Cảnh sát giao thông Hà Nội triển khai phương án ứng phó bão số 3

(LĐTĐ) Chiều 6/9, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đã tổ chức Hội nghị triển khai phương án bảo đảm trật tự, an toàn giao thông ứng phó bão số 3 (bão Yagi) trên địa bàn Thành phố.
Người dân cần làm gì khi siêu bão Yagi đổ bộ đất liền! Các phương án ứng phó siêu bão Yagi của Công an Hà Nội

Nhằm khẩn trương triển khai ứng phó với bão số 3, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) yêu cầu các đơn vị sẵn sàng các phương án phòng, chống thiên tai theo phương châm "4 tại chỗ". Nâng cao vai trò trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị, xác định nhiệm vụ đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, tập trung hướng dẫn, điều tiết giao thông trong điều kiện bất thường của thời tiết, biến đổi khí hậu, phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn.

Cảnh sát giao thông Hà Nội triển khai phương án ứng phó bão số 3
Đại tá Trần Đình Nghĩa - Trưởng phòng Cảnh sát giao thông triển khai phương án bảo đảm trật tự, an toàn giao thông ứng phó bão số 3.

Phối hợp với các đơn vị trong Công an Thành phố, các lực lượng chức năng trong công tác ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ. Các đội Cảnh sát giao thông đường bộ từ số 1 đến 12, 14 và 15 bố trí lực lượng hướng dẫn, chỉ huy điều khiển giao thông tại các nút giao thông, các tuyến đường có nguy cơ bị ngập úng để tập trung lực lượng, phương tiện, hỗ trợ phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân luôn thông suốt, an toàn, trợ giúp người dân trong mọi tình huống.

Tăng cường lực lượng tuần tra kiểm soát phát hiện, thông báo ngay đến các đơn vị liên quan như Công viên cây xanh, công ty thoát nước, đặt biển cảnh báo, tạm cấm người tham gia giao thông di chuyển vào khu vực nguy hiểm, ngập sâu, cây xanh đổ, huy động lực lượng phân luồng giao thông giảm ùn ứ và ách tắc giao thông. Phối hợp với Công an các đơn vị, doanh nghiệp, các công ty trên địa bàn theo phương châm 4 tại chỗ.

Cảnh sát giao thông Hà Nội triển khai phương án ứng phó bão số 3
Đội Cảnh sát giao thông đường thủy hướng dẫn người dân neo buộc tàu, xuồng.

Đội Cảnh sát giao thông đường thủy số 1, 2 theo dõi sát diễn biến mực nước trên các sông, sẵn sàng lực lượng, phương tiện thủy phục vụ công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn trên sông, neo buộc tàu, xuồng tại vị trí neo đậu, tuyên truyền, thông báo cho dân vạn chài, các tàu xuồng không di chuyển trên các tuyến sông. Tăng cường kiểm tra, xử lý cá vi phạm về trật tự, an toàn giao thông đường thủy nội địa, xử lý nghiêm các vi phạm về trật tự, an toàn giao thông đường thủy…

Phòng Cảnh sát giao thông cũng chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường theo dõi chặt chẽ thông tin diễn biến cơn bão số 3, bảo đảm các biện pháp ứng phó theo phương châm 4 tại chỗ, góp phần hạn chế thấp nhất về người và tài sản; bố trí đầy đủ trang thiết bị, phương tiện đặc chủng, chuyên dùng phục vụ công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn cứu hộ trên các tuyến đường thuỷ phụ trách.

Cùng với đó, các đơn vị trực thuộc tăng cường theo dõi chặt chẽ thông tin diễn biến cơn bão số 3, bảo đảm các biện pháp ứng phó theo phương châm 4 tại chỗ, góp phần hạn chế thấp nhất về người và tài sản; bố trí đầy đủ trang thiết bị, phương tiện đặc chủng, chuyên dùng phục vụ công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ trên các tuyến đường thuỷ phụ trách.

Cảnh sát giao thông Hà Nội triển khai phương án ứng phó bão số 3
Đội Cảnh sát giao thông số 5 phối hợp cùng các lực lượng chức năng hướng dẫn phân luồng, thu dọn cây đổ do mưa bão tại 235 Nguyễn Văn Cừ.

Ngay trong chiều 6/9, Đội Cảnh sát giao thông số 5 đã khẩn trương có mặt, phối hợp cùng các lực lượng chức năng hướng dẫn phân luồng, thu dọn cây đổ do mưa bão tại 235 Nguyễn Văn Cừ. Trung tá Đỗ Trọng Tuân - Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông số 5 cho biết, để chủ động phòng, chống bão số 3, đơn vị đã bố trí lực lượng hướng dẫn, chỉ huy điều khiển giao thông tại các nút giao thông, các tuyến đường có nguy cơ bị ngập úng để tập trung lực lượng, phương tiện, hỗ trợ phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân luôn thông suốt, an toàn, trợ giúp người dân trong mọi tình huống.

