Chiến lược ESG giúp Home Credit ghi dấu tại “Global CSR & ESG Awards”

(LĐTĐ) Tại sự kiện trao giải của “Global CSR & ESG Awards 2022” năm nay, Home Credit là một trong số ít tên tuổi được vinh danh “Doanh nghiệp tiên phong phát triển bền vững và trách nhiệm xã hội toàn cầu” (CSR & ESG Leadership Award) hạng Bạch kim - thứ hạng cao nhất của từng hạng mục giải thưởng.
Công đoàn góp phần thúc đẩy Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh CATL và Vinfast hợp tác chiến lược toàn cầu, thúc đẩy di chuyển điện hóa Tạo điều kiện tốt nhất cho đội ngũ trí thức làm việc, cống hiến

Thông điệp ý nghĩa từ “Global CSR & ESG Awards 2022”

“Global CSR & ESG Awards 2022” là giải thưởng uy tín và có bề dày lịch sử trong lĩnh vực phát triển bền vững trên thế giới. Giải thưởng vinh danh những công ty có chiến lược, sản phẩm, dịch vụ, dự án phát triển bền vững (ESG) và các chương trình CSR sáng tạo trên quy mô toàn cầu.

Lễ trao giải “Global CSR & ESG Awards 2022” thường niên lần thứ 14 năm nay vừa diễn ra tại khách sạn JW Marriott, Hà Nội. Đây là cơ hội để chuyên gia CSR - ESG chia sẻ các sáng kiến bảo vệ môi trường, trao quyền cho cộng đồng, bình đẳng giới - tôn trọng sự đa dạng tại môi trường làm việc, minh bạch chuỗi cung ứng, tính minh bạch của doanh nghiệp, hoạt động của thương hiệu vì lợi ích xã hội.

Chiến lược ESG giúp Home Credit ghi dấu tại “Global CSR & ESG Awards”
Ông David Whitehead, Giám đốc Auscham Việt Nam trao cúp cho bà Phạm Thị Bích Liên và nhóm Phát triển bền vững Home Credit Việt Nam

Trở lại lần thứ 14, các giải thưởng của “Global CSR & ESG Awards 2022” được đánh giá theo cấp độ toàn cầu và cấp độ quốc gia. Đáng chú ý, ở cấp độ toàn cầu, Home Credit vượt qua hơn 350 đề cử trên toàn thế giới và được vinh danh “Doanh nghiệp tiên phong phát triển bền vững và trách nhiệm xã hội toàn cầu” hạng Bạch kim - cao nhất trong hệ thống xếp hạng.

Chia sẻ về giải thưởng, bà Phạm Thị Bích Liên, Trưởng phòng Vận hành tiếp thị và Phát triển bền vững Home Credit Việt Nam, cho biết phát triển bền vững là xu hướng chung trong chiến lược phát triển của doanh nghiệp toàn cầu. Với Home Credit, bên cạnh mục tiêu phát triển kinh doanh, tập đoàn không ngừng đầu tư vào hoạt động nâng cao khả năng quản trị doanh nghiệp, bảo vệ môi trường và hỗ trợ cộng đồng, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững.

ESG - chiến lược giúp Home Credit thắng lớn

Để nhận thứ hạng cao nhất của giải “CSR & ESG Leadership Award”, Home Credit cần đạt hiệu suất tổng thể tối ưu trong các khía cạnh gồm: môi trường, cộng đồng, giáo dục, trao quyền cho phụ nữ, văn hóa doanh nghiệp, đổi mới sáng tạo, thống kê và báo cáo chỉ số ESG.

Cũng theo ban tổ chức “Global CSR & ESG Awards 2022”, đóng góp to lớn của Home Credit có tác động tích cực trên quy mô toàn cầu, đồng thời thể hiện qua kết quả tài chính vững mạnh. Tính minh bạch thông tin cùng “Báo cáo Tài chính - Báo cáo Phát triển bền vững” cũng là ưu thế đáng ghi nhận của doanh nghiệp.

Chiến lược ESG giúp Home Credit ghi dấu tại “Global CSR & ESG Awards”
Chuyến xe Home Love tháng 9 của Home Credit đến với các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Từ thời điểm công bố báo cáo đầu tiên về “Môi trường, xã hội và quản trị” (Environmental - Social - Governance, ESG) cuối năm 2021, Tập đoàn Home Credit đạt những bước tiến đáng kể. Giải thưởng của “Global CSR & ESG Awards 2022” là một trong nhiều minh chứng.

