Buýt chất lượng cao đi Nội Bài: Hút khách nhờ vé rẻ, tốc độ nhanh

(LĐTĐ) Với phương châm “thuận tiện - đúng giờ - văn minh”, hai tuyến buýt chất lượng cao từ trung tâm thành phố Hà Nội lên Sân bay Nội Bài đang ngày càng thu hút hành khách. Thực tế cho thấy, bên cạnh hiệu quả kinh tế mang lại, những tuyến buýt chất lượng cao nói trên đang và đã góp phần hỗ trợ hiệu quả nhu cầu đi lại, giảm nguy cơ ùn tắc và mất an toàn giao thông trên các trục đường của Thủ đô.
Hà Nội tiếp tục phủ sóng xe buýt chất lượng cao Hà Nội sẽ mở mới tuyến xe buýt chất lượng cao Hà Đông - sân bay Nội Bài Hà Nội: Mở tuyến buýt chất lượng cao Hà Đông - Sân bay Nội Bài Hà Nội xây dựng lộ trình thay thế xe buýt cũ bằng xe buýt chất lượng cao

Thu hút hành khách nhờ chất lượng

Được đưa vào vận hành từ dịp lễ 30/4 - 1/5/2016 với tuyến buýt chất lượng cao số hiệu 86 (lộ trình Sân bay Nội Bài - Ga Hà Nội) và đến tháng 6/2019 có thêm tuyến buýt 68 (lộ trình Hà Đông - Sân bay Nội Bài), đến nay hai tuyến buýt này đã “cõng” hàng triệu hành khách giữa các địa điểm của Thành phố.

Có nước sơn màu cam đặc trưng, khác biệt so với các tuyến buýt thông thường, buýt 86 (sức chứa tối đa 80 người) và buýt 68 (sức chứa tối đa 60 người) có chỗ để hành lý lớn, mặt sàn rộng thoáng đáp ứng nhu cầu để hành lý của hành khách. Trên xe cũng trang bị đầy đủ hệ thống đèn LED hiển thị thông tin tuyến đường và loa thông báo hiện đại, camera giám sát và wifi miễn phí cho khách hàng dễ dàng truy cập và sử dụng.

Buýt chất lượng cao đi Nội Bài: Hút khách nhờ vé rẻ, tốc độ nhanh
Với phương châm “thuận tiện - đúng giờ - văn minh”, hai tuyến buýt chất lượng cao từ trung tâm thành phố Hà Nội lên Sân bay Nội Bài luôn nhận được sự quan tâm và lựa chọn của hành khách.

Nhân viên lái xe kiêm bán vé trên cả hai tuyến đều được tuyển chọn đào tạo đầy đủ các kỹ năng để có thể giao tiếp; hỗ trợ dịch chuyển hành lý lên xuống xe hành khách. Trên đầu Sân bay Nội Bài, đơn vị cũng bố trí 2 nhân viên điều hành có nhiều năm kinh nghiệm làm việc nhằm hỗ trợ khách đặc biệt là du khách nước ngoài khi mới đến Việt Nam còn bỡ ngỡ chưa quen thuộc với Hà Nội.

Là đơn vị vận hành và khai thác hai tuyến buýt chất lượng cao này, theo ông Nguyễn Minh Tuấn, đại diện Tổng Công ty vận tải Hà Nội (Transerco), với tần suất từ 30-45 phút/lượt, phục vụ từ 5h30 đến 22h30 hàng ngày, dựa theo lịch trình các chuyến bay mỗi ngày và nhu cầu của hành khách, đơn vị sẽ điều hành linh hoạt nhằm đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của hành khách.

“Sau thời gian dài vận hành, hai tuyến buýt này đã chuyên chở hàng triệu hành khách đi lại. Trong những dịp Lễ, Tết khi nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, đơn vị luôn chủ động bố trí dự phòng xe tăng cường từ 1-2 xe/ngày hoặc có thể hơn để giải tỏa khách cho sân bay”, ông Tuấn nói.

Ngay sau khi tuyến buýt 86 vào điểm đón khách tại Nhà ga T2-Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài, du khách Peter Samuel (người Pháp) vội vã bước lên xe. Xếp chiếc valy to cùng balo du lịch vào khu vực để hành lý được bố trí riêng trong xe, anh tìm được chỗ ngồi ngay sát ô cửa kính với không gian rộng để phóng tầm mắt ngắm cảnh Thủ đô Hà Nội-nơi mà lần đầu tiên đặt chân đến.

