Chiến lược "chiêu mộ người Việt toàn cầu" của Techcombank

Techcombank là Ngân hàng Việt Nam tiên phong đón đầu xu hướng, kiến tạo môi trường làm việc hiện đại, chuẩn quốc tế, nơi hội tụ của những nhân tài xuất sắc trong và ngoài nước, thu hút người Việt toàn cầu trở về đóng góp cho hành trình đưa Việt Nam thành một quốc gia phát triển.
“Sinh lời trúng lớn” cùng Techcombank với tổng giá trị giải thưởng lên đến 250 tỷ đồng Lợi nhuận trước thuế quý 1 đạt 7.236 tỷ, Techcombank tiếp tục khẳng định năng lực nội tại bền vững Techcombank tiếp tục ra mắt chi nhánh thế hệ mới tại Bình Dương

Từng có thời điểm, người Việt trẻ học tập và làm việc ở nước ngoài xem “giấc mơ định cư” là đích đến cuối cùng. Nhưng trong những năm gần đây, một làn sóng ngược dòng đang hình thành: Thế hệ nhân tài Việt toàn cầu, sau nhiều năm tích lũy tri thức và kinh nghiệm quốc tế, đang chủ động trở về - với mong muốn tạo dấu ấn và đóng góp vào sự phát triển bền vững của đất nước. Techcombank là Ngân hàng Việt Nam tiên phong đón đầu xu hướng, kiến tạo môi trường làm việc hiện đại, chuẩn quốc tế, nơi hội tụ của những nhân tài xuất sắc trong và ngoài nước, thu hút người Việt toàn cầu trở về đóng góp cho hành trình đưa Việt Nam thành một quốc gia phát triển.

Từ “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” đến Top 10 nơi làm việc hàng đầu đâu Á (Theo Great Place to Work®), Techcombank là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam triển khai chiến lược “chiêu mộ người Việt toàn cầu” thông qua chiến dịch Overseas Talent Roadshow - chuỗi sự kiện kết nối nhân tài Việt tại các quốc gia phát triển.

Chiến lược
Overseas Talent Roadshow tiếp tục mở rộng quy mô tuyển dụng quốc tế.

Hệ sinh thái "Make in Vietnam" - sẵn sàng cho bước tiến vượt bậc trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.

Trong bối cảnh toàn cầu nhiều biến động, Việt Nam duy trì tốc độ tăng trưởng GDP 6.5 - 7%/năm suốt hơn một thập kỷ và được đánh giá là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư, cũng như một “điểm trở về” lý tưởng cho nhân tài Việt khắp thế giới.

Cùng với đó, Chính phủ Việt Nam đã thay đổi quan điểm chiến lược từ thu hút FDI sang chủ động xây dựng những doanh nghiệp tư nhân đủ năng lực làm chủ “cuộc chơi”. Theo đó, kinh tế tư nhân trở thành đòn bẩy cho một Việt Nam thịnh vượng hơn.

Năm 2025 cũng là thời điểm đánh dấu bước ngoặt mới của Techcombank trong việc đẩy mạnh phát triển hệ sinh thái theo mô hình tập đoàn tài chính đồng bộ và toàn diện với ba trụ cột chiến lược: Số hóa - dữ liệu - nhân tài. Trong đó, Techcombank tiếp tục tiên phong dẫn dắt hành trình chuyển đổi số, hướng tới trở thành ngân hàng Top 10 khu vực Đông Nam Á; hợp tác với One Mount Group phát triển nền tảng số phục vụ 20 triệu người dùng và kiến tạo Đô thị tương lai cùng Masterise Group với chuỗi thành phố thông minh đạt chuẩn quốc tế.

Techcombank đặt kỳ vọng vào những nhân tài xuất sắc, tập trung vào AI, Blockchain, kiến trúc sư tài chính và các nhà quy hoạch đô thị sáng tạo, nhằm đồng hành hiện thực hóa khát vọng đưa Việt Nam vươn tầm thế giới.

