Căn hộ bình dân hút khách đầu năm

LĐTĐ - Chung cư giá rẻ, diện tích nhỏ đang dẫn đầu lượng giao dịch thành công trong 2 tháng đầu năm 2014. Đây cũng là lần đầu tiên sau 5 năm khủng hoảng, nhiều sàn địa ốc bất ngờ có giao dịch ngay từ tháng Giêng âm lịch.

Mới đầu quý I/2014, sức mua ở nhiều dự án tại TP HCM đã có dấu hiệu tăng nhiệt, trong đó phân khúc căn hộ trung bình nhộn nhịp nhất. Thống kê từ sàn địa ốc Danh Khôi, chỉ trong vòng 2 tuần sau Tết, toàn hệ thống bán được 60 căn hộ dự án Dream Home (quận Gò Vấp).

Phó tổng giám đốc Công ty dịch vụ bất động sản Danh Khôi, ông Nguyễn Văn Tùng cho biết, nhờ giá hợp lý, cộng thêm diện tích phù hợp, dự án này đã chào bán thành công 370 căn hộ tính từ tháng 10/2013 đến cuối tháng 2/2014. Ông Tùng cho hay, với phân khúc trung bình khá, thị trường có rất nhiều sản phẩm, ngoài việc quan tâm đến giá cả, khách hàng còn chú ý đến tiện ích và môi trường sống xung quanh dự án.

dream-home.jpg

Ngày 15/3, Dream Home sẽ mở bán giai đoạn 3.

"Khách hàng sẵn sàng bỏ thêm một ít tiền để tìm đến những dự án có vị trí giao thông thuận lợi, nằm trong khu vực dân cư và đặc biệt là có tiện ích nội khu phong phú như trường học, hồ bơi, công viên, trung tâm mua sắm. Điều này cũng dễ hiểu, vì đa số khách hàng mua căn hộ là những gia đình trẻ, có con nhỏ", ông nói thêm.

Với tổng diện tích 52.000 m2, mật độ xây dựng chỉ 39%, Dream Home có tổng cộng 500 căn được thiết kế theo phong cách Châu Âu, có diện tích 64-92 m2, mỗi căn hộ đều có 2 phòng ngủ, kèm các tiện ích hồ bơi, công viên cây xanh, trường học gắn liền công viên trung tâm, trung tâm mua sắm... Thành công sau hai đợt mở bán vừa qua khiến Danh Khôi tin tưởng vào đợt mở bán cuối cùng này. Trong đợt cuối cho giữ chỗ, từ đầu tháng 3 đến nay đã có hơn 50 khách hàng đặt mua căn hộ. Những căn hộ shop tại tầng trệt (mô hình căn hộ mới kết hợp vừa ở vừa kinh doanh) rất ít được các chủ đầu tư chào bán, đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng.

Tương tự, sàn giao dịch bất động sản Khải Hoàn trong 2 tháng qua mãi lực tăng đều cả thứ cấp và sơ cấp, đẩy thanh khoản cao hơn 30% so với cùng kỳ năm ngoái, chủ yếu giao dịch rơi vào phân khúc chung cư bình dân. Chủ tịch Công ty Khải Hoàn Land, Nguyễn Khải Hoàn cho hay, giá cả đang là tiêu chí hàng đầu để khách hàng đưa ra quyết định mua sản phẩm.

Trong khi đó, thống kê của hệ thống sàn địa ốc Nam Phát với quy mô nhỏ, lần đầu tiên kể từ năm 2009, đơn vị này đã có 6 giao dịch thành công trong tháng trong tháng Giêng âm lịch. Tổng giám đốc Công ty Nam Phát, Nguyễn Mạc Hoài Nam cho rằng điều này khá bất ngờ, bởi tháng Giêng hàng năm luôn là thời điểm địa ốc vẫn còn nghỉ ngơi. "Đầu năm Giáp Ngọ, lượng giao dịch bất ngờ đến sớm, rơi vào loại nhà nhỏ giá rẻ. Có thể phân khúc này sẽ tăng tốc mạnh mẽ từ quý II và tiếp tục là điểm sáng của thị trường năm 2014", ông nói.

Nhà ở bình dân khởi đầu suôn sẻ khiến các dự án thuộc phân khúc này mạnh dạn đẩy nhanh tiến độ để kịp về đích. Đặt ra mục tiêu quyết tâm vượt tiến độ, dự án khu phức hợp ven sông SunView Town (Quận Thủ Đức) do Đất Xanh làm chủ đầu tư, đang tăng tốc thi công để sớm bàn giao căn hộ Block Ruby cho các khách hàng. Từ lúc triển khai gói (khung bê tông cốt thép), được biết 100% khối lượng móng và sàn trệt vượt kế hoạch ban đầu chỉ trong 60 ngày thi công. Tại dự án, ngoài việc thành lập một Ban Quản lý dự án độc lập và thuê đơn vị giám sát độc lập, SunView Town còn lắp đặt camera để khách hàng giám sát tiến độ dự án.