Tại các vị trí có cây đổ, sự cố giao thông, lực lượng cảnh sát giao thông cũng nhanh chóng có mặt điều tiết, phân luồng và thu dọn hiện trường để giao thông an toàn, thông suốt, giảm ùn tắc có thể xảy ra. Trung tá Tuân cũng lưu ý khu vực ngã tư Đàm Quang Trung - Cổ Linh, trên đường Nguyễn Văn Linh, quốc lộ 5 có một số điểm dễ gây ra ngập úng, đơn vị đã bố trí Cảnh sát giao thông tuần tra và cắm chốt bảo đảm giao thông an toàn, thông suốt.

Cảnh sát giao thông Hà Nội triển khai phương án ứng phó bão số 3
Cảnh sát giao thông Hà Nội ứng trực 100% quân số, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông ứng phó bão số 3

Phòng Cảnh sát giao thông khuyến cáo, cơn bão số 3 có diễn biến bất thường, được cảnh báo cực kỳ nguy hiểm. Bắt đầu từ chiều nay đến hết ngày cuối tuần (chủ Nhật 8/9), người dân, nếu không thực sự có công việc cần thiết nên ở trong nhà, hạn chế hoặc không nên ra đường. Trong quá trình bắt buộc phải di chuyển trên đường, nên sử dụng phương tiện giao thông công cộng, gặp gió to, mưa lớn nên tìm nơi trú. Không dừng phương tiện trú mưa dưới gốc cây cổ thụ, cột đèn… Gặp trường hợp khó khăn khi di chuyển sẽ có cảnh sát giao thông và các lực lượng ứng trực hỗ trợ.

Minh Phương

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hàng không Việt Nam tăng thêm hơn 650.000 chỗ phục vụ dịp Tết Ất Tỵ 2025

Hàng không Việt Nam tăng thêm hơn 650.000 chỗ phục vụ dịp Tết Ất Tỵ 2025

(LĐTĐ) Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, Vietnam Airlines Group (gồm các hãng: Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) sẽ cung ứng thêm hơn 650.000 ghế, tương đương hơn 3.000 chuyến bay trên các chặng bay nội địa Việt Nam trong giai đoạn từ 13/1 - 12/2/2025 (tức 15 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến 15 tháng Giêng năm Ất Tỵ).
Vạn Phúc City mở ra cơ hội sở hữu những căn biệt thự, nhà phố “cuối cùng”

Vạn Phúc City mở ra cơ hội sở hữu những căn biệt thự, nhà phố “cuối cùng”

(LĐTĐ) Vạn Phúc - Khu đô thị ven sông tầm cỡ bậc nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đang mở ra cơ hội sở hữu những căn biệt thự và nhà phố “cuối cùng” tại khu đô thị cùng hàng loạt chính sách ưu đãi hấp dẫn, đáp ứng yêu cầu của nhiều khách hàng mong muốn trở thành cư dân tại nơi đây.
Quận Tây Hồ phát huy và bảo tồn giá trị di sản văn hóa

Quận Tây Hồ phát huy và bảo tồn giá trị di sản văn hóa

(LĐTĐ) Để tiếp tục phát huy và bảo tồn giá trị di sản văn hóa, quận Tây Hồ triển khai những biện pháp sáng tạo thu hút sự quan tâm của người dân trong và ngoài nước, đồng thời giúp thế hệ trẻ tiếp nối truyền thống của ông cha, trân trọng và phát huy được giá trị lịch sử, văn hóa của di tích.
Nỗ lực ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông

Nỗ lực ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông

(LĐTĐ) Nhằm phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm các quy định về an toàn giao thông, góp phần hạn chế các hành vi liên quan dẫn đến tai nạn giao thông liên trên địa bàn quận, thời gian qua, Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã triển khai thực hiện kết hợp nhiều giải pháp và bước đầu đã ghi nhận những kết quả tích cực.
Lãnh đạo Công an thành phố Hà Nội đối thoại với lực lượng Công an xã, thị trấn huyện Mỹ Đức

Lãnh đạo Công an thành phố Hà Nội đối thoại với lực lượng Công an xã, thị trấn huyện Mỹ Đức

(LĐTĐ) Để nắm bắt, thấu hiểu hơn nữa những tâm tư, nguyện vọng; kịp thời ghi nhận, giải đáp những băn khoăn vướng mắc của cán bộ, chiến sĩ công tác tại cơ sở, mới đây, Đại tá Nguyễn Thành Long - Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội đã có buổi đối thoại trực tiếp với lực lượng Công an xã, thị trấn thuộc Công an huyện Mỹ Đức.
Đề xuất các quan điểm, giải pháp xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam hiện đại, lớn mạnh

Đề xuất các quan điểm, giải pháp xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam hiện đại, lớn mạnh

