Chủ động nguồn hàng để bình ổn thị trường

(LĐTĐ) Nhằm đảm bảo nguồn hàng cung ứng cho thị trường phục vụ người tiêu dùng dịp Tết Nguyên đán 2022, ngành Công Thương Hà Nội đã chủ động phối hợp cùng các đơn vị cung ứng tăng lượng hàng dự trữ, không để khan hàng, tăng giá dịp cuối năm.
Không để giá thịt lợn “nhảy múa” Sẽ có các giải pháp và đủ nguồn lực để bình ổn thị trường vàng Tăng cường quản lý thị trường hàng hóa dịp Tết

Đảm bảo nguồn cung dồi dào

Thông tin từ Sở Công Thương Hà Nội cho biết, dù dịch Covid-19 khiến sức tiêu thụ hàng hóa dịp Tết Nguyên đán năm nay giảm sút, tuy nhiên, để đảm bảo nguồn hàng cung ứng cho thị trường, Sở Công Thương Hà Nội đã chỉ đạo, phối hợp với các doanh nghiệp triển khai dự trữ hàng hóa tiêu dùng thiết yếu.

Chủ động nguồn hàng để bình ổn thị trường
Ngành Công Thương Hà Nội và các doanh nghiệp đã tăng cường dự trữ các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu

Cụ thể, ngành Công Thương và các doanh nghiệp sẽ tăng cường dự trữ các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu gồm: Gạo, thịt bò, thịt lợn, gia cầm, thực phẩm chế biến, rau củ, trái cây tươi. Các mặt hàng có nhu cầu cao trong dịp Tết gồm: Nông, lâm, sản khô (măng, miến, mộc nhĩ…), bánh mứt kẹo, rượu bia, nước giải khát, hoa tươi, may mặc, điện máy cũng được các doanh nghiệp chú trọng dự trữ.

Như vậy, sơ bộ lượng hàng hóa chuẩn bị phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong dịp Tết gồm: 278.910 tấn gạo, 57.780 tấn thịt lợn hơi, 18.594 tấn thịt gà, 16.050 tấn thịt bò, 372.000 quả trứng gia cầm, 309.900 tấn rau củ, 57.750 tấn thủy sản, 15.495 tấn thực phẩm chế biến, 156.000 tấn trái cây, 1.500 tấn bánh mứt kẹo... Ước tính tổng giá trị hàng hóa phục vụ Tết trên địa bàn thành phố đạt khoảng 39.000 tỷ đồng, tương đương với lượng hàng hóa dịp Tết Nguyên đán 2021.

Theo Quyền Giám đốc phụ trách Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan, để đảm bảo nguồn hàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong dịp Tết, Sở Công Thương Hà Nội đẩy mạnh phối hợp với các địa phương như Hà Giang, Sơn La, Hòa Bình… đưa nguồn hàng các tỉnh, thành về Thủ đô tiêu thụ.

Linh động trong cung ứng

Dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán luôn là thời điểm kinh doanh sôi động nhất trong năm. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp tiêu thụ hàng hóa, tăng doanh thu. Vì vậy, các doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội đang nước rút chuẩn bị hàng hóa phục vụ nhu cầu người dân cho giai đoạn này. Giám đốc phụ trách siêu thị Co.opmart Hà Đông Nguyễn Thị Kim Dung chia sẻ với báo chí, để chuẩn bị tốt nguồn hàng phục vụ Tết Nhâm Dần, doanh nghiệp đã có kế hoạch phối hợp các đơn vị sản xuất, nhà cung cấp tăng cường lượng hàng thiết yếu lên gấp đôi, qua đó chủ động nguồn cung dự trữ điều tiết giá hàng hóa Tết.Đơn vị cũng tăng cường tần suất kiểm soát chất lượng hàng hóa lên thêm từ 5 đến 10 lần so với các tháng trong năm, nhất là nhóm hàng thực phẩm Tết để bảo đảm chất lượng sản phẩm.

