Chiến lược bền vững của doanh nghiệp địa ốc trước “cơn bão” biến đổi khí hậu

(LĐTĐ) Kiến tạo không gian sống cân bằng, môi trường sống bền vững từ những công trình xanh là hướng đi tốn kém nhưng vững chắc, được một số doanh nghiệp địa ốc quan tâm lựa chọn trong bối cảnh phức tạp của biến đổi khí hậu.
Sử dụng điện gió, năng lượng xanh trong giao thông vận tải chống biến đổi khí hậu Phấn đấu giảm phát thải khí nhà kính, mục tiêu phát thải ròng bằng "0" vào năm 2050 Dấu ấn phong thủy trong quy hoạch, kiến trúc tại các dự án của Văn Phú - Invest Khoa học phong thuỷ đậm nét trong thiết kế từng căn hộ của Văn Phú - Invest

Thách thức của ngành bất động sản

Những ngày qua, các nước Nam châu Âu đang đối diện đợt nắng nóng kỷ lục nhất từ trước tới nay khi nhiệt độ nhiều nơi đạt ngưỡng 40 độ, điều không tưởng đối với một châu lục vốn có khí hậu ôn hòa mát mẻ. Hiện tượng bất thường này tiếp tục dấy lên nhiều lo ngại khôn lường về biến đổi khí hậu. Hiện miền Tây nước Mỹ cũng đang trải qua đợt siêu hạn hán tồi tệ nhất trong 1.200 năm và biến đổi khí hậu do con người gây ra đã làm vấn đề trở nên trầm trọng hơn.

Chiến lược bền vững của doanh nghiệp địa ốc trước “cơn bão” biến đổi khí hậu
Công trình xanh là một trong những lựa chọn hàng đầu để chống lại biến đổi khí hậu (Minh họa: Khu đô thị mới Văn Phú, quận Hà Đông)

Theo Chỉ số rủi ro khí hậu toàn cầu của tổ chức phi chính phủ German Watch, Việt Nam nằm trong số 10 quốc gia châu Á bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi biến đổi khí hậu. Trong đó, hệ thống các đô thị đang là nơi chịu sức ép rõ rệt nhất.

Bên cạnh yếu tố địa hình do nằm ở vùng trũng, thấp, các chuyên gia cho rằng, nguyên nhân chủ yếu khiến biến đổi khí hậu diễn ra mạnh mẽ hơn tại Việt Nam đến từ tác động của con người. Đó là hệ lụy của quá trình đô thị hóa chóng mặt, quá tải về quy mô dân số, sự tăng nhanh về số lượng khu đô thị và công trình xây dựng đang đặt ra cho nhiều tỉnh thành những thách thức mới đối với công tác quy hoạch, quản lý phát triển đô thị.

Đơn cử như tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội - nơi có mật độ dân số đông đúc và tập trung dày đặc các tòa cao ốc cũng là nơi mà biến đổi khí hậu ngày càng tác động tiêu cực đến sức khỏe con người, chất lượng không khí, nguồn nước…

Báo cáo của công ty bất động sản Cushman & Wakefield nghiên cứu về ảnh hưởng của bất động sản đến môi trường cho biết, xây dựng và bất động sản chịu trách nhiệm cho 39% lượng khí thải carbon toàn cầu, với lượng khí thải hoạt động chiếm tới 28%, 11% còn lại đến từ phát thải carbon, hoặc các yếu tố khác.

Chiến lược bền vững của doanh nghiệp địa ốc trước “cơn bão” biến đổi khí hậu
Công trình xanh cần được xây dựng tổng thể, bền vững ngay từ bước lập quy hoạch (Minh họa: Dự án Lộc Bình, Thừa Thiên Huế của Văn Phú - Invest)

Do đó, việc giảm lượng khí thải carbon, vấn đề bảo vệ môi trường hiện được xem là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu trong quá trình phát triển dự án. Thay vì làm ồ ạt, nhiều doanh nghiệp bất động sản ngày càng quan tâm đến giải pháp ứng phó với biến đổi khí hậu bằng cách xây dựng các công trình xanh mang tính tổng thể và bền vững hơn, ngay từ bước lập quy hoạch, cho đến xây dựng, thiết kế và vận hành.

