn với việc xây dựng người lao động mới với cuộc vận động “Trách nhiệm, sáng tạo, tiết kiệm, hợp tác” trong công nhân, “Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo” trong cán bộ, công chức, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” trong ngành giáo dục….

Với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết”, LĐLĐ quận đã xây dựng Kế hoạch tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân năm 2024 gắn với hưởng ứng Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và triển khai đến 100% Công đoàn cơ sở; tuyên truyền, động viên cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ phát huy truyền thống yêu nước, tinh thần năng động, sáng tạo, thi đua lao động giỏi.

Bên cạnh đó, các cấp Công đoàn quận cũng chú trọng tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật trong CNVCLĐ, chủ yếu là Bộ luật Lao động, Luật Công đoàn, Luật Bảo hiểm xã hội, các chính sách bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và các chế độ, chính sách có liên quan đến người lao động.

Các Công đoàn cơ sở cũng thường xuyên tuyên truyền phổ biến chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa nhằm nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của đội ngũ CNVCLĐ và người sử dụng lao động; tiếp tục tuyên truyền xây dựng “Cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa” giai đoạn 2024-2028; hai Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại nơi làm việc và nơi công cộng.

Ngoài ra, từ đầu năm đến nay, các Công đoàn cơ sở đã tổ chức 162 hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, hội thi, thu hút gần 7 nghìn công nhân lao động tham gia, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, không khí vui tươi phấn khởi cho CNVCLĐ...

Trong thời gian tới, Công đoàn quận Thanh Xuân xác định sẽ tiếp tục tập trung tuyên truyền sâu rộng trong CNVCLĐ về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, chất lượng hoạt động Công đoàn các cấp đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Tổ chức các hoạt động giáo dục truyền thống về giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam gắn liền với các ngày lễ lớn bằng các phương thức mới phù hợp với điều kiện của từng đơn vị nhằm tạo ra sức lan tỏa lớn trong cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ và toàn xã hội; tuyên truyền, phổ biến kịp thời tới CNVCLĐ về những chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, của thành phố Hà Nội.

Trong tháng 4, tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân năm 2024 gắn với hưởng ứng Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động; tổ chức các hoạt động nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho CNVCLĐ, tập trung vào các hoạt động hướng về cơ sở phục vụ cho đoàn viên và công nhân lao động; tham gia Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô, lần thứ IX năm 2024...

Phương Thảo

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

TP.HCM: Xử phạt gần 2.000 "ma men" trong 4 ngày nghỉ lễ

TP.HCM: Xử phạt gần 2.000 "ma men" trong 4 ngày nghỉ lễ

(LĐTĐ) Trong 4 ngày nghỉ lễ (27 - 30/4), lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) lập biên bản 5.876 trường hợp vi phạm giao thông, trong đó, có 1.926 trường hợp vi phạm nồng độ cồn.
Tiếp tục khẳng định sứ mệnh, vai trò của giai cấp công nhân

Tiếp tục khẳng định sứ mệnh, vai trò của giai cấp công nhân

(LĐTĐ) Hôm nay (1/5) - kỷ niệm 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). Đây được coi là ngày hội của giai cấp công nhân và nhân dân lao động trên toàn thế giới, là dịp để tôn vinh, biểu dương tinh thần đoàn kết của giai cấp công nhân, nhân dân lao động trên toàn thế giới trong cuộc đấu tranh chung vì mục tiêu hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội.
Các điểm vui chơi tại TP.HCM đón gần 1 triệu lượt khách dịp nghỉ lễ 30/4

Các điểm vui chơi tại TP.HCM đón gần 1 triệu lượt khách dịp nghỉ lễ 30/4

(LĐTĐ) Trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, lượng khách du lịch đến với Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) tăng nhẹ, khi mà các doanh nghiệp dịch vụ tại TP.HCM đã tung hàng loạt khuyến mãi để hút du khách trong dịp này.
LĐLĐ huyện Chương Mỹ tổ chức Lễ báo công dâng Bác

LĐLĐ huyện Chương Mỹ tổ chức Lễ báo công dâng Bác

(LĐTĐ) Vừa qua, tại Khu Di tích K9 Đá Chông (huyện Ba Vì), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Chương Mỹ trang trọng tổ chức Lễ báo công dâng Bác.
Hà Nội ghi nhận thêm 16 ca mắc sốt xuất huyết

Hà Nội ghi nhận thêm 16 ca mắc sốt xuất huyết

(LĐTĐ) Trong tuần qua, trên địa bàn Thành phố ghi nhận thêm 16 trường hợp mắc sốt xuất huyết và 170 trường hợp mắc tay chân miệng.
Du lịch Thủ đô tăng sức hút với du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Du lịch Thủ đô tăng sức hút với du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, ngành Du lịch Thủ đô đã gia tăng sức hút với du khách khi triển khai nhiều hoạt động, chương trình quảng bá, xúc tiến và kích cầu du lịch hấp dẫn.
Vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ ở Đồng Nai: Điều tra nguyên nhân, xử lý cá  nhân, tổ chức liên quan

Vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ ở Đồng Nai: Điều tra nguyên nhân, xử lý cá nhân, tổ chức liên quan

(LĐTĐ) Ông Võ Tấn Đức, quyền Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các cơ quan chức năng vào cuộc, nhanh chóng điều tra làm rõ nguyên nhân, xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức có liên quan theo quy định pháp luật.