Sunview Town là dự án khu phức hợp dân cư thương mại có vị trí thuận lợi về giao thông, gần chợ đầu mối, trường tiểu học, bệnh viện và cách trung tâm quận 1 khoảng 8 km. Diện tích mặt bằng của cả khu lên đến hơn 55.000 m2, với tổng vốn đầu tư lên đến gần 1.400 tỷ đồng. SunView Town có 4 block nhà, với tổng số 1.603 căn hộ diện tích từ 54 m2 đến 101 m2. Riêng Block Ruby có tất cả 18 tầng, dự kiến phần thô sẽ được hoàn tất vào khoảng cuối tháng 8 năm nay và căn hộ hoàn thiện sẽ sớm bàn giao vào khoảng tháng 5/2015. Đất Xanh đang mở bán Block Ruby với căn hộ 2 phòng ngủ giá từ 688 triệu đồng và nhiều ưu đãi cho khách hàng.

sunview.jpg

Thi công thực tế tại công trường SunView Town. Bên cạnh các ưu đãi về thanh toán, tặng quà, chủ đầu tư Đất Xanh còn cam kết hỗ trợ thủ tục vay vốn từ gói 30.000 tỷ đồng.

Trong khi đó, Công ty Nam Long (NLG) tỏ ra tự tin về tài chính để tiếp tục triển khai dòng căn hồ vừa túi tiền EHome, sau khi phát hành thành công 25,5 triệu cổ phiếu cho 6 nhà đầu tư chiến lược mới, đáng kể là sự tham gia của Công ty tài chính quốc tế (IFC). 

Theo báo cáo mới nhất của NLG về tình hình kinh doanh, mức tiêu thụ khả quan từ dự án EHome 3 trong quý IV/2013 đã giúp công ty lãi hơn 54 tỷ đồng cho cả năm. Lợi nhuận giảm nhẹ so với 2012 nhưng số lượng căn hộ EHome bán ra thị trường đã tăng đáng kể qua từng năm. Toàn bộ căn hộ thuộc block A6, B1 đã được bán ra và từ tháng 8/2013 Nam Long bắt đầu bàn giao cho khách hàng, sớm hơn một tháng so với cam kết. Với các block A3, A4, A5, công ty cam kết bàn giao trong năm nay, sớm hơn một tháng so với tiến độ.

Nam Long lý giải EHome3 thành công không chỉ do bàn giao nhà đúng tiến độ, mà có nền tảng hạ tầng, tiện ích hoàn chỉnh. "Mọi người nhìn vào Nam Long khoan hãy thắc mắc doanh thu bán hàng của chúng tôi là bao nhiêu, điều quan trọng là khách hàng đã được gì. Đó không đơn thuần là bỏ tiền ra mua một căn hộ mà là mua toàn bộ không gian sống của một cộng đồng dân cư", ông Nguyễn Vĩnh Trân, Tổng giám đốc Nam Long nhấn mạnh. EHome3 dự kiến mở bán 2 block mới vào ngày 22/3 tới.

Tại thị trường Hà Nội, những căn hộ diện tích nhỏ có giá từ 15-20 triệu đồng mỗi m2 tại một số dự án như Kim Văn Kim Lũ, Tân Tây Đô, Đặng Xá…cũng bất ngờ có giao dịch ngay sau Tết.

Theo anh Trần Ngọc Tuyền (chuyên môi giới nhà đất), năm nay, thị trường bất động sản khởi động sớm hơn mọi năm. Tháng 3 dương lịch thường không có khách hỏi mua, tuy nhiên, năm nay, địa ốc đã ấm dần lên từ đợt sau Tết. Tháng Giêng âm lịch anh đã môi giới thành công 4 căn hộ trong khi cùng kỳ năm ngoái không bán được căn nào.

“Khách hàng chủ yếu quan tâm tới những dự án đã lên thành phẩm, giá cả dưới 20 triệu đồng, chủ đầu tư có tên tuổi, tiềm lực tài chính mạnh”, anh Tuyền cho hay. Theo anh Tuyền, khu vực được nhiều người quan tâm thuộc phạm vi Cầu Giấy, Hà Đông, Trung Hòa Nhân Chính, Mỹ Đình…

Lý giải về việc thị trường bất động sản khởi động sớm, giới kinh doanh bất động sản đánh giá, lòng tin của khách hàng đang dần quay trở lại do giá cả bất động sản đang giảm dần, phù hợp khả năng chi trả của người có thu nhập trung bình. Ngoài ra, thị trường còn được hỗ trợ bởi các chính sách từ Chính phủ như Luật kinh doanh bất động sản (sửa đổi) sắp trình Quốc hội, Luật Nhà ở sửa đổi… "Địa ốc có thể chưa thoát khỏi khó khăn nhưng đang ấm lên rõ rệt", anh Tuyền cho hay.