Vốn đã đi nhiều nước, Peter đã tham khảo, tìm hiểu kỹ càng về thông tin lộ trình đi lại trên các trang mạng xã hội, diễn đàn du lịch tại Việt Nam. Trong đó, có khá nhiều du khách hướng dẫn nên chọn đi buýt 86 để về trung tâm Hà Nội.

“Buýt 86 được nhiều du khách đánh giá đi đúng giờ, tốc độ nhanh và giá vé rẻ (chỉ 45.000 đồng/lượt) mà chất lượng dịch vụ không khác gì taxi. Nhân viên lại nói rất tốt tiếng Anh nên nếu có thắc mắc gì về địa điểm đến sẽ được giải đáp thông tin”, Peter chia sẻ.

Buýt chất lượng cao đi Nội Bài: Hút khách nhờ vé rẻ, tốc độ nhanh
Thái độ phục vụ thân thiện là điểm nhấn giúp thu hút hành khách.

Do tính chất công việc phải di chuyển ra Bắc vào Nam nhiều nên máy bay là phương tiện đi lại thường xuyên. Ngày trước, khi chưa có xe buýt 86, anh Nguyễn Thành Đồng (Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) thường đi bằng xe đưa đón của các hãng hàng không tại số 1 Quang Trung với giá 45.000 đồng/lượt nhưng phải chờ xe xếp đầy khách mới được đi. Trường hợp cấp bách, người đi lại phải chọn taxi với giá khoảng 230.000 đồng, rất tốn kém. “Ngoài giá vé hợp lý, buýt 86 chạy đúng giờ. Với thời gian ổn định 50-60 phút/hành trình nên tôi có thể chủ động thời gian để không lỡ chuyến bay”, anh Đồng chia sẻ về những tiện ích do tuyến buýt mang lại.

Nghiên cứu thêm tuyến nối sân bay Nội Bài

Là một đơn vị chủ đạo trong lĩnh vực vận tải, với thương hiệu có uy tín ở Thủ đô nên du khách hoàn toàn yên tâm với dịch vụ của hai tuyến buýt chất lượng cao kết nối sân bay Nội Bài, ông Tuấn khẳng định: “Khi sử dụng dịch vụ của hai tuyến buýt này, hành khách luôn được đảm bảo đầy đủ các quyền lợi cũng như bảo hiểm trong suốt quá trình vận hành đồng thời đơn vị luôn duy trì đường dây nóng 24/7 nhằm giải đáp các thắc mắc cũng như hỗ trợ thông tin, giải quyết sự cố trong suốt quá trình phục vụ”.

Nếu so hình thức xe taxi truyền thống, Grabcar với mức chi phí di chuyển tối thiểu 250.000-350.000 đồng hoặc “taxi dù” có thể giá đội hơn, ông Tuấn nhìn nhận việc lựa chọn đi xe buýt chất lượng cao 68, 86 giá vé từ 45.000-50.000 đồng/lượt cũng giúp hành khách tiết kiệm được chi phí cho hành trình của mình.

Nhìn nhận các loại hình như “ghép chuyến đi”, “taxi dù” đang tràn lan như hiện nay cũng là một thách thức lớn đối với hai tuyến buýt, tuy nhiên, vị đại diện Transerco tiết lộ, trong giai đoạn vừa qua các loại hình này cũng bộc lộ rất nhiều phản ánh của khách hàng về việc “chặt chém” giá, bán khách dọc đường, không có đầu mối chịu trách nhiệm khi xảy ra các phát sinh trên tuyến, nguy hiểm do lái xe không rõ xuất xứ không có đơn vị quản lý…

Buýt chất lượng cao đi Nội Bài: Hút khách nhờ vé rẻ, tốc độ nhanh
Các tuyến buýt chất lượng cao từ trung tâm thành phố Hà Nội lên Sân bay Nội Bài góp phần hỗ trợ hiệu quả nhu cầu đi lại của người dân, giảm nguy cơ ùn tắc và mất an toàn giao thông trên các trục đường của Thủ đô.