Overseas Talent Roadshow: Không chỉ là tuyển dụng - mà là chiến lược nguồn lực dài hạn

Khởi động từ năm 2022, chiến dịch thu hút nhân tài quốc tế - Overseas Talent Roadshow được thiết kế không chỉ như một sự kiện tuyển dụng, mà là một nền tảng kết nối lâu dài giữa Techcombank và cộng đồng nhân tài người Việt tại nước ngoài.

Chiến lược
CEO Jens Lotter chia sẻ tại sự kiện Oveseas Talent Roadshow 2024.

Trong mỗi sự kiện, Ngân hàng không chỉ giới thiệu về môi trường làm việc và cơ hội nghề nghiệp, mà còn chia sẻ tầm nhìn chiến lược, đối thoại trực tiếp với lãnh đạo cấp cao, và cung cấp hành trình phát triển rõ ràng cho ứng viên quốc tế.

2025 đánh dấu một bước ngoặt mới với sự tham gia của các công ty trong hệ sinh thái như One Mount Group và Masterise Group, đồng thời mở rộng điểm đến tại Los Angeles - Mỹ (9 - 10/5) và Paris - Pháp (3 - 5/7). Đây đều là những thị trường có nguồn nhân lực ngành Tài chính chất lượng cao - đặc biệt trong các lĩnh vực như dữ liệu, công nghệ và dịch vụ tài chính, phù hợp với định hướng cũng như tầm nhìn và khát vọng của ngân hàng và chiến lược hệ sinh thái mà ngân hàng phát triển. Trước mỗi sự kiện chính, Techcombank sẽ tổ chức các phiên Techcombank Info Day online nhằm cung cấp thông tin trước cho cộng đồng ứng viên.

Chiến dịch này ngay từ khi ra mắt đã trở thành một trong những nỗ lực quy mô và bài bản nhất trong việc kết nối nhân tài Việt toàn cầu. Hàng trăm chuyên gia trong các lĩnh vực công nghệ, dữ liệu, tài chính... đã trở về nước qua chương trình này, mang theo cả chuyên môn lẫn khát vọng cống hiến.

Chiến dịch mang theo thông điệp “Be the ONE - Be Greater TOGETHER”, không chỉ là lời kêu gọi, mà là cam kết cùng nhau đồng hành, khai phóng và tạo ra giá trị thực sự cùng những người Việt ưu tú trên khắp thế giới - những người mang trong mình ADN và khao khát dấn thân vì một phiên bản “Vượt trội hơn mỗi ngày” cho chính mình, ngân hàng và đất nước.

Kiến tạo thị trường nhân sự hiện đại, quốc tế tại Việt Nam

Tại Techcombank, chiến lược nhân sự không dừng lại ở việc thu hút nhân tài, mà còn đặt trọng tâm vào việc phát triển và giữ chân những cá nhân xuất sắc thông qua một hệ sinh thái đào tạo toàn diện, cùng lộ trình thăng tiến rõ ràng và chính sách đãi ngộ vượt trội.

Mỗi nhân viên tại Techcombank được trao quyền và tạo điều kiện phát huy tối đa tiềm năng, thông qua các chương trình phát triển lãnh đạo như TechcomPACE, TechcomRISE, LEAP, WAY, và Changing Mindset, được thiết kế phù hợp với từng cấp độ và năng lực chuyên môn.

Cho đến nay, chi phí đầu tư cho nhân sự - đặc biệt là đào tạo - luôn chiếm tỷ trọng lớn nhất trong tổng chi phí hoạt động của Techcombank. Với hơn 246 khóa học mỗi năm trên 8 nền tảng đào tạo quốc tế uy tín như LinkedIn Learning, AWS, Skillsoft…, mỗi năm Techcombank đầu tư trung bình 7.000 giờ học cho đội ngũ - một con số vượt xa mặt bằng chung của nhiều doanh nghiệp lớn tại Việt Nam.