Kiến tạo công trình xanh bền vững

Tiên phong trong xu hướng phát triển công trình xanh bền vững tại Việt Nam những năm qua phải kể tới Văn Phú - Invest, một doanh nghiệp bất động sản luôn có sự nghiên cứu kỹ lưỡng tính bền vững của công trình, chú trọng đến vấn đề thiên nhiên, môi trường, tác động của biến đổi khí hậu trong đầu tư dự án.

Chiến lược bền vững của doanh nghiệp địa ốc trước “cơn bão” biến đổi khí hậu
Văn Phú - Invest ưu tiên những thiết kế hiện đại, gắn kết với môi trường xung quanh (Minh họa: Dự án Oakwood Residence Hanoi)

“Với Văn Phú - Invest, việc đầu tư phát triển các dự án không đơn thuần chỉ là xây nhà, xây tiện ích mà là kiến tạo nên những không gian sống hiện đại gắn kết chặt chẽ và bền vững với môi trường tự nhiên.

Xã hội đang chuyển hướng trọng tâm vào không gian xanh nhằm giải quyết những lo ngại về rủi ro khí hậu. Do đó, mục tiêu chiến lược trong phát triển các dự án xanh bền vững của Văn Phú - Invest là lấy con người và môi trường làm nhân tố trung tâm để phát triển”, đại diện doanh nghiệp chia sẻ.

Để hiện thực hóa định hướng này, Văn Phú - Invest xác định chiến lược đầu tư bài bản, tập trung vào các yếu tố bền vững cụ thể. Đầu tiên đó là yếu tố bền vững về tự nhiên - đề cao ngay từ khâu nghiên cứu tiền đầu tư, từ địa hình, khí hậu, thủy văn đều được nghiên cứu kĩ lưỡng làm cơ sở để đưa ra những giải pháp quy hoạch phù hợp môi trường xung quanh, ứng phó một cách hiệu quả với biến đổi khí hậu.

Chiến lược bền vững của doanh nghiệp địa ốc trước “cơn bão” biến đổi khí hậu
Văn Phú - Invest nghiên cứu kỹ lưỡng thổ nhưỡng, địa hình, khí hậu, tác động của dự án đến môi trường trước khi lập quy hoạch dự án (Minh họa: Khu đô thị ven sông Trới, Hoành Bồ, Quảng Ninh)

Thứ hai, yếu tố bền vững về xã hội được doanh nghiệp chú trọng thông qua các thiết kế đô thị thông minh, vừa chắt lọc tinh hoa của kiến trúc hiện đại vừa tôn trọng mọi giá trị văn hóa địa phương, tạo dựng nên những công trình phù hợp với văn hóa vùng miền, nhu cầu của người dân bản địa, tạo được nét chấm phá đặc sắc, trở thành một biểu tượng về kiến trúc.

Tiếp đó là yếu tố bền vững về kỹ thuật, Văn Phú - Invest đặc biệt chú trọng áp dụng tối đa thành tựu khoa học công nghệ hiện đại vào thi công xây dựng. Có thể kể đến công nghệ xử lý chất thải rắn theo chuẩn EU6 (trong khi Việt Nam cao nhất đang là chuẩn EU4), mang tới khả năng nghiền các khối bê tông cỡ lớn đến 60cm x 80 cm, tự động phân loại sắt, thép ra khỏi bê tông và sàng lọc được cả cát mịn, giúp quá trình tháo dỡ, san lấp mặt bằng nhanh chóng, dễ dàng, thuận tiện, bảo vệ môi trường.

Chiến lược bền vững của doanh nghiệp địa ốc trước “cơn bão” biến đổi khí hậu
Văn Phú - Invest tích cực phủ xanh, tối đa hóa diện tích cây xanh trong các công trình, dự án

Doanh nghiệp cũng ưu tiên sử dụng vật liệu xanh, có khả năng giảm tiêu hao năng lượng đáng kể cho toàn bộ công trình, tiết kiệm nguồn nước và điện cho cư dân. Bên cạnh việc sử dụng vật liệu, Văn Phú - Invest còn phủ xanh cho tổng thể dự án theo mặt ngang, mặt đứng hay đường chéo, tạo một vùng vi khí hậu mát lành cho toàn bộ cư dân, tách biệt với những khói bụi, ồn ào thành phố.