“Với phương châm luôn đặt quyền lợi khách hàng là sự quan tâm hàng đầu, chúng tôi tin rằng càng ngày sẽ càng có nhiều người biết đến dịch vụ và lựa chọn dịch vụ của đơn vị,” ông Tuấn kỳ vọng.

Để tăng sự hài lòng và tương tác tốt với hành khách, đơn vị khai thác hai tuyến buýt này dự tính triển khai thêm Mobile App để khách có thể tự kiểm soát thông tin lộ trình tuyến, xây dựng phát triển Fanpage Facebook, Website để từ đó tiến tới mô hình đặt vé online; tiếp nhận ý kiến khách hàng cho Bộ phận chăm sóc khách hàng có thể xây dựng hoàn thiện thêm dịch vụ, tiện ích.

Đánh giá với chỉ có hai tuyến buýt chất lượng cao và ba tuyến buýt trợ giá kết nối với Sân bay Nội Bài thì vẫn còn rất nhiều những khu vực khác chưa có tuyến buýt trực tiếp kết nối với sân bay, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội - Transerco đang nghiên cứu và sẽ đề xuất thêm từ 1-2 tuyến có lộ trình khác với hai tuyến buýt trên kết nối với các khu vực còn lại của Thủ đô nhằm tránh trùng lặp tuyến dẫn đến lãng phí và lộn xộn trên đầu sân bay Nội Bài.

Đ.L

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP. Hồ Chí Minh) vừa công bố điểm chất lượng của 120 bệnh viện, trong đó Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP. Hồ Chí Minh ở vị trí thứ 7. Đây là năm thứ 3 liên tiếp bệnh viện này có mặt trong top 10 của bảng xếp hạng.
Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

(LĐTĐ) Thành phố Hà Nội đặt ra yêu cầu, 100% Ủy ban nhân dân (UBND) các quận, huyện, thị xã ban hành kế hoạch chỉ đạo và tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.
Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

(LĐTĐ) Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua có nhiều thay đổi nhằm đảm bảo chính sách an sinh xã hội, tăng độ bao phủ toàn dân, trong đó đáng chú ý là quy định điều kiện hưởng lương hưu, điều chỉnh giảm dần độ tuổi hưởng trợ cấp hưu trí xã hội, và tăng trợ cấp một lần khi nghỉ hưu.
Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

(LĐTĐ) Thực hiện nhiệm vụ tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng của đất nước và Thủ đô năm 2024, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghệ thuật trực thuộc tổ chức các đêm diễn phục vụ nhân dân một số quận, huyện trên địa bàn thành phố trong dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

(LĐTĐ) Được phát động từ ngày 14/6 đến ngày 10/7, cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen" năm 2024 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và 500 thí sinh nữ tham gia.
Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

(LĐTĐ) Trong 6 tháng đầu năm 2024, có 20/23 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thạch Thất tổ chức chiến dịch cung cấp dịch vụ dân số. Các mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại cộng đồng; chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên... tiếp tục được nhân rộng qua đó góp phần nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn.
Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Hà Nội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Ban Tuyên giáo Trung ương và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách “Quốc hội trong tiến trình đổi mới đáp ứng yêu cầu xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam” của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tin khác

Hà Nội: Đăng ký mới trên 64.000 phương tiện giao thông trong 6 tháng

Hà Nội: Đăng ký mới trên 64.000 phương tiện giao thông trong 6 tháng

(LĐTĐ) Theo báo cáo của Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội), trong 6 tháng đầu năm, lực lượng cảnh sát giao thông đăng ký mới trên 64.000 phương tiện; nâng tổng số đang quản lý lên 8,1 triệu phương tiện, trong đó có 1,14 triệu ôtô; 6,95 triệu môtô,...
Hà Nội: Hướng dẫn người dân 3 phương án đổi giấy phép lái xe

Hà Nội: Hướng dẫn người dân 3 phương án đổi giấy phép lái xe

(LĐTĐ) Để thuận tiện nhất cho người dân, phục vụ tốt nhu cầu đổi giấy phép lái xe, Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội thông tin, người dân có thể thực hiện 3 phương án, đặc biệt, có phương án người dân chỉ cần ra khỏi nhà 1 lần để khám sức khỏe, các nội dung còn lại có thể xử lý qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia.
Xe khách bị đất vùi lấp ở Hà Giang, nhiều người thương vong

