Chân dung tuyển thủ người Hà Nội giành Huy chương Vàng Jujitsu SEA Games 31

(LĐTĐ) Tại khán đài Nhà thi đấu huyện Đan Phượng, các cổ động viên đội tuyển Jujitsu Việt Nam vỡ òa khi cái tên Đào Hồng Sơn được xướng lên ở nội dung Ne-Waza Nogi-56kg nam với chiến thắng tuyệt đối trước vận động viên Singapore Tang Yong Siang. Vận động viên người làng Triều Khúc, Thanh Trì, Hà Nội, đã xuất sắc giành Huy chương Vàng, đóng góp vào bảng tổng sắp huy chương tại SEA Games 31 của Đoàn Thể thao Việt Nam.
[Infographics] Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31 ngày 17/5: Việt Nam vượt mốc 100 Huy chương Vàng Hàng ngàn cổ động viên "lấp kín" khán đài cổ vũ đội tuyển bóng rổ Việt Nam SEA Games 31: Nguyễn Văn Lai bứt tốc ngoạn mục giành HCV nội dung 10.000m nam

Tìm đến nhà của tuyển thủ Đào Hồng Sơn chỉ cách một ngày sau khi anh “ẵm” chiếc Huy chương Vàng danh giá, Đào Hồng Sơn tiếp chúng tôi trong bộ quần áo thể thao của đội tuyển Việt Nam, trên ngực in rõ nét lá cờ đỏ sao vàng. Vẻ mặt rạng rỡ như chưa từng trải qua những ngày luyện tập và thi đấu vất vả vừa qua, Hồng Sơn gây thiện cảm với người tiếp xúc bởi nụ cười thật tươi và khí chất của tuổi trẻ đầy nhiệt huyết.

Chân dung tuyển thủ người Hà Nội giành Huy chương Vàng Jujitsu SEA Games 31
Đào Hồng Sơn giành Huy chương Vàng Jujitsu SEA Games 31

Hồng Sơn sinh năm 1997, tốt nghiệp trường Năng khiếu Thể dục thể thao Hà Nội. Tham gia tập thể thao từ khi 16 tuổi, lúc đó Hồng Sơn đang là học sinh 10. Hồng Sơn có năng khiếu về môn vật - cũng là một môn thể thao truyền thống của làng Triều Khúc. Với niềm yêu thích ấy, cậu thiếu niên Hồng Sơn đã kiên trì tập luyện và tham gia các giải đấu vật ở hội làng Triều Khúc và đạt được một số giải lớn nhỏ của làng. Từ đó, Hồng Sơn đã dần có đam mê không thể dứt bỏ đối với thể thao.

Sau khi bước vào làng thể thao của Thủ đô, Hồng Sơn bắt đầu học Judo. Tự hào nói về người con vừa mang về tấm Huy chương Vàng cho Việt Nam, ông Đào Mỹ Du - bố của Hồng Sơn, cho biết, những năm học lớp 8, lớp 9, Hồng Sơn đã bắt đầu có xu hướng say mê thể thao. Anh từng thừa nhận với bố rằng, ngoài thể thao anh học các môn khác không vào. Lúc đó, ông Du bảo với Sơn: “Con muốn cái gì, học cái gì, ba sẽ giúp con”.

Chân dung tuyển thủ người Hà Nội giành Huy chương Vàng Jujitsu SEA Games 31
Đào Hồng Sơn và bố - ông Đào Mỹ Du

“Trong các giải vật của làng, Sơn đã bộc lộ năng khiếu về võ thuật. Mới 12-13 tuổi mà Sơn đã đánh như một thanh niên, vì thế gia đình liền xin cho Sơn vào trường năng khiếu thể dục thể thao. Ban đầu Sơn học Judo, sau đó Sơn chuyển sang tập Jujitsu và đoạt nhiều giải thưởng ở môn này. Sơn là thanh niên có thể lực và chịu khó luyện tập”, ông Du chia sẻ.

Quán quân nội dung Ne-Waza Nogi-56kg nam cho biết, trước khi tham gia SEA Games 31, Hồng Sơn đã từng tham gia các giải vô địch Judo toàn quốc trẻ, Đại hội thể dục thể thao toàn quốc và gặt hái được nhiều tấm huy chương Vàng, Bạc, Đồng ở nhiều giải lớn nhỏ.