Nhờ đáp ứng nghiêm ngặt các tiêu chí từ thiết kế đến thi công, hai dự án The Terra - An Hưng và Oakwood Residence Hanoi của Văn Phú - Invest đã đạt được chứng chỉ xanh cao nhất của EDGE - hệ thống chứng nhận về công trình xanh quốc tế uy tín, là minh chứng cho những nỗ lực của doanh nghiệp trong công cuộc kiến tạo giá trị sống đích thực cho cộng đồng.

P.Linh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hà Nội: 2 trường THPT tuyển sinh lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài

Hà Nội: 2 trường THPT tuyển sinh lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài

(LĐTĐ) Theo Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024-2025 đã được Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội phê duyệt, để được trúng tuyển vào lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài học chương trình THPT quốc gia Việt Nam và tú tài Anh quốc (chứng chỉ A-level), thí sinh sẽ phải trải qua 2 vòng thi tuyển.
Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường công lập

Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường công lập

(LĐTĐ) Trong kỳ tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) công lập không chuyên năm học 2024 - 2025 tại Hà Nội, mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường THPT công lập.
Khen thưởng nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách nước ngoài

Khen thưởng nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách nước ngoài

(LĐTĐ) Chiều 28/3, điều dưỡng Đặng Thị Hạ, 29 tuổi, người ép tim cứu sống du khách nước ngoài bị ngừng tim trong nhà hàng, được lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai khen thưởng.
Tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội: Thí sinh thi các môn chuyên vào ngày 10/6

Tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội: Thí sinh thi các môn chuyên vào ngày 10/6

Theo Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024 - 2025 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, ngay sau khi kết thúc hai ngày thi vào các trường THPT công lập không chuyên (ngày 8 - 9/6), các thí sinh đăng ký dự tuyển vào lớp 10 chuyên thuộc các trường THPT chuyên và có lớp chuyên sẽ làm bài thi các môn chuyên vào ngày 10/6.
Yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

(LĐTĐ) Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện hỏa tốc số 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) và Cục QLTT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.
Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Chiều 28/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức đã tổ chức Hội nghị công bố quyết định giải thể Công đoàn cơ quan Dân Đảng, Công đoàn UBND huyện; trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở (CĐCS).
TP.HCM: 90% chó mèo đã được tiêm phòng bệnh dại

TP.HCM: 90% chó mèo đã được tiêm phòng bệnh dại

(LĐTĐ) TP.HCM là địa phương duy nhất đạt chứng nhận vùng an toàn dịch bệnh động vật đối với bệnh dại ở cấp tỉnh (toàn bộ thành phố, với tỷ lệ tiêm phòng bệnh dại đạt trên 90% tổng đàn chó mèo).

Tin khác

Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ sản xuất, kinh doanh với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 3,0%/năm

Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ sản xuất, kinh doanh với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 3,0%/năm

(LĐTĐ) Với mong muốn hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của Agribank để phát triển kinh tế, Agribank dành khoảng 50.000 tỷ đồng triển khai chương trình cho vay ngắn hạn ưu đãi đối với khách hàng cá nhân phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh với lãi suất chỉ từ 3,0% /năm.
Vay căn hộ chung cư tại VIB: lãi suất từ 5,9%, miễn trả gốc 5 năm, 8h duyệt vay

Vay căn hộ chung cư tại VIB: lãi suất từ 5,9%, miễn trả gốc 5 năm, 8h duyệt vay

(LĐTĐ) Ngày 28/3/2024, Ngân hàng Quốc Tế (VIB) ra mắt giải pháp vay căn hộ chung cư với combo ưu đãi hàng đầu thị trường nhằm đáp ứng nhu cầu vay thế chấp bằng căn hộ đang ngày càng gia tăng, đặc biệt là tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội. Với đặc tính vay nhanh trả dễ cùng 4 lựa chọn lãi suất hấp dẫn, giải pháp được kỳ vọng giúp khách hàng cá nhân nhanh chóng tiếp cận nguồn vốn một cách an tâm lâu dài.
Vietnam Airlines khai mở trạm văn hóa đầu tiên trong chương trình One S

Vietnam Airlines khai mở trạm văn hóa đầu tiên trong chương trình One S

(LĐTĐ) Ngày 27/3, Vietnam Airlines tổ chức sự kiện chính thức ra mắt game tương tác One S, khai mở trạm văn hóa đầu tiên với điểm đến là Thủ đô Hà Nội.
Chương trình Mở khóa đặc quyền 4.0 của VIB phiên bản 2024 có gì mới?

