Chiến lược “lấy khách hàng làm trọng tâm” dễ dàng hơn nhờ AI

(LĐTĐ) Vừa qua tại thành phố Hồ Chí Minh, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ, tư vấn chiến lược và tài chính - ngân hàng quy tụ tại hội thảo “AI Conference 2023: Định hình tương lai trải nghiệm khách hàng” do FPT Smart Cloud tổ chức.
Phát huy hơn nữa vai trò “cầu nối” Bảo vệ “lá phổi xanh” cho Hà Nội: Quyết giữ lại 3.164 hồ, ao Ngoái nhìn năm tháng thanh xuân

Các chuyên gia chung nhận định, đổi mới trải nghiệm khách hàng là trọng tâm trong chiến lược phát triển kinh doanh của doanh nghiệp nhờ lợi ích vượt trội giúp cải thiện doanh thu, tăng cơ hội bán hàng. Tại sự kiện, FPT Smart Cloud ra mắt FPT AI Enhance - giải pháp quản lý chất lượng trung tâm chăm sóc khách hàng bằng Trí tuệ nhân tạo (AI).

Chiến lược “lấy khách hàng làm trọng tâm” dễ dàng hơn nhờ AI
Bà Anastasia Fokina - Giám đốc Vận hành và Chuyển đổi số Home Credit Việt Nam, chia sẻ những trải nghiệm của khách hàng tại buổi hội thảo về công nghệ AI

Tại hội thảo, ông Lê Hồng Việt - Tổng giám đốc FPT Smart Cloud, cho hay: “Trải nghiệm khách hàng hiện đứng đầu trong số các ưu tiên chuyển đổi số của doanh nghiệp, giúp 94% khách hàng của doanh nghiệp quay trở lại để giao dịch lần thứ hai, giúp tăng tới 15% tỷ lệ chuyển đổi bán hàng. Với việc ứng dụng AI, doanh nghiệp có một công cụ mạnh mẽ nhằm tự động hóa, tăng cường hiệu suất, phân tích sâu cũng như thấu hiểu khách hàng, từ đó nâng tầm trải nghiệm khách hàng đa kênh, đa điểm chạm”.

Bà Anastasia Fokina - Giám đốc Vận hành và Chuyển đổi số Home Credit Việt Nam, khẳng định tầm quan trọng của hợp tác chiến lược cùng các công ty công nghệ lớn: “Khi chúng tôi cùng thiết lập và đồng ý với một mục tiêu chung, chúng tôi sẽ cùng tập trung và cải thiện vấn đề một cách nhanh chóng. Đó là lý do tại sao tôi đánh giá cao sự hợp tác cùng với FPT Smart Cloud”.

FPT Smart Cloud đầu tư nghiên cứu, phát triển và ra mắt FPT AI Enhance - Giải pháp quản lý chất lượng trung tâm chăm sóc khách hàng bằng AI. Giải pháp giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu suất vận hành của nhân viên, từ đó đột phá chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng bằng việc phân tích và đánh giá 100% các cuộc hội thoại với khách hàng.

Ứng dụng những công nghệ tiên tiến nhất trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo như Xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP); phân tích và nhận diện giọng nói, FPT AI Enhance có khả năng nghe hiểu và phân tích tự động 100% các cuộc gọi của khách hàng trên quy mô lớn, chấm điểm chất lượng phục vụ của tổng đài viên, cảnh báo các cuộc gọi vi phạm hoặc có dấu hiệu bất thường. Ngay trong giai đoạn kiểm thử, FPT AI Enhance được đánh giá giúp doanh nghiệp giảm 70% thời gian đánh giá chất lượng toàn diện của tổng đài.

Tương lai của trải nghiệm khách hàng sẽ là đa kênh, đa điểm chạm, cung cấp dịch vụ tức thì, 24/7 và cá nhân hóa ở mức độ cao. Trải nghiệm khách hàng xuất sắc không chỉ là vũ khí cạnh tranh của doanh nghiệp trong thời đại số, mà còn giúp xây dựng mối quan hệ vững chắc, bền chặt với khách hàng, giữ chân họ ở lại hệ sinh thái của doanh nghiệp trong dài hạn.

Để làm được điều đó, việc ứng dụng những công nghệ mới như AI là chiến lược không thể thiếu, giúp định hình bức tranh của trải nghiệm trên mọi hành trình của khách hàng.