Xe khách bị đất vùi lấp ở Hà Giang, nhiều người thương vong

(LĐTĐ) Trong lúc di chuyển qua đoạn đường bị sạt lở ở Hà Giang, chiếc xe khách 15 chỗ bất ngờ bị đất đá vùi lấp. Đã có thi thể 7 nạn nhân được xác định tử vong trong vụ tai nạn.
Đoạn trên cao Nhổn - ga Hà Nội được cấp chứng nhận an toàn hệ thống

Đoạn trên cao Nhổn - ga Hà Nội được cấp chứng nhận an toàn hệ thống

(LĐTĐ) Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) thông tin, Liên danh Tư vấn Apave - Bureau Veritas - Certifer (Tư vấn ABC) đã chính thức cấp chứng nhận an toàn hệ thống cho đoạn trên cao của Dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội.
Phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng: Gỡ vướng cho giao thông Thủ đô

Phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng: Gỡ vướng cho giao thông Thủ đô

(LĐTĐ) Phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng là quy định hoàn toàn mới trong Luật Thủ đô (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua. Nhiều chuyên gia giao thông kỳ vọng, những chính sách mới này sẽ là chìa khóa để giải quyết các vướng mắc, bất cập về giao thông của Thủ đô hiện nay.
Mừng tuyển Anh vào chung kết Euro, "ma men" vi phạm nồng độ cồn vượt kịch khung

Mừng tuyển Anh vào chung kết Euro, "ma men" vi phạm nồng độ cồn vượt kịch khung

(LĐTĐ) Sau trận bán kết Euro 2024, do mải chúc mừng đội tuyển Anh vào chung kết, nên anh L đã uống nhiều rượu tại nhà bạn bè. Người này bị Cảnh sát giao thông lập biên bản xử phạt với các lỗi: Vi phạm nồng độ cồn vượt mức kịch khung, không có giấy phép lái xe, không có giấy đăng ký xe...
Tai nạn trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng khiến 12 người thương vong

Tai nạn trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng khiến 12 người thương vong

(LĐTĐ) Khoảng 9h sáng 11/7, tại Km 49+400 cao tốc Hà Nội - Hải Phòng (hướng Hà Nội đi Hải Phòng) thuộc thị trấn Gia Lộc, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa 3 xe ô tô. Vụ va chạm đã khiến 2 người tử vong; 10 người bị thương được đưa đi bệnh viện cấp cứu...
Quyết liệt xử lý xe chở hàng "cồng kềnh"

Quyết liệt xử lý xe chở hàng "cồng kềnh"

(LĐTĐ) Sau nhiều tháng tăng cường kiểm tra, xử lý tình trạng các phương tiện xe ba bánh, xe chở hàng cồng kềnh, vi phạm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố Hà Nội đã giảm hẳn. Tuy nhiên, một số người vẫn chưa nhận thức rõ được mức độ nguy hiểm của hành vi vi phạm, bất chấp nguy hiểm, lén lút chở hàng hóa vượt quá giới hạn quy định, tránh né các chốt trực, kiểm soát của cơ quan chức năng.
Ghi nhận ở các Tổ công tác đặc biệt tuần tra, xử lý vi phạm giao thông của Thủ đô

Ghi nhận ở các Tổ công tác đặc biệt tuần tra, xử lý vi phạm giao thông của Thủ đô

(LĐTĐ) Chiều 9/7, Công an thành phố Hà Nội triển khai thêm 5 Tổ công tác đặc biệt để tuần tra, xử lý vi phạm giao thông các khu vực nội thành; nâng tổng số Tổ công tác đặc biệt lên 10 Tổ. Thông qua công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm đường phố,... sẽ tạo thói quen và ý thức tự giác chấp hành luật giao thông trên địa bàn Thủ đô.
Đề xuất xây dựng Quốc lộ 50B nối TP.HCM với Long An, Tiền Giang

Đề xuất xây dựng Quốc lộ 50B nối TP.HCM với Long An, Tiền Giang

(LĐTĐ) Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) vừa kiến nghị Bộ GTVT chủ trì tổ chức nghiên cứu phương án đầu tư Quốc lộ 50B theo quy hoạch với chiều dài khoảng 55km để tăng cường kết nối TP.HCM với tỉnh Long An, Tiền Giang.
Xem thêm
Phiên bản di động