Chương trình Mở khóa đặc quyền 4.0 của VIB phiên bản 2024 có gì mới?

(LĐTĐ) Với phiên bản 2024, chương trình Mở khóa đặc quyền 4.0 sẽ gia tăng lợi ích dành riêng cho chủ thẻ VIB Online Plus 2in1, Bill Pay, Cash Back, Family Link, LazCard, Super Card, Travel Élite và Premier Boundless.
Có một Bà Nà rất khác sau 15 năm

Có một Bà Nà rất khác sau 15 năm

(LĐTĐ) 15 năm qua, Sun World Ba Na Hills đã có một hành trình dấn thân rực rỡ và đáng nhớ. Những gì mà Bà Nà đã làm được, dường như đã vượt qua những điều mà người ta có thể tưởng tượng khi Sun Group bắt đầu “đánh thức” khu du lịch bị lãng quên trên đỉnh núi Chúa 15 năm trước.
Hợp tác chiến lược giữa Tập đoàn Focus Media và Công ty Goldsun Focus Media

Hợp tác chiến lược giữa Tập đoàn Focus Media và Công ty Goldsun Focus Media

(LĐTĐ) Tập đoàn Focus Media (Tập đoàn truyền thông thang máy) triển khai mở rộng thương hiệu trên toàn cầu và lựa chọn Việt Nam là điểm đến tiếp theo để lan tỏa thương hiệu ra thế giới.
Tây Ninh bùng nổ với pháo hoa và chương trình nghệ thuật quy tụ nhiều ca sĩ đình đám

Tây Ninh bùng nổ với pháo hoa và chương trình nghệ thuật quy tụ nhiều ca sĩ đình đám

(LĐTĐ) Hướng đến kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, tỉnh Tây Ninh sẽ tổ chức chương trình nghệ thuật quy mô với màn trình diễn 3D mapping và pháo hoa tầm cao kéo dài 15 phút tại quảng trường ga đi cáp treo núi Bà Đen.
Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông

(LĐTĐ) Brand Finance – tổ chức hàng đầu thế giới của Anh vừa công bố Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) trở thành thương hiệu viễn thông mạnh thứ 2 thế giới, vượt qua nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn như Swisscom (Thụy Sĩ), Jio (Ấn Độ), STC (Ả Rập Xê Út)…
Tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp SME đẩy mạnh kinh doanh năm 2024

Tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp SME đẩy mạnh kinh doanh năm 2024

(LĐTĐ) Ngay từ những tháng đầu năm 2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đã triển khai hàng loạt chương trình ưu đãi từ hỗ trợ lãi suất cho đến các gói phí thể hiện sự sát cánh đồng hành với cộng đồng các doanh nghiệp SME.
Amway Việt Nam đạt chứng nhận toàn cầu “Nơi làm việc xuất sắc”

Amway Việt Nam đạt chứng nhận toàn cầu “Nơi làm việc xuất sắc”

(LĐTĐ) Amway Việt Nam vừa vinh dự lần đầu tiên nhận chứng nhận “Nơi làm việc xuất sắc” do Great Place To Work®, tổ chức nghiên cứu và tư vấn từ Hoa Kỳ có uy tín trên toàn cầu về xây dựng văn hóa nơi làm việc trao tặng. Chứng nhận “Nơi làm việc xuất sắc” là sự công nhận dành cho các công ty ưu tiên tạo ra trải nghiệm xuất sắc cho nhân viên, đã được cấp cho các công ty, doanh nghiệp tại hơn 60 quốc gia thuộc nhiều lĩnh vực trên thế giới.
Xem thêm
Phiên bản di động