Quản lý Bộ phận nghiên cứu và tư vấn Công ty Savills Việt Nam, Nguyễn Khánh Toàn cho biết, thống kê trong năm 2013 lượng giao dịch nhà ở thành công tại TP HCM tăng 48% so với cuối năm 2012.

Theo ông Toàn, uy tín của chủ đầu tư và cam kết tiến độ xây dựng đã giúp củng cố niềm tin cho người mua nhà. Hỗ trợ tài chính từ các ngân hàng kèm theo lãi suất ổn định cũng góp phần làm tăng thanh khoản thị trường. "Trong vài quý tới, lượng giao dịch dự đoán sẽ tiếp tục tăng và chỉ số giá nhà ở sẽ trở nên ổn định hơn", ông Toàn nhận định.

Còn theo đánh giá của Bộ Xây dựng, thị trường địa ốc có xu hướng tăng nhiệt bắt đầu từ cuối năm 2013. Cụ thể, quý I Hà Nội có 800 giao dịch, quý II tăng lên 1.050 giao dịch. Tại quý III và IV, con số này lần lượt là 1.800 và 3.000 giao dịch. Lượng giao dịch thành công chủ yếu là phân khúc bình dân.

Nguyên thứ trưởng Bộ Tài nguyên Môi trường, Đặng Hùng Võ cho rằng, thị trường bất động sản đang có những chuyển biến tích cực tại những căn hộ có giá bình dân, diện tích nhỏ. Bởi hiện địa ốc vẫn còn đang trong tình trạng khó khăn, khách hàng chủ yếu là những người có nhu cầu thực. Giới đầu cơ hiện đứng ngoài quan sát thị trường. Các chủ đầu tư sẽ phải tìm cách để đưa ra các chiến lược thu hút khách hàng, do đó, cuộc cạnh tranh nhà giá rẻ trong năm nay sẽ còn rất khốc liệt.

“Năm nay, thị trường bất động sản vẫn được hâm nóng nhờ phân khúc bình dân, giá rẻ. Tuy nhiên, khả năng thị trường sốt nóng ngay là điều rất khó”, ông Võ khẳng định.

Nguồn Vnexpress.net

Nên xem

Hà Nội: 2 trường THPT tuyển sinh lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài

Hà Nội: 2 trường THPT tuyển sinh lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài

(LĐTĐ) Theo Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024-2025 đã được Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội phê duyệt, để được trúng tuyển vào lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài học chương trình THPT quốc gia Việt Nam và tú tài Anh quốc (chứng chỉ A-level), thí sinh sẽ phải trải qua 2 vòng thi tuyển.
Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường công lập

Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường công lập

(LĐTĐ) Trong kỳ tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) công lập không chuyên năm học 2024 - 2025 tại Hà Nội, mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường THPT công lập.
Khen thưởng nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách nước ngoài

Khen thưởng nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách nước ngoài

(LĐTĐ) Chiều 28/3, điều dưỡng Đặng Thị Hạ, 29 tuổi, người ép tim cứu sống du khách nước ngoài bị ngừng tim trong nhà hàng, được lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai khen thưởng.
Tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội: Thí sinh thi các môn chuyên vào ngày 10/6

Tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội: Thí sinh thi các môn chuyên vào ngày 10/6

Theo Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024 - 2025 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, ngay sau khi kết thúc hai ngày thi vào các trường THPT công lập không chuyên (ngày 8 - 9/6), các thí sinh đăng ký dự tuyển vào lớp 10 chuyên thuộc các trường THPT chuyên và có lớp chuyên sẽ làm bài thi các môn chuyên vào ngày 10/6.
Yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

(LĐTĐ) Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện hỏa tốc số 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) và Cục QLTT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.
Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Chiều 28/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức đã tổ chức Hội nghị công bố quyết định giải thể Công đoàn cơ quan Dân Đảng, Công đoàn UBND huyện; trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở (CĐCS).
TP.HCM: 90% chó mèo đã được tiêm phòng bệnh dại

TP.HCM: 90% chó mèo đã được tiêm phòng bệnh dại

(LĐTĐ) TP.HCM là địa phương duy nhất đạt chứng nhận vùng an toàn dịch bệnh động vật đối với bệnh dại ở cấp tỉnh (toàn bộ thành phố, với tỷ lệ tiêm phòng bệnh dại đạt trên 90% tổng đàn chó mèo).