Tương tự, ông Nguyễn Anh Phương - Giám đốc khu vực miền Bắc siêu thị Mega Market, cho biết, chúng tôi đã chuẩn bị lượng hàng hóa tăng hơn 30% so với nhu cầu bình thường để phục vụ người tiêu dùng mua sắm trực tiếp và mua sắm qua mạng trong dịp cuối năm. “Thời điểm cuối năm, dự báo sức mua tăng mạnh, Mega Market đã tăng lượng hàng dự trữ lên 30% so với các tháng thông thường. Hiện, chúng tôi đã và đang vận hành các trạm trung chuyển hàng hóa. Ví dụ như trạm trung chuyển rau xanh, củ quả ở Đà Lạt; trạm trung chuyển cá ở Cần Thơ; thịt heo ở Bình Dương và Hà Nội… Lượng tồn kho ở các trạm trung chuyển này luôn ở mức trên 50% để phục vụ cho hàng Tết. Riêng đối với nhóm mặt hàng thiết yếu như gạo, đường, măng, miến… lượng dự trữ tăng trưởng 50% so với các tháng thông thường”, ông Nguyễn Anh Phương thông tin.

Còn theo Phó Tổng Giám đốc thường trực Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) Đỗ Tuệ Tâm, Hapro đã xây dựng kế hoạch phục vụ Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán với giá trị hàng hóa tương đương Tết Nguyên đán 2021. Ngoài nhóm mặt hàng đăng ký theo chương trình bình ổn giá các mặt hàng thiết yếu của Thành phố, doanh nghiệp đã chuẩn bị các sản phẩm thực phẩm đã qua chế biến mang thương hiệu Hapro như gạo Hapro Đồng Tháp, hạt điều rang muối, xúc xích, chân giò hun khói…

Bên cạnh đó là các loại đặc sản vùng miền cũng được doanh nghiệp chú trọng. Đặc biệt, để hạn chế tập trung đông người mua sắm, góp phần ngăn chặn dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp cũng đẩy mạnh hoạt động bán hàng online thông qua thương mại điện tử.

Trước diễn biến dịch Covid-19 phức tạp, hoạt động mua sắm hàng hóa tụ tập đông người luôn tiềm ẩn nguy cơ bùng phát dịch. Do đó, trong trường hợp cần thiết khi xảy ra dịch, ngoài các kênh phân phối truyền thống, Hà Nội sẵn sàng phát huy thế mạnh của 28 trung tâm thương mại, 123 siêu thị, 449 chợ, 1.800 cửa hàng tiện lợi, hàng chục nghìn cửa hàng tạp hóa, cùng 141 chuỗi liên kết sản xuất - tiêu thụ nông sản an toàn, có thể kết nối với 1.130 đầu mối, chuỗi, cơ sở cung ứng nông, lâm, thủy sản của 45 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Bên cạnh đó, các kênh bán hàng đa phương tiện qua website, hotline, app… với khoảng 35 doanh nghiệp và 565 địa điểm cung ứng hàng hóa thiết yếu bán hàng theo hình thức trực tuyến. Trong trường hợp cần thiết, 2.500 địa điểm bán hàng lưu động tại các quận, huyện được bố trí trong thời gian giãn cách trước đó luôn sẵn sàng tái khởi động để phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân./.

Anh Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

LĐLĐ huyện Mê Linh: Đẩy mạnh phong trào thi đua trong khối Giáo dục

LĐLĐ huyện Mê Linh: Đẩy mạnh phong trào thi đua trong khối Giáo dục

(LĐTĐ) Bám sát chỉ đạo của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, trong năm 2021, LĐLĐ huyện Mê Linh đã thực hiện tốt công tác chăm lo, bảo ...
Nhiều khuyến mại "khủng" tại chuỗi sự kiện kích cầu tiêu dùng thành phố Hà Nội