Chiến lược phát triển bền vững cùng chính sách ESG nhằm hệ thống hóa và củng cố mối quan hệ giữa doanh nghiệp với khách hàng, cộng đồng, nhân viên cùng các bên liên quan. Nhằm tích hợp sâu rộng bộ nguyên tắc ESG vào hoạt động, doanh nghiệp phát triển chiến lược dựa trên 2 cấp độ - tập đoàn và từng quốc gia; cùng 6 trụ cột: tài chính có trách nhiệm, tăng trưởng kinh tế, trao quyền trong môi trường chuyển đổi số, tài chính toàn diện, cộng đồng bền vững, lực lượng lao động đa dạng. Trong đó, tài chính có trách nhiệm và trao quyền trong môi trường chuyển đổi số là những trọng tâm được đan kết vào DNA của Home Credit.

Tại Việt Nam, Home Credit là một trong những đơn vị tiên phong đẩy mạnh bộ tiêu chuẩn ESG trong ngành tài chính tiêu dùng. Năm 2022 đánh dấu nhiều bước tiến mới của doanh nghiệp trong hành trình mở rộng hoạt động phát triển bền vững qua việc củng cố kho dữ liệu về chỉ số đo lường hiệu quả (KPI) ESG; đẩy mạnh phổ cập kiến thức tài chính - công nghệ với sản phẩm Home PayLater (mua trước trả sau); hỗ trợ tài chính và tư vấn giải pháp cho nhiều dự án đồng hành; giúp phụ nữ khó khăn ở vùng sâu vùng xa khởi nghiệp.

Đây là nền tảng để Home Credit liên tục gặt hái quả ngọt: phục vụ hơn 14 triệu khách hàng; thu hút 300.000 khách mới hàng tháng; quy tụ gần 6.000 nhân viên; tạo dựng mạng lưới 9.400 đối tác bán lẻ; duy trì nợ xấu dưới 3% - thấp hơn mức quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Minh bạch, công bằng và thân thiện là những yếu tố tạo khác biệt cho Home Credit. Đây cũng là phần cốt lõi trong cách tiếp cận tài chính có trách nhiệm, hướng đến cộng đồng bền vững - điều tạo nên thành công của Home Credit tại “Global CSR & ESG Awards 2022” cũng như nhiều giải thưởng quốc tế.

Đỗ Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Liên hoan Ban nhạc toàn quốc năm 2024: "Hút" hàng nghìn khán giả về Sơn Tây

Liên hoan Ban nhạc toàn quốc năm 2024: "Hút" hàng nghìn khán giả về Sơn Tây

(LĐTĐ) Sau 3 ngày (31/10 - 2/11), Liên hoan Ban nhạc toàn quốc năm 2024 đã khép lại, đánh dấu sự trở lại sôi động của các ban nhạc sống trong dòng chảy nghệ thuật biểu diễn, khẳng định vị trí không gì có thể thay thế được dẫu rằng đã đến thời của kỷ nguyên công nghệ 4.0. Đáng chú ý, trong những ngày biểu diễn, hàng nghìn khán giả từ khắp mọi miền đã đổ về Sơn Tây để thưởng lãm chương trình nghệ thuật đặc sắc này.
Google Maps tích hợp AI Gemini, sẵn sàng trả lời mọi câu hỏi về địa điểm

Google Maps tích hợp AI Gemini, sẵn sàng trả lời mọi câu hỏi về địa điểm

(LĐTĐ) Google Maps vừa nâng cấp tính năng vượt trội với sự hỗ trợ của AI Gemini, giúp người dùng có trải nghiệm du lịch và khám phá địa điểm thông minh, tiện lợi hơn bao giờ hết.
Thời tiết miền Bắc chuyển rét, Trung Bộ, Tây Nguyên có mưa lớn