Năm 2016, Hồng Sơn tham gia thi đấu giải Jujitsu Châu Á và giành Huy chương Bạc đầu tiên trong bộ môn này. Năm 2017, anh đã có một năm bội thu ở môn thể thao này với Huy chương Vàng, Bạc, Đồng Châu Á.

Trước khi tham gia thi đấu tại SEA Games 31, Hồng Sơn đã thi đấu tại giải vô địch thế giới và chẳng may bị chấn thương. Tháng 12/2021, Hồng Sơn phải thực hiện phẫu thuật tái tạo dây chằng. 4 tháng trước SEA Games, Hồng Sơn đã vượt qua khó khăn chấn thương, tích cực tập luyện phục hồi. Trước SEA Games hơn một tháng, Hồng Sơn tập trung tại đội tuyền quốc gia để tranh suất tham dự SEA Games 31.

Chân dung tuyển thủ người Hà Nội giành Huy chương Vàng Jujitsu SEA Games 31
Những tấm Huy chương mà Hồng Sơn gặt hái được trong sự nghiệp thi đấu

Những nỗ lực của tuyển thủ đã mang về cho Việt Nam tấm Huy chương Vàng Jujitsu, đó không chỉ là niềm tự hào của nước nhà mà còn là niềm tự hào của riêng anh - với những nỗ lực không ngừng, vượt qua khó khăn do chấn thương để giành lấy vị trí cao nhất ở hạng mục mình thi đấu.

Chia sẻ về cảm xúc khi chiến thắng đối thủ, đứng trên bục vinh quang, Hồng Sơn cho biết: “Tôi thấy vui mừng, tự hào vì mình đã dành được tấm Huy chương Vàng tại sân nhà với sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên nước nhà. Các đối thủ ở khu vực có chuyên môn cao, được tập huấn thi đấu quốc tế rất nhiều, nhưng với sự tự tin và quyết thắng, tôi đã bình tĩnh thi đấu và ăn điểm đối thủ để giành chiến thắng, mang về tấm Huy chương Vàng cho thể thao Việt Nam”.

Chia sẻ về việc Hồng Sơn bị chấn thương, ông Du cho biết: “Gia đình cũng rất lo vì Sơn mới phẫu thuật về được 4 tháng, vừa đi vật lý trị liệu, nhưng Sơn rất chăm chỉ tập luyện và hồi phục nhanh. Mặc dù lo lắng nhưng gia đình không ngăn cản Sơn thi đấu tại SEA Games 31, bởi gia đình tôi là gia đình thể thao, bản thân tôi cũng là một cầu thủ bóng đá từng bị chấn thương và phải phẫu thuật 4 lần.

Tuyển thủ Đào Hồng Sơn sinh năm 1997, đoạt Huy chương Vàng nội dung Ne-Waza Nogi-56kg nam. Trong trận Chung kết, Đào Hồng Sơn đã thi đấu với tinh thần quyết tâm rất cao, nhập cuộc bản lĩnh với những đòn khóa hiểm và giành chiến thắng trước vận động viên Tang Yong Siang, xuất sắc dành Huy chương Vàng, đóng góp vào bảng tổng sắp huy chương tại SEA Games 31 của Đoàn Thể thao Việt Nam.

Vì thế, với đam mê của Hồng Sơn, chúng tôi còn động viên con, đã bước vào thể thao thì chấn thương là chuyện thường, gia đình cũng không lo lắng và bản thân Sơn thì còn trẻ nên sẽ nhanh phục hồi. Quan trọng nhất vẫn là cống hiến cho đội tuyển nước nhà, giành huy chương vì màu cờ sắc áo”.

Đến cổ vũ Hồng Sơn ở Nhà thi đấu huyện Đan Phượng, khi Hồng Sơn giành Huy chương Vàng, ông Du không nén nổi xúc động, ông chia sẻ cảm giác của mình lúc đó: “Cảm giác đó rất tuyệt vời. Khán đài cao như thế mà tôi chỉ muốn nhảy từ trên xuống để ôm lấy con mình. Cả gia đình, các bác đi cổ vũ ủng hộ cho Sơn, cho nên cảm giác lúc đó rất tự hào”...