Nhiều khuyến mại "khủng" tại chuỗi sự kiện kích cầu tiêu dùng thành phố Hà Nội

(LĐTĐ) Tối qua 26/11, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức Lễ phát động chuỗi sự kiện kích cầu trên địa bàn Thành phố bao gồm các chương trình: Hà ...
Lịch thi đấu bóng đá châu Âu ngày 27, 28/11

Lịch thi đấu bóng đá châu Âu ngày 27, 28/11

(LĐTĐ) Nhằm giúp quý độc giả tiện theo dõi các trận bóng mà mình yêu thích, báo Lao động Thủ đô xin đăng tải lịch thi đấu những trận đấu tại ...
Quyền lợi chủ xe được hưởng khi mua bảo hiểm ôtô/xe máy bắt buộc

Quyền lợi chủ xe được hưởng khi mua bảo hiểm ôtô/xe máy bắt buộc

Bảo hiểm ôtô/xe máy bắt buộc hay còn gọi bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe khi tham gia giao thông. Sản phẩm này có ý ...
Tập đoàn Sun Group ký hợp tác với Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp

Tập đoàn Sun Group ký hợp tác với Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp

(LĐTĐ) Ngày 26/11, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) và Tập đoàn Sun Group đã tổ chức lễ ký kết Chương ...
Học sinh lớp 9 tại Hà Nội căng mình học online, giáo viên đề xuất giảm bớt môn thi vào 10

Học sinh lớp 9 tại Hà Nội căng mình học online, giáo viên đề xuất giảm bớt môn thi vào 10

Sắp kết thúc kỳ 1 của năm học 2021-2022, nhưng học sinh tại nhiều quận, huyện ở Hà Nội vẫn chưa thể trở lại trường học trực tiếp. Trước thực ...
Quận Bắc Từ Liêm tổ chức diễn tập phòng cháy chữa cháy tại Trung tâm thương mại MM Mega Market Thăng Long

Quận Bắc Từ Liêm tổ chức diễn tập phòng cháy chữa cháy tại Trung tâm thương mại MM Mega Market Thăng Long

(LĐTĐ) Ngày 26/11, quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) tại Trung tâm thương mại MM Mega ...

Tin khác

Nhiều khuyến mại "khủng" tại chuỗi sự kiện kích cầu tiêu dùng thành phố Hà Nội

Nhiều khuyến mại "khủng" tại chuỗi sự kiện kích cầu tiêu dùng thành phố Hà Nội

(LĐTĐ) Tối qua 26/11, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức Lễ phát động chuỗi sự kiện kích cầu trên địa bàn Thành phố bao gồm các chương trình: Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale; Online xuống phố - Kết nối cung cầu; Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, Thành phố tại Hà Nội 2021. Chuỗi sự kiện được diễn ra từ 26 – 30/11, trong đó, sự kiện Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale thu hút khoảng 200 doanh nghiệp, trung tâm thương mại… với gần 3.000 chương trình khuyến mại.
Trung tâm thương mại ở thành phố Hồ Chí Minh vắng vẻ trong ngày Black Friday

Trung tâm thương mại ở thành phố Hồ Chí Minh vắng vẻ trong ngày Black Friday

(LĐTĐ) Black Fiday từng được kỳ vọng là ngày hội mua sắm nhưng do tác động của Covid-19 khiến thu nhập của người tiêu dùng bị ảnh hưởng, kéo theo nhu cầu mua sắm các mặt hàng nhu thời trang, mỹ phẩm... giảm mạnh.
Hỗ trợ doanh nghiệp gỡ vướng mắc pháp lý do tác động tiêu cực của dịch Covid-19

Hỗ trợ doanh nghiệp gỡ vướng mắc pháp lý do tác động tiêu cực của dịch Covid-19

(LĐTĐ) Bộ Tư pháp vừa tổ chức Diễn đàn trực tuyến “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Các đại biểu đã thảo luận, đưa ra những khó khăn, vướng mắc và đề xuất các giải pháp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết những khó khăn, vướng mắc do tác động tiêu cực của dịch Covid-19 để phục hồi nền kinh tế.
Vinamilk và Vilico ký kết với đối tác Nhật biên bản ghi nhớ cho dự án có mức đầu tư “khủng” tại Vĩnh Phúc

