Bức xúc chuyện hậu mãi trong thị trường điện máy
Mới đây, báo Lao động Thủ đô nhận được thư phản ánh của độc giả L.H ở chung cư Royal City, Thanh Xuân, bày tỏ búc xúc vì chính sách chăm sóc khách hàng của Samsung.
Theo phản ánh, cách đây 9 tháng, chị L.H có mua một tủ lạnh Samsung side by side tại siêu thị Trần Anh dưới tầng hầm của Royal City (Hà Nội). Ngày 1/12 vừa qua, chiếc tủ lạnh này có trục trặc về chức năng trữ đồ đông lạnh và làm đá tự động khiến nước chảy ra nhà. Hơn 8h sáng, chị L.H gọi điện theo số tổng đài bộ phận bảo hành ghi trên phiếu bảo hành 1800588889 thì được nhân viên tổng đài hướng dẫn chỉnh một số chi tiết, khách hàng có làm theo nhưng chiều hôm đó đi làm về kiểm tra, tủ lạnh vẫn không đông được đá. Chị L.H tiếp tục gọi điện theo số cũ (khi đó khoảng 17 h) thì nhận được trả lời đã hết giờ hành chính nên không thể điều kỹ thuật viên qua xem, đồng thời nhân viên trực tổng đài khuyên chị nên xử lý đồ ăn trong tủ để khỏi hỏng trong lúc chờ kỹ thuật viên. Chị L.H. hỏi sẽ phải chờ trong bao lâu thì được câu trả lời trong vòng 48 giờ đồng hồ.
Chị L.H bức xúc: Khi mua hàng khách được phục vụ rất tận tình, thậm chí 10 giờ tối vẫn có thể chuyển hàng đến nhà, nhưng khi sản phẩm cần được bảo hành thì chỉ thực hiện bảo hành trong giờ hành chính, đồng nghĩa với việc muốn kỹ thuật viên đến sửa tủ tôi buộc phải xin nghỉ việc. Hơn nữa, tủ lạnh là sản phẩm dùng hàng ngày, thậm chí là không thể thiếu trong vài giờ đồng hồ vì chức năng trữ đồ đông lạnh, nhưng khách hàng phải chờ trong vòng 48 giờ đồng hồ thật khó hiểu. Nếu sản phẩm bị lỗi do nhà sản xuất (trong thời gian còn bảo hành) doanh nghiệp còn phải bồi thường những thiệt hại đã gây ra cho khách hàng (về số đồ ăn đã hỏng do không được trữ đông lạnh)”.
Chiều 7/12, phóng viên đã liên lạc theo số điện thoại chăm sóc khách hàng 1800588889, cũng nhận được câu trả lời không bảo hành trong giờ hành chính, còn tổng đài trực 24/24 giờ.
Cách đây vài tháng, chị Nguyễn Thị Nhung (số nhà 32, tổ 3, khu 10, phường Hồng Hải, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) cũng vô cùng bức xúc khi chiếc tivi Samsung 42 inch, mã hàng: FS43F4900 AS với giá 13.000.000 đồng mua ngày 17/9/2013, sau một thời gian bỗng nhiên tối ngày 15/9/2014 phát ra tiếng nổ nhỏ và màn hình không hoạt động nữa. Vì ti vi vẫn nằm trong thời gian được bảo hành miễn phí nên chị Nhung đã liên hệ và báo với Trung tâm bảo hành tivi Samsung - số điện thoại: 0838213213 và được trung tâm cử người đến kiểm tra lúc 17giờ15 ngày 23/9/2014. Nhân viên của hãng đến tháo gỡ niêm phong để xem nguyên nhân chiếc tivi bị sự cố rồi lắp lại và hẹn hôm sau quay lại sửa chữa. Thế nhưng 2 tuần sau gia đình chị Nhung vẫn không thấy nhân viên này quay lại. Chị Nhung đã làm đơn gửi đến Trung tâm bảo hành tivi Samsung, đồng thời liên lạc với bộ phận chăm sóc khách hàng: 0838213213 nhưng chỉ nhận được sự khất lần, chờ đợi có linh kiện …
Để rộng đường dư luận và giải tỏa búc xúc không đáng có của người tiêu dùng về chính sách hậu mãi- chăm sóc khách hàng của Samsung, báo Lao động Thủ đô đã trao đổi với Công ty Samsung Việt Nam về vấn đề liên quan. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.
Theo Hiệp hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (NTD) Việt Nam, chỉ tính trong 6 tháng đầu năm 2014, văn phòng TƯ hội đã tiếp nhận 37% khiếu nại liên quan đến lĩnh vực điện máy như các sản phẩm bếp điện, ti vi, điện thoại, tủ lạnh, ô tô xe máy. Trong đó không ít trường hợp doanh nghiệp bán hàng có tính chất lừa dối NTD như cung cấp hàng hoá, dịch vụ không đúng như công bố, quảng cáo; hàng hoá không có giấy tờ chất lượng, nguồn gốc xuất xứ… Ông Vương Ngọc Tuấn - Phó Tổng thư ký Hội Bảo vệ quyền lợi NTD cho biết, nhiều doanh nghiệp từ chối, lảng tránh, không nhận lại hàng hoá khi NTD khiếu nại, với lý do hỏng hóc không phù hợp, đổ lỗi cho NTD; không cung cấp giấy tờ, chứng từ trong quá trình bảo hành; ứng xử chưa phù hợp. |
Thương Huế
Nên xem
Đoàn đại biểu "Công nhân giỏi Thủ đô năm 2024" dâng hương, báo công lên Bác
Phải đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội
Hơn 50 người thoát nạn trong vụ cháy trên đường Láng
Học sinh Việt Nam giành giải Nhì tại Hội thi Khoa học kỹ thuật quốc tế
Hiệu quả từ phong trào phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô”
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 18/5: Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi
Khai mạc "Ngày phụ nữ Thủ đô ứng dụng công nghệ đổi mới sáng tạo" năm 2024
Tin khác
Thanh tra hoạt động kinh doanh vàng
Thị trường 18/05/2024 06:30
Nghịch lý giá vàng tăng sau khi đấu thầu
Thị trường 17/05/2024 20:57
Giá vàng bất ngờ đảo chiều đi xuống
Thị trường 17/05/2024 08:31
270 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc
Tiêu dùng 17/05/2024 06:57
Nghệ An có 122 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh được công nhận
Thị trường 17/05/2024 06:40
Khai mạc Hội nghị khuyến công các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc lần thứ XVIII
Thị trường 17/05/2024 06:24
Bình Dương: Xuất khẩu hàng hóa 4 tháng đầu năm 2024 đạt gần 11 tỷ USD
Thị trường 16/05/2024 14:10
Chậm nhất ngày 17/5 phải công bố quyết định thanh tra thị trường vàng
Thị trường 16/05/2024 09:00
Tiếp tục tổ chức đấu thầu vàng miếng
Thị trường 16/05/2024 06:25
Nhiều ngân hàng rao bán xe sang
Thị trường 16/05/2024 06:21