Thời tiết miền Bắc chuyển rét, Trung Bộ, Tây Nguyên có mưa lớn

(LĐTĐ) Hiện nay, không khí lạnh tăng cường đang ảnh hưởng mạnh đến thời tiết miền Bắc và miền Trung, gây ra tình trạng rét tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc, trong khi miền Trung đối diện với những trận mưa lớn kèm nguy cơ ngập lụt, lũ quét và sạt lở đất.
Xây dựng các trung tâm văn hóa Việt Nam ở nước ngoài: Chỉ xây khi dự kiến thu đủ bù chi

Xây dựng các trung tâm văn hóa Việt Nam ở nước ngoài: Chỉ xây khi dự kiến thu đủ bù chi

(LĐTĐ) Ủng hộ chủ trương xây dựng các trung tâm văn hóa Việt Nam ở nước ngoài, tuy nhiên, đại biểu Nguyễn Anh Trí (Đoàn thành phố Hà Nội) cho rằng, phải cân nhắc thật kỹ về sự cần thiết và tính hiệu quả.
Phát huy hiệu quả mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”

Phát huy hiệu quả mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”

Sau thời gian triển khai, mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” trên địa bàn quận Ba Đình bước đầu đã phát huy tác dụng, góp phần giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông trước cổng trường trước và sau giờ tan học. Mô hình này còn giúp xây dựng môi trường giao thông an toàn, thân thiện, góp phần đẩy lùi tình trạng vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT).
Quy định về phê duyệt phương án chữa cháy của cơ sở từ 16/12/2024

Quy định về phê duyệt phương án chữa cháy của cơ sở từ 16/12/2024

(LĐTĐ) Theo quy định mới, từ 16/12/2024, yêu cầu phê duyệt phương án chữa cháy của cơ sở theo quy trình chi tiết, bao gồm tiếp nhận, kiểm tra, và xử lý hồ sơ đúng thẩm quyền. Hồ sơ cần đáp ứng các tiêu chuẩn cụ thể và được lưu trữ cẩn thận.
Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Trao hỗ trợ cho đoàn viên bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3

Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Trao hỗ trợ cho đoàn viên bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3

(LĐTĐ) Ngày 2/11, Công đoàn ngành Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội tổ chức đoàn công tác do đồng chí Tạ Thị Mỹ Thanh - Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn GTVT Việt Nam, Đảng ủy viên, Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT Hà Nội làm Trưởng đoàn đã đến các đơn vị Công đoàn cơ sở để trao hỗ trợ cho đoàn viên công đoàn bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.

Tin khác

Giới trẻ tặng nhau chai nước uống sữa trái cây mãng cầu cho ngày mới đầy năng lượng

Giới trẻ tặng nhau chai nước uống sữa trái cây mãng cầu cho ngày mới đầy năng lượng

(LĐTĐ) Không chỉ là thức uống thơm ngon, dinh dưỡng, mỗi chai nước uống sữa trái cây mãng cầu còn là món quà ý nghĩa mà giới trẻ dành tặng nhau, thể hiện sự quan tâm và sẻ chia nguồn năng lượng tích cực.
"Anh trai vượt ngàn chông gai": Góp phần định vị điểm đến du lịch âm nhạc Việt Nam

"Anh trai vượt ngàn chông gai": Góp phần định vị điểm đến du lịch âm nhạc Việt Nam

(LĐTĐ) Concert âm nhạc "Anh trai vượt ngàn chông gai" do Techcombank là nhà tài trợ Kim cương tại Thành phố Hồ Chí Minh vừa qua đã góp phần định vị Việt Nam như một điểm đến đầy tiềm năng trong bản đồ phát triển du lịch gắn liền với âm nhạc tầm cỡ khu vực và thế giới.
SHB lãi hơn 9.048 tỷ đồng trong 9 tháng, đạt 80% kế hoạch năm 2024

SHB lãi hơn 9.048 tỷ đồng trong 9 tháng, đạt 80% kế hoạch năm 2024

(LĐTĐ) Sau 9 tháng, lợi nhuận trước thuế lũy kế của SHB đạt 9.048 tỷ đồng, thực hiện 80% kế hoạch năm 2024. Bên cạnh phát triển hoạt động kinh doanh, Ngân hàng tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, ủng hộ người nghèo, xóa nhà tạm theo chủ trương của Chính phủ, thực hiện tốt trách nhiệm cộng đồng, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.
Techcombank tạo dấu ấn tại Smart Banking 2024