Bên cạnh phát triển năng lực, Techcombank cũng triển khai nhiều chính sách phúc lợi thiết thực như An Cư, Rent-to-Own, và thưởng hiệu suất cạnh tranh - tạo động lực và nền tảng vững chắc để nhân sự gắn bó lâu dài.

Hiện nay, hơn 13.000 nhân viên đang cùng làm việc và phát triển tại một trong những “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” và nằm trong Top 9 “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” (theo Great Place to Work 2024) - với mô hình làm việc Agile được triển khai toàn diện trên toàn hệ thống.

Với chiến lược đầu tư bài bản vào con người, Techcombank đang tái định nghĩa hình ảnh một ngân hàng Việt chuẩn mực quốc tế: không chỉ là nơi làm việc, mà là bệ phóng cho những người Việt tài năng trở về, kiến tạo sự nghiệp và tương lai ngay trên chính quê hương mình.

Techcombank cam kết đồng hành và tạo mọi điều kiện thúc đẩy mỗi nhân viên cùng “Tiến tới phiên bản vượt trội trong bạn”, phát triển toàn diện và vững bước cùng một mục tiêu chung lâu dài.

Phương Linh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

TRỰC TUYẾN: Lễ tuyên dương "Công nhân giỏi Thủ đô" năm 2025

TRỰC TUYẾN: Lễ tuyên dương "Công nhân giỏi Thủ đô" năm 2025

Hòa trong không khí thi đua sôi nổi của những ngày tháng 5 lịch sử chào mừng kỷ niệm 135 năm Ngày sinh nhật Bác (19/5/1890 - 19/5/2025) và hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2025, ngày 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức Lễ tuyên dương "Công nhân giỏi Thủ đô" năm 2025 nhằm tôn vinh, khen thưởng những công nhân lao động đã nỗ lực, vượt khó đạt được thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất.
Mua, bán vàng miếng SJC tại điểm trái phép sẽ bị xử phạt

Mua, bán vàng miếng SJC tại điểm trái phép sẽ bị xử phạt

Đây là thông tin được Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Khu vực 2 đề cập trong công văn gửi các cơ quan ban ngành trên địa bàn TP.HCM tuyên truyền quy định kinh doanh và mua bán vàng, ban hành chiều tối 14/5.
Chung kết lượt đi Shopee Cup: Công an Hà Nội bị Buriram cầm hòa 2-2 đầy tiếc nuối

Chung kết lượt đi Shopee Cup: Công an Hà Nội bị Buriram cầm hòa 2-2 đầy tiếc nuối

Trận chung kết lượt đi Shopee Cup 2024/25 giữa Công an Hà Nội (CAHN) và Buriram United diễn ra tối 14/5 tại sân Hàng Đẫy đã khép lại với tỷ số hòa 2-2, trong thế trận đôi công rực lửa đúng chất một cuộc đại chiến Đông Nam Á.
Đoàn cán bộ Công đoàn và “Công nhân giỏi Thủ đô” năm 2025 vào Lăng viếng Bác

Đoàn cán bộ Công đoàn và “Công nhân giỏi Thủ đô” năm 2025 vào Lăng viếng Bác

Trong khuôn khổ Lễ tuyên dương “Công nhân giỏi Thủ đô” năm 2025, sáng 15/5, Đoàn cán bộ Công đoàn và 100 “Công nhân giỏi Thủ đô” năm 2025 do đồng chí Phạm Quang Thanh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 135 năm Ngày sinh nhật Bác (19/5/1890 - 19/5/2025) và hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2025.
Bologna đánh bại AC Milan, đăng quang Coppa Italia lần đầu sau hơn 50 năm

Bologna đánh bại AC Milan, đăng quang Coppa Italia lần đầu sau hơn 50 năm

Trong trận chung kết Coppa Italia diễn ra rạng sáng ngày 15/5 tại sân Olimpico, Bologna đã tạo nên cột mốc lịch sử khi đánh bại AC Milan với tỷ số tối thiểu 1-0, qua đó giành chức vô địch Coppa Italia lần đầu tiên kể từ năm 1974. Người hùng của trận đấu là Dan Ndoye, với bàn thắng duy nhất ở phút 53, giúp đội bóng xứ Emilia khép lại hành trình kỳ diệu một cách trọn vẹn.
“Những chặng đường bụi bặm” tập 25: Nguyên phanh phui bí mật, Hậu đối mặt sự thật

