Bộ Giao thông vận tải tính bán suất ăn máy bay tối đa 100.000 đồng/suất/chuyến
| Tăng phí hàng không phải đi kèm cải thiện chất lượng dịch vụ | |
| Suất ăn mới trên tàu hỏa có gì đặc biệt? |
Mức giá chuyển nhượng này được tính là mức thu của dịch vụ của đơn vị cung cấp dịch vụ hàng không, hãng bay. Theo một số doanh nghiệp cung ứng dịch vụ, giá thu suất ăn cần thấp hơn để tăng tính cạnh tranh.
![]() |
| Giá bán suất ăn hàng không trên chuyến bay được Bộ GTVT quy định tối thiểu 75.000 đồng, tối đa 100.000 đồng/chuyến bay. |
Bộ GTVT cũng quy định khung giá trong chuyển nhượng các loại hình dịch vụ khác như: Phục vụ kỹ thuật thương mại mặt đất; sửa chữa, bảo dưỡng phương tiện, trang thiết bị hàng không; kỹ thuật hàng không; cung cấp suất ăn hàng không; cung cấp xăng dầu hàng không...
Theo Thông tư, khung giá khai thác dịch vụ hàng được đưa ra mức tối thiểu và tối đa để nhượng quyền bán lại, tổ chức đấu thầu, tính giá hợp đồng chuyển nhượng dịch vụ cho các DN, tổ chức, cá nhân cung ứng dịch vụ hàng không.
Trong các khung giá cụ thể nói trên, cung cấp suất ăn hàng không được quan tâm đặc biệt. Hiện mức giá tối thiểu trong khung giá chuyển nhượng là 75.000 đồng/suất/chuyến bay và tối đa là 100.000 đồng/suất/chuyến bay. Mức giá này hiện chưa tính thuế giá trị gia tăng (VAT).
Theo Dự thảo Thông tư, trường hợp không tính giá chuyển nhượng khai thác dịch vụ hàng không là khi chuyến bay không sử dụng dịch vụ suất ăn hàng không từ các doanh nghiệp được nhượng quyền.
Các tổ chức, cá nhân được cấp Giấy phép cung cấp dịch vụ hàng không tự cung cấp các dịch vụ hàng không tương ứng cho chính doanh nghiệp mình
Về các mức giá chuyển nhượng theo tỷ lệ % như khai thác nhà ga hành khách quốc tế (tối thiểu 3,5% và tối đa 7%); khai thác nhà ga, kho hàng hóa từ 1,5% tối đa 2%...
Theo lý giải Bộ GTVT trong Dự thảo Thông tư nói trên, tỷ lệ % dựa trên căn cứ tính trên doanh thu thực tế thu được từ các tổ chức, cá nhân tham gia cung cấp dịch vụ tương ứng.
Góp ý vào giá chuyển nhượng suất ăn hàng không trong Dự thảo Thông tư nói trên, Công ty Cổ phần Dịch vụ hàng không sân bay Đà Nẵng (MASCo) đề nghị Bộ GTVT xem xét ban hành mức thu thấp hơn nhằm giúp các doanh nghiệp cung ứng suất ăn trong ngành hàng không Việt Nam có thể yên tâm đầu tư cơ sở vật chất kỹ thuật cạnh tranh và mạnh hội nhập sâu vào ngành hàng không quốc tế.
Theo An Linh/ dantri.com.vn
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt
Điều tra nguyên nhân vụ cháy làm chết 4 người tại quán bún ốc TP.HCM
Dôi dư 17.496 cơ sở, nhà đất tại các địa phương sau sắp xếp
Thanh Trì: Tập huấn chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai
Chuyển đổi xanh: Xu hướng không thể đảo ngược
Hà Nội kiến tạo tương lai với kinh nghiệm từ các Thành phố sáng tạo thế giới
Công đoàn phường Yên Nghĩa tập huấn công tác tài chính cho Chủ tịch, kế toán CĐCS
Tin khác
Dôi dư 17.496 cơ sở, nhà đất tại các địa phương sau sắp xếp
Tài chính 05/12/2025 13:59
Chuyển đổi xanh: Xu hướng không thể đảo ngược
Tài chính 05/12/2025 13:17
TP.HCM: Thu gần 8.000 tỷ đồng phí dịch vụ cảng biển
Tài chính 04/12/2025 12:29
Từ tháng 1/2026, phải ra trực tiếp ngân hàng mới được phát hành thẻ ATM
Tài chính 04/12/2025 06:34
Thu giữ tài sản bảo đảm để xử lý nợ xấu
Tài chính 01/12/2025 09:57
Xây dựng văn hóa công vụ ngành Thuế
Tài chính 29/11/2025 16:50
Sửa đổi Luật Thuế GTGT: Gỡ “nút thắt” hoàn thuế, thúc đẩy phục hồi sản xuất kinh doanh
Tài chính 28/11/2025 13:45
Sửa đổi quy định xử phạt trong lĩnh vực chứng khoán
Tài chính 26/11/2025 08:26
Giữ giá ổn định, giữ vững đời sống dân sinh
Tài chính 25/11/2025 09:09
Dừng giao dịch ngân hàng bằng hộ chiếu từ ngày 1/1/2026
Tài chính 24/11/2025 15:04