Đỗ Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Ấn tượng màn trình diễn drone light khai mạc Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023

Ấn tượng màn trình diễn drone light khai mạc Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023

(LĐTĐ) Tối 3/6, hơn 1.600 chiếc drone light (thiết bị không người lái) đã có màn trình diễn nghệ thuật đặc sắc trong đêm khai mạc Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023.
Đủ điều kiện chuyển Covid-19 từ bệnh truyền nhiễm nhóm A sang nhóm B

Đủ điều kiện chuyển Covid-19 từ bệnh truyền nhiễm nhóm A sang nhóm B

Kết luận phiên họp Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 chiều 3/6, Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ, Ban Chỉ đạo quốc gia thống nhất đánh giá bệnh Covid-19 đã đủ điều kiện đáp ứng các tiêu chí của nhóm bệnh truyễn nhiễm nhóm B theo quy định tại Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm.
Bộ Công Thương làm rõ các giải pháp để cung ứng đủ điện

Bộ Công Thương làm rõ các giải pháp để cung ứng đủ điện

(LĐTĐ) Chiều 3/6, Văn phòng Chính phủ tổ chức họp báo thường kỳ thông tin về tình hình kinh tế - xã hội tháng 5 và 5 tháng đầu năm. Tại đây, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải đã trả lời câu hỏi dư luận đang quan tâm về giải pháp nào cung ứng đủ điện.
Hội thi thợ giỏi thành phố Hà Nội năm 2023: Cơ hội để công nhân lao động nâng cao tay nghề

Hội thi thợ giỏi thành phố Hà Nội năm 2023: Cơ hội để công nhân lao động nâng cao tay nghề

(LĐTĐ) Hội thi thợ giỏi thành phố Hà Nội năm 2023 được tổ chức nhằm tạo cơ hội để công nhân lao động (CNLĐ) trong các doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm, nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ, tay nghề, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của Thủ đô.
Quận Hoàng Mai: Ứng phó thiên tai xảy ra theo phương châm “4 tại chỗ”

Quận Hoàng Mai: Ứng phó thiên tai xảy ra theo phương châm “4 tại chỗ”

(LĐTĐ) Theo thống kê năm 2022, trên địa bàn quận Hoàng Mai, thiên tai về cơ bản không gây thiệt hại nhiều đến người, tài sản của nhà nước và nhân dân. Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) quận Hoàng Mai Đàm Tiến Thắng đề nghị, các cơ quan, đơn vị chuẩn bị tốt mọi điều kiện để luôn sẵn sàng ứng phó thiên tai xảy ra theo phương châm “4 tại chỗ”.
Tuổi trẻ Thủ đô chung tay bảo vệ môi trường

Tuổi trẻ Thủ đô chung tay bảo vệ môi trường

(LĐTĐ) Với vai trò xung kích của tuổi trẻ, Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội đã có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa trong việc tuyên truyền, bảo đảm trật tự và văn minh đô thị trên địa bàn Thủ đô; đồng thời triển khai nhiều mô hình đạt hiệu quả, góp phần xây dựng Thủ đô sáng, xanh, sạch, đẹp.
Đã cơ bản tháo gỡ vướng mắc về thể chế cho thị trường bất động sản

Đã cơ bản tháo gỡ vướng mắc về thể chế cho thị trường bất động sản

(LĐTĐ) Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 3/6, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh đã làm rõ kết quả của việc tháo gỡ và thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững.

Tin khác

Công nghệ nghiên cứu bởi Viettel Solutions nhận loạt giải vàng tại IT World Awards 2023

Công nghệ nghiên cứu bởi Viettel Solutions nhận loạt giải vàng tại IT World Awards 2023

(LĐTĐ) Vừa qua, Ban tổ chức Giải thưởng công nghệ thông tin lớn nhất thế giới - IT World Awards 2023 đã công bố danh sách kết quả, trong đó Tổng Công ty Giải pháp Doanh nghiệp Viettel (Viettel Solutions) - thành viên Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội đã dành thành tích cao với 4 giải Vàng, 2 giải Bạc dành cho các sản phẩm công nghệ tự nghiên cứu như RPA, XR, Blockchain và các giải pháp chuyển đổi số.
E-Voucher Vietjet, quà tặng hấp dẫn nhất mùa hè

E-Voucher Vietjet, quà tặng hấp dẫn nhất mùa hè

(LĐTĐ) Mua ngay bay liền với E-Voucher Vietjet, phiếu quà tặng hấp dẫn nhất mùa hè, giảm giá lên đến 25%, bay muôn nơi tại https://evoucher.vietjetair.com.
Wake-up 247 'chơi lớn', tặng ngay 7 xe máy mỗi 24 giờ