Hồng Sơn cho biết, sau SEA Games 31, anh sẽ tiếp tục tập luyện phục hồi và chuẩn bị thật tốt cho các giải đấu sắp tới. Hồng Sơn sẽ tham gia Đại hội thể thao châu Á (ASIAD) diễn ra tại Thường Châu, Trung Quốc. Nhưng hiện tại do Covid-19, giải đấu này đang tạm hoãn, nhưng anh vẫn chăm chỉ tập luyện cho các giải đấu trong năm sau. Ngoài ra, cuối năm nay anh sẽ tham gia Đại hội thể dục thể thao toàn quốc

Chia sẻ thêm về niềm đam mê với Jujitsu, nhà vô địch cho biết: “Jujitsu tại Việt Nam đang phát triển rất nhanh và tôi mong các ban, ngành, địa phương tạo điều kiện để mở các câu lạc bộ phong trào tại địa phương, từ đó tuyển thêm được nhiều nhân tài cho Thủ đô và đất nước”.

Bảo Thoa

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

24 thủ đoạn tội phạm công nghệ cao hay sử dụng để lừa đảo

24 thủ đoạn tội phạm công nghệ cao hay sử dụng để lừa đảo

(LĐTĐ) Trước các diễn biến phức tạp, liên tục thay đổi phương thức để lừa đảo của tội phạm công nghệ cao, Công an thành phố Hà Nội đã liệt kê 24 thủ đoạn mà tội phạm công nghệ cao thường hay sử dụng để người dân nêu cao cảnh giác, chủ động phòng ngừa, tự bảo vệ bản thân.
Đề xuất lắp camera phạt nguội trên đường Vành đai 3

Đề xuất lắp camera phạt nguội trên đường Vành đai 3

(LĐTĐ) Chiều 28/3, tại cuộc họp báo của UBND thành phố Hà Nội, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng - Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội, đã thông tin về việc đề xuất, báo cáo Bộ Công an lắp đặt hệ thống camera phạt nguội trên tuyến đường Vành đai 3.
Urenco Hà Nội nỗ lực nâng cao thu nhập cho người lao động

Urenco Hà Nội nỗ lực nâng cao thu nhập cho người lao động

(LĐTĐ) Sáng 28/3, Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco) tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2024.
Tăng cường quản lý thực hiện chương trình tích hợp, liên kết với nước ngoài

Tăng cường quản lý thực hiện chương trình tích hợp, liên kết với nước ngoài

(LĐTĐ) Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa có Công văn số 1421/BGDĐT-GDTrH gửi các Sở GD&ĐT về việc tăng cường công tác quản lý nhà nước về thực hiện chương trình tích hợp, liên kết với nước ngoài trong cơ sở giáo dục.
Chuyển vụ “hotgirl” Nguyễn Hoàng Mai Ly sang cơ quan điều tra

Chuyển vụ “hotgirl” Nguyễn Hoàng Mai Ly sang cơ quan điều tra

(LĐTĐ) Thông tin về vụ việc kinh doanh hàng hóa không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, tính pháp lý tại kho hàng do “hotgirl” Nguyễn Hoàng Mai Ly (Mailystyle.com) là chủ cơ sở kinh doanh. Đại diện Cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết, hiện vụ việc đã được chuyển sang cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hà Đông để thụ lý và xử lý theo quy định pháp luật.
Đề nghị cân nhắc bỏ quy định về mức lương hưu thấp nhất

Đề nghị cân nhắc bỏ quy định về mức lương hưu thấp nhất

(LĐTĐ) Đại biểu Ma Thị Thúy đề nghị Chính phủ cân nhắc khi bỏ quy định về mức lương hưu thấp nhất, được quy định tại khoản 5 Điều 56 của Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014.
Giao Công an xác minh nguyên nhân 3 cây sao đen chết khô trên phố Lò Đúc

Giao Công an xác minh nguyên nhân 3 cây sao đen chết khô trên phố Lò Đúc

(LĐTĐ) Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trương Việt Dũng cho biết, Thành phố sẽ có văn bản chỉ đạo giao Công an Thành phố xác minh làm rõ liên quan tới sự việc báo chí phản ánh 3 cây sao đen chết khô trên phố Lò Đúc thời gian vừa qua.