“Những chặng đường bụi bặm” tập 25: Nguyên phanh phui bí mật, Hậu đối mặt sự thật

Tập 25 của “Những chặng đường bụi bặm” tiếp tục đưa khán giả đi qua nhiều cung bậc cảm xúc với những diễn biến đầy kịch tính và những bí mật được hé lộ.
Nhận định Osasuna vs Atletico Madrid: Bài test cuối cho giấc mơ châu Âu

Nhận định Osasuna vs Atletico Madrid: Bài test cuối cho giấc mơ châu Âu

Cuộc đối đầu giữa Osasuna và Atletico Madrid ở vòng 36 La Liga diễn ra trong bối cảnh cả hai đội đều đã xác định rõ mục tiêu của mình trong giai đoạn cuối mùa. Nếu như Osasuna vẫn đang nỗ lực níu kéo giấc mơ dự cúp châu Âu, thì Atletico Madrid gần như đã hoàn thành nhiệm vụ khi chắc suất trong top 4. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa đội khách sẽ dễ dãi tại El Sadar, nơi mà Osasuna đang đặt tất cả hy vọng.

Tin khác

Prudential ra mắt thị trường sản phẩm bảo hiểm liên kết chung PRU-Bảo vệ tối đa

Prudential ra mắt thị trường sản phẩm bảo hiểm liên kết chung PRU-Bảo vệ tối đa

PRU-Bảo vệ tối đa là sản phẩm bảo hiểm nhân thọ mới nhất của Prudential, đáp ứng nhu cầu bảo vệ ở mức độ tối ưu trên mức phí bảo hiểm phù hợp nhất với khả năng tài chính.
Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share A Coke”

Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share A Coke”

Vừa qua, Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share A Coke" với thông điệp "Từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ.
The Matrix One Premium - Mảnh ghép hoàn hảo của tổ hợp căn hộ thượng lưu trong hệ sinh thái đẳng cấp Quốc tế phía Tây Hà Nội

The Matrix One Premium - Mảnh ghép hoàn hảo của tổ hợp căn hộ thượng lưu trong hệ sinh thái đẳng cấp Quốc tế phía Tây Hà Nội

Với tầm nhìn chiến lược và năng lực phát triển bền vững, MIK Group tiếp tục khẳng định vị thế nhà kiến tạo bất động sản cao cấp qua tuyệt tác mới mang tên The Matrix One Premium - giai đoạn nâng cấp toàn diện thuộc tổ hợp The Matrix One đã thành công rực rỡ. Đây không chỉ là một công trình kiến trúc, mà là tuyên ngôn sống của giới tinh hoa, định danh phong cách sống thượng lưu tại trung tâm hành chính mới phía Tây Hà Nội
Ưu đãi đặc quyền chào đón hè 2025 tại quần thể nghỉ dưỡng và thể thao Ruby Tree Golf Villas

Ưu đãi đặc quyền chào đón hè 2025 tại quần thể nghỉ dưỡng và thể thao Ruby Tree Golf Villas

Quần thể nghỉ dưỡng và thể thao Ruby Tree Golf Villas tại Đồ Sơn, Hải Phòng vừa công bố chương trình ưu đãi đặc quyền cho du khách đặt phòng đến hết tháng 5/2025.
Nestlé tiếp tục mục tiêu nâng cao giá trị nông sản Việt với khoản đầu tư mới