Techcombank tạo dấu ấn tại Smart Banking 2024

(LĐTĐ) Hội thảo và triển lãm Smart Banking 2024 do Ngân hàng Nhà nước chủ trì, đã quy tụ nhiều giải pháp công nghệ tiên tiến nhằm thúc đẩy chuyển đổi số trong ngành Ngân hàng. Tại sự kiện, Techcombank một lần nữa khẳng định vị thế dẫn đầu trong ngành, với những giải pháp số hóa đột phá trên nền tảng Techcombank Mobile.
Niềm hy vọng cho bệnh nhân ung thư

Niềm hy vọng cho bệnh nhân ung thư

(LĐTĐ) Trong hành trình chiến đấu với ung thư, tìm kiếm một giải pháp hỗ trợ điều trị hiệu quả và an toàn là điều vô cùng quan trọng. Fucoidan, hợp chất được khoa học chứng minh có tác dụng tích cực với sức khỏe người bệnh, đã mở ra niềm hy vọng mới cho cộng đồng ung bướu. Đặc biệt, tại Việt Nam, K1-Fucoidan - sản phẩm đầu tiên được nghiên cứu bởi Viện Ung thư Quốc gia - Bệnh viện K, mang đến sự an tâm và hy vọng cho bệnh nhân ung thư.
Văn Phú - Invest báo lợi nhuận sau thuế quý 3 tăng gần 240%

Văn Phú - Invest báo lợi nhuận sau thuế quý 3 tăng gần 240%

(LĐTĐ) Với việc chuyển nhượng bất động sản tại dự án The Terra - Bắc Giang và tái cấu trúc hoạt động bước đầu mang lại những kết quả tích cực cho Công ty cổ phần đầu tư Văn Phú - Invest (mã chứng khoán: VPI), doanh nghiệp ghi nhận lợi nhuận sau thuế quý 3/2024 ở mức 109,9 tỷ đồng, tăng 239% so với cùng kỳ năm trước.
Cháo tươi TH true FOOD mang giải pháp dinh dưỡng tiện lợi cho những bà mẹ bận rộn

Cháo tươi TH true FOOD mang giải pháp dinh dưỡng tiện lợi cho những bà mẹ bận rộn

(LĐTĐ) Vẫn với định hướng trở thành “bếp ăn tử tế cho người Việt”, thương hiệu thực phẩm chế biến TH true FOOD vừa mang đến cho những người mẹ hiện đại bận rộn một giải pháp dinh dưỡng thơm ngon, tiện lợi, phù hợp cả gia đình, đó là Cháo tươi TH true FOOD.
Đoàn công tác cấp cao của Chính phủ CHLB Đức thăm, làm việc với Tổng Công ty Điện lực miền Bắc

Đoàn công tác cấp cao của Chính phủ CHLB Đức thăm, làm việc với Tổng Công ty Điện lực miền Bắc

(LĐTĐ) Ngày 27/10/2024, bà Bärbel Kofler - Quốc vụ khanh, Bộ Hợp tác và Phát triển Kinh tế, CHLB Đức làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), khảo sát thực địa trạm biến áp 110kV Yên Thắng - Nam Định, thuộc dự án “Lưới điện hiệu quả tại các thành phố vừa và nhỏ” - Giai đoạn 2 - vay vốn chính phủ Đức thông qua Ngân hàng tái thiết Đức KfW (KfW3.2).
Masan báo lãi quý III tăng gần 1.400% so với cùng kỳ

Masan báo lãi quý III tăng gần 1.400% so với cùng kỳ

(LĐTĐ) Trong quý III/2024, doanh thu thuần của Masan Group đạt 21.487 tỷ đồng, tăng 6,6% so với mức 20.155 tỷ đồng trong quý III/2023, nhờ sự tăng trưởng bền vững từ các mảng kinh doanh tiêu dùng bán lẻ
Uniqlo giới thiệu bộ sưu tập Thu Đông

Uniqlo giới thiệu bộ sưu tập Thu Đông

(LĐTĐ) Uniqlo, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản vừa tổ chức triển lãm giới thiệu các dòng sản phẩm Thu Đông đặc trưng của thương hiệu với chủ đề “Công nghệ Nhật - Bật tính năng ấm áp”.
Xem thêm
Phiên bản di động