Wake-up 247 'chơi lớn', tặng ngay 7 xe máy mỗi 24 giờ

(LĐTĐ) Hè 2023 này, Wake-up 247 hứa hẹn đập tan lờ đờ uể oải với 420 chiếc xe máy cùng hàng trăm ngàn thẻ điện thoại - Tổng giá trị giải thưởng tới hơn 11 tỉ đồng.
Dịch vụ kho hàng quy mô lớn tại miền Trung

Dịch vụ kho hàng quy mô lớn tại miền Trung

(LĐTĐ) Cảng Chu Lai (Quảng Nam) thuộc công ty Giao nhận - Vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) sở hữu hệ thống kho hàng quy mô lớn với tổng diện tích gần 300.000m2, hoàn thiện chuỗi dịch vụ logistics trọn gói, hướng tới mục tiêu trở thành trung tâm giao nhận - vận chuyển hàng đầu tại miền Trung.
App EVNHANOI: Dễ dàng quản lý lượng điện tiêu thụ qua tính năng “Ước tính điện năng tiêu thụ của thiết bị”

App EVNHANOI: Dễ dàng quản lý lượng điện tiêu thụ qua tính năng “Ước tính điện năng tiêu thụ của thiết bị”

(LĐTĐ) Để tránh “méo mặt” khi nhận hóa đơn tiền điện lúc thời tiết chuyển mùa nắng nóng, khách hàng nên kiểm soát chỉ số tiêu thụ điện hằng ngày, sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả, tránh lãng phí và rơi vào bậc thang giá cao.
Manulife Việt Nam tiếp tục tri ân khách hàng

Manulife Việt Nam tiếp tục tri ân khách hàng

(LĐTĐ) Vừa qua, Manulife Việt Nam đã tiến hành trao thưởng cho những khách hàng may mắn trong khuôn khổ chương trình tri ân khách hàng tham gia bảo hiểm trong quý 1 năm 2023. Sự kiện thu hút sự tham dự của hơn 1.000 khách hàng và đại lý.
Vietnam Airlines lọt top 20 Hãng hàng không tốt nhất thế giới năm 2023

Vietnam Airlines lọt top 20 Hãng hàng không tốt nhất thế giới năm 2023

(LĐTĐ) Vietnam Airlines vinh dự được AirlineRatings.com bình chọn là 1 trong 20 hãng hàng không tốt nhất thế giới năm 2023. AirlineRatings.com đã căn cứ theo đánh giá tổng thể các yếu tố về an toàn, quản trị doanh nghiệp, cũng như xem xét độ tuổi đội bay, đánh giá của hành khách, xếp hạng đầu tư, chất lượng sản phẩm dịch vụ và việc làm để bình chọn các hãng hàng không tốt nhất thế giới năm 2023.
6 ngân hàng lọt Top 10 các công ty đại chúng uy tín và hiệu quả năm 2023

6 ngân hàng lọt Top 10 các công ty đại chúng uy tín và hiệu quả năm 2023

(LĐTĐ) Trong Top 10 công ty đại chúng uy tín và hiệu quả năm 2023, có 6 đại diện đến từ ngành ngân hàng là Vietcombank, Techcombank, MB, VIB, ACB và HDBank.
Vietjet dẫn đầu dịch vụ bay của hãng hàng không chi phí thấp toàn cầu năm 2023

Vietjet dẫn đầu dịch vụ bay của hãng hàng không chi phí thấp toàn cầu năm 2023

(LĐTĐ) Vietjet vừa được bình chọn là “Hãng hàng không chi phí thấp có dịch vụ trên tàu bay tốt nhất năm 2023” (World’s Best Low Cost Airline Onboard Hospitality 2023”) và tiếp tục được vinh danh là “Hãng hàng không siêu tiết kiệm tốt nhất thế giới năm 2023” (Best Ultra Low-Cost Airline 2023) lần thứ 5 liên tiếp.
Amway Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam - I4.0 Awards

Amway Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam - I4.0 Awards

(LĐTĐ) Amway Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam - I4.0 Awards ở hạng mục: Doanh nghiệp Khoa học - Công nghệ và Đổi mới sáng tạo do Liên hiệp các Hội Khoa học - Kỹ thuật Việt Nam, Hội Tự động hóa Việt Nam, Viện Sáng tạo và Chuyển đổi số phối hợp tổ chức thực hiện và trao giải dưới sự bảo trợ của Bộ Công Thương, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Thông tin và Truyền thông.
Xem thêm
Phiên bản di động