Vinamilk và Vilico ký kết với đối tác Nhật biên bản ghi nhớ cho dự án có mức đầu tư “khủng” tại Vĩnh Phúc

(LĐTĐ) Ngày 25/11/2021, tại Thủ đô Tokyo, Nhật Bản - Công ty Cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) và công ty thành viên Vilico đã ký kết thành công biên bản ghi nhớ hợp tác với tập đoàn Sojitz (Nhật Bản) và UBND tỉnh Vĩnh Phúc về việc đầu tư, phát triển dự án về bò thịt tại Việt Nam. Biên bản ghi nhớ của dự án có tổng mức đầu tư khoảng 500 triệu USD, được các bên trao đổi tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư Việt Nam - Nhật Bản dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhân chuyến thăm chính thức Nhật Bản.
Giảm 50% lệ phí trước bạ đối với xe ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước

Giảm 50% lệ phí trước bạ đối với xe ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước

(LĐTĐ) Kể từ ngày 1/12/2021 đến hết ngày 31/5/2022, mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô, rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo bởi ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước bằng 50% mức thu quy định hiện hành.
Phát động cuộc vận động “Viết và tìm hiểu tài chính 4.0”

Phát động cuộc vận động “Viết và tìm hiểu tài chính 4.0”

(LĐTĐ) Mới đây, Tạp chí Đời sống và Pháp luật, cơ quan Trung ương của Hội Luật gia Việt Nam tổ chức Lễ phát động cuộc vận động “Viết và tìm hiểu tài chính 4.0” với sự đồng hành của nhà tài trợ VPBank SMBC (FE CREDIT).
Hơn 100 gian hàng tham gia Tuần hàng Việt tại huyện Ba Vì

Hơn 100 gian hàng tham gia Tuần hàng Việt tại huyện Ba Vì

(LĐTĐ) Ngày 25/11, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với huyện Ba Vì tổ chức chương trình Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2021. Sự kiện thu hút hơn 100 gian hàng, với mục đích quảng bá sản phẩm địa phương đến đông đảo người tiêu dùng trên địa bàn huyện.
Central Retail xếp vị trí quán quân Top 10 Công ty uy tín ngành Bán lẻ năm 2021

Central Retail xếp vị trí quán quân Top 10 Công ty uy tín ngành Bán lẻ năm 2021

(LĐTĐ) Tập đoàn Central Retail đã lần đầu tiên được vinh danh xếp vị trí quán quân Top 10 Công ty uy tín ngành Bán lẻ năm 2021.
Chuyển đổi số giúp Viettel store đạt mức tăng trưởng cao gấp 3 lần bình quân thị trường

Chuyển đổi số giúp Viettel store đạt mức tăng trưởng cao gấp 3 lần bình quân thị trường

(LĐTĐ) Doanh thu quý 3/2021 của hệ thống cửa hàng bán lẻ Viettel Store thuộc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) tăng trưởng gần 40% so với cùng kỳ năm trước. Mức tăng trưởng này cao gấp gần 3 lần bình quân của thị trường (16% - Nguồn: GFK) và là con số cao nhất mà Viettel Store đạt được sau 15 năm hoạt động.
Bùng nổ ngày hội mua sắm cuối năm với cơn mưa vé 0 đồng từ Vietjet

Bùng nổ ngày hội mua sắm cuối năm với cơn mưa vé 0 đồng từ Vietjet

(LĐTĐ) Hưởng ứng không khí tưng bừng của lễ hội mua sắm “Black Friday” trên toàn thế giới, Vietjet dành tặng khách hàng siêu khuyến mãi với vô số vé 0 đồng bay khắp Việt Nam, mang đến cơ hội bay hấp dẫn trong dịp cuối năm.
Xem thêm
Phiên bản di động