Tin khác

Yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

(LĐTĐ) Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện hỏa tốc số 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) và Cục QLTT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.
Doanh nghiệp FDI “tố” Cục Thuế Đồng Nai “ngâm” hồ sơ

Doanh nghiệp FDI “tố” Cục Thuế Đồng Nai “ngâm” hồ sơ

(LĐTĐ) Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI) cho rằng, theo quy định của pháp luật trong thời gian 5 ngày cơ quan nhà nước phải giải quyết hồ sơ cho doanh nghiệp (DN) nhưng Cục Thuế Đồng Nai “ngâm” từ 2 đến 3 tháng.
Thông tin cần biết khi muốn gửi tiết kiệm online

Thông tin cần biết khi muốn gửi tiết kiệm online

(LĐTĐ) Trong thời đại 4.0 hiện nay, gửi tiết kiệm online trở thành xu hướng được đông đảo người tiêu dùng lựa chọn bởi sự tiện lợi và an toàn.
Tăng chuyến bay phục vụ khách dịp nghỉ lễ 30/4 và cao điểm hè

Tăng chuyến bay phục vụ khách dịp nghỉ lễ 30/4 và cao điểm hè

(LĐTĐ) Để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp nghỉ lễ 30/4, Quốc tế Lao động 1/5 và cao điểm hè, một số cảng hàng không, hãng bay đồng loạt điều chỉnh tăng slot, chuyến bay.
Chứng khoán lập đỉnh mới

Chứng khoán lập đỉnh mới

(LĐTĐ) Hôm nay (28/3), VN-Index lập mốc cao mới ở vùng 1.290 điểm, TCB hỗ trợ đắc lực cho đà tăng của chỉ số chính sau thông báo chia cổ tức “khủng”. Thanh khoản tiếp tục gia tăng dù thị trường vẫn chưa ghi nhận sự trở lại của các nhà đầu tư tại VNDirect.
Giá xăng tăng, tiến sát 25.000 đồng/lít

Giá xăng tăng, tiến sát 25.000 đồng/lít

(LĐTĐ) Liên Bộ Tài chính - Công Thương vừa phát đi thông báo cho biết, trong kỳ điều hành giá ngày 28/3, giá xăng E5RON92 được điều chỉnh tăng 406 đồng/lít và xăng RON95 tăng 532 đồng/lít. Trong khi đó, giá dầu diesel giảm 320 đồng/lít.
Đồng Nai: Xuất siêu trong quý I/2024 đạt hơn 1,6 tỷ USD

Đồng Nai: Xuất siêu trong quý I/2024 đạt hơn 1,6 tỷ USD

(LĐTĐ) Hoạt động xuất nhập khẩu của tỉnh Đồng Nai đạt nhiều khởi sắc khi xuất siêu hơn 1,6 tỷ USD trong quý 1/2024.
Chấm dứt “cơn khát” vốn!

Chấm dứt “cơn khát” vốn!

(LĐTĐ) Từ giữa tháng 3/2024, lãi suất tiết kiệm đã được gần 20 ngân hàng thương mại (NHTM) trên thị trường tiếp tục điều chỉnh giảm. Theo đó, các NHTM giảm lãi suất tiết kiệm ở nhiều kỳ hạn, trong đó cao nhất có ngân hàng giảm đến 1,1%.
Gấp rút nâng thị phần vận tải hàng hải

Gấp rút nâng thị phần vận tải hàng hải

(LĐTĐ) Việt Nam có lợi thế lớn để phát triển vận tải hàng hải và đường thủy nội địa. Thế nhưng thời gian qua, thị phần vận tải trong lĩnh vực này so với đường bộ chỉ chiếm chưa tới 20%. Điều này đang đặt ra bài toán phải gấp rút nâng thị phần vận tải hàng hải và đường thủy nội địa để khai thác hiệu quả kinh tế, cũng như “chia lửa” cho vận tải đường bộ đang trong tình trạng quá tải, mất cân đối như hiện nay.
Công ty Mẹ Tổng Công ty UDIC: Chú trọng đảm bảo việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động

Công ty Mẹ Tổng Công ty UDIC: Chú trọng đảm bảo việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động

(LĐTĐ) Năm 2024, Công ty Mẹ - Tổng Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị UDIC tập trung đẩy mạnh cơ cấu lại, tinh gọn lĩnh vực xây lắp nhằm duy trì ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh; đảm bảo việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động, đạt mức bình quân 15,5 triệu đồng/người/tháng.
Xem thêm
Phiên bản di động