Tin khác

Ông Hoàng Anh Tuấn làm HLV trưởng đội tuyển U23 Việt Nam

Ông Hoàng Anh Tuấn làm HLV trưởng đội tuyển U23 Việt Nam

(LĐTĐ) Ngày 28/3/2024, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam chính thức bổ nhiệm ông Hoàng Anh Tuấn làm huấn luyện viên (HLV) trưởng đội tuyển U23 Việt Nam tham dự Vòng chung kết Giải bóng đá U23 châu Á 2024.
Đen Vâu, Double2T lập cú đúp tại Giải Cống hiến lần 18 năm 2024

Đen Vâu, Double2T lập cú đúp tại Giải Cống hiến lần 18 năm 2024

(LĐTĐ) Lễ trao giải Cống hiến lần 18 năm 2024 do báo Thể thao và Văn hóa - Thông tấn xã Việt Nam tổ chức diễn ra tối 27/3 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Đây là mùa giải Cống hiến lần 18 và là mùa thứ hai được mở rộng sang lĩnh vực thể thao, với hai hệ thống giải là Giải Âm nhạc Cống hiến và Giải Thể thao Cống hiến.
"Dữ phượng hành": Màn tái hợp của Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân

"Dữ phượng hành": Màn tái hợp của Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân

(LĐTĐ) Sau hơn 1 tuần lên sóng, "Dữ phượng hành" bội thu kỷ lục khi liên tiếp đứng đầu các bảng xếp hạng xứ Trung như Maoyan, Douban, Xunyi. Trên bảng xếp hạng hot search Weibo, phim trở thành chủ đề "nóng bỏng tay" với hơn 1.963 chủ đề, tăng hơn 6.5 tỷ lượt tiếp cận, thu về 30 triệu lượt thảo luận.
Đức và Hà Lan: Toni Kroos kiến tạo, Goal-line công nhận bàn thắng

Đức và Hà Lan: Toni Kroos kiến tạo, Goal-line công nhận bàn thắng

(LĐTĐ) Rạng sáng 27/3 (giờ Việt Nam), đã diễn ra trận thi đấu giao hữu giữa đội tuyển Đức và Hà Lan. Tiền vệ lão tướng Toni Kroos đá phạt góc, giúp đồng đội ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 trước đội tuyển Hà Lan.
Cristiano Ronaldo trở lại, kết quả Bồ Đào Nha thua Slovenia

Cristiano Ronaldo trở lại, kết quả Bồ Đào Nha thua Slovenia

(LĐTĐ) Bồ Đào Nha thua Slovenia 0-2, dù tiền đạo Cristiano Ronaldo trở lại. Mạch toàn thắng của huấn luyện viên Roberto Martinez đã bị chặn lại.
24 đội bóng tham dự vòng chung kết EURO 2024

24 đội bóng tham dự vòng chung kết EURO 2024

(LĐTĐ) Rạng sáng 27/3, loạt trận chung kết vòng play-off EURO 2024 đã diễn ra. Gruzia, Ukraine và Ba Lan là những cái tên cuối cùng góp mặt ở vòng chung kết EURO 2024.
Liên đoàn Bóng đá Việt Nam chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier

(LĐTĐ) Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia (ĐTQG) Việt Nam - ông Philippe Troussier cùng đi đến thỏa thuận chấm dứt hợp đồng từ ngày 26/3/2024.
Thua Indonesia 0-3, tuyển Việt Nam tái hiện kỷ niệm buồn 20 năm trước

Thua Indonesia 0-3, tuyển Việt Nam tái hiện kỷ niệm buồn 20 năm trước

(LĐTĐ) 20 năm trước tại giải đấu AFF Cup 2004, tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình đã thua 0-3 trước Indonesia. 20 năm sau cũng trên sân Mỹ Đình, Việt Nam lại thua 0-3. Lần này tuyển Việt Nam do HLV Troussier dẫn dắt, với lối chơi rất vô hồn và cách dùng người của vị chiến lược gia người Pháp là rất khó hiểu.
Cổ động viên “tiếp lửa” cho đội tuyển Việt Nam

Cổ động viên “tiếp lửa” cho đội tuyển Việt Nam

(LĐTĐ) Chiều tối 26/3, rất đông cổ động viên đã đổ về Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình để cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam trong trận lượt về với Indonesia.
Gu thời trang gợi cảm của Thiều Bảo Trâm

Gu thời trang gợi cảm của Thiều Bảo Trâm

(LĐTĐ) Thiều Bảo Trâm đang nhận nhiều sự quan tâm của khán giả sau khi tin đồn ca sĩ hẹn hò với một chàng trai tên Matthis Metharam lan truyền trên truyền thông. Gu thời trang của cô cũng nhận về nhiều sự chú ý với phong cách quyến rũ, khoe chân dài gợi cảm.
Xem thêm
Phiên bản di động