Nestlé tiếp tục mục tiêu nâng cao giá trị nông sản Việt với khoản đầu tư mới

Vào những năm 1990, khi Việt Nam khởi đầu hành trình hội nhập kinh tế toàn cầu, Đồng Nai - một vùng đất chiến lược phía Nam đối mặt với nhiều thách thức: hạ tầng chưa đồng bộ, logistics còn hạn chế, và môi trường đầu tư chưa hoàn toàn sẵn sàng cho dòng vốn FDI. Tuy nhiên, nhờ vị trí địa lý thuận lợi và tiềm năng phát triển vượt trội, Đồng Nai nhanh chóng trở thành điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư quốc tế có tầm nhìn dài hạn.
Home Credit trợ lực người tiêu dùng khi nhu cầu tăng cao dịp hè

Home Credit trợ lực người tiêu dùng khi nhu cầu tăng cao dịp hè

Nắm bắt nhu cầu tiêu dùng tăng cao của người dân trong dịp hè, Home Credit triển khai chương trình “Ưu đãi hết cỡ - Sống vui hết mình" từ nay đến ngày 8/7/2025, chương trình mang đến nhiều lựa chọn cho khách hàng khi sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tài chính tiêu dùng của công ty.
MIK Group sắp ra mắt sản phẩm tuyệt tác thuộc bộ sưu tập danh giá Landmark

MIK Group sắp ra mắt sản phẩm tuyệt tác thuộc bộ sưu tập danh giá Landmark

Giữa diễn biến thị trường bất động sản Hà Nội đang "khát" nguồn cung căn hộ hạng sang, MIK Group sắp ra mắt dự án The Matrix One Premium thuộc bộ sưu tập Landmark danh giá, được "may đo" tỉ mỉ, đáp ứng khát vọng sống đẳng cấp của giới tinh hoa.
Quần thể nghỉ dưỡng và thể thao Ruby Tree Golf Villas sẵn sàng đón làn sóng du khách đến Đồ Sơn

Quần thể nghỉ dưỡng và thể thao Ruby Tree Golf Villas sẵn sàng đón làn sóng du khách đến Đồ Sơn

Kết hợp hoàn hảo giữa thiên nhiên bình yên của vùng biển Đồ Sơn, không gian nghỉ dưỡng tinh tế của những biệt thự, dịch vụ đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu và những hoạt động ngoài trời sôi động, Ruby Tree Golf Villas sẽ là điểm đến lý tưởng cho du khách dịp 30/4-1/5 và mùa hè này.
VIB: Lợi nhuận quý I/2025 đạt hơn 2.400 tỷ đồng, CASA tăng 17%, thực hiện chia cổ tức 21%

VIB: Lợi nhuận quý I/2025 đạt hơn 2.400 tỷ đồng, CASA tăng 17%, thực hiện chia cổ tức 21%

Ngân hàng Quốc Tế (VIB) công bố kết quả kinh doanh quý I/2025 với lợi nhuận trước thuế đạt hơn 2.400 tỷ đồng, tăng 7% so với trung bình quý năm 2024. Hoạt động tín dụng và huy động tăng trưởng tích cực, trong đó CASA tăng 17% so với đầu năm góp phần vào chiến lược cải thiện biên lãi ròng và tối ưu hóa chi phí vốn. Qua đó góp phần xây dựng bảng tổng kết tài sản vững mạnh và duy trì hiệu quả cao.
Quản trị chi phí hiệu quả, tối ưu lợi ích cùng thẻ tín dụng doanh nghiệp VIB Business Card

Quản trị chi phí hiệu quả, tối ưu lợi ích cùng thẻ tín dụng doanh nghiệp VIB Business Card

Đối với doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs), thẻ tín dụng VIB Business Card mang lại giá trị vượt trội hơn một công cụ chi tiêu thông thường. Thẻ không chỉ giúp giải quyết bài toán thanh toán một cách hiệu quả mà còn tích hợp nhiều tính năng hỗ trợ đắc lực cho công tác quản trị doanh nghiệp. VIB Business Card nổi bật trên thị trường khi là một trong số ít các dòng thẻ tín dụng kết hợp khả năng kiểm soát chi phí, tối ưu dòng tiền, từ đó góp phần nâng cao hiệu quả quản trị tổng thể cho doanh nghiệp.
Xem thêm
Phiên bản di động