Tin khác

LĐLĐ huyện Chương Mỹ tổ chức Lễ báo công dâng Bác

LĐLĐ huyện Chương Mỹ tổ chức Lễ báo công dâng Bác

(LĐTĐ) Vừa qua, tại Khu Di tích K9 Đá Chông (huyện Ba Vì), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Chương Mỹ trang trọng tổ chức Lễ báo công dâng Bác.
Tháng 5 - tháng có ý nghĩa đặc biệt với cán bộ Công đoàn, đoàn viên và người lao động

Tháng 5 - tháng có ý nghĩa đặc biệt với cán bộ Công đoàn, đoàn viên và người lao động

(LĐTĐ) Tháng 5 là tháng có ý nghĩa đặc biệt đối với cán bộ Công đoàn, đoàn viên và người lao động khi có Ngày Quốc tế Lao động 1/5 - ngày hội của giai cấp công nhân và nhân dân lao động trên toàn thế giới, khẳng định sứ mệnh lịch sử, vị trí, vai trò của giai cấp công nhân trong cuộc đấu tranh vì hòa bình, độc lập dân tộc và tiến bộ xã hội.
Infographic: Đa dạng hoạt động kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Infographic: Đa dạng hoạt động kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Thiết thực kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), các cấp Công đoàn Thủ đô sẽ tổ chức chuỗi hoạt động, đảm bảo có trọng tâm, trọng điểm, sáng tạo, thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm, mang lại lợi ích cho đoàn viên, người lao động, phù hợp với điều kiện thực tế của ngành, địa phương, đơn vị.
HANDICO: Phong trào thi đua đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” đạt hiệu quả thiết thực

HANDICO: Phong trào thi đua đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” đạt hiệu quả thiết thực

(LĐTĐ) Qua sự phát động, triển khai sâu rộng, hướng dẫn sát sao của Công đoàn, phong trào thi đua phấn đấu đạt danh hiệu "Công nhân giỏi" trong công nhân lao động Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (HANDICO) đã diễn ra sôi nổi, có sức lan tỏa và đạt những kết quả thiết thực.
Nâng cao ý thức, chấp hành nghiêm quy định để giảm tai nạn lao động

Nâng cao ý thức, chấp hành nghiêm quy định để giảm tai nạn lao động

(LĐTĐ) Các vụ tai nạn đã và đang gây thiệt hại rất lớn về vật chất và tinh thần cho người sử dụng lao động và người lao động do đó để giảm các vụ tai nạn lao động thì việc tuân thủ các quy định an toàn trong lao động là điều kiện tiên quyết.
Đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền cho công nhân lao động

Đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền cho công nhân lao động

(LĐTĐ) Bên cạnh việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, thời gian qua, Công đoàn Công ty TNHH nước giải khát Coca-Cola Việt Nam chi nhánh Hà Nội (thuộc Liên đoàn Lao động huyện Thường Tín) đã đổi mới công tác tuyên truyền, tư vấn pháp luật, hỗ trợ pháp lý liên quan đến chế độ, chính sách cho người lao động.
LĐLĐ Đống Đa phát động đợt thi đua 95 ngày cao điểm trong CNVCLĐ

LĐLĐ Đống Đa phát động đợt thi đua 95 ngày cao điểm trong CNVCLĐ

(LĐTĐ) Thiết thực chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Đống Đa vừa phát động đợt thi đua 95 ngày cao điểm trong đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Đống Đa.
Chú trọng nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động ngành Xây dựng

Chú trọng nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động ngành Xây dựng

(LĐTĐ) Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã và đang triển khai hiệu quả các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao nhằm góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho đoàn viên, người lao động. Từ đó, giúp đoàn viên, người lao động yên tâm lao động sản xuất, gắn bó với tổ chức Công đoàn và nỗ lực cống hiến cho sự phát triển chung của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.
Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động từ công tác tập huấn thường xuyên

Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động từ công tác tập huấn thường xuyên

(LĐTĐ) Nhân Tháng hành động về An toàn, vệ sinh, lao động (ATVSLĐ), Công đoàn Công ty Cổ phần Công nghệ Thiết bị Tân Phát (Tân Phát ETEK) tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, tập huấn, huấn luyện về ATVSLĐ nhằm làm chuyển biến mạnh mẽ hơn nữa nhận thức của đoàn viên Công đoàn trong việc tự giác chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật lao động và Luật Phòng cháy chữa cháy.
Ấn tượng Cuộc thi “Duyên dáng áo dài Việt Nam” trong nữ CNVCLĐ quận Long Biên năm 2024

Ấn tượng Cuộc thi “Duyên dáng áo dài Việt Nam” trong nữ CNVCLĐ quận Long Biên năm 2024

(LĐTĐ) Sự có mặt của 151 thí sinh đến từ 115 Công đoàn cơ sở trên địa bàn quận Long Biên, trong trang phục áo dài truyền thống thướt tha, duyên dáng, đã đem đến cho công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và người dân trên địa bàn quận màn trình diễn ấn tượng, mãn nhãn với nhiều cung bậc cảm xúc.
Xem thêm
Phiên bản di động