(LĐTĐ) Sáng 22/11 tại Hà Nội, Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam phối hợp với Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Hội đồng Lý luận Trung ương tổ chức Hội thảo khoa học quốc gia “Xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam hiện đại, lớn mạnh”.
Thủ đoạn làm giả "thẻ ngành" để lập hồ sơ vay tiền ngân hàng

Thủ đoạn làm giả "thẻ ngành" để lập hồ sơ vay tiền ngân hàng

(LĐTĐ) Mới đây, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng liên quan vụ án "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức" và "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Tin khác

Nỗ lực ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông

Nỗ lực ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông

(LĐTĐ) Nhằm phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm các quy định về an toàn giao thông, góp phần hạn chế các hành vi liên quan dẫn đến tai nạn giao thông liên trên địa bàn quận, thời gian qua, Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã triển khai thực hiện kết hợp nhiều giải pháp và bước đầu đã ghi nhận những kết quả tích cực.
Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt

Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt

(LĐTĐ) Giá vé lượt tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) từ 7.000đ - 20.000đ, nếu hành khách thanh toán không dùng tiền mặt, giá chỉ còn từ 6.000 - 19.000 đồng. Ngoài ra, hành khách có thể mua vé đi tháng với giái thấp hơn. Riêng học sinh, sinh viên được giảm 50%.
Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh

Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh

(LĐTĐ) Mới đây, tại Kỳ họp thứ 19, Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội đã thông qua Đề án “Giao thông thông minh trên địa bàn thành phố Hà Nội”.
Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A

Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A

(LĐTĐ) Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1A đoạn Văn Điển - Ngọc Hồi hoàn thành sẽ góp phần khớp nối đồng bộ hệ thống giao thông của thành phố Hà Nội với các tỉnh, thành phía Nam. Vì vậy, huyện Thanh Trì đang quyết liệt vào cuộc nhằm gỡ “nút thắt” tại một số đoạn đường chưa giải phóng mặt bằng (GPMB) của Dự án.
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”

Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”

(LĐTĐ) Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam với tổng vốn đầu tư khoảng trên 67 tỷ USD sẽ xóa “điểm nghẽn” về vận tải bằng đường sắt vốn đã quá lạc hậu như hiện nay và cũng tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam từ cơ khí chế tạo, công nghệ đến tài chính tham gia để tự “vươn mình” lớn lên trong kỷ nguyên mới.
Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi

Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi

(LĐTĐ) Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã giao đơn vị địa bàn khẩn trương xác minh, làm rõ hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông của nhóm học sinh không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe máy, cầm cờ có biểu tượng Trường Trung học phổ thông (THPT) Huỳnh Thúc Kháng di chuyển trên đường Nguyễn Trãi.
Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao

Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao

(LĐTĐ) Theo quy định, đường Vành đai 3 trên cao là đường cao tốc, chỉ dành riêng cho ô tô lưu thông, vận tốc tối đa theo từng đoạn 80-100km/h. Tuy nhiên, vẫn có một số người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy cố tình vi phạm. Đây là vi phạm xuất phát từ ý thức kém của một bộ phận người tham gia giao thông, cần phải lên án, xử lý nghiêm.
Đường sắt tốc độ cao: Cơ hội và thách thức với doanh nghiệp Việt

Đường sắt tốc độ cao: Cơ hội và thách thức với doanh nghiệp Việt

(LĐTĐ) Theo phương án được đề xuất, Dự án đường sắt tốc độ cao (ĐSTĐC) trên trục Bắc - Nam có tổng chiều dài chính tuyến khoảng 1.541km, tổng mức đầu tư khoảng 33 tỷ USD. Điểm đầu tại Thành phố Hà Nội (ga Ngọc Hồi) và điểm cuối tại Thành phố Hồ Chí Minh (ga Thủ Thiêm).
10 tháng, hơn 9 nghìn người ra đi vì tai nạn giao thông

10 tháng, hơn 9 nghìn người ra đi vì tai nạn giao thông

(LĐTĐ) Theo Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia, trong 10 tháng năm 2024, toàn quốc xảy ra 19.711 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 9.061 người, bị thương 14.685 người. So với 10 tháng năm 2023, tăng 1.334 vụ, giảm 844 người chết và tăng 2.137 người bị thương.
Hiện thực mục tiêu đến năm 2030 Hà Nội trở thành Thành phố thông minh, hiện đại

Hiện thực mục tiêu đến năm 2030 Hà Nội trở thành Thành phố thông minh, hiện đại

(LĐTĐ) Đề án “Giao thông thông minh trên địa bàn thành phố Hà Nội” được Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố thông qua sẽ giải quyết các tồn tại, hạn chế hiện nay; hình thành hệ thống giao thông thông minh của thành phố theo các giai đoạn, thực hiện mục tiêu đến năm 2030 Hà Nội sẽ cơ bản trở thành Thành phố thông minh, hiện đại, từng bước kết nối với mạng lưới đô thị thông minh trong khu vực và thế giới.
Xem thêm
Phiên bản di động